Khi nào nên phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng?

Cách khắc phục đau lưng do thoát vị đĩa đệm đơn giản

Tìm hiểu phương pháp châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm gây tê chân và cách khắc phục

Bị thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không? Lời khuyên từ bác sĩ

Bị thoát vị đĩa đệm có chơi thể thao được không?

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc

Phương pháp vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Bệnh thoát vị đĩa đệm: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ: Triệu chứng và cách điều trị

9 cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà hiệu quả không dùng thuốc

Những cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà có thể cho hiệu quả tích cực đối với các trường hợp bị bệnh nhẹ. Thay vì sử dụng thuốc, người bệnh có thể áp dụng 9 mẹo trị bệnh tự nhiên dưới đây.

9 cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh thường gặp ở đối tượng trung niên, người lao động nặng nhọc. Bệnh xảy ra khi phần nhân nhầy bên trong đĩa đệm bị thoát ra ngoài và chèn ép vào dây thần kinh, tủy sống gây đau nhức, tê bì tay chân và giới hạn phạm vi chuyển động.

cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà
Cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà có thể giúp cải thiện các triệu chứng bệnh trong giai đoạn nhẹ

Một số giải pháp trị thoát vị đĩa đệm tự nhiên dưới đây có thể hữu ích trong việc giảm nhẹ các triệu chứng bệnh, giúp hạn chế được sự lệ thuộc vào các loại thuốc tân dược có hại.

1. Liệu pháp nhiệt giảm đau và căng cơ do thoát vị đĩa đệm

Đau và căng cơ là những triệu chứng thường gặp khi bị thoát vị đĩa đệm. Áp dụng liệu pháp nhiệt có thể giúp cải thiện được tình trạng này.

Nhiệt nóng có tác dụng làm thư giãn, nới lỏng các cơ, làm tăng tính đàn hồi ở các mô liên kết đồng thời tăng cường lưu thông máu đến khu vực bị bệnh giúp tổn thương ở đĩa đệm nhanh được chữa lành. Trong khi đó, nhiệt độ lạnh lại giúp tạm thời đóng băng các mô, giảm viêm, chống sưng, xoa dịu cơn đau.

Các phương pháp nhiệt được áp dụng để giảm đau cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm bao gồm:

  • Chườm nóng: Sử dụng một miếng đệm nóng, chai nước nóng vào vị trí cột sống có đĩa đệm bị thoát vị vài lần trong ngày. Mỗi lần thực hiện khoảng 15 – 20 phút. Chú ý canh chỉnh độ nóng cho phù hợp để không bị bỏng.
  • Chườm lạnh: Dùng túi đựng đá hoặc bọc cục đá lạnh vào trong một cái khăn mỏng chườm trực tiếp lên vị trí bị đau trong 10 phút. Lặp lại nhiều lần trong ngày
  • Tắm nước ấm: Ngâm mình trong bồn nước ấm kết hợp mát xa toàn bộ cơ thể giúp làm thư giãn cơ bắp và hệ thần kinh, đồng thời kích thích lưu thông máu trong toàn bộ cơ thể. Điều này có thể giúp người bệnh giảm bớt đau đớn khi bị thoát vị đĩa đệm.
  • Chườm muối nóng: Đây cũng là một trong những giải pháp nhiệt được nhiều người lựa chọn để cải thiện triệu chứng đau do thoát vị đĩa đệm gây ra. Khi rang muối bạn có thể thêm vào một số thảo dược như gừng, lá ngải cứu hay lá lốt để tăng công dụng điều trị.

2. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng các bài tập vận động

Tham gia các hoạt động thể chất ở mức độ hợp lý có thể giúp xoa dịu cơn đau và làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh thoát vị đĩa đệm. Nghiên cho thấy, khi chúng ta tập thể dục, thể thao thì não bộ sẽ giải phóng nhiều endorphin có tác dụng giảm stress, cải thiện tâm trạng, hướng tâm trí của bạn ra khỏi cơn đau.

Người bệnh được khuyên nên tập các bộ môn có cường độ vừa phải như:

  • Đi bộ:

Mỗi ngày đi bộ nhẹ nhàng từ 30 – 60 phút sẽ giúp làm tăng tuần hoàn máu, tạo điều kiện cho hệ thống cơ xương khớp được vận động, đồng thời củng cố sự chắc chắn cho cơ lưng. Điều này có thể giúp làm giảm áp lực đè nén lên khu vực cột sống bị thoát vị, giảm đau, ức chế sự phát triển của bệnh.

  • Luyện tập xà đơn

Động tác treo người trên xà hoặc đu người qua lại không chỉ giúp củng cố cho các cơ ở thắt lưng mà còn giúp kéo giãn xương cột sống, giải phóng áp lực chèn ép vào tủy sống và dây thần kinh. Mỗi ngày bạn có thể tập xà đơn từ 15 – 30 phút.

Tuy nhiên, trước đó hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia vật lý trị liệu để được hướng dẫn thao tác tập luyện xà đơn đúng cách. Tránh tập luyện quá sức khiến cho cột sống bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

  • Đạp xe đạp

Đạp xe đạp giúp giữ cho phần cột sống luôn thẳng, đồng thời kích thích cơ thể sản xuất nhiều chất nhầy bôi trơn đốt sống tạo điều kiện cho cột sống bớt cứng và có khả năng vận động linh hoạt hơn.

  • Tập yoga

Một số bài tập yoga được thiết kế dành riêng cho người bị thoát vị đĩa đệm, chẳng hạn như tư thế trẻ em, tư thế châu chấu hay tư thế rắn hổ mang… Chúng có tác động trực tiếp tới đốt sống bị tổn thương và toàn bộ cột sống, làm căng giãn và tăng tính đàn hồi của lớp sụn đệm giữa các đốt sống, qua đó giúp người bệnh bớt đau đớn.

tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà
Các bài tập yoga có tác dụng tăng cường sức mạnh cho cơ bắp, giảm đau, hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm
  • Bơi lội:

Bơi lội không chỉ giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bắp mà còn giúp giảm áp lực từ trọng lượng cơ thể dồn nén lên đĩa đệm bị thoát vị.

3. Điều trị thoát vị đĩa đệm với bài thuốc từ cây ngải cứu

Sử dụng ngải cứu cũng là một trong những cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà đang được nhiều người áp dụng. Thảo dược này chứa nhiều tinh dầu và các thành phần hoạt chất có lợi như cineol hay polyphenol. Những chất này được biết đến với tác dụng chống oxy hóa, giảm đau, tiêu viêm.

Y học cổ truyền cũng ghi nhận, lá ngải cứu có tính ấm, giúp trừ hàn, sát trùng, ôn kinh, kích thích lưu thông khí huyết, chỉ thống. Thảo dược này được sử dụng làm thuốc trị đau nhức xương khớp, rong kinh, thổ huyết, đau bụng do lạnh, phong thấp, thoái hóa khớp và cả bệnh thoát vị đĩa đệm.

  • Cách 1: Lấy 1 nắm lá ngải cứu đem rang nóng với muối và chườm vào khu vực bị ảnh hưởng 3 – 4 lần mỗi ngày.
  • Cách 2: Xay nhuyễn lá ngải cứu lấy nước cốt pha chung với 2 thìa mật ong. Mỗi lần uống 1 ly x 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Áp dụng một liệu trình dùng thuốc trong 15 ngày liên tục để thấy được hiệu quả.
  • Cách 3: Lấy ngải cứu giã nát, đem xào nóng chung với một ít giấm hoặc rượu trắng. Sử dụng một miếng vải mỏng bọc hỗn hợp thuốc lại và chườm vào chỗ đốt sống bị thoát vị đĩa đệm.

Chi tiết: 5 cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu bạn nên biết

4. Châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm không dùng thuốc

Từ lâu, liệu pháp ,châm cứu đã được Đông y ứng dụng trong điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Phương pháp này được thực hiện dưới sự trợ giúp của một thầy thuốc y học cổ truyền có kinh nghiệm chuyên môn.

Khi châm cứu, thầy thuốc sẽ sử dụng kim châm vào các vị trí huyệt đạo nhất định trên cơ thể để đả thông kinh mạch, cân bằng khí huyết trong cơ thể, ổn định dòng chảy của máu đến nuôi dưỡng dây thần kinh và cột sống bị thoát vị đĩa đệm, hỗ trợ cho quá trình tái tạo các mô sụn bị tổn thương.

Châm cứu cũng kích thích cơ thể giải phóng một lượng lớn steroid – một chất có tác dụng kháng viêm, giúp đẩy nhanh quá trình tự chữa lành tổn thương trong cột sống. Ngoài ra, liệu pháp châm này còn giúp sản sinh ra một loại hormone có tên gọi là endorphin. Chất này có tác dụng giảm căng thẳng thần kinh, cải thiện tâm trạng, xoa dịu cơn đau nhanh chóng.

Hiện nay, có nhiều trường phái châm cứu đang được áp dụng để điều trị thoát vị đĩa đệm tại nhà thay thế cho thuốc như thủy châm, điện châm, cứu ngải (châm cứu bằng ngải cứu), túc châm, diện châm… Tham khảo ý kiến bác sĩ và các thầy thuốc có kinh nghiệm chuyên môn để được hướng dẫn điều trị.

5. Cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng lá mật gấu

Phân tích các thành phần của lá mật gấu các nhà nghiên cứu phát hiện nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe như Ursolic acid hay β-sitosterol. Những chất này có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, tiêu diệt gốc tự do gây phá hủy sụn khớp, đồng thời hỗ trợ giảm đau, chống lại phản ứng sưng viêm ở khu vực đốt sống bị thoát vị đĩa đệm.

cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà hiệu quả bằng lá mật gấu
Lá mật gấu được nhiều bệnh nhân sử dụng làm thuốc chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà
  • Cách 1: Kết hợp lá mật gấu với bia

Theo kinh nghiệm dân gian, lá mật gấu thường được kết hợp với bia làm thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm. Bạn hái 4 – 5 lá mật gấu, đem rửa sạch rồi xay nhuyễn với 1 ly nước. Lọc qua ray lấy nước cốt đem trộn chung với một lon bia uống sau bữa ăn. Thực hiện khoảng 10 ngày các triệu chứng bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.

  • Cách 2: Dùng lá mật gấu làm thuốc sắc uống

Dùng 8 – 12g lá mật gấu tươi đem sắc với 3 bát nước trong 15 phút. Gạn nước sắc uống 2 – 3 lần trong ngày cho hết. Sử dụng nước sắc ngải cứu trong một thời gian sẽ giúp giảm đau mỏi vai gáy, đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm, đồng thời giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý như tiểu đường, máu nhiễm mỡ.

6. Dùng cây đinh lăng chữa thoát vị đĩa đệm

Đinh lăng được ví như nhân sâm bởi nó có nhiều tác dụng quý với sức khỏe như làm tăng sức đề kháng, giúp an thần, ngủ ngon, kích thích vị giác, thải độc, chống dị ứng, bồi bổ khí huyết, đả thông kinh mạch. Ngoài ra, loại cây này còn chứa nhiều axit amin, vitamin nhóm B, tanin và saponin. Chúng hoạt động như một phương thuốc giảm đau tự nhiên giúp người bị thoát vị đĩa đệm bớt đau đớn, hạn chế sự lệ thuộc vào các thuốc tân dược có hại.

  • Bài 1: Bài thuốc đắp ngoài từ lá đinh lăng

Dùng 1 nắm lá đinh lăng rửa sạch, đem giã nát. Bỏ dược liệu vào chảo sao lên cho nóng rồi bọc lại. Chườm trực tiếp lên đốt sống có đĩa đệm bị thoát vị 20 – 30 phút. Trong quá trình đắp nếu thuốc nguội thì bạn có thể đem sao nóng lại rồi tiếp tục chườm.

  • Bài 2: Thuốc uống chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà từ thân và rễ đinh lăng

Dùng 30g thân và rễ đinh lăng thái lát mỏng, đem sắc kỹ với 1 lít nước. Chia thuốc uống làm nhiều lần trong ngày thay cho trà. Kiên trì áp dụng khoảng 2 tuần liên tục để đẩy lùi các triệu chứng bệnh một cách tự nhiên.

7. Mẹo dân gian chữa thoát vị đĩa đệm từ cây cỏ xước

Cây cỏ xước chứa nhiều vitamin C, saponin, caroten, glucid, protide và đặc biệt là Saponin. Trong khi saponin hoạt động mạnh mẽ trong việc giảm đau thì các thành phần khác cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng, sửa chữa các mô bị tổn thương, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp nâng cao sức khỏe của hệ cơ xương khớp một cách toàn diện.

Với những tác dụng trên, cỏ xước được nhiều bệnh nhân tin dùng làm thuốc chữa bệnh. Thảo dược này chủ yếu được đem kết hợp với các nguyên liệu khác làm thuốc sắc uống.

cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng cây cỏ xước
Cỏ xước có tác dụng giảm đau, kháng viêm nên được sử dụng làm thuốc sắc uống chữa thoát vị đĩa đệm
  • Bài 1: 

Chuẩn bị một thang thuốc gồm: Rễ cây cỏ xước ( 300g), đỗ trọng và ý dĩ ( mỗi vị 20 gram), lá lốt (16 gram). Rửa sạch tất cả các vị thuốc đã chuẩn bị rồi đem sắc với 4 bát nước cho cạn còn 2 bát. Thuốc sắc thu được chia làm 3 phần uống vào buổi sáng, trưa, tối đều đặn mỗi ngày 1 thang.

  • Bài 2: 

Dùng 20g cỏ xước kết hợp với 20g bạch liêm, 20g dền gai, 20g chùm gửi, 20g cỏ ngươi và 20g lá lốt. Tất cả dược liệu dùng ở dạng khô đem sắc uống nhiều lần trong ngày.

Dùng các bài thuốc uống ở trên kết hợp hái lá chìa vôi đem giã nát với một ít muối ăn. Chườm vào khu vực cột sống bị ảnh hưởng mỗi ngày 1-2 lần để giảm đau nhanh hơn.

8. Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng cây trinh nữ

Cây trinh nữ (còn được gọi là cây xấu hổ hay mắc cỡ) chứa các hoạt chất có khả năng an thần, làm thư giãn gân cơ và các dây thần kinh, giúp người bệnh giảm đau và ngủ ngon giấc hơn. Trong đông y, cây trinh nữ là dược liệu không thể thiếu trong các bài thuốc trị bệnh về xương khớp, suy nhược thần kinh, mất ngủ, viêm khí quản, ăn không tiêu…

Cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng cây xấu hổ như sau:

Lấy 120g rễ cây trinh nữ thái nhỏ, sau đó đem sao với 3 muỗng rượu trắng cho đến khi dược liệu khô lại. Cuối cùng đem rễ trinh nữ sắc với 4 bát nước đến khi cạn còn phân nửa lượng nước ban đầu là được. Gạn uống 2 lần mỗi ngày khi thuốc còn ấm.

9. Mẹo trị thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt

Lá lốt vừa là thực phẩm, vừa là dược liệu khá quen thuộc đối với người dân Việt. Sở dĩ, nguyên liệu này được sử dụng để điều trị thoát vị đĩa đệm nhờ có những tác dụng như sau:

  • Tính ấm của lá lốt có thể giúp giữ ấm xương khớp, kích thích lưu thông máu qua khu vực bị thoát vị đĩa đệm. Nhờ vậy khu vực bị tổn thương được cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết giúp hồi phục nhanh hơn.
  • Các thành phần piperine và piperolin được tìm thấy trong lá lốt còn giúp kháng viêm, giảm đau mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào có hại cho sức khỏe.
cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng lá lốt
Lá lốt giúp kích thích lưu thông máu, giảm đau nhức cho người bị thoát vị đĩa đệm

Bạn có thể chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng lá lốt theo một trong 3 cách dưới đây:

  • Cách 1: Thái nhỏ lá lốt rồi đem sao nóng với muối. Bọc hỗn hợp lại và chườm vào khu vực bị đau 20 phút. Lặp lại vài lần trong ngày để xoa dịu cảm giác đau nhức khó chịu do ảnh hưởng của bệnh thoát vị đĩa đệm.
  • Cách 2: Nấu nước lá lốt ngâm chân mỗi ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Giải pháp này giúp tăng cường lưu thông máu, giảm đau, mang đến cho người bệnh một giấc ngủ ngon và sâu hơn
  • Cách 3: Lấy 40g lá lốt tươi xay nhuyễn, lọc qua rây lấy nước cốt. Sau đó thêm vào 300ml sữa tươi đem đun sôi. Chia ra uống 2 lần mỗi ngày liên tục trong khoảng 1 tháng.

Lưu ý khi chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà

Có thể thấy, những cách trị thoát vị đĩa đệm tại nhà đều rất đơn giản và dễ thực hiện song nó cũng đòi hỏi sự kiên trì rất lớn từ phía người bệnh. Về bản chất đây là các phương pháp chữa bệnh tự nhiên nên không cho hiệu quả nhanh như thuốc tây. Bạn chỉ nên áp dụng trong trường hợp bệnh thoát vị đĩa đệm còn nhẹ, chưa gây ra các triệu chứng nghiêm trọng.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện cần duy trì lối sống lành mạnh và có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để nhanh chóng đẩy lùi bệnh tật. Dưới đây là một số việc bạn nên làm để hỗ trợ nâng cao hiệu quả của cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà:

  • Giảm cân để giải phóng áp lực cho cột sống đối với các trường hợp bị thừa cân, béo phì
  • Không cố gắng bưng bê vật nặng hoặc lao động quá sức khiến đĩa đệm bị thoát vị nghiêm trọng hơn.
  •  Phân chia thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Tránh để thần kinh bị căng thẳng quá mức. Stress có thể thúc đẩy các triệu chứng bệnh bùng phát dữ dội hơn.
  • Cố gắng giữ thẳng lưng khi ngồi làm việc , không cúi khom lưng quá lâu hoặc vặn bẻ lưng một cách đột ngột.
  • Khi ngồi làm việc ở văn phòng, cứ sau 1 – 2 tiếng bạn nên đứng dậy đi lại, xoa bóp cho cột sống cổ. Không ngồi quá lâu một chỗ.
  • Tăng cường tập luyện thể dục, thể thao mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và tăng sức mạnh cho xương khớp. Tuy nhiên cần chú ý không nên tập quá sức hoặc tham gia các bộ môn làm tăng áp lực cho đĩa đệm như đẩy tạ, tennis…
  • Nằm ngủ đúng tư thế. Không nằm sắp hoặc ngủ gục trên bàn. Khi ngủ bạn có thể kê một cái gối mềm dưới lưng hoặc kê gối giữa hai chân để giảm áp lực lên cột sống.
  • Nếu bị đau nhiều, có thể dùng thuốc giảm đau không kê đơn ( Panadol, Aspirin…) kết hợp áp dụng cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà. Tuy nhiên hãy nói chuyện với dược sĩ, bác sĩ để nhận được lời khuyên hữu ích về việc sử dụng thuốc giảm đau trong tây y để tránh sự tương tác và những tác dụng ngoài ý muốn.
  • Trong chế độ ăn uống hàng ngày, người bệnh nên ưu tiên các thực phẩm giàu protein, omega 3, canxi và vitamin D để cải thiện sức khỏe cho cột sống, giúp hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng bệnh. Tránh ăn nhiều đường, chất béo, các món ăn cay nóng, đồ chiên xào, nội tạng động vật. Kiêng hút thuốc lá, hạn chế sử dụng các thức uống có cồn.
  • Cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà chủ yếu có tác dụng hỗ trợ giảm đau chứ không loại bỏ được căn nguyên bệnh sâu xa nên bệnh dễ tái phát. Phương pháp này chỉ phù hợp với những người mới bị thoát vị đĩa đệm hoặc bị chấn thương nhẹ. Đối với trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng, lâu năm, mãn tính thì cần tìm tới phương pháp an toàn, hiệu quả và triệu để hơn.

Đỗ Minh Thoát Vị Thang – Bài thuốc gia truyền “TRIỆT GỐC, TIÊU NGỌN” bệnh thoát vị địa đệm [Đã kiểm chứng]

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc nhà thuốc Đỗ Minh Đường với 20 năm kinh nghiệm khám chữa thoát vị đĩa đệm bằng YHCT chia sẻ: “Thoát vị đĩa đệm hình thành do vệ khí không đủ, chính khí suy yếu khiến tà khí xâm nhập tích tụ tại gân, khớp, xương, kinh lạc gây sưng, đau. Cùng với đó can thận suy yếu, độc tố tích tụ, khí huyết ứ trệ khiến bệnh thoát vị đĩa đệm phát triển nhanh.”

Để giải quyết bệnh thoát vị đĩa đệm, bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang chính GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN nhờ khả năng trị bệnh từ gốc mà vẫn đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng. Phương thuốc được giới chuyên gia đầu ngành YHCT đánh giá cao trên nhiều phương diện như: 

Công thức ĐỘT PHÁ, trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả TOÀN DIỆN

Bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang mang lại hiệu quả trị thoát vị đĩa đệm gấp nhiều lần so những bài thuốc thông thường. Thành quả đó là nhờ sự kết hợp HOÀN HẢO nhiều bài thuốc trong 1 liệu trình, tác động CHUYÊN SÂUTOÀN DIỆN.

XEM THÊM: VTV2 giới thiệu phác đồ trị DỨT ĐIỂM thoát vị đĩa đệm, khôi phục khả năng vận động toàn diện

Công dụng vượt trội của bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang
Công dụng vượt trội của bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang

Các bài thuốc được kết hợp LINH HOẠT theo cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ, loại bỏ tận gốc thoát vị đĩa đệm. Đồng thời kích thích quá trình sản sinh dịch khớp, TÁI TẠO – LÀM LÀNH đĩa đệm. 

Hiệu quả AN TOÀN – BỀN VỮNG nhờ bảng thành phần “VÀNG” tiêu chuẩn GACP – WHO

Bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang được phối ngũ TỶ LỆ VÀNG từ 50+ thảo dược TỐT NHẤT trong việc tái tạo, nuôi dưỡng sụn khớp. Một số chủ dược trong bài thuốc như Hy thiêm, Dây đau xương, Ý dĩ nhân, Đẳng sâm,..

100% dược liệu được tuyển chọn kỹ càng đảm bảo tiêu chuẩn GACP – WHO. Trong đó 90% vị thuốc có nguồn gốc từ vùng chuyên canh do nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển. Số ít là dược liệu quý hiếm được thu mua từ người hái thuốc trong rừng tự nhiên Tây Bắc. 

Tăng cường hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị nhờ kết hợp vật lý trị liệu

Ngoài sử dụng bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn kết hợp vật lý trị liệu như xoa bóp, bấm huyệt,… Liệu pháp này giúp đả thông kinh mạch, giảm chèn ép đĩa đệm từ đó loại bỏ triệu chứng đau nhức, hỗ trợ cơ thể hấp thu thuốc tối ưu. 

Với tính ứng dụng cao, phác đồ trị bệnh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã mang lại hiệu quả cho hơn 90% bệnh nhân. Trong đó có nhiều trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng phải đối diện với nguy cơ bại liệt, tiêu biểu như Chú Phạm Văn Đăng (59 tuổi, Phú Thọ). 

Bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang được nhiều báo chí đưa tin, Đài truyền hình VTV2 – chương trình “Khỏe thật đơn giản” giới thiệu. Nhiều người nổi tiếng “chọn mặt gửi vàng” như NSƯT Văn Báu

ĐỪNG BỎ QUA: Nghệ Sĩ Văn Báu Chia Sẻ Quá Trình “ĐẨY LÙI” Thoát Vị Đĩa Đệm Tại Đỗ Minh Đường

Ngoài ra, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn nổi tiếng với bài thuốc ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu dành riêng cho thượng khách siêu giàu. 

Đỗ Minh Quốc Tửu là rượu thuốc THƯỢNG HẠNG hội tụ nhiều giá trị “VÀNG”:

  • Sử dụng hàng chục thảo dược SIÊU QUÝ HIẾM ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI như Nấm lim xanh, Đồng trùng hạ thảo Tây Tạng, Ngài tằm đực,…
  • Được phối ngũ theo BÍ TRUYỀN TUYỆT MẬT do chính tay Lương y Đỗ Minh Tuấn thực hiện. 
  • Chất rượu đẹp mắt, hương vị ngon TUYỆT ĐỈNH, cùng công dụng ĐẠI BỔ cơ thể

Đỗ Minh Quốc Tửu có SỐ LƯỢNG GIỚI HẠN. Quý thượng khách hãy liên hệ đặt hàng trước để sở hữu bình rượu thuốc cao cấp này. 

Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình/ Hotline: 0963 302 349 Thông tin nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bình luận (45)

  1. Quang Uyên says: Trả lời

    Em đi khám bị thoát vị bác sĩ cũng bảo về chịu khó tập xà đơn hoặc tập bơi nè. Nhưng mà lười quá, liệu chạy bộ có được không nhỉ? Em vẫn còn trẻ ạ? vừa em cũng có xem bài hành trình chữa khỏi bệnh xương khớp của chú Đăng Video trên bài viết đây các bác: https://dominhduong.com/hanh-trinh-chu-dang-thoat-bai-liet-tai-nha-thuoc-do-minh-duong

  2. Thành Hiếu Nguyễn says: Trả lời

    Thấy có bác Xuân Hinh cũng chữa thoái hóa cột sống ở nhà thuốc đỗ minh đường này, có vẻ cũng nổi tiếng, không biết thực sự tốt không nhỉ, thuốc chữa thoát vị thì có khỏi được hay không https://www.tapchiyhoccotruyen.com/nghe-si-xuan-hinh-chua-benh-xuong-khop-tai-do-minh-duong.html

    1. Nguyễn Hồ Như ngọc says: Trả lời

      Em chữa đây rồi, trước đau lưng tê bại 2 hông mà đến đây châm cứu với làm các thủ thuật khác 10 ngày đỡ hẳn luôn, cả kết hợp uống thuốc 2 tháng giờ đi lại ngon nghẻ. Hiện đang uống nốt tháng thuốc bác sĩ kê cho để ổn định được lâu dài

    2. Hoàng Phú 90 says: Trả lời

      Mình thì thấy ở đây bác sỹ tận tâm lắm luôn, châm cứu, xoa bóp các thứ nhẹ nhàng, mà ân cần lắm. Mỗi tội phòng khám cuối tuần đông quá, chờ mãi mới đến lượt mặc dù cũng thấy mọi người bảo đông rồi nhưng không nghĩ là đông đến vậy

    3. Thành Hiếu Nguyễn says: Trả lời

      Dùng thuốc là cả 4 bài thuốc đặc trị, giải độc gan, bổ thận với kiện tỳ à mọi người? Không biết là chi phí thì có đắt không?

    4. Nguyễn Hồ Như ngọc says: Trả lời

      Tùy nha bác, bác sĩ hỏi kĩ lắm bắt mạch khám xét rồi mới ra đơn, kết hợp thuốc tùy tình trạng thôi. Chi phí thuốc thì vào khoảng 2 triệu / liệu trình thôi. Thuốc lại trồng trong nước đảm bảo sạch và bào chế dạng cao tiện dụng nên thấy giá cả khá là hợp lý/

  3. Ngô bá Minh says: Trả lời

    Dạo này tôi cũng đau mỏi hết cả lưng, thi thoảng đau nhức tê bì cả xuống hai hông hai chân, cũng sợ bị thoát vị đĩa đêm. Không biết có cách nào chữa tại nhà tình trạng trên không?

    1. Cục đất sét says: Trả lời

      Mẹ em bị nhẹ, ở nhà thì dùng thêm cả cây lá lốt pha muối đun sôi rồi ngâm chân. Đau lưng quá thì dùng ngải cứu hoặc rang nóng đắp lưng cũng đỡ đấy ạ, vừa cũng xem hành trình chưa khỏi bệnh của chú Đăng chữa thoát vị đĩa đệm ở nhà thuốc đỗ minh đường đây ạ:

  4. Tống Kim Oanh says: Trả lời

    Đã ai sử dụng cây cỏ xước đun uống để chữa thoát vị chưa? hiệu quả thật không? Cây này mọc dại thì đầy nhưng chưa nghe công dụng chữa bệnh bao giờ.

  5. Thái bảo says: Trả lời

    Không biết nguyên nhân gây bệnh là gì mà nhiều người bị thế nhỉ, người già còn bảo do thoái hóa chứ vào thấy nhiều các bạn trẻ cũng bị thấy hơi lạ.

    1. Kim Hy - Cần thơ says: Trả lời

      Đây nhà bác xem bài này viết khá rõ. Bệnh này không chỉ phổ biến người già mà cả người trẻ do làm việc sai tư thế, hoặc thoái hóa gây ra https://www.vpeg.vn/benh-thoat-vi-dia-dem-cot-song-that-lung/

  6. Đức nguyễn CN says: Trả lời

    Mình hay chơi đá bóng, hôm trước có bị chấn thương ngã gập người, về dán cao salonpas thì thấy đỡ nhưng đến nay thì một bên trái cảm giác đau nhói, nhất là vùng thắt lưng trái, đau xuống hông và chân trái, đi lại khó khăn, phải chống tay mới đi được và chủ yếu di chuyển bằng chân còn lại. Đi chụp phim bác sĩ bảo thoát vị, đang cho thuốc về nhà uống. Ai trẻ mà đã thoát vị không? Mong bác sĩ cùng các bạn đọc tư vấn thêm. Liệu bệnh này khỏi hoàn toàn được không?

    1. Nhật Linh Ngô says: Trả lời

      Thuốc bác sĩ bệnh viện cho chắc cũng chỉ có tác dụng chữa triệu chứng thôi, nếu bên tây y đa phần là đến mức cuối cùng nặng quá phải mổ. Còn bệnh này bên đông y lại mạnh hơn, bạn thử tìm hiểu các phương pháp châm cứu, dùng thuốc đông y xem sao.

    2. Phan Trọng Tuệ says: Trả lời

      Trong mấy bài thuốc dân gian bài viết đưa ra có bài nào có hiệu quả không?

    3. Đức nguyễn CN says: Trả lời

      Mình sợ kim châm lắm, không biết có đủ can đảm để đi châm cứu không nữa, có phòng khám đông y nào chỉ cần dùng thuốc cũng chữa bênh được không nhỉ?

    4. Hoàng Long says: Trả lời

      ở ngoài bắc thì anh thử gọi điện nhờ bác sĩ này tư vấn cho xem sao, dùng bài thuốc nam gia truyền, thấy nhiều người cũng chỉ đặt mua thuốc về uống mà không cần thiết phải châm cứu, tuy nhiên thời gian sẽ chậm hơn là chữa kết hợp. Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn 0963 302 349

    5. Củ su hào says: Trả lời

      Ở người trẻ nếu không quá nặng thì có thể dùng thuốc và tập thêm vật lý trị liệu anh ạ. Như tập yoga cho người thoát vị, đi bơi, đu xà đơn cũng là phương pháp chữa tốt đấy. Nhưng vẫn nên tham khảo ý kiến bác sỹ.

  7. Phạm Gia Nghĩa says: Trả lời

    Tôi bị đau lưng, đau lan xuống hai hông và chân trái, đi chụp phim xquang bác sĩ chỉ nói là bị thoái hóa nên chèn ép dây thần kinh, nhưng chữa hơn 1 tháng không khỏi, yêu cầu tôi chụp thêm 1 loại phim gì đó vì sợ bị thoát vị đĩa đệm. Bệnh này có nguy hiểm không mọi người?

    1. Sơn Trịnh says: Trả lời

      Đúng rồi bác ơi, em 35 tuổi, làm công việc chân tay nên tí tuổi cũng bị đau y chang bác, lên tỉnh khám người ta cho chụp phim cộng hưởng từ. Mất tiền triệu phải không. Nhưng bác sĩ bảo chụp phim đó mới nhìn ra, chứ phim thông thường không thấy.

    2. Lan Ly says: Trả lời

      Bệnh này ở người trẻ nguy hiểm hơn, người nhà tôi có anh bị thoát vị nặng phải mổ cơ đấy. Mà mổ xong vẫn còn phải đi châm cứu chán chê mãi chẳng như trước được.

  8. Thống Nhất says: Trả lời

    Với người U50 như tôi thì tập được bài gì ở nhà, tôi bị thoát vị mấy đốt sống cổ, lại còn bị cao huyết áp nữa, không thể tập những loại vận động dùng sức nhiều được.

    1. Phạm ĐÌnh Chiến says: Trả lời

      Tập yoga cho nhẹ nhàng bác ơi, không thì tập dưỡng sinh cũng được ạ, cháu thấy trên mạng họ cũng dạy tập tại nhà, bác ấn vào kink này mà xem. Nhưng cẩn thận thì nên đến tập có giáo viên vẫn hơn

  9. Trần Lệ Hằng says: Trả lời

    Bà mình bị thoát vị gần hết các đốt sống cổ, thấy ghi là ( C3 đến C7) nhưng vì bà tuổi cao nhiều bệnh thêm vào, cả huyết áp, cả tiểu đường nên bác sỹ khuyên vào bệnh viện y học cổ truyền chữa, chứ cũng không thể can thiệp mổ được, dùng thuốc chỉ giảm đau được 1 thời gian. Giờ muốn đưa bà xuống Hà nội để chữa mà chưa tìm được bệnh viện hay đia chỉ nào uy tín, mong mọi người tư vấn. Em ở Lào Cai

    1. Hào Nguyenvan says: Trả lời

      Bà tuổi cao rồi mình nghĩ nên cho vào bệnh viện tỉnh cũng ổn, chứ cho xuống Hà nội đi đường xa lại mệt ra. Kết hợp cả chữa y học cổ truyền với phục hồi chức năng cho cụ.

    2. Liễu Thị says: Trả lời

      Xuống Hà Nội cho bà qua phòng khám Đỗ Minh Đường ở 37a ngõ 97 VĂn Cao Ba Đình nhé, ở đây có đủ châm cứu vật lý trị liệu và dùng thuốc. vào viện giờ bảo hiểm trái tuyến cũng tốn ngang vậy thôi à. Mà thuốc ngoài chắc chắn hơn hẳn thuốc bảo hiểm. hơn nữa đây là bài thuốc nam gia truyền nên dùng rất hiệu quả. Nhà em bố em cũng thoát vị chữa ở đây giờ khỏi hết được những cơn đau rồi.

    3. Trần Lệ Hằng says: Trả lời

      Châm cứu bấm huyệt thì phải ở lại đấy làm ạ, chỉ dùng thuốc thôi có được không mà ở đó họ có chỗ ở nội trú luôn à

      1. Liễu Thị says:

        Điều trị tùy tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ cho phác đồ điều trị, ở đây đến khám rồi mua thuốc về nhà điều trị thôi chứ không có nội trú, làm vật lý trị liệu như bố em thì em thuê nhà nghỉ cho bố gần nhà thuốc rồi mỗi ngày đi đến nhà thuốc lằm thôi, cứ liên hệ hỏi cụ thể bác sĩ đó

  10. Chung 89 says: Trả lời

    Lúc nào đau nhức lưng chân tôi cứ dùng lá lốt đun sôi với nước rồi ngâm chân, cũng bớt được đau chứ không nó hành cho thì không ngủ dược. Mọi người ai bị mà đau quá thì có thể thử xem sao.

  11. Huy Vâu says: Trả lời

    Ngoài luyện tập thì các bác nên để ý cả chế độ ăn nhé, không nên ăn nhiều chất béo, các đồ ăn nhanh, các loại dưa cà muối, đồ kích thích đâu. Nhất là mấy bác thừa cân thì nên giảm cân chứ không chữa khỏi xong cũng vãn có nguy cơ bị lại thôi à. Đấy là kinh nghiệm của tôi là vậy.

  12. Quang Trần says: Trả lời

    trước tôi cũng bị thoát vị nặng đây, đã mổ rồi mà nó vẫn đau nhức không thôi, mặc dù cũng đi châm cứu. Sau vì ngại đi nhiều, lại bận công việc , làm ban ngày thì không thấy mà đêm về nó nhức mất ăn mất ngủ. Đến nỗi sau đó tôi gần như tê liệt 2 chân, bước xuống đất là nó đau nhói từ lưng lan thẳng xuống ngón chân cái luôn. Sau đó tôi tự tìm hiểu trên mạng, thấy có anh này cùng hoàn cảnh mà chữa thành công tôi mừng lắm. Đến nhà thuốc đỗ minh đường, được bác sỹ hướng dẫn, phân tích rõ ràng về thời gian, liệu trình điều trị nên an tâm. Đúng là sau 1 tháng tôi có sự khác biệt, đi lại dù còn hơi đau nhưng vẫn có thể đi được. Sau 3 tháng tôi có thể đi lại bình thường, nhưng vẫn uống thêm 1 liệu trình thuốc cho khỏi hẳn. https://2doctor.org/chua-khoi-thoat-vi-dia-dem-nho-do-minh-duong-26002.html

    1. Thoái says: Trả lời

      bác chữa lâu chưa? Giờ bác hết hẳn chưa? Đến đó bác sĩ làm những gì cho mình thế ạ?

      1. Quang Trần says:

        Tôi chữa cũng được hơn năm rồi, sau khỏi tôi vẫn duy trì những bài tập bác sỹ hướng dẫn với chế độ ăn nghỉ ngơi nên vẫn rất ổn. Xương khớp cũng cảm thấy dẻo dai hơn nhiều. Lúc đó đến bác sỹ khám cho tôi rồi châm cứu bấm huyệt với uống thuốc

    2. Mạnh 1019 says: Trả lời

      Bác ơi, bác chữa bác sĩ nào? Cơ sở nào? Không biết ở cơ sở 100 Nguyễn Văn Thương Bình Thạnh, Hồ Chí Minh thì là bác sĩ nào nhỉ? Chữa có ổn không?

      1. Huỳnh Lê Chân says:

        Nhà mình cho bà cụ chữa ở cơ sở Hồ Chí Minh nè bạn, bác sĩ Lâm nha. bác chữa cũng mát tay cực ấy. Thuốc thì vẫn là các dạng bào chế đó thôi vì họ sử dụng cùng 1 bài thuốc nam gia truyền để điều trị mà.Châm cứu cũng nhẹ nhàng mà ân cần lắm nha. an tâm ha.

  13. Nam nam says: Trả lời

    Năm nay mình 28 tuổi, bị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng 4-5 cũng 1 tháng rồi , tình trạng hiện tại là rất đau và tê lan xuống chân. Không biết có cách nào điều trị ở nhà hay ăn kiêng gì cho tốt để khỏi được không?

  14. Hoàng Tuấn Anh says: Trả lời

    Nghe nói thoát vị hay bị đi bị lại, em đã chữa ở bệnh viện y học cổ truyền tỉnh được nửa tháng, thấy ổn nên xin về, nhưng vì công việc lái xe không thể bỏ được. Liệu có cách nào phòng tránh việc bệnh tái phát không?

    1. Bùi việt says: Trả lời

      Đeo đai bác ơi, lúc nào lái xe bác phải ngồi lâu thì đeo đai vào cho giữ thẳng cột sống.

    2. Quân Nghiêm says: Trả lời

      Em thấy phần lưu ý của bài viết nói khá rõ đấy ạ, nên tập luyện thể duc với ăn uống hợp lý, nằm đúng tư thế… nói chung bệnh này đúng là phải kiêng kĩ lắm, dễ bị lại.

  15. Phạm mỹ linh says: Trả lời

    Cho em hỏi bị phồng đĩa đệm, chèn ép nhẹ thần kinh, không đau lưng lắm nhưng cứ đứng thẳng là chân phải đau căng lan dọc xuống gót. em bị mấy tháng rồi. Lúc đầu đi các bệnh viện lớn tìm không ra nguyên nhân đau cơ. Sau sang bạch mai thì mới phát hiện ra tình trạng trên. bác sĩ yêu cầu chụp cộng hưởng từ thì mới biết phồng đĩa đệm, thoát vị nhẹ là nguyên nhân gây đau. bên này họ cho em uống thuốc thôi. Tìm hiểu là thuốc hướng thần, giảm lo âu . em muốn chữa y học cổ truyền thì Có chỗ nào chữa tốt không ạ?

    1. Thùy Dung says: Trả lời

      Thấy địa chỉ 37A ngõ 97 Văn Cao Ba ĐÌnh Hà nội, ở đây khá nổi tiếng chữa xương khớp bằng bài thuốc nam gia truyền rồi. Thấy nhiều người phản hồi chữa ở đây hết được đau nhức xương khớp đang bảo đến chữa xem thế nào

    2. Triệu Việt Vương says: Trả lời

      Tôi trước bị thoát vị cũng chữa thuốc tây mãi không khỏi sau có bà chị chữa ở đây rồi mách cho mới biết nhưng vì đau nhức lại ở xa không đến khám được nhưng may sao nhà thuốc họ có bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về nhà cho điều trị, uống liệu trình thuốc bác sĩ kê được cái cả năm nay rồi không thấy bị đau nhức gì nữa

    3. Hứa Thị My says: Trả lời

      thuốc này uống có sợ tác dụng phụ gì không, mà thuốc đông y à, thuốc đông y giờ thấy báo đài đưa tin về dược liệu bẩn sợ lắm

      1. Triệu Việt Vương says:

        Tôi đang uống thuốc Đỗ Minh Đường được tháng nay thì không thấy bị tác dụng phụ, để quyết định chữa ở đây thì cũng tìm hiểu thấy họ tự trồng dược liệu đảm bảo an toàn nên mới an tâm đến chữa chứ không thì đúng là nghe tin dược liệu nhập lậu nhiều cũng sợ chứ

  16. Phụng Vương says: Trả lời

    Thoái hóa + thoát vị nhẹ đốt sống thì có điều trị phải trị trong bao lâu ? Khỏi hẳn không?

    1. Diễm says: Trả lời

      Thoái hóa thì không hết đâu. Có chữa khỏi thì cũng phải duy trì tập luyện, nhất là đi bơi là tốt nhát, không thì kéo xà đơn để kéo dãn cột sống. Trước tôi đi khám cũng được bác sỹ hướng dẫn vậy. Đọc bài này mà thấy nhiều người chữa khỏi thoát vị ở nhà thuốc đỗ minh đường này quá: https://2doctor.org/do-minh-duong-chua-khoi-benh-xuong-khop-20933.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

Bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không? Tư thế nào an toàn?

Khi bị thoát vị đĩa đệm nhiều người cảm thấy ái ngại trong vấn đề quan hệ tình dục, bởi người bệnh phải đối mặt với những cơn đau hoặc...

Chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm khoảng bao nhiêu tiền?

Chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm khoảng bao nhiêu tiền?

Thoát vị đĩa đệm điển hình với các triệu chứng đau nhức âm ỉ, kéo dài dai dẳng ở đốt sống cổ, thắt lưng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, vận...

thoát vị đĩa đêm nên kiêng ăn gì

Người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì và kiêng gì?

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì và kiêng gì là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Trên thực tế, chế độ ăn uống có tác động rất lớn đến...

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng diện chẩn có hiệu quả không?

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng diện chẩn đang được rất nhiều người bệnh quan tâm bởi đây là cách chữa trị có chi phí thấp, an toàn...

Thoát vị đĩa đệm L4 L5

Thoát vị đĩa đệm L4 L5: Vị trí đau và phương pháp điều trị

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là một bệnh lý xương khớp xảy ra phổ biến gây ảnh hưởng đến quá trình vận động. Theo khảo sát, có khoảng 90%...

Bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm có mang lại hiệu quả?

Bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm có tác dụng thư giãn cơ, giảm đau, tê bì, ê nhức lưng, hỗ trợ phục hồi chức năng vận động và làm...

Ẩn