Danh sách bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi bạn nên biết

Top 6 Kem bôi trị viêm da cơ địa của Nhật tốt nhất

Công dụng chữa viêm da cơ địa của muối sẽ khiến bạn bất ngờ

Chi tiết cách chữa viêm da cơ địa bằng lá kinh giới cực đơn giản

Viêm da cơ địa mãn tính có nguy hiểm không? Chữa trị thế nào?

Mẹo Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Ổi Tại Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

Kem bôi da Thuần Mộc có công dụng gì? tốt không? Giá bao nhiêu?

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Thử ngay cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô cực đơn giản

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo bạn đã thử

Bệnh viêm da cơ địa – Cách nhận biết và điều trị hiệu quả

Viêm da cơ địa là bệnh ngoài da gây đỏ và ngứa, bệnh tiến triển từng đợt và thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Bệnh không nguy hiểm nhưng người bệnh tiếp tục gãi có thể khiến vùng da bị viêm lan rộng, có nguy cơ cao bị bội nhiễm vi khuẩn. Tham khảo bài viết để hiểu về bệnh viêm da cơ địa, nguyên nhân, biến chứng và phương pháp điều trị tối ưu nhất từ tư vấn của Bác sĩ Nguyễn Lệ Quyên – Trưởng khoa Da liễu Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Viêm da cơ địa là gì
Viêm da cơ địa là tình trạng thương tổn da khô kèm theo ngứa

Trong Y học hiện đại, người ta phân viêm da cơ địa vào nhóm bệnh lý mãn tính. Mặc dù tuy không quá nguy hiểm nhưng việc điều trị không triệt để có thể khiến tình trạng ngứa ngáy và khó chịu tái diễn nhiều lần. Điều trị viêm da cơ địa tuy mất nhiều thời gian nhưng người bệnh vẫn có thể phòng ngừa nguy cơ tái phát theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Viêm da cơ địa là gì, bệnh có lây không?

Bệnh viêm da cơ địa là tình trạng dị ứng ngoài da mang tính chất miễn dịch. Triệu chứng viêm da cơ địa xuất phát từ sự thiếu hụt Filaggrin, điều này làm tuyến dầu dưỡng ẩm tự nhiên bị ức chế hoạt động. Lâu dài khiến da mất đi khả năng tái tạo tế bào và đề kháng với các tác nhân gây viêm nhiễm đến từ môi trường ngoài.

Trong các nghiên cứu, viêm da cơ địa có thể biến chứng thành bệnh chàm thể tạng, eczema. Người bệnh có các biểu hiện cơ bản là sưng đỏ bề mặt ngoài da, xuất hiện các nốt mụn mủ, ngứa ngáy nghiêm trọng.  Khi không được điều trị dứt điểm, các vi khuẩn gây bệnh có thể lan rộng và gây ra những cơn ngứa tái đi tái lại. Nếu bệnh chuyển biến thành mãn tính, nguy cơ bệnh nhân bị ung thư da có khả năng xảy ra.

Bệnh viêm da cơ địa không phải là bệnh lây nhiễm, người bệnh hoàn toàn có thể ăn uống và sinh hoạt bình thường với người bệnh. Con đường lây nhiễm duy nhất của bệnh là đường di truyền, trong gia đình có ông bà bố mẹ mắc bệnh thì tỷ lệ mắc bệnh của thể hệ con cháu rất cao.

nguyên nhân gây viêm da cơ địa
Chưa xác định được nguyên nhân gây viêm da cơ địa, nhưng chủ yếu bệnh xảy ra do di truyền

Viêm da cơ địa xảy ra tại bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, nhưng phổ biến nhất là vùng cổ, mặt, khuỷu tay, đầu gối, bàn chân… Bệnh không giới hạn bất kỳ độ tuổi nào, nhưng nguy cơ nhiễm bệnh và tiến triển nghiêm trọng nhất gồm có:

  • Trẻ em: Đối tượng bệnh nhân dưới 10 tuổi chiếm tỷ lệ hơn 40% các ca mắc bệnh viêm da cơ địa. Triệu chứng viêm da cơ địa khởi phát trong khoảng 5 năm đầu đời, bệnh thường tái đi tái lại trong quá trình trưởng thành của trẻ nhỏ.
  • Người có cơ địa nhạy cảm: Đối tượng có làn da nhạy cảm, dễ dị ứng, thường bị nổi mẩn ngứa vì nhiều nguyên nhân có nguy cơ mắc bệnh viêm da cơ địa. Đối với đối tượng này, bệnh viêm da cơ địa xuất hiện theo đợt, mỗi đợt bùng phát có mức độ tương đối dữ dội.
  • Người làm việc ở môi trường ô nhiễm: Những người thường xuyên làm việc trong môi trường ô nhiễm, thường tiếp xúc với môi trường và các chất độc hại cũng dễ khiến tình trạng viêm da cơ địa phát sinh.
  • Người có thể trạng yếu: Chủ yếu là những bệnh nhân mắc chứng hen suyễn, bệnh viêm gan, viêm mũi dị ứng, viêm xoang mãn tính,… cũng là một sối tượng nằm trong nguy cơ cao mắc bệnh viêm da cơ địa.

Bệnh viêm da cơ địa có nguy hiểm không?

Bệnh viêm da cơ địa không gây ra biến chứng quá nguy hiểm. Thông thường các biểu hiện của bệnh thường tái phát thành nhiều đợt, khi được điều trị bằng kháng sinh sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Tuy nhiên, nguy cơ mà bệnh nhân cần cảnh giác là tình trạng nhiễm trùng da và bội nhiễm, nhiễm trùng máu khi ngứa gãi gây chảy máu.

Cấu trúc vùng da viêm cơ địa vốn dĩ là “ổ vi khuẩn”, vì thế khi bị phá vỡ, vết nứt da sẽ nhanh chóng bị tấn công bởi chủng vi sinh vật và các loại vi khuẩn ngoại lai. Vì thế,  có rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị viêm da cơ địa kèm theo tình trạng sốt cao, buồn nôn, chóng mặt… đây đều là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng máu gây ra.

Trường hợp bệnh nhân bị bội nhiễm sau viêm da cơ địa còn được gọi là Hội chứng Kaposi-juliusberg (hay eczema herpeticum). Hội chứng có biểu hiện khá nặng nề, các triệu chứng gồm có: sốt cao và kéo dài, cơ thể mệt mỏi, người bệnh nổi mụn nước trên da, nội tạng bị nhiễm trùng,… đến giai đoạn nặng tỷ lệ tử vong là 1-9%.

Triệu chứng viêm da cơ địa có thể tái phát nhiều lần trong nhiều năm, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý người bệnh. Một số nghi nhận điều trị viêm da cơ địa sai phạm, sử dụng thuốc bôi ngoài da có chứa Corticoid khiến bệnh nhân bị viêm đỏ da toàn thân, những biểu hiện kèm theo là tình trạng sốt, rét run, ngứa ngáy toàn thân.

Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm da cơ địa nằm tại vùng da xung quanh mắt có thể ảnh hưởng đến thị giác. Bệnh nhân ngứa mắt khó chịu, vùng da bị thâm sạm ảnh hưởng đến thẩm mĩ. Những biến chứng khi người bệnh viêm da quanh mắt rất nguy hiểm,  bao gồm viêm mí mắt và viêm kết mạc, nhiễm trùng tuyến lệ. Trường hợp này bệnh nhân nên thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt để ngăn ngừa biến chứng.

Những nguyên nhân gây viêm da cơ địa

Mặc dù viêm da cơ địa là bệnh xảy ra phổ biến, nhưng hiện nay nguyên nhân viêm da cơ địa vẫn chưa được khẳng định chính xác. Những nguyên do chính gây bệnh có thể xuất phát từ những bệnh lý ngoài da sẵn có, hoặc do ảnh hưởng từ môi trường. Các nhà khoa học đã nhận định những yếu tố có thể khiến triệu chứng viêm da cơ địa chuyển biến nặng hơn gồm có:

  • Di truyền: Khi gia đình có người bị viêm da cơ địa, khả năng con cái có nguy cơ cao mắc bệnh này.
  • Cơ địa: Người bệnh có cơ địa nhạy cảm, thường bị dị ứng với các tác nhân môi trường như phấn hoa, chất tẩy rửa, bụi bẩn…
  • Sức đề kháng kém: Người bệnh có sức đề kháng kém khó kháng lại nguyên nhân gây bệnh như các loại virus, vi khuẩn, tác động của môi trường.
  • Tính chất công việc: Nguyên nhân do người bệnh thường tiếp xúc với khói bụi, hóa chất… khiến làn da bị mất cân bằng chức năng vốn có.
  • Da khô bẩm sinh: Một số giả thiết cho rằng do da quá khô do rối loạn nội tiết bẩm sinh cũng có thể gây nổi mẩn ngứa trên da.
  • Bệnh lý khác: Tình trạng viêm da cơ địa cũng có thể khởi phát sớm nếu bệnh nhân có tiền sử bị bệnh hen suyễn, viêm mũi dị ứng…
vì sao bị viêm da cơ địa
Dị ứng là nguyên nhân khởi phát gây viêm da cơ địa

Một số yếu tố nguyên nhân viêm da cơ địa khác làm khởi phát triệu chứng nặng hơn như lạm dụng tắm nước nóng, do dị ứng với xà phòng, thay đổi nhiệt độ, rối loạn hệ bài tiết mồ hôi, tiếp xúc bụi bặm, lông động vật… Một số trường hợp được ghi nhận bắt nguồn từ các loại thực phẩm dễ bị dị ứng như đậu phộng, trứng, sữa, cá hay lúa mì…

Những nguyên nhân chính xác chỉ có thể được xác định rõ sau khi người bệnh thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu. Vì thế để phòng tránh bệnh viêm da dị ứng, tốt nhất người bệnh cần tránh tiếp xúc với các yếu tố dễ gây kích thích kể trên. Trong trường hợp viêm da sơ cấp, bệnh nhân nên tánh tuyệt đối các tác nhân kích thích để kiểm soát nguy cơ khởi phát bệnh nghiêm trọng.

Triệu chứng viêm da cơ địa dễ nhận biết

Viêm da cơ địa là một triệu chứng ngoài da, vì thế mà người bệnh khó có thể phân biệt triệu chứng viêm da cơ địa so với các bệnh da liễu khác. Biểu hiện đặc trưng của triệu chứng viêm da cơ địa là những tổn thương xuất hiện ngoài da gây mất thẩm mỹ, triệu chứng lâm sàng là ngứa và đỏ, khô da nghiêm trọng. Ngoài các triệu chứng đặc trưng, ở mỗi giai đoạn và độ tuổi người bệnh có những biểu hiện khác nhau. Cụ thể gồm có:

Triệu chứng chung

Ngứa ngáy, nổi mề đay: Bệnh nhân bị ngứa và nổi mề đay do cơ thể sản sinh hoạt chất histamin gây ngứa. Đây là chất được kích hoạt kho cơ thể nhận thấy các tác nhân nội ngoại sinh xâm nhập.

Da mẩn đỏ: Những nốt ban đỏ hình tròn như đồng tiền, bong trợt xuất hiện rải rác tại các vùng da xung quanh cơ thể. Khi gãi ngứa, vùng da càng nổi nhiều mụn nước trắng rất khó chịu.

Da bị phù nề: Sau giai đoạn nổi mụn nước, bệnh nhân có thể gãy và làm vỡ mụn gây phù nề. Tình trạng sưng tạo cảm giác nóng và ngứa tại vùng viêm của bệnh nhân.

Đóng vảy tiết: Vùng da bị viêm bị chảy dịch, đóng vảy tiết vàng, có vết nứt và cơn ngứa tiếp diễn trong thời gian dài sau đó.

Các triệu chứng phụ: Người bệnh thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ và sút cân nghiêm trọng.

Triệu chứng theo độ tuổi

  • Đối với trẻ dưới 3 tháng tuổi: Trẻ sơ sinh bị nổi hồng ban, có nhiều mụn nước tại vị trí 2 bên má, mũi, miệng . Vùng da bị nổi mụn đỏ ngứa, trợt da.
  • Đối với trẻ dưới 5 tuổi: Trẻ có triệu chứng phát ban, không sốt, có vảy phấn trắng xuất hiện quanh vùng da cổ, lưng bàn tay, lòng bàn chân, khủyu tay, vòng quanh mắt cá. Sau thời gian, các vùng da này bị khô và cứng lại.
  • Đối với trẻ 10 – 15 tuổi và người lớn: Những triệu chứng viêm da cơ địa dễ nhận thấy là nổi mụn nước, các nốt ban đỏ xuất hiện chủ yếu ở mặt, cổ và các kẽ tay, kẽ chân, nách…
viêm da cơ địa ở trẻ
Các triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ em là các nốt đỏ không có mủ

Phương pháp điều trị viêm da cơ địa

Bệnh viêm da cơ địa có thể không nguy hiểm cho tính mạng, nhưng triệu chứng ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của bệnh nhân. Vì thế khi phát hiện các triệu chứng bất thường ngoài da, bệnh nhân nên đến thăm khám chuyên khoa Da liễu sớm để được chẩn đoán và chữa bệnh chính xác. Những phương pháp điều trị viêm da cơ địa chủ yếu là điều trị bằng thuốc Tây, điều trị bằng cây thuốc dân gian.

Can thiệp không dùng thuốc

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da: Sử dụng các loại kem bôi ngoài da có tác dụng chống khô da, đồng thời làm giảm triệu chứng ngứa, nổi ban đỏ, chữa nứt nẻ và phù nề ngoài da. Mỗi ngày nên bôi kem dưỡng ẩm 2-3 lần tùy thuộc vào mức độ khô da ngoài da. Phương pháp có tác dụng với chứng viêm da giai đoạn nhẹ.
Vệ sinh ngoài da: Hàng ngày bệnh nhân nên tắm nước ấm để làm ẩm da, trong lúc tắm sử dụng tay chà nhẹ để loại bỏ các tế bào da và vảy tiết. Nên sử dụng sữa tắm có thành phần pH trung tính hoặc thấp, không dùng sữa tắm có chất tạo mùi thơm.
Băng ẩm ngoài da: Phương pháp có thể giảm nhẹ mức độ nặng của chứng viêm da và thường được chỉ định cho các đợt cấp của bệnh. Băng ẩm giúp thuốc bôi thẩm thấu nhanh vào da, giúp làm giảm mất nước, băng ẩm cũng tạo rào cản vật lý giúp người bệnh không gãi.

Cách điều trị viêm da cơ địa
Việc điều trị viêm da cơ địa bằng kem dưỡng ẩm có tác dụng với những triệu chứng nhẹ

Điều trị viêm da cơ địa bằng thuốc dân gian

Việc sử dụng các loại thảo dược điều trị viêm da cơ địa đem đến tác dụng nhất định giúp cải thiện triệu chứng. Các vị thuốc chữa viêm da cơ địa theo Y học dân tộc gồm có:

Sử dụng lá khế: Chữa viêm da cơ địa bằng lá khế là cách điều trị được sử dụng rộng rãi. Người bệnh sử dụng 1 nắm lá khế tươi đem đun với nước nóng, dùng nước này tắm hàng ngày. Thường xuyên thực hiện sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ.

Sử dụng lá trầu không: Người bệnh dùng 1 nắm lá trầu không, đem đi rửa sạch nhiều lần để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Đem lá trầu không ngâm với chút muối, vò nát rồi đun sôi với 1,5 lít nước. Lấy nước lá trầu không ngâm hoặc tắm tại vùng da bị bệnh.

Sử dụng lá ổi: Sử dụng 1 nắm lá ổi, đem lá ổi đi rửa sạch và đem đi giã nát lọc lấy nước. Lấy phần nước này xoa đều tại vùng bị viêm da cơ địa. Thực hiện ngày 2 lần sẽ nhận thấy hiệu quả.

điều trị viêm da cơ địa theo dân gian
Chữa bệnh viêm da cơ địa bằng lá cây tự nhiên được sử dụng rộng rãi

Sử dụng cây cỏ vòi voi: Sử dụng cỏ vòi voi tươi, sau khi làm sạch thân và lá vòi voi, đem cỏ vòi voi đi ngâm nước muối. Sau đó đem đi đun sôi và cho vào chút muối. Có thể dùng nước này để tắm, ngâm rửa sát khuẩn ngoài da nơi bị bệnh.

Sử dụng tỏi đen: Tỏi đen là vị thuốc có chứa thành phần hoạt chất Allicin, tác dụng của tỏi đen giúp ngăn cản sự xâm nhập và phát triển của các siêu vi khuẩn gây kích ứng. Người bệnh có thể ăn sống tỏi đen hoặc sử dụng tỏi đen nghiền chà xát lên vùng da bị tổn thương.

Sử dụng lá lốt: Có thể dùng lá lốt chữa bệnh viêm da cơ địa bằng cách giã nát lá đắp lên da, hoặc đun nước để uống hoặc tắm. Các hoạt chất kháng viêm của lá lốt sẽ cải thiện triệu chứng viêm ngứa nhanh và hiệu quả.

Sử dụng thảo dược chữa bệnh viêm da cơ địa là phương pháp điều trị tiết kiệm, cải thiện nhanh các cơn ngứa ngoài da. Tuy nhiên, điều trị bằng thảo dược không thể loại bỏ hoàn toàn căn nguyên của bệnh. Khi không kiên trì thực hiện, triệu chứng có thể tái phát nhanh, tốn thời gian, nguy cơ bội nhiễm nếu sai cách hoặc không vệ sinh.

Cách điều trị viêm da cơ địa theo Tây y 

Các loại thuốc tân dược dùng điều trị viêm da cơ địa có thành phần kháng sinh cao, phương pháp không được áp dụng cho trẻ em dưới 5 tuổi. Điều trị viêm da cơ địa bằng thuốc Tân dược nhằm mục đích chống khô, làm dịu da, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng, chống viêm:

Thuốc Corticoid: Chỉ được sử dụng trong điều trị viêm da cơ địa, loại dùng chữa viêm da cho trẻ em có thành phần hydrocortison 1-2,5%. Ngoài ra có thể sử dụng kháng sinh dạng thuốc mỡ, kem chống khuẩn bôi lên vết thương hở. Trước khi bôi bệnh nhân cần sát trùng, sau đó băng gạc cẩn thận tránh bội nhiễm.

Thuốc ức chế calcineurin tại chỗ:  Gồm có Tacrolimus là macrolide không có hoạt tính kháng sinh (dạng uống, tiêm tĩnh mạch và bôi tại chỗ) hoặc Pimecrolimus là dẫn xuất của ascomycin được điều chế dưới dạng kem bôi.

Bệnh nhân không nên sử dụng thuốc bừa bãi, dùng thuốc theo đơn kê của bác sĩ để tránh các phản ứng thuốc xảy ra. Khi uống thuốc không phù hợp có thể khiến bệnh tái phát, nhờn thuốc gây ra tác dụng phụ.

Bên cạnh đó, Tây y còn áp dụng một số liệu pháp hiện đại trong trường hợp điều trị bằng thuốc không hiệu quả. Trong đó, quang tuyến trị liệu cũng là phương pháp cho thấy những kết quả tích cực. Trị liệu bằng ánh sáng có thể điều chỉnh các rối loạn bên ngoài và sâu bên trong cấu trúc da. Tuy nhiên, một số trường hợp bằng quan tuyến nhận thấy các dấu hiệu nguy cơ gây lão hóa da sớm và tăng nguy cơ ung thư da. Do đó, điều trị viêm da cơ địa bằng ánh sáng chưa được áp dụng rộng rãi, phương pháp hiện vẫn được nghiên cứu thêm trong lĩnh vực điều trị viêm da.

Ngoài ra liệu pháp miễn dịch cũng được ứng dụng trong điều trị viêm da cơ địa nói riêng, cũng như các chứng rối loạn miễn dịch liên quan đến nội tiết. Tuy nhiên những kết quả trong điều trị lâu dài, cũng như độ an toàn của những phương pháp điều trị sinh học đề vẫn chưa có hiệu quả rõ ràng nên chỉ được chỉ định cho một số đối tượng nhất định.

Điều trị miễn dịch chủ yếu đối với những bệnh nhân viêm da cơ địa nghiêm trọng, đã qua nhiều phương pháp điều trị khác nhưng thất bại, hoặc cơ thể không tiếp nhận thuốc điều trị mới áp dụng cách điều trị này.

Điều trị viêm da cơ địa bằng Đông y hiệu quả cao, ngăn tái phát

Đông y quan niệm viêm da cơ địa có căn nguyên do cơ thể nhiễm phong hàn, phong nhiệt. Điều này khiến cơ thể suy nhược, sức đề kháng kém, khí huyết khó lưu thông và ngoại tà dễ dàng xâm nhập. Bên cạnh đó, chức năng tạng phủ (can, thận) suy yếu tà độc xâm nhập không được loại bỏ dẫn tới các biểu hiện ngoài da.

Vì vậy, để điều trị viêm da cơ địa hiệu quả, Đông y tập trung giải quyết căn nguyên gây bệnh trước tiên. Khi căn nguyên gây bệnh được đẩy lùi, chức năng tạng phủ phục hồi thì các triệu chứng viêm da cơ địa tự khắc mà biến mất, không hoặc ít có cơ hội quay trở lại. Với nguyên tắc điều trị toàn diện và chặt chẽ, các bài thuốc thảo dược Đông y là liệu pháp hoàn chỉnh nhất cho bệnh viêm da cơ địa.

Thanh bì Dưỡng can thang – Giải pháp Đông y toàn diện khắc chế viêm da cơ địa

Kế thừa nền tảng Y học cổ truyền, nguyên tắc trị bệnh Đông y và giá trị của hàng trăm công thức thuốc cổ phương, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hoàn thiện thành công bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Bài thuốc chủ trị các chứng viêm da do cơ địa, vảy nến, tổ đỉa… Từ khi được ứng dụng vào điều trị cho đến nay, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi viêm da cơ địa, với những ưu điểm vượt trội sau: 

Bài thuốc là thành quả của công trình nghiên cứu và ứng dụng thảo dược vào trị liệu và chăm sóc da. Công trình được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành, được chứng minh về hiệu quả và tính an toàn. Với phạm vi điều trị rộng, Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 giới thiệu là liệu pháp hoàn chỉnh, hiệu quả với các chứng viêm da cơ địa, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, eczema… Đồng thời phù hợp với cả phụ nữ sau sinh và trẻ em.

>> Xem chi tiết: Phần giới thiệu bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang trên VTV2

Công thức thuốc kế thừa và phát triển từ nhiều phương thuốc cổ, trong đó có bài thuốc trứ danh Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Đây là công thức thuốc đầu tiên và duy nhất kết hợp cùng lúc 3 chế phẩm nhằm đem lại tác động kép, điều trị viêm da cơ địa cùng lúc cả trong lẫn ngoài. Trong đó:

  • Thuốc uống: Thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, lưu thông khí huyết, khu phong, tán hàn, tăng cường chức năng tạng phủ, tăng sức đề kháng… Điều trị viêm da cơ địa toàn diện từ căn nguyên, ngăn tái phát.
  • Thuốc ngâm rửa: Sát khuẩn, tiêu viêm ngoài da, giảm nhanh triệu chứng, khoanh vùng tổn thương.
  • Tinh chất bôi: Tăng cường nuôi dưỡng da, phục hồi và tái tạo da, loại bỏ hoàn toàn triệu chứng viêm da cơ địa, khôi phục làn da ban đầu khi chưa bị bệnh.
Hướng dẫn sử dụng Thanh bì dưỡng can thang
Hướng dẫn sử dụng Thanh bì dưỡng can thang

Nhờ đó bài thuốc an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người bệnh, không gây bất cứ tác dụng phụ nguy hiểm nào.

Thanh bì Dưỡng can thang tuân thủ chặt chẽ nguyên lý điều trị từ gốc của Đông y, phối kết hợp hoàn hảo 3 dạng bào chế khác nhau tạo nên phác đồ điều trị “trong uống, ngoài thoa” cho hiệu quả toàn diện theo 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Đào thải độc tố

Trong những tuần đầu tiên sử dụng bài thuốc, bệnh nhân sẽ trải qua giai đoạn thải độc tố khỏi cơ thể, nhằm loại bỏ các tác nhân gây viêm da cơ địa từ bên trong. Trong giai đoạn này, tình trạng công thuốc có thể xảy ra, khiến tình trạng bệnh có vẻ nặng hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân không nên quá lo lắng, bởi đó là dấu hiệu cho thấy bài thuốc đang bắt đầu phát huy công dụng.

  • Giai đoạn 2: Khắc phục triệu chứng bệnh

Khi các độc tố được đào thải hết khỏi cơ thể, bài thuốc sẽ phát huy tối đa công dụng nhằm ổn định cơ địa và điều trị các triệu chứng bên ngoài da. Ở giai đoạn này các triệu chứng viêm da cơ địa như ngứa ngáy, nổi mẩn, mụn nước, bong tróc da… sẽ chấm dứt.

  • Giai đoạn 3: Điều dưỡng cơ thể, phòng ngừa tái phát

Khi triệu chứng bệnh đã được kiểm soát ổn định, bệnh nhân không nên dừng thuốc ngay mà cần sử dụng tiếp theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Bởi sau giai đoạn điều trị, cơ thể cần được phục hồi, bổ sung các dưỡng chất nhằm tăng cường sức đề kháng và thể trạng, từ đó phòng ngừa tái phát viêm da cơ địa trở lại.

Hiệu quả điều trị viêm da cơ địa tại Thuốc dân tộc
Hiệu quả điều trị viêm da cơ địa tại Thuốc dân tộc

Nhờ phác đồ điều trị chặt chẽ, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang mang lại hiệu quả vượt trội. Kết quả điều trị khả quan trên 100 người bệnh được công bố với tỷ lệ trên 95% khỏi viêm da cơ địa sau 1-3 tháng dùng thuốc. 100% không gặp tác dụng phụ. Trong đó có những trường hợp bệnh nhân phức tạp, thời gian mắc bệnh kéo dài cũng đã được điều trị thành công.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây tôi bị viêm da cơ địa rất nặng, kéo dài suốt 7 năm trời. Những công việc nhà thông thường tôi cũng khó lòng đảm đương bởi hai bàn tay khô nứt, chảy máu vô cùng đau nhức.

Nhờ người thân giới thiệu, tôi biết đến Trung tâm Thuốc dân tộc và được điều trị bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Sau 3 tháng kiên trì sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, hiện tại tôi đã bình phục hoàn toàn, không còn bất cứ triệu chứng nào của viêm da cơ địa.” [Xem chi tiết hành trình điều trị của chị Thỏa TẠI ĐÂY]

Trường hợp bé Trần Đức Trung (Hà Nội) sau khi sử dụng Thanh bì dưỡng can thang 2 tuần đã thấy những cải thiện tích cực, sau 2 tháng điều trị đã khỏi hoàn toàn khỏi các triệu chứng bong tróc. [Xem chi tiết hành trình điều trị của bé Trung TẠI ĐÂY]

Người bị viêm da cơ địa nên ăn gì và không nên ăn gì?

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến mức độ hồi phục của người bệnh, một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ ngăn chặn nguy cơ tái phát. Khả năng hồi phục sau khi điều trị dựa trên cơ sở hệ đề kháng khỏe mạnh. Để các kháng thể được sản sinh liên tục, bệnh nhân cần liệt kê một số thực phẩm nên và không nên sử dụng trong thời gian điều trị viêm da cơ địa. Nhóm thực phẩm gồm có:

Thực phẩm người bị viêm da cơ địa nên ăn

Để giảm thiểu các triệu chứng viêm da cơ địa gây đỏ và ngứa da, người bệnh nên ưu tiên các loại thực phẩm có tính kháng viêm để bổ sung vào thực đơn. Trong đó nhóm thực phẩm này gồm có:

– Các loại cá: Cá là nguồn cung cấp aixt béo omega-3 – dưỡng chất có khả năng tăng cường miễn dịch và các chất kháng viêm tự nhiên trong cơ thể. Những loại cá được gợi ý là: cá mòi, cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích.

– Thực phẩm lên men: Không bao gồm rượu, rau củ lên men. Người bệnh viêm da cơ địa nên tăng cường các loại sữa chua, súp miso để bổ sung thêm các probiotic. Lợi khuẩn probiotic có tác dụng rất tốt cho sức khỏe đường ruột và tăng cường khả năng kháng khuẩn cho cơ thể.

Viêm da cơ địa nên ăn gì
Người bị viêm da cơ địa nên ăn nhiều bông cải

– Trái cây và rau củ: Người bị viêm da cơ địa nên ăn đầy đủ các loại trái cây, rau củ nhiều vitamin như kiwi,  táo, nho,  cherry. Ngoài ra bông cải xanh hay cải bó xôi, cải xoăn cũng là những thực phẩm chứa nhiều flavonoid – dưỡng chất có thể hỗ trợ kháng viêm rất tốt.

Thực phẩm người bị viêm da cơ địa nên tránh

Các chuyên gia cho rằng, một số thực phẩm có thành phần axit cao thể khiến bệnh viêm da cơ địa bùng phát nghiêm trọng hơn. Để giảm nhẹ các triệu chứng viêm da cơ địa, bệnh nhân cần tránh các loại thực phẩm như:

  • Thực phẩm dễ gây dị ứng: Trứng, cà chua, đậu nành, một số loại hạt, các loại trái cây họ cam quýt.
  • Hạn chế sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa.
  • Các thực phẩm có chứa gluten
  • Các loại gia vị như vani, đinh hương và quế
  • Các thực phẩm có nhiều niken: Trà đen, chocolate, thịt đóng hộp
  • Các loại hải sản có vỏ như: cua, tôm, ốc, sò,…

 Lưu khi chữa viêm da cơ địa tại nhà

Thời gian điều trị viêm da cơ địa có thể mất vài tháng, hoặc vài năm nếu như tình trạng bệnh tái phát nhiều lần. Trước khi đi khám hay uống thuốc, nếu bệnh lý vẫn nằm trong giai đoạn khởi phát chưa quá nghiêm trọng. Bệnh nhân nên tuân thủ các nguyên tắc giảm nhẹ triệu chứng theo lưu ý sau:

– Tắm nước ấm: Kết hợp nước ấm cùng với baking soda và yến mạch xay nhỏ, ngâm mình trong hỗn hợp này trong khoảng 15 phút và sau đó lau khô cơ thể. Người bệnh nên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay khi tắm để bổ sung độ ẩm cho vùng da bị viêm ngay.

– Không gãi chỗ ngứa: Việc gãi ngứa chỉ khiến tình trạng viêm da lan rộng và để lại sẹo sau này. Thay vì dùng móng tay gãi, người bệnh có thể đối phó với cơn ngứa bằng cách dùng ngón tay ấn vào chỗ ngứa. Để không xảy ra tình trạng bội nhiễm, tốt hơn bệnh nhân nên rửa tay bằng xà phòng thường xuyên để tránh vi khuẩn khi vô tình gãi.

– Dán băng cá nhân: Bảo vệ vùng da bị viêm nhiễm bằng băng dán vô trùng là giải pháp hiệu quả. Phương án này cũng tránh được tình trạng người bệnh vô tình gãi làm tổn thương da.

– Dùng xà phòng dịu nhẹ: Người bị viêm da cơ địa chỏ nên dùng xà phòng không hương, có độ pH trung bình, loại không có chất tẩy để không xảy ra kích ứng. Hãy đảm bảo rằng vùng da tiếp xúc với xà phòng được rửa nước thật sạch sau khi tắm.

chữa bệnh viêm da cơ địa
Khi điều trị viêm da cơ địa, bệnh nhân nên tránh làm tổn thương lan rộng ở vùng da

– Đảm bảo không gian đủ độ ẩm: Không khí khô nóng có thể khiến tình trạng ngứa và tróc da nặng thêm khi bạn đổ mồ hôi. Vì thế, bằng cách nào đó hãy đảm bảo bầu không khí xung quanh người bệnh luôn mát mẻ và đạt độ ẩm chuẩn .

– Tránh căng thẳng và lo lắng: Tình trạng căng thẳng kéo dài là nguyên nhân khiến chứng viêm da cơ địa xảy ra thường xuyên. Người bệnh cần ổn định tâm lý trong quá trình điều trị, nghỉ dưỡng khi cần thiết để giảm bớt tình trạng ngứa da.

– Mặc quần áo thoải mái: Sự ma xát giữa vùng da bị viêm và quần áo khi bệnh nhân mặc quần áo bó sát vô tình làm tăng nguy cơ viêm nhiễm cho vết thương. Hãy giảm kích ứng cho da bằng cách tránh mặc những bộ quần áo chật và cứng, thay vào đó nên chọn trang phục thấm mồ hôi.

Theo viện nghiên cứu và phát triển y dược cổ truyền dân tộc Viêm da cơ địa là bệnh lý không quá nguy hiểm, nhưng khi lơ là, bệnh lý này có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính mà người bệnh không nhận ra. Quan trọng nhất khi điều trị viêm da cơ địa là bệnh nhân phải bắt đầu điều trị sớm thì khả năng hồi phục càng cao. Ngay từ khi phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ viêm da cơ địa, bệnh nhân nên đến bệnh viện chuyên khoa Da liễu được được thăm khám, xét nghiệm và điều trị kịp thời theo hướng dẫn chuyên môn.

Bình luận (83)

  1. Phạm Minh Tuấn says: Trả lời

    Mình mới bị nổi sần, đỏ và rất ngứa khoảng 1 tháng nay, đi bệnh viện da liễu chẩn đoán là viêm da cơ địa, mình nghe nói bệnh này không chữa dứt điểm được phải không nhỉ

    1. Hà Thị Huyền says: Trả lời

      Mình đi khám bên da liễu cũng được chẩn đoán như vậy, hình như bệnh này trong gen di truyền nên nó phát ra từng đợt đấy bạn, nghe nói không chữa dứt điểm được, sống chung với nó thôi

      1. Tài says:

        hic, nghe vậy thấy rầu quá

      2. Út hoàng says:

        Mình bị viêm da cơ địa.có ai bị mà uống thuốc.thanh bì khang.có khỏi ko.bảo cho mình với mình bị 5 năm rồi

    2. Nguyễn Thu Hiền says: Trả lời

      Sống chung với lũ thôi bạn ơi, tôi chữa hết bệnh viện da liễu trung ương, bệnh viện da liễu Hà Nội hết bao nhiêu tiền mà bệnh cứ khỏi 1 thời gian lại bị lại, lản quá , chỉ sao mong gặp thầy gặp thuốc để khỏi bệnh,

    3. Triều Hán says: Trả lời

      Chữa được mọi người nhé, ai bị bệnh này cứ qua thuốc dân tộc mà chữa, bài thuốc thanh bì dương can thang ở đây hiệu nghiệm lắm, tôi bị tổ đỉa ở 02 bàn tay, chữa đông tây y đủ cả mà không khỏi, may có chị ở cơ qua giới thiệu tôi chữa chưa hết 3 tháng thuốc mà bệnh khỏi luôn. Bác sĩ ở đây cẩn thận, khám tư vấn rất kỹ, bác sĩ nói bệnh này không thể khỏi hoàn toàn được nhưng có thể ổn định bệnh lâu dài được 5-7 năm, nói thật chỉ cần khỏi được 1-2 năm không bị tái lại thì đã là tốt lắm rồi. Chỉ ai bị bệnh này mới hiểu được sự ám ảnh của bệnh này. Thuốc tốt mợi người cứ đến đây mà chữa nhé

    4. Nguyễn Thu Hiền says: Trả lời

      Cảm ơn bạn đã chia sẻ, tôi sẽ sắp xếp đến trung tâm chữa sớm nhé

  2. Hải piti says: Trả lời

    mình có con 4 tháng tuổi bị chàm, mọi người biết chỗ nào điều trị tốt không? bé còn nhỏ quá nên bs Tây y chỉ cho bôi các thứ thôi

    1. Huỳnh Lê says: Trả lời

      con mình 7 tháng, hồi bị chàm chảy nước toàn thân, điều trị mẹ uống con bú hơn 4 tháng mới khỏi đấy bạn, nay da bé bình thường rồi, vẫn phải kiêng cữ cho tốt

    2. Đặng Hùng says: Trả lời

      bé nhà mình bị chàm còn có mủ nữa, không biết có chữa khỏi không, nhìn con thấy xót quá. Không biết bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của TT Thuốc dân tộc này có chữa được chàm trẻ em không, ai biết chia sẻ cho tôi với ạ

    3. Linh Trang says: Trả lời

      Bạn điện trực tiếp hỏi trung tâm ấy, chứu con nhỏ bị như vậy xót lắm, hỏi trên này mãi không có câu trả lời khổ bé ra. Số điện thoại của trung tâm đây nhé 024 7109 6699 bạn hỏi đi nhé.

  3. Anh Thuỵ says: Trả lời

    Mình thấy bệnh này bôi thuốc 7 màu nhanh lặn lắm, mình dùng loại này mấy năm rồi chưa phát bệnh lại

    1. Vương Quốc Hùng says: Trả lời

      thuốc 7 màu là corticoid đấy bạn, không nên dùng đâu, tại cơ địa bạn tốt nên bệnh mới không phát ra thôi, lạm dụng nó rất nguy hiểm nhé

    2. Anh Vũ says: Trả lời

      Thuốc 7 màu đó dùng nhiều rất dễ phụ thuộc vào thuốc, lúc ngừng bệnh sẽ nặng khó chữa lắm

    3. Nguyễn Viết Mẫn says: Trả lời

      nói chung bệnh này không nên xài cortico đâu bạn

    4. Lê Trung Nghĩa says: Trả lời

      Nhà tôi có ông anh làm ở bệnh viện Bạch Mai, nói là nếu bị viêm da cơ địa chỉ chữa cấp thì dùng tây y được, chứ nếu bị lâu ngày không nên chuyển sang thuốc đông y mà chữa, anh ấy bảo Tây y chủ yếu là dùng kháng sinh kháng viêm, corticoit thôi, dùng lâu rất nhiều tác dụng phụ đó

    5. Lan Trinh Kiều says: Trả lời

      Tìm hiểu về bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc trên thấy nhiều người khen đã chữa khỏi và rất hiệu quả. Thấy bài thuốc này còn được đài VTV2 giới thiệu trên chương trình Sống khoẻ mỗi ngày nữa, bài thuốc chắc phải tốt nắm mới được đài trung ương giới thiệu, mọi người tham khảo bài thuốc nay xem sao, bài về đài VTV2 đây mọi người nhé https://www.thuocdantoc.org/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-thao-duoc-chua-vay-nen-viem-da-co-dia.html

  4. Nguyễn Thanh Long says: Trả lời

    Da mình bị khô bong tróc ngứa, không chảy dịch cũng không nổi mụn nước, vậy đó có phải chàm không

    1. Thông says: Trả lời

      mình nghe nói chàm có nhiều dạng lắm, có cái khô, có cái nước, bạn nên đi khám xem

    2. Hạnh Nguyễn says: Trả lời

      Khô bong tróc ở các đầu ngón tay ngón chân hình như là á sừng thì phải

    3. Kim Thoa says: Trả lời

      Bệnh da này mình thấy vô vàn lắm, cứ khám cho chắc bạn à, chứ chữa không đúng bệnh khó khỏi lăm

  5. Nguyễn Hoàng Phúc says: Trả lời

    Có ai đã dùng thanh bì dưỡng can thang chưa? mình bị chàm đang muốn dùng đây

    1. Nguyễn Kim Tiến says: Trả lời

      Bài Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc hả? Bạn mình nó dùng rồi, thấy ổn lắm, nay nó khỏi mà không bị lại đó

  6. Huỳnh Phan Duy Thái says: Trả lời

    Mình uống thanh bì dưỡng can thang vô được gần 1 tháng sao lại thấy bệnh nặng hơn nhỉ, có ai bị như vậy không ạ

    1. Anh Liêm says: Trả lời

      mình cũng vậy, hỏi bs thì bác bảo do đang có hiện tượng xổ độc ra, sau đó mới giảm dần rồi hết, thường phải công năng lên thì hiệu quả càng cao, may bác sĩ tư vấn từ trước nên rất yên tâm

  7. Nguyễn Quang Phú says: Trả lời

    Mình đang có thai mà bị thì có dùng được không

    1. Lê Thị Xim says: Trả lời

      Hình như không được đâu bạn, đang có thai không ai dám kê thuốc uống cho bạn đâu

    2. Lan says: Trả lời

      Bs bên thuốc dân tộc nói thai 4 tháng trở lên bs nào cứng tay nghề lắm mới dám kê đơn uống, còn lại các bs khác đa số cho dùng ngoài thôi bạn

    3. Lê Thị Xim says: Trả lời

      Đúng rồi, uống thuốc còn ảnh hưởng đến em bé nên bác sĩ không giám cho uống đâu

  8. Nguyễn Bảo says: Trả lời

    Mình cảm thấy bệnh này nặng lên khi nào mình stress, có cách nào khắc phục không nhỉ

    1. Phương Mai says: Trả lời

      Mình cảm thấy bệnh này nặng lên khi nào mình stress, có cách nào khắc phục không nhỉ

    2. Thanh says: Trả lời

      stress thì chịu rồi bạn, bạn tự điều chỉnh thôi chứ không có cách nào cả

    3. chim sơn ca says: Trả lời

      Mình là phụ nữ, cảm thấy mất tự tin ghê gớm, hic hic

    4. Quỳnh says: Trả lời

      Bệnh này đúng là như cái nghiệp chướng, mất hết cả thẩm mỹ

  9. Uthoang says: Trả lời

    Mình bị viêm da cơ địa đối xứng.bị ở người chữa tây y ko dc. Có ai chữa đông y mà khỏi thì bảo mình với

  10. Uthoang says: Trả lời

    Mình uống thuốc tây nhiều nên bây giờ không uống nữa càng lên nhiều hơn.ngày nào cũng phải uống 1 viên thuốc dị ứng.ko uống thì ngứa ko chịu dc.có ai chữa bằng đông y khỏi thì bảo mình với.cho mình xin địa chỉ.cảm ơn…

  11. Uthoang says: Trả lời

    Mình bị viêm da cơ. 4 năm rùi. Bị ở người đối xứng…ngày nào cũng phải uống 1 viên thuốc dị ứng…chữa tây y ko khỏi ai chữa đông y khỏi thì cho mình xin địa chỉ với…cảm ơn

  12. Hạ Lan says: Trả lời

    Mình thấy đa phần viêm da cơ địa dễ tái phát vào mùa đông do thời tiết hanh khô, còn mình thì lại bị tái phát vào mùa hè. Nó nổi thành mảnh ở cổ, khuỷu tay, chân có mủ nước, khi đi ngủ do quá ngứa và không tự chủ được bản thân nên mình đã gãi làm vỡ dịch vàng chảy kế thành vẩy nhiều lúc còn cảm thấy đau. Cứ tầm 2-3 tuần mình phải tái khám để đổi thuốc được tầm 3 tháng thì khỏi nhưng để lại sẹo. Hai năm nay cứ đến mùa hè là bệnh lại tái phát từ đầu mùa đến cuối mùa. Mùa hè mà không dám mặc quần cộc, áo phải có cổ, tay áo dài quá khuỷu tay đi chơi thì không dám đi coi như mất luôn mùa hè. Ai đã chưa dứt điểm bệnh này có thể cho mình lời khuyên không.

  13. Trung trần quốc says: Trả lời

    Em mình hiện giờ đang học lớp 7, da tay em mình khô, bong chóc da nhiều, nhất khi phải rửa bát nhiều tay em mình càng bị nặng hơn. Có cho nó đi khám ở phòng khám da liễu gần nha thì bác sĩ bảo viêm da cơ địa, rồi đưa thuốc cho về bôi cho mềm da, thấy cũng đỡ đỡ nên mình không bôi nữa thì mấy hôm sau da tay cứng hơn, nứt và chảy máu. Trường hợp như của em mình thì dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc có được không? Nếu được vậy bao lâu thì khỏi ạ?

    1. Bee Pinn says: Trả lời

      Viêm da cơ địa thì không điều trị dứt điểm được đâu, khỏi thì khỏi được nhưng một thời gian sẽ bị lại đó bạn, trước mình cũng bị viêm da cơ địa ở đầu và kẽ ngón chân, nhất là mùa đông khô nứt toác chảy máu ý, mình cũng chăm chỉ bôi thuốc rồi uống thuốc, nhưng do gan mình không tốt, nên mình uống thuốc lâu bị nổi mụn ý. Nên mình cũng đang nghiên cứu để chuyển sang dùng thuốc đông y, đọc thì thấy mọi người bảo là điều trị bằng thanh bì dưỡng can thang thì ok, lâu lâu mới bị lại ý nên thấy có vẻ khả thi này

    2. Bảo Ngọc78 says: Trả lời

      Đúng là dùng thuốc tây nhanh khỏi nhưng chả nhẽ dùng cả đời, mình nghe nói thuốc toàn đào thải qua gan là chủ yếu, về lâu về dài thì sớm hay muộn cũng ảnh hưởng đến chức năng gan thôi nên mình chuyển sang dùng thuốc đông y thanh bì dưỡng can thang, cũng hơn 1 năm rồi, mình chưa bị lại ,phần da chỗ bị bệnh ngày trước nó mềm hơn, cũng không gân ngứa hay nứt nẻ gì nữa, nhưng đợt trước mình cũng phải điều trị kiên trì lắm tận 3 tháng/ liệu trình lận

    3. Võ Ngọc Minh Thư says: Trả lời

      Khỏi được em nhé, mỗi tội lâu, trước nhớ chị điều trị cũng mất 2,3 tháng gì đó, dùng cả thuốc uống và thuốc bôi luôn ý, em có thể đến trung tâm thuốc dân tộc khám và lấy thuốc nếu muốn điều trị lâu dài, còn chỉ muốn giảm triệu chứng thôi thì chăm chỉ bôi thuốc tây

  14. minh trần says: Trả lời

    mấy bạn điều trị khỏi rồi, cho mình hỏi sao mình bôi thuốc với uống thuốc được tuần rồi mà không thấy đỡ chi, còn nặng hơn ý, thế sau 3 tháng thì mới bắt đầu khỏi à

    1. Tài Nguyễn says: Trả lời

      Trước đây mình từng bị viêm da cơ địa, gót và bàn ngón chân của mình lúc nào cũng khô nẻ và nứt toác bất cứ khi nào, bôi đủ loại thuốc mà không đỡ, cứ dừng thuốc là tình trạng lại nặng thêm, phải bôi thuốc liên tục không tiện cho công việc đi lại của mình. Sau mình có được 1 cô người quen của mẹ mình giới thiệu đi khám bên trung tâm thuốc dân tộc nên đã qua bên này để lấy thuốc về dùng. tuần đầu bạn dùng thuốc thì là giai đoạn công thuốc, các triệu chứng sẽ nặng hơn, từ tuần thứ 2 trở đi thì thì thuốc sẽ phát huy công dụng ổn định tình trạng bệnh nhé, thời gian sau khi mà vùng da bị tổn thương đã ổn định, mình vẫn tiếp tục uống cho hết liệu trình bác sĩ chỉ định để điều dưỡng cơ thể và phòng ngừa tái phát chứ trước mình dùng tầm 2 tháng là đã thấy hầu như khỏi rồi ấy, giai đoạn tuần đâu bạn khó chịu quá có thể dùng thêm lá ngâm để cho vùng da tổn thương được dễ chịu hơn bạn nhé

    2. Dương Đăng says: Trả lời

      Lá ngâm là mình lấy trong tự nhiên mấy ông bà hay dùng sài đất lá khế á bạn?

    3. Pin pinn says: Trả lời

      Nếu có điều kiện bạn có thể dùng lá khế và lá giầu không nấu lên rồi ngâm ý cũng đỡ ngứa, nhưng nhà mình ở thành phố không phải khi nào cũng xin được, lấy về rửa lá rồi đun cũng mất công nên mình mua của trung tâm gói lá ngâm chỉ 50 ngàn thôi, mua 3 gói dùng được cả tháng luôn, tiện

  15. Nguyên Khang says: Trả lời

    Mình thường xuyên bị ngứa vùng da ở gần các khớp, có những chỗ nổi lên như da gà, bong da thành nhiều lớp, có những đợt đỉnh điểm, những vùng da đó còn đỏ ửng như chàm khiến mình rất khó chịu, đi khám ở da liễu Hà Nội người ta chẩn đoán là viêm da cơ địa, nhưng chỉ có đi khám rồi lấy thuốc về bôi mới khỏi, mình cũng không có điều kiện đến mức có bệnh lại ra Hà Nội khám được, mà đi khám lần nào cũng như mới tinh ý, bác sĩ chả dặn gì tái khám hay làm gì. Cho hỏi bệnh của mình dùng thuốc bên thuốc dân tộc có được không mọi người chứ mỗi lần nứt bong da khiến mình hãi lắm rồi vô cùng khó chịu

    1. Thống Nguyễn says: Trả lời

      Hức bạn giống mình thế, đã mất công đi khám mà cũng chả hiểu ngọn nghành chi, chỉ biết lấy thuốc về dùng, chả thấy bảo khám lại gì sất ý, mình trước nứt tay nhiều toàn phải dùng băng dính cá nhân dán lại đợi bôi thuốc đỡ mới gỡ ra chứ, tay nứt làm việc khó chịu đau lắm ý, nhưng nếu bác sĩ chẩn đoán bạn viêm da cơ địa rồi thì dùng thuốc của trung tâm được đấy vì thuốc này điều trị viêm da cơ địa, vẩy nến mà

    2. Ngọc Trường KP says: Trả lời

      Mỗi lần bệnh tái nặng bạn thử nấu lá giầu không rồi ngâm 10-15p là sẽ đỡ hơn đấy, còn theo mình dùng được hay không liệu trình như nào vẫn cần đến khám đàng hoàng bác sĩ tư vấn cho thì mới đúng bài được

    3. GCrishereee says: Trả lời

      Em cũng bị viêm da nhưng triệu chứng không như anh, mà nhà em viêm da cơ địa cả nhà ý, ông rồi bố em cũng bị luôn, nhiều lúc bệnh nặng còn bị ngứa rồi nổi mụn trắng ý, sau thì nó lại đóng vảy lại, nói chung e cũng không biết như nào bác sĩ bảo viêm da cơ địa thì biết thế, cả nhà cùng nhau điều trị qua lời quen của một bác quen với ông em, giờ nhà em tình trạng da diếc ổn định, thỉnh thoảng 6 tháng đi khám lại 1 lần thôi ý

  16. Nguyễn Tiến Minh says: Trả lời

    Mọi người ơi, cho hỏi trung tâm ở địa chỉ nào ở Hà Nội đấy nhỉ? Đi khám có cần mang theo giấy tờ gì không?

    1. ĐỨC MINH TRẦN says: Trả lời

      Cũng không cần mang giấy tờ gì nhiều đâu, nếu có các kết quả với đơn thuốc khám trước đây thì bạn mang theo để bác sĩ xem nữa nhé .Địa chỉ ở biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội bạn nhé, bạn có thể đặt lịch bằng việc gọi qua số (024)7109 6699 hoặc đăng kí theo form này này
      https://thuocdantoc.vn/dat-lich-kham-benh

    2. Huế Trần says: Trả lời

      Công nhận đấy, đi khám ở mấy phòng khám ở Hà nội, vừa đông mà bác sĩ cũng không chú ý đến bệnh nhân lắm, cũng dặn dò qua loa, chả bảo thêm gì, nhiều lúc mình đi khám mình cũng chả biết gì để hỏi, về nhà ngoài dùng theo thuốc của bác sĩ chả biết như nào, mà hỏi nhiều thì người ta bận, nhưng đến khám ở Trung tâm Thuốc dân tộc thì lại thấy khác, cuối tuần cũng đông nhưng người ta có cho đặt lịch trước nên cũng không phải chờ lâu,về có gì thắc mắc gọi điện còn được tư vấn, chả biết hơn gì không nhưng ăn đứt ở phần phục vụ, mình cũng lớn tuổi rồi chả tiếc mấy đồng mà không đến chỗ dịch vụ tốt

  17. Mạnh Lương says: Trả lời

    Cho hỏi, Ở Bắc Giang có chỗ nào cắt thuốc đông y điều trị viêm da cơ địa không, chứ tôi dùng thuốc tây mòn mỏi chán chê rồi, mà hiệu quả chưa ưng lắm nên cũng muốn đổi phương pháp, thấy mọi người kể giờ dùng thuốc đông y hiệu quả điều trị lâu dài lại còn tự nhiên

    1. ly Na says: Trả lời

      “Ở bắc giang tôi không biết có cơ sở nào cắt thuốc đông y hay không nhưng trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc tôi khám chỉ có 3 địa chỉ thôi , mà Bắc Giang cũng gần Hà Nội, qua Hà Nội đi khám lấy thuốc 1 chuyến. Địa chỉ này này: biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân. ĐT: (024) 7109 6699

    2. VY VY says: Trả lời

      Công nhận là dùng thuốc đông y cho tự nhiên chứ, dùng thuốc tây y bây giờ toàn chất gì có trong thuốc ý, xong thuốc lại toàn sản xuất công nghiệp uống lâu hại người ấy, còn nhà bắc giang thì qua Nguyễn thị định, Hà Nội mà khám, đi đi về về mất đến buổi với 1 ngày là cùng

    3. Anh Kiều says: Trả lời

      Cũng chưa hẳn đâu, bây giờ nhiều thuốc đông y họ bào chế sẵn, rồi họ trộn cả cóc- ti- cô- ít vào để cho bệnh nhân chóng khỏi bệnh đó bạn, không phải cứ đông y là tự nhiên đâu, nhiều lúc rước họa vào thân ấy

    4. Tyvy Nguyễn says: Trả lời

      Công nhận, trước xem TV có cái vụ thuốc đông y gì mà có thành phần chất cấm ý mà vẫn lưu hành trên thị trường rõ lâu mới bị phát hiện, không biết Thanh bì dưỡng can thang của Thuốc dân tộc thì sao nhỉ? Thấy review nhiều, nhưng cũng sợ nhỡ họ Pr, quảng cáo

    5. Ái Nhân says: Trả lời

      Tôi dùng Thanh bì dưỡng can thang rồi nhé các ông, nhân chứng sống, ngưng dùng thuốc được nửa năm rồi, chưa bị lại nha, hôm bữa mới đi khám lại nè, được bác sĩ Tuyết Lan trước làm ở viện y cổ truyền trung ương khám cho đấy

      1. Sang Bùi says:

        @Ái Nhân ơi, làm sao để khám được với Bs. Lan thế anh?

    6. Diệp Nguyễn says: Trả lời

      Cái đó khỏi lo đi bạn ơi, mình thấy có cả báo VTV new viết về Trung tâm thuốc dân tộc đấy nên là yên tâm, Trung tâm này khá có tiếng trong lĩnh vực thuốc đông y đấy, có nhiều bác sĩ giỏi về công tác cho trung tâm lắm đó bạn, bài báo này nè
      https://vtv.vn/doi-song/cong-ty-cp-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc-noi-luu-giu-nhung-bai-thuoc-tinh-hoa-cua-nen-yhct-dan-toc-20190110231002447.htm

  18. Bun & Orin says: Trả lời

    Để điều trị khỏi thì hết tầm bao nhiêu tiền thuốc thế các bác? Nghe bảo thuốc đông y bây giờ cũng đắt lắm, hỏi giá trước về còn cân nhắc

    1. Lục Thảo says: Trả lời

      Bây giờ xu thế là chuyển sang đông y điều trị nhiều lắm, tớ cũng đang điều trị thoạt đầu có vẻ giá hơi đăt nhưng để ý xem mấy thuốc tây y bây giờ toàn chuyển hóa ở gan, uống nhiều ảnh hưởng lắm, mà mấy cái thuốc bôi ngoài quầy mà nhanh khỏi toàn mấy cái chất dùng nhiều gây khô với teo da, sợ lắm. Tớ thì giờ cũng đang tìm hiểu thuốc đông y và đang có nghiên cứu thuốc ở bài này này, thấy khá khả thi, mọi người cũng có thể đọc qua và tìm hiểu thử xem nhé
      http://www.chuatribenhviemda.com/benh-a-sung-viem-da-co-dia-vay-nen.html

    2. Hương Trương Thị Diễm says: Trả lời

      Bác hỏi câu hỏi hóc búa thế, ai mà trả lời được, xem bác bị sao dùng những thuốc gì kết hợp mới biết được chứ, nhưng em sẽ chia sẻ chút kinh nghiệm ít ỏi của mình cho bác, em bị viêm da cơ địa lâu năm tầm 4,5 năm gì đó, đi khám bác sĩ cho dùng kết hợp cả thuốc uống và thuốc bôi, rồi lá tắm dùng liệu trình 3 tháng, tầm hơn2 củ/ tháng đó bác

    3. Lý Bảo Ngọc says: Trả lời

      đắt sắt ra miếng anh em ạ, Thanh bì dưỡng can thang thì là kết hợp cả dạng thuốc uống viên cao hoàn và thuốc bôi ý, bình thường thì dùng 2 loại đấy thôi thì tầm gần 2 triệu/ tháng,nhưng nếu đang trong giai đoạn bệnh tiến triển mạnh vùng da ngứa nhiều và chảy máu có thể dùng thêm hoàng liên về đun lên để bôi thì mất thêm 2,3 trăm nữa. Riêng tôi là thế, cái gì nó cũng có giá của nó thôi, ông muốn khỏi lâu thì thắt lưng buộc bụng mấy tháng mà điều trị đỡ phải ngày này tháng nọ xách đít ra phòng khám mà mãi chả khỏi

    4. Ngô Trường says: Trả lời

      Công nhận trước em tham khảo giá chỗ bạn em nó sử dụng cũng choáng lắm, sinh viên lấy đâu ra nhiều tiền, riêng 1 lọ thuốc uống cũng đã nửa triệu ra đi, em còn hay trêu nó là đại gia uống thuốc tiên, nhưng cũng không sai, những thuốc trước đây em uống cứ phải dùng quanh năm suốt tháng luôn, từ hồi sử dụng hết 1 liệu trình thanh bì dưỡng can thang là khỏi ngay, cũng lâu phết rồi chưa bị lại, mấy tháng rồi đó

    5. Diệu Khểnh says: Trả lời

      Uầy, nghe mọi người kể thì thích thật chứ bây giờ e tiền ăn còn chả có lấy đâu ra 2 triệu tiền thuốc 1 tháng ý..huhu, chắc sống chung với bệnh cả đời quá

    6. Minh Nguyenthe says: Trả lời

      Bạn cũng đừng bi quan quá, tính ra thì cũng không đắt hơn việc dùng thuốc tây y là mấy, bạn dùng cả năm tính ra còn quá tiền mua thuốc ấy chứ, chưa có điều kiện thì dành dụm tiền từ từ, à mà bên trung tâm họ có chính sách xét hỗ trợ giảm 10-20% cho những người phải điều trị lâu dài có hoàn cảnh khó khăn đó bạn, chứ mình bị bệnh mình biết, chỉ muốn nhanh nhanh cho khỏi bệnh thôi ý

  19. SAM ĐỊNH says: Trả lời

    Nhưng bạn bị làm sao đã chứ, Mỗi người một triệu chứng, mình tình trạng nặng nhẹ khác nhau thì sao mà biết được dùng bao nhiêu tiền thì khỏi, cũng hên xui, có người điều trị xong 1,2 năm sau mới bị lại nhưng có người tận 5,6 năm mới bị lại thì chia ra người 5,6 mới bị lại mất ít tiền điều trị hơn haha

  20. Trọng Híp says: Trả lời

    Bé nhà mình năm nay mới 6 tuổi mà bây giờ bị bong da các đầu ngón tay nhìn tội lắm, đi khám bác sĩ bảo bị viêm da cơ địa, mà cứ uống thuốc tây rồi bôi thuốc suốt, cứ ngừng bôi lại bị lại. Nghe review của mấy bà trên facebook bảo điều trị bằng đông y tốt hơn, không biết nhỏ thế có dùng được không? với cả thuốc đông y chắc cũng hơi khó uống

    1. minh vũ says: Trả lời

      mới 6 tuổi thì hơi bé thật, mình cũng không rõ trẻ nhỏ như vậy thì dùng được chưa chứ theo mình thấy cũng không khó uống đâu, mình dùng đầy đủ cả 3 loại thuốc bôi,uống, ngâm, tắm được 1 tháng rồi, các vết ngứa rỉ nước đã khô hết, dạng thuốc uống viên hoàn lúc nào uống đem ra pha với nước ấm cũng không có khó uống ý

    2. JH S says: Trả lời

      Cái này mình cũng không rõ, bạn gọi điện tư vấn hỏi trung tâm 024)71096699/(028)71096699 thì nhanh hơn mà chính xác hơn đó bạn, lên đây hỏi lắm thầy thối ma, mà ngại quá có thể inbox hỏi qua fanpage của trung tâm cũng được đó bạn, chứ mình dùng thuốc bình thường đã phải cẩn thận, dùng cho trẻ con thì càng phải chính xác hơn
      https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc

    3. Phú Trọng says: Trả lời

      Ừ bé nhà mình hơn bé 2 tuổi đang dùng thuốc của Trung tâm nhé, mình gần trung tâm nên đèo con đi khám luôn, bác sĩ kể giờ trẻ con bị viêm da cơ địa nhiều lắm, trước lấy thuốc về vị thuốc đông y bé cũng không thích, nhưng mình pha loãng với cho con nói chuyện với bác sĩ về cũng chịu khó uống, mỗi tội cái dùng thuốc này thời gian đầu công thuốc con mình còn bị nặng lên ý, thương lắm, nên cũng cân nhắc nhé

  21. Lợi Bế says: Trả lời

    Không biết bên trung tâm có bán lẻ thuốc bôi ngoài ra không nhỉ, bé nhà mình mới có 8 tháng nên chưa dám cho uống thuốc gì, trước ra quầy thuốc mua lọ 7 màu về cho con, bị nhỏ em gái nó chửi cho bảo thuốc có nhiều cor ti co ít, dùng hại da bé, mà da quầy thuốc người ta toàn tư vấn cho vậy sợ luôn

    1. Uyên Nguyễn says: Trả lời

      Thường dùng là phải kết hợp giải độc trong ngoài mới khỏi được ý, mà bé đang còn bé sao không cho bé đi khám mà ra quầy mua thuốc vớ vẩn thể bạn, rồi có ngày tiền mất tật mang ý, theo mình bạn nên đem con đi khám cho tử tế đã, mẹ gì mà kì quá, sau này mới hối hận đó bạn

    2. Thảo đây says: Trả lời

      Chuẩn luôn, cơ mà mới có 3 cơ sở thôi, bé 8 tháng cũng hơi bé, nếu gần cơ sở nào thì đem bé đi khám không thì bạn có thể nhờ tư vấn quá điện thoại và zalo mà, chứ trước cháu tôi cũng dùng thuốc bôi đông y thanh mộc gì đấy về nổi mẩn hết cả mặt kia kìa, đừng lên mạng tin vớ vẩn

    3. Nhẫn Nguyễn says: Trả lời

      Không đi khám mà khám online thế liệu có chính xác không mọi người? Tư vấn xong mà không lấy thuốc có sao không

    4. quỳnh lê says: Trả lời

      đấy là người ta hỗ trợ cho những người ở xa thôi, chứ gần sao không đi khám đi cho chắc, tư vấn xong mà không phải thì trung tâm họ chèo kéo lấy thuốc làm gì hả bạn, hỏi lạ lùng quá

  22. Vì Văn Cường says: Trả lời

    Nhà mình ở Hòa Bình, không có điều kiện vừa đi khám mà lấy thuốc luôn cả liệu trình, mà lần sau lấy thuốc lại phải xuống Hà Nội lấy thì cũng hơi vất cả, không biết trung tâm có hỗ trợ gì cho hộ nghèo không? Cháu nhà mình nay học cấp 2 bị mấy năm nay rồi, cũng không có nhiều tiền chạy chữa, nên nhiều lúc để bệnh nặng, nứt chảy máu thấy cũng tội lắm ạ

    1. Huân PU says: Trả lời

      Bên trung tâm họ có xem xét hỗ trợ giảm 10-20% chi phí cho bệnh nhân điều trị lâu dài với hoàn cảnh khó khăn đó anh, anh thử gọi điện hỏi trung tâm xem như nào anh nhé, chứ cháu bé thế để bệnh nặng cũng tội bé lắm anh ạ

    2. Vì Văn Cường says: Trả lời

      Tôi vẫn chưa hiểu lắm về chuyển thuốc về tận nhà như thế nào, là mình hết thuốc mình cho họ địa chỉ họ gửi cho mình à?

      1. Nhung Nguyễn says:

        Cũng đại loại là vậy đó, kiểu mình gọi điện trao đổi với bác sĩ tình hình bệnh, bác sĩ sẽ xem như vậy thì dùng thuốc như thế nào rồi sẽ gửi thuốc bên bưu điện chuyển về cho mình, anh đọc qua bài này người ta hướng dẫn cụ thể luôn cho anh nhá
        https://www.thuocdantoc.org/huong-dan-mua-thuoc

  23. Hồng Lê says: Trả lời

    Nếu không có điều kiện lấy thuốc thì mình cũng có thể nhờ trung tâm họ gửi về tận nhà cho mình đó anh, anh có thể chuyển khoản trước rồi lấy thuốc hoặc lấy thuốc mới trả tiền cũng tùy anh, bé nhỏ thế thì khó khăn mấy cũng cố gắng điều trị cho cháu anh ạ, chứ cứ để vậy mai sau bệnh nặng rồi có tiền cũng không chữa được ấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Công dụng chữa viêm da cơ địa của nha đam ít ai ngờ

Chữa viêm da cơ địa bằng nha đam có tác dụng làm dịu vùng da sưng nóng, dưỡng ẩm và cải thiện ngứa ngáy. Ngoài ra với đặc tính chống...

Viêm da cơ địa ở đầu xử lý như thế nào ?

Viêm da cơ địa ở đầu là bệnh lý về da liễu thường gặp, bệnh gây ra các triệu chứng như ngứa ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ và chảy dịch...

Bị viêm da cơ địa nên chọn sữa rửa mặt loại nào?

Người bị viêm da cơ địa nên cân nhắc và thận trọng khi lựa chọn sữa rửa mặt. Bởi sử dụng các sản phẩm có độ pH cao và chứa...

Viêm da cơ địa ở tay: Cách xử lý và phòng ngừa

Viêm da cơ địa ở tay là tình trạng da liễu thường gặp, đặc biệt là ở người làm công việc nội trợ hoặc người thường xuyên phải tiếp xúc...

Người bệnh viêm da cơ địa cần chú ý nên ăn và nên kiêng một số loại thức ăn.

Người bị viêm da cơ địa nên ăn gì và kiêng gì ?

Người bị viêm da cơ địa nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B, vitamin A, vitamin E,... và nên kiêng ăn thức ăn cay nóng, thức ăn...

Viêm da cơ địa khởi phát ở người lớn và những điều cần lưu ý

Viêm da cơ địa không chỉ xảy ra ở trẻ em mà còn có thể khởi phát ở cả người lớn. So với trẻ nhỏ, bệnh xảy ra ở người...

Ẩn