Chữa xuất tinh sớm đơn giản bằng cây thuốc nam mọc quanh nhà

Top 15 Thuốc trị xuất tinh sớm tốt nhất nhiều quý ông “săn lùng”

Cách tôi giúp chồng chữa khỏi xuất tinh sớm bằng thảo dược bí truyền

Bật mí cách chữa xuất tinh sớm bằng trứng gà đơn giản hiệu quả

Mật ong và công dụng chữa xuất tinh sớm ít ai ngờ

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng nắm rau ngót sau vườn

Cấy chỉ trị xuất tinh sớm có hiệu quả không?

4 Cách chữa xuất tinh sớm bằng gừng tươi không nên bỏ qua

Tìm hiểu phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần

Thử 10 cách chữa xuất tinh sớm bằng chuối cực đơn giản

Mẹo bấm huyệt trị xuất tinh sớm đơn giản dễ thực hiện

Bấm huyệt trị xuất tinh sớm là mẹo chữa bệnh có nguồn gốc từ y học cổ truyền. Mẹo chữa này tận dụng tác động vật lý từ mu bàn tay, ngón tay nhằm thông kinh mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu, ức chế cảm giác hưng phấn quá mức và giúp nam giới “bền bỉ” hơn khi ân ái.

bấm huyệt trị xuất tinh sớm
Bấm huyệt trị xuất tinh sớm – Mẹo chữa an toàn, đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà

Bấm huyệt chữa xuất tinh sớm có hiệu quả?

Bấm huyệt là phương thức điều trị theo y học cổ truyền. Phương pháp này sử dụng lực của gan, mu bàn tay và ngón tay để tác động vào các huyệt vị có mối liên quan mật thiết với kinh mạch bị ứ trệ. Bằng tác động vật lý, bấm huyệt có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu, khai thông huyệt vị ứ trệ và bổi bổ khí huyết.

Vì chỉ sử dụng lực từ ngón tay và bàn tay nên bấm huyệt được đánh giá có độ an toàn cao và phù hợp với nhiều đối tượng. Từ lâu, liệu pháp này đã được ứng dụng để điều trị một số chứng bệnh sinh lý thường gặp như xuất tinh sớm (hay còn gọi là chứng tảo tiết ở nam giới).

Xuất tinh sớm (tảo tiết) là tình trạng rối loạn xuất tinh thường gặp nhất ở phái mạnh. Tình trạng này xảy ra khi nam giới không thể kiểm soát hoạt động phóng tinh dẫn đến tình trạng xuất tinh chỉ trong một thời gian ngắn sau khi “thâm nhập”. Xuất tinh sớm có thể xảy ra khi cơ thể mệt mỏi, suy nhược và tinh thần căng thẳng. Tuy nhiên nếu tình trạng này xuất hiện với tần suất dày đặc, xuất tinh sớm được xác định là bệnh lý.

Hiện nay ngoài các phương pháp từ y học hiện đại, nhiều nam giới lựa chọn cải thiện bệnh qua một số biện pháp từ y học cổ truyền. Trong đó, cách chữa xuất tinh sớm bằng bấm huyệt được nhiều nam giới lựa chọn. Mẹo chữa này tương đối đơn giản, an toàn và có thể thực hiện ngay tại nhà.

bấm huyệt chữa xuất tinh sớm
Tác động từ bấm huyệt giúp giảm mức độ hưng phấn và hỗ trợ nam giới kéo dài thời gian quan hệ

Theo kinh nghiệm từ y học cổ truyền, bấm huyệt có tác dụng nâng cao vệ khí, điều hòa ngũ tạng, tráng dương, bổ thận và tăng chức năng tình dục của phái mạnh. Thực hiện biện pháp này đều đặn có thể hạn chế tình trạng xuất tinh sớm giúp nam giới cường tráng và “bền bỉ” hơn khi xung trận.

Tuy nhiên, bấm huyệt trị xuất tinh sớm chỉ là biện pháp hỗ trợ. Vì vậy, nam giới không nên quá phụ thuộc vào mẹo chữa này. Thay vào đó, cần thay đổi các thói quen xấu, xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh và nên kết hợp với các biện pháp y tế trong trường hợp cần thiết.

Mẹo bấm huyệt trị xuất tinh sớm thực hiện tại nhà

Bấm huyệt trị xuất tinh sớm là mẹo chữa đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong đợi, cần thực hiện mẹo chữa này đúng cách. Dưới đây là 3 cách bấm huyệt chữa xuất tinh sớm được nhiều nam giới áp dụng:

Cách thứ 1: Day bấm huyệt Nội quan

Tương tự như y học hiện đại, y học cổ truyền cho rằng chứng tảo tiết phần nhiều là do yếu tố tâm lý. Tình trạng hưng phấn quá mức chính là nguyên nhân khiến nam giới không thể kiểm soát hoạt động phóng tinh và dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm. Đối với xuất tinh sớm do nguyên nhân tâm lý, nên day ấn vào huyệt Nội quan.

Huyệt Nội quan nằm ở trong khe được tạo bởi gan tay bé và cơ gan tay lớn, trên nếp gấp cổ tay 2 thốn. Huyệt nằm trên đường kinh Tâm bào có tác dụng hòa vị giáng hỏa, an thần, ích tâm, trấn tĩnh chỉ thốn và khoan hung lý khí. Day ấn huyệt trong liên tục 10 phút trước khi quan hệ có thể giảm bớt sự nhạy cảm của tâm lý, từ đó cải thiện hiện tượng xuất tinh sớm và giúp nam giới kéo dài thời gian “ân ái”.

bấm huyệt chữa xuất tinh sớm
Day bấm huyệt Nội quan trong 10 phút có tác dụng chữa xuất tinh sớm

Cách day ấn huyệt Nội quan:

  • Huyệt nằm ở 2 bàn tay nên cần phải có sự trợ giúp từ bạn đời
  • Dùng ngón tay bấm mạnh vào huyệt liên tục trong 10 phút đến khi có cảm giác đau tê, đau tức tại chỗ
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày hoặc thực hiện trước khi quan hệ

Cách thứ 2: Day bấm huyệt Hội âm

Ngoài day ấn huyệt Nội quan, nam giới cũng có thể day ấn huyệt Hội âm để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Huyệt vị này nằm ở nút đáy chậu, nằm giữa trung điểm giữa đường nối giữa giang môn (hậu môn) với âm nang (bìu).

Huyệt Hội âm là nơi hội tụ của ba mạch Đốc, Xung, Nhâm nên có tác dụng thanh lợi thấp nhiệt, điều kinh cường thận, được nhân dân sử dụng để điều trị các chứng bệnh thuộc hệ sinh dục và tiết niệu – đặc biệt là xuất tinh sớm, di tinh, hoạt tinh,…

Cách day bấm huyệt Hội âm:

  • Nam giới có thể tự bấm huyệt hoặc nhờ sự trợ giúp của bạn đời
  • Nên dùng ngón trỏ hoặc ngón tay giữa bấm huyệt liên tục trong 10 phút
  • Huyệt nằm ở vị trí khá nhạy cảm nên chỉ sử dụng lực vừa phải, tránh bấm quá mạnh dẫn đến tình trạng bầm tím và trợt loét da
  • Lưu ý: Do nằm ở vị trí gần hậu môn nên cần phải vệ sinh huyệt vị sạch sẽ trước khi day ấn.

Day ấn huyệt Hội âm trước khi quan hệ có tác dụng cân bằng thần kinh, giảm bớt sự hưng phấn quá mức và hỗ trợ kéo dài thời gian quan hệ.

Cách thứ 3: Day ấn nhiều huyệt vị

Trong trường hợp xuất tinh sớm xảy ra với tần suất thường xuyên và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục, nam giới nên thực hiện day ấn nhiều huyệt vị để tăng hiệu quả. Lúc này, cần tiến hành bấm huyệt cả trước và trong khi “hành sự” để giảm mức độ nhạy cảm của đầu dương vật, trì hoãn cảm giác hưng phấn và giúp tăng thời gian “ân ái” đáng kể.

Trước khi “hành sự”:

Tiến hành day ấn vào các huyệt Tam âm giao, Khúc cốt, Khí hải, Quan nguyên trong vòng 30 giây. Khi day ấn, cần dùng lực mạnh sao cho có cảm giác tê buốt chạy thẳng xuống dương vật.

bấm huyệt chữa xuất tinh sớm
Huyệt Tam âm giao có tác dụng điều huyết, bổ âm, ích thận, được sử dụng để điều trị chứng liệt dương, tảo tiết,…

Cách xác định huyệt vị:

  • Huyệt Khúc cốt: Huyệt Khúc cốt nằm ở bờ trên xương mu, nằm ở chỗ lõm giữa lông mu ngay bên dưới huyệt Trung cực 1 tấc. Huyệt có tác dụng chữa các chứng bệnh sinh lý thường gặp ở nam giới như liệt dương, di tinh tảo tiết và một số bệnh tiết niệu như bí tiểu, tiểu khó,…
  • Huyệt Quan nguyên: Huyệt nằm bên dưới rốn khoảng 3 tấc ngay trên đường giữa bụng. Huyệt có tác dụng trị đau nhức lưng và các chứng bệnh thường gặp ở cơ quan sinh dục, tiết niệu.
  • Huyệt Khí hải: Nằm dưới rốn 1.5 tấc và trên huyệt Quan nguyên 1.5 tấc. Day ấn vào huyệt vị này có tác dụng bổ khí toàn thân, được ứng dụng để điều trị các chứng bệnh sinh dục ở nam giới như tảo tiết, liệt dương, di dinh, giảm ham muốn, tiểu khó,…
  • Huyệt Tam âm giao: Huyệt Tâm âm giao nằm trên mắt cá chân khoảng 3 thốn. Huyệt là nơi hội tụ của 3 kinh âm (Thận, Tỳ, Can). Day ấn huyệt vị này có tác dụng điều huyết, ích thận, bổ âm và thông khí trệ. Nam giới bị xuất tinh sớm hoặc mắc các chứng bệnh như liệt dương, di mộng tinh, bí tiểu,… có thể day ấn huyệt thường xuyên để cải thiện tình trạng sức khỏe.

Sau đó, xoa bụng dưới theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 3 phút. Tiếp tục day ấn vào huyệt Thận du và Mệnh môn trong 2 phút.

Cách xác định huyệt vị:

  • Huyệt Thận du: Huyệt nằm ở 2 bên cột sống, dưới mỏm gai thắt lưng thứ 2 đo ngang ra 1.5 thốn. Huyệt có tác dụng thông nhĩ, minh mục, cường gân cốt và điều thận khí. Nam giới mắc các chứng bệnh sinh lý do thận suy yếu nên day ấn huyệt vị này thường xuyên.
  • Huyệt Mệnh môn: Huyệt Mệnh môn nằm ở chỗ lõm dưới đầu mỏm gai đốt sống lưng thứ 2. Huyệt có tác dụng thư cân, điều khí, bổ thận và cố tinh. Nam giới day ấn huyệt vị này có tác dụng trị di mộng tinh, liệt dương, đau thắt lưng,…

Trong khi “hành sự”:

Trong khi “hành sự”, nam giới nên nhờ sự trợ giúp của bạn tình bằng cách nắm bao tinh hoàn và kéo nhẹ xuống khoảng 5 – 10 lần. Khi sắp “xuất tinh”, nam giới tự day bấm huyệt Hội âm như cách thứ 2 để trì hoãn cảm giác hưng phấn, hạn chế tình trạng phóng tinh sớm và giúp kéo dài thời gian “ân ái” đáng kể.

Lưu ý khi áp dụng mẹo bấm huyệt chữa xuất tinh sớm

Bấm huyệt chữa xuất tinh sớm là phương thức điều trị có nguồn gốc từ Đông y. Mẹo chữa này tận dụng lực của bàn tay, ngón tay để thông kinh hoạt lạc, bổ khí, điều hòa ngũ tạng và cải thiện chứng tảo tiết. Vì không sử dụng thuốc nên xoa bóp bấm huyệt được đánh giá có độ an toàn cao, phù hợp với nhiều đối tượng và có thể mang lại hiệu quả tối ưu nếu thực hiện đều đặn.

bấm huyệt chữa xuất tinh sớm
Bên cạnh mẹo bấm huyệt, nam giới nên tập thể dục và ăn uống điều độ để tăng hiệu quả điều trị

Tuy nhiên để hạn chế rủi ro khi bấm huyệt trị xuất tinh sớm, nam giới cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Bấm huyệt trị xuất tinh sớm chỉ có tác dụng cải thiện. Vì vậy, nam giới nên áp dụng mẹo chữa này khi bệnh tình có mức độ nhẹ và chưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục.
  • Trong trường hợp cần thiết, nên chủ động tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị y tế kịp thời.
  • Không thực hiện bấm huyệt nếu vùng da bao xung quanh huyệt vị bị nhiễm khuẩn, có vết thương hở, tấy đỏ, đau nhức,…
  • Khi day ấn huyệt, cần vệ sinh cơ thể sạch sẽ, cắt ngắn móng để tránh viêm nhiễm và chảy máu. Ngoài ra với từng huyệt vị cụ thể, cần điều chỉnh lực bấm phù hợp để mang lại hiệu quả cao và hạn chế tối đa các tình huống rủi ro.
  • Bấm huyệt có thể làm giảm tình trạng hưng phấn quá mức, cân bằng thần kinh và hỗ trợ bổ thận, cố tinh. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao, nam giới nên phối hợp với một số biện pháp khác như tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ, quan hệ với tần suất vừa phải và tận dụng một số loại thảo dược tự nhiên như nhân sâm, nhung hươu,…

Bài viết đã tổng hợp một số thông tin cần biết về phương pháp bấm huyệt trị xuất tinh sớm. Tuy nhiên, mẹo chữa này mang lại hiệu quả tương đối chậm. Vì vậy để đạt được hiệu quả tối ưu, nam giới nên thực hiện đều đặn mỗi ngày và cần kết hợp với lối sống khoa học, lành mạnh.

Cùng chuyên mục

[Cảnh giác] Thủ dâm quá độ dễ bị xuất tinh sớm, yếu sinh lý

Giảm hứng thú tình dục, tăng nguy cơ xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương,... là các tác hại do thủ dâm quá độ gây ra. Nếu...

Nên ăn gì và không nên ăn gì khi bị xuất tinh sớm

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện bệnh

Ăn gì để chữa xuất tinh sớm là vấn đề được nhiều người quan tâm. Ngoài những thực phẩm nên ăn để chữa bệnh, cần kiêng một số loại thực...

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và sinh con ?

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới "nhả đạn" sớm. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và phong độ của phái mạnh mà còn...

Những điều cần biết về phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần

Tìm hiểu phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần

Chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần là phương pháp y học hiện đại và đã được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn rất...

4 Cách chữa xuất tinh sớm bằng gừng tươi không nên bỏ qua

Chữa xuất tinh sớm bằng gừng tươi là một trong những mẹo dân gian được phái mạnh áp dụng phổ biến. Các mẹo chữa từ thảo dược này có tác...

Mật ong và công dụng chữa xuất tinh sớm ít ai ngờ

Chữa xuất tinh sớm bằng mật ong là mẹo trị bệnh đơn giản, an toàn và dễ thực hiện. Với hàm lượng dinh dưỡng đa dạng và dồi dào, mật...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn