Bệnh chàm sinh dục – Dấu hiệu và cách điều trị

Cách phân biệt bệnh chàm sữa và viêm da cơ địa

Chữa bệnh chàm tận gốc được không, bằng cách nào?

Cách chữa bệnh chàm khô ở trẻ hiệu quả, dễ làm

Chàm đỏ ở trẻ sơ sinh và thông tin cần biết

Bệnh Chàm (Eczema) là gì? Cách nhận biết và điều trị

Cần làm gì khi bé bị chàm mãi không khỏi?

Hướng dẫn chữa chàm sữa ở trẻ sơ sinh và chăm sóc

Các loại kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm tốt nhất 2021

Các loại lá tắm trị chàm sữa cho trẻ và lưu ý khi dùng

Bệnh Chàm (Eczema) là gì? Cách nhận biết và điều trị

Bệnh chàm (eczema) là bệnh da liễu mãn tính, đặc trưng bởi triệu chứng ngứa ngáy dai dẳng, da nổi mụn nước, trợt loét, chảy dịch, nhiễm cộm và dày sừng. Tuy nhiên hình thái tổn thương của bệnh còn có sự khác biệt ở từng thể bệnh và giai đoạn phát triển. Eczema có đặc tính dai dẳng, dễ tái phát và gần như không thể chữa trị dứt điểm.

hình ảnh bệnh chàm
Bệnh Chàm – Eczema là gì?

Bệnh Chàm – Eczema là gì?

Bệnh chàm (hay còn gọi là Eczema) là một dạng viêm da mãn tính, có tính chất dai dẳng và dễ tái phát. Bệnh lý này gây ra tổn thương có hình thái đa dạng, phụ thuộc phần lớn vào thể bệnh và giai đoạn phát triển. Trong đó tổn thương điển hình nhất là sự xuất hiện của các mảng da đỏ, ngứa, nổi mụn nước, khô ráp và dày sừng.

Eczema có nguyên nhân phức tạp, bao gồm yếu tố nội giới và ngoại giới. Tuy nhiên trong một số trường hợp, bệnh có thể khởi phát mà không thể xác định được nguyên nhân và yếu tố thuận lợi.

Chàm là bệnh ngoài da có triệu chứng điển hình là ngứa ngáy, khó chịu, tính chất mãn tính và dễ tái phát. Hiện nay các biện pháp điều trị được áp dụng chỉ giúp cải thiện triệu chứng, giảm thương tổn da và nâng cao chất lượng cuộc sống. Do đó bệnh chàm nói chung và các thể eczema đều không thể chữa trị dứt điểm.

Nguyên nhân gây bệnh chàm

Nguyên nhân gây bệnh rất phức tạp và hầu như không thể xác định cụ thể. Tuy nhiên thông qua một số nghiên cứu, các nhà khoa nhận thấy cơ chế hình thành bệnh có vai trò của tế bào lympho (tế bào miễn dịch) và sự gia tăng kháng nguyên trong huyết tương (IgE).

Mặc dù không thể xác định nguyên nhân chính xác. Tuy nhiên thống kê cho thấy, eczema có thể khởi phát do một số nguyên nhân nội giới và ngoại giới sau đây:

1. Nguyên nhân nội giới

Một số nguyên nhân nội giới có thể gián tiếp hoặc trực tiếp gây bệnh eczema, bao gồm:

bệnh chàm eczema là gì
Rối loạn nội tiết, chức năng nội tạng và căng thẳng thần kinh là nguyên nhân nội giới gây eczema
  • Rối loạn nội tiết tố: Nội tiết tố không chỉ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và chức năng sinh lý của nữ giới mà còn tác động đến hoạt động của hệ miễn dịch, kích thích tế bào lympho và gây bùng phát eczema.
  • Rối loạn thần kinh: Căng thẳng, trầm cảm, stress,… là một trong những nguyên nhân khiến hệ miễn dịch bị rối loạn, dẫn đến tình trạng phản ứng quá mẫn và khởi phát triệu chứng của bệnh chàm.
  • Rối loạn chức năng nội tạng: Sự suy giảm của các cơ quan trong cơ thể như gan, tuyến giáp, dạ dày, sức đề kháng,… có thể tác động trực tiếp và kích thích cơ chế hình thành eczema.

2. Nguyên nhân ngoại giới

Bên cạnh đó, bệnh chàm cũng có thể khởi phát do một số nguyên nhân ngoại giới như:

bệnh chàm eczema là gì
Dị ứng xà phòng, mỹ phẩm,… là một trong những nguyên nhân ngoại giới gây bệnh chàm
  • Một số bệnh ngoài da gây ngứa: Không điều trị và xử lý bệnh ghẻ, nấm da,… kịp thời có thể gây eczema thứ phát (hay còn gọi là hiện tượng chàm hóa).
  • Các yếu tố sinh vật học, thực vật, hóa học và vật lý: Bao gồm cao su, nhựa thực vật, dịch tiết côn trùng, dung môi công nghiệp, xà phòng, ánh sáng, thuốc uống, thuốc tiêm, thực phẩm,… cũng có thể là nguyên nhân trực tiếp hoặc yếu tố rủi ro làm tăng nguy cơ bùng phát eczema.

Các dấu hiệu nhận biết bệnh chàm (Eczema) theo từng giai đoạn

Bệnh chàm được chia thành 3 giai đoạn: Cấp tính – Bán cấp – Mãn tính. Tuy nhiên giai đoạn bán cấp thường có triệu chứng không rõ ràng nên ít khi được đề cập.

Trong 3 giai đoạn chính, bệnh được chia thành 4 giai đoạn nhỏ, bao gồm:

  • Giai đoạn hồng ban (đỏ da) – thuộc Eczema cấp tính
  • Giai đoạn mụn nước (chảy nước) – thuộc Eczema cấp tính
  • Giai đoạn lên da non – thuộc Eczema bán cấp
  • Giai đoạn liken hóa – thuộc Eczema mãn tính

Ở từng giai đoạn, bệnh gây ra hình thái tổn thương và triệu chứng cơ năng khác nhau. Tuy nhiên ngứa ngáy là triệu chứng xuyên suốt từ giai đoạn cấp tính đến mãn tính. Bệnh lý này tiến triển dai dẳng, hay tái phát, có giai đoạn bùng phát mạnh (giai đoạn vượng) xen lẫn với một số giai đoạn bệnh thuyên giảm.

1. Bệnh chàm cấp tính

Chàm cấp tính bao gồm giai đoạn hồng ban (đỏ da) và mụn nước. Bạn có thể nhận biết bệnh ở giai đoạn này thông qua một số triệu chứng sau:

hình ảnh bệnh chàm
Hình ảnh bệnh chàm trong giai đoạn cấp – Da xuất hiện vết đỏ, hơi cộm và không có ranh giới rõ

Giai đoạn hồng ban:

  • Da bắt đầu xuất hiện các đám hoặc vết đỏ, hơi cộm nhẹ và không có ranh giới rõ ràng với vùng da xung quanh
  • Quan sát kỹ ở vùng da xung huyết nhận thấy các sẩn tròn nhỏ (thực chất là mụn nước sắp nổi)
  • Ở giai đoạn này, tổn thương da thường gây ngứa dữ dội

Giai đoạn chảy nước (mụn nước):

  • Mụn nước bắt đầu nổi ở bề mặt vết/ đám đỏ
  • Số lượng mụn nước nhiều, kích thước khoảng 1 – 2mm và mọc san sát nhau
  • Mụn nước nông và có xu hướng tự vỡ
  • Khi mụn nước vỡ, xuất hiện thêm lớp mụn nước khác và có tính chất tuần hoàn
  • Giai đoạn này thường kéo dài từ vài ngày đến vài tuần

Giai đoạn chảy nước là thời điểm da bị trợt loét, tiết nhiều dịch, đỏ và dễ bị nhiễm khuẩn thứ phát (chàm bội nhiễm). Khi có bội nhiễm, tổn thương da đặc trưng bởi tình trạng ngưng mủ, sưng nóng và có vảy tiết.

2. Chàm bán cấp

Giai đoạn bán cấp (Giai đoạn lên da non) thường phát sinh triệu chứng không điển hình và chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn. Một số triệu chứng thường gặp của eczema bán cấp, bao gồm:

  • Tổn thương có xu hướng giảm viêm, chảy dịch và giảm xung huyết
  • Da đóng vảy và hình thành da non
  • Lớp vảy bong làm xuất hiện vùng da mỏng, nhẵn bóng và có màu sẫm hơn vùng da xung quanh

4. Eczema mãn tính

Eczema mãn tính (Giai đoạn liken hóa/ giai đoạn hằn cổ trâu) đặc trưng bởi các triệu chứng sau:

hình ảnh bệnh chàm
Hình ảnh bệnh chàm trong giai đoạn mãn tính hay còn gọi là giai đoạn hằn cổ trâu / liken hóa
  • Tổn thương da có xu hướng sẫm màu hơn theo thời gian
  • Tăng nhiễm cộm
  • Tổn thương da thô ráp và có dấu hiệu dày sừng
  • Xuất hiện các vết hằn nứt ở vùng da tổn thương
  • Ngứa ngáy dai dẳng

Các thể lâm sàng thường gặp

Chàm là bệnh ngứa da điển hình và được chia thành nhiều thể bệnh khác nhau. Ở mỗi thể bệnh, hình thái tổn thương, vị trí ảnh hưởng và tác nhân gây bệnh đều có sự khác biệt rõ rệt.

1. Eczema tiếp xúc (viêm da tiếp xúc)

Viêm da tiếp xúc (Contact eczema) là một dạng viêm mãn tính xảy ra do tiếp xúc trực tiếp với dị nguyên. Chính vì vậy, thể bệnh này thường ảnh hưởng đến những vùng da hở và có tần suất tiếp xúc cao như mặt, chân, tay và cổ.

hình ảnh bệnh chàm
Eczema tiếp xúc thường ảnh hưởng đến những vùng da có tần suất tiếp xúc cao

Tổn thương điển hình là tình trạng da xung huyết, đỏ, hơi phù nề, có mụn nước hoặc thậm chí xuất hiện bọng nước ở vùng da bị ảnh hưởng. Theo thời gian, mụn nước vỡ, gây trợt loét, chảy dịch, khô, đóng vảy và có xu hướng dày cộm.

2. Eczema thể địa (viêm da cơ địa)

Eczema thể địa là một trong những thể bệnh phức tạp. Cơ chế hình thành bệnh có liên quan đến nhiễm sắc thể, yếu tố di truyền và rối loạn miễn dịch. Ngoài thương tổn da, viêm da cơ địa còn đi kèm với sốt cỏ khô, viêm mũi dị ứng và hen suyễn.

bệnh chàm eczema ngoài da
Eczema thể địa là thể chàm phức tạp và thường đi kèm với một số vấn đề sức khỏe khác

Không giống với các thể chàm khác, eczema thể địa thường khởi phát sớm (chủ yếu ở trẻ từ 2 tháng – 2 tuổi) và có thể xảy ra ở cả thanh thiếu niên lẫn người trưởng thành. Thể bệnh này có hình thái tổn thương đa dạng – phụ thuộc chủ yếu vào giai đoạn phát bệnh (thời kỳ nhũ nhi, thời kỳ trẻ em, thời kỳ trưởng thành).

3. Eczema thể đồng tiền (chàm đồng tiền)

Chàm đồng tiền thường gặp ở nam giới tuổi trung niên và khởi phát mạnh vào mùa thu – đông. Thể bệnh này đặc trưng bởi thương tổn có hình oval hoặc hình tròn. Quá trình tiến triển của eczema thể đồng tiền tương tự viêm da cơ địa.

thuốc trị bệnh chàm
Hình ảnh bệnh chàm thể đồng tiền

Tuy nhiên thể bệnh này chỉ gây triệu chứng khu trú ở thân mình, mu bàn tay, mặt duỗi các chi và ít khi đi kèm với các bệnh lý liên quan đến yếu tố cơ địa. Khi nghiên cứu cụ thể các nhà khoa học nhận thấy, chàm đồng tiền không tăng kháng nguyên (IgE) trong huyết tương như eczema thể địa.

4. Eczema da dầu (viêm da dầu/ viêm da tiết bã)

Eczema da dầu là thể chàm ít gây ngứa ngáy – trừ trường hợp xảy ra ở da đầu. Thể bệnh này điển hình bởi da nổi ban dát đỏ, tiết nhiều bã nhờn, bong vảy và ẩm dính.

hình ảnh bệnh chàm
Eczema da dầu ít gây ngứa và chỉ phát sinh triệu chứng ở những vùng da tiết nhiều bã nhờn

Triệu chứng của viêm da dầu thường xảy ra ở những vùng có nếp gấp và vùng da có tuyến dầu hoạt động mạnh như da đầu, quanh mắt, lông mày, dưới ngực, bẹn sinh dục,…

Bệnh chàm (Eczema) nguy hiểm không? Có lây không?

Chàm là bệnh viêm da mãn tính và hầu như không gây nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên bệnh lý này thường gây ngứa ngáy dai dẳng, hình thành mảng da dày sừng, thâm nhiễm, ảnh hưởng đến tâm lý, ngoại hình và chất lượng cuộc sống.

Ngoài ra ở một số trường hợp, bệnh có thể gây ra một số biến chứng và ảnh hưởng nặng nề như:

  • Chàm bội nhiễm: Chàm bội nhiễm thường xảy ra cuối giai đoạn cấp tính do virus, nấm hoặc vi khuẩn (chủ yếu là tụ cầu khuẩn) xâm nhập vào tổn thương da và gây nhiễm trùng. Ngoài thương tổn da, chàm bội nhiễm còn làm phát sinh một số triệu chứng toàn thân như nóng sốt, nhức mỏi, đau đầu và buồn nôn.
  • Kích thích các bệnh lý cơ địa bùng phát: Ở thể eczema thể địa, tổn thương da có thể đi kèm với bệnh viêm tai giữa và tiêu chảy (trong giai đoạn nhũ nhi), viêm kết mạc và đục thủy tinh thể (trong thời kỳ trẻ em), sốt cỏ khô và hen suyễn (thời kỳ trưởng thành).
  • Ảnh hưởng đến quá trình phát triển trí não và thể chất: Trẻ nhỏ bị bệnh chàm thường có thể chất kém, cơ địa nhạy cảm và chậm phát triển trí não hơn trẻ khỏe mạnh. Hơn nữa, triệu chứng ngứa ngáy kéo dài còn ảnh hưởng đến giấc ngủ và làm suy giảm thể trạng.

Mặc dù có đặc tính dai dẳng và dễ tái phát nhưng bệnh chàm không có khả năng lây nhiễm. Tuy nhiên trong trường hợp chàm bội nhiễm, vi khuẩn có thể xâm nhập vào vùng da khác thông qua vết thương hở.

Các biện pháp điều trị bệnh chàm

Không có thuốc và phương pháp điều trị dứt điểm bệnh chàm (eczema). Do đó mục tiêu chính của quá trình chữa trị là nâng cao thể trạng, cải thiện triệu chứng và hạn chế tình trạng tái phát.

1. Điều trị toàn thân

Điều trị toàn thân đối với bệnh eczema chủ yếu là sử dụng thuốc uống và các biện pháp nâng cao hệ miễn dịch.

thuốc trị bệnh chàm
Kháng sinh được chỉ định khi tổn thương do eczema có dấu hiệu nhiễm khuẩn

Thuốc uống được sử dụng trong điều trị eczema, bao gồm:

  • Thuốc kháng histamine: Nhóm thuốc này có tác dụng chống dị ứng bằng cách ức chế chất trung gian histamine. Thuốc kháng histamine có thể làm giảm triệu chứng ngứa ngáy va giảm mức độ thương tổn da.
  • Thuốc uống chứa corticoid: Corticoid có tác dụng ức chế miễn dịch, kháng dị ứng và chống viêm mạnh. Do nguy cơ và rủi ro cao nên loại thuốc này chỉ được dùng trong giai đoạn bệnh bùng phát mạnh hoặc xuất hiện ban dị ứng thứ phát.
  • Kháng sinh: Kháng sinh (Erythromycin, Tetracyclin) được chỉ định khi vùng da tổn thương bị nhiễm khuẩn (tăng thân nhiệt, nổi hạch, da sưng tấy, đau nhức và có vảy tiết). Nhóm thuốc này được sử dụng liên tục từ 7 – 10 ngày.
  • Viên uống bổ sung: Ở một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định phối hợp với các loại viên uống bổ sung như vitamin C, E, Omega 3, Kẽm,… nhằm tăng cường sức đề kháng và cải thiện sức khỏe.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, cần áp dụng song song với các biện pháp giúp nâng cao thể trạng và khả năng miễn dịch như:

  • Tránh tiếp xúc với dị nguyên (nếu xác định được), đồng thời cần chủ động cách ly với các yếu tố kích thích như ánh nắng mặt trời, hóa chất, dung môi công nghiệp,…
  • Trong giai đoạn cấp, nên dành thời nghỉ ngơi, hạn chế hút thuốc lá, uống rượu bia và đồ uống chứa chất kích thích.
  • Ăn uống và sinh hoạt điều độ, tập thể thao thường xuyên nhằm tăng cường sức khỏe và hỗ trợ kiểm soát bệnh.
  • Hạn chế chà xát và gãi cào vùng da tổn thương – đặc biệt là trong giai đoạn cấp và bán cấp.

2. Điều trị tại chỗ

Điều trị tại chỗ bao gồm sử dụng dung dịch và kem bôi ngoài nhằm làm khô thương tổn da, giảm ngứa, sát khuẩn, làm dịu da, chống viêm,… Bác sĩ sẽ cân nhắc về giai đoạn phát triển và mức độ triệu chứng ở từng trường hợp để chỉ định loại thuốc thích hợp.

thuốc trị bệnh chàm
Thuốc điều trị tại chỗ được chỉ định tùy thuộc vào tình trạng tổn thương và giai đoạn phát triển

Thuốc điều trị tại chỗ trong giai đoạn eczema cấp tính, bao gồm:

  • Dung dịch sát khuẩn và làm dịu da: Khi da trợt loét và chảy dịch, nên đắp gạc dung dịch nước muối sinh lý 0.9%, thuốc tím pha loãng 1/4000, dung dịch Yarish, Rivanol 1% hoặc Nitrat bạc 0.25%.
  • Thuốc tím metin 1%: Nếu thương tổn bị nhiễm khuẩn hoặc trợt loét nhiều, có thể thoa thuốc tím trực tiếp lên da.
  • Hồ nước: Hồ nước được sử dụng phối hợp với một số loại thuốc/ dung dịch sát trùng. Loại thuốc này chứa Calcium carbonate giúp kìm hãm – ức chế hoạt động của vi khuẩn và Kẽm oxit có tác dụng làm dịu da, giảm sưng và đau nhức.
  • Dung dịch Milian: Dung dịch này chứa xanh methylene và tím gentian, có tác dụng ức chế virus gây bệnh ngoài da. Thuốc được sử dụng trong giai đoạn cấp nhằm ngăn ngừa hiện tượng bội nhiễm.

Trong giai đoạn cấp tính – đặc biệt là khi thương tổn da rỉ dịch, chỉ sử dụng thuốc ở dạng nước (dung dịch) để giữ da khô ráo, nhanh khô và đóng vảy. Sử dụng thuốc bôi dạng kem hoặc dạng mỡ trong thời gian này có thể khiến da bị trợt loét kéo dài và chậm lành.

Thuốc điều trị tại chỗ trong giai đoạn eczema bán cấp:

  • Kem bôi chứa Kẽm: Loại thuốc này được sử dụng khi tổn thương da khô lại và ngưng chảy dịch. Kẽm có tác dụng sát trùng nhẹ, giảm ngứa và làm dịu da.
  • Thuốc mỡ corticoid + kháng sinh: Thuốc mỡ kết hợp kháng sinh và corticoid thường được dùng ngay khi tổn thương da có dấu hiệu khô lại. Loại thuốc này có tác dụng giảm ngứa, chống viêm, ngăn ngừa bội nhiễm và giữ ẩm da.

Thuốc điều trị tại chỗ trong giai đoạn eczema mãn tính:

  • Thuốc mỡ corticoid: Ở giai đoạn mãn tính, thương tổn da hình thành lớp dày cộm nên hầu như không có khả năng nhiễm khuẩn. Do đó trong giai đoạn này, bác sĩ chủ yếu chỉ định thuốc mỡ corticoid đơn thuần.
  • Thuốc mỡ corticoid kết hợp với axit salicylic: Để giảm tình trạng dày sừng, có thể dùng thuốc mỡ chứa corticoid kết hợp axit salicylic. Hoạt chất này có tác dụng loại bỏ tế bào sừng, làm mềm da và sát trùng nhẹ.
  • Thuốc mỡ Goudron: Goudron được chiết xuất từ nhựa thực vật, có tác dụng khử O2 và giải quyết được tình trạng nền cộm cứng. Tuy nhiên loại thuốc này có mùi khó chịu, màu đậm nên dễ dính vào quần áo.

Với những trường hợp không có đáp ứng với thuốc điều trị tại chỗ, bác sĩ có thể chỉ định liệu pháp ánh sáng. Liệu pháp này sử dụng tia UV nhân tạo nhằm giảm tình trạng bong vảy, dày sừng và nhiễm cộm do bệnh chàm gây ra. Tuy nhiên, liệu pháp ánh sáng có chi phí khá cao, dễ gây lão hóa và tăng nguy cơ ung thư da. Vì vậy cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi áp dụng.

3. Biện pháp cải thiện tại nhà

Song song với việc sử dụng thuốc bôi, thuốc uống và áp dụng liệu pháp ánh sáng, bạn có thể làm giảm thương tổn da và cải thiện triệu chứng ngứa ngáy với một số biện pháp tại nhà như:

chàm là bệnh gì
Trong giai đoạn bệnh bùng phát mạnh, cần dành thời gian nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc
  • Tắm nước mát hoặc chườm lạnh trong giai đoạn cấp. Nhiệt độ mát có thể giảm ngứa, cải thiện hiện tượng sưng viêm và nóng rát rõ rệt.
  • Trong giai đoạn bệnh bùng phát mạnh (giai đoạn cấp), cần dành thời gian nghỉ ngơi, giảm khối lượng công việc và ngủ đủ giấc
  • Ở giai đoạn mãn tính, nên tắm nước ấm để làm mềm da, giảm nhiễm cộm và loại bỏ vảy bong.
  • Khi tổn thương da khô lại, cần tăng cường dưỡng ẩm cho da từ 2 – 3 lần/ ngày. Dưỡng ẩm không chỉ giúp duy trì làn da khỏe mạnh mà còn hỗ trợ cải thiện triệu chứng bong vảy, khô ráp, dày sừng,…
  • Mặc quần áo rộng, có chất liệu thấm hút và mềm để giảm ma sát lên da.
  • Trong giai đoạn cấp và bán cấp, cần tránh tự ý áp dụng các mẹo chữa từ thiên nhiên. Vì ở giai đoạn này, tổn thương da thường có nguy cơ nhiễm khuẩn cao.
  • Căng thẳng thần kinh và rối loạn cảm xúc có thể khiến triệu chứng của bệnh tiến triển phức tạp và lan tỏa rộng. Vì vậy trong thời gian phát bệnh, nên giữ tâm trạng thoải mái bằng cách tập yoga, đọc sách và chia sẻ với người thân những suy nghĩ tiêu cực.

4. Điều trị phối kết hợp bằng Đông y

Theo Đông y, bệnh chàm (eczema) được xếp vào chứng can tiễn hoặc ngưu bì tiễn. Nguyên nhân gây bệnh là do cơ thể bị các yếu tố ngoại tà như phong, nhiệt, thấp, trong đó chủ yếu là phong xâm nhập. Lâu ngày dẫn tới huyết nhiệt, huyết táo sinh ra các triệu chứng nổi mụn nước, ngứa ngáy, viêm nhiễm. Nếu có thêm yếu tố thấp sẽ sinh ra nhiễm trùng, lở loét.

Để điều trị căn bệnh này, Đông y tập trung xử lý tận gốc căn nguyên gây bệnh bằng các bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khu phong, trừ thấp. Nhờ đó phương pháp này mang lại hiệu quả lâu dài, lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh.

Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc Nam chữa chàm da toàn diện và an toàn nhất hiện nay

Thanh bì Dưỡng can thang là một trong số những bài thuốc chữa bệnh chàm đang nhận được đánh giá tích cực của chuyên gia và bệnh nhân.

Đây là thuốc bào chế độc quyền bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, từng được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 lựa chọn giới thiệu trên sóng truyền hình.

Bên cạnh đó, bài thuốc còn được nhiều đầu báo uy tín thường xuyên đưa tin. Trong đó, báo 24h có bài viết:

Thanh bì Dưỡng can thang là thành quả từ quá trình nghiên cứu chuyên sâu dài ngày, kết hợp những tinh hoa có trong hàng trăm bài thuốc cổ, điển hình như bài Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Trải qua quá trình nghiên cứu và chắt lọc dược chất, bài thuốc có sự góp mặt của hơn 30 vị thuốc quý. Tiêu biểu có thể kể đến như: tang bạch bì, bồ công anh, ké đầu ngựa, đơn đỏ, kim ngân hoa… 

Đội ngũ các y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành của Trung tâm Thuốc dân tộc đã khéo léo tách chiết các vị thuốc thành ba chế phẩm nhỏ hoàn hảo, làm nên “tác động kép” của Thanh bì Dưỡng can thang:

Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
  • Thuốc ngâm rửa: Giúp làm sạch, sát khuẩn vùng da bị chàm, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.
  • Thuốc uống trong: Có tác dụng giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt cơ thể, trừ phong hàn. Đồng thời bồi bổ chức năng các tạng can, thận để diệt trừ căn nguyên gây bệnh chàm từ bên trong cơ thể.
  • Thuốc bôi ngoài: Mang tới tác động sát khuẩn, chống viêm, làm mềm vùng da bị chàm, chống nhiễm trùng, giảm ngứa rát cho bệnh nhân.

Sự kết hợp chặt chẽ 3 chế phẩm trong một bài thuốc đã mang đến tác động kép toàn diện, tiêu diệt tận gốc căn nguyên gây bệnh bên trong cơ thể, đồng thời kiểm soát hiệu quả triệu chứng bệnh ngoài da. 

Hiệu quả điều trị viêm da cơ địa tại Thuốc dân tộc
Hiệu quả điều trị viêm da cơ địa tại Thuốc dân tộc

Thanh bì Dưỡng can thang tuân thủ chặt chẽ biện chứng luận trị của Đông y, tạo nên phác đồ điều trị hoàn chỉnh theo 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Tăng cường giải độc, đào thải độc tố khỏi cơ thể nhằm ngăn chặn sự phát triển của bệnh, khắc chế căn nguyên gây bệnh.
  • Giai đoạn 2: Kiểm soát triệu chứng bệnh, giúp bệnh nhân thoát khỏi tình trạng ngứa ngáy, nổi mụn nước, chảy dịch, khô rát da.
  • Giai đoạn 3: Phòng ngừa tái phát. Đây là giai đoạn quan trọng giúp cơ thể được điều dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Đặc biệt, bài thuốc được bào chế từ 100% thảo dược sạch tự nhiên, đạt chuẩn GACP-WHO. Nguồn nguyên liệu thu hái trực tiếp từ các vùng chuyên canh dược liệu của Trung tâm Thuốc dân tộc, đảm bảo chất lượng đồng đều và nguồn cung ổn định.

Thanh bì Dưỡng can thang an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người bệnh. Từ khi đưa vào sử dụng đến nay chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ.

Bên cạnh đó, bài thuốc có tính linh hoạt cao, tùy vào thể trạng và mức độ bệnh riêng của từng người mà bác sĩ có thể gia giảm thành phần cho phù hợp, nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

Bệnh nhân đã điều trị khỏi viêm da cơ địa tại thuốc dân tộc
Bệnh nhân đã điều trị khỏi viêm da cơ địa tại thuốc dân tộc

Qua các số liệu thống kê từ Trung tâm Thuốc dân tộc cho thấy, có tới 95% bệnh nhân hài lòng về kết quả điều trị với bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Trong đó:

  • 80% bệnh nhân kiểm soát tốt các triệu chứng bệnh sau 2 – 3 tháng.
  • 15% bệnh nhân thoát bệnh sau thời gian điều trị từ 3 – 5 tháng.
  • 5% bệnh nhân thuyên giảm chậm, chủ yếu do không tuân thủ chặt chẽ các chỉ dẫn của bác sĩ trong điều trị.

Bài thuốc cũng được các bệnh nhân cũ của Trung tâm Thuốc dân tộc đánh giá là giải pháp “cứu tinh” giúp bản thân vượt qua được những ám ảnh bệnh tật do bệnh chàm gây ra. Tiêu biểu có thể kể đến hành trình đánh bay viêm da cơ địa của chị Nguyễn Thị Thoả (Nguyễn Xiển, Hà Nội). Bệnh viêm da cơ địa đeo bám chị 7 năm đã được giải quyết tận gốc nhờ Thanh bì dưỡng can thang. [Xem chi tiết hành trình chữa bệnh của chị Thỏa TẠI ĐÂY].

Phòng ngừa bệnh chàm tái phát bằng cách nào?

Chàm (eczema) phát triển theo từng đợt và có xu hướng tái phát cao. Vì vậy bên cạnh việc điều trị và chăm sóc khoa học, cần chú ý thực hiện các biện pháp phòng ngừa như:

chàm là bệnh gì
Dưỡng ẩm thường xuyên giúp da khỏe mạnh và giảm nguy cơ bùng phát eczema
  • Vệ sinh, dưỡng ẩm da và sử dụng kem chống nắng thường xuyên.
  • Hạn chế tiếp xúc với các yếu tố ngoại sinh có khả năng dị ứng.
  • Thận trọng khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc, trang điểm và làm sạch da.
  • Xây dựng lối sống lành mạnh nhằm hạn chế stress, trầm cảm, rối loạn nội tiết và suy giảm miễn dịch.
  • Thông báo với bác sĩ tiền sử mắc bệnh chàm để được chỉ định các loại thuốc phù hợp.
  • Không nên tắm quá 10 – 15 phút và tránh tắm với nước quá nóng. Các thói quen này có thể làm mất làm màng lipid trên da, khiến da suy yếu và dễ bùng phát triệu chứng của bệnh chàm.

Bệnh chàm – eczema là một dạng thương tổn da mãn tính, dai dẳng và dễ tái phát. Mặc dù chưa thể điều trị dứt điểm nhưng nếu tích cực trong quá trình điều trị và phòng ngừa, bạn có thể giảm nhẹ triệu chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm thiểu nguy cơ bệnh tái phát.

Bình luận (61)

  1. Trần Mai Anh says: Trả lời

    Tôi đang bị nổi mụn nước thành từng đám sau đó vỡ ra chảy dịch, ngứa ngáy khó chịu lắm. Không biết bị sao nữa, có ai bị như tôi không ạ, cho tôi xin hướng chữa với ạ

    1. Chị Thúy_ kt says: Trả lời

      Bạn ơi, tình trạng bênh của bạn nói trên là tình trạng của bệnh chàm thể ướt rồi đó ạ. Trước mình cũng bị như vậy đó, mụn có nổi thành đám, ngứa lắm, gãi chảy cả dịch nước ra đó. Mình đi khám tây y được bác sỹ chuẩn đoán là bị chàm ướt và bác sỹ có cho thuốc bôi, bôi được thời gian cũng thấy đỡ

    2. Quỳnh Chi says: Trả lời

      Tình trạng bệnh của em là có thể bị chàm ướt rồi đó em, trước con chị cũng bị như em bị mụn nước thành từng đám trên người ,sau khi mụn nước vỡ ra còn chảy dịch sau đó khô lại sần lên từng mảng. Chị cho bé qua viện da liễu Trung ương khám được bác sỹ chuẩn đoàn bị chườm ướt nhé, chị được bác sỹ kê thuốc bôi cho bé dùng thì thấy tổn thương đã giảm đi nhiều, da bé mềm hơn và đỡ ngữa hơn đó. Vậy nên em sắp xếp qua viện khám xem sao, cố gắng khám sớm chứ đừng để bệnh nặng hơn, nói vỡ mụn nước sẽ lan rộng ra thêm đó

    3. Bé bông says: Trả lời

      Mình cũng bị như bạn, có đi xét nghiệm và khám ở viện thì được bác sỹ kê đơn thuốc cho dùng nhưng dùng được 1 thời gian thì bị tái lại. Xong mình lại quay lại viện khám, bác sĩ vẫn là kê thuốc cũ nhưng dùng lâu hơn. Cơ mà mình dùng thì thấy vẫn thế, cứ có thuốc thì đỡ mà hết thuốc thì lại như cũ ấy. Vòng luẩn quẩn như vậy mấy lần rồi nên mình đang muốn điều hướng sang đông y để dùng vì tây y thì nó chỉ điều trị các triệu chứng tạm thời được thôi

    4. Hoàng Dương says: Trả lời

      Em cũng bị tình trạng như trên và chữa hoài tây y cũng không ổn gì cả , mà dùng nhiều thuốc tây y thì em sợ sẽ mang lại tác dụng phụ ảnh hưởng về sau nên cũng đang tham khảo chữa 1 số bài thuốc dân gian hoặc bằng y hoc cổ truyền vừa lành tình lại an toàn xem sao

  2. Bé ngốc đáng yêu says: Trả lời

    Em ở quê do môi trường làm việc, với môi trường sống bị ô nhiễm nên người bị các đám da sần lên, ngứa, bong tróc vảy, đi khám được bác sĩ kết luận là bị chàm khô, bác sĩ kê thuốc mà em dùng thuốc tây y mãi không được mọi người ạ. Mọi người có biết địa chỉ khám nào tin cậy tư vấn giúp em với ạ

    1. Minh Hằng says: Trả lời

      Mình cũng bị như bạn, tay mình bị nổi mụn nước li ti ban đầu thưa dần rồi dày đặc lên thành từng đám nhỏ, nước vỡ ra lây ra từ chỗ này sang chỗ khác, ngứa và rát vô cùng. Mình đã qua khám ở viện tỉnh nhưng chẳng ăn thua gì, sau đó mọi người khuyên lên tuyến trên để khám xem sao. Mình có lên viện da liễu trung ương Hà Nội được bác sỹ khám và kê đơn thuốc dùng được 2 tháng nay bệnh tạm ổn rồi đó. Bạn nên qua các viện lớn để khám vì đảm bảo uy tín hơn nhé

    2. Tuấn Trần says: Trả lời

      Tôi thì có em gái bị chàm khô, bong lên từng lớp vảy khô sần lên. Nhìn thấy nó ngứa gãi chảy cả máu, và có thời gian nó lây lan ra khắp người nhìn khủng khiếp lắm. Đi viện da liễu thì được bác sỹ kê thuốc dùng được thời gian thì đỡ nhưng sau bị nhờn thuốc nên cứ tái đi tái lại mãi không khỏi, may quá có người mách nó qua chuyển sang điều trị đông y xem sao, nó lên viện y học cổ truyền khám và lấy thuốc dùng được hơn 5 tháng đến nay đã ổn định nhiều rồi đó. Bác sĩ khám bảo bệnh này cơ địa rồi nên cần dùng thuốc lâu mới ổn được, với cũng không chắc là được bao lâu nữa

    3. Thanh Mai _ TT says: Trả lời

      Chị ơi chị có thể qua bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc khám được đó chị ạ, em cũng được bạn giới thiệu qua đó khám và lấy thuốc uống cũng có hiệu quả ạ

    4. Mèo con_T&T says: Trả lời

      Nếu thuốc tây y chữa không đỡ bạn có tìm hiểu xem thông tin và tìm hiểu chữa bệnh bằng đông y xem sao vì chữa bằng đông y nó sẽ chữa được tận căn nguyên cho mình bạn nhé. Vì đông tây y nó chỉ chữa được các triệu chứng tạm thời cho bạn thôi nhé, mình cũng đang tìm hiểu về phòng khám chữa da liễu này cũng ok này bạn, bạn vào tim hiểu cùng nhé https://www.trungtamdalieudongy.com/

    5. Thành Chung says: Trả lời

      Mình được người quên giới thiệu đến phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Thuốc dân tộc khám có vẻ uy tín ấy ạ, trung tâm có đội ngủ bác sỹ giàu kình nghiệm nhiều năm ở viện y học cổ truyền trung ương ra khám đó ạ. Mình mới qua đó khám và lấy thuốc về hôm kia thuốc, thuốc mới uống nên chưa biết thế nào nhưng bác sĩ khám thì ok lắm, bác sĩ nhiệt tình, khám cũng kỹ mà giải thích cũng cẩn thận

  3. Hoàng Anh mizy says: Trả lời

    Chồng em bị tình trạng nổi mẩn mụn nước li ti, bị bắt đầu từ hơn 3 năm trước, ngứa ngáy khó chịu lắm,lúc đầu thì chỉ là đám nhỏ sau khi vỡ chảy dịch thì giờ lan ra khắp người. Chồng em có đi khám da liễu ở viện được bác sỹ kê thuốc cho uống nhưng vẫn không khỏi, cứ hết thuốc lại tái lại. Mãi gần đây có anh bạn làm cùng chỉ cho đến trung tâm thuốc dân tộc, bảo ở đây chữa bệnh của chồng em tốt lắm vì người nhà anh ấy đã từng dùng và khỏi mấy năm rồi. Em không biết thuốc đó có hiệu quả không,nguyên vật liệu có đảm bảo không nữa? Vì chồng em chưa sử dụng đông y bao giờ ấy, mà mấy năm nay thấy báo đài nói nhiều về mấy chỗ phòng khám đông y kém chất lượng em vẫn còn đang băn khoăn quá

    1. Thanh Vân_ kt says: Trả lời

      Mình cũng bị như chồng bạn, mấy năm nay chữa lên chữa xuống, đi đủ các loại bệnh viện uống đủ các loại thuốc rồi nhưng vẫn không có hiệu quả gì,cứ dừng thuốc là lại bị tái phát lại, gây ra ngứa nhiều hơn, lan rộng ra chán lắm. Sau khi được người nhà khuyên thử chuyển sang đông y dùng xem thế nào vì thuốc đông y thì bao giờ cũng lành tính và an toàn, không để lại tác dụng phụ. Nghe vậy nên đợt đấy mình mới tìm hiểu sang đông y, đọc nhiều thông tin lắm rồi mình đọc được 1 bài báo và biết đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc. Tìm hiểu thêm thì thấy thuốc này đã chữa ổn định được cho rất nhiều người bị tình trạng như mình nên mình quyết tâm đến khám xem thế nào. Khi đến khám được bác sỹ tư vấn và kê đơn thuốc cho dùng theo đợt 1 tháng 1. Lúc đầu mình còn lăn tăn vì bệnh của mình lâu năm chữa tây còn chả ăn thua gì nói gì đến đông y, nhưng bác sỹ khuyên mình cứ nên dùng đông y đi vì đông y sẽ chữa được căn nguyên của bệnh từ bên trong. Sau đó mình về dùng 20 ngày dùng thuốc thấy bệnh vẫn chưa tiến triển nhiều nên lại bắt đầu nản, gọi điện hỏi bác sỹ thì bác sĩ lại giải thích về tác dụng với cơ chế của thuốc, vì sao thuốc chưa thấy hiệu quả các kiểu và động viên mình kiên trì dùng tiếp thuốc theo đúng chỉ định. Nghe xuôi xuôi nên mình lại túc tắc uống thuốc, trộm vía nghe lời bác sĩ mà sau 1 tháng thì các triệu chứng giảm rõ rệt, các vết vảy nó khô rồi bong dần, ngứa với nứt ra giảm đi, rồi là thấy nó bị lan chậm hơn trước. Mình thấy vậy nên lại càng có thêm động lực dùng thuốc, đi khám lại rồi mua thêm luôn thuốc dùng tiếp liệu trình 2, 3 thì bệnh đã ổn định được 2 năm nay rồi đó. Thực sự thuốc này tốt lắm luôn vì trước khi chữa ở đây, bệnh mình đi khám tây y bác sĩ bảo bệnh nặng lắm, không chữa được, nên mình cũng không nghĩ là bệnh có thể khỏi được đến như vậy đâu.

    2. Tuyết nhỏ xinh says: Trả lời

      Em bị chàm khô mấy năm nay đi nhiều viện khám uống thuốc mãi mà không thấy hiệu quả. Có lần em lên Hà Nội chơi nhà người nhà có chị gái họ em làm trong đông y nhìn thấy em như thế bảo em nên chuyển sang đông y dùng thử xem sao. Lúc ấy em mới nghĩ tới đông y chứ trước giờ chưa dùng bao giờ nên còn chẳng biết bệnh này đông y cũng chữa. Em cũng mò mẫn lên facbook, lên mạng tìm hiểu thì thấy có bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này có vẻ hiệu quả. Em đã tìm đến qua trực tiếp trung tâm khám thì được bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan là giám đốc phụ trách chuyên môn khám cho, bác khám rất nhiệt tình và chu đáo ấy bạn. Sau 2 tháng điều trị tình trạng bệnh của em đã giảm 60% đến 70% đó ạ. Em vừa mới nhờ bác sĩ kê nốt đơn thuốc tháng tiếp để dùng, hy vọng nốt đợt này là có thể khỏi được. Chị bệnh vầy có thể liên hệ số điện thoai 0904 778 682 để nhờ bác sỹ Lan tư vấn cho chị nhé

    3. Trúc Ly Trần says: Trả lời

      Tôi thấy trung tâm rất có uy tín, có đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm làm nhiều năm trong viện y học cổ truyền trung ương ra khám, nguồn dược liệu cũng đảm bảo lắm, hôm trước tôi có xem được video quay về bài thuốc thanh đã lên hẳn chương trình truyền hình là uy tín lắm rồi, thuốc lên kênh VTV2 nè, .
      https://www.tapchidongy.org/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia.html

    4. Tuyết Lan says: Trả lời

      Ui chồng em cùng đang bị chàm tổ đỉa chữa mãi không khỏi may quá được mọi người chia sẻ thông tin về chỗ này, để em về bảo chồng em qua đó luôn mới được. Cám ơn mọi người nhé

    5. Thỏ con tinh nghịch says: Trả lời

      Chị Thanh Vân ,cho em biết địa chỉ phòng khám với, để em bảo người nhà qua khám thử xem sao ạ

    6. Hoàng anh _TT says: Trả lời

      Chị ơi chị có thể đưa nguòi nhà qua 1 trong 3 cơ sở này khám của bên Thuốc dân tộc nè chị,
      – Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội
      Điện thoại: (024)7109 6699 – 0983 684 155
      -Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM
      Điện thoại: (028)7109 6699
      – Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long
      Điện thoại: 0972 606 773

  4. Phương Phương says: Trả lời

    Bé Bon nhà em 8 tuổi mà bị bong tróc từng đám trên người , da sần lên khô ngứa lắm khó chịu cả đêm quấy khóc không ngủ được. Bé bị vậy được gần 2 năm rồi. Lúc mới bị, em cho bé đi khám ở viện nhi thì được chẩn đoán là chàm khô, bác sĩ kê cho thuốc bôi với uống nhưng cứ dừng bôi thì da lại sần , khô, ngứa lại. Giờ em không biết làm sao nữa. Em tìm hiểu trên mạng thì biết bài thuốc thang bị dưỡng can thang của thuốc dân tộc chữa về viêm da tốt nhưng không biết bè nhà em 8 tuổi có dùng được không nhỉ

    1. Kim Dung says: Trả lời

      Được đó bạn à, chàu nhà mình mới được 5 tuổi bị chàm ướt, người nổi mụn liti thành từng đám chảy dịch nước lan ra cả người ấy, mẹ nó cho viện tây y điều trị mãi không đỡ, không biết được bạn cùng làm giới thiệu đến trung tâm thuốc dân tộc bảo chữa bệnh này tốt nên từ quê mà cho bé khám cơ sở 145 Hoa Lan., phường 2, phú Nhuận, Hồ Chí Minh được bác sỹ Mai thăm khám. Lúc đầu mẹ nó cũng nghĩ con bé còn nhỏ nên chưa dùng thuốc được nhưng bác sỹ có tư vấn thuốc đông y bé 1 tuổi trở lên là đã dùng được rồi nên đã quyết định lấy thuốc cho con uống. Sau khi cháu mình dùng được 1 tháng thì thấy tình trạng bệnh ổn định rất nhiều,mụn nước se khô miệng, đỡ ngứa, không còn cháy dịch nữa. Mừng lắm! Sau khi tái khám lại mẹ nó lại tiếp tục lấy thuốc cho cháu nó dùng tiếp, dùng được 3 tháng hiện tại bệnh của cháu gái mình ổn định được 80%, da dẻ nhẵn hơn, mụn giảm đi nhiều đó nhé

    2. Hoa cúc vàng says: Trả lời

      Bé nhà mình cũng đang dùng thuốc của trung tâm nè, bé dùng hiệu quả lắm. lúc trước trên người mẩn đỏ bong tróc vảy , sẩn lên thành từng đám ngứa không chịu được, nhưng sau khi được bạn bè giới thiệu mình biết đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này . Mình đã cho bé qua khám và được kê thuốc cho dùng được 2 tháng nay rồi, trộm vía da dẻ đã nhẵn hơn, tình trạng bong tróc vảy đã giảm nhiểu ấy

  5. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

    Em đang ở Thái bình mà không biết có cơ sở nào chữa về bệnh ngoài da tốt không tư vấn em với ạ

    1. Lệ Quyên says: Trả lời

      Cháu có thể đến bệnh viện đại học y Thái Bình thăm khám nhé, ở đó toàn các bác sỹ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao sau hơn hai năm hoạt động đó cháu

    2. Nguyễn Thanh Nga says: Trả lời

      Ban ở Thái Bình lên Hà Nội chắc cũng không xa thì có thể đến viện Y học cổ truyền trung ương khám bằng thuốc đông y an toàn mà hiệu quả,mình cũng được bạn bè giới thiệu qua đó khám và lấy thuốc chữa về da thấy ok phêts

  6. Xuân thành says: Trả lời

    Cháu đang là sinh viên bị bệnh chàm ướt mấy tháng nay rồi, mà điều kiện nhà cũng khó khăn bị bệnh này cháu thấy tự ti lắm, ngứa khó chịu, giờ nó lan ra khắp người, cháu cũng muốn đi khám nhưng không biết chi phí liệu có mắc không ạ?

    1. Tràn Minh Hoàng says: Trả lời

      Mình cũng giống bạn vì điều kiện không có mà bị bệnh mấy năm nay rồi toàn tự tìm các bài thuốc mẹo trong dân gian chữa tạm thời thôi à

    2. Mèo con tinh nghịch says: Trả lời

      Mình cũng ở quê điều kiện kinh tế cũng khó khăn mà bị chàm aczema thể khô mấy năm nay rồi chả đi chữa ở đâu, uống thuốc tây thì mọi người có nói điều trị tốn kém lắm nhưng bệnh như này chả lẽ không chữa. Sau lại may gặp được người giới thiệu cho bài thuốc của trung tâm thuốc dân tộc điều trị chàm da rât tốt. Mình đã cố gắng qua trung tâm khám và được bác sỹ Quyên khám cho, bác sỹ kê cho mình thuốc bôi, uống, và ngâm liệu trình hết 2,5 triệu, nhưng do hoàn cảnh mình khó khăn bác sỹ có tư vấn mình chia nhỏ lấy nửa tháng 1 để dùng. Sau khi được bác sỹ động viên mình kiên trị dùng hết thuốc và lại đến lấy tiếp thuốc đến 2 tháng thì trộm vía bệnh của mình đã ổn định được 3 năm nay mình chưa bị lại đó. Thật sự cũng may đợt đấy nghe lời bác sĩ mà quyết tâm mua thuốc về chữa, chứ không thì cũng không biết còn phải khổ vì bệnh này đến bao giờ

    3. Cúc xinh xắn says: Trả lời

      Mèo con: chi phí thuốc 2,5 triệu/ tháng / tháng so với tây y thì có vẻ hơi mắc nhỉ nhưng hiệu quả điều trị mà ổn định được lâu dài như thế thì cũng đáng ạ. Để em sắp xếp rồi cố gắng qua khám với theo thuốc xem sao, không biết dùng có khỏi được như chị không nữa. Cám ơn chị đã chia sẻ những kinh nghiệm

    4. An na says: Trả lời

      Em thì bị mấy năm dùng thuốc tây chữa tốn kém lắm, mỗi 1 tháng điều trị dùng thuốc hết mấy triệu tiền thuốc , nghĩ nhiều lúc tiền lắm mà còn chả khỏi được bệnh nghĩ cũng nản nhưng nếu như mọi người chia sẻ trên điều trị đông y 2 triệu rưỡi / tháng mà ổn định đươc lâu dài như vậy là quá rẻ ấy. Tiền như thế mà được thuốc tốt thì em cũng phải cố theo cho bằng được

    5. Thảo Hân says: Trả lời

      Tôi cũng bị tình trang mụn nước, nổi từng mảng, nước vỡ ra lây ra các chỗ khác, ngứa lắm ý,đi khám tây y bác sỹ kê đơn thuốc để uống và bôi nhưng nhìn chi phí mắc quá nên chả dám mua uống, chỉ ra hiệu thuốc mua tạm thuốc bôi về bôi để giảm các triệu chưng tạm thời thôi, mà thuốc bôi mua hiệu thuốc thị rẻ lắm bạn à

  7. Tuyết Trắng Bông says: Trả lời

    Bị chàm thì có chữa được không mọi người, hiện nay em 2 bàn tay của em đang bị khô, cảm giác ngứa và đau rát, nhiều khi còn bị nứt, bong tróc thành từng lớp, kéo dài được mấy tháng nay rồi. Bây giờ em đang rất khổ sở với nó, vừa đau ngứa lại đi đâu cũng mất tự tin, ai bị bệnh này chữa thành công chưa chia sẻ cho em với ạ.

    1. Dinh Xuan Hieu says: Trả lời

      Tôi cũng là nạn nhân của cái thuốc này đây, lúc đầu da tôi nó xuất hiện vài đám vết đỏ và ngứa thôi, mua thuốc về bôi thì 3-5 ngày sau khỏi ngưng thuốc vài tuần lại bị lại tôi thấy dùng nó hiệu quả nên tôi cứ dùng thôi, bị lên là tôi bôi nhưng dùng riết thì để ý có hiện tượng bong tróc da, ngứa nhiều hơn và xuất hiện cả những nốt mụn nước, lại đi khám và lấy thuốc về bôi, lần sau phải hơn chục ngày nó mới bong hết cái da chết và mụn nước nó mới xẹp đi. Biết nó hiệu quả không lâu dài mà sử dụng nhiều có khi bệnh nó lại nặng lên nên cũng tìm hiểu nhiều phương pháp khác điều trị khác như làm theo mẹo các cụ ngày xưa vẫn mách là ngâm lá trầu, trà xanh, giã đắp… mà cũng không hiệu quả. May quá hôm xem được trên truyền hình thấy người ta nói về cái bài thuốc chữa các bệnh về da hiệu quả bằng YHCT, thấy có cả người bị tận 4-5 năm rồi vẫn chữa khỏi nên tôi cũng qua khám, điều trị ở bên đấy hết liệu trình 3 tháng là da dẽ lành lặn, từ bấy tới giờ không thấy bị lại gì.

      1. Tuyết Trắng Bông says:

        Anh điều trị bằng thuốc gì vậy, điều trị mất nhiều thời gian vậy à?

      2. Dinh Xuan Hieu says:

        Thấy giới thiệu trên vô tuyến cái bài thuốc thanh bì dưỡng can thang, nó là thuốc đông y đấy, qua khám thì cũng hỏi bác sĩ tình trạng bệnh như thế này dùng thuốc này chữa được không thì bác cũng tư vấn giải thích chữa được nhưng sẽ mất nhiều thời gian, phải kiên trì dùng thuốc 3-4 tháng cũng như kết hợp với các chế độ kiêng thì bệnh nó mới nhanh khỏi được.Tôi lấy trước 1 tháng về dùng xem hiệu quả ra sao thì dùng được 8-9 hôm gì đó, thấy tình trạng nó ngứa hơn 1 chút nhưng thấy bác sĩ có dặn là thời gian đâu sẽ sảy ra tình trạnh như này nó được gọi là công thuốc, tùy vào tình trạng cơ địa của mỗi người mà nó ngứa nhiều ngứa ít. Dùng đá chườm cũng giảm bớt được tình trạng ngứa và tiếp tục sử dụng thuốc, kết hợp uống – bôi – ngâm rửa. Sau 1 tháng sử dụng thì tôi thấy các triệu chứng nó giảm bớt đi da nó cũng không còn bị bong tróc vẩy, nổi mụn nước nữa, ngứa cũng đỡ hơn. Thấy thuốc tác dụng tốt nên tôi cũng theo điều trị tiếp, càng dùng thuốc thấy càng đỡ đỏ da các nốt nổi sần mờ dần, hết tháng thứ 2 thì hết triệu chứng nhưng vẫn kiên trì dùng thuốc hết tháng thứ 3 để điều trị bệnh cho nó dứt điểm.

      3. Tuyết Trắng Bông says:

        Dùng 3 loại thuốc à anh, sử dụng nó có khó sử dụng không anh?

      4. Dinh Xuan Hieu says:

        Thuốc này là có 1 loại là thuốc uống, còn 2 loại kia mình để hãm nước sôi để ấm ngâm rửa với bôi ngoài ra thôi. Được cái là thuốc uống họ cô lại thành cao dùng thấy tiện lợi hơn ko phải lích kích đun sắc nữa, trước tôi đi công tác xa mang theo cũng tiện chỉ cần pha vào nước âm là sử dụng được rồi.

      5. Tuấn Henry says:

        trong thời gian uống thuốc thì có phải kiêng khem gì nhiều không?

      6. Lương Ngọc Quang Hưng says:

        Tiền thuốc ở đây khá nhiều, hết 2.500k 1 tháng đây, mong nó điều trị dứt điểm được bệnh cho

      7. Đức Rose says:

        hết nhiều vậy à, chú khám ở đâu vậy cho cháu xin địa chỉ được không ạ, chắc của cháu mới bị điều trị nó cũng hết ít hơn. Mấy hôm nay nó ngứa quá chú ạ, nó có cả các nốt sẩn tròn nhỏ có chứa nước bên trong, ngứa nhiều quá mà cháu không giám gãi sợ nó lại vỡ ra bệnh nó nặng lên thì chết, toàn phải chườm lạnh nó mới đỡ được.

      8. Lương Ngọc Quang Hưng says:

        Chú khám ở cơ sở ngoài HN, địa chỉ cụ thể nó nằm ở biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội

      9. hoangtrung.huster@gmail.com says:

        Của em thì em thấy hiệu quả đến tận bây giờ cũng được 2 năm rồi mà không thấy tái phát lại với cái giá của nó như thế là không cao, trước điều trị bằng thuốc tây nó còn tốn kém cũng như này tính chi tiết ra khéo nó còn hết nhiều hơn, mỗi lần cũng vài trăm mà lại hay bị đi bị lại, chưa kể tiền xe cộ đi lại nữa. Từ ngày dùng thuốc bên này mất có đúng đợt đầu là qua khám thôi, còn những lần sau mua thuốc gọi điện họ ship thuốc đến tận nhà, mất có mấy chục tiền phí vận chuyển, nhàn hơn bao nhiêu.

      10. Gà Gold says:

        không qua tận nơi mà cũng mua được thuốc hả bạn, tôi ở tận trong Sài Gòn thì có mua được không.

      11. hoangtrung.huster@gmail.com says:

        Uh, mình thấy ngoài cơ sở ở HN nó còn có 2 cơ sở nữa ở trong đấy đấy, bạn vào trang của nó tìm hiểu liên hệ đặt mua cũng được
        https://www.thuocdantoc.org/benh-cham-eczema.html

      12. Phàn Đức Văn says:

        Thời gian đầu sử dụng thuốc bị ngứa là do tác dụng phụ hay phản ứng gì thế bác, thấy bác chữa hiệu quả thì hiệu quả thật nhưng dược liệu của nó có an toàn không bác nhỉ

      13. Linh Sứt't says:

        Tình trạng đấy bác sĩ giải thích nó là cơ chế điều trị của thuốc là ban đầu sẽ đào thải độc tố từ trong ra ngoài nên nó mới bị vậy, còn dược liệu ở đây tôi tìm hiểu thì biết trung tâm này có khu trồng dược liệu riêng, các bài thuốc của trung tâm đều chủ động được nguồn dược liệu chứ không phải hàng nhập từ ngoài nên yên tâm. Có video họ quay đây này

  8. Hương Loan says: Trả lời

    Da tay, da chân thường xuyên bong tróc, nổi mụn nước rồi đóng vảy khô rất khó chịu. Em cũng chữa bằng thuốc tây uống bôi, nhiều rồi mà không khỏi. Em đi viện da liễu họ bảo em bệnh chàm có kê thuốc uống thuốc bôi thì khỏi mà vài tháng sau nó lại bị lại, mỗi lần bị lại cảm giác nó nứt sâu và lan rộng ra hơn, ban đầu chỉ bị 1 ngón tay giờ nó lan hết ra cả bàn rồi. anh chị có ai biết thuốc gì chữa hiệu quả tư vấn giúp em để điều trị bệnh này triệt để được không ạ?

    1. Sam Sam says: Trả lời

      Những người mắc cái bệnh chàm này thường nó liên quan đến yếu tố miễn dịch, nội tiết nên việc sử dụng thuốc tây chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng, hơn nữa khi dùng thuốc tây kéo dài sẽ khiến cho cấu trúc da thay đổi nên khi dừng thuốc bệnh rất nhanh tái phát, tái phát rộng hơn và khó điều trị hơn. Chị nên tìm phương pháp nào an toàn hiệu quả hơn, thuốc đông y kia thì em cũng chưa dùng nhưng thấy con bạn cùng phòng em nó cũng đang sử dụng, nó bị ngay ở môi nhìn cũng ghê, nhưng thấy dùng thuốc hơn 1 tháng rồi, em thấy môi nó cũng trở lại bình thường rồi trước nó cũng bong nứt chảy cả máu.

    2. Nguyễn Thùy Linh says: Trả lời

      Con nhà mình cháu cũng bị cái bệnh chàm này ở chân và tay nó có các nốt đỏ và có nước ở trong, dưới chân thì da nó tróc và thấy con kêu ngứa rát nhiều. Mình cũng cho con đi khám ở bệnh viện da liễu trung ương rồi bác sỹ kêt luận bị viêm da chàm, bác kê thuốc và mình có lấy cho con sử dụng nhưng không đỡ. Con nó dùng thuốc tây nhiều người nó mệt với hay kêu khó chịu ở bụng nên mình cũng không cho cháu ra khám lấy thuốc nữa. Được người quen giới thiệu thì mình cho cháu qua trung tâm thuốc dân tộc khám và lấy thuốc về điều trị được 1 tháng mà chỉ đỡ ngứa với mụn cũng giảm đi ít. Mình thấy lo lắng nên có gọi điện hỏi về tình trạng bệnh của cháu sau đó bác sĩ khuyên mình nên cho con dùng hết liệu trình 3 tháng thì mới có hiệu quả tốt, bác bảo do nó là thuốc đông y tác dụng chậm hơn, không như thuốc tây y nhanh khỏi mà cũng nhanh bị lại, được bác sĩ giải thích nên mình tiếp tục cho con sử dụng thuốc điều trị đến tháng thứ 2 thì chân tay con mềm hơn rất là nhiều, giảm hẳn tình trạng bong tróc da, các nốt mụn nước thì nó khô lại đóng thành vẩy, dần dần cứ tắm rửa bôi thuốc là nó bong dần sau 3 tháng dùng thuốc thì da tay chân con mình nhẵn thín không còn ngứa hay biểu hiện bong tróc da như trước nữa, các nốt mụn nước cũng lặn hết rồi. Con mình dừng thuốc được hơn năm nay rồi mà ko có biểu hiện bị lại hay tái phát. mẹ nào có con nhỏ hay ai mắc bệnh này thì điều trị sớm đi.

    3. Trần Thị Thu Phương says: Trả lời

      Em bị ở bộ phận sinh dục nó ngứa nhiều lắm mà em ngại cũng chưa đi khám ở đâu chỉ mua thuốc về bôi cũng đỡ được thời gian là nó lại bị nên lại, chị cho con khám địa chỉ với bác sĩ nào với bác sĩ nào vậy cho em xin số điện thoại được không ạ.

    4. Nguyễn Thùy Linh says: Trả lời

      Hôm mình cho con đi khám điều trị bác sĩ Quyên, bạn ngại không qua khám thì gọi điện trao đổi với bác sĩ về tình hình bệnh rồi bác lên liệu trình điều trị cho, liên hệ vào số điện thoại (024)7109 6699 hoặc liên hệ qua số zalo này cũng được: 0983059582

    5. Lê Linh says: Trả lời

      Điều trị sớm đi bạn ạ, để bị đi bị lại như vậy dễ bị nhiễm trùng lắm, trước mình cũng chủ quan không điều trị dứt điểm xong lúc nó bị nhiễm trùng xong phải qua viện điều trị suốt, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe vừa ảnh hưởng tới công việc mà lại tốn kém

    6. Shuu Pii says: Trả lời

      Điều trị khỏi có bị tái lại không vậy? Trong thời gian điều trị có cần phải kiêng gì không?

    7. Nguyễn Thùy Linh says: Trả lời

      Sử dụng 3 tháng xong dừng, bệnh nó cũng tịt từ ngày đấy, không thấy bệnh nó bị lại gì nữa, nhưng kiêng thì cũng phải kiêng nhiều đấy chả hạn như là không nên tắm bằng nước quá nóng và hạn chế sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm. Mặc quần áo thoáng mát, ăn uống bổ sung nhiều VTM, hạn chế ăn đồ hải sản..

    8. Kami Tuấn says: Trả lời

      Điều trị bệnh này có mất nhiều thời gian không?

      1. Nguyễn Thùy Linh says:

        Thời gian điều trị mỗi người nó khác nhau với lại nó còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh rồi cơ địa có đáp ứng thuốc không. Có người uống thuốc nhưng không kiêng theo chế độ bác sĩ dặn thì lâu khỏi, có người hợp thuốc, áp dụng tốt thì khỏi nhanh hơn, tốt nhất bạn cứ đến trực tiếp hỏi bác sĩ là rõ nhất vì mình cũng không phải người có chuyên môn nên cũng không biết hết được

    9. Phương Hồng Nguyễn says: Trả lời

      Con nhà mình cháu mới được 3 tháng cháu có xuất hiện vị trí chàm ở khuỷu tay mình không cho con sử dụng thuốc tây vì sợ ảnh hưởng, không biết cho con sử dụng thuốc ở đây thì có dùng được không nhỉ?

  9. Xuan My says: Trả lời

    Tôi bị viêm da chàm ở trên vùng chán, da cứ bong tróc hết lớp này đến lớp khác rồi bị ngứa nữa, nhiều lúc ngứa đến gãi chảy cả máu ra. Mọi người ai có bài thuốc nào an toàn lành tính không chia sẻ cho tôi với ạ, chứ uống thuốc tây nhiều người tôi nó cứ nôn nao, khó chịu lắm nên tôi không dùng.

    1. Kiloli Tran says: Trả lời

      Thuốc tây chỉ nên dùng để kết hợp thôi, chứ dùng nhiều nó ảnh hưởng mà cô, trước con bé nhà cháu cũng lên ở vùng khuỷu tay cháu cho nó dùng theo mấy cách dân gian lấy lá trà xanh ngâm cho con cũng có hiệu quả đấy, cô vào đây mà tham khảo chữa này, an toàn lành tính với cũng dễ tìm mua
      https://www.chuyenkhoadalieu.net/benh-cham-trieu-chung-va-cach-chua-hieu-qua-tu-thao-duoc14230.html

  10. Họ Trần Tên Tuyên says: Trả lời

    bị bệnh này nó có di truyền không hay lây không ạ, vợ em đang mắc cái bệnh này, em sợ lây cho con nhỏ?

  11. Hải Ngon says: Trả lời

    Mình là công nhân xây dựng thường xuyên tiếp xúc với xi măng rồi mà mình lại mắc cái bệnh chàm 2 năm nay rồi, cũng dùng nhiều thuốc chữa rồi nhưng nó cứ bị đi bị lại hoài. Mặc dù đi làm mình có dùng đồ bảo hộ rồi nhưng 2 bàn tay của mình da lúc nào nó cũng khô, bong tróc,ngứa ngáy gãi nhiều thì sưng tấy lên, có lúc còn chảy cả máu. Không biết với tình trạng của mình hiện tại thì sử dụng thuốc ở trung tâm thuốc dân tộc có điều trị được không nhỉ, ai điều trị ở đây rồi chia sẻ mình với ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Cần làm gì khi bé bị chàm mãi không khỏi?

Bệnh chàm không chỉ khiến trẻ quấy khóc, ngứa ngáy, khó chịu mà còn thường xuyên tái phát nhiều lần, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vậy cha...

Chàm sữa ở trẻ sơ sinh và các thông tin cần biết

Hướng dẫn chữa chàm sữa ở trẻ sơ sinh và chăm sóc

Chàm sữa ở trẻ sơ sinh là một bệnh viêm da mạn tính rất khó điều trị dứt điểm. Sau khi đã được điều trị, bệnh vẫn có thể tái...

Các loại kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm tốt nhất 2021

Bệnh chàm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ, khiến bé bị ngứa ngáy, khó chịu ở da. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm giúp cải...

Chàm đỏ ở trẻ sơ sinh và thông tin cần biết

Chàm đỏ ở trẻ sơ sinh và thông tin cần biết

Chàm đỏ ở trẻ sơ sinh khiến nhiều phụ huynh lo lắng thực chất là một dạng bớt đỏ lành tính. Trong một số trường hợp, màu sắc chàm đỏ...

Chữa bệnh chàm khô ở trẻ bằng cách nào? Cần lưu ý những gì?

Cách chữa bệnh chàm khô ở trẻ hiệu quả, dễ làm

Tắm bằng nước lá trà xanh, lá ổi, lá trầu không, lá lốt, rau sam… là những cách chữa bệnh chàm khô ở trẻ an toàn và đơn giản. Đồng...

Chữa bệnh chàm tận gốc

Chữa bệnh chàm tận gốc được không, bằng cách nào?

Bệnh chàm (eczema)  là tình trạng da nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sức khỏe của người bệnh. Vì vậy có rất nhiều...

Ẩn