Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không, biến chứng gì?

Viêm họng hạt khiến cho người bệnh bị ngứa ngáy ở cổ, khan tiếng, ho khan,… Với căn bệnh này, người bệnh cần tiến hành thăm khám, điều trị sớm, tránh các biến chứng phức tạp do bệnh gây ra.

bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không
Viêm họng hạt gây tổn thương ở vòm họng.

Bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không?

Viêm họng hạt là một dạng phổ biến của bệnh viêm họng mãn tính. Bệnh nhân mắc bệnh viêm họng hạt sẽ đối diện với tình trạng các tế bào lympho ở thành sau họng bị phình to và sưng tạo thành các hạt nhỏ. Có rất nhiều nguyên nhân khiến người bệnh bị viêm họng hạt như vi khuẩn, viêm amidan, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, hút thuốc lá,… Người bệnh viêm họng hạt sẽ có các triệu chứng như ngứa rát cổ họng, ho khan, khàn tiếng, xuất hiện đờm,…

Những bệnh nhân mắc bệnh viêm họng hạt cần phải thận trọng bởi bệnh lý này sẽ để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng về sau. Nếu không tiến hành điều trị bệnh kịp thời, cổ họng sẽ nhanh chóng bị sưng to và khiến bệnh nhân bị ho có máu, đe dọa đến tính mạng. Đặc biệt, bệnh còn gây viêm nhiễm ở những vùng cận kề như viêm phế quản, viêm mũi xoang, viêm thanh quản,… Bên cạnh đó, người bệnh còn phải đối diện với rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cảnh báo, những người mắc bệnh viêm họng hạt không được chủ quan. Sau khoảng thời gian viêm nhiễm, niêm mạc họng sẽ nhanh chóng hình thành các hạt nhỏ như đầu đinh hoặc to hơn hạt ngô, kết dính lại với nhau bằng mạch máu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.  Khi vi khuẩn tấn công, những hạt lympho trong cơ thể con người sẽ phải làm việc quá mức khiến vùng họng bị tổn thương. Đặc biệt, các chất dịch nhầy sẽ nhanh chóng chảy xuống vùng cuống họng gây ra tình trạng nhiễm khuẩn họng.

Lương y Đỗ Minh Tuấn - GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Biến chứng của bệnh viêm họng hạt

Viêm họng hạt là bệnh lý nguy hiểm, gây tổn thương ở vùng họng. Nếu không tiến hành điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra hàng loạt các biến chứng phức tạp. Rất nhiều trường hợp bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn khiến việc điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn. Dưới đây là những biến chứng phổ biến của căn bệnh này, bệnh nhân cần biết để bảo vệ sức khỏe của bản thân mình.

1. Áp-xe họng

Với những bệnh nhân mắc bệnh viêm họng hạt, khi bị áp-xe, người bệnh sẽ đối diện với tình trạng sốt cao 38 – 39 độ C. Đồng thời, tim đập nhanh, cơ thể suy nhược, nước tiểu sẫm màu và đi tiểu ít hơn. Bệnh nhân còn gặp phải triệu chứng đau họng dữ dội, nhói ở vùng tai, không thể nuốt nước miếng, đau ở cơ hàm, khó khăn trong việc há miệng. Nếu bệnh kéo dài, áp-xe sẽ nhanh chóng lan dần xuống vùng cơ hàm gây khít hàm, khó thở.

XEM NGAY: “CHẶN ĐỨNG” biến chứng viêm họng hạt với 13+ cách chữa ngay tại nhà

bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không
Viêm họng hạt khiến cổ họng xuất hiện rất nhiều chấm đỏ.

2. Viêm tấy xung quanh amidan

Triệu chứng của bệnh lý này tương tự như tình trạng áp-xe. Bệnh nhân sẽ thường xuyên bị đau đớn, khó chịu. Việc há miệng của người bệnh cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Người bệnh thường xuyên bị hôi miệng. Tình trạng này rất thường hay gặp phải ở trẻ nhỏ.

3. Ảnh hưởng đến các cơ quan khác

Viêm họng hạt kéo dài còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan hô hấp của con người như viêm mũi, viêm phổi, viêm tai giữa, viêm xoang. Trường hợp nặng, người bệnh sẽ phải đối diện với tình trạng viêm màng tim, thấp khớp. Các chất dịch nhầy chảy xuống cổ họng gây viêm thanh quản, viêm phế quản.

4. Ung thư vòm họng

Những bệnh nhân mắc phải bệnh viêm họng hạt sẽ phải đối diện với tình trạng ung thư vòm họng. Niêm mạc họng sẽ nhanh chóng sưng to kèm theo những cơn ho dai dẳng. Người bệnh còn gặp phải biến chứng ho ra máu, đau nhức vùng họng dữ dội. Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ mất tiếng dần và có thể đối diện với tình trạng tử vong nếu không điều trị bệnh kịp thời.

“ĐÁNH BAY” viêm họng hạt bằng bài thuốc nam gia truyền 150 năm

Hiện nay, một trong những đơn vị thăm khám, chữa bệnh viêm họng hạt bằng YHCT nổi danh được giới chuyên môn đánh giá rất cao là nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường – Đơn vị thuộc top 20 “Thương hiệu nổi tiếng 2020”. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường nổi tiếng với bài thuốc ĐẶC TRỊ bệnh viêm họng, viêm amidan gia truyền hơn 150 năm từng được đưa tin trong chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” – VTV2. 

Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh ra đời từ hơn 150 năm trước, nay được lương y Tuấn cùng các bác sĩ tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường nghiên cứu hoàn thiện. Từ các vị quân dược ban đầu như cát cánh, ké đầu ngựa, hạ khô thảo,… lương y Tuấn đã kết hợp thêm hơn 50 vị thuốc khác để bài thuốc chữa viêm họng cấp tính, mãn tính, viêm họng hạt, viêm họng lúc chuyển mùa,… đạt hiệu quả cao nhất. 

Một số thành phần thảo dược chính trong bài thuốc
Một số thành phần thảo dược chính trong bài thuốc

“Mỗi vị dược liệu thêm vào đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, gia giảm thành phần thích hợp theo công thức bí truyền của riêng dòng họ tôi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tuân thủ đúng nguyên lý “Quân – Thần – Tá – Sứ” trong YHCT để cho hiệu quả bài thuốc cao nhất” – Lương y Tuấn. 

Được biết, tất cả thảo dược làm thuốc đều được nhà thuốc Đỗ Minh Đường chủ động ươm trồng, chăm sóc tại 3 vườn thảo dược ở Lạc Thủy (Hòa Bình) – Nghĩa Trai (Hưng Yên), Gia Lâm (Hà Nội). Dược liệu được nuôi trồng trong điều kiện thổ nhưỡng tốt nhất, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế, nhà thuốc đảm bảo không sử dụng thảo dược không rõ nguồn gốc trên thị trường hay dược liệu nhập ngoại. 

Bởi điều này, bài thuốc viêm họng hạt Đỗ Minh được hàng nghìn người bệnh tin dùng bởi sự lành tính, hoàn toàn thân thiện với thể trạng người Việt. Đặc biệt hơn cả, thuốc có thể dùng được cho cả mẹ bầu, phụ nữ cho con bú, người già, trẻ nhỏ,….

Sau khi thu hái, dược liệu được đưa vào quy trình điều chế khép kín trong nhiều giờ liền, mang đến bài thuốc đặc trị bệnh với liệu trình hoàn thiện gồm: 

ĐỌC NGAY: Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường – Liệu pháp chữa bệnh từ thiên nhiên có 1- 0 – 2

Bài thuốc nam gia truyền chữa viêm họng Đỗ minh Đường

Nhìn vào liệu trình chữa bệnh, nhiều chuyên gia hàng đầu trong giới YHCT đánh giá bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh có khả năng điều trị TẬN GỐC, mang đến nhiều lợi ích chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân: 

  • Tấn công sâu vào hốc viêm, đào thải đờm dãi tích tụ gây viêm nhiễm
  • Tiêu trừ viêm nhiễm, kháng khuẩn
  • Khắc phục những tổn thương ở niêm mạc cổ họng, làm dịu bề mặt niêm mạc bị tổn thương
  • Tăng cường chức năng ngũ tạng, cải thiện sức đề kháng cho cơ thể, điều trị dự phòng mắc bệnh và dự phòng tái phát cho người bệnh

Hiện nay, bài thuốc viêm họng, viêm amidan Đỗ Minh được đơn vị tối ưu hình thức, điều chế thành dạng cao đặc, dung dịch xịt giúp người bệnh sử dụng dễ dàng hơn. Thay vì đun nấu lỉnh kỉnh như trước, bạn chỉ cần pha cao thuốc theo hướng dẫn của các lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Hiệu quả cao, an toàn với người bệnh, hình thức sử dụng dễ dàng,… tất cả những yếu tố trên đã giúp bài thuốc viêm họng Đỗ Minh trở thành phương pháp chữa bệnh SỐ 1 của người bệnh. 

Chị Thanh Loan (29 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “May mắn với tôi khi biết đến lương y Tuấn và bài thuốc nam này. Sau khi dùng 2 tháng thuốc, bệnh của tôi phải nói là khỏi đến 70%, mà thấy sức khỏe cũng tốt hơn, ăn ngủ ngon, tinh thần thoải mái.” (Xem chi tiết TẠI ĐÂY)

Mẹ con chị Hiền – Bé Nam: “Mình bị viêm họng đã lâu, bé nhà mình 8 tuổi cũng bị viêm họng hạt mới đây. Sau khi lên xuống nhiều bệnh viện, mình được bạn giới thiệu đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Lấy thử 2 mẹ con mỗi người 1 tháng thuốc mà hiệu quả thấy rõ, bé nhà mình khỏi đến 80%. Thấy con ít ho hen, hạt trắng li ti cũng giảm rõ rệt. Mình tin tưởng lấy hết liệu trình chữa cho dứt điểm luôn.”

[CHI TIẾT] Mẹ con chị Hiền chia sẻ về hiệu quả bài thuốc viêm họng Đỗ Minh

Ngoài chị Loan, mẹ con chị Hiền, ban biên tập chúng tôi còn tìm thấy vô số phản hồi của người bệnh về bài thuốc này: 

Phản hồi về bài thuốc chữa viêm họng Đỗ Minh Đường

Phản hồi về bài thuốc chữa viêm họng Đỗ Minh Đường
Phản hồi về bài thuốc chữa viêm họng Đỗ Minh Đường

Trên nhiều trang tin uy tín, bài thuốc viêm họng Đỗ Minh gia truyền 150 năm cũng được đưa tin, giới thiệu rộng khắp: 

Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh được đưa tin trên các trang báo uy tín
Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh được đưa tin trên các trang báo uy tín

Lương y Tuấn cho biết, tùy thuộc tình trạng viêm nhiễm của mỗi người mà liệu trình điều trị cũng sẽ khác nhau, bạn nên liên hệ trực tiếp đến chuyên gia nhà thuốc để được tư vấn phác đồ đúng nhất:

Cách 1: Đến trực tiếp địa chỉ nhà thuốc tại số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, HN/ Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Cách 2: Truy cập vào hệ thống:

Cách 3: 

Đăng ký khám trực tiếp 1-1 cùng chuyên gia nhà thuốc ngay tại đây!

Lời khuyên từ chuyên gia khi bị viêm họng hạt

Để có thể kiểm soát và điều trị dứt điểm bệnh viêm họng hạt, người bệnh cần phải tiến hành thăm khám sớm. Việc loại bỏ các ổ vi khuẩn xung quanh vòm họng là vô cùng cần thiết. Bệnh nhân không được tự ý mua thuốc điều trị bệnh khiến bệnh chuyển biến phức tạp hơn. Tốt nhất, người bệnh nên thực hiện đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để sớm kiểm soát căn bệnh này. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần chú ý một số vấn đề sau để giúp bệnh nhanh chóng khỏi.

ĐỌC NGAY: Kinh nghiệm chữa viêm họng hạt của chàng tư vấn viên

bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không
Bệnh nhân bị viêm họng hạt không được sử dụng rượu, bia.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng bằng nước muối sinh lý để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá
  • Luôn giữ ấm cơ thể, nhất là khi thời tiết chuyển lạnh
  • Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, không được tiếp xúc trực tiếp với môi trường quá nhiều khói bụi, ô nhiễm
  • Giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, tránh lo lắng, căng thẳng quá mức, gây ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Luyện tập một số bài tập đơn giản để hỗ trợ điều trị bệnh như đi bộ, yoga, thiền
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, khuyến khích người bệnh uống nước ấm vào buổi sáng
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, nhất là rau xanh và trái cây
  • Không được uống nước đá hoặc ăn những loại thức ăn cay, nóng

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc biết được bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không? Với căn bệnh này, bệnh nhân nên tiến hành điều trị bệnh kịp thời, tránh các biến chứng phức tạp ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong quá trình chữa trị bệnh nếu có bất cứ bất thường nào về sức khỏe, người bệnh nên thông báo ngay với bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp kiểm soát kịp thời.

Cùng chuyên mục

Dùng viên uống Heviho có tốt không?

Dùng viên uống Heviho có tốt không? Giá bán & cách dùng

Viên uống Heviho là một sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm họng. Viên uống có tác dụng giảm đau, long đờm, kháng viêm,...Đây là thành quả của công trình...

Cách chữa viêm họng mãn tính dân gian đơn giản, hiệu quả

Áp dụng một số cách chữa viêm họng mãn tính dân gian giúp cải thiện các triệu chứng ngứa rát, đau đớn, nuốt nghẹn, ho có đờm,... do bệnh viêm...

Cổ họng bị sưng – Nguyên nhân, cách nhận biết và điều trị

Cổ họng bị sưng thường xảy ra do giao tiếp quá nhiều, uống đồ lạnh, tiếp xúc với bụi bẩn hoặc hít khói thuốc lá trong thời gian dài. Ngoài...

Chữa viêm họng bằng lá trầu không

Bỏ túi cách chữa viêm họng bằng lá trầu không cực đơn giản

Chữa viêm họng bằng lá trầu không là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng phổ biến, nhưng không phải trường hợp nào chữa trị bằng lá trầu...

Chữa viêm họng bằng quả lê

9 Cách chữa viêm họng bằng quả lê bạn nên áp dụng

Chữa viêm họng bằng quả lê là biện pháp được lưu truyền rộng rãi từ xa xưa. Đây là loại trái cây có vị ngọt, dễ ăn, chứa nhiều chất...

Bài thuốc dân gian chữa viêm họng hạt

8+ bài thuốc dân gian chữa viêm họng hạt hiệu quả nhất

Viêm họng hạt là một căn bệnh về đường hô hấp, thường gặp ở người có cơ địa yếu nhất là trẻ em. Đây là một dạng mãn tính quá...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn