Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu – làm co nhanh búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

Bệnh trĩ có lây không và cách phòng ngừa hiệu quả?

Mẹo chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng lá diếp cá tại nhà

Lòi dom là bệnh gì? Hình ảnh, nhận biết và điều trị

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Bệnh trĩ sau sinh có tự khỏi không hay phải trị?

Cắt, mổ trĩ bao lâu thì khỏi, lành hoàn toàn?

7 mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, không cần thuốc

Các cấp độ của bệnh trĩ và mức độ nguy hiểm

Bệnh trĩ hình thành khi các các đám rối tĩnh mạch trĩ bị tác động dẫn đến căng giãn quá mức, khiến cho tĩnh mạch bị phình to, viêm, sưng tấy. Tương ứng với từng cấp độ mắc bệnh trĩ, người bệnh sẽ đối diện với các biến chứng nguy hiểm do căn bệnh này gây ra.

Các cấp độ của bệnh trĩ
Bệnh trĩ ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.

Các cấp độ của bệnh trĩ

Hiện nay, tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngày càng tăng nhanh. Căn bệnh này gồm có 3 loại là trĩ ngoại, trĩ nội, trĩ hỗn hợp. Mỗi loại trĩ sẽ có những cấp độ khác nhau. Theo đó, biểu hiện của từng cấp độ cũng không giống nhau. Dưới đây là các cấp độ và biểu hiện của từng loại trĩ, người bệnh cần biết.

1. Bệnh trĩ nội

Trĩ nội thường hình thành bên trong vùng hậu môn nhưng đến khi bệnh chuyển biến nặng thì các búi trĩ sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và nhanh chóng sa ra ngoài. Người bệnh thường xuyên có cảm giác đau nhức, viêm nhiễm. Bệnh trĩ nội gồm có 4 cấp độ phát triển tương ứng với các biểu hiện như sau.

  • Cấp độ 1: Người bệnh thường xuyên bị ra máu khi đi đại tiện. Lúc này, các búi trĩ chưa bị sa ra ngoài. Bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau và ngứa rát hậu môn nếu không cố sức rặn khi đi đại tiện.
  • Cấp độ 2: Hậu môn bệnh nhân bắt đầu xuất hiện cục thịt thừa (búi trĩ), nhất là khi đi đại tiện. Nếu đi đại tiện xong, búi trĩ sẽ nhanh chóng bị tụt vô bên trong.
  • Cấp độ 3: Búi trĩ nhanh chóng phát triển và sa ra ngoài. Khi đi đại tiện, người bệnh phải dùng tay ấn thì mới có thể đẩy búi trĩ thụt vào bên trong được.
  • Cấp độ 4: Bũi trĩ sẽ xuất hiện thường xuyên ở vùng hậu môn, có màu đỏ, mềm, ẩm ướt. Người bệnh luôn có cảm giác khó chịu và vô cùng mệt mỏi. Nếu không được kiểm soát, búi rất dễ bị hoại tử, gây viêm nhiễm.

2. Bệnh trĩ ngoại

Với bệnh trĩ ngoại, búi trĩ sẽ nhanh chóng hình thành ở vùng rìa của hậu môn. Người bệnh sẽ rất dễ phát hiện ra búi trĩ bởi màu đỏ sẫm, có thể nhìn thấy được. Đặc biệt, bệnh trĩ ngoại rất dễ gây ra tình trạng chảy máu, đau đớn cho người bệnh. Bệnh nhân sẽ rất khó đi đại tiện và thường xuyên bị đau rát khi ngồi. Dưới đây là 2 cấp độ của bệnh trĩ ngoài, bệnh nhân có thể tham khảo.

+ Cấp độ nhẹ: Người bệnh sẽ có cảm giác vướng víu ở vùng hậu môn, búi trĩ lòi ra như hạt đậu. Khi mắc quần sẽ có cảm giác cộm, khó chịu. Về sau, búi trĩ sẽ nhanh chóng phát triển và sưng to lên. Bệnh nhân thường xuyên bị đau rát, ngứa ngáy, khó chịu, ẩm ướt vùng hậu môn, rất bất tiện cho việc sinh hoạt. Máu có thể chảy ra, thấm ở giấy vệ sinh nhưng ít.

+ Cấp độ nặng: Búi trĩ phát triển nhanh chóng và nằm ở lỗ hậu môn, gây tắc nghẽn hậu môn. Việc đi đại tiện của người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là khi đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài. Máu có thể chảy thành tia, khiến người bệnh bị chóng mặt, suy nhược cơ thể. Việc tiến hành điều trị bệnh kịp thời là rất cần thiết, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh như viêm nhiễm, chảy dịch, hoại tử, áp – xe hậu môn, ung thư hậu môn – trực tràng,…

3. Bệnh trĩ hỗn hợp

Nếu mắc bệnh trĩ hỗn hợp, người bệnh sẽ đối diện với nguy cơ biến chứng khá cao. Trĩ hỗn hợp gồm có trĩ nội và trĩ ngoại. Khi mắc phải căn bệnh này cũng có nghĩa người bệnh đang ở giai đoạn nguy hiểm của bệnh trĩ. Với căn bệnh này, bệnh nhân nên nhanh chóng tiến hành thăm khám, điều trị bệnh sớm, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Bệnh trĩ hỗn hợp sẽ chuyển biến phức tạp hơn, có sự liên kết giữa bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Người bệnh có thể phân loại trĩ hỗn hợp dựa vào số múi và kích thước của mỗi múi. Trĩ hỗn hợp là giai đoạn muộn của bệnh trĩ. Các búi trĩ sẽ nhanh chóng liên kết với nhau để tạo thành trĩ vòng. Thực tế, bệnh trĩ hỗn hợp có thể gây nhiều biến chứng phức tạp nên người bệnh cần thăm khám sớm.

Mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ

Trĩ là bệnh lý không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó lại trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Những bệnh nhân mắc bệnh trĩ sẽ rất dễ đối diện với hàng loạt biến chứng của bệnh nên tiến hành điều trị sai cách. So với trĩ nội và trĩ ngoại thì trĩ hỗn hợp có mức độ nguy hiểm cao nhất. Dưới đây là một số mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ, mọi người nên biết.

# Đau rát, ngứa ngáy ở hậu môn

Các cấp độ của bệnh trĩ
Bệnh trĩ khiến người bệnh bị ngứa ngáy, đau rát nhiều ở vùng hậu môn.

Những bệnh nhân mắc bệnh trĩ sẽ thường xuyên bị đau rát, khó chịu ở vùng hậu môn. Đặc biệt, bệnh trĩ còn gây ngứa ngáy, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của bệnh nhân. Căn bệnh này còn trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng khi các chất dịch nhầy xuất hiện quá nhiều gây ra tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy cho người bệnh.

# Chảy máu hậu môn

Người bệnh trĩ thường xuyên bị đi cầu ra máu. Mức độ chảy máu ít hay nhiều là do tình trạng bệnh gây ra. Một số trường hợp bệnh nhân bị ra máu nhiều dẫn đến bị mất máu, choáng váng, suy nhược cơ thể, ngất xỉu,… Những bệnh nhân bị mắc bệnh trĩ ngoại sẽ đứng trước nguy cơ bị chảy máu nhiều hơn do búi trĩ nằm ở bên ngoài.

# Tắc nghẽn tĩnh mạch

Khi mắc bệnh trĩ, những đoạn tĩnh mạch sẽ nhanh chóng bị xung huyết, căng giãn quá mức. Lượng máu sẽ rất dễ bị đông và tụ lại gây tắc nghẽn tĩnh mạch. Từ đó, việc co thắt ở cơ vòng hậu môn sẽ kém đi. Người bệnh sẽ đối diện với tình trạng búi trĩ bị phình to ra hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

# Sa hậu môn

Với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại thì nguy cơ bị sa búi trĩ rất cao. Trường hợp nhẹ, búi trĩ có thể tự động co lên sau khoảng thời gian sa bên ngoài. Tuy nhiên, trường hợp nặng, người bệnh phải dùng tay đẩy búi trĩ lên bởi trĩ không thể tự co lên được.

# Nhiễm khuẩn

Nếu bệnh nhân mắc bệnh trĩ không vệ sinh sạch sẽ vùng kín sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn nhanh chóng phát triển. Vi khuẩn sẽ tấn công vào các cơ quan bên trong gây nhiễm trùng máu, rối loạn tiêu hóa, viêm bạch mạch,… Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

# Bội nhiễm

Nếu người bệnh bị bệnh trĩ ngoại trong thời gian dài, búi trĩ sa ra ngoài, chảy máu sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn từ phân, nước tiểu tấn công gây viêm nhiễm nặng. Bệnh nhân sẽ có cảm giác đau đớn, nhức nhối, khó chịu ở vùng hậu môn.

Lưu ý khi mắc bệnh trĩ

Trĩ là bệnh lý rất dễ gây ra hàng loạt biến chứng nguy hiểm nếu người bệnh không biết cách vệ sinh vùng hậu môn. Dù ở bất cứ giai đoạn nào của bệnh trĩ, bệnh nhân cũng không được chủ quan trong việc điều trị bệnh. Song song với việc thực hiện theo đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cần chú ý một số vấn đề sau để kiểm soát căn bệnh này.

Các cấp độ của bệnh trĩ
Chế độ ăn uống có tác dụng rất tốt trong việc kiểm soát bệnh trĩ.
  • Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, không được dùng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh gây tổn thương, khiến búi trĩ bị chảy máu.
  • Không được ngồi quá lâu tại một chỗ hoặc mang vác vật nặng, làm việc quá sức
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu.
  • Tích cực ăn rau xanh, hoa quả và thực phẩm chứa nhiều vitamin
  • Hạn chế sử dụng những thực phẩm cay, nóng, chứa nhiều dầu mỡ
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, có thể bổ sung thêm nước trái cây
  • Thường xuyên luyện tập thể dục với những bài tập nhẹ nhàng hỗ trợ điều trị bệnh như đi bộ
  • Giữ tâm lý thoải mái, không nên căng thẳng, lo lắng quá mức gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang trị DỨT ĐIỂM đau rát, chảy máu, sa hậu môn sau 1 liệu trình

Bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được nghiên cứu ĐỘC QUYỀN bởi Trung tâm Thuốc dân tộc. Kế thừa nguyên bản cốt thuốc bí truyền của dân tộc H’Mông ở Tây Bắc, dưới sự hỗ trợ của thành tựu khoa học, đội ngũ chuyên gia đã gia giảm thành phần, làm mới Thăng trĩ Dưỡng huyết thang cho phù hợp với cơ địa người Việt hiện thời. Từ đây bài thuốc tạo bước ĐỘT PHÁ trong điều trị bệnh trĩ bằng Y học cổ truyền, mang đến giải pháp “cứu tinh” cho hàng ngàn bệnh nhân.

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được chương trình Góc Nhìn Người Tiêu Dùng – VTC2 số phát sóng ngày 7/11/2019 đưa tin, giới thiệu là giải pháp vàng trong điều trị bệnh trĩ bằng Y học cổ truyền. Mời quý khán giả theo dõi chi tiết qua video bên dưới:

Bài thuốc quy tụ hơn 30 vị thuốc Nam được phối chế theo công thức “3 trong 1” ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT. Đó là sự kết hợp của 3 chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA trong 1 liệu trình, tạo ra sức mạnh kép với 3 mũi nhọn tấn công vào căn nguyên gây bệnh (bên trong) và điều trị triệu chứng (bên ngoài). Nhờ vậy, tình trạng chảy máu, đau rát, ngứa ngáy, sa hậu môn được xử lý chuyên sâu, bệnh nhân không còn táo bón, huyết ứ ở hậu môn tiêu hết, phục hồi lại sức khỏe, cân bằng cuộc sống.

Công thức kết hợp 3 nhóm thuốc cho hiệu quả vượt trội
3 nhóm thuốc giúp điều trị bệnh trĩ toàn diện và chuyên sâu

Kết thúc liệu trình điều trị 3 tháng, hơn 96% người bệnh không còn các triệu chứng đau rát, chảy máu, ngứa ngáy,… búi trĩ được làm mềm và co lên tự nhiên, chức năng trực tràng phục hồi. 100% người bệnh không gặp tác dụng phụ hay kích ứng khi sử dụng thuốc.

Kết quả điều trị với bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
Hiệu quả bài thuốc lên đến hơn 96%

Từ khi ra mắt, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang đa điều trị thành công cho hàng ngàn người bệnh. Trong đó, nghệ sĩ Bình Xuyên và nhiều bệnh nhân đã có phản hồi tích cực về hiệu quả của bài thuốc.

Nghệ sĩ Bình Xuyên chia sẻ: “Sau 3 tháng sử dụng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang, tình trạng chảy máu, đau rát, ngứa ngáy của tôi hết hẳn, búi trĩ cũng co dần lên. Nhờ vậy mà cuộc sống sinh hoạt của tôi trở lại bình thường”.

Một trường hợp khác là của chị Đào Thị Lan (Hà Nội) đã khỏi bệnh trĩ sau 1 liệu trình. Chị cho biết: “Dùng hết 2 tháng thuốc thì chị hết khó chịu, không bị chảy máu, bệnh lành hẳn. Đến nay đã dừng thuốc được 5-6 tháng nhưng sức khỏe chị hoàn toàn bình thường, không còn vấn đề gì nữa”.

ĐỪNG BỎ LỠ: Đánh giá bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang qua góc nhìn chuyên gia và người bệnh

Đông đảo bệnh nhân đã cho phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc
Đông đảo bệnh nhân đã cho phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

ĐỌC NGAY: Thăng trĩ Dưỡng huyết thang – Bài thuốc ĐẶC TRỊ bệnh trĩ từ tinh hoa Y học cổ truyền

Trên đây là các cấp độ của bệnh trĩ cũng như mức độ nguy hiểm của từng loại trĩ, người bệnh cần phải biết để sớm kiểm soát căn bệnh của mình. Để đảm bảo an toàn cho cơ thể, người bệnh nên tiến hành thăm khám, điều trị bệnh. Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất. Bệnh nhân có thể sử dụng thuốc hoặc tiến hành phẫu thuật tùy vào mức độ mắc bệnh trĩ.

Cùng chuyên mục

3 cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật và lưu ý

Bệnh trĩ khiến cho bệnh nhân bị đau đớn, sưng tấy, ngứa ngáy, khó chịu ở vùng hậu môn. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng cần phải phẫu...

chia sẻ người bệnh trĩ được chữa khỏi tại Thuốc dân tộc

Chia sẻ người bệnh trĩ: “Tôi chữa tại Thuốc dân tộc sau 1 tháng đã khỏi”

Đối với các y bác sĩ mà nói, không có niềm vui nào lớn hơn việc nhìn thấy những bệnh nhân của mình được chữa khỏi bệnh. Tại Trung tâm...

Dấu hiệu bệnh trĩ ở phụ nữ + Cách điều trị và lưu ý

Số lượng phụ nữ mắc bệnh trĩ hiện nay cũng chiếm tới 50% tổng số người mắc, đặc biệt là ở dân văn phòng, mẹ sau sinh, mẹ bầu. Vậy...

Chữa bệnh trĩ bằng tỏi: Mẹo hay cần làm đúng cách

Để chữa bệnh trĩ bằng tỏi có nhiều cách như dùng tỏi tươi làm thuốc đạn, ngâm rượu uống hay nướng đắp vào hậu môn. Đây là mẹo chữa bệnh...

Bật mí x cách chữa bệnh trĩ từ quả đu đủ siêu hiệu quả

Bật mí 3 cách chữa bệnh trĩ từ quả đu đủ siêu hiệu quả

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng đu đủ được nhiều người quan tâm bởi tính đơn giản, cùng tác dụng nhất định. Người ta thường dùng lá đu đủ, quả...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn