Cấy chỉ là gì? Tác dụng của phương pháp cấy chỉ & lưu ý

Cấy chỉ chữa viêm mũi dị ứng và thông tin cần biết

Cấy chỉ giảm béo – Giải pháp loại bỏ nhanh mỡ thừa

Cấy chỉ căng da mặt có tốt không? (Cấy chỉ collagen)

Phương pháp cấy chỉ chữa viêm xoang có hiệu quả?

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm – Ai nên áp dụng?

Cảnh giác! Tác dụng phụ của phương pháp cấy chỉ

Cấy chỉ chữa mất ngủ – Áp dụng đúng, ngủ ngon, sâu hơn

Cấy chỉ chữa hen suyễn (hen phế quản) và lưu ý

Cấy chỉ tơ tằm là gì? Tác dụng và ưu nhược điểm

Cấy chỉ căng da mặt có tốt không? (Cấy chỉ collagen)

Cấy chỉ căng da mặt là giải pháp làm đẹp sử dụng chỉ sinh học (collagen) nhằm nâng cơ, xóa nếp nhăn và thu gọn khuôn mặt. Phương pháp này được nữ giới ưa chuộng vì đem lại hiệu quả rõ rệt ngay sau khi thực hiện, quy trình đơn giản và thời gian phục hồi nhanh chóng.

Cấy chỉ căng da mặt là phương pháp gì?

Cấy chỉ căng da mặt là phương pháp sử dụng chỉ sinh học (chỉ collagen) đưa vào bên trong cấu trúc da nhằm nâng cơ, thu gọn mặt và cải thiện vùng da bị lão hóa, chảy xệ. Đây là một trong những giải pháp trẻ hóa làn da không phẫu thuật được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay. Hiệu quả của phương pháp này có thể thấy rõ ngay sau thực hiện”.

Chỉ collagen được sử dụng có khả năng tự tiêu sau một thời gian nhất định. Tuy nhiên, khả năng nâng cơ và trẻ hóa làn da của phương pháp này có thể kéo dài ngay cả khi chỉ tiêu biến hoàn toàn nhờ khả năng kích thích tăng sinh Collagen nội sinh (khoảng 3 – 5 năm hoặc hơn tùy vào chế độ chăm sóc).

Cấy chỉ Collagen có quy trình thực hiện khá đơn giản, mức độ xâm lấn tối thiểu và thời gian phục hồi tương đối nhanh chóng. Chính vì vậy, giải pháp này được phái nữ ưa chuộng hơn so với các phương pháp trẻ hoá da có xâm lấn.

Đối tượng nên – không nên cấy chỉ căng da mặt

Cấy chỉ căng da mặt có tốt không

Cấy chỉ căng da mặt là giải pháp làm đẹp có mức độ xâm lấn thấp và đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau một lần thực hiện. Ngoài ra, chỉ sinh học còn có khả năng kích thích da sản sinh collagen và elastin nhằm cải thiện cấu trúc, tăng độ đàn hồi và săn chắc của da.

Phương pháp này phù hợp với những trường hợp sau:

  • Nam giới và nữ giới từ 35 – 50 tuổi gặp phải tình trạng lão hóa da có mức độ nhẹ đến trung bình
  • Các trường hợp có mong muốn xóa các nếp nhăn, trẻ hóa làn da và nâng cơ mặt chảy xệ nhưng không muốn can thiệp dao kéo
  • Người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng khiến làn da bị chảy xệ, lão hóa và hình thành nhiều nếp nhăn ở má, khóe mắt và trán
  • Mong muốn làm gọn khuôn mặt nhưng e ngại can thiệp phẫu thuật và không có nhiều thời gian
  • Người không có đủ sức khỏe để can thiệp phương pháp căng da mặt nội soi (người bị bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao,…)

Do mức độ xâm lấn thấp nên cấy chỉ căng da mặt chỉ phù hợp với người bị lão hóa da nhẹ đến trung bình. Phương pháp này có thể không đem lại hiệu quả trong những trường hợp sau:

  • Dị ứng chỉ collagen
  • Lão hóa nặng, da bị chảy xệ và có nhiều nếp nhăn
  • Phụ nữ mang thai nên thận trọng khi áp dụng phương pháp làm đẹp này

Quy trình căng da mặt với phương pháp cấy chỉ

Như đã đề cập, cấy chỉ căng da mặt có quy trình thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng (khoảng 45 – 60 phút tùy thuộc vào từng trường hợp). Đối với những trường hợp chăm sóc tốt và cơ địa không quá nhạy cảm, da mặt có thể phục hồi hoàn toàn chỉ sau 3 tuần.

Quy trình căng da mặt bằng phương pháp cấy chỉ collagen được thực hiện theo trình tự sau:

1. Chuẩn bị trước khi cấy chỉ

Trước tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và đánh giá mức độ lão hóa nhằm dự tính số lượng chỉ và diện tích da cần nâng cơ. Khác với cấy chỉ điều trị bệnh, cấy chỉ căng da mặt không tác động lên các huyệt vị nên hầu như không cần phải kiêng cử trước khi thực hiện.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên tắm rửa sạch sẽ và tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá và thuốc chống đông máu trước khi can thiệp giải pháp căng da mặt bằng phương pháp cấy chỉ. Bên cạnh đó, cần tránh sử dụng các loại mỹ phẩm hoặc thuốc bôi chứa hoạt tính mạnh. Các sản phẩm này có thể khiến da mỏng, nhạy cảm, dễ bị kích ứng và chậm lành vết thương.

Cấy chỉ căng da mặt collagen

 

2. Tiến hành cấy chỉ căng da mặt

Quá trình cấy chỉ căng da mặt chỉ kéo dài khoảng 45 – 60 phút. Quá trình này diễn ra theo trình tự sau:

  • Sát khuẩn toàn bộ da mặt để hạn chế viêm nhiễm
  • Gây tê vùng da thực hiện (tại Maya Clinic sẽ gây tê 2 bước: ủ tê và tiêm tê) đồng thời đo vẽ tỉ mỉ trước khi cấy chỉ
  • Tạo lỗ kim nhỏ sau đó tiến hành đưa mạng lưới chỉ Collagen xuống dưới da nhằm nâng đỡ vùng da bị chùng, xoá nếp nhăn, cải thiện tình trạng lão hoá
  • Sát trùng vết đi chỉ và bôi kem kháng sinh

 

3. Chăm sóc sau khi cấy chỉ collagen

Sau khi cấy chỉ collagen, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng da và đề nghị bạn ở lại bệnh viện để theo dõi trong 20 – 30 phút. Nếu không phát sinh vấn đề bất thường, bạn có thể trở về nhà trong ngày.

Cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng phương pháp cấy chỉ:

  • Da mặt có thể bị sưng, viêm đỏ và đau nhẹ trong 7 – 10 ngày. Để làm giảm tình trạng này, bạn có thể sử dụng túi chườm lạnh áp lên da mặt trong 5 – 10 phút.
  • Trong thời gian phục hồi, nên hạn chế tác động mạnh đến vùng da được cấy chỉ nhằm đảm bảo hiệu quả nâng cơ và trẻ hóa làn da.
  • Có thể dùng thuốc giảm đau, chống viêm và kháng sinh theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Không sử dụng các loại thực phẩm có khả năng gây viêm, ứ mủ và dễ để lại sẹo như thịt gà, thịt bò, rau muống, hải sản và các món ăn được làm từ nếp.
  • Tránh ăn thực phẩm quá dai hoặc quá cứng. Tác động từ hoạt động nhai có thể làm ảnh hưởng đến cơ mặt và làm giảm hiệu quả của phương pháp cấy chỉ.
  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian phục hồi. Tia UV trong ánh nắng có thể khiến vị trí da cấy chỉ bị thâm và sạm nám.
  • Không dùng các loại mỹ phẩm chứa hoạt tính mạnh và tránh trang điểm sau khi cấy chỉ căng da mặt.
  • Tái khám sau 1 tháng để được bác sĩ đánh giá hiệu quả của phương pháp.
  • Để hiệu quả của phương pháp này kéo dài, nên chăm sóc da đúng cách và xây dựng lối sống khoa học.
Không nên ăn đồ cay nóng khi Cấy chỉ căng da mặt
Không nên ăn đồ cay nóng, quá dai và cứng khi Cấy chỉ căng da mặt

Tác dụng phụ của phương pháp cấy chỉ căng da mặt

Mặc dù có mức độ xâm lấn thấp, ít gây đau và chảy máu nhưng phương pháp vẫn có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn.

Các tác dụng phụ thường gặp khi căng da mặt bằng phương pháp cấy chỉ:

  • Tụ máu, bầm máu bên dưới da
  • Nhiễm trùng (thường xảy ra do cấy chỉ tại các địa chỉ thẩm mỹ không đảm bảo vô trùng thiết bị, máy móc hoặc chăm sóc không đúng cách)
  • Cơ thể đào thải chỉ
  • Ảnh hưởng đến dây thần kinh số 7 (có thể gây liệt mặt, nhắm mắt không kín, méo miệng,…)
  • Chỉ không tiêu biến mà tạo thành bao xơ cứng
  • Hình thành sẹo lồi do chăm sóc không đúng cách
  • Vùng da bị kéo căng quá mức khiến da nhăn nheo và co rúm sau khi thực hiện
  • Dị ứng chỉ collagen (hiếm gặp)

Để giảm thiểu rủi ro và tác dụng không mong muốn khi thực hiện phương pháp này, nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, cần sử dụng thuốc và chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh tình trạng viêm nhiễm, hình thành sẹo lồi và thúc đẩy tốc độ phục hồi, tái tạo da.

Cấy chỉ căng da mặt có tốt không?

Căng da mặt bằng phương pháp cấy chỉ (chỉ collagen) là giải pháp làm đẹp được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Phương pháp này đem lại hiệu quả ngay sau khi thực hiện với quy trình đơn giản, mức độ xâm lấn thấp và thời gian hồi phục khá nhanh. đồng thời không ảnh hưởng tới sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày.

 

Nếu chăm sóc đúng cách, phương pháp cấy chỉ căng da mặt có thể cải thiện vùng da chảy xệ, lão hóa và giúp trẻ hóa làn da – phát huy tối đa hiệu quả chỉ sau 3 tuần. Tác dụng của phương pháp này có khả năng kéo dài từ 3 – 5 năm hoặc hơn tùy thuộc vào chế độ chăm sóc của từng trường hợp.

So với phương pháp căng da mặt nội soi, cấy chỉ collagen hầu như không đau, không chảy máu và phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ đem lại hiệu quả khi lão hóa da có mức độ nhẹ đến trung bình.

Tham khảo thêm: Cấy chỉ giảm béo – Giải pháp loại bỏ nhanh mỡ thừa

Cùng chuyên mục

Phương pháp cấy chỉ chữa viêm xoang có hiệu quả?

Phương pháp cấy chỉ chữa viêm xoang có hiệu quả?

Phương pháp cấy chỉ chữa viêm xoang hiện được rất nhiều người bệnh quan tâm vì tính an toàn và hiệu quả trong chữa trị các bệnh viêm xoang, hen...

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm – Ai nên áp dụng?

Cấy chỉ chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp sử dụng kim châm đưa chỉ tự tiêu (catgut) vào huyệt vị nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đau...

Cảnh giác! Tác dụng phụ của phương pháp cấy chỉ

Nhiễm trùng, vựng châm, chảy máu huyệt vị, dị ứng chỉ tự tiêu,... là một số tác dụng phụ thường gặp của phương pháp cấy chỉ. Tình trạng này thường...

Phương pháp cấy chỉ giảm béo có mang lại hiệu quả?

Cấy chỉ giảm béo – Giải pháp loại bỏ nhanh mỡ thừa

Cấy chỉ giảm béo được xem là phương pháp điều trị an toàn, mang lại hiệu quả cao, giải quyết tình trạng thừa cân, béo phì luôn là nỗi ám...

Cấy chỉ là gì? Tác dụng của phương pháp cấy chỉ & lưu ý

Cấy chỉ là hình thức tác động vào huyệt vị tương tự bấm huyệt và châm cứu. Tuy nhiên, phương pháp này tác động liên tục đến kinh huyệt từ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn