Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng là bí quyết chăm sóc da đơn giản, ngày càng được nhiều quý cô biết đến và đã tiến hành thử nghiệm thành công. Không giống như các sản phẩm lột mụn hóa học trôi nổi trên thị trường, phương pháp tự nhiên này đảm bảo cho da bạn tránh khỏi tình trạng bị bào mòn sau khi áp dụng.

Vì sao cơm nóng có thể dùng để trị mụn đầu đen?

Thói quen dùng cơm ngay khi vẫn còn giữ được độ ấm nóng nhất định bao cùng giúp bạn dễ dàng cảm nhận được mùi thơm dịu của những hạt gạo chín mềm và thấy ngon miệng hơn khi dùng bữa. Ngoài ra, cơm nóng lại chứa vô vàn thành phần cần thiết để hỗ trợ chị em nuôi dưỡng làn da mịn màng và trắng sáng tự nhiên.

Theo nhiều nghiên cứu về da liễu cho rằng lượng lớn vitamin B và vitamin D trong cơm nóng có khả năng đẩy nhanh nhân mụn ra ngoài. Đồng thời, nó cũng lấy đi lớp bụi bẩn tích tụ xung quanh miệng lỗ chân lông.

Thành phần của cơm nóng hỗ trợ trị mụn đầu đen hiệu quả
Thành phần của cơm nóng hỗ trợ trị mụn đầu đen hiệu quả.

Những đốm mụn đầu đen thường xuất hiện dọc theo sống mũi, dù không gây ra cảm giác đau đớn tuy nhiên lại làm mất thẩm mỹ, để lâu sẽ chuyển thành viêm nhiễm. Vì vậy, nếu muốn hoàn thiện kế hoạch “tút tát” lại nhan sắc trong thời gian sớm nhất, bạn có thể áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng.

Gợi ý 5 cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng chi tiết

Sử dụng cơm nóng làm mặt nạ hoặc lăn xung quanh vùng da nổi mụn là cách thức làm đẹp phổ biến mà nhiều người thường chủ động chia sẻ. Khi làm mặt nạ, bạn có thể kết hợp cơm nóng với các nguyên liệu khác như mật ong, chanh, nghệ để “xóa sổ” những đốm mụn xấu xí.

1. Trị mụn đầu đen bằng cách lăn cơm nóng trực tiếp

Không cần phải cân nhắc quá lâu về các sản phẩm làm đẹp mỗi khi mua sắm, cách tận dụng cơm nóng lúc vừa mới nấu sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và tài chính. Khi hơi nóng từ cơm lan tỏa xuống làm giãn nở lỗ chân lông, chất dẻo kết dính trong các hạt cơm sẽ góp phần loại bỏ bớt lượng bã nhờn, bụi bẩn bám vào da.

Cách lăn cơm nóng trực tiếp giúp làm sạch da, đẩy nhanh cồi mụn ra ngoài
Cách lăn cơm nóng trực tiếp giúp làm sạch da, đẩy nhanh cồi mụn ra ngoài.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch da mặt với nước ấm rồi dùng khăn bông mềm lau khô.
  • Múc một muỗng cơm vừa chín ra lòng bàn tay, nắn tròn lại rồi bạn lăn trực tiếp trên vùng da bị mụn.
  • Thực hiện thao tác lăn cơm khoảng 5 – 10 phút và áp dụng phương pháp 2 lần/tuần để thu được kết quả khả quan.

2. Tạo hình mặt nạ cơm nóng để chữa mụn đầu đen

Vẫn là cách chỉ sử dụng duy nhất nguyên liệu cơm chín với sức nóng vừa phải, ở tạo hình mặt nạ, da bạn cũng được làm sạch sâu hơn. Nhờ đó, lỗ chân lông không gặp phải tình trạng tắc nghẽn, nhân mụn mau trồi ra ngoài mà chẳng để lại vết thâm.

Cách thực hiện:

  • Rửa mặt với nước ấm hoặc nước muối sinh lý và giữ cho khô thoáng trước khi đắp mặt nạ lên da.
  • Sau đó, bạn dàn một ít cơm nóng đã tán nhuyễn lên vùng da bị mụn tạo thành mặt nạ hình chữ nhật nhỏ gọn. Thao tác này đòi hỏi bạn phải thật nhanh tay để tránh làm mau nguội.
  • Chờ đợi trong khoảng 10 phút thì tháo gỡ bằng cách rửa sạch da lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần và ít nhất 1 tháng để đón nhận sự thay đổi của làn da theo chiều hướng tích cực.

 3. Cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng kết hợp mật ong và nước cốt chanh

Mật ong và nước cốt chanh cũng có khả năng diệt trừ vi khuẩn lẫn bã nhờn phân bố dày đặc tại vùng da bị mụn đầu đen lẫn mụn trứng cá. Khi kết hợp với cơm nóng, các vitamin và khoáng chất của những nguyên liệu này còn giúp ngăn chặn hiện tượng oxy hóa, làm thông thoáng lỗ chân lông và dưỡng trắng da.

Cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng kết hợp với mật ong thanh tẩy lớp da chết và sát khuẩn cao
Cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng kết hợp với mật ong thanh tẩy lớp da chết và sát khuẩn cao.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh da với sữa rửa mặt hoặc nước ấm trước khi pha trộn mặt nạ.
  • Múc một chút cơm nóng ra chén, nghiền nhuyễn rồi trộn với 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1/2 muỗng cà phê mật ong. Nhanh tay đắp hỗn hợp đã trộn lên mặt.
  • Sau đó, bạn nằm yên và giữ cho tinh thần thư giãn khoảng 10 phút. Vệ sinh da mặt lần nữa với nước sạch và duy trì việc sử dụng công thức này 2 lần/tuần và quan sát kết quả sau 1 tháng trở đi.

4. Trị mụn đầu đen bằng cơm nóng và nước hoa hồng

Tinh chất nước hoa hồng có chứa nhiều vitamin A và vitamin C giúp diệt sạch lớp bụi bẩn và các vi khuẩn còn tàn dư trên da. Đồng thời, nó làm nhiệm vụ cân bằng độ ẩm cho da, thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa. Do đó, khi kết hợp sử dụng với cơm nóng, da bạn sẽ gia tăng độ đàn hồi và mềm mại hơn đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch da bằng nước ấm rồi bạn lấy một chút cơm nóng nhỏ trộn với 2-3 giọt tinh chất hoa hồng.
  • Vo cơm nóng thành viên tròn và lăn quanh vùng da bị mụn đầu đen. Khi cơm nguội hẳn thì bạn rửa lại da với nước ấm.
  • Chườm thêm 1 viên đá lạnh lên mặt để lỗ chân lông se lại nhanh hơn. Thực hiện theo tần suất 3 lần/tuần để có kết quả tốt.

5. Kết hợp cơm nóng, bột nghệ và chanh để trị mụn đầu đen

Thành phần cucurmin và các vitamin A, E trong nghệ có khả năng khám viêm, lại vừa chống thâm sạm. Khi kết hợp với chanh và cơm nóng, bộ ba này giúp gột sạch bã nhờn và tế bào chết, mang tới cho bạn làn da tràn đầy sức sống.

Cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng kết hợp với nghệ và chanh giảm thiểu hiện tượng oxy hóa và nâng tông da rõ rệt
Cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng kết hợp với nghệ và chanh giảm thiểu hiện tượng oxy hóa và nâng tông da rõ rệt.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh da với nước ấm, lau khô rồi bạn nghiền nhuyễn một chút cơm nóng với 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1/2 muỗng cà phê bột nghệ.
  • Thoa đều hỗn hợp này trên vùng da bị mụn và kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Để yên khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại da bằng nước ấm. Duy trì cách thức 2 lần/tuần để cải thiện diện mạo trông hoàn hảo hơn.

 Những lưu ý khi áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng

Phương pháp dùng cơm nóng trị mụn đầu đen có nhiều ưu điểm trong việc hạn chế nguy cơ xâm nhập, gây tổn thương da của các tác nhân bên ngoài. Tuy vậy, để phát huy tối đa công dụng của nó, bạn cần lưu ý một số điều sau.

  • Không dùng cơm vẫn còn có nhiệt độ quá nóng, có thể làm bỏng da trong khi đắp mặt nạ. Vệ sinh tay sạch với xà phòng và lau khô trước khi lấy cơm.
  • Trong quá trình điều trị mụn đầu đen, bạn nên kết hợp sử dụng thêm những loại mỹ phẩm có đặc tính dưỡng ẩm tốt để khắc phục dần tình trạng khô ráp của da.
  • Thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để kiểm soát sự phá vỡ các tế bào khỏe của tia UV. Hạn chế thức khuya, ăn uống đúng bữa để cân bằng nội tiết tố của cơ thể, nhờ đó mụn đầu đen không còn cơ hội hình thành bởi các tác nhân bên trong.

Những cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng vừa nêu ở trên chỉ hiệu quả khi bạn quyết tâm áp dụng đều đặn. Nếu da bạn dễ bị kích ứng với các phương pháp tự nhiên thì nên nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ da liễu cùng hệ thống thiết bị chữa trị tân tiến.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

Sáp trị mụn đầu đen Innisfree Jeju Volcanic Black Head Out Balm có tốt không?

Sáp trị mụn đầu đen Innisfree Jeju Volcanic Black Head Out Balm là sản phẩm giúp loại bỏ mụn đầu đen được chiết xuất từ tro núi lửa thiên nhiên...

Mụn đầu đen

Mụn đầu đen là gì? Sự hình thành, cách chăm sóc và điều trị

Mụn đầu đen là tình trạng da xuất hiện những đốm mụn đầu đen li ti khiến cho lỗ chân lông to hơn, làn da trở nên xỉn màu, đang...

Trị mụn đầu đen bằng Vaseline

Bí quyết trị mụn đầu đen siêu hiệu quả bằng Vaseline

Dùng Vaseline để trị mụn đầu đen không những giúp loại sạch bọn mụn cứng đầu mà còn tránh được việc làm giãn nở lỗ chân lông. So với phương...

Bị mụn đầu đen nên trị bằng cách nào cho hiệu quả?

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

Tuy không làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, nhưng mụn đầu đen lại gây mất thẩm mỹ. Do đó, tìm cách chữa trị tận gốc tình trạng này là...

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

Với hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào, mặt nạ yến mạch có khả năng trị mụn đầu đen, tẩy tế bào chết và nuôi...

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà bạn có từng nghe qua? Trứng gà không những là món ăn bổ dưỡng hàng ngày mà còn được đem sử dụng để...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn