Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Cách chữa viêm họng bằng mật ong nhanh khỏi (chi tiết A-Z)

Cách chữa viêm họng bằng mật ong là một trong những mẹo dân gian được áp dụng khá phổ biến. Mẹo chữa này tận dụng đặc tính trừ ho, tiêu đờm, giảm viêm và kháng khuẩn của mật ong nhằm cải thiện các triệu chứng khó chịu như đau rát cổ họng, khan tiếng, ho khan kéo dài,…

trị đau họng bằng mật ong
Cách trị đau họng bằng mật ong là mẹo chữa dân gian dễ thực hiện và phù hợp với nhiều đối tượng

Mật ong và công dụng điều trị bệnh viêm họng

Dùng mật ong chữa viêm họng là mẹo chữa đơn giản, có thể thực hiện tại nhà và phù hợp với nhiều đối tượng. Theo ghi chép từ Đông y, mật ong có vị ngọt, tính bình, tác dụng thanh nhiệt, bổ trung, nhuận phế, bổ khí tăng lực và bồi bổ tỳ vị. Nhân dân thường dùng mật ong để chữa suy nhược cơ thể, cải thiện chức năng tiêu hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh hô hấp như viêm họng, viêm thanh quản,…

Ngoài ghi chép từ Đông y, công dụng chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe của mật ong còn được chứng minh trên phương diện khoa học. Theo nghiên cứu dược lý hiện đại, mật ong chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa giúp cải thiện khả năng miễn dịch và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn có tác dụng ức chế vi khuẩn, kháng nấm và vô hiệu hóa virus. Vì vậy sử dụng mật ong chữa viêm họng có thể hỗ trợ ức chế nhiễm trùng và hạn chế tiến triển của bệnh. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong mật ong còn có khả năng thúc đẩy tái tạo niêm mạc, làm dịu cổ họng, tiêu đờm và giảm ho khá hiệu quả.

Áp dụng đồng thời mẹo chữa viêm họng bằng mật ong với các phương pháp y tế và chế độ chăm sóc khoa học có thể giảm nhanh triệu chứng, cải thiện sức khỏe tổng thể và rút ngắn thời gian điều trị.

Hướng dẫn từ A – Z cách chữa viêm họng bằng mật ong

Với tác dụng dược lý đa dạng, bạn có thể sử dụng mật ong đơn lẻ để kháng viêm, ức chế vi khuẩn, long đờm và giảm ho do viêm họng. Tuy nhiên đối với bệnh viêm họng mãn tính hoặc quá phát, nên kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác để tăng tác dụng điều trị.

1. Trị đau họng bằng nước mật ong ấm

Đối với trường hợp viêm họng mới phát, bạn có thể giảm đau cổ họng và ngăn chặn các triệu chứng mới bùng phát với nước mật ong ấm. Ngoài tác dụng lên niêm mạc đường hô hấp, nước mật ong ấm còn giúp bù nước, cân bằng điện giải, cải thiện chức năng miễn dịch và nâng cao sức khỏe.

Bên cạnh đó, mẹo chữa này còn hỗ trợ làm giảm tình trạng đau rát cổ họng do la hét, nói quá nhiều, dùng thức uống lạnh hoặc ăn đồ cay nóng.

trị viêm họng cho bé bằng mật ong
Uống nước mật ong ấm giúp làm dịu cổ họng, trừ đờm, giảm viêm và hỗ trợ ức chế vi khuẩn

Hướng dẫn thực hiện:

  • Hòa 3 – 5 thìa mật ong nguyên chất với 300ml nước ấm
  • Khuấy đều và uống từng ngụm nhỏ
  • Nên dùng đều đặn 2 lần/ ngày (sáng sớm và tối trước khi ngủ)
  • Thực hiện liên tục vài ngày giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu và hỗ trợ kiểm soát tiến triển của bệnh viêm họng

2. Chữa viêm họng hạt bằng mật ong và gừng

Viêm họng hạt (viêm họng quá phát) là dạng viêm họng mãn tính, đặc trưng bởi tình trạng thành họng nổi nhiều hạt lympho. Loại viêm họng này rất khó điều trị, tiến triển dai dẳng và dễ tái phát. Do đó ngoài việc sử dụng thuốc, bạn có thể dùng mẹo chữa từ mật ong và gừng để hỗ trợ làm dịu cổ họng, giảm viêm và cải thiện tình trạng khàn tiếng.

Gừng chứa Zingerone và Gingerol có tác dụng chống viêm mạnh và giảm đau. Ngoài ra, tinh dầu từ gừng còn giúp giữ ấm cổ họng, hạn chế sự bùng phát quá mức của virus, nấm và vi khuẩn bên trong khoang miệng. Sử dụng bài thuốc từ mật ong và gừng đều đặn giúp giảm nhẹ triệu chứng của viêm họng hạt và hạn chế hình thành các hạt lympho mới.

chữa viêm họng hạt bằng mật ong và gừng
Mẹo chữa viêm họng hạt bằng mật ong và gừng có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm mạnh

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Xắt 1 củ gừng thành từng lát mỏng, sau đó cho vào 3 – 4 thìa mật ong. Đem hấp cách thủy trong 10 phút, để nguội bớt, dùng ăn cả nước lẫn cái. Thực hiện 2 lần/ ngày trong khoảng 5 ngày.
  • Cách 2: Đem 1 củ gừng rửa sạch và xắt thành sợi. Sau đó cho vào ly, đổ thêm 200ml nước sôi và ủ trong 3 phút. Cuối cùng thêm 4 thìa cà phê mật ong vào, khuấy đều và uống từng ngụm nhỏ (nên ăn cả gừng để tăng tác dụng điều trị). Dùng trà gừng mật ong vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ liên tục trong vài ngày.

3. Hỗ trợ chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong và chanh

Viêm họng mãn tính không chỉ gây đau họng, khó nuốt mà còn gây ho khan kéo dài và khàn giọng. Để làm giảm các triệu chứng này, bạn có thể kết hợp mật ong với chanh tươi.

Ngoài tác dụng cải thiện triệu chứng, chanh tươi còn chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe và hỗ trợ ức chế hiện tượng viêm nhiễm ở niêm mạc hô hấp.

Cách thực hiện:

  • Vắt 1 quả chanh tươi lấy nước cốt
  • Sau đó cho vào 5 thìa cà phê mật ong
  • Hòa thêm 250ml nước ấm và uống từng ngụm
  • Nên uống vào sáng sớm và tối trước khi ngủ để giảm khàn giọng, đau họng và ho

Ngoài ra vào thời điểm giao mùa và thời tiết chuyển lạnh đột ngột, có thể uống nước chanh mật ong thường xuyên để cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ mắc các bệnh hô hấp.

4. Quất ngâm mật ong trị viêm họng

Quất ngâm mật ong là mẹo trị viêm họng và ho quen thuộc trong dân gian. Quất có tác dụng tiêu viêm, trừ đờm, kháng khuẩn và thanh nhiệt. Ngoài ra loại quả này còn chứa nhiều vitamin C và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng hô hấp và hạn chế sự phát triển quá mức của các loại vi khuẩn có hại.

Ngoài tác dụng chữa viêm họng, mẹo dùng quất ngâm mật ong còn thích hợp với người bị viêm mũi họng, cảm cúm, viêm mũi dị ứng, ho khan, ho dị ứng,…

chữa viêm họng bằng mật ong và quất
Mẹo dùng mật ong và quất còn có tác dụng giảm ho, hỗ trợ điều trị bệnh cảm lạnh và cảm cúm

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 5 – 6 trái quất tươi, để ráo nước
  • Cắt đôi quất và cho vào chén
  • Thêm 7 thìa cà phê mật ong và ngâm trong khoảng 30 phút
  • Sau đó đem hấp cách thủy trong 10 phút
  • Đem ra để nguội và dùng ăn cả nước lẫn cái

Nếu có thể, bạn nên ngâm quất với mật ong trong khoảng 10 ngày. Sau đó lấy ra dùng dần để trị bệnh viêm họng và các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp thường gặp.

