Dấu hiệu bệnh vảy nến da đầu nhẹ và cách điều trị

Bị vảy nến sinh dục, háng: Cách giảm khó chịu và điều trị

17 cách chữa bệnh vảy nến tại nhà hiệu quả, dễ áp dụng

Điều trị vảy nến bằng UVB và thông tin cần biết

Cách phòng chống bệnh vảy nến tái phát hiệu quả

Hành trình chiến thắng bệnh vảy nến 10 năm của người tài xế nghèo

Bệnh vảy nến có tự khỏi không hay bắt buộc phải trị?

Bị vảy nến toàn thân – Cách chăm sóc & giải pháp điều trị

Mẹo trị vảy nến bằng lá trầu không – ai nên dùng?

Thuốc sinh học điều trị vảy nến – Giải pháp mới và lưu ý

Bệnh nhân vảy nến người Đức chia sẻ kinh nghiệm điều trị thành công

Tình cờ tìm kiếm thông tin về bài thuốc chữa vảy nến, ông Peuker Steffen biết đến Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc. Sau khi được người quen gửi qua những liệu trình đầu tiên và trải nghiệm, ông Peuker Steffen cảm nhận rõ rệt sự biến chuyển tích cực. Quyết tâm đẩy lùi căn bệnh vảy nến đã hành hạ mình suốt 3 năm liền, ông không quản đường xa thực hiện chuyến bay dài hàng ngàn km để tới Việt Nam và đã đạt được kết quả ngoài mong đợi.

Thời gian vừa qua, Ban biên tập chuyên trang đã nhận được rất nhiều phản hồi từ phía bạn đọc về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang giúp đẩy lùi bệnh vảy nến. Vì vậy, chúng tôi đã tìm đến đơn vị bào chế và sở hữu độc quyền bài thuốc Nam này để tìm hiểu thêm thông tin. Tại đây, chúng tôi có dịp gặp gỡ một bệnh nhân đặc biệt.

Giữa những bệnh nhân người Việt Nam, chúng tôi chú ý tới một người đàn ông ngoại quốc có thân hình cao lớn đang trò chuyện cùng một người phụ nữ Việt. Ông trò chuyện với người phiên dịch bằng giọng Đức, khi nhìn thấy chúng tôi đang hướng sự chú ý về mình, ông lịch sự gật đầu chào.

Sau khi biết chúng tôi là phóng viên của trang tin đang thực hiện bài ghi nhận kết quả điều trị của bài thuốc Đông y Thanh bì Dưỡng can thang, ông đồng ý trải lòng về hành trình chữa trị của mình tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Với sự giúp đỡ là người họ hàng quen đi cùng ông, chúng tôi đã ghi nhận được một số thông tin sau đây:

Những năm tháng “đen tối” triền miên vì sống chung với căn bệnh vảy nến

Ông Peuker Steffen năm nay 55 tuổi, quốc tịch Đức, làm nghề sửa chữa điện nước tại đất nước sở tại. Ông đã từng có 3 năm liền phải sống chung với cơn ác mộng mang tên vảy nến. Chia sẻ với chúng tôi những ngày đầu khi bệnh khởi phát, ông Peuker Steffen cho hay:

“Tôi cũng không biết nguyên nhân do đâu, nhưng thời gian đó tôi bắt đầu thấy cơ thể mình xuất hiện những mảng tổn thương có đường kính từ 2 – 20cm, ngứa ngáy, sưng, đỏ. Sau khi tôi cố gắng gãi chúng để dẹp cơn ngứa thì tổn thương lại lan rộng hơn. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi trên cơ thể, đặc biệt ở khuỷu tay, da đầu và đầu gối.

Tôi làm nghề sửa chữa điện nước, thường xuyên tiếp xúc với người lạ nên căn bệnh này khiến tôi vô cùng tự ti. Tôi e rằng mọi người nhìn thấy tôi sẽ hoảng sợ và không muốn tôi tiếp tục công việc sửa chữa tại nhà họ nữa. Và sự thật là không ít người tỏ ra không thích tôi, họ từ chối thẳng thừng, công việc của tôi vì thế cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.”

Ông Peuker Steffen chia sẻ về hành trình đánh bay vảy nến nhờ Đông y của mình.

Không chỉ ảnh hưởng tới công việc, căn bệnh vảy nến còn khiến ông Peuker Steffen trở nên khép kín hơn trong cuộc sống thường nhật. Người ngoài không còn bắt gặp hình ảnh một người thợ sửa điện nước luôn vui vẻ, hoà nhã với mọi người, thay vào đó là dáng vẻ lầm lũi và có phần khắc khổ của ông Peuker Steffen vì phải chiến đấu với căn bệnh quái ác từng ngày.

Là người chứng kiến ông Peuker Steffen bị căn bệnh vảy nến đeo bám từ những ngày đầu tiên, vợ ông luôn thấy thương chồng, đồng thời cũng lo lắng cho những ngày sau của cả hai. Bà từng chia sẻ với ông như sau:

“Cô ấy nói rằng tôi là lao động chính trong nhà, bình thường tôi đi làm, cô ấy ở nhà nội trợ, cuộc sống không quá dư dả nhưng cũng rất bình yên và có phần dễ chịu. Từ ngày tôi bị bệnh ngoài da đó, chúng tôi khốn khổ vô cùng. Công việc của tôi thưa dần, bản thân tôi cũng như suy sụp vì không biết làm sao để đối phó với căn bệnh này. Những triệu chứng khó chịu ngày càng xuất hiện nhiều hơn, đêm tôi hay thức giấc vì bị cơn ngứa hành hạ. Điều ấy khiến cô ấy cảm thấy xót xa cho tôi. Và chúng tôi rơi vào bế tắc khi tôi liên tục phải chiến đấu với bệnh vảy nến hơn 3 năm liền.”

Từng thăm khám tại bệnh viện và dùng Tây y nhưng tái phát nhiều lần

Khi được hỏi về những giải pháp khắc phục bệnh vảy nến tại Đức, ông Peuker Steffen cho biết ông cùng vợ cũng đã đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị. Việc điều trị tại bệnh viện ở Đức cũng rất tốt, ông không mất bất cứ chi phí nào, môi trường bệnh viện sạch sẽ, ăn uống đầy đủ và đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao.

“Tuy nhiên, các bác sĩ cho tôi sử dụng phương pháp Tây y, tức là dùng nhiều thuốc Tây. Đặc điểm của phương pháp này là tôi sẽ dần bị phụ thuộc vào thuốc. Khi tôi dùng, bệnh sẽ khỏi, khi tôi không dùng nữa, bệnh lại tái phát. Ban đầu, tôi sử dụng thuốc với hy vọng bệnh vảy nến sẽ bị đẩy lùi và không tái phát. Những ngày sau đó triệu chứng bệnh cũng có thuyên giảm, nhưng chỉ sau khi tôi ngưng không dùng thuốc nữa, bệnh lại quay trở lại.

Tôi không thể sử dụng mãi thuốc Tây y được, vì các bác sĩ cũng nói không tốt cho sức khoẻ, chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Nếu tôi không dùng thuốc Tây chỉ có thể chấp nhận sống chung với căn bệnh vảy nến, đến khi trầm trọng hơn lại vào viện để được lấy thuốc điều trị.”

Không đủ kiên nhẫn để qua lại bệnh viện quá nhiều lần, ông Peuker Steffen cùng vợ đã trở về nhà và “cầu cứu” bạn bè khắp nơi. Thật may người quen của vợ ông tại Việt Nam biết đến bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đặc trị vảy nến của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, từ đó, căn bệnh vảy nến cùng hành trình điều trị của ông Peuker Steffen rẽ sang một hướng hoàn toàn khác.

benh-nhan-vay-nen-nguoi-duc
Ông Peuker Steffen chia sẻ về hành trình chữa bệnh vảy nến tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Tình cờ biết đến y học cổ truyền và bài thuốc Đông y đẩy lùi vảy nến hiệu quả

Thoạt đầu, ông Peuker Steffen không có khái niệm về những bài thuốc Đông y. Đối với ông, việc sinh sống tại một đất nước có nền y học hiện đại phát triển nhất nhì thế giới, Tây y gần như là phương pháp điều trị các chứng bệnh được phổ biến nhất. Mặc dù vậy, sau khi được vợ cùng người thân động viên sử dụng thử Thanh bì dưỡng can thang để chữa vảy nến xem sao, ông Peuker Steffen rất vui vẻ đồng ý:

“Bởi vì lúc đó đối với tôi việc đẩy lùi vảy nến là việc vô cùng quan trọng, tôi không thể chậm trễ dù chỉ một phút nào hết. Tôi có thể không biết đến sự huyền diệu của Đông y, nhưng biết đâu nhờ bài thuốc này mà tôi có thể biết thêm một phương pháp chăm sóc sức khỏe cho bản thân thì sao? Chúng ta không thể nói là mình đã biết hết tất cả nếu như chưa từng thử qua. 

Tôi được vợ động viên rất nhiều, cô ấy là người Việt Nam, cô ấy biết rất rõ ưu và nhược điểm của bài thuốc Đông y. Tất nhiên tôi cũng tin tưởng vào việc cô ấy chỉ muốn những gì tốt nhất dành cho tôi. Vậy nên tôi chẳng chần chừ gì cả, tôi rất nghiêm túc làm theo sự hướng dẫn của người thân và dùng thuốc đầy đủ.”

thanh-bi-duong-can-thang
Các bài thuốc Đông y có nguyên liệu là thảo dược thiên nhiên nên khá an toàn và lành tính

Khi được sự khác biệt giữa phương thức Tây y và Đông y mà ông Peuker Steffen từng áp dụng trong điều trị vảy nến cũng như cảm nghĩ của mình, ông đã thẳng thắn cho biết như sau:

“Thuốc Tây rất nhanh chóng, tiện lợi, dùng được mọi lúc mọi nơi và cũng khá dễ dàng để uống. Tác dụng của thuốc Tây cũng nhanh không kém, gần như sẽ có tác dụng ngay. Nhưng dùng Tây y tôi cảm thấy da dẻ cơ thể rất khô, bệnh lại dễ tái phát, hiệu quả không bền vững. Tôi không thể dùng thuốc Tây cả đời được, rất hại cho sức khỏe.

Còn Đông y thì khác, tôi cảm nhận được rằng các bài thuốc từ những loại thảo dược thiên nhiên quý cần thời gian thẩm thấu vào cơ thể, sau đó mới phát huy tác dụng rõ rệt. Tuy nhiên, một khi cảm nhận được hiệu quả sẽ thấy rất bền vững. Một điều khiến tôi tín nhiệm phương pháp Đông y hơn đó là da dẻ của tôi trở nên mềm mại và khỏe mạnh như trước đây tôi chưa bị vảy nến vậy. Điều này khác xa so với Tây y, nên tôi cảm thấy rất hài lòng.”

Ông Peuker Steffen không giấu được niềm vui khi nói về sự khám phá mới của mình – khám phá ra một phương pháp loại bỏ vảy nến an toàn, lành tính, cho hiệu quả cao và bền vững. 

“Sau khi dùng hết liệu trình thuốc do người thân gửi sang, thấy được những chuyển biến tích cực của căn bệnh vảy nến: hết ngứa ngáy, mảng da bong tróc thu lại dần, các tổn thương mới xuất hiện rất ít… Tôi liền hỏi địa chỉ để thực hiện một chuyến bay tới Việt Nam nhằm điều trị tiếp tục cho bệnh được dứt điểm. Do đó tôi đã đến Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được thăm khám và điều trị trực tiếp.”

Thanh bì dưỡng can thang: Giải pháp vàng dành cho bệnh nhân vảy nến

Quá trình trải nghiệm bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang mang đến kết quả vượt ngoài sự mong đợi, ông Peuker Steffen đã vượt hàng nghìn kilomet để tới Việt Nam và trực tiếp tới Trung tâm Thuốc dân tộc để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn điều trị.

Dựa trên thể trạng của ông Peuker Steffen cùng quá trình điều trị bệnh vảy nến trước đó, bác sĩ chuyên khoa của Trung tâm Thuốc dân tộc đã đề ra phác đồ điều trị kéo dài 3 tháng với bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang. Lộ trình điều trị bài thuốc được chỉ rõ như sau:

Từ 10 – 20 ngày: Thành phần thảo dược có trong bài thuốc bắt đầu thẩm thấu vào cơ thể, đem tới tác động loại khoanh vùng tổn thương, ngăn vùng tổn thương lan rộng, giảm bớt triệu chứng khó chịu của bệnh vảy nến. Người bệnh có thể gặp tình trạng công thuốc và các mảng vảy nến xuất hiện nhiều hơn, tuy nhiên không cần quá lo lắng và cứ tiếp tục điều trị theo chỉ dẫn.

Từ 1 – 3 tháng: Sự kết hợp tổng hòa của cả 3 bài thuốc: thuốc uống trong, thuốc bôi ngoài, thuốc ngâm rửa bắt đầu phát huy tác dụng tối đa. Thải loại độc tố từ căn nguyên gây bệnh vảy nến, đồng thời làm lành các tổn thương ngoài da. Bên cạnh đó, lập nên “hàng rào kép” chống lại sự xâm nhập của ngoại tà. Các triệu chứng của bệnh vảy nến thuyên giảm hẳn, mảng tổn thương cũ bị thu hẹp, tổn thương mới rất ít xuất hiện hoặc không còn xuất hiện.

Từ 3 – 6 tháng: Cơ thể được cung cấp dược chất từ các thảo dược thiên nhiên lành tính có trong bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang. Chức năng tạng phủ được bồi bổ và khôi phục, máu huyết trong cơ thể được lưu thông. Bệnh vảy nến được tống tiễn hoàn toàn, đồng thời cơ thể được tăng cường sức đề kháng để chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài. 

phac-do-dieu-tri-thanh-bi-duong-can-thang (1)
Phác đồ điều trị khoa học và hiệu quả bệnh vảy nến từ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Với lộ trình điều trị rõ ràng và khoa học, ông Peuker Steffen cho biết hoàn toàn tin tưởng vào bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang cùng khả năng chữa khỏi vảy nến của Trung tâm Thuốc dân tộc:

“Tôi được nhận 3 loại thuốc có trong Thanh bì Dưỡng can thang. Đầu tiên là thuốc uống, được sắc sẵn và đóng túi cũng khá tiện lợi, dùng 2 lần mỗi ngày sáng và tối sau khi ăn. Tiếp đó là thuốc ngâm rửa, bao gồm các loại thảo dược thiên nhiên được sấy khô và đóng túi, khi dùng đun cùng nước nóng, để nguội rồi ngâm rửa vùng tổn thương mỗi ngày một lần. Cuối cùng là bài thuốc bôi ngoài da, tôi rất thích bài thuốc này bởi tác dụng làm mềm mịn da ngay sau khi dùng. Khi cả 3 bài thuốc này kết hợp với nhau đã giúp tôi thoát khỏi vảy nến.”

Trước thành công của quá trình điều trị vảy nến bằng bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang, ông Peuker Steffen tâm sự với phóng viên rằng mình luôn mang theo bài thuốc bên cạnh, khi từ Việt Nam trở về Đức cũng phải ghé qua Thuốc dân tộc để mua mang theo bên mình:

“Tôi luôn có ít nhất là 2 liệu trình bên mình để đề phòng bệnh tái phát. Nhưng đó chỉ là tôi lo xa vậy thôi, từ ngày điều trị khỏi bệnh vảy nến bằng Thanh bì Dưỡng can thang, tôi không thấy có bất cứ tác dụng phụ nào, cũng đã 2 năm rồi chưa thấy bệnh có dấu hiệu quay trở lại, tôi mang theo để nếu có ai cần dùng thì tôi sẽ giới thiệu với họ luôn. Bài thuốc này hay quá, tôi rất thích!”

Trên đây là chia sẻ của ông Peuker Steffen về hành trình chữa bệnh vảy nến của mình bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc. Ngoài trường hợp của ông Peuker Steffen, Trung tâm Thuốc dân tộc đã chữa khỏi thành công cho hàng ngàn bệnh nhân bị vảy nến khác. Bên cạnh đó, bài thuốc đã từng được giới thiệu trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” của kênh VTV2 Đài truyền hình Việt Nam cũng như xuất hiện trên các trang tin uy tín như:

Chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 chuyên đề chữa bệnh viêm da cơ địa, vảy nến bằng Thanh bì Dưỡng can thang: 

Để được điều trị thành công bệnh vảy nến như ông Peuker Steffen  và hàng ngàn bệnh nhân khác, quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc:

Bình luận (40)

  1. Hien88 says: Trả lời

    Tôi cũng tình cờ xem được, xem được chương trình giới thiệu bài thuốc chữa vảy nến và viêm da cơ địa trên VTV2, tôi như người sắp chết đuối vớ được cọc, cuộc đời tôi như được cuus vớt vậy đó các bạn. Tôi bị vảy nến hơn 10 năm nay, da đỏ ngứa sần sùi xấu xí, tóc khô rụng, da đầu bong tróc làm tôi kém tự tin, cũng k dám yêu ai luôn. May mà tôi đã biết đến tt thuốc dân tộc này, được các bác sĩ tận tình tư vấn và điều trị, sau 4 tháng tôi đã khỏi bệnh hoàn toàn, da dẻ tôi hồng hào mịn màng như hồi còn con gái, tóc tôi dày dặn óng ả lại. Tôi đã tự tin yêu đời hơn, và hiện tại đã tìm được tình yêu đầu tiên sau hơn 10 năm không dám mở lòng với ai. Tôi cảm ơn tt thuốc dân tộc nhiều lắm!

    1. pikachu says: Trả lời

      Chị ơi, em cũng mới bị vảy nến vài tháng nay, da em mới bắt đầu nổi những mảng đỏ khoảng 3-4cm mà ngứa ngáy, sưng, đỏ khó chịu lắm. Em đang điều trị thuốc tây ở bên da liễu, em thấy cũng có đỡ mà uống thuốc làm em bị đau bao tử nên em đang nản quá. Em đang đi tìm hiểu xem thuốc đông y mình điều trị có ok ko thì em chuyển.

      1. Hien88 says:

        Bạn thử đến khám xem nhé. Địa chỉ của trung tâm thuốc dân tộc Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT, Zalo: (024) 7109 5599 – 0983 059 582. Mình đi khám ở đó được bác Lan điều trị này. Bác tận tình chu đáo lắm, làm mình rất an tâm. Trước đây mình cũng không tin tưởng đông y lắm đâu. Nhưng mình cũng bị hơn 10 năm rồi, thuốc tây nước trong nước ngoài đủ cả mà không dứt hẳn nên mình thử xem. Sau khi xem được chương trình giới thiệu trên VTV2 mình cũng thấy yên tâm hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm ở đây: https://2doctor.org/hanh-trinh-chien-thang-benh-vay-nen-10-nam-cua-nguoi-tai-xe-ngheo-11532.htmlhttps://www.thuocdantoc.org/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-thao-duoc-chua-vay-nen-viem-da-co-dia.html

      2. pikachu says:

        Cảm ơn chị. em sẽ thử xem sao. Không biết chỗ này làm việc giờ giấc ntn chị? Em làm văn phòng nên đi sớm về muộn. Chỉ được nghỉ cuối tuần thôi.

      3. Bốn bể là nhà says:

        Trung Tâm việc tất cả các ngày trong tuần sáng từ 8 đến 12 giờ chiều từ 13h 30 đến 17h 30 nếu bạn không có thời gian có thể đặt lịch trước.

      4. pikachu says:

        Thế à bạn. Có làm cuối tuần vậy thì tốt quá. Mình cũng đã gọi cho bên trung tâm. Hy vọng là mình hợp thuốc.

      5. Bốn bể là nhà says:

        Ừ, bạn chịu khó kiên trì nhé, sẽ khỏi thôi, như mình này, mình thấy cũng có nhiều dùng thuốc này và chữa khỏi vẩy nên rồi đó, mình cũng vậy đó.

  2. Bá Minh says: Trả lời

    Tôi năm nay 45 tuổi, bị vảy nến 5 năm trước. Đúng như ông người Đức chia sẻ, bị bệnh này khốn khổ vô cùng. Lúc mới bị bệnh tôi suy sụp tinh thần, không biết phải giải quyết sao. Còn cuộc sống, công việc. Công việc của tôi phải tiếp xúc gặp gỡ nhiều người, mỗi lần bắt tay , nhìn ánh mắt họ ái ngại nhìn vào bàn tay sần sùi khô đỏ dày sừng của tôi mà tôi thấy xấu hổ. May mắn là vợ tôi cũng rất đồng cảm và chia sẻ với tôi. Cô ấy tìm hiểu khắp nơi, chỗ nào có tin là thuốc hay điều trị tốt là dẫn tôi đến thử. Chúng tôi cũng chạy vòng quanh như vậy mất 2 năm ròng, bệnh lúc nặng lúc nhẹ, không khỏi hẳn được. Sau đó vợ tôi biết đến Trung tâm TDT này. Lúc đó tôi cũng đi cho vợ vui thôi chứ thật lòng tôi muốn bỏ cuộc rồi. Thật may mắn là nghe lời vợ các bạn ạ. Bây giờ tôi đã khỏi bệnh rồi, mấy năm nay không thấy bị tái lại. Tôi như được làm lại cuộc đời.

    1. Quân Đoàn Lê says: Trả lời

      Ông ơi, tôi cũng bị vảy nên 5 năm nay, mấy năm trước bệnh còn nhẹ, tuôi uống thuốc linh tinh thôi, sang đầu năm nay tôi thấy bệnh nặng hơn rồi. Ông điều trị bên này thấy tốt hả? Ông điều trị ở đâu? Liệu trình như thế nào ông? Chi phí ra sao?

      1. Bá Minh says:

        Tôi điều trị ở Trung tâm Thuốc dân tộc 145 Hoa Lan, Q. Phú Nhuận, nhà tôi gần đó. Tôi điều trị tất cả hết 3 tháng, gồm thuốc uống, thuốc ngâm và thuốc bôi. Tiền thì tôi không rõ vì vợ tôi là người trả tiền.

      2. Quân Đoàn Lê says:

        3 tháng hả? Cũng lâu nhỉ? Có thuốc nào uống ngắn hơn không? Tôi sợ tôi không kiên trì được lâu như thế.

      3. Bá Minh says:

        Cái đấy tôi cũng không rõ, nhưng khi khám cho tôi, bác sĩ bảo điều trị bệnh này cần kiên trì vì bệnh này vốn là bệnh khó trị. Bác bảo là uống vào giai đoạn đầu là để đào thải độc tố, sau đó mới loại bỏ được triệu chứng bệnh và cuối cùng là uống thuốc để duy trì hiệu quả và phòng ngừa tái phát. Tôi cũng lười uống lắm nhưng có vợ tôi ở bên cạnh quản thúc nên cũng kiên trì được tới cuối cùng. Bây giờ thì tôi phải cảm ơn vợ tôi. Ông nên liên lạc với trung tâm để được tư vấn.

      4. Quân Đoàn Lê says:

        Để tôi thử liên hệ. Chứ bệnh cũng mấy năm rồi. Mấy năm trước lười với chủ quan toàn uống thuốc linh tinh, sang năm nay bệnh nặng, lan lên cả trên đầu, rụng tóc, mới hơn 40t mà nhìn như ông già 60t. Vợ chê.

      5. Bá Minh says:

        Ông cố gắng đi chữa đi, trước tôi bị nặng hơn ông nhiều. Da tôi dày lên bong tróc, đỏ da cả người, da đầu trơn láng tóc rụng gần hết. Uống thuốc này mấy ngày đầu thì nó hơi phát nặng lên, tôi ngứa với đỏ da hơn. Làm tôi hết hồn. Sang tuần sau là triệu chứng giảm thấy rõ, được 1 tháng là da tôi hết đỏ, mềm dần. Tôi kiên trì đủ liệu trình như bác sĩ bảo, tới giờ không bị lại đó.

    2. yêu nhạc Trịnh says: Trả lời

      ua, uống thuốc rồi bị nặng lên là sao bạn… thuốc có vấn đề gì à… tôi cũng đang định uống thuốc này đây…

      1. Bá Minh says:

        À, thì giai đoạn đầu là đào thải độc tố, thuốc thúc đẩy gan làm việc để đào thải hết chất độc gây bệnh ra khỏi người nên mấy ngày đầu nó phát ra ngoài da, không sao đâu. Lúc đó tôi cũng sợ và gọi hỏi bác sĩ nói vậy. Bị mấy ngày là hết. Sau khi ổn định rồi thì thuốc còn giúp mình bồi bổ và khôi phục chức năng của tạng phủ, máu huyết trong cơ thể được lưu thông.

  3. ảo linh kỳ says: Trả lời

    các bác ơi cho tôi hỏi? tôi bị vảy nến thể đỏ da toàn thân 1 năm nay, đang điều trị thuốc tây nhưng thuốc nóng quá, làm tôi ăn ngủ không ngon, đi tiểu cũng khó khăn. tôi muốn thử chuyển sang dùng đông y xem như thê nào. có bác nào dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang này chưa? hiệu quả ra sao? có tác dụng phụ gì không? dùng thuốc có phải kiêng bia rượu gì không?

    1. Tan Thanh Chau says: Trả lời

      Tôi cũng bị như bác này, uống thuốc tây không hợp nên tôi cũng nản. Mà bệnh càng ngày càng nặng mới khổ, đang tìm xem thuốc dân gian có điều trị được không đây. Để hóng ké.

      1. ảo linh kỳ says:

        công nhân không bệnh nào khổ như bệnh này ông nhỉ? tôi mới đọc được bài báo này, thấy hay nên tìm hiểu xem sao.

    2. Phan Lê Phương says: Trả lời

      Bạn ơi anh xã mình từng dùng thuốc Thanh bì dưỡng can thang của TT TDT rồi đó ạ. Anh xã mình uống thuốc hồi năm ngoái, uống tất cả là 4 tháng. Bây giờ ảnh khỏi hoàn toàn rồi, da dẻ mềm mại, không ngứa ngày bong tróc như ngày xưa nữa. Đến giờ mình chưa thấy tác dụng phụ gì cả, và mình nghe nói thuốc của TT được sản xuất từ nguyên liệu sạch do TT tự trồng, quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn của GMP gì đó, nên bạn yên tâm. Nhưng bác sĩ dặn là nên bỏ bia rượu luôn để tránh bệnh tái phát đó.

      1. Phong linh says:

        Uống 4 tháng luôn? Mệt nhỉ? Tôi cũng đang muốn thử mà công việc của tôi phải đi lại nhiều cũng cần phải gặp đối tác nữa nên bia rượu là không thể tránh khỏi. Sợ không theo thuốc được.

      2. Phan Lê Phương says:

        Tùy tình trạng bệnh mỗi người nặng nhẹ khác nhau mà uống thời gian ngắn dài khác nhau. Mình thấy có người uống có 2 tháng là khỏi rồi. Còn anh xã mình bị bệnh lâu rồi, bệnh cũng nặng nên phải uống 4 tháng. Được cái ảnh hiểu rõ bị bệnh này nó đau khổ tới mức nào nên ảnh cũng chịu khó kiên trì. Cũng nghe lời vợ và bác sĩ lắm. Công việc của anh xã mình trước cũng phải nhậu nhẹt nhiều, nhưng giờ ảnh sợ bia rượu rồi, xin chuyển việc khác cho yên ổn. Bạn muốn biết chính xác thì liên hệ với TT ngta tư vấn cho nhé. Chúc bạn thành công.

      3. ảo linh kỳ says:

        vậy tôi mới bị bệnh có 1 năm nay thôi, thấy bệnh cũng nhẹ, chắc là chữa nhanh. Để tôi đếm khám thử xem, còn rượu bia chắc tôi phải cố gắng vậy. cảm ơn bạn.

      4. Phong linh says:

        Nghe mấy ông nói mà tôi thấy yên tâm rồi, chắc tôi cũng thử điều trị. Mong là thuốc tốt như mọi người nói.

  4. Nguyễn Lynh Trang says: Trả lời

    Chồng em cũng bị vảy nến y như bác người Đức này, nhìn ổng vật lộn với bệnh mà em thương ổng quá. Em đang đi tìm hiểu chỗ nào chữa bệnh uy tin để đưa ổng tới chữa xem sao.

    1. Totochan says: Trả lời

      Đi sớm đi bạn, chồng tui cũng bị nè, tui mới đưa anh ấy đến đây khám chữa được 2 tuần, thuốc ở đây tốt lắm. Anh ấy mới uống thuốc có 2 tuần mà giờ bệnh đỡ nhiều lắm rồi, không còn bong những mảng sừng trắng trên da như trước nhìn thấy mà ghê.

      1. Nguyễn Lynh Trang says:

        Ồ thế ạ? Thế để em lỗi lão chồng em đi xem sao. Lão ấy lười lắm, bệnh thì kêu trời kêu đất nhưng mà nói đi chữa thì không đi, toàn ra quầy thuốc tự mua thuốc về uống cho nhanh thôi. Mà mấy thuốc đó có chữa khỏi đâu, được 1 thời gian lại bị lại.

      2. Totochan says:

        Haha, chồng tui hồi đầu cũng thế. Cơ àm tui ép đi, chứ tui chịu không nổi. Không dám sờ vào da anh ấy luôn, rồi ga giường lúc nào cũng dính 1 lớp bụi trắng, thấy ghê.

      3. Nguyễn Lynh Trang says:

        Đúng rồi đó chị, cả nhà nhìn đâu cũng thấy da chết của lão. Nhìn phát ngán. Em chịu đựng cả 6-7 năm nay rồi chứ ít gì.

    2. Hoàng Anh Lương says: Trả lời

      Bạn tìm hiểu thêm về bài Thanh bì dưỡng can thang ở đây nè. Rồi đưa chồng đi khám đi, mấy ngày thôi là chồng bạn sẽ phải biết ơn bạn cho coi https://www.tapchidongy.org/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia.html

      1. Nguyễn Lynh Trang says:

        Dạ cảm ơn chị nhiều, nghe chị nói vậy em cũng an tâm. Em đã gọi điện đặt lịch khám với trung tâm rồi.

  5. Richard Nguyen says: Trả lời

    Toi là viet kieu 56 tuoi, đang song ơ Mỹ. Toi cung bị bẹnh vảy nen gân 10 nam nay. Ở ben này cũng có thuoc tây, điều trị khá hiêu qua. Nhưng khong điều trị dứt điểm được. Ngày nào toi cũng phai bôi thuốc ngoài da cho bơt ngứa và mem da. Ma thuoc đó có mùi rất khó ngửi, vo toi còn khong dám đén gần toi. Cho hỏi thuoc này có dạng bôi đung khong? Thuoc bôi đó có mùi khó chịu khong?

    1. Nguyen An Nhien says: Trả lời

      Chú ơi, thuốc thanh bì dưỡng can thang này có cả 3 dạng là dạng viên hoàn để uống, thuốc ngâm rửa và dạng cao bôi ngoài da đó ạ. Phối hợp 3 loại thuốc này với nhau sẽ cho hiệu quả tốt nhất, có thể trị dứt điểm được bệnh vảy nến luôn đó ạ. Ba con cũng đang xài thuốc của trung tâm này. Con thấy thuốc bôi mùi thơm dễ chịu lắm ạ.

      1. Richard Nguyen says:

        The thì tot qua. Cam ơn cháu. Toi đang ơ bên Mỹ, chưa ve VN ngay được, không biet toi có đặt mua thuoc gửi qua ben này được khong?

      2. Nguyen An Nhien says:

        Ở bên đó thì chú thử inbox qua fanpage của trung tâm: https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/ để hỏi người ta xem như thế nào ạ? Sẽ có người tư vấn cho chú.

      3. Richard Nguyen says:

        Cam ơn cháu nhieu. De toi thu liên lac xem sao. Hy vọng là được chu toi khong chịu noi cái mùi thuoc của toi đang xài.

    2. John Huy Tran says: Trả lời

      Anh Richard ơi, tôi cũng ở Arizona, Mỹ, Trước tôi có ghé về VN chơi tiện có người chỉ tới khám ở đây, tôi uống thuốc lúc ở VN 1 tháng, mua thêm thuốc mang qua, sau cần thêm thì đặt thuốc rồi nhờ người nhà gửi sang

      1. Richard Nguyen says:

        Oh, thanks câu. Để toi inbox hỏi thu. Muon mua thuoc boi tam dã, vì tình hinh nay toi cung chua the thu xếp ve VN ngay được.

      2. John Huy Tran says:

        Không có gì. Cùng bị bệnh như nhau nên tôi hiểu được nỗii khổ của anh. Cùng giúp đỡ nhau thôi mà. Nhưng nếu có điều kiện anh nên khám trực tiếp và dùng cả 3 loại thuốc sẽ tốt hơn. các BS sẽ khám và tư vấn tận tình cho anh.

      3. Richard Nguyen says:

        Ok toi biet roi. toi se cố gang thu xep công viec de về VN 1 chuyến đi khám. Chu benh này lâu rôi, kho lam.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Bệnh vảy nến có chữa dứt điểm được không, bằng cách nào?

Vảy nến là bệnh lý do sự rối loạn hệ thống miễn dịch cơ thể khiến làn da trở nên sần sùi, khô, bong tróc, ửng đỏ, ngứa ngáy,... Vậy...

Hướng dẫn trị vảy nến bằng dầu dừa đúng cách

Phương pháp trị vảy nến bằng dầu dừa đã trở nên rất quen thuộc đối với nhiều người. Với những tác dụng vượt trội của dầu dừa, các triệu chứng...

Vảy nến hồng là gì? Bệnh vảy nến hồng có lây không?

Vảy phấn hồng là bệnh gì, nguy hiểm không và cách chữa

Vảy phấn hồng là một ngoài da, thường xuất hiện nhiều ở trẻ em và lứa tuổi vị thành niên. Tuy không lây nhiễm nhưng các triệu chứng bệnh sẽ...

Bệnh vảy nến có lây không hay do tính di truyền?

Theo thống kê, trên thế giới có khoảng 2 – 3% bệnh nhân mắc bệnh vảy nến tương ứng với 125 triệu người. Vậy bệnh vảy nến có lây không...

Bệnh Vảy Nến: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu & Thuốc Điều Trị

Bệnh vảy nến là bệnh da tự miễn rất khó để điều trị, ngoài những biểu hiện trên da như tróc vảy, đỏ da, có mủ... vô cùng ngứa ngáy,...

Bệnh á sừng vảy nến là gì? Đặc điểm nhận biết và điều trị

Bệnh á sừng vảy nến là tình trạng da xuất hiện hình thái tổn thương tương tự bệnh vảy nến nhưng khác nhau về căn nguyên, đặc điểm, tính chất...

Ẩn