Men gan cao là gì? Nguyên nhân, chẩn đoán và điều trị

Chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ: Uống đúng liều, dùng đúng cách

Bệnh viêm gan: Nguyên nhân, chẩn đoán và điều trị

Bệnh viêm gan A là gì? Có nguy hiểm không? Điều trị thế nào?

5+ Cách điều trị bệnh viêm gan B được đánh giá cao hiện nay

Mẹo dân gian chữa bệnh viêm gan bằng cây thuốc nam trong vườn

Bài thuốc chữa bệnh viêm gan B theo Đông y bạn nên tham khảo

Bệnh viêm gan B: Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

Bệnh viêm gan C: Nguyên nhân gây bệnh, nhận biết và điều trị

Bài thuốc chữa viêm gan b bằng cây xạ đen bạn nên biết

Bài thuốc chữa viêm gan b bằng cây xạ đen bạn nên biết

Chữa viêm gan bằng cây xạ đen được đánh giá là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Khi áp dụng đúng cách, nó không chỉ cải thiện nhanh các triệu chứng viêm gan b mà còn giúp người bệnh nâng cao sức khỏe và ngủ ngon giấc hơn.

Chữa viêm gan b bằng cây xạ đen có thực sự hiệu quả?

Viêm gan b là một bệnh lý khá phổ biến, thường khởi phát khi mô gan bị tổn thương và viêm do nhiễm Hepatitis B virus (HBV). Khi mắc phải, người bệnh thường có các triệu chứng như vàng da, nổi mề đay kèm theo ngứa ngáy, phân bạc màu, đau nhức khớp, đau vùng hạ sườn phải,…

Thông thường, người bị viêm b thường được khuyến cáo đến gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng sức khỏe và có phác đồ điều trị phù hợp giúp bệnh nhanh khỏi hơn. Nhưng trong trường hợp bệnh mới khởi phát, các biểu hiện còn nhẹ (giai đoạn tiền vàng da trở về trước) thì có thể dùng các bài thuốc từ cây xạ đen để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm gan b.

Chữa viêm gan b bằng cây xạ đen
Bài thuốc chữa viêm gan b bằng cây xạ đen thường áp dụng trong trường hợp bệnh mới khởi phát và các dấu hiệu còn nhẹ

Cây xạ đen hay còn được gọi là bạch vạn hoa, bách giải, đồng triều. Tên khoa học là Celas trus hindsii Benth. Đây là một loại dược liệu quý trong y học khi chứa nhiều hoạt chất có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu diệt khối u hiệu quả. Nên thường được dùng để điều trị ung thư, xơ gan, viêm gan b, men gan cao, tiểu đường, máu nhiễm mỡ,…

Những người bị viêm gan b khi sử dụng cây xạ đen để điều trị bệnh sẽ đào thải được các độc tố ra bên ngoài, giảm tổn thương bên trong gan và ngăn ngừa được một số biến chứng nguy hiểm. Ngoài ra, loài cây này còn giúp người bệnh tăng cường tuần hoàn máu não, cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Bài thuốc chữa viêm gan b bằng cây xạ đen bạn nên biết

Bài thuốc chữa viêm gan b bằng cây xạ đen đã được lưu truyền từ rất lâu và được nhiều người áp dụng thành công. Đây là mẹo dân gian đơn giản và khá lành tính nên người bệnh có thể áp dụng tại nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.

Bài thuốc 1: Dùng nước cây xạ đen để chữa viêm gan b

Theo dân gian, người bị viêm gan b có thể mua cây xạ đen về nấu với nước uống mỗi ngày để cải thiện nhanh các triệu chứng bệnh. Việc uống nước cây xạ đen thường xuyên sẽ giúp cơ thể hấp thu trọn vẹn các hoạt chất có trong vị thuốc, từ đó đào thải được các độc tố tích tụ bên trong ra ngoài, giúp gan phục hồi dần.

Chữa viêm gan b bằng cây xạ đen
người bị viêm gan b có thể mua cây xạ đen về nấu với nước uống mỗi ngày để cải thiện nhanh các triệu chứng bệnh

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 100 gram cây xạ đen hoặc 10 gram lá cây xạ đen
  • Nước lọc

Cách thực hiện:

  • Cây xạ đen đem đi rửa sạch với nước để đảm bảo không còn tạp chất và vi khuẩn.
  • Cho cây xạ đen và một lượng nước vừa đủ vào ấm rồi đun sôi trong 10 – 15 phút.
  • Tắt bếp và chờ cho nước bớt nóng thì rót ra ly uống nhiều lần trong ngày.
  • Kiên trì áp dụng mỗi ngày thì không bao lâu sau bệnh viêm gan b sẽ cải thiện dần.

Bài thuốc 2: Chữa viêm gan b bằng cây xạ đen, mật nhân và cà gai leo

Cây xạ đen, mật nhân và cà gai leo đều là những vị thuốc tốt cho sức khỏe người bị viêm gan b. Nên khi kết hợp chung với nhau, chúng sẽ giúp người bệnh ức chế và tiêu diệt một số tác nhân gây hại, đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương ở gan.

Chữa viêm gan b bằng cây xạ đen
Cây xạ đen, mật nhân và cà gai leo đều là những vị thuốc tốt cho sức khỏe người bị viêm gan b

Nguyên liệu cần có:

  • 30 gram cây xạ đen (thân và lá)
  • 10 gram cây mật nhân
  • 10 gram cây cà gai leo
  • 1500ml nước lọc

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đem cây xạ đen, mật nhân và cà gai leo đi rửa sạch với nước để loại đi bụi bẩn và vi khuẩn còn tồn tại bên trên.
  • Cho tất cả các vị thuốc trên vào nồi nấu cùng với 1500ml nước, đun sôi trong 5 – 10 phút hoặc đến khi hoạt chất ra hết.
  • Tắt bếp, dùng dụng cụ lọc lấy nước cốt và bỏ đi bã. Chờ cho hỗn hợp thuốc bớt nóng thì chia thành nhiều phần uống trong ngày
  • Thực hiện đều đặn và liên tục theo hướng dẫn thì sau một khoảng thời gian các triệu chứng viêm gan b sẽ thuyên giảm dần.

Những điều cần lưu ý khi chữa viêm gan b bằng cây xạ đen

Để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất cũng như là đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cây xạ đen để chữa viêm gan b thì người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

  • Những nguyên liệu trong các bài thuốc chữa viêm gan b phải có xuất xứ rõ ràng và được kiểm tra cẩn thận trước khi sử dụng để tránh dùng phải hàng giả, ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả điều trị bệnh.
  • Bài thuốc chữa viêm gan b bằng cây xạ đen chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ hoặc mới khởi phát. Đối với người bị viêm gan b mãn tính hoặc đã chuyển sang giai đoạn nặng sẽ không có hiệu quả.
  • Đây là phương pháp chữa viêm gan b theo dân gian nên hiệu quả điều trị sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ địa và tình trạng sức khỏe. Có những người sẽ rất nhanh cải thiện bệnh, nhưng cũng có người sẽ không đạt kết quả như mong muốn.
  • Không dùng cây xạ đen để chữa viêm gan b nếu cơ thể dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong bài thuốc. Trường hợp vẫn muốn sử dụng, vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ trước để tránh gặp tác dụng phụ không đáng có.
  • Dùng đúng liều lượng và hướng dẫn trong bài thuốc để đạt kết quả điều trị tốt nhất. Tuyệt đối không được nôn nóng mà sử dụng sai cách vì sẽ dễ gặp các tác động xấu đến sức khỏe.
  • Nếu sau 5 – 7 ngày áp dụng bài thuốc chữa viêm gan b bằng cây xạ đen mà không thuyên giảm hoặc xảy ra dị ứng thì người bệnh nên tạm ngưng sử dụng và đến bệnh viện gần nhất để được hỗ trợ.

Trên đây là bài thuốc chữa viêm gan b bằng cây xạ đen mà bạn đọc nên biết để áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, chúng chỉ mang tính chất tham khảo vì liều lượng và cách dùng sẽ còn tùy thuộc nhiều vào tình trạng bệnh. Để đạt kết quả điều trị cao nhất, người bệnh nên đến gặp lương y để được tư vấn và bốc thuốc.

Cùng chuyên mục

Bệnh viêm gan B: Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

Bệnh viêm gan B là tình trạng gan bị viêm và tổn thương do nhiễm Hepatitis B virus. Bệnh có thể tự thuyên giảm sau vài tháng hoặc có thể...

Bài thuốc chữa bệnh viêm gan B theo Đông y bạn nên tham khảo

Đông y lưu truyền khá nhiều bài thuốc chữa bệnh viêm gan B (chứng hoàng đản). Tuy nhiên, hầu hết các bài thuốc chỉ có tác dụng tăng cường chức...

5+ Cách điều trị bệnh viêm gan B được đánh giá cao hiện nay

Sử dụng thuốc Tây, thuốc nam, bài thuốc Đông y, truyền máu ozone, lọc virus,... là một số cách điều trị bệnh viêm gan B phổ biến hiện nay. Để...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn