Viên sủi giảm cân Azet Slim có tốt không? Giá bao nhiêu?

14 Thực Đơn Bữa Sáng Giảm Cân Hiệu Quả, Dễ Làm

Mẹo giảm cân bằng bơ an toàn hiệu quả chị em nên thử

Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Đơn Giản, Hiệu Quả

Uống trà Atiso túi lọc có giảm cân được không?

Thực Đơn Giảm Cân Trong 1 Tháng – Dáng Thon Gọn

Thực đơn giảm cân với trứng an toàn đúng cách

12+ Kem Tan Mỡ Bụng Tốt Nhất – Giá bán và cách dùng

Top 10 thuốc giảm cân của Nhật được đánh giá tốt

27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả

10 cách giảm cân tại nhà cho nam nhanh chóng hiệu quả

Thay đổi thực đơn ăn nhẹ, ăn bữa ăn có chứa bạc hà, nhịn ăn và thải độc cơ thể, ăn kèm các loại sốt cay, tập các bài tập fitness… là những cách giảm cân tại nhà cho nam hiệu quả. Nếu các chàng cũng muốn kiểm soát cân nặng của mình mà chưa biết phải làm thế nào, hãy tham khảo bài viết ngay dưới đây.

Tìm hiểu những cách giảm cân tại nhà cho nam giới
Tìm hiểu những cách giảm cân tại nhà cho nam giới

10 cách giảm cân tại nhà cho nam đơn giản, hiệu quả

Cũng giống như nữ giới, thừa cân là vấn đề khiến cho nhiều anh chàng phải đau đầu. Bởi lẽ không chỉ gây mất thẩm mĩ mà thừa cân còn tiềm ẩn những nguy cơ gây nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó tìm được cách giảm cân đơn giản, an toàn, hiệu quả là điều mà nhiều người mong muốn. Nếu chưa biết phải giảm cân ra sao, các chàng có thể tham khảo các cách giảm cân tại nhà cho nam dưới đây:

1. Xây dựng thực đơn ăn nhẹ hợp lý

Lượng thức ăn mà chúng ta sử dụng hàng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến vóc dáng và cân nặng. Do đó, nếu muốn giảm cân, bạn nên xây dựng lại thực đơn ăn nhẹ của mình. Hãy loại bỏ các thực phẩm chiên xào, nhiều dầu mỡ và thay bằng những món ăn lành mạnh. Chẳng hạn, thay vì bạn ăn khoai tây chiên, hamburger… thì có thể sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ, các loại salad và những loại sữa ít béo…

Vì cơ thể của nam giới tiêu hao nhiều năng lượng hơn, nên cũng sẽ dễ đói hơn. Do đó, có những bữa ăn nhẹ là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, để giảm cân, các chàng cần xây dựng thực đơn lành mạnh, ít chất béo nhưng vẫn đảm bảo đủ năng lượng cho bản thân.

2. Sử dụng các thực phẩm từ bạc hà – cách giảm cân tại nhà cho nam giới

Theo các nghiên cứu, hương vị the mát của bạc hà có khả năng kích thích não bộ, làm giảm cảm giác thèm ăn. Thêm vào đó, nó cũng giúp điều chỉnh vị giác, làm tăng cảm giác no. Bạn sẽ không muốn ăn nhiều hoặc các món tráng miệng sau bữa ăn. Chính vì thế, thường xuyên sử dụng các sản phẩm được chế biến từ bạc hà như nhai kẹo cao su không đường, dùng kem đánh răng có vị bạc hà… là một trong những cách giảm cân tại nhà dành cho bạn.

Uống trà bạc hà sẽ ức chế cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân
Uống trà bạc hà sẽ ức chế cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân

3. Nhịn ăn kết hợp với thải độc cho cơ thể

Khi nói đến việc giảm cân bằng cách nhịn ăn, chắc hẳn sẽ có nhiều ý kiến phản đối và cho đó là phản khoa học. Nhưng thực chất, phương pháp này đem lại những tác dụng tốt. Do đó, có không ít anh chàng lựa chọn giảm cân bằng cách này mỗi năm một lần.

Nhịn ăn, kết hợp với thải độc cho cơ thể sẽ giúp họ hấp thụ được các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn, cân nặng cũng sẽ giảm đi sau đó. Bên cạnh đó, thải độc cơ thể bằng việc nhịn ăn còn giúp cơ thể thiết lập lại vị giác. Từ đó, cách đánh giá món ăn tốt hơn, lựa chọn thực phẩm cũng an toàn hơn. Tuy nhiên, muốn nhịn ăn và thải độc cơ thể an toàn, và hiệu quả, bạn nên tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn.

4. Tập các bài tập fitness – cách giảm cân tại nhà cho nam giới nhanh chóng

Bên cạnh thay đổi cách ăn uống lành mạnh, tập các bài tập fitness sẽ giúp thon gọn cơ thể, đốt cháy mỡ thừa cho các chàng. Dưới đây làm một số bài tập fitness giảm cân hiệu quả các chàng có thể áp dụng:

Prisoner squat

  • Bước 1: Chuẩn bị tư thế thẳng đứng, hai chân mở rộng bằng vai.
  • Bước 2: Hai tay đặt ra phía sau, hai bàn tay giữ lấy gáy.
  • Bước 3: Giữ lưng thẳng, ngồi xuống từ từ cho đến khi thấy 2 đùi song song với sàn. Sau đó dùng sức bật nhảy người thật cao rồi quay lại trạng thái squat.
  • Bước 4: Với bài tập Prisoner squat, thực hiện 3 hiệp. Mỗi hiệp squat khoảng 20 lần. Áp dụng thường xuyên sẽ thấy mang đến hiệu quả tốt.

Lunge Jump

Nam giới giảm cân tại nhà bằng cách nào?
Nam giới giảm cân tại nhà bằng cách nào?
  • Bước 1: Khởi động, người đứng theo tư thế thẳng đứng để bắt đầu bài tập.
  • Bước 2: Chân trái đưa về phía trước, hạ thấp cơ thể sao cho đùi phải đặt song song với mặt sàn, đùi trái vuông góc với sàn. Hai tay duỗi 2 bên sườn.
  • Bước 3: Dùng sức để bật nhảy người lên cao, sau đó trở về tư thế ban đầu.
  • Bước 4: Cứ thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp lặp lại các động tác khoảng 10 – 15 lần là được.

Bicycle Climber

  • Bước 1: Cơ thể ở tư thế nằm thẳng trên mặt sàn, 2 tay đưa ra sau đầu.
  • Bước 2: Từ từ nhấc nửa phần trên của cơ thể lên khỏi mặt sàn như tư thế gập bụng.
  • Bước 3: Gối chân phải đưa lên cao sao cho vuông góc với mặt sàn, chân còn lại thì đưa lên cao song song với mặt sàn.
  • Bước 4: Hai chân di chuyển liên tục giống như động tác đạp xe. Khi co chân phải sẽ vặn người sang trái, ngược lại khi co chân trái sẽ vặn người sang phải.
  • Bước 5: Cứ thực hiện động tác liên tục, mỗi lần tập khoảng 30 phút. Khoảng 1 tuần thực hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả.

Glute Bridge

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi dọc theo 2 bên sườn. Hai đầu gối co lại, bàn chân đặt lên sàn.
  • Bước 2: Chân trái đưa lên cao, chân phải giữ nguyên tư thế, đồng thời nâng hông lên cao để chân phải
  • Bước 3: Hạ hông xuống dần dần nhưng tránh để hông chạm xuống mặt sàn. Sau khi nâng hông xuống gần chạm mặt sàn thì ngay lập tức đẩy hông lên luôn.
  • Bước 4: Thực hiện mỗi bên 10 lần, lặp đi lặp lại thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

5. Không ăn uống tùy tiện

Nếu muốn giảm cân, các chàng không nên ăn uống tùy tiện mà tập thói quen ăn uống đúng giờ. Bạn cũng không nên vừa ăn vừa xem phim hoặc khi đang làm việc. Bởi vừa ăn vừa hoạt động sẽ khiến quá trình chuyển hóa thức ăn trở nên bất thường, gây tăng cân, béo bụng và nhất là gây ra các vấn đề về dạ dày.

Thay vào đó, tập cho mình thói quen dùng bữa đúng giờ, không ăn khuya. Ăn uống hợp lý không những giúp bạn giảm cân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

6. Tập yoga đúng cách – cách giảm cân tại nhà cho nam

Ngồi thiền không chỉ giúp thư giãn tinh thần mà còn có tác dụng giảm cân
Ngồi thiền không chỉ giúp thư giãn tinh thần mà còn có tác dụng giảm cân

Nếu không thích thú với những bài tập fitness, bạn có thể giảm cân bằng cách tập luyện các bài tập yoga hay thiền. Những bài tập này sẽ giúp giảm căng thẳng, tốt cho sức khỏe và đặc biệt có thể giảm cân. Mỡ thừa ở vùng bụng và ở các cơ bắp trên cơ thể sẽ được đốt cháy từ từ, từ đó đem lại vóc dáng săn chắc cho bạn.

Hiệu quả của yoga đối với việc giảm cân đã được giới nghiên cứu chứng minh. Theo đó, khi chúng ta ở trong trạng thái thanh tịnh, ít căng thẳng sẽ kéo theo sự suy giảm của cortisol. Điều này cũng có nghĩa cơ thể sẽ tích trữ ít calo và chất béo hơn. Ngoài ra, châm cứu và xoa bóp cũng là những cách có khả năng giảm viêm trong cơ thể, giúp giảm cân.

7. Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Khi nhắc đến cách giảm cân tại nhà cho nam, chúng ta không thể bỏ qua việc tập luyện thể dục thể thao. Bởi nếu chỉ có thay đổi chế độ ăn uống thôi thì chưa đủ mà cần có sự kết hợp của việc tập luyện.

Các môn thể dục, thể thao như chạy bộ, bơi lội, bóng rổ… sẽ giúp đốt cháy calo cho cơ thể, giảm được lượng mỡ thừa, đem lại vóc dáng săn chắc. Tuy nhiên, nếu không thích những môn thể thao trên, bạn có thể lựa chọn tập gym hoặc thể hình. Khi đến những trung tâm này, các chàng sẽ được hướng dẫn cách tập bởi các huấn luyện viên. Ngoài ra, tập luyện có sự hỗ trợ của máy móc nên đảm bảo hiệu quả hơn.

Không chỉ giúp giảm cân, vận động tập luyện thể dục thể thao thường xuyên còn giúp các chàng thấy yêu đời hơn. Mỗi ngày đều sẽ thấy cơ thể tràn đầy năng lượng, vui vẻ và làm việc có hiệu quả.

8. Sử dụng các loại sốt cay trong bữa ăn

Nên sử dụng các loại sốt cay trong bữa ăn hàng ngày
Nên sử dụng các loại sốt cay trong bữa ăn hàng ngày

Khi ăn uống có kèm các loại sốt cay sẽ giúp bạn giảm được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Bởi hương vị cay nồng làm cho cơ thể sinh nhiệt khiến tốc độ ăn của bạn bị chậm lại, khẩu phần trong bữa ăn cũng giảm xuống.

Các nghiên cứu khoa học còn cho thấy ăn ớt có khả năng kìm hãm sự tăng lên của các mô mỡ trong cơ thể. Đồng thời, tốc độ trao đổi chất của cơ thể sẽ tăng lên. Vì thế, ăn các loại sốt cay như tương ớt, sốt mù tạt, sốt cà chua cũng là cách giảm cân cho nam dễ làm và hiệu quả.

9. Cách giảm cân tại nhà cho nam từ nước lọc

Nghe có vẻ vô lý nhưng thực chất uống nước lọc đúng cách có thể giảm cân. Chúng ta đều biết, nước lọc rất cần thiết đối với cơ thể. Nó sẽ cung cấp các chất cần thiết cho cơ thể hoạt động, chống lại bệnh tật, hỗ trợ tiêu hóa và giúp cơ bắp săn chắc hơn. Chưa hết, khi uống nhiều nước sẽ khiến bạn có cảm giác no, từ đó tiêu thụ ít thức ăn hơn. Ngược lại, nếu cơ thể thiếu nước, cơ thể đánh lừa là bạn đang đói nên cần phải ăn, gây tăng cân. Vì thế, bổ sung đủ hoặc nhiều nước cho cơ thể để vừa giảm cân, lại còn mang lại những lợi ích cho sức khỏe.

Để việc uống nước không nhàm chán, bạn có thể bổ sung cho cơ thể những loại nước ép trái cây, nước trà xanh không đường. Những thức uống này còn giúp bổ sung thêm các loại vitamin cho cơ thể nữa.

10. Sử dụng các loại thuốc giảm cân

Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống thuốc giảm cân
Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống thuốc giảm cân

Đây cũng là một trong những cách giảm cân được nhiều người lựa chọn vì mang lại hiệu quả mau chóng. Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm có chất lượng tốt thì cũng có những loại thuốc, thực phẩm chức năng kém chất lượng. Khi sử dụng, không những nó không có tác dụng giảm cân mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó, nếu muốn sử dụng bất cứ loại thực phẩm nào cũng cần phải có sự tư vấn của bác sĩ để bảo đảm an toàn.

Vài điều cần lưu ý cho nam giới khi muốn giảm cân tại nhà

Sở hữu một vóc dáng săn chắc là điều mà bất cứ anh chàng nào cũng mong muốn. Do đó, nếu cơ thể đang thừa cân một chút thì những cách giảm cân tại nhà cho nam giới trên đây chắc chắn sẽ giúp ích được cho bạn. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng các biện pháp giảm cân, các chàng cũng cần chú ý một số điều sau đây:

  • Để giảm cân là cả một quá trình lâu dài, do đó bạn không nên đặt mục tiêu giảm cân trong thời gian ngắn. Thông thường, mỗi đợt tập luyện kết hợp với chế độ ăn để giảm cân sẽ kéo dài tận 3 tháng, vì vậy các chàng không nên nóng vội.
  • Đối với việc tập luyện, bạn nên tập xen kẽ các bài tập với nhau. Vì mỗi bài tập sẽ tác động vào những vị trí khác nhau của cơ thể, tập xen kẽ các bài tập sẽ giúp giảm cân toàn thân.
  • Ở nam giới, cơ địa của mỗi người là khác nhau. Do đó, hiệu quả của những phương pháp giảm cân cũng sẽ không giống nhau. Có người giảm cân nhanh, cũng có người giảm cân chậm. Điều quan trọng nhất là phải kiên trì, có kiên trì sẽ có thành công.
  • Để giảm cân thành công, ăn kiêng sẽ đóng vai trò quan trọng hơn việc vận động. Vì thế, cần phải xây dựng được chế độ ăn uống phù hợp.
  • Nên tập thói quen ghi lại những gì mình đã ăn, học cách tính lượng calorie mình sử dụng trong một ngày. Điều này sẽ giúp bạn thấy được sự nguy hại của những món quà vặt.

Trên đây là những cách giảm cân tại nhà cho nam giới và một số điều cần lưu ý. Để lấy lại được một vóc dáng săn chắc không phải là điều dễ dàng. Quan trọng là cần phải kiên trì tập luyện và ăn uống đúng cách. Hãy đặt mục tiêu cho bản thân và cố gắng, kết quả tốt sẽ đến với bạn.

Cùng chuyên mục

Tại sao việc ăn chuối giúp giảm cân?

Ăn chuối giúp giảm cân rất hiệu quả nhưng phải đúng cách

Với thành phần dưỡng chất dồi dào, chuối có thể mang đến hàng loạt lợi ích tuyệt vời về mặt sức khỏe và làm đẹp như: dưỡng ẩm da, giảm...

Tại sao nên giảm cân bằng bột yến mạch?

Mẹo giảm cân bằng bột yến mạch siêu an toàn và hiệu quả

Là thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, yến mạch được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại ngũ cốc”. Không chỉ là nguyên liệu làm đẹp...

Tuyệt chiêu giảm cân thần tốc bằng khoai lang chị em nên thử

Khoai lang là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người. Ít ai biết rằng nguyên liệu này còn có tác dụng giảm cân...

14 Công thức detox giảm cân nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Hiện nay, xu hướng dùng các loại thực phẩm giúp detox giảm cân nhanh chóng đang nhận được hầu hết sự quan tâm của phái đẹp ở mọi lứa tuổi....

Tìm hiểu đôi nét về bí đao

20 cách dùng bí đao giảm cân ngay tại nhà chuẩn nhất

Với hàm lượng nước, vitamin, chất xơ và khoáng chất dồi dào, bí đao là bí quyết duy trì vóc dáng được phái đẹp vô cùng yêu thích. Hãy nhanh...

27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả

27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả

Giảm cân là một trong những nhu cầu làm đẹp hàng đầu của người phụ nữ. 27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả sau sẽ giúp...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn