Cách chữa lang beng bằng chuối xanh có khỏi không?

Bệnh lang ben có tự hết không hay phải trị?

Lang ben – Hắc lào: Cách nhận biết, phân biệt và xử lý

Các loại thuốc trị lang ben tận gốc (dạng bôi và uống)

Nhận biết lang beng ở lưng và cách chữa trị

Bệnh lang ben ở trẻ nhỏ – Dấu hiệu và cách trị dứt điểm

Trị lang ben bằng củ nghệ có khỏi không?

Bệnh lang ben có lây không, làm sao phòng ngừa?

Mẹo dùng củ riềng trị lang ben và lưu ý

Bệnh lang ben đỏ: Đặc điểm nhận diện và điều trị

5 Cách Trị Lang Ben Tại Nhà khỏi mà không cần thuốc

Ngoài việc điều trị bằng thuốc, áp dụng các cách trị lang ben tại nhà từ rau răm, riềng tươi, chuối tiêu xanh… cũng có thể khắc phục được các triệu chứng do bệnh gây ra. Vậy cách thực hiện như thế nào? Chữa lang ben bằng mẹo dân gian cần phải lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có được lời giải đáp cho vấn đề này. 

Tìm hiểu các bài thuốc dân gian chữa bệnh lang ben
Tìm hiểu các bài thuốc dân gian chữa bệnh lang ben

I/ 5 cách trị lang ben tại nhà được dùng phổ biến

Lang ben là một bệnh ngoài da do vi nấm pityrosporum ovale gây ra. Triệu chứng dễ nhận biết nhất khi bị lang ben là bệnh nhân sẽ thấy trên da xuất hiện các đốm sáng lạ. Chúng có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể, thường gặp nhất là ở vùng cổ, ngực, cánh tay… Kích thước của những đốm sáng này sẽ càng ngày càng lớn, đồng thời có thể lan ra các vị trí khác hoặc lây cho người khác. Bệnh ít khi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng nó lại làm mất đi tính thẩm mỹ. Nhiều trường hợp bị bệnh nặng còn khiến cho da mất sắc tố.

Để điều trị, bệnh nhân có thể sử dụng các loại thuốc thoa ngoài hoặc những loại thuốc uống. Bên cạnh đó, áp dụng các cách trị lang ben tại nhà cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng. Dưới đây là những bài thuốc dân gian chữa lang ben mà chúng tôi tổng hợp được:

Dùng rau răm chữa lang ben

Rau răm là một loại gia vị rất quen thuộc đối với chúng ta. Không chỉ được dùng để làm tăng hương vị cho các món ăn mà nó còn có khả năng chữa bệnh. Đặc biệt, dùng rau răm chữa lang ben là bài thuốc dân gian hiệu quả, giúp điều trị tận gốc các đốm sáng và cảm giác ngứa ngáy. Để áp dụng các chữa bệnh này, hãy thực hiện như sau:

Chuẩn bị một nắm lá rau răm tươi, rửa sạch. Ngâm với muối khoảng 10 phút để loại bỏ các loại vi khuẩn bám trên lá. Sau đó đem nó đi giã nát, chắt lấy nước cốt rồi thoa lên vùng da cần điều trị. Để làm tăng hiệu quả của  bài thuốc, bệnh nhân có thể  trộn rau răm giã nhuyễn với rượu trắng. Dùng hỗn hợp này đắp lên da. Thực hiện thường xuyên để thấy được hiệu quả mà nó đem lại.

Cách trị lang ben tại nhà từ tỏi

Dùng tỏi chữa lang ben cũng là cách mang đến tác dụng tốt
Dùng tỏi chữa lang ben cũng là cách mang đến tác dụng tốt

Không chỉ có rau răm mà bài thuốc từ tỏi cũng đem đến tác dụng đáng kể trong việc khắc phục các triệu chứng bệnh lang ben. Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Hãy lấy tỏi đem bóc bỏ, giã nhuyễn. Lưu ý là chỉ nên giã nhuyễn chứ không băm nhuyễn vì điều này có thể làm giảm tác dụng chữa trị. Sau đó, dùng phần tỏi đã chuẩn bị để đắp lên vùng da bị bệnh. Cứ giữ nguyên như vậy trong khoảng 30 phút, rồi đi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi ngày nên thực hiện khoảng 2 – 3 ngày để mang đến hiệu quả tốt nhất. Nhưng vì tỏi có tính nóng nên khi áp dụng bài thuốc, bệnh nhân cần chú ý điều chỉnh lượng tỏi cần sử dụng để tránh làm bỏng da.

Chuối xanh trị lang ben

Để điều trị lang ben, bệnh nhân cần chọn những quả chuối tiêu còn xanh, non. Vì những loại quả này chứa nhiều nhựa, khi sử dụng sẽ đem đến tác dụng tốt hơn. Cứ mỗi lần dùng, hãy lấy một quả cắt làm đôi, sau đó chà xát nhựa lên vùng da bị bệnh. Thực hiện khoảng 2 – 3 mỗi ngày, dùng liên tục khoảng 7 ngày sẽ thấy được tác dụng của nó.

Bài thuốc từ củ riềng tươi

Không chỉ được dùng như một loại gia vị để chế biến nhiều món ăn, riềng còn được dùng để cải thiện các triệu chứng bệnh đường tiêu hóa, trị bệnh phong thấp hoặc các loại bệnh ngoài da như lang ben, hắc lào… Do đó, nếu đang bị lang ben bạn có thể tham khảo cách trị như sau: Củ riềng tươi đem gọt vỏ, rửa sạch rồi giã nát. Đem chúng chà xát lên vùng da bị lang ben khoảng 2 lần mỗi ngày. Ngoài cách sử dụng trực tiếp, bệnh nhân có thể lấy riềng ngâm với rượu, sau đó dùng rượu này để thoa bên ngoài. Kiên trì áp dụng trong khoảng 7 ngày sẽ thấy các biểu hiện bệnh lang ben thuyên giảm.

Cách trị lang ben tại nhà từ cây ké đầu ngựa

Bên cạnh các bài thuốc thoa ngoài, dùng cây ké đầu ngựa để  nấu nước uống sẽ khiến bệnh mau được chữa lành hơn. Chỉ cần chuẩn bị cây ké đầu ngựa, rửa sạch, băm nhỏ. Sau đó cho  chúng vào nồi sắc lên với nước. Cứ đun cho đến khi thấy lượng nước trong nồi còn lại 1/3 thì tắt bếp rồi chắt nước thuốc. Đổ thêm nước sạch vào và sắc thêm một lần nữa. Sau đó trộn lượng thuốc đã sắc được ở cả 2 lần để dùng.

Cách trị lang ben tại nhà bằng ké đầu ngựa thường được kết hợp với cách chữa bằng rau răm. Do đó, nếu đang tìm một cách chữa trị chứng bệnh này thì bệnh nhân có thể tham khảo và áp dụng theo.

Tắm rửa thường xuyên giúp phòng tránh được nguy cơ mắc bệnh lang ben
Tắm rửa thường xuyên giúp phòng tránh được nguy cơ mắc bệnh lang ben

Trị lang ben tận gốc bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Nam nổi danh của Trung tâm Thuốc dân tộc. Bài thuốc được nghiên cứu chuyên sâu bởi đội ngũ bác sĩ hàng đầu về Y học cổ truyền và chuyên khoa da liễu. Bài thuốc đã được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 lựa chọn giới thiệu trên sóng truyền hình.

>> Xem chi tiết: VTV2 giới thiệu bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Thanh bì Dưỡng can thang mang đến giải pháp toàn diện nhất, giúp điều trị khỏi dứt điểm tình trạng lang ben chỉ sau liệu trình từ 2 đến 5 tháng, tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Để tạo nên bài thuốc chữa lang ben ưu việt nhất, các chuyên gia đã dày công sưu tập và nghiên cứu 20 bài thuốc cổ phương quý giá, trong đó nổi bật là bài Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Tiến hành chắt lọc những giá trị tinh hoa trong phép chữa và kinh nghiệm phối thuốc của các bậc tiền nhân, từ đó tạo nên công thức bài thuốc chặt chẽ và nhất quán, với sự phối kết hợp 3 dạng bào chế gồm UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA.

Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Thanh bì Dưỡng can thang mang đến phác đồ trị lang ben toàn diện từ trong ra ngoài. Bên trong sử dụng bài thuốc uống để xử lý tận gốc căn nguyên gây ra bệnh, chặn đứng sự lan rộng của lang ben. Đồng thời điều dưỡng cơ thể, ổn định hoạt động chức năng các tạng phủ giúp tăng cường hiệu quả điều trị và ngăn chặn tái phát trở lại.

Bên ngoài sử dụng kết hợp thuốc ngâm rửa và thuốc bôi, tác động trực tiếp lên vùng da bị bệnh, thẩm thấu sâu vào từng lớp biểu bì da, kích thích phục hồi và tái tạo các tế bào da, trả lại làn da khỏe mạnh và đều màu cho bệnh nhân.

Hướng dẫn sử dụng Thanh bì dưỡng can thang
Hướng dẫn sử dụng Thanh bì dưỡng can thang

Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế từ hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên lành tính, 100% đạt chuẩn GACP-WHO, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người bệnh.

Với công thức bài thuốc ưu việt, cùng những thành phần thảo dược chất lượng cao, Thanh bì Dưỡng can thang mang đến hiệu quả điều trị vượt trội. Các số liệu thống kê từ phòng khám của Trung tâm Thuốc dân tộc cho thấy, có tới 95% bệnh nhân điều trị khỏi căn bệnh lang ben nhờ vào bài thuốc này. Đặc biệt không ghi nhận bất cứ trường hợp gặp tác dụng phụ do sử dụng bài thuốc.

Tiến sĩ Vân Anh đánh giá về Thanh bì dưỡng can thang
Tiến sĩ Vân Anh đánh giá về Thanh bì dưỡng can thang

II/ Một vài lưu ý cho người bị lang ben

Chữa bệnh lang ben bằng mẹo dân gian được xem là an toàn, ít gây tác dụng phụ. Thêm vào đó, nó cũng đều là những bài thuốc đơn giản, dễ thực hiện nên được áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, khi điều trị bệnh nhân cũng cần phải chú ý một số vấn đề như sau:

  • Các bài thuốc chữa bệnh lang ben bằng dân gian cần phải được áp dụng trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả. Do đó, phải kiên trì thực hiện cho đến khi các triệu chứng không còn nữa mới nên ngưng.
  • Giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, thường xuyên tắm rửa để loại bỏ bớt các vi khuẩn bám trên da.
  • Không nên để da tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao hoặc môi trường nóng ẩm. Đồng thời, hạn chế để ánh nắng mặt trời có cường độ mạnh chiếu lên da, nhất là vào mùa hè.
  • Sau khi lao động nặng, cơ thể đổ nhiều mồ hôi cần phải lau khô và tắm sạch.
  • Giặt xong quần áo nên phơi ở nơi có nhiều ánh nắng để diệt vi khuẩn.
  • Vì bệnh lang ben có khả năng lây lan, do đó những người xung quanh cũng phải chú ý áp dụng các biện pháp phòng bệnh cho bản thân như: Không mặc chung quần áo, không dùng chung khăn tắm hoặc các vật dụng cá nhân khác với người bị bệnh.

Trên đây là 5 cách trị lang ben tại nhà mà chúng tôi tổng hợp được. Nếu đã quá chán ngán với việc dùng các loại thuốc tây thì bạn có thể tham khảo các bài thuốc trên đây để điều trị cho bản thân.

Bình luận (33)

  1. Thu Trần says: Trả lời

    Trước hết cám ơn tác giả bài viết. Tôi sẽ áp dụng cho người nhà và thông báo kết quả sau. Hy vọng là thành công.

  2. HÀ NGUYỄN THÙY TRANG says: Trả lời

    cảm ơn rất nhiều
    thank you!!!

  3. Yến Nhi says: Trả lời

    Mình phát hiện trên người con trai mình những vết nám trắng to khoảng như chiếc thìa. Đi khám da liễu bác sĩ kết luận rằng bị lang ben. Bác sĩ có kê thuốc về để bôi nhưng em thấy các mẹ trong hội nhóm bảo cũng không thể khỏi hẳn được . Phải bôi thuốc liên tục trong thời gian dài mà không có dấu hiệu dừng bệnh

    1. Mẹ Kem says: Trả lời

      Bạn ra chợ mua rau răm về rửa sạch giã lấy nước bôi vào các vết cho con xem có hết không. Năm ngoái mình bị mẹ mình có làm theo cách đấy và cũng hết bệnh

    2. Lan Thúy says: Trả lời

      Mình thấy chữa mẹo của các cụ ngày xưa còn hay hơn với hiệu quả hơn là thuốc bôi của tây y như ngày nay ý .

    3. Công Thái says: Trả lời

      2 tuần nay tôi sử dụng rau răm rồi nhưng thấy không ổn cho lắm đây. Liệu có cách khác hiệu quả hơn mẹo không mọi người ??

    4. Hoàng Nhật Minh says: Trả lời

      Bạn tìm hiều về thuốc thanh bì dưỡng can thang xem . Nó là thuốc đông y đặc trị chữa lang ben đó bạn . Tôi đã từng được điều trị ở trung tâm thuốc dân tộc, họ có bài thuốc hay mà chất lượng lắm
      https://www.thuocdantoc.org/lang-ben-lam-sao-cho-nhanh-khoi.html

      1. Hà Phi Phàm says:

        Hãy thay rau răm bằng muối ăn nhé. Lấy một nắm muối ăn cho vào chén nước lọc. Mặn hết cỡ có thể. Chịu khó lấy dao thái hoa quả cạo chỗ da bị tổn thương và bôi nước muối vào. Một ngày bôi 3 lần(Lần nào cũng cạo da). 3 ngày liên tục sẽ hết. Tôi đã khỏi.

    5. Hiếu Mạnh Trần says: Trả lời

      Mẹo thì mẹo cũng phải kiên trì bạn ơi ! Mới 2 tuần mà đã nản rồi thì chỉ có dùng thuốc tiên mới khỏi nhanh được .

  4. Duy Khoa says: Trả lời

    Lần đầu thấy chữa lang ben bằng thuốc uống đấy . Không hiểu bị ở ngoài da mà uống thuốc vào trong lại chữa khỏi được bênh ngoài da.

    1. Hậu Chung says: Trả lời

      Mình cũng có cùng thắc mắc như bạn. Nhưng khi đến tận nơi khám chữa thì mình được nghe bác sĩ giải thích là bài thuốc thanh bì dưỡng can thang có 3 bài thuốc nhỏ . Chúng bổ trợ cho nhau kết hợp thuốc uống thuốc bôi thì sẽ đem lại hiệu quả cao hơn là uống thuốc không.

    2. Duy Khoa says: Trả lời

      Có thể cho mình xin tên bài thuốc đó được không . Mình điều trị bằng tỏi rồi mà chưa thấy hiệu quả cho lắm.

    3. Hậu Chung says: Trả lời

      Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm nghiên cứu ứng dụng thuốc dân tộc bạn nhé. Bạn thử qua trung tâm ở Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM , Điện thoại: (028)7109 6699 xem sao nhé . Điều trị bằng thuốc đông y này vừa an toàn mại lại hiệu quả .
      http://www.tapchiyhoccotruyen.com/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-tu-thao-duoc.html.

    4. DĐạt G says: Trả lời

      Sao chỉ có mỗi cơ sở trong TP HCM vậy . Mình ở ngoài Bắc Ninh muốn mua bài thuốc này thì phải làm saoo đây 🙁

    5. Hải Long says: Trả lời

      Ngoài TP HCM thì ngoài Hà Nội cũng có cơ sở của Trung tâm thuốc Dân Tộc đấy bạn . Bạn thử gọi điện đến số (024)7109 6699 đây là hotline của trung tâm ở Hà Nội nhé . Đâu đâu mạn Thanh Xuân thì phải . Mình cũng không nhỡ rõ cho lắm .

  5. Kiều Nhung says: Trả lời

    Em bị các đốm nhỏ màu nâu phát lên quanh người . Giờ nó bắt đầu to lên và chuyển màu trắng. Có phải em bị lang ben rồi không ạ ! Em sinh hoạt vệ sinh rất cẩn thận mà không hiểu sao vẫn bị .

    1. Vũ Kt says: Trả lời

      Vệ sinh sạch sẽ nhưng quần áo phơi không được khô lúc đấy vi khuẩn nó vẫn còn trên quần áo bị lang ben hắc lào là đúng rồi .

    2. Bách Kvkl says: Trả lời

      Thôi xong rồi ! chuẩn lang ben rồi em ạ, đợt anh cũng bị mắc phải lang ben, có ra bệnh viện da liễu điều trị nhưng 1 thời gian đâu lại hoàn đấy . Có được mách đến trung tâm thuốc dân tộc để điều trị cũng ổn lắm . Sau một thời gian là khỏi hẳn ngay

    3. Kiều Nhung says: Trả lời

      Vậy hả anh ! Anh dùng trong bao lâu thì đỡ được vậy hả anh . Mà tên thuốc là gì đó ạ ??

    4. Bách Kvkl says: Trả lời

      Đó là bài thanh bì dưỡng can thang em ạ. Đợt đấy anh có sử dụng trong khoảng 3 tháng là khỏi hẳn lang ben luôn . Sau khi điều trị anh vẫn ngâm chân với thuốc này vừa để phòng tái phát bệnh vừa dễ ngủ em ạ

    5. Kiều Nhung says: Trả lời

      Ơ thế là chữa bệnh bằng đông y hả anh. Liệu đông y nó có thể chữa nhanh hơn tây y k ạ ?

    6. Bách Kvkl says: Trả lời

      Đông y tất nhiên thời gian chữa bệnh sẽ lâu hơn tây y . Nhưng ngược lại đông y là thuốc được điều chế từ dược phẩm tự nhiên không gây ảnh hưởng gì đến cơ thế . Còn tây y em quá lạm dụng thuốc nó sẽ để lại biến chứng cho da của em đấy . Khuyên em là nên kiên trì sử dụng đông y sẽ rất hiệu quả .Anh để lại số điện thoại của trung tâm thuốc dân tộc em liên hệ với họ xem sao nhé 0962448569

  6. Cường127 says: Trả lời

    Sau khi sử dụng đủ các loại thuốc rồi mẹo vặt , cuối cùng thì mình cũng chuyển sang sử dụng thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc. Sử dụng được 1 tháng hơn rồi thấy cũng đỡ ngứa hẳn đi nhiều . Các đốm lang ben của mình bắt đầu mờ dần đi . Công nhận thuốc tốt thật

    1. Loan says: Trả lời

      Chúc mừng nhé ! Bệnh lang ben này không chữa là khó chịu lắm . Cứ kiên trì đôi tháng nữa là hoàn toàn khỏi bệnh rồi . Tôi cũng đã từng sử dụng thanh bì dưỡng can thang rồi. Vừa an toàn lại cho hiệu quả cao

    2. Dug Trần says: Trả lời

      Bác phải sử dụng đều thuốc vào đừng bỏ giữa chừng nhé . Như em trước chủ quan dùng có 1 tháng đỡ rồi bỏ thuốc . Bỏ được 2 3 hôm thì lại bị lại còn nặng hơn . Đi khám thì bị bác sĩ mắng lại còn tốn tiền mua liệu trình khác , rõ là khổ .

    3. Trang nguyễn says: Trả lời

      Cho em hỏi mọi người sử dụng thuốc này có dễ uống không ạ ! em sợ mùi thuốc sắc lắm ạ 🙁

    4. Quyền Ân says: Trả lời

      Bạn yên tâm thuốc này được điều chế dưới dạng viên không phải thuốc sắc nên dễ sử dụng lắm . Còn thuốc bôi với thuốc ngâm thì có mùi thơm dễ chịu lắm bạn nhé
      https://www.chuyenkhoadalieu.net/huong-dan-su-dung-bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang.html

  7. Toảng says: Trả lời

    Em ở trong Quảng Nam thì có thể mua thuốc đông y thanh bì dưỡng can thang được không ạ ? Không biết họ có gửi thuốc cho mình được không nhỉ

    1. Huyền Nguyễn Thị says: Trả lời

      Tôi thấy trung tâm này có gửi thuốc về tận nơi đấy ! Tôi đã từng đặt thuốc ở đay rồi . Tôi ở tận trên Hà Giang mà họ cũng gửi lên được tận nơi cho tôi đó .

    2. Lan Balan says: Trả lời

      Tôi không có thời gian trong tuần để đi khám không biết tại trung tâm có làm việc cuối tuần không nhỉ. .

    3. Kim Thành says: Trả lời

      Cuối tuần họ vẫn làm việc bình thường đó bạn ơi. Nếu không tiện mình có thể khám và tư vấn tại nhà thông qua hotline (024)7109 6699 rồi sau đó họ sẽ gửi thuốc đến tận nhà cho mình. Nói chung là trung tâm thuốc dân tộc này phục vụ tận tình mà chu đáo lắm.

    4. Duy Minh says: Trả lời

      Men gan tôi cao so với mức bình thường. Tôi có thể sử dụng thanh bì dưỡng can thang được không hay phải điều trị men gan xong mới sử dụng được thuốc vậy? .

  8. Nước mía says: Trả lời

    Sử dụng thoải mái nhé bạn . Vì thuốc đông y thành phần hầu như là các dược liệu tự nhiên đều đảm bảo an toàn cho người sử dụng nên bạn cứ yên tâm dùng thuốc nha.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Bệnh lang ben: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Lang ben/ lang beng là một dạng tổn thương da xảy ra ở lớp thượng bì do nấm Malassezia furfur. Biểu hiện lâm sàng thường gặp là các đốm da...

Thuốc Asa trị lang beng có khỏi không và cách dùng?

Thuốc Asa được bào chế ở dạng dung dịch và có chứa hoạt chất Acetylsalicylic acid, Ethanol và Natri salicylate. Thuốc được dùng bôi ngoài da trong điều trị bệnh...

Những điều cần biết về cây so đũa trị lang ben

Cách dùng cây so đũa trị lang ben khỏi hẳn

Sử dụng cây so đũa trị bang ben là một trong những phương pháp dân gian hiệu quả được nhiều người áp dụng. Nếu kiên trì thực hiện đúng cách...

Những điều cần biết về sữa tắm trị lang ben

Dùng sữa tắm trị lang ben được không, loại nào tốt?

Bệnh lang ben hay còn được gọi là bệnh nấm da, rất thường xuyên xảy ra trong những trường hợp da tiếp xúc với môi trường ẩm ướt. Thông thường,...

Mẹo trị lang ben bằng rau răm

Mẹo trị lang ben bằng rau răm cho nhanh khỏi

Lang beng là một dạng nhiễm nấm ngoài da thường gặp, dễ lây từ người sang người tuy ít ảnh hưởng sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ khiến...

Ẩn