Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu – làm co nhanh búi trĩ

Bệnh trĩ ngoại: Triệu chứng, cách điều trị & phòng ngừa

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền? [Bảng giá mới nhất]

Lòi dom là bệnh gì? Hình ảnh, nhận biết và điều trị

9 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ hay, nhiều người dùng

Bệnh trĩ sau sinh có tự khỏi không hay phải trị?

Cắt, mổ trĩ bao lâu thì khỏi, lành hoàn toàn?

7 mẹo chữa bệnh trĩ sau sinh hiệu quả, không cần thuốc

Các tác hại của bệnh trĩ có thể gặp (tổng hợp)

Bệnh trĩ có lây không và cách phòng ngừa hiệu quả?

6 Cách chữa bệnh trĩ từ nghệ cực chuẩn (Nghệ tươi + Tinh bột)

Đã từ lâu, nghệ được xem là một nguyên liệu góp phần hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, trong đó có bệnh trĩ và cách thực hiện không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số cách chữa bệnh trĩ từ nghệ và tinh bột nghệ cực chuẩn được áp dụng khá phổ biến.

Hiệu quả bất ngờ của nghệ khi dùng chữa bệnh trĩ

Nghệ hay tinh bột nghệ là nguyên liệu không còn quá xa lạ với chúng ta. Nó không chỉ được sử dụng để chế biến món ăn, giúp các chị em phụ nữ làm đẹp mà còn có rất nhiều công dụng hữu ích trong việc chữa bệnh.

Chữa bệnh trĩ từ nghệ
Sử dụng nghệ và tinh bột nghệ để chữa bệnh trĩ là phương pháp được nhiều người áp dụng

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong nghệ có chứa thành phần chính là Curcumin, đây là hoạt chất giúp làm giảm cholesterol trong máu một cách dễ dàng và còn có tác dụng giúp chữa viêm loét dạ dày, kích thích tế bào gan, co bóp túi mật, hạn chế ung thư.

Đồng thời, sử dụng tinh bột nghệ còn giúp hạn chế ngăn ngừa sự hình thành của các khối u, giúp làm giảm tỉ lệ mắc bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư phổi rất hiệu quả.

Theo Đông y, nghệ vàng có vị cay, đắng, tính bình, quy vào 2 kinh can và tỳ có tác dụng lưu thông khí huyết, giảm đau nhanh chóng. Bên cạnh đó, nghệ còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da như đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, bệnh trĩ,…

Nhờ những thành phần và công dụng trên, từ rất lâu nghệ được khá nhiều người áp dụng phổ biến trong các mẹo dân gian sử dụng để chữa bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng nghệ tươi cực chuẩn

Sử dụng nghệ để chữa bệnh trĩ là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi đặc tính an toàn, không tác dụng phụ, giá thành lại rẻ và dễ thực hiện. Sau đây là một số cách dùng nghệ chữa bệnh trĩ cực chuẩn mà bạn có thể tham khảo:

1. Sử dụng nước cốt nghệ nguyên chất

Ở phương pháp này, cách thực hiện khá đơn giản và không làm mất nhiều thời gian, bởi nguyên liệu chỉ sử dụng nguyên liệu duy nhất là nghệ tươi.

Nguyên liệu: 1 củ nghệ tươi

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch nghệ tươi để loại bỏ đi những bụi bẩn còn dính trên vỏ và rửa qua một lần nữa với nước muối pha loãng để đảm bảo an toàn.
  • Bước 2: Thái thành từng miếng nhỏ và cho vào cối rồi giã nhuyễn ra, cho thêm một chút nước lọc để dễ dàng chắt lấy phần nước cốt nghệ.
  • Bước 3: Sử dụng nước cốt nghệ để bôi lên vùng hậu môn hoặc búi trĩ. Thực hiện mỗi ngày từ 2 – 3 lần để mang lại hiệu quả.

2. Sử dụng nghệ tươi kết hợp với rau diếp cá và sung

Quả sung có nhiều thành phần có lợi như vitamin, fractoza, dexotroza giúp tăng cường tiêu hóa và trị bệnh táo bón.

Rau diếp cá có chứa các thành phần gồm có quercetin, isoquercetin giúp bền mao mạch và kháng khuẩn mạnh.

Kết hợp 3 nguyên liệu này với nhau sẽ mang đến công hiệu trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

Nguyên liệu:

  • 1 củ nghệ tươi
  • 2 bó rau diếp cá
  • 1 quả sung
  • 2 thìa muối ăn
Chữa bệnh trĩ từ nghệ
Kết hợp 3 nguyên liệu giúp hỗ trợ điều trị bệnh trị hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch củ nghệ tươi để loại bỏ những bụi bẩn, rau diếp cá nhặt lấy phần non bỏ đi những lá già rồi rửa sạch với nước muối loãng. Quả sung cũng ngâm qua với nước muối loãng để khử sạch những vi khuẩn bám trên vỏ.
  • Bước 2: Giã nát nghệ tươi rồi cho vào nồi nước để đun sôi cùng với rau diếp cá và quả sung. Sau đó cho thêm khoảng 2 thìa muối vào rồi đun tiếp khoảng 7 – 10 phút thì tắt bếp để cho hơi nguội.
  • Bước 3: Đổ nước hỗn hợp vừa nấu cho vào một cái chậu nhỏ để ngâm hậu môn, người bệnh nên ngâm từ 20 – 25 phút để cho tinh chất thấm sâu vào khu vực bị trĩ. Nên áp dụng phương pháp này vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện tình trạng.

3. Sử dụng nghệ tươi kết hợp với các nguyên liệu khác

Xông hơi hậu môn bằng 5 loại thảo dược là phương pháp được khá nhiều người áp dụng bởi cách làm đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu:

  • 1 củ nghệ tươi
  • 1 nắm lá sung
  • 1 nắm lá tần
  • 1 nắm lá lốt
  • 5 trái bồ kết

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Mang tất cả các nguyên liệu trên ngâm cùng nước muối loãng và sau đó cho các nguyên liệu bao gồm: Lá sung, lá tần, lá lốt vào nồi nước để đun sôi.
  • Bước 2: Giã củ nghệ tươi để lấy nước cốt và đổ nước cốt này vào nồi nước đang đun sôi.
  • Bước 3: Đợi hỗn hợp sôi được khoảng 1 – 2 phút thì cho thêm 5 trái bồ kết vào và tiếp tục đun thêm khoảng từ 5 – 7 phút thì tắt bếp.
  • Bước 4: Đổ hỗn hợp này vào một cái chậu sạch để xông hậu môn, tuy nhiên trước khi xông thì người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm pha muối và lau khô bằng khăn bông mềm.

Cách chữa bệnh trĩ bằng tinh bột nghệ cực chuẩn

Bên cạnh sử dụng nghệ tươi, bạn cũng có thể tận dụng tinh bột nghệ sẵn có tại nhà để thực hiện. Tinh bột nghệ mang đến nhiều tác dụng có lợi như chống viêm, tiêu độc, giảm sưng và loại bỏ gốc oxy để ngăn chặn viêm nhiễm hiệu quả.

1. Sử dụng tinh bột nghệ trộn với mật ong

Kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ giúp tiêu viêm, giảm sưng hiệu quả. Đồng thời, còn làm lành các vết loét tại búi trĩ giúp ức chế quá trình phát triển của bệnh trĩ khiến các búi trĩ tự co lại, hạn chế tái phát bệnh.

Nguyên liệu:

  • 1 thìa bột nghệ
  • 2 thìa mật ong
Chữa bệnh trĩ từ nghệ
Chữa bệnh trĩ bằng nghệ trộn mật ong vừa đơn giản vừa tiết kiệm chi phí

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Pha 1 thìa tinh bột nghệ và 2 thìa mật ong vào 1 cốc nước ấm rồi khuấy đều.
  • Bước 2: Uống hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng và tối trước khi ngủ để mang lại hiệu quả.

2. Sử dụng tinh bột nghệ trộn với bơ

Quả bơ có vị ngọt bùi và tính mát. Có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa thức ăn dễ dàng và ngăn ngừa gia tăng độ acid trong nước tiểu. Sử dụng nguyên liệu này kết hợp với tinh bột nghệ sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm búi trĩ.

Nguyên liệu:

  • ½ thìa tinh bột nghệ
  • 1  thìa bơ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau.
  • Bước 2: Vệ sinh hậu môn sạch sẽ và lau khô bằng khăn mềm để tránh bị nhiễm khuẩn. Sử dụng 2 nguyên liệu này bôi trực tiếp lên búi trĩ 2 lần mỗi ngày.

3. Sử dụng tinh bột nghệ trộn với tinh chất nha đam

Kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ giúp làm giảm viêm búi trĩ, giảm đau các mô viêm và hỗ trợ mau lành các vết nứt.

Nguyên liệu:

  • ½ thìa tinh bột nghệ
  • 1 thìa tinh chất nha đam

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều 1 thìa tinh chất nha đam cùng với ½ thìa tinh bột nghệ lại với nhau.
  • Bước 2: Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm rồi lau khô. Sau đó bôi hỗn hợp này lên búi trĩ và khu vực xung quanh. Thực hiện kiên trì đều đặn mỗi ngày sẽ giúp tình trạng nhanh chóng thuyên giảm.

Một số lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng nghệ

Nghệ mang đến nhiều tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, trước khi áp dụng phương pháp chữa trị bằng nghệ, người bệnh cần lưu ý đến những vấn đề sau đây:

Chữa bệnh trĩ từ nghệ
Nghệ chỉ áp dụng đối với các trường hợp bị trĩ nhẹ
  • Sử dụng bột nghệ đúng cách, tốt nhất là pha bột nghệ với nước ấm để tránh tình trạng vón cục khi uống.
  • Bột nghệ nên được dùng sau bữa ăn, không nên uống vào lúc bụng đói. Đối với trường hợp mắc bệnh lý liên quan đến dạ dày thì nên uống sau bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Khuyến cáo những đối tượng không được sử dụng nghệ để chữa bệnh trĩ bao gồm: Trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ có thai, người đang sử dụng thuốc Tây điều trị hoặc phụ nữ bị rong kinh.
  • Chú ý chế độ dinh dưỡng, bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, hạn chế  sử dụng các loại thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ. 
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý bằng cách ngủ đủ giấc, bổ sung nhiều nước khoáng tốt cho cơ thể. Đồng thời thường xuyên vận động để nâng cao thể trạng và không nên nhịn đại tiện.
  • Chữa bệnh trĩ bằng nghệ chỉ mang đến tác dụng đối với trường hợp mắc trĩ nhẹ, bệnh đang trong giai đoạn khởi phát. Nếu bị trĩ nặng thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ bằng nghệ cực chuẩn được thực hiện tại nhà, giúp bạn tham khảo thêm được nhiều kiến thức mới mẻ trong việc tìm ra các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Hi vọng bài viết trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Bật mí x cách chữa bệnh trĩ từ quả đu đủ siêu hiệu quả

Bật mí 3 cách chữa bệnh trĩ từ quả đu đủ siêu hiệu quả

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng đu đủ được nhiều người quan tâm bởi tính đơn giản, cùng tác dụng nhất định. Người ta thường dùng lá đu đủ, quả...

Chữa bệnh trĩ bằng tỏi: Mẹo hay cần làm đúng cách

Để chữa bệnh trĩ bằng tỏi có nhiều cách như dùng tỏi tươi làm thuốc đạn, ngâm rượu uống hay nướng đắp vào hậu môn. Đây là mẹo chữa bệnh...

Dấu hiệu bệnh trĩ ở phụ nữ + Cách điều trị và lưu ý

Số lượng phụ nữ mắc bệnh trĩ hiện nay cũng chiếm tới 50% tổng số người mắc, đặc biệt là ở dân văn phòng, mẹ sau sinh, mẹ bầu. Vậy...

Bị bệnh trĩ khi mang thai 3 tháng cuối và cách điều trị

Bị trĩ khi mang thai 3 tháng cuối – Cách trị và lưu ý

Mắc bệnh trĩ khi mang thai gây không ít phiền toái, khó chịu cho chị em. Do là bệnh thường gặp nên họ thường băn khoăn vì sao bà bầu...

Rau diếp cá có khả năng chữa bệnh trĩ mức độ nhẹ

[Thần kỳ] Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá nhiều người khỏi bệnh

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá được nhiều người lựa chọn vì chúng giúp ngăn ngừa các búi trĩ sa ra ngoài, rất có hữu ích với các bệnh...

10 Cách chữa bệnh trĩ tại nhà tuy đơn giản nhưng hiệu quả

Với những trường hợp bệnh nhẹ, bạn có thể áp dụng một số mẹo chữa bệnh trĩ tại nhà như chườm đá, thoa gel nha đam, xây dựng chế độ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn