Khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi có nguy hiểm không?

Thoái Hóa Khớp: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Thoái hóa khớp cổ tay, khuỷu tay: Nguyên nhân và hướng điều trị

Các tiêu chuẩn chẩn đoán thoái hóa khớp gối mới nhất

Thay khớp gối nhân tạo và những thông tin người bệnh cần biết

Bị thoái hóa khớp gối nên khám ở đâu? Bệnh viện nào tốt?

Cứng khớp gối – Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp vai: Nguyên nhân và cách điều trị

Cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y, Y học cổ truyền

Chữa thoái hóa khớp gối bằng các bài thuốc Nam hiệu quả

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý thường diễn ra ở người cao tuổi, khiến cho người bệnh đối mặt với tình trạng đau nhức và khó khăn trong quá trình di chuyển. Để giúp cho bệnh tình được thuyên giảm thì bài viết dưới đây sẽ mách bạn những cách chữa thoái hóa khớp gối bằng các bài thuốc Nam hiệu quả.

Sử dụng các bài thuốc Nam để có hiệu quả không?

Thoái hóa khớp gối là sự tổn thương ở vùng xương khớp khiến cho xương khớp bị bào mòn hoặc thậm chí hủy hoại gây ra hiện tượng đau nhức làm thay đổi cấu trúc xương. Nếu bệnh không sớm điều trị sẽ để lại những biến chứng hoặc thậm chí là cơ thể mất khả năng đi lại.

Chữa thoái hóa khớp gối
Sử dụng các bài thuốc Nam giúp điều trị thoái hóa khớp gối hiệu quả bởi đặc tính an toàn và lành tính

Hiện nay có rất nhiều phương thuốc để điều trị thoái hóa khớp gối từ Tây y sang Đông y hoặc các bài thuốc Nam. Trong đó, việc sử dụng thuốc Nam để điều trị khá an toàn và lành tính vì trong hoạt chất của thuốc hoàn toàn là tự nhiên và không có bất kì tác dụng phụ nào.

Có thể thấy, sử dụng thuốc Nam để chữa thoái hóa khớp gối sẽ hiệu quả trong trường hợp bệnh tình đang trong giai đoạn khởi phát hoặc điều trị kết hợp cùng với phương pháp Tây y sẽ giúp bệnh tình nhanh chóng được thuyên giảm.

Tuy nhiên người bệnh không nên tự ý sử dụng các bài thuốc Nam để chữa trị mà không hỏi qua ý kiến của bác sĩ. Thay vào đó người bệnh nên tiến hành đi khám để xem bệnh đang phát triển ở giai đoạn nào để từ đó tìm ra phương pháp điều trị sao cho phù hợp và mang tính hiệu quả.

Một số ưu điểm khi sử dụng thuốc Nam để chữa thoái hóa khớp gối hiệu quả bạn có thể thấy:

  • Nguyên liệu xuất xứ hoàn toàn có trong tự nhiên, an toàn và lành tính.
  • Nguyên liệu đơn giản dễ tìm và quy trình thực hiện không phức tạp.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí và không có tác dụng phụ.

Chữa thoái hóa khớp gối bằng các bài thuốc Nam hiệu quả

Phương pháp chữa trị bệnh bằng thuốc Nam đã được lưu truyền qua nhiều đời bởi vì đặc tính an toàn hữu hiệu. Dưới đây là một số cách chữa thoái hóa khớp gối bằng thuốc Nam bạn có thể tham khảo:

1. Chữa thoái hóa khớp gối bằng đậu đen và thài lài

Đây là hợp chất có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như sắt, phốt pho, magie, canxi, mangan giúp bảo vệ tim và duy trì cấu trúc xương giúp xương chắc khỏe.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Đậu đen 50g
  • Thài lài 15g

XEM NGAY: Đau như chết đi sống lại vì thoái hoá khớp gối chị Bách chia sẻ “bí kíp” thoát bệnh sau 30 ngày

Chữa thoái hóa khớp gối
Thài lài và đậu đen có chứa nhiều khoáng chất giúp bảo vệ và duy trì cấu trúc xương chắc khỏe

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đem 2 nguyên liệu rửa sạch và sắc cùng với 600ml nước. Đun cho đến khi còn ⅓ nước thì chắt ra.
  • Bước 2: Sử dụng 3 lần mỗi ngày, uống nóng để mang lại hiệu quả. Thực hiện trong vòng 7 – 10 ngày để mang lại hiệu quả.
  • Bước 3: Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng 100g thài lài tươi xào nóng rồi sau đó đáp lên vùng bị sưng đau. Kiên trì thực hiện mới đạt được kết quả.

2. Chữa thoái hóa khớp gối bằng 4 loại thảo dược

Nguyên liệu chuẩn bị: 

  • Ngải cứu 30g
  • Lá lốt 30g
  • Muối hạt 30g
  • Cỏ xước 30g

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch toàn bộ nguyên liệu, bỏ vô chảo sao cho nóng hoặc bỏ trong lò vi sóng trong thời gian 5 phút cùng với muối.
  • Bước 2: Lấy hỗn hợp bỏ vào túi hoặc khăn sạch cho nguội bớt rồi chườm vào vị trí sưng đau. Thực hiện trong vòng 7 ngày để đạt hiệu quả.

3. ĐẨY LÙI thoái hóa khớp gối bằng bài thuốc Nam gia truyền 150 năm tuổi – Xương khớp Đỗ Minh

Theo quan niệm của Y học cổ truyền, thoái hóa khớp gối thuộc phạm vi chứng Tý, có nghĩa là “tắc”. Bệnh do bế tắc kinh mạch, khí huyết ngưng trệ lâu ngày, hệ thống kinh mạch vận hành không trơn tru, gây ứ trệ ở xương khớp mà sinh ra các cơn đau nhức, khó chịu.

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Quan điểm điều trị thoái hóa khớp gối của Đông y không chỉ dừng lại ở việc loại bỏ triệu chứng bên ngoài mà còn giúp tăng cường lưu thông khí huyết, bồi bổ, cải thiện chức năng gan, thận, hệ cơ xương, từ đó đẩy lùi tận gốc căn nguyên gây bệnh, đồng thời cũng giúp bồi bổ, nâng cao thể trạng, cải thiện sức khỏe của người bệnh.”

Hiểu rõ nguyên tắc điều trị này, từ 150 năm trước cụ tổ dòng họ Đỗ Minh là cụ Đỗ Minh Tư đã nghiên cứu và cho ra đời bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh. Trải qua hơn 1 thế kỷ kế thừa, hiện bài thuốc được nghiên cứu và phát triển bởi lương y Đỗ Minh Tuấn, truyền nhân thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh Minh giúp “đánh bay” thoái hóa khớp gối nhanh chóng, hiệu quả. 

Không giống các bài thuốc Đông y thông thường, Đỗ Minh Đường đã xây dựng phác đồ điều trị toàn diện, bao gồm 3 liệu pháp: Thuốc uống, vật lý trị liệu và chế độ ăn uống tập luyện, mang đến tác dụng điều trị từ trong ra ngoài, giảm đau hiệu quả, giải phóng chèn ép và phục hồi tổn thương nhanh chóng. 

Trong đó, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh gồm 5 chế phẩm: Thuốc đặc trị bệnh xương khớp, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc bổ gan thảo độc, Thuốc kiện ích tràng và Thuốc xoa bóp. Công dụng của từng chế phẩm cụ thể như sau:

XEM CHI TIẾT: Xương khớp Đỗ Minh – Đẩy lùi THOÁI HOÁ KHỚP GỐI an toàn, hiệu quả, không lo tái phát

Đặc biệt, nhằm phát huy tối đa công năng của những vị dược liệu trên, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã phối chế từ hơn 30 loại thảo dược quý từ tự nhiên, được trồng tại chính các vườn thuốc chuyên canh theo tiêu chuẩn GACP – WHO của đơn vị. Việc tự chủ dược liệu này còn giúp người bệnh không phải lo lắng về vấn đề dược liệu bẩn, dược liệu nhiễm diêm sinh, lưu huỳnh. Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đảm bảo an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.

Bài thuốc chữa thoái hóa khớp gối được chia theo dạng thang thuốc khô theo TỶ LỆ VÀNG gia truyền. Tuy nhiên trong trường hợp bệnh nhân yêu cầu sử dụng thuốc dạng cao, nhà thuốc sẵn sàng hỗ trợ đun sắc thuốc trong 48h ở nhiệt độ chuẩn nhằm thu giữ toàn bộ dược tính thảo dược, tạo ra thuốc dạng cao sánh mịn sử dụng tiện lợi, đơn giản. 

Trong suốt nhiều năm ứng dụng vào điều trị, bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh, các triệu chứng bệnh không hề tái phát dù đã ngưng sử dụng thuốc nhiều năm. Trong đó có cả diễn viên Xuân Hinh “Vua hài đất Bắc” đã lấy lại sức khỏe và công việc nhờ Đỗ Minh Đường chỉ sau 2 tháng điều trị.

[Nghệ sĩ Xuân Hinh đã điều trị thành công thoái hóa xương khớp nhờ nhà thuốc Đỗ Minh Đường]

Cô Nguyễn Thị Bách (Văn Điển – Hà Nội) chia sẻ: “Tôi bị thoái hóa khớp gối nhiều năm khiến việc đi lại rất khó khăn, lên xuống cầu thang là tôi không thể tự đi được, ngồi xổm cũng không ngồi được. Vì theo dõi nhà thuốc Đỗ Minh Đường 3 – 4 năm nay thấy phản rồi rất tốt nên tôi tin tưởng và quyết định đến đây thăm khám. Sau 30 ngày sử dụng thuốc bệnh đỡ hẳn, tiếp tục dùng hết 4 tháng bệnh thoái hóa khớp gối của tôi đã biến mất hoàn toàn, giờ có thể đi lại thoăn thoắt mà không hề đau đớn”.

Nhờ uy tín và chất lượng trong điều trị bệnh xương khớp nói chung, nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường được VTV2 mời tham gia chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” với vai trò cố vấn y khoa, tư vấn và phổ biến kiến thức chung về bệnh xương khớp tới đông đảo khán giả trên khắp cả nước.

Người bệnh mong muốn điều trị dứt điểm thoái hóa khớp gối, hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được chuyên gia đầu ngành thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ:

4. Chữa thoái hóa khớp gối bằng cây chó đẻ răng cưa

Đây là loại cây quen thuộc ở vùng nông thôn nước ta và thường được sử dụng làm bài thuốc dân gian để chữa trị. Các hoạt chất trong cây chó đẻ răng cưa giúp điều trị các loại bệnh về xương, gan, thận, đường ruột, đồng thời có tác dụng sát trùng, thanh can, hạ nhiệt, lương huyết,…

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Cây chó đẻ răng cưa 30g
  • Rượu gạo nóng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cây chó đẻ đem rửa sạch sau đó bỏ lên chảo sao cho nóng cùng với rượu gạo.
  • Bước 2: Sử dụng hợp này bỏ vào trong túi hoặc khăn sạch để nguội bớt rồi chườm lên hoặc đắp trực tiếp vào vùng bị tổn thương. Kiên trì thực hiện trong vòng 2 tuần để thấy được hiệu quả.

5. Chữa thoái hóa khớp gối bằng lá lốt

Lá lốt không chỉ là nguyên liệu được sử dụng trong bếp núc để chế biến đa dạng các món ăn, mà còn là nguyên liệu được dùng để chữa trị xương khớp hiệu quả. Tinh vị của lá lốt có vị nồng, tính ấm và chống hàn có tác dụng điều trị các chứng phong, hàn, tê bại chân tay, phong thấp,…

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Lá lốt 200g
  • Nước 2 lít
Chữa thoái hóa khớp gối
Lá lốt có vị nồng, tính ấm và chống hàn có tác dụng điều trị các chứng phong, hàn, tê bại chân tay

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lá lốt đem rửa sạch và đun với 2 lít nước trong vòng 5 phút.
  • Bước 2: Chắt lấy nước để uống hằng ngày.

6. Chữa thoái hóa khớp gối bằng cây ngải cứu

Ngải cứu là dược liệu được sử dụng trong Tây y lẫn Đông y, hoạt chất trong cây ngải cứu có chứa tinh dầu và chất kháng khuẩn giúp giảm đau, viêm hiệu quả. Ngoài ra ngải cứu còn có tác dụng giúp khớp vận động linh hoạt và tăng độ đàn hồi của dây chằng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Ngải cứu 1 bó
  • Mật ong rừng nguyên chất 1 lít

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngải cứu đem rửa sạch rồi giã nát sau đó đem trộn với mật ong.
  • Bước 2: Chắt lấy nước cốt củ hỗn hợp, chia ra uống hết 2 lần mỗi ngày.

7. Chữa thoái hóa khớp gối bằng cây đinh lăng

Có thể nói, cây đinh lăng được xem là thần dược có khả năng chữa được rất nhiều bệnh, trong đó thân, củ rễ và cành của cây có tác dụng chữa thấp khớp, phong thấp và đau lưng hiệu quả. Vì hoạt chất trong đinh lăng có chứa nhiều vitamin, axit amin giúp tăng sự dẻo dai cho xương khớp và tăng cường đề kháng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Rễ đinh lăng 30g
  • Nước lọc 2 lít

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rễ đinh lăng rửa sạch, ngâm với muối để rễ nhừ ra.
  • Bước 2: Sao vàng rễ đinh lăng rồi cho vào ấm nước nấu cùng 2 lít nước.
  • Bước 3: Sắc cạn cho đến khi còn 1 lít rồi chắt lấy nước uống trong ngày.

8. Chữa thoái hóa khớp gối bằng củ nghệ

Nghệ là thành phần được sử dụng rất nhiều từ việc nấu ăn, làm đẹp cho đến chữa bệnh. Nghệ không chỉ giúp chữa các bệnh ngoài da mà còn giúp ức chế các triệu chứng của bệnh khớp. Vì trong thành phần của nghệ có hoạt chất Curcumin giúp giảm tê cứng xương khớp và giảm đau hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị: 

  • Lòng đỏ trứng 1 quả
  • Bột nghệ 1 muỗng
  • Dầu dừa 2 muỗng
Chữa thoái hóa khớp gối
Trong củ nghệ có chứa thành phần Curcumin giúp ức chế triệu chứng của bệnh xương khớp

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn tất cả nguyên liệu tạo thành hỗn hợp rồi bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Bước 2: Đổ ra ly và uống hết một lần, uống mỗi ngày 1 lần và kiên trì thực hiện trong 2 tuần để có kết quả tốt.

9. Chữa thoái hóa khớp gối bằng cây dây đau xương

Theo Y học cổ truyền, cây dây đau xương có tác dụng trừ thấp, khu phong, mạnh gân hoạt cốt giúp điều trị bệnh đau nhức xương khớp, phong tê thấp, đau người và đau dạ dày. Vì trong cây đau xương có chứa thành phần Alkaloid có tác dụng giảm tê nhức và kháng viêm.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Thân cây dây đau xương
  • Rượu trắng 4’5 độ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dây rau xương rửa sạch đem thái thành từng khúc và phơi khô.
  • Bước 2: Kết hợp 1 phần dây đau xương với 5 phần rượu trắng để ngâm trong hủ.
  • Bước 3: Mỗi ngày uống với 3 chén nhỏ, thực hiện trong vòng 2 tuần sẽ giảm đau nhức.

10. Chữa thoái hóa khớp gối bằng cây thiên niên kiện

Theo Đông y, cây thiên niên kiện hỗ trợ điều trị phong tê thấp, đau mỏi vai gáy, nhức mỏi xương khớp, thoái hóa xương khớp, gai đốt sống ở người già.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Thiên niên kiện
  • Cỏ xước
  • Độc lực
  • Thổ phục linh

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đem tất cả các nguyên liệu trên phơi khô sau đó cho vào nồi sắc cho tới khi cạn rồi tắt bếp.
  • Bước 2: Chắt lấy nước uống từ 2 – 3 lần sau bữa ăn.

11. Chữa thoái hóa khớp gối bằng rễ cây gối

Rễ cây gối có tính vị đắng ngọt và mát. Có tác dụng hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp, tê thấp, đau bụng và rong kinh giúp lưu thông khí huyết, giảm sưng tấy.

Nguyên liệu chuẩn bị: 

  • Rễ gối 16g
  • Lá thông 8g
  • Ké đầu ngựa 16g
  • Dây kim ngân 10g
  • Cây đơn đỏ 12g
Chữa thoái hóa khớp gối
Rễ cây gối – Chữa thoái hóa khớp gối

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch nguyên liệu và cho tất cả nguyên liệu nấu cùng với 600ml nước.
  • Bước 2: Nấu cho tới khi cạn chừng 200ml thì tắt bếp, chắt lấy nước uống 2 lần trong ngày.

Như đã nói ở trên những bài thuốc nam tuy lành tính và rẻ tiền, nhưng chỉ phù hợp với những bệnh nhân thoái hóa khớp gối ở thể nhẹ. Bên cạnh đó thoái hóa khớp gối là căn bệnh mãn tính, muốn dứt điểm hoàn toàn nhất định phải áp dụng phác đồ điều trị tận gốc, chuyên biệt.

Có thể bạn quan tâm: 

Bình luận (22)

  1. Loan Huỳnh says: Trả lời

    Em năm nay 27 tuổi nặng 70 kg và bị chẩn đoán bị thoái hóa khớp gối. Bình thường người em di chuyển nặng nề nên em không để ý nhưng dạo gần đây thấy gối yếu đi mà bước lên cầu thang cũng đau nhức hơn, có khi phải vịn cầu thang mới đi được. Em đang uống thuốc tây thấy đỡ hơn nhưng uống lâu dài như vầy không yên tâm lắm. Mọi người cho em hỏi uống thuốc tây cùng với nước lá lốt, ngải cứu có bị làm sao không ạ?

  2. Mỹ Hòa An says: Trả lời

    Mẹ em bị đau khớp gối 10 năm nay, chân đau nhức đi khập khiễng rất vất vả. Ban đêm nằm ngủ cũng không được thoải mái vì chân không duỗi được mà phải nằm cong gối. Em đã đưa mẹ đi khám nhiều bệnh viện mà vẫn không khỏi. Thuốc thì từ uống đến tiêm đến bôi, ngâm gì đầy đủ cả mà vẫn không hết thì giờ làm cách nào để bà thoải mái đi lại hơn đây cả nhà?

  3. Lê Khánh Trình says: Trả lời

    Có bác nào lái xe ngồi nhiều sưng khớp gối cho em xin kinh nghiệm chữa bệnh với. Đợt tết rồi em chạy xe nhiều cộng ăn uống, tiệc tùng quá chén không biết có phải nguyên nhân làm cơ thể sinh bệnh không?

    1. Nguyen Phuong TRan says: Trả lời

      Đi khám bác sĩ chụp X quang đi bạn biểu hiện chung chung vậy cũng khó đoán đó. Như ông xã mình mới 34 tuổi ngồi văn phòng nhiều cũng sưng khớp, mà ổng cũng chơi thể thao thường xuyên vậy mà bác sĩ nói thoái hóa khớp giai đoạn đầu đó.

  4. Xoan Đào says: Trả lời

    Nghe nhiều người nhắc đến thuốc xương khớp của nhà Đỗ Minh Đường rồi mà không biết có chữa khỏi bệnh thật không?

    1. Lê Thị Lan says: Trả lời

      Ôi mình trước cũng nghi ngờ như bạn vì nói thật chữa nhiều thuốc không khỏi được đâm ra cũng hang mang nhưng thôi vẫn cứ quyết định điều trị vì thấy ở đây là được phản hồi tốt nhất. Mình vừa loãng xương vừa thoái hóa mãn tính nên phải uống thuốc 3 tháng, bác sĩ Tuấn kê cho 3 bài thuốc nhỏ là thuốc trị xương khớp, bổ gan giải độc, hoạt huyết bổ thận, uống vào thấy ăn uống ngon miệng rồi những cơn đau nhức cũng khỏi cho, di chuyển đi lại ngon lành không vấn đề gì nữa.

  5. Chú Hòa Đồng Nai says: Trả lời

    Xin cho tôi hỏi tôi bị đau xung quanh gối ban đầu chỉ 1 vài điểm rồi sau đó lan dần khắp cả gối thì có phải bị thoái hóa khớp gối không?

    1. Hoa SL quần áo says: Trả lời

      Theo cháu biết thì nó là biểu hiện tiền thoái hóa khớp gối đó chú. Chú chịu khó ăn nhiều cá, bổ sung omega 3 để kháng viêm rồi uống thêm nước lá lốt, đắp ngải cứu là sẽ đỡ. Mẹ cháu thường rang ngải cứu với muối rồi đắp vào gối mấy ngày mưa gió

  6. Mỹ Phước says: Trả lời

    Bạn nào chưa biết về bài thuốc đông y gia truyền của Đỗ Minh Đường thì đọc thêm ở đây nè. Tôi ngâm cứu mấy tuần nay cũng quyết tâm đặt thuốc uống điều trị.
    https://dominhduong.com/bai-thuoc-nam-chua-thoai-hoa-khop-goi-cua-nha-thuoc-gia-truyen-do-minh-duong-2505.html

    1. Tan Hoa Cuong says: Trả lời

      Không phải đến tận nơi bác sĩ khám mới đặt thuốc được hở chị? Sao nghe nhiều người bảo phải đến trực tiếp thì mới được cơ mà

  7. Trieu86 says: Trả lời

    Ngoài mấy bài thuốc này nghe nói châm cứu cũng giúp trị đau cứng khớp phải không mọi người? Anh chị nào có ba mẹ bị đau khớp chỉ em ít chiêu với

    1. Vy Đặng says: Trả lời

      Châm cứu hay vật lý trị liệu là phương pháp bổ trợ không trị khỏi hoàn toàn được đâu. Ông nội mình cũng nghiện châm cứu vì châm vô huyệt xong thấy thoải mái với đỡ nhức mỏi. Nhưng bệnh mà không chữa từ bên trong thì sao khỏi dứt điểm được bạn. Thuyết phục hồi lâu ông mới chịu uống thuốc để trị bệnh đó chứ. Nên khuyên bạn mấy ông mấy bà mới đau mỏi khớp là phải tìm thuốc uống ngay để lâu sinh biến chứng nặng phải phẫu thuật nữa chứ không đùa được.

  8. Kiều Trinh Ng says: Trả lời

    Mọi người cho hỏi đã ai uống rượu ngâm dây đau xương chữa bệnh xương khớp chưa, có tốt không vậy, tôi được chỉ cho ngâm rượu này để uống không biết có thật không để đ tìm mua dây đau xương

    1. Lê C Vinh says: Trả lời

      Bình thường uống thì cũng tốt cho hệ xương khớp giúp chắc khỏe hơn đấy nhưng mà nếu đã bị bệnh, xương khớp bị thoái hóa rồi thì phải uống thuốc chứ uống cái rượu này là không ăn thua

  9. Lý Kiều Vân says: Trả lời

    Nhiều người giờ mách nhau điều trị bằng thuốc đông y, nhưng mà thuốc đông y giờ cũng phải chọn lọc kỹ lưỡng chứ nhiều nơi nhập thuốc trung quốc về trộn cho người bệnh uống sợ lắm.

    1. Nguyễn Thị Kim Hương says: Trả lời

      Đồng ý với bạn thuốc nam thuốc bắc gì bây giờ phải đến tận nơi tìm hiểu kỹ mới dám uống. Riêng ở chỗ Đỗ Minh Đường thì tôi uống rồi thấy rất yên tâm vì họ tự trồng thuốc tại vườn dược liệu riêng của họ. Thuốc xương khớp của tôi được bác sĩ Tuấn khám rồi kê cho theo tình trạng bệnh. Trong thời gian điều trị, bác sĩ Nhà thuốc cũng gọi điện hỏi thăm rồi nhắc nhở dùng thuốc nên tôi cũng kiên trì theo hết 1 lộ trình rồi đấy

  10. Le Thi Lai says: Trả lời

    Tôi vẫn chưa hiểu là mấy loại thảo dược này chữa đau khớp thế nào?

    1. Mai Van says: Trả lời

      Mình không có chuyên môn thì sao mà biết được, bác sĩ người ta có chuyên môn, được học hành bài bản thì người ta mới giải thích được là như nào chứ. Tôi đọc được bài này cũng có nói đến điều trị bằng thảo dược tự nhiên nhưng cũng không hiểu được nhiều chắc phải đến gặp bác sĩ https://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-n142805.html

  11. Van Tu Hai says: Trả lời

    Có bác sĩ khuyên mẹ em nên phẫu thuật thay khớp để đi lại dễ dàng hơn thì có nên theo không hay uống thuốc đông y trị lâu dài vẫn tốt hơn mọi người?

  12. Mẹ Hà My says: Trả lời

    Xin hỏi bác sĩ em từng bị đứt dây chằng gối nên giờ lớn tuổi hơn mắc thoái hóa khớp gối thì uống thuốc đông y có hết không? Cơ thể em hơi yếu vì do sinh con nhỏ bị nhiễm lạnh thì uống thuốc có tác dụng phụ gì không?

  13. Trần Hà Thư says: Trả lời

    Mẹ em bị khô khớp gối, sáng ra là không thể duỗi thẳng chân hoặc ngồi lâu một lúc cũng không đứng dậy được. Khi nào có con đứng đó thờìđỡ dậy, xoa bóp một lúc mới đi lại bình thường thì có phải thoái hóa khớp gối không ạ?

    1. Mộng Tuyền says: Trả lời

      Mẹ em còn nghe tiếng lạo xạo khi đi nữa mới sợ cơ. Mà đi khám bác sĩ đang cho tiêm acid hyaluronic trực tiếp vào gối để tăng bôi trơn và đỡ lực ma sát xương khớp nhưng chi phí cao quá. Em đang tính chuyển sang dùng thuốc đông y vì nghe nói tiêm lâu ngày có thể bị giòn xương dễ gãy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Thoái hóa khớp gối: Triệu chứng, Nguyên nhân, Cách điều trị

Hầu hết những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp gối đều gặp phải triệu chứng đau nhức, sưng tấy, ửng đỏ ở khớp gối,… Với căn bệnh này, người...

Các loại thuốc điều trị thoái hóa khớp gối phổ biến nhất

Thuốc điều trị thoái hóa khớp gối được sử dụng nhằm cải thiện cơn đau, chống viêm và nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, một số loại thuốc...

Gai mâm chày khớp gối

Gai mâm chày khớp gối – Dấu hiệu và cách điều trị

Gai mâm chày khớp gối tình trạng khớp gối bị tổn thương khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức, đi lại khó khăn gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Mời...

Bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối

Top 5 bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối tại nhà

Người bị thoái hóa khớp gối thường có xu hướng ít vận động do các vùng sụn khớp bị tổn thương. Vì vậy mà phương pháp tập Yoga được xem...

Khớp gối bị khô - Cần ăn gì, uống gì, làm gì để cải thiện?

Khớp gối bị khô – Cần ăn gì, uống gì, làm gì để cải thiện?

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng khi khớp gối bị khô. Một số thực phẩm quan trọng như ngũ cốc, các loại rau giàu canxi, sữa...

Cách chữa thoái hóa khớp gối bằng Đông y và những điều cần lưu ý

Cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y, Y học cổ truyền

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y là phương pháp an toàn, ít gây tác dụng phụ. Để mang đến hiệu quả tốt, bệnh nhân cần áp dụng...

Ẩn