Chứng rối loạn tiền đình ở trẻ em: Nguyên nhân và chữa trị

Cách phòng ngừa và chăm sóc người bệnh rối loạn tiền đình

12 bài thuốc Nam chữa rối loạn tiền đình theo dân gian hay nhất

Người bị rối loạn tiền đình nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Bệnh rối loạn tiền đình theo Đông y và bài thuốc chữa trị hiệu quả

Phác đồ điều trị bệnh rối loạn tiền đình

5 bài tập yoga chữa rối loạn tiền đình đơn giản, hiệu quả

Mẹo dùng lá ngải cứu chữa rối loạn tiền đình hiệu quả

7 Món ăn chữa rối loạn tiền đình hay nhất bạn nên thử

Bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì nhanh khỏi?

Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không? Chữa khỏi được không?

Rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh rối loạn tiền đình vô cùng hoang mang, lo lắng trước các biểu hiện của bệnh như hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, buồn nôn,… Vậy bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không? Vấn đề này sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây.

Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không
Rối loạn tiền đình gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không?

Tiền đình thuộc hệ thần kinh, có chức năng giữ thăng bằng khi cơ thể thực hiện các hoạt động nghiêng lắc. Những bệnh nhân mắc bệnh rối loạn tiền đình sẽ khiến cho cơ thể có cảm giác bị buồn nôn, chóng mắt, hoa mắt, ù tai. Bên cạnh đó, một số bệnh nhân còn có dấu hiệu bị chóng mặt khi thay đổi tư thế.

Về cơ bản, bệnh rối loạn tiền đình không gây nhiều nguy hiểm đối với tính mạng của con người. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh rất dễ đối diện với hàng loạt các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân. Dưới đây là một số tác hại khi người bệnh bị rối loạn tiền đình.

  • Suy nhược cơ thể: Tình trạng rối loạn tiền đình kéo dài sẽ khiến cho bệnh nhân cảm thấy vô cùng mệt mỏi, ăn không ngon. Mọi sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, việc di chuyển, đi lại của bệnh nhân cũng gặp nhiều khó khăn.
  • Đau đầu thường xuyên: Những cơn đau đầu, khó chịu khiến cho người bệnh mất tập trung, căng thẳng, làm việc không hiệu quả. Điều này khiến cho số lượng và chất lượng công việc nhanh chóng suy giảm.
  • Dễ nóng giận: Tình trạng chóng mặt, đau đầu kéo dài sẽ gây rất nhiều hệ lụy khác nhau. Bệnh nhân rất dễ bực tức với những người xung quanh.
  • Mất ngủ kéo dài: Người bệnh thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Lượng máu lưu thông đến não bị suy giảm sẽ gây rối loạn chức năng tim mạch.
  • Tụt huyết áp: Đây là triệu chứng phổ biến, thường xuyên xuất hiện ở những bệnh nhân mắc bệnh rối loạn tiền đình. Tình trạng tụt huyết áp kéo dài sẽ khiến cho người bệnh bị mất ý thức.
  • Tăng nguy cơ biến chứng mất thính lưc: Bệnh nhân có thể bị ù tai, gặp khó khăn trong việc di chuyển. Đồng thời, tắc nghẽn tiểu não, đầu óc quay cuồng, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn.
  • Tai nạn: Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm đến tính mạng con người và dễ khiến cho bệnh nhân gặp tai nạn giao thông do bị mất ý thức.
  • Đột quỵ: Khi bị rối loạn tiền đình, người bệnh thở rất nhanh, luôn hồi hộp, đánh trống ngực, đau đầu, tê tay,… Trường hợp nặng, bệnh nhân có thể bị đột quỵ bất cứ lúc nào.

Bệnh rối loạn tiền đình có chữa khỏi được không?

Hiện nay, có khoảng 35% những bệnh nhân trên 40 tuổi có nguy cơ mắc bệnh rối loạn tiền đình. Căn bệnh này rất dễ nhầm lẫn với bệnh thiểu năng tuần hoàn não. Một số đối tượng rất dễ bị rối loạn tiền đình như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, vận động ít, làm việc căng thẳng, chịu nhiều áp lực,…

Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không
Bệnh nhân rối loạn tiền đình nên sớm đi khám bác sĩ.

Rối loạn tiền đình là căn bệnh có thể chữa trị khỏi nếu bệnh nhân tích cực điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Đây là bệnh lý có thể gây tử vong. Do đó, bệnh nhân cần phải thận trọng. Tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc điều trị khi không có bất cứ chỉ định nào của bác sĩ chuyên khoa.

Có rất nhiều phương pháp khác nhau hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn tiền đình. Mỗi phương pháp sẽ mang lại hiệu quả điều trị riêng, tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh của bệnh nhân. Với căn bệnh rối loạn tiền đình, tốt nhất, người bệnh nên sớm tiến hành thăm khám. Căn cứ vào mức độ mắc bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân phác đồ điều trị bệnh thích hợp nhất.

Thông thường, bệnh nhân bị rối loạn tiền đình sẽ được bác sĩ hướng dẫn sử dụng thuốc. Đồng thời thực hiện một số liệu pháp phục hồi chức năng. Phẫu thuật là giải pháp cuối cùng giúp chữa trị căn bệnh này. Bên cạnh đó, người bệnh cần tích cực điều trị các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, tim mạch, huyết áp thấp,…

Bệnh rối loạn tiền đình bao lâu thì khỏi?

Thời gian khỏi bệnh của bệnh rối loạn tiền đình còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như mức độ mắc bệnh, tuổi tác, sức khỏe, thuốc điều trị,… Ngay khi nhận thấy bản thân có dấu hiệu chóng mặt, mờ mắt, sốt cao, nhức đầu đột ngột, giảm thị lực, thính giác,… người bệnh nên sớm thăm khám bác sĩ.

Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không
Người bệnh thường xuyên bị căng thẳng.

Rối loạn tiền đình là căn bệnh có thể xuất hiện khoảng vài ngày là hết. Tuy nhiên, có những trường hợp bệnh kéo dài và lặp lại liên tục, khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi, suy nhược cơ thể trầm trọng. Đây là căn bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cho bệnh nhân đối diện với tình trạng đột quỵ do máu không lưu thông lên não.

Tốt nhất, khi nhận thấy bản thân có những dấu hiệu bất thường, người bệnh nên sớm tiến hành điều trị để đảm bảo an toàn cho cơ thể. Thời gian khỏi bệnh sớm hay muộn còn phụ thuộc rất nhiều vào tinh thần của người bệnh. Đồng thời chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi cũng hỗ trợ điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Lưu ý khi chữa bệnh rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình khiến cho bệnh nhân vô cùng lo lắng bởi các triệu chứng bệnh có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và tái diễn thường xuyên, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Với căn bệnh này, bệnh nhân cần phải chữa trị dứt điểm, tránh nguy cơ tử vong cho bệnh nhân. Dưới đây là một số lưu ý khi điều trị bệnh rối loạn tiền đình, bệnh nhân cần phải biết.

Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không
Chú ý chế độ ăn uống khi bị rối loạn tiền đình
  • Đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể với các loại thực phẩm tươi, an toàn.
  • Tích cực bổ sung nhiều trái cây và rau xanh để tăng cường sức khỏe cho bản thân
  • Không được uống bia, rượu và sử dụng các chất kích thích
  • Giữ ấm cho cơ thể vào mùa lạnh, nhất là khi thời tiết thay đổi đột ngột.
  • Tích cực luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe
  • Mỗi ngày, bạn nên đi bộ 60 phút, tránh ngồi quá lâu tại một chỗ.
  • Áp dụng các bài tập yoga chữa rối loạn tiền đình ngay tại nhà
  • Tránh làm việc căng thẳng và lo lắng trong thời gian dài
  • Bổ sung các món ăn, nước uống có tác dụng an thần.
  • Nghe nhạc sẽ giúp tinh thần thư thái, dễ chịu hơn
  • Dành thời gian nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe, ngủ đủ 8 tiếng
  • Không được dậy sớm, thức quá khuya khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn
  • Giữ vệ sinh phòng ngủ sạch sẽ, trang trí nơi ở với không gian phù hợp
  • Áp dụng các phương pháp massage để giúp cơ thể thoải mái, giải tỏa căng thẳng
  • Kiểm soát cân nặng, tránh tình trạng tăng cân quá mức
  • Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện những bất thường của cơ thể

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu được: Bệnh rối loạn tiền đình có nguy hiểm không? Đây là căn bệnh có thể cải thiện và khắc phục nên bệnh nhân cần sớm chữa trị bệnh. Một số trường hợp, bệnh rối loạn tiền đình có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Do đó, người bệnh không nên chủ quan. Tốt nhất, bạn cần phải phòng ngừa và tránh nguy cơ mắc bệnh.

Cùng chuyên mục

Trị rối loạn tiền đình bằng mẹo ngâm chân

Mẹo chữa rối loạn tiền đình không cần dùng thuốc bạn nên thử

10 bí quyết chữa rối loạn tiền đình không cần dùng thuốc dưới đây rất an toàn, đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Nếu áp dụng đúng...

Châm cứu chữa rối loạn tiền đình là một trong những liệu pháp điều trị được đánh giá cao trong y học cổ truyền

Tìm hiểu phương pháp châm cứu chữa rối loạn tiền đình

Châm cứu là một trong những phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc vô cùng độc đáo của y học cổ truyền, là tinh hoa của y học dân tộc...

Bị rối loạn tiền đình có nên uống cà phê không là thắc mắc chung của nhiều người

Bị rối loạn tiền đình có nên uống cà phê không?

Cà phê là một trong những thức uống quen thuộc, được nhiều người yêu thích, theo thống kê, ước tính mỗi ngày, toàn cầu tiêu thụ gần 2,25 tỷ tách...

Chữa rối loạn tiền đình bằng lá đinh lăng và những điều cần lưu ý

4 cách dùng lá đinh lăng chữa rối loạn tiền đình bạn nên thử

Chữa rối loạn tiền đình bằng lá đinh lăng có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu… Vậy tại sao có...

Bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì?

Bị rối loạn tiền đình uống thuốc gì nhanh khỏi?

Các triệu chứng rối loạn tiền đình có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Nhiều người bệnh phải dùng thuốc trong một khoảng...

Món óc heo hấp ngải cứu có thể giúp cải thiện trí nhớ, làm giảm các triệu chứng đau đầu chóng mặt

7 Món ăn chữa rối loạn tiền đình hay nhất bạn nên thử

Rối loạn tiền đình có thể được hỗ trợ điều trị bằng nhiều phương pháp như điều trị nội khoa bằng thuốc Tây y, điều trị bằng các phương pháp...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn