Thoái hóa cột sống thắt lưng: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bị thoái hóa cột sống có nên bổ sung canxi không?

Người bị thoái hóa cột sống có nên tập yoga?

Thoái hóa cột sống có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Thoái hóa cột sống bẩm sinh: Chẩn đoán và điều trị

Người bị thoái hóa cột sống có nên uống Glucosamine?

Mẹo dùng cây xương rồng trị thoái hóa cột sống bạn nên thử

Bị thoái hóa cột sống nên uống thuốc gì nhanh khỏi?

Bị thoái hóa cột sống có tập gym được không?

Cảnh giác với các biến chứng do thoái hóa đốt sống cổ gây ra

Bị thoái hóa cột sống có nên bổ sung canxi không?

Thoái hóa cột sống khiến người bệnh liên tục bị đau nhức, khó chịu ở vùng lưng và gây hạn chế vận động. Vậy bị thoái hóa cột sống có nên bổ sung canxi không? Bài viết dưới đây giúp bạn giải đáp điều này.

Bị thoái hóa cột sống có nên bổ sung canxi không
Thoái hóa cột sống gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

Bị thoái hóa cột sống có nên bổ sung canxi không?

Hiện nay, tỉ lệ những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa cột sống ngày càng tăng nhanh, nhất là ở độ tuổi 35. Thoái hóa cột sống có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên thân cột sống. Bệnh nhân mắc phải căn bệnh này là do ngồi lâu tại một chỗ, lão hóa cột sống, lao động nặng nhọc, khom lưng quá nhiều,… Với căn bệnh này, bệnh nhân nên sớm chữa trị để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chế độ ăn uống đối với những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa cột sống vô cùng quan trọng. Khi bị thoái hóa cột sống, người bệnh hoàn toàn có thể bổ sung canxi cho cơ thể của mình. Canxi có tác dụng rất tốt cho sức khỏe bệnh nhân, giúp tăng cường sự chắc khỏe, dẻo dai của xương khớp. Do đó, bên cạnh việc sử dụng thuốc, nẹp lưng, xoa bóp,… người bệnh có thể bổ xung canxi cho cơ thể của mình.

Theo các chuyên gia sức khỏe cho biết, xương khớp con người được cấu thành từ thành phần chính là canxi. Mỗi ngày, con người sẽ cần khoảng 1.200 mg canxi. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra, lượng canxi cung cấp cho cơ thể con người hàng ngày chỉ đáp ứng được 1/3 yêu cầu. Điều này cũng có nghĩa có đến 90% cơ thể con người bị thiếu hụt canxi. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống nghèo nàn, chưa khoa học.

Bên cạnh đó, người bệnh chỉ nên bổ sung lượng canxi cho cơ thể với mức độ vừa phải. Nếu cung cấp quá nhiều sẽ dẫn đến hiện tượng dư thừa canxi. Lúc này, lượng canxi tích tụ lại bên trong cơ thể rất dễ khiến cho bệnh nhân bị vôi hóa cột sống, rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày. Tốt nhất, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể của mình.

Cách bổ sung canxi khi bị thoái hóa cột sống

Canxi là thành phần có tác dụng rất tốt cho cơ thể con người. Với những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng, người bệnh cần phải tích cực bổ sung canxi cho cơ thể của mình. Có rất nhiều cách khác nhau giúp bổ sung lượng canxi bị thiếu hụt. Dưới đây là những cách bổ sung canxi khi bị thoái hóa cột sống, người bệnh cần biết.

1. Thực phẩm chứa canxi

Bị thoái hóa cột sống có nên bổ sung canxi không
Bổ sung các loại thực phẩm chứa canxi tốt cho cơ thể

Cung cấp cho cơ thể các loại thực phẩm chứa nhiều canxi là một trong những cách bổ sung canxi đơn giản nhất. Người bệnh có thể bổ sung cho cơ thể của mình các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, cá mòi, cải xoăn, hạnh nhân, yến mạch,… Ngoài canxi, bệnh nhân có thể bổ sung vitamin D, vitamin K, kẽm, sắt,… cho cơ thể của mình.

2. Uống vitamin B12

Đây cũng là cách giúp hấp thụ canxi cho cơ thể rất tốt. Vitamin B12 là thành phần giúp hấp thụ và tăng lượng canxi trong cơ thể. Để đảm bảo cân bằng giữa các thành phần cung cấp cho cơ thể, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước. Điều này sẽ giúp bạn an tâm trong việc cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể.

3. Vận động dưới nắng

Khi người bệnh vận động thường xuyên dưới nắng sẽ dễ dàng hấp thụ canxi hiệu quả. Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên, giúp hỗ trợ trao đổi chất cơ thể. Bệnh nhân có thể tắm nắng vào khoảng thời gian từ 6h – 9h. Đây là thời gian thích hợp để dễ dàng tổng hợp vitamin D và canxi.

4. Uống thực phẩm chức năng chứa canxi

Trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng có chứa thành phần canxi tốt cho sức khỏe con người. Do đó, người bệnh có thể bổ sung cho cơ thể của mình. Tuy nhiên, bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống để đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Bên cạnh đó, khi bổ sung canxi, bệnh nhân cần phải chú ý về thành phần canxi như canxi cacbonat (chứa 40% canxi nguyên tố), canxi citrate (chứa 21% canxi nguyên tố), canxi gluconate (chứa 9% canxi nguyên tố), canxi lactate (chứa 13% canxi nguyên tố),…

Nhờ bài thuốc bí truyền này, nghệ sĩ Xuân Hinh đã thoát khỏi thoái hóa cột sống cổ sau 2 tháng

Từ đầu năm 2019, vùng cổ của tôi cứ đau nhức âm ỉ, tê buốt. Có cảm giác bị cứng, đau, khó khăn khi ngửa đầu lên nhìn hay xoay đầu sang 2 bên. Cơn đau mỏi cổ đến thường xuyên hơn, cảm giác đau nhức, tê cứng lan sang cả vai, lưng và cánh tay. May nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh tôi đã khỏi thoái hóa cột sống cổ, hết đau nhức chỉ sau 2 tháng…xem thêm

Lưu ý giảm thiểu hao hụt canxi khi bị thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống khiến người bệnh thường xuyên gặp phải những cơn đau đớn, sưng tấy, cứng khớp,… Bổ sung canxi là việc làm rất cần thiết cho bệnh nhân. Canxi giúp tăng cường sự chắc khỏe xương khớp, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh thoái hóa cột sống. Trong quá trình bổ sung canxi cho cơ thể, để giảm hao hụt canxi và hấp thu các dưỡng chất tốt hơn, người bệnh cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây.

Bị thoái hóa cột sống có nên bổ sung canxi không
Một số lưu ý khi bổ sung canxi cho cơ thể con người
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…
  • Không nên ăn quá nhiều muối vì dễ gây mất canxi và rối loạn cấu trúc xương
  • Giữ tư thế ngồi đúng, làm việc thẳng lưng và không nên ngồi lâu một chỗ
  • Không được làm việc nặng hoặc mang vác các vật dụng quá sức cơ thể gây chấn thương, cong vẹo cột sống
  • Bổ sung các thành phần dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể để tăng cường hấp thụ lượng canxi tốt hơn
  • Không nên cung cấp canxi cho cơ thể quá nhiều hoặc uống canxi với liều lượng quá cao trong một lần
  • Cung cấp canxi cho cơ thể sau buổi ăn sáng là thời điểm tốt nhất
  • Không được uống canxi cùng thời điểm với sữa và các chế phẩm từ sữa
  • Các loại thuốc bổ có chứa thành phần sắt, kẽm, đồng,… không được uống cùng với canxi vì sẽ làm giảm khả năng thấp thụ các chất
  • Tránh ăn những thực phẩm có chứa nhiều đạm vì chúng dễ gây tăng cân và gây hao hụt canxi từ xương
  • Thường xuyên luyện tập thể dục với những bài tập nhẹ nhàng để đảm bảo ổn định xương khớp
  • Uống đủ 2 lít nước và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày
  • Tránh căng thẳng, lo lắng quá mức gây ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh
  • Không nên tự ý mua thuốc điều trị bệnh hoặc các loại thực phẩm chức năng chứa thành phần canxi mà không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa
  • Lựa chọn những bài tập yoga phù hợp cho những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa cột sống

Trên đây là một số thông tin giúp bạn đọc biết được: Bị thoái hóa cột sống có nên bổ sung canxi không? Với căn bệnh này, người bệnh nên tiến hành chữa trị sớm. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung canxi với một lượng vừa đủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được lạm dụng, cung cấp quá nhiều canxi cho cơ thể sẽ dễ gây tác dụng phụ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Cùng chuyên mục

Người bị thoái hóa cột sống có nên tập yoga?

Người bị thoái hóa cột sống có nên tập yoga?

Yoga là một trong những bộ môn rất tốt cho sức khỏe, giúp cho bạn sử dụng lưng và cổ của mình thường xuyên. Các chuyên gia cơ xương khớp...

Thoái hóa cột sống có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Thoái hóa cột sống có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Thoái hóa cột sống có nguy hiểm không là mối quan tâm hàng đầu của các bệnh nhân. Bệnh này sẽ gây ra những biến chứng gì và có chữa...

Bị thoái hóa cột sống có nên dùng glucosamine không là thắc mắc của nhiều người

Người bị thoái hóa cột sống có nên uống Glucosamine?

Glucosamine là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp. Đây là sản phẩm được sử dụng rộng rãi trên...

Thoái hóa cột sống thắt lưng: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Thoái hóa cột sống thắt lưng là bệnh xương khớp mãn tính và có tiến triển chậm. Bệnh thường gặp ở người trung niên, cao tuổi và xảy ra chủ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn