Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu – làm co nhanh búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

Bệnh trĩ có lây không và cách phòng ngừa hiệu quả?

Mẹo chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng lá diếp cá tại nhà

Lòi dom là bệnh gì? Hình ảnh, nhận biết và điều trị

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Bệnh trĩ sau sinh có tự khỏi không hay phải trị?

Cắt, mổ trĩ bao lâu thì khỏi, lành hoàn toàn?

7 mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, không cần thuốc

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn có hiệu quả không?

Rất nhiều người sử dụng cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn để kích thích hệ thống tuần hoàn máu trong cơ thể, cải thiện các triệu chứng sưng tấy, đau rát, chảy máu,… do căn bệnh này gây ra. Hiệu quả của cách chữa trị này là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn
Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn được nhiều người thực hiện.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn có hiệu quả không?

Hiện tại có rất nhiều cách khác nhau giúp kiểm soát bệnh trĩ. Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn là một trong những cách giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, sưng tấy, đau rát, nứt hậu môn, chảy máu, khó chịu,… Đây là cách chữa trị chủ yếu dựa vào một số thao tác day, ấn các huyệt đạo bằng những dụng cụ khác nhau.

Vào năm 1980, GS. Bùi Quốc Châu đã nghiên cứu sáng tạo ra phương pháp chữa bệnh trĩ bằng diện chẩn. Cách chữa trị này sẽ không sử dụng thuốc, chẩn đoán bệnh thông qua da mặt và toàn thân. Bằng cách tác động trực tiếp vào Đồ hình phản chiếu (vùng tương ứng với các bộ phận mắc bệnh trên toàn cơ thể) và các Sinh Huyệt (huyệt nhạy cảm trên cơ thể) giúp kiểm soát và cải thiện các triệu chứng bệnh trĩ.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn sẽ nhanh chóng tác động đến các huyệt đạo nằm trong sơ đồ phản xạ thần kinh ứng với từng gương mặt, mang đến hiệu quả vượt trội trong việc điều trị bệnh. Một số dụng cụ thường được áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ như que dò, cây lăn, điếu ngải cứu, búa gõ,… Phương pháp này giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh trĩ và bệnh nhân sẽ không cần phải sử dụng những cách điều trị chuyên sâu khác.

Hệ thống tuần hoàn máu ở cơ thể bệnh nhân mắc bệnh trĩ sẽ nhanh chóng được kích thích và dễ dàng lưu thông hơn. Đặc biệt, phương pháp chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn còn giúp người bệnh thư giãn, thoải mái, dễ chịu hơn. Những cơn đau đớn do bệnh trĩ gây ra cũng nhanh chóng được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, với cách chữa trị này, người bệnh phải kiên trì thực hiện và áp dụng đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả điều trị bệnh như mong muốn.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn
Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn giúp giảm đau rát vùng hậu môn.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn chỉ tác động đến các huyệt đạo trên cơ thể con người và không tác động trực tiếp đến búi trĩ. Đây chỉ là cách giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ chứ không thể chữa trị dứt điểm căn bệnh này. Dù áp dụng cách diện chẩn, bệnh nhân cũng phải sử dụng thuốc và các cách điều trị khác mới có thể kiểm soát được triệu chứng bệnh.

Bên cạnh đó, chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn mang đến hiệu quả điều trị bệnh một cách toàn diện. Người bệnh sẽ rút ngắn được thời gian chữa trị bệnh, tăng khả năng kiểm soát các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra nhưng không thể điều trị dứt điểm bệnh trĩ ở mức độ nặng. Với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể áp dụng cách chữa trị này.

Ngoài ra, người bệnh muốn áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn, bạn nên lựa chọn những địa điểm uy tín, chất lượng, người thực hiện có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm.  Để đảm bảo an toàn, người bệnh nên nhanh chóng tiến hành thăm khám, điều trị bệnh trĩ sớm. Tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh trĩ, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân phương pháp chữa trị thích hợp như sử dụng thuốc, tiêm xơ búi trĩ, phẫu thuật cắt trĩ,…

Quy trình chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn

Với cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn, người bệnh phải thực hiện theo đúng quy trình nhất định mới có thể kiểm soát các triệu chứng bệnh. Thực tế, cách chữa trị này đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề vững, chuyên môn cao, xác định chính xác các huyệt đạo. Dưới đây là quy trình điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn, bệnh nhân có thể tham khảo.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn
Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn bằng cách tác động vào các huyệt đạo.
  • Bước 1: Người thực hiện sử dụng tay để day, ấn vào bộ thông nghẹt, bao gồm các huyệt đạo như huyệt 26, huyệt 14, huyệt 275, huyệt 19. Bên cạnh đó, bạn có thể day bộ thông nghẹt ở các huyệt như huyệt 184, huyệt 85, huyệt 61, huyệt 312, huyệt 39,…
  • Bước 2: Tiến hành đay ở bộ tiêu viêm bao gồm một số huyệt đạo như huyệt 38, huyệt 143, huyệt 127, huyệt 41, huyệt 3, huyệt 19.
  • Bước 3: Day ấn vào bộ tan máu bầm bao gồm các huyệt đạo như huyệt 343, huyệt 344, huyệt 156

Với phương pháp này, người bệnh có thể áp dụng quy trình diện chẩn chữa trị bệnh trĩ trong khoảng thời gian 1 – 2 lần/ ngày. Mỗi lần thực hiện trong khoảng thời gian 30 phút. Áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn đều đặn cho đến khi các triệu chứng bệnh thuyên giảm.

Ưu và nhược điểm chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn

Cũng như những cách chữa trị khác, chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn có ưu điểm và nhược điểm riêng. Với phương pháp này, người bệnh nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi thực hiện. Tuyệt đối không được áp dụng một cách tùy tiện, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của phương pháp diện chẩn chữa bệnh trĩ, bệnh nhân cần phải biết.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn
Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn giúp máu lưu thông tốt hơn.

# Ưu điểm

  • Giảm cảm giác đau nhức, nóng rát, ngứa ngáy vùng búi trĩ, hậu môn
  • Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn không sử dụng thuốc, an toàn cho người bệnh
  • Kích thích tuần hoàn máu, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn

# Nhược điểm

  • Diện chẩn là phương pháp điều trị bệnh trĩ rất phức tạp.
  • Người bệnh phải kết hợp điều trị cùng những phương pháp khác mới tăng hiệu quả điều trị bệnh.
  • Bệnh nhân phải thực hiện trong khoảng thời gian dài mới mang lại hiệu quả điều trị như mong muốn.
  • Hiệu quả điều trị bệnh còn tùy thuộc vào cơ địa, mức độ mắc bệnh của bệnh nhân.
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú, người bị suy nhược cơ thể không được áp dụng cách chữa trị này.

Phân biệt chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn và bấm huyệt

Thực tế, hiện nay, rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ bị nhầm lẫn giữa phương pháp diện chẩn và bấm huyệt. Mặc dù cả 2 phương pháp này đều được ngầm hiểu là tác động trực tiếp lên các huyệt đạo. Về cơ bản, diện chẩn và bấm huyệt sẽ tác động vào những huyệt đạo trên cơ thể. Tuy nhiên, mỗi phương pháp sẽ tác động vào những huyệt đạo khác nhau. Cụ thể cách chữa trị bệnh trĩ bằng bấm huyệt sẽ khác với diện chẩn như sau.

# Cách 1:

  • Xác định chính xác các huyệt nằm trên vùng bụng con người.
  • Sử dụng bàn tay xoa đều và tiến hành day ấn
  • Tiếp tục đặt chồng 2 bàn tay lên nhau và xoa vùng bụng từ bên phải qua trái
  • Áp dụng đều đặn cách chữa trị này 2 lần/ ngày
  • Mỗi lần thực hiện 30 lần động tác được hướng dẫn như trên.

# Cách 2:

  • Tiến hành xác định huyệt Hội Âm và bấm huyệt đạo này bằng ngón tay
  • Giữ tay trong khoảng 2 – 3 phút thì thả ra và thực hiện lại từ đầu
  • Mỗi ngày, bệnh nhân bấm huyệt 5 lần để giảm đau nhức, khó chịu do bệnh trĩ gây ra.

Lưu ý chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn

Mặc dù cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn mang lại một số hiệu quả vượt trội trong việc điều trị bệnh. Tuy nhiên, nếu người bệnh không lựa chọn được địa chỉ thăm khám uy tín và người thực hiện có chuyên môn sẽ gây phải tác dụng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bản thân. Với cách chữa trị này, bệnh nhân nên chú ý một số vấn đề sau đây để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn
Chế độ ăn uống hợp lý giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh trĩ.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết
  • Nên ăn thức ăn loãng, dễ tiêu hóa, không được ăn thức ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ,…
  • Không được hút thuốc lá, sử dụng rượu, bia,…
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, uống thêm nước ép trái cây để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, tránh tình trạng viêm nhiễm.
  • Sử dụng giấy vệ sinh mềm để không gây kích ứng, tổn thương búi trĩ
  • Điều chỉnh thói quen sinh hoạt phù hợp, không được ngồi quá lâu tại một chỗ hoặc mang vác vật nặng gây ảnh hưởng đến búi trĩ.
  • Bệnh nhân ăn quá no hoặc cơ thể đói không được áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn.
  • Nếu áp dụng cách chữa bệnh trĩ đơn giản tại nhà, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.
  • Ngủ đúng 8 tiếng/ngày, không nên làm việc quá sức
  • Luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, không nên suy nghĩ tiêu cực
  • Người bệnh có thể sử dụng nước muối ấm để ngâm búi trĩ giúp đau rát hoặc áp dụng một số cách xông hơi để giúp vùng hậu môn thông thoáng, dễ chịu hơn.

Với cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp diện chẩn, người bệnh nên tiến hành thăm khám thường xuyên để kiểm soát bệnh tốt nhất. Bên cạnh đó, bệnh nhân nên áp dụng các cách chữa trị được bác sĩ chuyên khoa chỉ định để sớm đạt hiệu quả điều trị bệnh như mong muốn. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị bệnh, tránh các biến chứng có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng lá ngải cứu chi tiết từng bước

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá ngải cứu là mẹo trị bệnh có nguồn gốc từ dân gian. Nhân dân tận dụng đặc tính chống viêm, sát trùng và cầm...

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng cây xấu hổ mọc hoang trong vườn

Rất nhiều người bất ngờ bởi cách chữa bệnh trĩ bằng cây xấu hổ. Đây là một trong những phương pháp giúp kiểm soát được triệu chứng đau rát, sung...

Những điều cần biết về phương pháp chữa bệnh trĩ bằng tập yoga

7 Bài tập yoga hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả

Việc chữa trị bệnh trĩ sớm là điều cần thiết vì đây là căn bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt của con người. Có...

Dùng cây lộc vừng chữa bệnh trĩ có tốt không?

Cách chữa bệnh trĩ bằng cây lộc vừng bạn nên thử

Chữa bệnh trĩ bằng cây lộc vừng là phương pháp dân gian, mang đến hiệu quả đáng kể trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh. Vậy vì sao có...

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa theo kinh nghiệm dân gian

Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa là mẹo trị bệnh được lưu truyền theo kinh nghiệm dân gian. Mẹo chữa này có thể cải thiện triệu chứng ngứa hậu môn,...

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT và thông tin cần biết

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT được đánh giá cao bởi độ an toàn và giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng. Đây là một trong những phương pháp được...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn