Bị viêm amidan hốc mủ có nên cắt không, khi nào?

Cắt amidan bao lâu thì xong, có phải nằm viện?

Sau khi cắt amidan: Cách chăm sóc, theo dõi, kiêng kỵ

Bệnh viêm Amidan mãn tính có chữa được không?

Cắt amidan bằng Coblator: Quy trình và Ưu – nhược điểm

Bệnh Viêm Amidan – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Cắt amidan tại bệnh viện Tai Mũi Họng: Chi phí, quy trình

Viêm amidan ở trẻ em: dấu hiệu, cách xử lý và điều trị

Viêm amidan hốc mủ – Hình ảnh, dấu hiệu và điều trị

Viêm amidan quá phát là gì? Dấu hiệu và cách điều trị

Bệnh Viêm Amidan – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm amidan là bệnh lý phổ biến, xảy ra khi có sự xâm nhập quá mức của vi khuẩn và virus. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng. Do đó, nắm rõ các thông tin về nguyên nhân, triệu chứng sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong việc điều trị và phòng ngừa.

I. Tổng quan về bệnh viêm amidan

Viêm amidan và những thông tin cần biết
Viêm amidan và những thông tin cần biết

Những thông tin dưới đây sẽ giúp hiểu rõ hơn về bệnh và cách điều trị:

Viêm amidan là gì?

Amidan bao gồm 2 tổ chức bạch huyết hay lympho, nằm phía sau hầu họng. Đây cũng chính là nơi giao nhau của đường ăn uống và đường hô hấp. Amidan là cơ quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ hệ hô hấp. Nó vừa có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus, nấm, đồng thời còn có thể tiết ra các kháng thể chống lại các tác nhân gây hại cho cơ thể.

Tuy nhiên, một khi lượng vi khuẩn, virus hoặc các tác nhân gây hại khác tăng lên quá mức sẽ làm cho amidan không thể xử lý kịp, chức năng của cơ quan này bị suy giảm. Từ đó gây viêm amidan. Đây là bệnh lý phổ biến mà ai cũng có thể gặp phải. Tuy nhiên, trẻ em và thanh thiếu niên là những đối tượng mắc bệnh phổ biến nhất.

Nguyên nhân gây bệnh

Do cấu tạo của amidan có nhiều khe, hốc nhỏ, vì vậy nó là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập và gây hại. Dưới đây là những yếu tố gây bệnh chủ yếu:

  • Nhiễm các loại virus như: Virus cúm, Adenoviruses, Enteroviruses, virus Parainfluenza, virus herpes simplex,  virus Epstein-Barr…
  • Vệ sinh cá nhân không tốt
  • Bệnh nhân đã từng hoặc đang mắc các bệnh đường hô hấp như ho gà, sởi…
  • Sống trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi.
  • Dùng các thực phẩm không an toàn, mất vệ sinh hoặc ăn các đồ ăn lạnh như nước đá, kem, thực phẩm đông lạnh…
  • Thời tiết thay đổi thất thường khiến cơ thể không thích ứng kịp.

Triệu chứng bệnh amidan

Hơi thở hôi là một triệu chứng bệnh thường gặp
Hơi thở hôi là một triệu chứng bệnh thường gặp

Bệnh viêm amidan được chia thành 2 thể là cấp tính và mạn tính. Tùy vào từng thể bệnh khác nhau mà các triệu chứng bệnh nhân gặp phải cũng có sự khác biệt. Cụ thể như sau:

*) Với bệnh viêm amidan cấp tính:

Thể bệnh này thường gặp ở các đối tượng là trẻ em trong độ tuổi từ 3 – 4. Lúc này, người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng như sau:

  • Amidan khẩu cái bị xung huyết, có màu đỏ, sưng, tiết nhiều dịch. Đây được xem là các triệu chứng điển hình của bẹnh viêm amidan giai đoạn đầu.
  • Sốt
  • Thấy xuất hiện các đốm màu trắng hoặc vàng tại amidan
  • Cổ, hàm nổi hạch bạch huyết
  • Nhức đầu, đau tai.

*) Viêm amidan mạn tính:

Không giống với bệnh viêm amidan cấp tính, viêm amidan mạn tính thường không gây ra những biểu hiện rõ ràng. Do đây là tình trạng viêm amidan bị tái phát nhiều lần nên các biểu hiện thường giống với viêm amidan cấp tính. Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ xuất hiện thêm một số biểu hiện khác như sau:

  • Hơi thở có mùi hôi, kể cả khi đã được vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đều đặn.
  • Có cảm giác vướng víu cổ họng khi nuốt thức ăn hoặc uống nước.
  • Bệnh nhân có thể trạng kém, yếu ớt và có thể sốt khi về chiều.
  • Ho khan từng cơn, vào buổi sáng sau khi ngủ dậy bệnh nhân thường có những cơn ho kéo dài.
  • Giọng nói của bệnh nhân thay đổi do ho nhiều gây đau họng, rát cổ họng.
  • Với trẻ em, bé thường có những dấu hiệu khác như chảy nước dãi do tăng tiết dịch, quấy khóc, thở khò khè, chán ăn…
  • Một số trường hợp amidan sưng to, làm chẹn họng và khiến bệnh nhân khó thở.

Viêm amidan có lây không?

Bệnh có thể do vi khuẩn hoặc virus gây ra mà chủ yếu là vi khuẩn, do đó nó có thể lây nhiễm từ người này sang người khác. Khi bệnh nhân ho, hắt hơi và người khỏe mạnh hít phải những hạt nước bắn ra sẽ bị mắc bệnh. Chưa hết, tiếp xúc trực tiếp với dịch của bệnh nhân cũng là một trong những yếu tố khiến bệnh lây lan.

Nếu không muốn lây bệnh cho những người xung quanh

Hãy nhanh chóng tìm cách giải quyết dứt điểm 

CLICK NGAY để tìm đúng phương pháp dành cho bản thân mình

II. Chẩn đoán và điều trị bệnh viêm amidan

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị bằng kháng sinh
Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị bằng kháng sinh

Viêm amidan được chẩn đoán và điều trị thông qua các biện pháp sau:

Chẩn đoán

  • Dựa trên triệu chứng lâm sàng: Bác sĩ soi chiếu trong khoang tai, mũi, họng bằng một loại đèn đặc biệt để tìm ra ổ nhiễm khuẩn. Tiếp đó, khám vùng cổ để xem bệnh nhân có sưng hạch bạch huyết hay không, có thể nghe tiếng ran phổi, đồng thời khám vùng lách có to không.
  • Tiến hành xét nghiệm: Các loại xét nghiệm được áp dụng bao gồm xét nghiệm máu toàn phần và xét nghiệm dịch tiết của bệnh nhân. Mục đích của những loại xét nghiệm này là để xác định được nguyên nhân dẫn tới tình trạng nhiễm khuẩn.

Các biện pháp điều trị

Nhiều người bị bệnh thường mang tâm lý là sử dụng kháng sinh để điều trị. Nhưng liệu có cần dùng kháng sinh chữa viêm amidan hay không?

Đối với những trường hợp bị viêm amidan nhẹ, không nhất thiết phải áp dụng các biện pháp y tế. Bệnh sẽ dần thuyên giảm nếu biết cách chăm sóc bản thân. Nếu bị nặng, sẽ có 2 biện pháp được áp dụng, bao gồm dùng thuốc kháng sinh và phẫu thuật. Cụ thể như sau:

*) Chữa viêm amidan bằng thuốc kháng sinh:

Được chỉ định khi bị bệnh do vi khuẩn. Bệnh nhân cần tuân thủ đúng theo sự chỉ định của bác sĩ về liều dùng và thời gian sử dụng. Đồng thời, nên tái khám đúng hẹn để nó mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

*) Phẫu thuật cắt amidan:

Phương pháp điều trị này thường được áp dụng cho các trường hợp bị viêm amidan mãn tính, những người bị bệnh tái phát nhiều lần (thường là 5 – 6 lần/năm). Bên cạnh đó, các đối tượng không đáp ứng được với những phương pháp khác, gây biến chứng nặng như viêm cầu thận, khó thở, viêm tai mũi họng… cũng sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp phẫu thuật.

Với sự phát triển không ngừng của nền y học, phẫu thuật cắt amidan ngày càng đem lại nhiều ưu điểm. Các biến chứng sau mổ như đau đớn, chảy máu… được giảm bớt, bệnh nhân cũng vì thế mà cảm thấy dễ chịu hơn.

*) Áp dụng các bài thuốc dân gian chữa viêm amidan:

Uống nước gừng mật ong giúp giảm bớt các triệu chứng do bệnh gây ra
Uống nước gừng mật ong giúp giảm bớt các triệu chứng do bệnh gây ra

Như đã được đề cập, nếu bị viêm amidan nhẹ bệnh nhân không cần thiết phải sử dụng thuốc tây hoặc phẫu thuật. Áp dụng cách chữa bệnh từ dân gian, kết hợp với một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học sẽ giúp bệnh mau được chữa lành hơn. Dưới đây là một số bài thuốc điều trị viêm amidan có thể áp dụng:

  • Súc miệng bằng nước ép hành: Chuẩn bị một củ hành, một cốc nước ấm. Hành đem bóc vỏ, ép lấy nước để pha vào cốc nước ấm. Dùng hỗn hợp này để súc miệng, thực hiện khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày, nó sẽ mang đến tác dụng tốt.
  • Bài thuốc từ lá diếp cá: Lấy lá diếp cá tươi đem rửa sạch, giã nhuyễn, đem chúng đi đun sôi với nước vo gạo. Cứ đun cho đến khi thấy rau chín nhừ, nhuyễn thì tắt bếp. Chắt nước này uống khoảng 2 – 3 lần/ngày để mang lại tác dụng tốt.
  • Chữa viêm amidan bằng gừng và mật ong: Chuẩn bị mật ong, 2 củ gừng. Gừng đem gọt vỏ, rửa sạch, giã dập hoặc cắt thành lát rồi cho vào bát. Đổ mật ong nguyên chất vào để ngâm, ngậm gừng mật ong hàng ngày sẽ giúp các triệu chứng amidan được giảm bớt.

* Chữa viêm amidan bằng Đông y

Theo y học cổ truyền, amidan được xem như cửa ngõ của phế (phổi), nằm ở ngã ba hầu họng. Khi tạng phủ suy yếu, âm dương trong cơ thể mất cân bằng, nguyên khí hao tổn, ngoại tà sẽ dễ dàng xâm nhập và gây bệnh. Đồng thời, khi phong nhiệt uất kết lại tại hầu họng, đốt cháy tân dịch sinh ra đờm và kết hợp với phong nhiệt bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, từ đó sinh ra bệnh viêm amidan. Để loại bỏ dứt điểm bệnh, Đông y sẽ sử dụng các phép chữa có khả năng sơ phong, hóa đờm và thanh nhiệt, hoạt huyết, tiêu viêm, tán độc.

Trong số vô vàn các bài thuốc nam chữa viêm amidan hiện có trên thị trường, bài thuốc gia truyền 150 tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được nhiều người bệnh cũng như chuyên gia đánh giá cao. Sở dĩ bài thuốc được đông đảo bệnh nhân tin tưởng bởi nó có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Điểm nổi bật của bài thuốc nam gia truyền chữa bệnh viêm amidan của Đỗ Minh Đường
Điểm nổi bật của bài thuốc nam gia truyền chữa bệnh viêm amidan của Đỗ Minh Đường

Theo đó, thành phần thảo dược sạch 100% gồm bồ công anh, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, đẳng sâm, mạch môn, kha tử, cát cánh,… có trong bài thuốc chữa viêm amidan Đỗ Minh Đường sẽ cho tác dụng bài trừ tác nhân gây bệnh tận gốc, kháng khuẩn, giảm viêm sưng, phục hồi niêm mạc, tăng chức năng tạng, phế; đồng thời cân bằng âm dương,  phục hồi chính khí, nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch cho người bệnh.

Với cơ chế chữa bệnh không xâm lấn, không tác dụng phụ, không buồn nôn, không khó chịu, mọi đối tượng kể cả trẻ nhỏ lẫn phụ nữ mang thai hay những người có bệnh lý nền là tiểu đường, huyết áp,… đều có thể yên tâm chữa viêm adamin bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường.

Về ưu điểm về dạng thuốc, chúng tôi sẽ lý giải đơn giản như sau: Thông thường dùng thuốc nam, người bệnh sẽ phải mất thời gian đun sắc lỉnh khỉnh, nhưng với bài thuốc Đỗ Minh Đường chữa viêm amidan thì khác. Đây cũng là bài thuốc bốc theo thang, tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu, đội ngũ lương y tại nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao. Nhờ đó, mọi người chỉ cần lấy một lượng cao thuốc vừa đủ và hòa tan với cốc nước ấm là có thể sử dụng ngay được. Thuốc được cô đặc theo quy trình bào chế thuốc hiện đại, trong 48h ở môi trường khép kín, đảm bảo giữ nguyên vẹn dược tính thực vật, giúp người bệnh hấp thụ thuốc tốt hơn.

Cách dùng bài thuốc điều trị viêm amidan của Đỗ Minh Đường
Cách dùng bài thuốc điều trị viêm amidan của Đỗ Minh Đường

Sự thành công của bài thuốc đã góp phần khẳng định tên tuổi cũng như mức độ uy tín của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Minh chứng cho điều đó là nhà thuốc việc đạt giải thưởng cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” vào ngày 10/9/2017.

Hơn nữa, trong những năm gần đây, Đỗ Minh Đường luôn là cái tên quen thuộc với khán giả truyền hình khi thường xuyên được mời đồng hành cùng các chương trình sức khỏe uy tín với vai trò cố vấn y khoa. Một số chương trình có thể kể đến như:

  • Khỏe thật đơn giản – Đài truyền hình VTV2
  • Vì sức khỏe của bạn – Đài truyền hình Hà Nội
  • Sống khỏe mỗi ngày – Đài truyền hình VTV2
  • Góc nhìn người tiêu dùng – Đài truyền hình VTC2

Không chỉ bài thuốc chữa viêm amidan mà rất nhiều bài thuốc khác tại Đỗ Minh Đường cũng nhận được sự quan tâm của người bệnh. Trong số đó không thể không nhắc đến các bài thuốc xương khớp chữa khỏi bệnh cho nghệ sĩ Xuân Hinh, bài thuốc viêm xoang giúp diễn viên Hoa Thúy hết bệnh hay bài thuốc trị yếu sinh lý được diễn viên Lê Bá Anh tin dùng.

Video: Diễn viên Hoa Thúy chia sẻ kinh nghiệm chữa viêm xoang mạn tính bằng bài thuốc Đỗ Minh Đường trên đài truyền hình VTV2

III. Các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm amidan

Để hạn chế nguy cơ bị viêm amidan, đồng thời tránh nguy cơ bệnh tái phát, bệnh nhân cần áp dụng một số biện pháp sau đây:

  • Vệ sinh răng miệng hàng ngày bằng cách đánh răng, súc miệng bằng nước muối. Nó sẽ làm giảm vi khuẩn có trong cổ họng.
  • Vào những ngày lạnh giá, nên mặc ấm, không nên ăn đồ ăn lạnh
  • Nên đeo khẩu trang khi đi đường, làm việc trong những môi trường nhiều khói bụi hoặc hóa chất.
  • Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là rau xanh, trái cây tươi. Tránh dùng các thực phẩm không tốt cho sức khỏe như đồ ăn cay nóng, thực phẩm được chế biến sẵn, thức ăn nhiều dầu mỡ… Hạn chế sử dụng các chất kích thích.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho bản thân.

Trên đây là những thông tin cần biết về bệnh viêm amidan và các biện pháp điều trị. Viêm amidan có thể gây nhiều biến chứng nếu không được điều trị sớm. Vì thế, cần đi khám và chữa trị khi thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường.

Xem thêm:

Bình luận (86)

  1. Phạm Thị Vân says: Trả lời

    Bé nhà em 4 tuổi bị viêm amidan, amidan bị đỏ và sưng rồi tiết nhiều dịch và ho cũng nhiều quá. Không biết nên điều trị bằng phương pháp gì cho con được đây ạ, xin ý kiến của các mẹ có kinh nghiệm điều trị amidan cho con.

    1. Thanh Hoa says: Trả lời

      Gái nhà tôi cũng vậy đây, suốt gày húng hắng ho, amidan sưng to làm con cũng biếng ăn hơn hẳn, lúc nào chịu ăn tí thì cứ cho ăn được tý ho là lại trớ ra. Chán lắm, cũng xem xem có thuốc gì tốt mua về cho con uống mới được

    2. Trần văn Nhưng says: Trả lời

      Sao bọn trẻ giờ sức đề kháng kém thế, con tôi cứ thay đỏi thời tiết là lại viêm amidan, ho có lúc còn bị sốt cao nữa cũng cho đi viện rồi cũng uống thuốc theo đơn của bác sĩ đó mà chưa thấy khỏi cho được

    3. Tuyết says: Trả lời

      Bé nhà em hơn 3 tuổi em cho điều trị bằng thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường đấy, bị viêm amidan rất to luôn điều trị được gần 2 tháng là khỏi đấy, không thấy ho sốt nữa mà lại ăn ngon nữa, các mẹ cho con dùng thuốc này đi, an toàn nữa nên không sợ nhé. các mẹ xem video này bác sĩ có nói về bệnh đó

    4. Uông Thị Bí says: Trả lời

      Trước tôi cũng đều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường này đấy, công nhận hiệu quả thật mà không có tác dụng phụ. bị viêm amidan mãn tính chữa bao chỗ không khỏi thế mà thuốc này lại chữa khỏi cho

    5. Thanh Ngoan says: Trả lời

      Cho chị em địa chỉ của phòng khám với các chị ơi. Sốt ruột với mấy bé này lắm cơ, suốt ngày viêm amidan quấy lắm

    6. Tuyết says: Trả lời

      Địa chỉ nhà thuốc Đỗ Minh Đường này, các chị đưa con đến đây bác sĩ khám cho rồi mau thuốc mà chữa cho con. số 37a ngõ 97 văn cao ba đình hà nội. sdt của bác sĩ Tuấn đây ak 0963302349

  2. Tran Hai Binh says: Trả lời

    Nhờ bác sĩ tư vấn cho tôi trước đây tôi có rượu bia thuốc lá nhiều thì có bị viêm họng, viêm amidan. Giờ tôi bỏ những thứ kia rồi và cũng có đi chữa bệnh viện uống thuốc suốt mà sao cứ thay đổi thời tiết là amidan lại vẫn bị sưng to, không khỏi

  3. Cao Tuấn says: Trả lời

    Tôi đã cắt a cách đây gần 2 năm rồi, nhưng sao bệnh vẫn không khỏi được vẫn tái đi tái lại nhiều lần thật khó chịu

    1. Hoàng làn says: Trả lời

      Tôi đây, uống thuốc kháng sinh liều cao mãi mà không khỏi, bác sỹ khuyên cắt để đỡ viêm nhưng chỉ cắt được gần 1 năm thì tôi lại bị lại dây. sợ thật.

    2. Trung Thành-YAMAHA says: Trả lời

      Nguy hiểm lắm, nếu ai chưa cắt thì đọc bài viết này nhé. Cũng may cho tôi, sau khi tìm hiểu bài viết này mà tôi không phải cắt nữa đấy. Anh chị vào tham khảo nhé https://benhtaimuihong.net/thoat-khoi-phau-thuat-cat-amidan-nho-thao-duoc-thien-nhien-quen-thuoc-n963.html

    3. Tuấn Anh says: Trả lời

      Em cũng nghe bảo nếu các bệnh mà còn có thể chữa được bằng thuốc thì không nên phẫu thuật vì phẫu thuật xong chưa chắc đã khỏi mà còn có thể gặp phải biến chứng với chi phí lại còn đắt nữa

  4. thái thủy says: Trả lời

    Có ai biết bài thuốc nam của nhà bác sỹ Đỗ Minh Tuấn chữa bệnh viêm amidan không? tôi nghe nói nhiều người chữa khỏi ở đây rồi mà tôi chưa rõ nhà thuốc điều trị bệnh bằng thuốc gì?

    1. Kiều Thanh Tùng says: Trả lời

      Đúng rồi đấy tôi cũng có nghe nhiều về bài thuốc nam gia truyền dòng họ 5 đời của nhà bác sỹ Tuấn nay nhiều lắm. Cũng thấy bảo chữa cho biết bao người khỏi được viêm amidan rồi mà ai cũng có thể uống được thuốc này

    2. Mai Thị Thanh Trang says: Trả lời

      Tôi điều trị rồi đây, trước suốt ngày thuốc tây buồn ngủ rồi mệt lắm mà bệnh chẳng khỏi. Điều trị nhà thuốc này chưa được 2 tháng mà đã khỏi bệnh rồi đấy hơn năm nay rồi không bị tái lại.

    3. Duy ĐÔng says: Trả lời

      Điều trị bằng bài thuốc nam nhé, thuốc có 2 loại là đặc trị ho viêm họng viêm amidan rồi bài thuốc giải độc chống viêm nữa, thuốc đã được nấu và cô thành dạng cao rồi dễ uống lắm mà lại không có tác dụng phụ

    4. Mai Hoa-KTT says: Trả lời

      Chi Trang điều tri hơn năm nay mà không bị tái lại à, hiệu quả thật. Chị cho em xin sdt của nhà thuốc nhé. Để em liên hệ ak

    5. Bổn says: Trả lời

      Số điện thoại của bác Tuấn đây chị: 0963.302.349. Chị gọi ban ngày thì bác sỹ Tuấn nghe máy còn ngoài giờ hành chính có các bác sỹ khác trực máy đấy ak.

  5. Hai An says: Trả lời

    Cứ bảo vệ sinh họng sạch sẽ, giữ ấm cổ họng khi trời lạnh, không ăn uống nhiều đồ lạnh em cũng áp dụng theo mà con em vẫn cứ bị viêm amidan có tránh được đâu

  6. Ngô Thanh Vân says: Trả lời

    Tôi bầu gần được 3 tháng rồi đợt này ho nhiều amidan sưng to gây khó khăn trong việc sinh hoạt quá. có ai bầu mà bị như tôi không a, có thuốc nào mà bầu uống được không?

    1. Nguyễn Liên says: Trả lời

      Phụ nữ mang thai sức đề kháng kém hay bị mắc các bệnh liên quan đến hô hấp lắm đấy ak,

    2. Phạm Thị Ái says: Trả lời

      Tôi cũng bị đây, trước cứ chạy sang hàng thuốc làm liều kháng sinh nhưng giờ đang mang bầu chưa dám uống thuốc sợ ảnh hưởng đến bé. Đêm ho không ngủ được.

    3. Ma Thanh Huyền says: Trả lời

      các chị ngâm chanh đào với đường phèn đi, tôi thấy hiệu quả đó. Nhà tôi lúc nào cũng có bình chanh đào ngâm đường phèn. Với hay bị viêm amidan thì cần giữ ấm cổ họng nha

  7. Nguyen Hue says: Trả lời

    Em đang bảo chắc bỏ cuộc với cái bệnh viêm amidan này vì chữa mãi mà có khỏi đâu, cứ nghĩ chỉ là bệnh đơn giản nhưng không ngờ cái bệnh này dai thế

  8. Bá Quạch says: Trả lời

    Tôi bị viêm amian cũng phải hơn 7 năm rồi đấy, cũng điều trị bằng bài thuốc tây rồi con trai tôi cắt thuốc bắc về cho uống nhưng nói thật cũng có đỡ nhưng vẫn bị tái đi tái lại. Biết nhà thuốc qua anh bạn là bệnh nhân của phòng khám trước đã điều trị khỏi và mách cho tôi. Thật may mắn cho tôi điều trị được gần 3 liệu trình là tôi khỏi hẳn luôn đến nay được gần 2 năm rồi mà không bị tái lại. Phải cảm ơn bác sĩ Tùng Lâm của nhà thuốc nhiều. Nói ra để cho ai có bị amidan thì đến đây mà chữa

    1. Hoàng Duy says: Trả lời

      Ở Thái Bình quê em có đại chỉ nào của Phòng khám Đỗ Minh Đường không vậy

    2. Đỗ Anh Hưng says: Trả lời

      Thái Bình chưa có đau, hiện tại phòng khám có 2 cơ sở, em gửi cho địa chỉ cụ thể của cả 2 phòng khám để liên hệ mà đến khám này. Địa chỉ này là cop trực tiếp trên web nhà thuốc họ đó
      ?Cơ Sở Hà Nội: số 37A ngõ 97 – Văn Cao – Ba Đình – Hà Nội ☎️ Hotline: 0984 650 816 – 0963 302 349
      ? Cơ Sở Thành phố Hồ Chí Minh: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP.HC
      ☎️ Hotline: 0938 449 768 – 0932 088 186

    3. Thanh Thủy-HN says: Trả lời

      Thái bình lên Hà Nội cũng không xa đâu mà trường hợp nếu mà không lên khám được thì anh chị có thể liên hệ với bác sỹ Tuấn qua zalo hoặc facebook cũng được đấy. Cho bác biết bệnh mình như nào để bác sĩ tư vấn rồi thuốc được gửi về nhà đấy

    4. Nguyễn Thanh Tùng says: Trả lời

      Tôi tìm hiểu trên báo biết đến nhà thuốc này cũng đang muốn đến đây khám mua thuốc uống mà không biết Nhà thuốc làm giờ hành chính nhưng có làm việc vào thứ 7 và chủ nhật không? Thấy báo khen thuốc tốt lắm mà chẳng biết chữa bệnh có dứt không http://soha.vn/viem-amidan-cap-man-tinh-dau-hieu-va-cach-chua-hieu-qua-bang-thao-duoc-20181205100527994.htm

    5. nguyen hung says: Trả lời

      Có làm việc cả ngày thứ 7, chủ nhật đấy nhưng mà thấy ngày cuối tuần đông bệnh nhân đến hơn ngày thường nên thấy phải đợi lâu hơn, cuối tuần đến khám thì chắc là phải đặt lịch trước

    6. ut minh says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường em được biết là có ở Hà Nội với Hồ Chí Minh mà có bác sĩ Tuấn khám ở Hà Nội rồi vậy Hồ Chí Minh thì có bác sĩ khám hay không?

    7. Quang Hà-fashion says: Trả lời

      Mình đến khám trong này được bác sỹ Tùng Lâm khám cho, uống thuốc được gần 2 tháng sắp khỏi bệnh rồi, amidan sắp ngon nghẻ rồi

  9. Hoàng Duy says: Trả lời

    Ở Thái Bình quê em có đại chỉ nào của Phòng khám Đỗ Minh Đường không vậy

  10. Văn Thanh says: Trả lời

    ai bị viêm amidan có thể dùng bài thuốc dân gian này xem có hiệu quả không nhé, tôi đã sử dụng và có tiến triển tốt đấy ạ. Dùng trà gừng chúng có khả năng làm dịu cơn đau họng, kháng viêm hiệu quả nếu kết hợp với mật ong và chanh tươi thì những khó chịu do viêm amidan gây ra không còn là nỗi lo lắng nữa

    1. Thanh Hiền says: Trả lời

      Cũng chỉ đỡ thôi, em thời gian đầu mới bị cũng áp dụng chữa theo mấy cách dân gian nhưng về sau khi bệnh chuyển nặng hơn, viêm amidan mãn tonhs thì sử dụng những cách này không còn thấy được hiệu quả nữa

  11. Kha Lá says: Trả lời

    Tôi học được của người bạn chữa bệnh viêm amidan tại nhà đây, sau thời gian thực hiện tôi thấy cũng hiệu quả lắm. chuẩn bị lá tía tô, hoa đu đủ đực, đường phèn. Cách làm: Cho tất cả các nguyên liệu vừa đủ trên và một chút đường phèn cùng với một chút nước đem đi hấp cách thủy trong khoảng 15-20 phút để nguội bớt và chia ra uống nhiều lần trong ngày. bài thuốc này có tác dụng chữa ho, việm họng, viêm amidan rất tốt

    1. Noitro says: Trả lời

      tôi đây cũng uống lá tía tô thôi mà cũng thấy đỡ được một chút ít nhưng vẫn phải uống kèm theo thuốc để điều trị đấy ak

    2. Hue says: Trả lời

      Em giờ đến cả thuốc kháng sinh liều nặng cũng bó tay chưa chẳng nói đến mấy cái cách dân gian từ nguyên liệu có trong vườn, chán lắm, cứ mỗi lần viêm amidan là lại ngây ngấy sốt hông muốn làm gì cả

  12. Hoàng Công Ánh says: Trả lời

    chán thật, điều trị bệnh viêm amidan không biết đến khi nào mới khỏi đây, dai dẳng hơn năm nay rồi. cứ thời tiết thay đổi là lại bị sưng to , ho, mọc nhiều đốm trắng rồi lại có mùi nữa. Có ai bị như vậy không? điều trị như thế nào bây giờ cho khỏi được bệnh đây ak?

    1. Nguyễn Thị Tươi says: Trả lời

      Anh điều trị bệnh bằng thuốc tây hay thuốc nam, thuốc tây thì nghe bảo không có hy vọng khỏi được đâu anh. thuốc tây sẽ giúp cho bệnh nhanh khỏi nhưng sẽ bị tái đi tái lại. Còn thuốc nam thì sẽ điều trị được các căn nguyên của bệnh mà lại khỏi không bị tái lại. Không biết có đúng không

    2. Trần Hồng says: Trả lời

      Chả biết anh chi thế nào chứ tôi bị bệnh hơn 1 năm. Điều trị thuốc nam nhà thuốc đỗ Minh Đường được hơn 1 tháng rồi kiêng những gì bác sỹ hướng dẫn mà tôi đỡ được 90% rồi đấy

    3. Trần Anh Khương says: Trả lời

      Tôi thấy bài viết này nói rất chuẩn mà cũng đã nhiều bệnh nhân phản hồi rất tốt, anh chị vào đây tham khảo nhé https://benhtaimuihong.net/phuong-phap-don-gian-loai-bo-viem-amidan-khong-tai-phat-n842.html

    4. Thanh Chương says: Trả lời

      Vợ tôi sinh được 2 tháng bị viêm amidan có uống được thuốc của nhà thuốc không ak? có bị ảnh hưởng gì đến sữa không?

    5. Thúy Hà-CĐ says: Trả lời

      Uống được đấy Anh ơi, em gái tôi sinh được hơn 1 tháng cũng đang uống thuốc điều trị bệnh viêm amidan đây ak. Được cái từ khi thấy con bé uống thuốc này đỡ hẳn các triệu chứng còn sữa của con thì vẫn thấy về nhiều con bú mỗi ngày còn thừa đó

    6. Công Anh says: Trả lời

      uống được mà, mới đầu tôi cũng sợ bị mất sữa đấy. sau điều trị thấy bệnh cũng thuyên giảm rất nhiều gần như khỏi mà không bị ảnh hưởng đến sữa.

  13. Phạm Thị Vân says: Trả lời

    Bé nhà em 4 tuổi bị viêm amidan, amidan bị đỏ và sưng rồi tiết nhiều dịch và ho cũng nhiều quá. Không biết nên điều trị bằng phương pháp gì cho con được đây ạ, xin ý kiến của các mẹ có kinh nghiệm điều trị amidan cho con..

  14. Lâm Khang says: Trả lời

    Mình thấy nhà thuốc Đỗ Minh Đường rất uy tín và chữa trị rất hay. Nhà thuốc còn được nhận nhiều giải thưởng và các kênh truyền hình mời phỏng vấn.
    https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/do-minh-duong-nha-thuoc-gia-truyen-uy-tin-dong-hanh-cung-vtv2-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c848a1032599.html

  15. tuyết 93 says: Trả lời

    Bé nhà mình năm nay được 7 tuổi. Từ nhỏ đến giờ bé cứ thường xuyên bị viêm amidan, cứ vài tuần là bị sưng đau rát họng. Mình cũng dẫn bé đi khám uống thuốc của bên bệnh viện Nhi đồng, bệnh viện Tai mũi họng TPHCM mà mãi không khỏi. Đợt này thì bé bị tái phát, mà bác sĩ khám bảo là bị amidan hốc mủ, cứ đến chiều chiều là con lại bị sốt, bác sĩ nói phải cắt mới hết được. Mà mình đọc báo thấy người ta ghi cắt amidan có khi còn hại cho con. Mình hoang mang quá, có ba mẹ nào có con bị giống con mình không . Có cách nào không cắt mà khỏi không, cho mình xin kinh nghiệm với.

    1. cẩm thi thi thi says: Trả lời

      Bạn thử pha trà gừng với mật ong như trên bài viết cho con uống đấy. Cũng đỡ lắm. Còn không thì ngâm mơ rừng uống cũng được. Với lại đừng cho con ăn đồ lạnh. Bé nhà mình từ hồi pha cho con uống mỗi ngày đỡ ôm đau họng đấy

    2. tuyết 93 says: Trả lời

      cách làm ngâm mơ rừng uống sao vậy chị. em chẳng bao giờ cho con uống đá lạnh, nằm máy lạnh gì cả. mà bé vẫn bị viêm họng viêm aamidan từ nhỏ đến giờ.

    3. cẩm thi thi thi says: Trả lời

      Bạn đem mơ rừng ngâm cùng với đường để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Thường thì thời gian ngâm ít nhất cũng phải từ 10 – 15 ngày thì mới có thể lấy sử dụng. Mỗi ngày bạn chỉ việc lấy nước mơ ngâm pha một chút nước ấm rồi cho con uống. Tôi cho bé uống vào buổi sáng, sau khi ăn.

    4. Võ Thanh Xuân says: Trả lời

      mấy cách dân gian này cũng tùy cơ địa có người hợp người không. với lại thường bị nhẹ nhẹ thì dùng đỡ chứ bị viêm amidan mãn tính dùng chẳng hết đâu. sức đề kháng trẻ con nó còn kém nên cứ nên đưa con đi khám chữa trị đàng hoàng. dùng ba cái cách dân gian này hên xui à

  16. Bình béo says: Trả lời

    Mấy anh chị nào bị viêm amidan thì thử đến điều trị chỗ bên phòng khám đông y này xem. Cách đây 2 tháng, tôi bị viêm amidan có mủ gây sốt 39-40 độ, đi khám bác sỹ cho kháng sinh nặng uống luôn mà 10 ngày chưa khỏi, ho toàn thấy đờm. Nghe chị bạn mách thuốc trị viêm amidan ở Đỗ Minh Đường dùng rất hiệu quả nên tôi qua đây khám. Sau khoảng 3 tuần thì bệnh đỡ hơn nhiều, nuốt đỡ vướng và hạch ở cổ cảm giác như nhỏ bớt đi ấy. Giờ tôi vẫn đang điều trị ở nhà thuốc. Tình trạng cục amidan của tôi giờ giảm 9 phần rồi. Bữa giờ không thấy đau nữa

    1. Cường q8 says: Trả lời

      đúng rồi. phải nói là điều trị viêm amidan tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường hiệu quả mà tiện lợi thực sự. Sau thời gian dài điều trị mấy nơi không khỏi, có duyên biết đến nhà thuốc này, đến khám được chính bác sĩ Đỗ MInh Tuấn là truyền nhân đời 5 dòng họ Đỗ MInh bắt mạch tư vân kê đơn thuốc cho điều trị. bác sĩ tư vấn rất kĩ sau khi được tư vấn thấy yên tâm lắm, quyết định mua luôn 1 liệu trình 3 tháng thuốc, tôi uống thuốc 1 liệu trình là khỏi ngay. 4 tháng nay không thấy bị đau rát họng gì cả. mấy người quen của tôi cũng đang điều trị bằng bài thuốc này cũng thấy phản hồi rất tốt

    2. Mỹ Mỹ says: Trả lời

      Em có tìm hiểu thì được biết là thuốc nam gia truyền của nhà thuốc đỗ minh đường điều trị bệnh hiệu quả mà an toàn, thực sự là biết thế nhưng em vẫn còn có chút lăn tăn phân vân không biết có hiệu quả thật không, trước em cũng đã uống hết thuốc tây, thuốc đông y, giáo sư rồi thầy lang có cả mà bệnh không khỏi, nay thấy được chia sẻ này của chị mừng quá, thế này em phải đến đây mua thuốc uống điều trị cho sớm.

    3. Zin caca says: Trả lời

      Tôi thuộc dạng viêm amidan mãn tính gần 4-5 năm nay rồi. Cứ hễ khi thay đổi thời tiết là chắc chắn bị viêm amidan. Nhiều khi bình thường cũng bị viêm amidan. Đi khám bác sĩ kêu phải cắt mới khỏi được. Không biết đi cắt có khỏi được không. Tôi sợ dao kéo vào người lắm. Nhưng bác sĩ nói không cắt thì không hết được, cứ sưng họng hoài. Không biết uống thuốc có khỏi không cần phải cắt không

    4. BÌNH YÊN NƠI ANH says: Trả lời

      Cắt amidan cũng nguy hiểm đấy bạn. Có trường hợp không khỏi hẳn, vẫn bị tái phát lại đấy. Bạn nên tìm hiểu kỹ nhé, còn dùng được thuốc điều trị thì nên dùng thuốc
      https://www.chuyenkhoataimuihong.com/sau-khi-cat-amidan-co-moc-lai-khong-can-luu-y-gi.html

    5. Đình Trọng says: Trả lời

      Bạn đến chỗ nhà thuốc Đỗ Minh Đường khám lấy thuốc uống đi. Hồi trước mình cũng hhay bị sưng amidan cũng mấy năm trời uống bao nhiêu thuốc không khỏi. Mà từ ngày biết đến nhà thuốc và chữa ở đây thì mình đã khỏi hẳn rồi. gần cả năm nay không thấy bị tái lại

      1. Xuân says:

        Vậy hả anh. Mà cho em hỏi bên này là thuốc nam hay thuốc bắc vậy anh. Với lại đây là nhà thuốc của người Việt hay Trung Quốc vậy ạ. Có an toàn không. Dạo này đưa tin ba cái vụ phòng khám Trung Quốc không có chứng chỉ mà sợ quá.

      2. Đình Trọng says:

        Đây là nhà thuốc nam gia truyền bạn ơi. Bạn lo quá. 100% là người Việt đấy. Bên nhà thuốc nhận được nhiều giải thưởng lắm. Với lại còn được phỏng vấn, phóng sự trên VTV2 thì chẳng đùa được đâu. Bên này người ta chữa bệnh bao nhiêu đời rồi. Với lại tôi tìm hiểu thấy bên nhà thuốc có 2 vườn dược liệu lớn lắm. thuốc nam tự trồng đấy

  17. bích hoa says: Trả lời

    Em chào anh chị, em năm nay 25 tuổi mang thai 25 tuần, đợt này lạnh và mưa mấy hôm em bị nuốt đau họng nhiều, kèm hơi sốt em di khám bác sỹ bảo sưng amidan, viêm họng, kê đơn toàn kháng sinh em không dám dùng vì đang mang thai. Các Chị ai mà từng bị như em cho em xin lời khuyên phải làm như nào đây

  18. Thắng Lợi says: Trả lời

    Bác nào biết địa chỉ thuốc nam điều trị amidan hiệu quả và lại rẻ cho em xin với , em muốn đưa bố em đến khám và điều trị

  19. Đỗ Minh Anh says: Trả lời

    Em với bà chị họ em đều điều trị khỏi được viêm amidan nhờ uống thuốc điều trị của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, trước khi điều trị ở đây em không chú ý nhiều đến việc điều trị bằng y học cổ truyền cứ mua thuốc tây uống nhưng không khỏi, bà chị họ của em không biết sao mà biết đến nhà thuốc đỗ minh đường điều trị khỏi được bệnh giới thiệu cho em, không ngờ sau khi uống thuốc ở đây thì bệnh viêm của em cũng khỏi được luôn. Thuốc ở đây hiệu quả, bác sĩ giỏi, tận tình, các dịch vụ đều oke

    1. Nhím says: Trả lời

      Tôi bị viêm amidan gần 3 năm nay chữa bao lâu là khỏi vậy. Uống thuốc tây kháng sinh nhiều rồi mà vẫn không hết.

    2. Lê văn công says: Trả lời

      Thời gian điều trị bạn phải lên trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ khám xem sao. Tình trạng bệnh với cơ địa mỗi người là khác nhau mà. Bác sĩ sẽ bắt mạch, khám, kiểm tra mới tư vấn cho mình được. Còn không bạn gọi vào số điện thoại nhà thuốc nhờ bác sĩ tư vấn thử xem. 0963 302 349 số Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn nổi tiếng mát tay luôn

      1. Nhím says:

        Thuốc nam là dạng thuốc thang nấu sắc hay sao vậy. Tôi định dùng thuốc nam điều trị mà ngại khoản sắc nấu này quá. Nhà không có ai toàn đi làm đi học suốt. Bên nhà thuốc có sắc nấu giúp mình không

      2. le hoang hai says:

        ve cai nay thi ban yen tam. thuoc dieu tri viem amidan ben nha thuoc da duoc bao che thanh dang cao dac roi. ve chi can hoa thuoc voi nuoc am la uong duoc chu khong phai nau sac gi het. tien loi lam.

  20. Hot mom says: Trả lời

    Con tôi năm nay 5 tuổi, con bị viêm amidan có mủ, tôi thấy bảo là trẻ con thì không nên cho uống thuốc kháng sinh điều trị vì thuốc kháng sinh nhiều tác dụng phụ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe với cả sự phát triển của con, thuốc tây y không uống được rồi vậy thuốc đông y thì có uống được không, nếu mà thuốc này cũng không an toàn nữa thì chẳng biết phải điều trị cho con như nào? đọc biến chững thấy cũng lo
    https://benhtaimuihong.net/viem-amidan-o-tre-em-va-bien-chung-nguy-hiem-n937.html

    1. Sala Nguyễn says: Trả lời

      bạn đưa con đến nhà thuốc đỗ minh đường này này bác sĩ khám cho, thuốc ở đây chữa khỏi được đấy, thuốc này là làm từ thảo dược tự nhiên rất lành nên trẻ con uống không có sao đâu, ngay cả đang mang thai với sau sinh còn cho con bú vẫn có thể uống thuốc được mà

  21. Huệ Nguyễn 8x says: Trả lời

    Xin được tư vấn điều trị bệnh viêm amidan, con trai tôi 3 tuổi, amidan cháu bị sưng tấy đỏ, chảy nước mũi, chán ăn, khó thở thở khò khè. Tôi nên sử dụng cách nào để điều trị viêm amidan cho cháu được đây ak??

  22. xin tư vấn says: Trả lời

    tôi có tiền sử tiểu đường không biết uống thuốc nam bên nhà thuốc đỗ minh đường có được không

    1. Tran Thanh Hang says: Trả lời

      lên trực tiếp hỏi bs thử xem. bị tiểu đường uống thuốc linh tinh có ngày. bên nhà thuốc khám bệnh miễn phí mà

    2. Linh Lee says: Trả lời

      tiểu đường dưới 7.0 là được anh nhé, em còn bị cả dạ dày nữa cơ nhưng bác sĩ bảo thuốc toàn thảo dược nên không sợ tác dụng phụ gì hết yên tâm được

  23. lý hoàng nam says: Trả lời

    Em muốn được tư vấn chữa viêm amidan bằng y học cổ truyền. Uống thuốc có điều trị khỏi hẳn được bệnh không , có bị tác dụng phụ không chứ em điều trị bên tây y rồi không thấy khỏi được bệnh đã thế lại còn thêm cái đau dạ dày. Mỗi lần uống thuốc là nóng hết ruột.

  24. trương thành trung says: Trả lời

    tôi muốn mua thuốc chữa viêm amidan của nhà thuốc đỗ minh đường nhưng nhà tôi lại cách xa nhà thuốc không đến tận nhà thuốc để mua thuốc được, không biết bên nhà thuốc có đại lý, nhà phân phối nào khác sài gòn và hà nội không

    1. ngoc82 says: Trả lời

      Bên này là nhà thuốc gia truyền nên họ không bán tràn lan đâu. Chỉ bán ở duy nhất 2 cơ sở thôi. Nếu trường hợp ở xa không đến Nhà thuốc để mua thuốc được thì nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc về nhà cho qua đường bưu điện đấy anh, anh liên hệ tới nhà thuốc gặp bác sĩ cho bác sĩ biết rõ về tình trạng bệnh mà anh đang gặp phải bác sĩ sẽ tư vấn cho anh phải điều trị như thế nào, anh mua thuốc điều trị thì bác sĩ sẽ gửi thuốc cho anh theo địa chỉ mà anh cung cấp qua đường bưu điện

    2. trương thành trung says: Trả lời

      chữa bệnh từ xa không biết có đúng bệnh không nữa. Tôi bị bệnh viêm amidan này chắc cũng gần 10 năm. cứ uống kháng sinh miết mà không thấy khỏi gì cả

      1. Quân says:

        Sao không chuẩn được. Bạn cứ nói rõ tình trạng bệnh của mình, Nếu đã từng đi nội soi họng thì cứ chụp kết quả cho bác sĩ. bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh mà chuẩn đoán bệnh cho mình. tôi cũng ở xa không lên đấy khám được nên cũng nhờ bác sĩ tư vấn và gửi thuốc về. Uống thuốc 2 tháng khỏi luôn bệnh cả gần năm nay không bị lại rồi

  25. Xoài men says: Trả lời

    Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi con trai em mấy ngày nay kaau đau họng, ăn gì cũng bị nôn hết ra, hay bị sốt về đêm. Những triệu chứng này có phải là do bị viêm amidan không vậy ạ?

  26. Phạm Việt anh says: Trả lời

    Nghe nói bác sĩ Đỗ Minh Tuấn bên này chữa viêm amidan hay lắm. có ai có số điện thoại riêng của bác sĩ không cho tôi xin với ạ, tôi muốn được trao đổi trực tiếp với bs Tuấn 
    https://benhtaimuihong.net/phuong-phap-don-gian-loai-bo-viem-amidan-khong-tai-phat-n842.html

  27. cúc thị hoa says: Trả lời

    Em bị amidan mãn tính, đang mang bầu thì bệnh lại tái phát. Liệu con em lúc sinh ra có nguy cơ bị bệnh này không vậy ạ? Và cho em hỏi thêm nữa là nên điều trị thuốc nào để không ảnh hưởng đến con

    1. Mai Mai says: Trả lời

      Chưa nghe là amidan có tính di truyền bao giờ, nhưng mà đang mang bầu cũng nên điều trị để tránh ảnh hưởng đến việc ăn uống, cung cấp dinh dưỡng cho con. Thuốc kháng sinh thì là bị loại đầu tiên rồi, bạn thử tìm mấy cách dân gian để điều trị xem sao

    2. võ phương nga says: Trả lời

      Trước bị amidan mãn tính mình điều trị bằng thuốc nam có thể khỏi được đấy. Còn mãn tính rồi thì dùng mấy phương pháp dân gian ko ăn thua

      1. ỉn ỉn says:

        Bà bầu uống thuốc nam vẫn được đấy. không có ảnh hưởng gì đâu Toàn là thảo dược tự nhiên à Nên an toàn lành tính lắm. Đừng uống kháng sinh nhiều không tốt cho sự phát triển của trẻ. Đến chữa tại Đỗ Minh Đường mà bài viết họ có nói đó, ở đây là dược liệu họ tự trồng luôn nên đảm bảo mà an tâm

      2. Ken says:

        Đang bầu bí thì khuyên bạn tốt nhất hỏi ý kiến bác sĩ nhé, như thuốc nam giờ mọi người khen tốt thì xem chỗ nào uy tím đến đó mà khám bác sĩ họ tư vấn cho

  28. nguyễn mạnh quân says: Trả lời

    Em bị đau họng quá, bị mấy tháng nay rồi, uống hơn chục liều thuốc tây rồi, em muốn chữa khỏi lắm, có anh chị nào biết cách nào không giúp em với, huhu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Cắt amidan tại bệnh viện Tai Mũi Họng: Chi phí, quy trình

Cắt amidan tại bệnh viện Tai Mũi Họng: Chi phí, quy trình

Bệnh viện Tai Mũi Họng là địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin cậy để thực hiện tiểu phẫu cắt amidan. Nếu bạn đang có nhu cầu cắt amidan và...

Viêm Amidan ở trẻ em

Viêm amidan ở trẻ em: dấu hiệu, cách xử lý và điều trị

Viêm Amidan là một bệnh lý khá phổ biến đối với trẻ em từ 3 tuổi trở lên, bệnh có thể tái phát nhiều lần trong năm và dẫn đến...

Hình ảnh viêm amidan hốc mủ

Viêm amidan hốc mủ – Hình ảnh, dấu hiệu và điều trị

Viêm amidan hốc mủ là trường hợp của viêm amidan mãn tính. Viêm amidan hốc mủ nếu không nhận biết được dấu hiệu và điều trị kịp thời sẽ gây...

Cắt amidan bằng Coblator: Quy trình và Ưu – nhược điểm

Phương pháp cắt amidan bằng Coblator  với quy trình thực hiện nghiêm ngặt đang được rất nhiều người lựa chọn để kiểm soát các triệu chứng đau rát, sưng tấy,...

Bệnh viêm Amidan mãn tính có chữa được không?

Bệnh viêm amidan mãn tính có chữa được không luôn là thắc mắc của nhiều bệnh nhân không may mắn mắc phải bệnh lý này. Để tìm ra câu trả...

Bị viêm amidan hốc mủ có nên cắt không, khi nào?

Viêm amidan hốc mủ gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh bởi khối amidan to và có nhiều mủ, cổ họng sưng đỏ, hơi thở...

Ẩn