5. Trị viêm họng cho bé bằng nước cam mật ong

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị viêm họng và các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. Nếu viêm họng xảy ra do virus và dị ứng, mẹ có thể dùng nước cam mật ong để giảm viêm, làm dịu cổ họng và cải thiện các triệu chứng khó chịu cho bé.

Ngoài tác dụng từ mật ong, nước cam còn giúp thông cổ họng, trừ đờm và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Với những trẻ bị viêm họng do virus, nước cam mật ong còn giúp cân bằng điện giải, điều hòa thân nhiệt và hạn chế tình trạng mất nước.

chữa viêm họng bằng nghệ và mật ong
Uống nước cam mật ong thường xuyên giúp nâng cao sức khỏe và hỗ trợ giảm đau rát cổ họng

Hướng dẫn thực hiện:

  • Vắt 1 – 2 quả cam
  • Sau đó thêm vào 3 – 4 thìa mật ong (tùy vào vị ngọt của cam)
  • Khuấy đều và cho trẻ uống 1 lần/ ngày
  • Áp dụng mẹo chữa này liên tục trong vài ngày giúp kiểm soát triệu chứng và rút ngắn thời gian điều trị bệnh

6. Nghệ và mật ong trị viêm họng cấp

Nghệ và mật ong thường được dùng để chữa đau dạ dày và các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Ngoài ra mẹo chữa này còn được nhân dân áp dụng để chữa bệnh viêm họng cấp.

Nghệ chứa hoạt chất curcumin, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và tăng cường sức đề kháng. Bổ sung đều đặn 1 ly mật ong với bột nghệ mỗi ngày có thể làm giảm một số triệu chứng của bệnh viêm họng như đau họng, ho khan, khàn tiếng,…

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cho 1 muỗng cà phê bột nghệ vào 400ml nước sôi
  • Khuấy đều và cho thêm 5 thìa cà phê mật ong vào
  • Uống ấm và uống chậm từng ngụm để tinh chất thẩm thấu vào bên trong niêm mạc hô hấp

Dùng mật ong trị viêm họng có tốt không? Cần lưu ý gì?

Sử dụng mật ong trị viêm họng là mẹo chữa dân gian và dễ áp dụng. Mẹo chữa này đã được công nhận về hiệu quả hỗ trợ làm giảm đau họng, ức chế virus, kháng khuẩn, chống viêm, trị ho và khàn tiếng. Kết hợp cách chữa từ mật ong với các biện pháp y tế và các chăm sóc khoa học có thể rút ngắn thời điều trị và phục hồi sức khỏe tổng thể.

Tuy nhiên cách dùng mật ong trị viêm họng chỉ có tác dụng hỗ trợ. Vì vậy bạn cần tránh tình trạng lạm dụng và phụ thuộc vào cách chữa này. Để điều trị bệnh triệt để, cần kết hợp với việc sử dụng thuốc, ăn uống điều độ và nghỉ ngơi hợp lý.

chữa viêm họng mãn tính bằng mật ong
Bên cạnh mẹo chữa từ mật ong, cần sử dụng thuốc và chăm sóc khoa học

Ngoài ra khi áp dụng cách chữa viêm họng bằng mật ong, cần lưu ý một số điều sau:

  • Không dùng mật ong cho trẻ dưới 2 tuổi, người đang bị tiêu chảy hoặc đầy bụng.
  • Hiện nay trên thị trường có nhiều cơ sở kinh doanh mật ong kém chất lượng. Do đó cần thận trọng trong việc chọn mua nguyên liệu.
  • Bên cạnh các biện pháp điều trị, cần hạn chế la hét, giao tiếp, uống đá lạnh, dùng rượu bia và hút thuốc lá.
  • Nên súc miệng với nước muối và chải răng thường xuyên để làm dịu cổ họng, hạn chế đờm ứ và ngăn ngừa viêm nhiễm lan rộng.
  • Đối với trường hợp viêm họng do dị ứng hoặc kích ứng, nên tránh tiếp xúc với phấn hoa, bụi bẩn, nấm mốc,… Đồng thời nên vệ sinh không gian sống thường xuyên để cải thiện chất lượng không khí và làm giảm kích ứng lên niêm mạc đường hô hấp.

Bài viết đã hướng dẫn 6 cách chữa viêm họng bằng mật ong đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Để bệnh được điều trị triệt để, bạn nên phối hợp mẹo chữa này với việc sử dụng thuốc, nghỉ ngơi và ăn uống khoa học.

Loại bỏ tận gốc viêm họng, ngăn tái phát bằng bài thuốc của Đỗ Minh Đường

Sau khi loay hoay với hàng loạt phương pháp chữa viêm họng tại nhà không hiệu quả, rất nhiều bệnh nhân đã lựa chọn bài thuốc Nam chữa viêm họng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bài thuốc được các lương y phối ngũ theo cơ chế điều trị của YHCT: Bổ phế, tiêu đàm, chỉ khái, tiêu viêm, diệt khuẩn tự nhiên, tăng cường chức năng tạng phủ, tăng miễn dịch giúp loại bỏ căn nguyên gây viêm họng, ngăn bệnh tái phát.

Bài thuốc là sự kết hợp hài hòa, chặt chẽ của 2 bài thuốc nhỏ: Thuốc đặc trị viêm họng và Thuốc giải độc chống viêm, phối ngũ từ 100% dược liệu sạch. Đây là hướng điều trị an toàn, lành tính, có thể dùng cho mọi đối tượng, kể cả phụ nữ có thai, đang cho con bú, trẻ em,

Các lương y nhà thuốc sẽ thăm khám trực tiếp, xác định chính xác cơ địa và tình trạng bệnh của từng người,, điều chỉnh bài thuốc phù hợp. Từ đó, đảm bảo hiệu quả đẩy lùi triệu chứng nhanh chóng, cải thiện thể trạng, sức đề kháng, ngăn bệnh tái phát.

Cùng chuyên mục

Các thông tin cần biết về bệnh viêm họng cấp

Viêm họng cấp tính – Triệu chứng, cách xử lý và điều trị

Virus, các loại vi khuẩn như liên cầu khuẩn, bạch hầu... được cho là nguyên nhân phổ biến gây bệnh viêm họng cấp tính. Bệnh có thể lây nhiễm cho...

Viêm họng do liên cầu khuẩn – Dấu hiệu, đặc điểm & điều trị

Viêm họng do liên cầu khuẩn là hiện tượng niêm mạc họng bị nhiễm trùng do vi khuẩn liên cầu. So với viêm họng do virus, loại viêm họng này...

Viêm mũi họng là gì? Nguyên nhân, cách trị và phòng ngừa

Viêm mũi họng (cảm lạnh) là bệnh hô hấp phổ biến và có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào. Phần lớn các trường hợp mắc bệnh đều xảy...

Cách chữa viêm họng bằng tỏi nhanh khỏi nhờ tinh chất quý

Với hoạt chất Allicin và thành phần chống oxy dồi dào, dùng tỏi chữa viêm họng có thể làm giảm một số triệu chứng như đau rát cổ họng, ho...

Có nên uống nước đá lạnh khi bị viêm họng?

Bị viêm họng có nên uống nước đá lạnh hay không?

Đa số chúng ta đều nghĩ uống nước đá hoặc ăn các đồ ăn lạnh là một nguyên nhân gây nên bệnh viêm họng. Do đó, nếu bị viêm họng...

Bị đau họng phải làm gì để giảm khó chịu?

13 cách giảm đau họng cực nhanh có sẵn tại nhà

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây, uống nước chanh, mật ong, nước ép hành, nhai húng quế… là những cách làm giảm đau họng tại nhà bạn nên....

Bình luận (42)

  1. Lục vân 40 t says: Trả lời

    Trước cũng đã hay bị viêm họng mà mùa này nằm điều hòa nhiều bệnh phát tác, tôi đã ho hắng suốt 14 ngày rồi, lúc nào cũng có cảm giác đờm vướng ở cổ không khạc ra đỡ. Mật ong ngâm chanh đào có tác dụng không?

    1. Hoài Anh - MC says: Trả lời

      Ho lâu vậy mà không chữa dễ thành mạn tính rồi, nếu mới bị mà dùng ngay thì may ra còn có tác dụng. Giờ dùng vào chỉ đỡ ngứa họng nên giảm ho được chứ không khỏi được.

    2. Lâm says: Trả lời

      Bác ra ngoài hiệu thuốc bảo cô dược sĩ kê cho 3 ngày thuốc chữa viêm họng đi, tôi toàn thế thôi.

    3. Trọng Quát 90 says: Trả lời

      Cô ơi cái này một là cô nên vào viện khám và lấy thuốc từ bác sỹ cho an tâm, kháng sinh phải uống đủ liều không sẽ bị nhờn thuốc. Ở hiệu thuốc họ kê toàn kháng sinh liều cao nên mới nhanh khỏi thôi. Không thì cô có thể dùng các bài thuốc đông y chữa viêm họng nhé. lành tính, không sợ tác dụng phụ và hiệu quả thì được lâu dài hơn.

  2. Minh Ánh Trần says: Trả lời

    Con mình cũng 4 tuổi mà suốt ngày ho, uống kháng sinh liên tục nên người lúc nào cũng xanh như tàu lá, mọi người lại chỉ trích mẹ không biết chăm. Nghe nói đông y chữa tốt. Ai đã sử dụng bài thuốc hay biết ai chữa đông y giỏi cho em xin địa chỉ uy tín nhé. Em ở hà nội. Mong mọi người giúp đỡ.

    1. QC- Hn says: Trả lời

      trước em vào thấy bệnh viện Y học cổ truyền Hà nội khoa nhi vắng lắm, nên các bác sĩ cũng chăm sóc nhiệt tình. Chị thử cho cháu qua đó khám và vào viện lấy thuốc xem sao.

    2. Hoàng Thái Hương says: Trả lời

      Qua 37A ngõ 97 Văn Cao Ba Đình Hà Nội – Nhà thuốc Đỗ minh đường gặp bác sĩ Đỗ Minh Tuấn nhé. Bác chữa bằng thuốc nam gia truyền của dòng họ. Em đưa con qua chữa cả 2 đứa viêm họng mạn ở đây đều khỏi cả. Đứa uống 2 liệu trình, đứa uống 1 liệu trình. Sau khi chữa xong em còn thấy con em nó ăn uống ngủ khỏe hơn nên trộm vía vừa hết bệnh mà còn giúp con tăng thể lực em vui lắm. Báo cũng nói đến đó ạ https://www.tapchiyhoccotruyen.com/chua-viem-hong-o-tre-em-hieu-qua-bang-bai-thuoc-nam-dong-ho-do-minh.html

    3. Minh Ánh Trần says: Trả lời

      Thuốc này là mình đến cho bác sĩ khám rồi lấy thuốc thang về sắc à? Có làm gì ngoài uống thuốc không? Mình thấy bên đông y hay có nhiều thủ thuật lắm.

      1. Hoàng Thái Hương says:

        Thuốc có bài là cao đặc trị và thuốc giải độc chống viêm đều được họ bào chế dạng cao rồi chị ạ. về mình pha cho bọn trẻ con uống là được.Và chỉ dùng thuốc thôi, không làm thêm gì cả.

    4. Tôm Tít says: Trả lời

      Mình cũng định giới thiệu qua chỗ bác sỹ Tuấn chữa. Vừa rồi mình vừa đưa cả ông và cháu qua đây chữa. Cả bố mình và thàng cu con đều chữa bằng 2 bài thuốc như bạn trên bảo, chỉ khác dùng liều lượng khác nhau thôi. Bài thuốc phù hợp với nhiều đối tượng nên dùng khá là tiện. Đến khám mới thấy đông bệnh nhân lắm

    5. Lương Quỳnh Chi says: Trả lời

      Ơ vậy thì có cần đến khám không ạ? Nhà em ở Hà Nội nhưng cũng cách địa chỉ này khá xa. Đi lại cũng khó. Em đưa con đi xét nghiệm và nội soi tai mũi họng ở viện rồi. Giờ muốn mua thuốc thôi.

      1. Tôm Tít says:

        Có kết quả rồi thì chụp bác sỹ xem và gọi điện nhờ tư vấn cũng được, không cần đến nữa. Sau đó nhà thuốc gửi thuốc về cho dùng mà.

  3. Phan Gia Hải- GV toán says: Trả lời

    Tôi năm nay 40, cảm giác người hay bị nóng trong, không biết dùng mật ong có ảnh hưởng không? Có nóng thêm không ? Mỗi lần bị viêm họng toàn khạc đờm vàng khè. Ai biết giúp tôi.

  4. Tú lùn says: Trả lời

    Viêm họng hạt thì dùng phương pháp bài viết đưa ra có hiệu quả không?

    1. Ngọc Diệp 9x says: Trả lời

      Mới thì chắc cũng đỡ nhưng chẳng ăn thua đâu, theo tôi cứ đi khám uống thuốc theo đơn bác sĩ, vài ngày kháng sinh là khỏi.

  5. Triệu Thị Tâm says: Trả lời

    Ở nhà tôi đều nói và rèn cho các con cách bảo vệ cổ họng, tập luyện thể dục và ăn uống nhiều các loại hoa quả chứa vitamin c cộng thêm cứ đi gió máy về nhà luôn uống luôn 1 cốc chanh đào ngâm mật ong, cho nên rất ít khi nhà tôi bị viêm họng. Tôi thấy thuốc nào thì thuốc, dù chữa khỏi cùng phải giữ gìn thì mới duy trì lâu dài được.

  6. Xíu Muội says: Trả lời

    Tôi hay phải làm việc trong môi trường khói bụi nên thường xuyên viêm họng, mỗi lần bị đều ra hiệu thuốc mua kháng sinh cho nhanh. Chứ dùng mẹo lành tính thật nhưng lâu, mãi chẳng khỏi được. Tôi chỉ ngậm thêm gọi là hỗ trợ.

    1. Cô Loan xì teen says: Trả lời

      Em cũng là giáo viên, phải nói suốt và hít bụi phấn nên thường xuyên có lọ thuốc ho bổ phế ở nhà. Uống riết thành quen, không biết có sao không, thấy thành phần thuốc đông y nên cứ uống thôi chứ không khàn giọng mất tiếng , ho nhiều chẳng làm việc được.

    2. Ms. Hoa LT says: Trả lời

      Đúng là bệnh nghề nghiệp. Tôi cũng là diễn viên lồng tiếng, mà tối kị là cái họng, thanh quản phải luôn tốt. Vậy mà có 1 đợt tôi phải dừng công việc mất mấy tháng vì viêm họng, lúc đầu cấp tính chữa không hẳn hoi, sau nó chuyển sang mạn khiến tôi bị khàn tiếng. Khổ vô cùng. Cũng may có chị làm cùng giới thiệu đến nhà thuốc Đỗ minh Đường. Bảo ở đây cũng nhiều anh chị diễn viên như cô Hoa Thúy, Nguyệt Hằng hay bác Xuân Hinh cũng chữa nên an tâm. Chính nhờ bài thuốc này nên tôi mới trở lại được công việc đấy. Bài này ghi rõ về bài thuốc, giá thành. Mọi người xem thêm nha.https://dominhduong.com/benh-viem-hong-hat-nguy-hiem-nhu-the-nao-lam-sao-dieu-tri-benh-triet-de-1507.html

    3. Ms. Hoa LT says: Trả lời

      Thuốc nam trồng trong nước nên chất lượng an tâm mà, lại lành tính nên càng dạ dày thì càng nên dùng, chứ thuốc tây hại lắm. Mà thuốc dạng cao nên để ngoài được. Mang theo dễ. Trước tôi dùng lúc đầu ho tăng do thuốc tác dụng đẩy dịch tiết ra ngoài. Sau khoảng 15-20 ngày thì giảm ho và tôi dùng 2 tháng là khỏi hẳn. Họng không có cảm giác ngứa hay bị mẫn cảm khi làm việc nữa.

    4. Quân Tring says: Trả lời

      Cho em xin địa chỉ chính xác của nhà thuốc với, có những cơ sở ở đâu vậy ?

      1. Toán Diệu says:

        Ở Hà Nội và Hồ Chi Minh thôi
        Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
        Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
        Thấy bảo nhiều người ở xa mà không đến khám được thì nhà thuốc tư vấn gửi thuốc về nhà cho đấy

  7. Mai Anh Đỗ says: Trả lời

    Em có thể pha mật ong với cam uống cho con hàng ngày để phòng viêm họng mỗi ngày được không?

  8. Phương Mỹ H. says: Trả lời

    Em trước nay toàn cho con ngậm quất hấp mật ong, thấy cũng đỡ đỡ. Nhưng phải kiên trì lắm với con mới được. Cu nhà em họng rất mẫn cảm với thời tiết luôn. Không có cách nào để trị khỏi hẳn cho con được nhỉ.

  9. Trần bảo bảo says: Trả lời

    Viêm họng mà thấy 2 bên thành họng có màu trắng như mủ kèm sốt cao, đã tự mua thuốc kháng sinh và hạ sốt về uống 3 hôm nay không đỡ. Như này có nguy hiểm không mọi người? Vì trước đây chồng em cũng hút thuốc nhiều, hay viêm họng như đợt này thấy có sốt cao nên lo quá.

    1. Lily Phạm says: Trả lời

      Nên đi kiểm tra ạ người nhà em bị nhiễm khuẩn liên cầu gây viêm họng mà không biết, biến chứng viêm cầu thận cấp đấy ạ. Viêm họng đến 95% người mắc nhưng chủ quan với biến chứng của nó quá, nhất là bệnh do con vi khuẩn này gây ra.

  10. Nhị ca says: Trả lời

    Người già hay viêm họng, có tiền sử hen phế quản dùng mật ong chanh chữa có khỏi được không? Dùng bao lâu thì khỏi? Ai dùng chưa?

  11. Em Voi nhỏ says: Trả lời

    Em bầu bí nên người đã hay nóng sẵn. Dạo đây hay dùng điều hòa nên bị viêm họng, ho suốt ngày, chỉ sợ ảnh hưởng con thôi. Em lo quá. Uống mật ong thì lại càng nóng. Nghe nói thuốc đông y ở Đỗ Minh Đường mà mọi người chia sẻ khen dùng được cho nhiều đối tượng. Không biết bà bầu 5 tháng thì sao?

    1. Thu Lâm Đồng says: Trả lời

      Dùng tốt em ạ. Bầu nên hạn chế dùng kháng sinh, mà nóng như này dùng mật ong xong lại nổi mụn khắp người. Chị đã từng dùng thuốc ở đây lúc thai được 4 tháng ấy. Có cả cao đặc trị và cao giải độc tiêu viêm nên cảm giác cũng bớt nóng. Bác sĩ cũng bảo toàn vị thuốc làm mát, thanh nhiệt thôi nên uống thích lắm. Mà chị mới chớm, đang giai đoạn cấp dùng có 1 liệu trình là tịt à.

      1. Em Voi nhỏ says:

        Vậy à chị, chị chữa ở cơ sở nào? Nếu ở Hà Nội cho em xin thời gian làm việc của bác sỹ Tuấn và số điện thoại nha

    2. Thu Lâm Đồng says: Trả lời

      chị lại ở trong nam cơ bé à, bác sỹ Lâm điều trị, hihi hoặc em vào trang chủ của họ dominhduong.com để nhờ họ tư vấn cho nè,

    3. Mạnh bà bà says: Trả lời

      Bác Tuấn làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật giờ hành chính từ 8h sáng đến 5 rưỡi chiều nhé. Nên gọi đặt lịch trước vì bệnh nhân rất đông. Đây là số bác Tuấn nhé 0963 302 349

    4. Hải Anh 0099 says: Trả lời

      Thế mẹ bị viêm họng mãn tính khi cho con bú sữa mẹ thì có làm sao không các chị nhỉ ? Đi khám bác sĩ cho kháng sinh liều cao mà chưa dám dùng vì sợ mất sữa. Dùng thuốc nam này thì sao ạ?

      1. Thị Thương says:

        Dùng được. Mình chịu khó xúc miệng nước muối thường xuyên và dùng bài thuốc nam này, khỏi được viêm họng lại không lo mất sữa mà lúc uống thuốc con vẫn được ti mẹ bình thường nha.

  12. Nguyễn T. Vui says: Trả lời

    Tôi bị ho mấy ngày nay, thấy nuốt đau, 2 bên thành họng đỏ có hạt trắng nhỏ, chảy nhiều nước mũi và hay đau đầu, như vậy có phải là viêm họng hạt không?

  13. Order China says: Trả lời

    Em hay mang theo bên người 1 lọ quất ngâm mật ong đường phèn, cứ ho hắng là bỏ ra ngậm. Mỗi tội là nó dai dẳng không dứt nên cũng khó chịu.

  14. Liễu xinh gái says: Trả lời

    Bị cả viêm xoang cả viêm họng thì chữa như này ăn thua không nhỉ?

    1. Lập Huỳnh says: Trả lời

      Xoang thì không biết nhưng viêm họng thấy dùng chanh muối hoặc chanh mật ong ngậm tốt mà.

    2. Trung Kiến 1988 says: Trả lời

      Chắc viêm họng là biến chứng của xoang đấy, chảy dịch từ xoang xuống họng. Mình bị rồi nên biết. Thấy cô diễn viên Hoa Thúy chữa bằng thuốc nam cả viêm xoang lâu năm kết hợp viêm họng ổn. Tính mua về dùng xem sao nè

    3. Hoàng ANh PG says: Trả lời

      Tôi cũng thấy khen thuốc nam gia truyền này, thấy bảo trẻ em bầu bí còn bon chen được. Thôi cứ thử chứ có bệnh phải vái tứ phương. Giờ cũng chẳng còn cách khác.

  15. Lâm Ly says: Trả lời

    Con ho và hay kêu đau họng, em soi cho cháu thấy thành họng đỏ, 2 bên họng sưng to. Dùng mật ong ngâm chanh không đỡ. Cho cháu đi khám nhi bác sỹ kê thuốc kháng sinh thì cháu uống vào nôn ra hết, đi ngoài. Không biết có phải tác dụng phụ hay không. Giờ em nên dùng gì cho cháu dược ạ?

    1. Nguyễn Thị Dịu says: Trả lời

      Giờ môi trường ô nhiễm bọn trẻ con hay bị viêm họng quá, cháu nhà tôi cũng mới 1,5 tuổi mà đã suốt ngày ốm, sốt, viêm họng rồi amdidan, lại không dùng dược mật ong, không có mẹo chữa nào hay cách chữa nào khác sao. Dùng kháng sinh mãi có đỡ đâu.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn