Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu – làm co nhanh búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

Mẹo chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng lá diếp cá tại nhà

Lòi dom là bệnh gì? Hình ảnh, nhận biết và điều trị

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Bệnh trĩ sau sinh có tự khỏi không hay phải trị?

Cắt, mổ trĩ bao lâu thì khỏi, lành hoàn toàn?

7 mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, không cần thuốc

Các tác hại của bệnh trĩ có thể gặp (tổng hợp)

Bệnh trĩ sau sinh – Dễ bị nhưng không khó chữa

Mắc bệnh trĩ sau sinh là tình trạng phổ biến có không ít chị em gặp phải. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như tâm lý của các bà mẹ. Vậy nguyên nhân khiến phụ nữ bị bệnh trĩ sau sinh là gì, cách điều trị như thế nào? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này.

Bệnh trĩ sau sinh và cách điều trị
Bệnh trĩ sau sinh và cách điều trị

I/ Thông tin cần biết về bệnh trĩ sau sinh

Nắm rõ các thông tin về nguyên nhân, triệu chứng sẽ giúp các chị em chủ động hơn trong việc điều trị và phòng ngừa:

Nguyên nhân gây bệnh

Có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ sau sinh mắc bệnh trĩ. Dưới đây là các những nguyên nhân thường gặp:

  • Chị em đã bị hoặc bị bệnh trĩ trong lúc mang thai, sau sinh lại không chú ý giữ gìn sức khỏe. Điều này làm cho bệnh trĩ có xu hướng diễn tiến nặng hơn, gây nhiều biến chứng như chảy máu, thuyên tắc búi trĩ.
  • Càng vào những tháng cuối thai kỳ, thai nhi ngày càng lớn và có khả năng chèn ép, cản trở đường về của tĩnh mạch. Tình trạng này sẽ dấn khiến cho các đám rối trĩ trở nên căng phồng lên và gây ra bệnh trĩ sau sinh.
  • Khi sinh nở, bà bầu rặn đẻ không đúng cách làm cho áp lực đến ổ bụng tăng lên, nhất là vùng tiểu khung (là phần dưới khung chậu). Chính vì thế mà khiến cho búi trĩ dễ dàng bị sa ra ngoài.
  • Chế độ kiêng cữ sau sinh khiến chị em có xu hướng ăn ít rau xanh, uống ít nước hơn… dẫn đến chứng táo bón. Tình trạng này kéo dài và thường xuyên sẽ gây bệnh trĩ. Khi những búi trĩ đã lớn và sa ra khỏi bên ngoài hậu môn thì được gọi là trĩ nội sa.
  • Ngồi nhiều hoặc ít vận động sau sinh cũng có thể gây bệnh trĩ.
  • Trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh, chị em thường gặp phải tình trạng tăng đông máu. Do đó, nó thường hay gây nên biến chứng thuyên tắc búi trĩ.
  • Những phụ nữ bị dãn phế quản, viêm phế quản mạn tính hoặc lao động nặng sau sinh cũng thường hay bị trĩ. Bởi các triệu chứng gây áp lực lên ổ bụng, làm tăng nguy cơ bị bệnh trĩ.

Dấu hiệu nhận biết

Đại tiện khó, ngứa, đau hậu môn là những triệu chứng thường gặp khi bị trĩ
Đại tiện khó, ngứa, đau hậu môn là những triệu chứng thường gặp khi bị trĩ

Cũng giống như bệnh trĩ thông thường, phụ nữ sau sinh bị trĩ cũng có các biểu hiện như sau:

  • Ngứa hậu môn: Đây được xem là triệu chứng đầu tiên, thường gặp nhất khi bị trĩ. Bệnh nhân sẽ thấy ngứa ngáy, khó chịu vùng hậu môn. Điều này sẽ khiến các chị em trở nên tự ti trong cuộc sống hàng ngày.
  • Đại tiện ra máu: Nếu như mới bị bệnh, lượng máu tương đối ít, tần suất ra máu cũng chưa nhiều. Chị em chỉ có thể nhận thấy hậu môn chảy máu khi dùng giấy để lau sau khi đi đại tiện. Hoặc cũng có thể thấy xuất hiện các tia máu ở trong phân. Ở những giai đoạn sau, hậu môn chảy máu nhiều hơn và với tần suất thường xuyên hơn. Lúc này, chị em đi đại tiện sẽ nhận thấy các tia máu xuất hiện một cách rõ ràng. Một số trường hợp, máu ở bũi trĩ chảy ra và có thể đông lại trong niêm mạc trực tràng nên khi đại tiện sẽ thấy có máu cục.
  • Sa búi trĩ: Tùy vào mức độ bệnh lý mà triệu chứng này xuất hiện nặng nhẹ khác nhau. Nếu bệnh trĩ đang ở mức độ nhẹ, nó ít khi gây cản trở cho sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, khi bệnh trĩ đã bắt đầu nặng, thường là ở độ 3 trở lên, búi trĩ sa nhiều và làm cho bệnh nhân cảm thấy vô cùng khó chịu, bứt rứt khi đại tiện hoặc lúc đi lại nhiều, phải làm các công việc nặng.
  • Sưng đau hậu môn: Hậu môn sưng đau cũng là một trong những triệu chứng bệnh trĩ sau sinh thường gặp. Dấu hiệu này thường  đi kèm với tình trạng thuyên tắc búi trĩ ngoại hoặc khối trĩ nội sa ra ngoài bị nghẹt, khiến cho mạch máu bị tắc nghẽn. Lúc này, xung quanh hậu môn sẽ xuất hiện nhiều khối sưng giống hình bông hoa. Nó gây cảm giác đau đớn khiến cho người bệnh không thể ngồi, đi lại hoặc là sinh hoạt bình thường được. Người bệnh thường mô tả mức độ đau của tình trạng trĩ tắc mạch hoặc trĩ nội sa nghẹt còn hơn cả lúc chuyển dạ. Với những chị em sau sinh, khả năng bị thuyên tắc búi trĩ còn cao hơn bởi ở họ có những yếu tố thuận lợi để bệnh nặng lên và thuyên đông.

Ngoài ra, bệnh trĩ sau sinh còn gây ra các triệu chứng khác như táo bón, đi ngoài dính máu, chảy dịch nhày ở cửa hậu môn, viêm trực tràng…

II/ Các phương pháp điều trị bệnh trĩ sau sinh

Cần thận trọng khi điều trị bệnh trĩ sau sinh bằng thuốc tây
Cần thận trọng khi điều trị bệnh trĩ sau sinh bằng thuốc tây

Điều trị bệnh trĩ sau sinh cho chị em cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng để không làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và cả của bé. Dưới đây là những phương pháp điều trị bệnh trĩ sau sinh:

Sử dụng thuốc tây

Theo các bác sĩ, áp dụng các biện pháp điều trị nội khoa bảo tồn sẽ được ưu tiên để chữa trị cho bệnh nhân bị trĩ sau sinh. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho mẹ và bé, các loại thuốc được chỉ định sẽ được cân nhắc lỹ. Các loại thuốc được sử dụng bao gồm:

  • Các loại thuốc có tác dụng làm co mạch, tăng sức bền của thành mạch: Nó sẽ giúp cho kích thước búi trĩ và tình trạng chảy máu được giảm bớt.
  • Thuốc kháng viêm làm giảm sưng nề, giảm đau
  • Thuốc chống co thắt cơ vòng hậu môn và các loại thuốc làm mềm phân: Có tác dụng làm cho quá trình đại tiện được dễ dàng, tình trạng táo bón cũng vì thế mà được giảm bớt.

Sử dụng Đông y điều trị bệnh trĩ sau sinh

Đông y được đánh giá là lựa chọn không tồi dành cho các trường hợp bị trĩ sau sinh. Vì các bài thuốc thảo dược này có thể giúp chữa khỏi tận gốc căn nguyên gây ra bệnh. Hơn nữa phương pháp còn giúp bảo đảm sức khỏe và sự an toàn cho cả mẹ và bé.

Một trong những bài thuốc áp dụng cho các trường hợp mẹ sau sinh bị trĩ hiệu quả nhất hiện nay phải kể đến Thăng trĩ Dưỡng huyết thang của Trung tâm Thuốc dân tộc. Cách chữa này đã được rất nhiều mẹ bầu, mẹ sau sinh á dụng điều trị thành công chỉ sau 1 – 3 tháng sử dụng.

Ưu điểm bài thuốc khi chữa bệnh trĩ cho mẹ bầu, mẹ sau sinh
Ưu điểm bài thuốc khi chữa bệnh trĩ cho mẹ bầu, mẹ sau sinh

Với sự kết hợp hơn 30 loại thảo dược thiên nhiên, phân chia thành 3 nhóm, các chuyên gia đã thực hiện gia giảm và bào chế thành 3 chế phẩm đặc trị thuốc uống + bôi + ngâm, cùng sử dụng trong 1 liệu trình. Nhờ đó loại bỏ bệnh triệt để hơn. Đồng thời phục hồi thể trạng, không gây mệt mỏi để mẹ bầu phục hồi toàn diện hơn.

Ngoài ra, với sự chia nhỏ này, tùy vào tình trạng mỗi người, bác sĩ sẽ có liệu trình phù hợp nhất.

  • Với mẹ sau sinh dưới 6 tháng: Được khuyên dùng thuốc ngâm + thuốc bôi, tác động trực tiếp từ bên ngoài, sát khuẩn, tiêu viêm, làm mềm búi trĩ và co teo nhanh chóng. Cách dùng này đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ vì không ảnh hưởng đến đường sữa cho con Dù không dùng thuốc uống nhưng vẫn đảm bảo hiệu nghiệm trong xừ lý bệnh.
  • Với mẹ sau sinh sau 6 tháng: Sử dụng liệu trình đầy đủ bao gồm cả 3 thuốc, vừa loại bỏ căn nguyên bên trong, vừa ngăn chặn triệu chứng bên ngoài và ngăn ngừa biến chứng.

Đừng bỏ qua: Thăng trĩ Dưỡng huyết thang: Bài thuốc chữa bệnh trĩ tốt nhất từ YHCT

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang đã được công nhận là bài thuốc có nhiều ưu điểm vượt trội, được chuyên gia đánh giá cao và nhiều người bệnh lựa chọn. Giải pháp đã giúp chữa khỏi cho hơn 85% số bệnh nhân trĩ các trường hợp tìm đến Trung tâm để điều trị. Bao gồm cả trĩ sau sinh và nhiều cấp độ trĩ khác. Trong đó có cả những trường hợp bệnh nặng, điều trị nhiều không khỏi như trường hợp của NS Bình Xuyên,

Nghệ sĩ Bình Xuyên bày tỏ sự hài lòng về chất lượng điều trị tại Thuốc dân tộc
Nghệ sĩ Bình Xuyên bày tỏ sự hài lòng về chất lượng điều trị tại Thuốc dân tộc

Bài thuốc là giải pháp các mẹ sau sinh không nên bỏ qua.

Điều trị bằng phẫu thuật

Trường hợp điều trị bằng phương pháp nội khoa không mang lại tác dụng, mắc bệnh quá nặng sẽ được chỉ định làm phẫu thuật. Ngoài ra, nó cũng được chỉ định cho những người bị bị chảy máu cấp tính, thuyên tắc hoặc bị hoại tử búi trĩ áp dụng các biện pháp bảo tồn không mang lại hiệu quả.

Có nhiều phương pháp phẫu thuật bệnh trĩ, tùy vào mức độ bệnh lý và sự lựa chọn của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định cho những phương pháp phù hợp. Cụ thể như sau:

  • Đối với các trường hợp bị trĩ hỗn hợp, trĩ nội sa biến chứng nghẹt, trĩ có biến chứng tắc mạch: Được chỉ định thực hiện phương pháp cắt trĩ kinh điển như Ferguson, Milligan Morgan, White Head.
  • Với những người bị trĩ nội đơn thuần độ 3, 4 sẽ được chỉ định phẫu thuật Longo. Ưu điểm của phương pháp này là ít gây đau đớn sau môt, không để lại sẹo hở ở vùng hậu môn. Đồng thời, với phương pháp này, thời gian nằm viện cũng sẽ được rút ngắn, ít gây biến chứng, thời gian hồi phục nhanh chóng.
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học giúp bệnh mau được chữa lành hơn
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học giúp bệnh mau được chữa lành hơn

III/ Các biện pháp chăm sóc khi bị bệnh trĩ sau sinh

Bên cạnh việc điều trị, chăm sóc đúng cách bệnh nhân bị trĩ sau sinh sẽ giúp bệnh mau lành hơn. Đồng thời, ngăn ngừa được nguy cơ bệnh tái phát. Nếu chưa biết phải làm gì khi bị trĩ sau sinh, các chị em có thể tham khảo một số biện pháp sau đây:

  • Thường xuyên ngâm hậu môn với nước ấm. Thực hiện khoảng 15 phút mỗi ngày, kiên trì thường xuyên để mang lại tác dụng tốt nhất.
  • Vệ sinh hậu môn sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là sau mỗi lần đi đại tiện. Bên cạnh đó, nên xoa bụng mỗi khi đi tiêu để giúp quá trình đại tiện dễ dàng hơn.
  • Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, không nên kiêng khem quá mức. Bổ sung nhiều rau củ tươi, các thực phẩm có tính nhuận tràng và uống nhiều nước là những điều rất cần thiết khi bị bệnh trĩ.
  • Tránh sử dụng các thực phẩm cay nóng, thức ăn khó tiêu, đồ nhiều dầu mỡ hoặc những chất kích thích… Những thức ăn này thường khó tiêu, dễ gây táo bón và làm bệnh trĩ trở nên nặng hơn.
  • Vận động nhẹ nhàng hoặc tập luyện các bài tập thể dục phù hợp để tăng sức đề kháng, đồng thời giúp cho tình trạng táo bón được giảm bớt. Bên cạnh đó, không nên làm việc nặng, đứng hoặc ngồi quá lâu.
  • Nếu như bệnh đang ở mức độ nhẹ, bệnh nhân có thể áp dụng các bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng dân gian từ lá lốt, tỏi, mật ong… Đây là cách chữa trị an toàn, lại dễ thực hiện, đồng thời giúp giảm bớt các triệu chứng cho bản thân.

Trên đây là các thông tin cần biết về bệnh trĩ sau sinh và những điều cần lưu ý. Không chỉ gây khó chịu, đau đớn mà bệnh còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, tốt nhất là các mẹ nên đi khám để được điều trị sớm, tránh gặp các vấn đề không mong muốn.

Thông tin liên quan

Cùng chuyên mục

Chảy máu trĩ là một dấu hiệu không nên xem thường vì có thể dẫn đến những biến chứng khôn lường.

Bệnh trĩ chảy máu có nguy hiểm? Cách xử lý, ngăn ngừa

Chảy máu trĩ là do búi trĩ bị vỡ ra, gây đau đớn và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: mất nhiều máu, nhiễm trùng máu,......

Bệnh trĩ ngoại độ 2: Dấu hiệu và cách điều trị

Rất nhiều người bị bệnh trĩ ngoại độ 2 mới đi khám và phát hiện mình mắc phải bệnh trĩ. Bởi giai đoạn này các triệu chứng của bệnh đã...

Dùng lá cúc tần chữa bệnh trĩ: Mẹo dân gian hay đừng nên bỏ qua

Sử dụng lá cúc tần chữa bệnh trĩ là phương pháp dân gian vô cùng hiệu quả, được nhiều người áp dụng. Với tính kháng viêm, kháng khuẩn cao, lá...

Bệnh trĩ nội độ 3 khi nào cần điều trị bằng phẫu thuật?

Bệnh trĩ nội độ 3 điển hình bởi tình trạng búi trĩ sa ra ngoài thường xuyên, vùng hậu môn đau rát, phù nề và ngứa ngáy. Ngoài ra, sa...

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Cách chữa bệnh trĩ bằng 10 cây thuốc nam quanh vườn

Bài thuốc từ lá lốt, tỏi, trầu không, đu đủ, mật ong... là những cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam được nhiều người áp dụng. Vậy những bài thuốc...

Thuốc bôi trĩ cho bà bầu

Thuốc trị trĩ cho bà bầu loại nào an toàn + hiệu quả?

Việc dùng thuốc điều trị bệnh trĩ trong thời kỳ mang thai thường ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Do đó, việc lựa chọn thuốc trị trĩ cho bà...

Bình luận (31)

  1. Hạnh Đỗ says: Trả lời

    Mình mới sinh em bé được 3 tháng mà khoảng tuần nay đi ngoài ra máu tươi, mình để ý thì không có búi thịt sa ra ngoài, hiện tại mình đang rất lo vì không biết có phải bị trĩ không hay là bệnh khác, con còn bé nên mình cũng chưa đi khám được, nếu bị trĩ thì mình dùng thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang này được không ?

    1. Tống Khánh Linh says: Trả lời

      Khả năng cao là bị trĩ đấy mom ơi, mình sau sinh cũng đi ngoài ra máu cả tháng trời, mình đi khám bác sĩ bảo trĩ độ 1, mà trĩ này còn nhẹ nên chưa thấy gì đâu mom, chỉ đi ngoài ra máu thôi, giờ bác sĩ bảo về thay đổi chế độ ăn các thứ nhưng cũng không đỡ nên mình cũng đang tìm thuốc uống, vì sợ đang cho con bú nên không uống linh tinh được, không biết đã mom nào sau sinh dùng thuốc này chưa, hiệu quả tốt không nhỉ ?

    2. Mùi_92 says: Trả lời

      Chào Tống Khánh Linh, mình dùng thuốc rồi, hiệu quả nhé bạn, mình chắc bị trĩ từ hồi bầu 7-8 tháng cơ, táo bón với đi ngoài ra máu, nhưng mọi người bảo có bầu thì bị trĩ là bình thường, sau sinh tự mất nên mình không chữa gì cả, đến khi sinh xong thời gian đó mẹ chồng bảo phải kiêng đủ thứ, rất ít ăn rau mà còn nằm một chỗ nữa nên còn bị táo bón nặng hơn. Đến khi bé được 2 tháng thì đi ngoài thấy trĩ to bằng đầu ngón tay út nó thòi ra ngoài lúc đó mình mới hoảng quá bảo chồng đưa đi khám, mà mẹ mình có bảo giờ có đi khám lấy thuốc tây về thì cũng không được uống vì đang cho con bú nên bà bảo mình đi mua thuốc về mà ngâm thôi. Mình mới tìm hiểu thì biết được thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang của trung tâm thuốc dân tộc này, mới tìm địa chỉ thì may quá, ngay quảng ninh có 1 cơ sở luôn, cách nhà mình có 4 cây, hôm sau kêu chồng đưa đi khám luôn, lấy thuốc về ngâm với bôi tháng đầu là đỡ đau rát hẳn, tình trạng ra máu thì đã hết sau khoảng 1 tuần đầu rồi, rồi dần dần không thấy búi trĩ sa ra ngoài nữa. Nói chung kiên trì dùng sau tầm 3 tháng thì đỡ hẳn ấy, bác sĩ cũng bảo phải kết hợp với chế độ ăn và tập luyên nữa chứ cứ kiểu ăn với nằm cả ngày như mình thì không đảm bảo được việc có tái phát hay không :v

    3. Lan Anh says: Trả lời

      Hạnh Đỗ ơi, mình nghĩ tốt nhất cậu nên đi khám xem như thế nào rồi hãy dùng thuốc, sau sinh mà đi ngoài ra máu thì khả năng cao bị trĩ rồi nhưng vẫn phải đi khám cho chắc chắn nhé, bạn nên đến trung tâm thuốc dân tộc khám rồi bác sĩ kê đơn cho dùng thuốc, mình sinh em bé cũng may không bị nhưng chị gái mình sinh cháu thứ 2 xong bị đi ngoài ra máu như bạn nên mình đưa chị đến đây khám uống thuốc có 2 tháng là không thấy có triệu chứng gì nữa rồi

    4. Hạnh Đỗ says: Trả lời

      Cảm ơn bạn Lan Anh, hiện tại mình cũng chưa có thời gian đi khám được mà nhà mình lại ở quê, mình có tìm hiểu thì thấy trung tâm thuốc dân tộc này có khám chữa bệnh từ xa không biết đã ai khám kiểu này chưa ạ, mình khá lo vì mọi người bảo trĩ thì phải khám hậu môn mới biết được

    5. Hoa tím says: Trả lời

      Bạn yên tâm nha, mình cũng toàn gọi trung tâm tư vấn thôi chứ con nhỏ không có thời gian đi khám được, bác sĩ người ta có kinh niệm mấy chục năm rồi, hỏi vài câu người ta đã biết bệnh rồi ý, à, nói thế nhưng bác sĩ vẫn cực kì nhiệt tình nha, bác sĩ còn cho lời khuyên về chế độ ăn uống thể dục các thứ nữa, xong thì bạn chỉ việc chờ thuốc ship về tận nhà nha bạn

    6. Vũ Thùy Trang says: Trả lời

      Thuốc này là ngâm thôi hả các mom, trước khi ngâm có cần sắc hay nấu gì không vậy, ngày ngâm bao nhiêu lần và có đắt không nhỉ, trước ra phòng khám gần nhà người ta cũng cắt cho mấy thang về ngâm mà mất công sắc quá, ngâm đâu chục ngày mình bỏ, giờ bị nặng hơn rồi nên đi kiếm thuốc khác dùng

    7. Hoa tím says: Trả lời

      Như mình chỉ dùng thuốc ngâm thôi, tùy theo bác sĩ kê đấy, thuốc ngâm này có túi sẵn rồi, hãm 2 túi với 1 lít nước sôi chờ nguội rồi ngâm vào 5-10 phút là xong, 175 ngàn được 20 gói như thế, ngâm được 10 ngày

  2. Uyên says: Trả lời

    Hiện tại em đang có bầu 8 tháng, mà đi khám bác sĩ bảo trĩ độ 2 rồi, mỗi lần đi cầu đau rát lắm, mà mọi người cứ bảo giờ đang bầu bí không được dùng thuốc gì cả hại đến con, em đọc bài này thấy thuốc dùng được cho mẹ sau sinh không biết có dùng được cho phụ nữ có thai không nhỉ, em cần được tư vấn ạ

    1. Lại Quỳnh Trang says: Trả lời

      Dùng được bạn nhé hồi mình 7 tháng là bị đi ngoài ra máu rồi nên đi khám bác sĩ cho thuốc ngâm này, ngâm được tầm tháng là đỡ hẳn luôn ấy, chỉ thi thoảng ra máu nữa thôi, nhưng sắp sinh với mình thấy đỡ nên không dùng nữa,mình sinh thường mà đẻ khó nên chắc do phải rặn nhiều nên sinh xong lại đi ngoài ra máu, bây giờ bé mình được tháng rồi, bắt đầu dùng thuốc lại được 2 tuần rồi, lần này cố gắng kiên trì dùng cho khỏi hẳn

    2. Thanh ngân 1995 says: Trả lời

      Thế ai cũng dùng thuốc ngâm hết hả các chị, sao trên bài em thấy họ bảo có cả thuốc uống nhỉ, thuốc ngâm với uống cái nào tốt hơn vậy

    3. traitimmuathu says: Trả lời

      Thuốc ngâm giúp sát khuẩn, tiêu viêm, làm mềm búi trĩ và co teo nhanh chóng còn thuốc uống vừa loại bỏ căn nguyên bên trong, vừa ngăn chặn triệu chứng bên ngoài và ngăn ngừa biến chứng bạn nhé, hình như thuốc uống dùng cho phụ nữ sinh con sau 6 tháng ấy

    4. Hạ Tử Vy says: Trả lời

      Có thai vẫn dùng được nhé bạn, còn dùng được cho cả trẻ em nữa kìa, bạn có thể lên mạng tìm hiểu các mục chỉ định và chống chỉ định của thuốc, còn nếu muốn chắc chắn bạn có thể gọi điện cho bác sĩ ở trung tâm để được tư vấn nhé, số điện thoại 02471096699 hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm về thuốc ở bài này https://www.thuocdantoc.org/thang-tri-duong-huyet-thang-chua-benh-tri-tan-goc-bang-y-hoc-co-truyen.html

  3. Lê Gíap says: Trả lời

    Thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang này có uy tín không nhỉ, vợ mình mới sinh bé được 4 tháng mà bị táo bón nặng quá, đi ngoài ra nhiều máu nữa , mình muốn đưa vợ đi khám thì khám ở đâu được, sợ không dám đặt thuốc qua mạng

    1. biển xanh says: Trả lời

      hiện tại hình như trung tâm thuốc dân tộc có 3 cơ sở ở hà nội quảng ninh với sài gòn mình ở sài gòn khám ở số 145 hoa lan, phường 2, quận phú nhuận, bạn lên trang web của thuốc dân tộc này, gần chỗ nào hơn thì đi khám ở đó

    2. Thu Hà says: Trả lời

      Thuốc này do trung tâm thuốc dân tộc bào chế nha bạn, trung tâm này lớn lắm, theo mình tìm hiểu thì toàn bác sĩ giỏi và có kinh nghiệm lâu năm trong nghề từ các bệnh viện lớn về đây làm việc thôi nên chắc chắn phải uy tín rồi, chứ dăm ba cái thuốc bán trôi nổi trên mạng không rõ nguồn gốc sợ lắm

    3. Song ji hyo says: Trả lời

      Bạn muốn biết 1 cơ sở có uy tín hay không thì nên nhìn vào cái feedback của khách hàng ấy bạn, trước khi mình mua bất kì thứ gì trên mạng mình cũng xem những người trước đó phản hồi có tốt không, đi khám bệnh hay mua thuốc cũng vậy thôi, xem bệnh nhân đi khám và dùng thuốc trước đó kết quả có tốt không là biết liền, mình lê la trên mạng cả ngày mới quyết định mua thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang này về dùng đấy, cho chị em tham khảo nhé https://www.tapchidongy.org/thang-tri-duong-huyet-thang-buoc-tien-moi-trong-dieu-tri-benh-tri.html

    4. Mẹ Nấm says: Trả lời

      thuốc của trung tâm này là nguồn dược liệu họ tự trồng mà lo gì, tự trồng tự dùng chứ không phải mấy hàng trôi nổi trên mạng không rõ nguồn gốc đâu, bạn sợ người ta ship hàng dởm thì tốt nhất đên đặt thuốc thẳng từ trung tâm thuốc dân tộc gửi về chứ đừng mua của mấy chỗ khác

    5. việt nam says: Trả lời

      thuốc đông y này có vẻ người dùng nhỉ cũng đăng định mua mà thấy phải dùng lâu quá cũng lười

  4. xuka says: Trả lời

    sau sinh mình bị táo bón khá lâu bây giờ thi thoảng có đi ngoài ra máu thấy mọi người bảo dùng mật ong có được không nhỉ

    1. Đỗ Thanh Thư says: Trả lời

      Nếu bạn đang bị nhẹ thì dùng mật ong khá tốt đấy ạ,sẽ giúp nhuận tràng giảm táo bón đáng kể, sáng dậy bạn pha thìa mật ong với cốc nước ấm vừa giúp nhuận tràng lại thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng

    2. Ngọc Diệp says: Trả lời

      Dùng lá diếp cá cũng được nha mom, lá diếp cá rửa sạch, ngâm với nước muối, giã nát hoặc xay nhuyễn lá diếp cá với một ít muối, chắt giữ phần bã, bỏ nước, dùng bã này đắp trực tiếp lên hậu môn, cố định trong 20 – 30 phút thì rửa sạch lại với nước.

    3. không tên says: Trả lời

      tôi nghĩ mấy cách như này chỉ là tạm thời thôi, vài hôm lại bị lại, tốt nhất đi bác sĩ khám họ cho phương pháp điều trị

  5. Thanh says: Trả lời

    Mình sinh bé thứ 2 được 8 tháng rồi, mình bị trĩ từ khi có bé thứ 1 mà ngại đi chữa, giờ sinh bé thứ 2 xong càng ngày càng nặng, búi trĩ sa ra ngoài hẳn rồi, to bằng ngón chân cái, bác sĩ bảo trĩ nội độ 3 rồi, nên phẫu thuật cắt đi mà mình thì rất sợ đụng dao kém mà lại ở vùng nhạy cảm nữa, giờ có nên dùng thuốc với bệnh đã nặng như mình không hay nên nghe bác sĩ đi phẫu thuật

    1. Thúy Thọ says: Trả lời

      Thế là chị để liều quá rồi ạ, giờ chữa cũng mệt đấy, giờ phẫu thuật là nhanh nhất rồi, em thấy có nhiều người đi tiêm xơ trĩ với bằng longo gì đấy, chị nên đến các bệnh viện lớn để khám trướckhi quyết định nha

    2. hoalan_1606 says: Trả lời

      Nói thì bảo mổ nhanh thế chứ nó nhiều biến chứng lắm nhé nhiều người bị nhiễm trùng rồi hẹp hậu môn xuất huyết nếu định làm thì nên đến các viện lớn làm

    3. Anh Tú says: Trả lời

      Chị ơi đi đâu bệnh cũng thế rồi, chị cứ dùng thuốc thử 1 2 tháng xem như thế nào nếu không đỡ thì hãy đi cắt, chứ cắt xong nằm cả tuần luôn ấy, ba em cắt xong đau cả 2 tuần trời không dám đi đại tiện mà mình phụ nữ thì càng nên cẩn thận hơn

    4. Kim Quyên Nguyễn says: Trả lời

      Mua thuốc thăng trĩ dưỡng huyết thang này về mà dùng xem như thế nào, cả uống cả ngâm kết hợp, sau vài tháng không đỡ thì hãy nghĩ đến phẫu thuật

    5. Lê Thùy Linh says: Trả lời

      chị thanh ơi đừng dại mà phẫu thuật nha, bác sĩ người ta khuyên thế đấy vì họ làm tây y mà, như cậu em đây này, bác sĩ tây y hẳn hoi nhé nhưng bị trĩ cũng không dám đi cắt vì sợ đụng chạm dao kéo kiểu gì chả có % nguy cơ, thế là ông ý cũng đi mua thuốc thăng trĩ dưỡng huyết về dùng, có 2 tháng là đỡ kìa, mua thuốc về dùng thử đã chị

    6. Đỗ Nhật Nam says: Trả lời

      Giờ bạn cứ so sánh thế này nè, nếu bạn dùng thuốc thêm 2-3 tháng thì mất thêm vài triệu còn mổ giờ chắc chắn tính tiền chục triệu nha, mà uống thuốc chẳng gây tác dụng phụ cũng chẳng gây đau như phẫu thuật, tôi nghĩ đường cùng hết cách thì mới nghĩ đến đụng dao kéo·

  6. Anh Tú says: Trả lời

    Chị ơi đi đâu bệnh cũng thế rồi, chị cứ dùng thuốc thử 1 2 tháng xem như thế nào nếu không đỡ thì hãy đi cắt, chứ cắt xong nằm cả tuần luôn ấy, ba em cắt xong đau cả 2 tuần trời không dám đi đại tiện mà mình phụ nữ thì càng nên cẩn thận hơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn