Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu – làm co nhanh búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

7 mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, không cần thuốc

Các tác hại của bệnh trĩ có thể gặp (tổng hợp)

Bệnh trĩ có lây không và cách phòng ngừa hiệu quả?

Mẹo chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng lá diếp cá tại nhà

Lòi dom là bệnh gì? Hình ảnh, nhận biết và điều trị

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Bệnh trĩ sau sinh có tự khỏi không hay phải trị?

Bệnh trĩ có nguy hiểm không mà ai cũng sợ?

Bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường rất dễ gặp phải tình trạng đau rát, căng tức, khó chịu,… Đây là bệnh lý gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Vậy bệnh trĩ có nguy hiểm không? Vấn đề này sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết sau đây.

bệnh trĩ có nguy hiểm không
Bệnh trĩ gây tổn thương vùng hậu môn, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Trĩ là bệnh lý không gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Tuy nhiên, những cơn đau rát, khó chịu của bệnh lại khiến cho bệnh nhân gặp không ít phiền toái. Với căn bệnh này, việc tiến hành điều trị bệnh sớm sẽ giúp người bệnh tránh được các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Dưới đây là một số ảnh hưởng của bệnh trĩ đối với sức khỏe, mọi người nên biết để sớm kiểm soát căn bệnh này.

# Đi cầu ra máu

Rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ gặp phải hiện tượng đi cầu ra máu. Lượng máu bị mất quá nhiều sẽ khiến cho người bệnh dễ bị choáng váng, ngất xỉu, đau đầu, cơ thể mệt mỏi,… Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân bởi lượng máu bị mất quá nhiều.

# Viêm ngứa hậu môn

Những chất dịch nhầy ở búi trĩ sẽ khiến cho vùng hậu môn không được khô ráo. Hậu môn luôn ở trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy. Đây là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn nhanh chóng phát triển và gây ra tình trạng viêm nhiễm vùng hậu môn. Nếu người bệnh dùng tay gãi sẽ khiến cho bệnh trĩ viêm nhiễm nặng hơn.

# Sa hậu môn

Với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại sẽ rất dễ gặp phải tình trạng sa hậu môn. Búi trĩ nhanh chóng sa ra ngoài và không thể tự động co lên được. Riêng những trường hợp nặng, búi trĩ sa ra ngoài hoàn toàn và không thể tự động co lên được. Người bệnh sẽ rất dễ cảm nhận được tình trạng này. Bệnh nhân sẽ luôn đối diện với cảm giác đau đớn, đứng ngồi không yên và ảnh hưởng đến công việc hàng ngày.

# Đau rát hậu môn

bệnh trĩ có nguy hiểm không
Bệnh trĩ gây ảnh hưởng nghiêm trọng ở vùng hậu môn.

Khi mắc bệnh trĩ, vùng hậu môn của người bệnh thường xuyên bị đau rát, khó chịu. Mọi sinh hoạt của bệnh nhân gặp nhiều khó khăn do những cơn đau vùng hậu môn gây ra. Điều này đã khiến cho người bệnh ám ảnh tâm lý. Mỗi lần đi đại tiện là nỗi ác mộng kinh hoàng cho bệnh nhân.

# Nhiễm khuẩn

Với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ, việc vệ sinh vùng hậu môn sẽ gặp nhiều bất tiện hơn. Nếu thực hiện không đúng cách, các loại vi khuẩn sẽ nhanh chóng xâm nhập gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng máu, viêm bạch mạch. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh.

# Bội nhiễm

Nếu búi trĩ tồn tại ngoài ống hậu môn trong khoảng thời gian dài sẽ đứng trước nguy cơ bội nhiễm. Bệnh nhân sẽ có hiện tượng đi đại tiện ra máu. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn ở vùng hậu môn phát triển. Đặc biệt, vi khuẩn có thể lây lan tình trạng viêm nhiễm cho các cơ quan khác. Bệnh nhân sẽ có cảm giác bị đau, nhức nhối, khó chịu xung quanh vùng hậu môn.

# Tắc mạch

Ở những đoạn mạch trĩ đã bị xung huyết, người bệnh sẽ gặp phải dấu hiệu bị tắc mạch bởi búi trĩ sưng phồng, gây căng giãn quá mức. Khi búi trĩ bị sa ra ngoài hậu môn nhiều sẽ gây tình trạng đông và tụ máu. Bệnh nhân bắt buộc phải tiến hành mổ hoặc cắt trĩ mới có thể giải phóng khối huyết ra khỏi vùng tĩnh mạch.

# Ung thư hậu môn – trực tràng

Biến chứng nghiêm trọng của bệnh trĩ là tình trạng ung thư vùng hậu môn – trực tràng. Bũi trị bị sa xuống, phù nề, bầm và gây đau đớn cho người bệnh khi đi đại tiện. Đặc biệt, những chất dịch nhầy ở vùng hậu môn sẽ khiến cho người bệnh gặp phải tình trạng viêm nhiễm nặng. Trong quá trình đi đại tiện, vùng hậu môn và búi trĩ sẽ nhanh chóng cọ xát gây chảy máu.

# Ách tắc hậu môn

Những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở giai đoạn đầu sẽ gặp phải tình trạng búi trĩ bị sưng phồng, phù nề. Điều này sẽ gây ách tắc hậu môn, ảnh hưởng đến việc đi đại tiện của người bệnh. Nếu không được kiểm soát, bệnh có thể gây viêm nhiễm, khiến người bệnh thường xuyên đau đớn khi đi đại tiện.

Lưu ý khi điều trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ khiến người bệnh gặp rất nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Với căn bệnh này, việc tiến hành điều trị sớm là rất cần thiết. Sau khi tiến hành thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân phương pháp điều trị thích hợp nhất. Trường hợp nhẹ, người bệnh chỉ cần dùng thuốc uống. Nếu búi trĩ sa ra ngoài nhiều, người bệnh phải tiến hành phẫu thuật cắt trĩ. Dưới đây là một số lưu ý cho bệnh nhân khi mắc bệnh trĩ.

bệnh trĩ có nguy hiểm không
Người bị bệnh trĩ nên bổ sung nhiều rau xanh cho cơ thể.
  • Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ mỗi ngày, nhất là sau khi đi ngoài
  • Không được sử dụng xà phòng và các hóa chất tẩy rửa gây ảnh hưởng hậu môn
  • Không nên sử dụng vật cứng hoặc giấy cứng cọ xát hậu môn khiến búi trĩ chảy máu
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, không được ăn những thức ăn cay, nóng
  • Bổ sung cho cơ thể các loại trái cây và rau xanh
  • Nếu sử dụng các cách chữa trị bệnh trĩ từ dân gian phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Tránh căng thẳng, lo lắng quá mức gây ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh trĩ
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, có thể thay thế nước lọc bằng nước ép trái cây
  • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, không nên làm việc quá sức
  • Mặc quần áo thoáng mát, rộng rãi để tránh làm tổn thương búi trĩ
  • Không được đi đại tiện quá lâu khiến búi trĩ bị chèn ép sa ra ngoài
  • Tránh ngồi quá lâu tại một chỗ gây ảnh hưởng đến búi trĩ

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người bệnh biết được bệnh trĩ có nguy hiểm không? Với căn bệnh này, bệnh nhân nên tiến hành thăm khám, điều trị bệnh sớm. Nếu búi trĩ chỉ mới hình thành thì việc tiến hành điều trị bệnh sẽ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, người bệnh không được tự ý mua thuốc điều trị bệnh hoặc tiến hành phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ mà không có bất cứ sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Cùng chuyên mục

Trĩ ngoại độ 3 nguy hiểm không, có cần phẫu thuật?

Trĩ ngoại độ 3 là giai đoạn búi trĩ bị sa ra ngoài, không thể tự co vào được, búi trĩ sưng to, tụ máu,... Vậy trĩ ngoại độ 3...

Làm sao phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại ? Loại nào nguy hiểm hơn ?

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa bệnh trĩ nội và trĩ ngoại khiến việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn. Cùng tìm hiểu về hai căn bệnh này để...

Thuốc bôi trĩ cho bà bầu

Thuốc trị trĩ cho bà bầu loại nào an toàn + hiệu quả?

Việc dùng thuốc điều trị bệnh trĩ trong thời kỳ mang thai thường ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Do đó, việc lựa chọn thuốc trị trĩ cho bà...

Tìm hiểu các phương pháp phẫu thuật trĩ

Cắt trĩ khi nào? Các phương pháp và ưu – nhược điểm

Phẫu thuật cắt trĩ được áp dụng cho các trường hợp bị trĩ nặng, xuất hiện các biến chứng như chảy máu dai dẳng, yếu cơ thắt hậu môn, bĩ...

Chữa bệnh trĩ theo Đông y và những bài thuốc điều trị

Bệnh trĩ trong Đông y và các bài thuốc điều trị

Chữa bệnh trĩ bằng Đông y nên kết hợp sử dụng cả 3 dạng là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa để mang đến tác dụng tốt. Thêm...

Những điều cần biết khi cắt trĩ xong vẫn lòi

Cắt trĩ xong vẫn lòi có phải đã thất bại?

Có một sự thật rằng kỳ phẫu thuật nào cũng tiềm ẩn rủi ro và biến chứng sau khi mổ và phẫu thuật cắt trĩ cũng không là trường hợp...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn