Đàn ông đang uống thuốc kháng sinh có nên có con?

Nam giới thường xuyên thức khuya có bị yếu sinh lý không?

10 Thực phẩm giúp tăng cường testosterone tự nhiên cho nam

Bài thuốc Đông Y chữa yếu sinh lý Nam giúp cải thiện phong độ

10 cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc tại nhà cho phái mạnh

Đàn ông yếu sinh lý có sinh con trai được không?

Cá ngựa có phải là thần dược chữa yếu sinh lý như lời đồn ?

Bật mí cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi giúp khôi phục bản lĩnh phái mạnh

Dùng cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ “Trên bảo dưới phải nghe”

Sự thật chuyện đàn ông ăn rau răm gây yếu sinh lý

Đàn ông đang uống thuốc kháng sinh có nên có con?

Việc sử dụng thuốc kháng sinh để trị bệnh là điều cần thiết để đẩy lùi bệnh tật. Tuy nhiên, việc uống thuốc kháng sinh được khuyến cáo là con dao hai lưỡi, bởi tác dụng phụ của thuốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Trong đó, có nhiều ý kiến cho rằng đàn ông uống thuốc kháng sinh có nên có con không vì sợ tác dụng phụ của thuốc gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Thuốc kháng sinh là gì?

Sự ra đời của thuốc kháng sinh được xem là dấu mốc quan trọng trong ngành y học hiện đại. Chính nhờ loại thuốc này mà đã đẩy lùi được rất nhiều căn bệnh do vi khuẩn, virus gây ra, trong đó có cả các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Theo khái niệm y học thì thuốc kháng sinh (antibiotics) thực ra là những chất kháng khuẩn (antibacterial substances) được bào chế từ các chung vi sinh vật (nấm, vi khuẩn, Actinomycetes). Chúng có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các vi sinh vật có hại và ngăn ngừa nguy cơ phát bệnh.

ĐỪNG BỎ LỠ: Bệnh nhân điều trị yếu sinh lý tại Đỗ Minh Đường khỏi bệnh, có con sau 6 tháng quay trở lại cảm ơn nhà thuốc

Đàn ông uống kháng sinh có nên có con không?
Thuốc kháng sinh là loại thuốc giúp trị các bệnh do nhiễm virus, vi khuẩn

Vì vậy, có thể hiểu đơn giản thuốc kháng sinh là loại thuốc trị bệnh và bảo vệ sức khỏe con người. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc và sử dụng không theo hướng dẫn sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Thời gian bán thải của thuốc kháng sinh

Hiện nay, với sự đa dạng của các loại thuốc kháng sinh, người bệnh có thể sẽ được chỉ định sử dụng loại thuốc phù hợp. Thông thường, khi uống thuốc kháng sinh vào trong cơ thể, thời gian bán thải của thuốc cũng tương đối nhanh, trong vòng 24 tiếng đồng hồ tùy vào loại kháng sinh. Quá trình bán thải thuốc kháng sinh ra khỏi cơ thể sẽ diễn ra qua gan và thận.

Các chuyên gia chia sẻ rằng sau một thời gian khá ngắn thuốc kháng sinh sẽ tự đào thải ra khỏi cơ thể và hầu như không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào, thậm chí cũng không gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản.

Ảnh hưởng của kháng sinh tới chất lượng tinh trùng

Như đã nhắc đến ở trên thì khi uống kháng sinh vào trong cơ thể con người, chúng cần phải có một khoảng thời gian nhất định để hấp thụ thuốc cũng như đào thải chúng ra ngoài. Nếu người bệnh tuân thủ đúng theo liều dùng, thời gian thì sẽ không gây ảnh hưởng gì.

Tuy nhiên, nếu người bệnh lạm dụng thuốc, sử dụng không đúng theo sự chỉ định của bác sĩ trong một thời gian dài thì chắc chắn sẽ gây ra những tác dụng phụ ngoài ý muốn, trong đó có nhiều ý kiến cho rằng có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Đây cũng chính là băn khoăn rất lớn của các đấng mày râu khi sử dụng thuốc kháng sinh. Họ không biết rằng liệu đàn ông uống thuốc kháng sinh có nên có con hay không? Nếu có thì con sinh ra có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con hay không?

Theo các chuyên gia thì để trả lời được câu hỏi này thì trước hết cần kiểm tra xem trong tinh hoàn có hàng rào máu hay không. Đây được xem là một liên kết bền vững giữa các tế bào cơ và liên kết cầu tế bào giữa các tế bào Sertoli.

Liệu đàn ông uống kháng sinh có nên có con hay không?
Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu muốn có con khi sử dụng kháng sinh

Hàng rào này có nhiệm vụ ngăn không cho tinh trùng cũng như các sản phẩm thoái hóa của tinh trùng vào cơ thể, đảm bảo  tách biệt môi trường ống dẫn tinh và máu. Từ đó, phân loại và biệt lập tiền tinh trùng và tinh trùng trường thành ở bên ngoài hàng rào. Nhờ vậy, chỉ có những kháng sinh nào vượt qua được hàng rào này mới có đủ khả năng ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Vì vậy, việc đàn ông uống thuốc kháng sinh gây ra giảm chất lượng tinh trùng là điều có cơ sở. Bởi vì khi người bệnh lạm dụng thuốc và sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ức chế sự phát triển, ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh, kèm theo đó là sự suy giảm tần suất phân bào của các tế bào sinh dục, thậm chí là làm dị dạng tinh trùng…Hậu quả nặng nề nhất là gây vô sinh.

Vì vậy, khi muốn có con sau một thời gian dài sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh thì người bệnh cần tham khảm ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định thụ thai.

Một số loại thuốc kháng sinh gây ảnh hưởng đến tinh trùng

Thuốc kháng sinh có khả năng làm ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng tinh trùng của nam giới, nó khiến suy giảm chất lượng tinh binh, khiến tinh trùng yếu dần, chúng không bơi được để tiếp cận được với trứng nên không thể thụ thai và có con được.

Một số loại thuốc có khả năng làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng như:

Nhóm thuốc kháng sinh (Anti-bacterial agent)

Nitrofurantoin

Đây là loại thuốc được sử dụng phổ biến để đỉều trị hoặc ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu. Tuy nhiên nhược điểm của thuốc là có thể làm giảm số lượng tinh trùng ở nam giới khi sử dụng thuốc ở liều cao.

Erythromycin

Liệu đàn ông uống kháng sinh có nên có con không?
Có rất nhiều loại kháng sinh khác nhau và thời gian đào thải cũng khác nhau
  • Loại thuốc kháng sinh này có chứa những chất có thể làm ảnh hưởng đến sự phân bào của các tế bào sinh dục của phái mạnh, từ đó làm giảm tỷ lệ tinh trùng khỏe mạnh và sống sót để tiếp cận với trứng.
  • Thậm chí, có vài trường hợp sử dụng thuốc Erythromycin là nguyên nhân gây ra viêm nhiễm vùng kín nam giới. Vì vậy, nếu bắt buộc phải sử dụng loại kháng sinh này để trị bệnh thì tốt nhất người bệnh chỉ nên dùng trong khoảng 1 tuần.
  • Lưu ý, khi đã bắt đầu dùng thuốc thì hãy đợi từ 1 – 2 tháng kể từ ngày ngừng thuốc mới nghĩ đến chuyện có con. Đừng quá hấp tấp nếu không muốn con bị dị tật ngay từ trong bụng mẹ.

Một số nhóm thuốc khác

Các loại thuốc giúp giảm đau, hạ sốt được sử dụng phổ biến như Aspirin, Indomethacin (trong đó thường có chứa thành phần là acetyl-salicylic acid và indomethacin,  methadone, pregabalin hoặc nhóm thuốc chống trầm cảm (Antidepressant) đều có khả năng làm ảnh hưởng đến sự sản sinh tinh trùng của nam giới. Thậm chí là gây ra chứng rối loạn cương cứng và ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản.

Vì vậy, nếu bạn và vợ của mình đang có ý định có con thì hãy cân nhắc về việc sử dụng các loại thuốc này mỗi khi mệt mỏi, mắc các bệnh cảm vặt.

Một số lưu ý trong thời gian uống thuốc kháng sinh

Việc sử dụng sai loại kháng sinh cũng như sai cách sẽ gây ra phản tác dụng, thậm chí gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như ngộ độc, dị ứng, rối loạn đường ruột…Thậm chí, nguy hiểm hơn sẽ khiến vi khuẩn kháng thuốc làm cho việc điều trị bệnh trở nên ngày càng khó khăn và đặc biệt là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Vì vậy, để việc sử dụng kháng sinh đạt hiệu quả cao nhất mà không gây ra tác dụng phụ hoặc biến chứng thì người bệnh cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chỉ nên sử dụng thuốc kháng sinh trong những trường hợp đã bị nhiễm khuẩn hoặc đang có nguy cơ nhiễm khuẩn cao.
  • Chỉ sử dụng kháng sinh khi có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về nhà uống.
  • Việc sử dụng loại kháng sinh nào, sử dụng trong bao lâu phải tuân theo sự chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả. Trong đó, tùy theo thể trạng của người bệnh mà thời gian sử dụng thuốc sẽ khác nhau, nhưng thường sẽ không dưới 5 ngày.
  • Tuyệt đối không được tự ý sử dụng các loại kháng sinh chung với nhau. Việc kết hợp thuốc chỉ được thực hiện khi có sự chỉ định của bác sĩ.
Đàn ông uống kháng sinh có nên có con?
Việc sử dụng kháng sinh cần tuân thủ theo sự kê đơn của bác sĩ

Phải làm sao để đảm bảo chất lượng tinh trùng?

Việc tăng cường chất lượng tinh trùng cũng như sinh lý nam là điều mà bất kỳ người đàn ông nào cũng mong muốn. Để làm được điều này thì không quá khó nhưng bạn cần phải hết sức kiên trì và quyết tâm.

Nếu đang trong thời gian bắt buộc phải sử dụng kháng sinh để trị bệnh thì hãy lắng nghe và tuân thủ những yêu cầu trị bệnh của bác sĩ. Đừng tự thực hiện các cách không chính thống theo ý mình. Thậm chí, nếu muốn ngừng thuốc để có con thì cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Nếu muốn hạn chế việc uống thuốc Tây mỗi khi bệnh thì tốt nhất các đấng mày râu nên tự chăm sóc sức khỏe của bản thân bằng những cách đơn giản hằng ngày như:

  • Thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe.
  • Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh khoa học với đầy đủ các nhóm chất và đa dạng các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.
  • Tránh xa những thói quen tiêu cực như uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích, thức khuya, ăn uống không điều độ…nếu muốn tăng chất lượng tinh trùng và muốn có con.

Thuốc kháng sinh là sản phẩm được sử dụng phổ biến trong điều trị, tuy nhiên, trong quá trình sử dụng kháng sinh cần hết sức cẩn thận, tuân thủ mọi sự chỉ định từ bác sĩ. Ngoài ra, hãy trao đổi trực tiếp với bác sĩ nếu cảm thấy có những sự thay đổi bất thường trong cơ thể về sức khỏe sinh sản của bản thân.

Nâng cao chất lượng tinh trùng, BÁCH PHÁT BÁCH TRÚNG nhờ bài thuốc gia truyền – Sinh lý nam Đỗ Minh

Sinh lý nam Đỗ Minh là bài thuốc Nam gia truyền 150 năm của dòng họ Đỗ Minh được bào chế từ 50 – 60 dược liệu quý hiếm, gia giảm theo công thức BÍ TRUYỀN từ ngàn đời nay giúp cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng vô cùng hiệu quả. Trong đó, có thể kể tới một số vị thuốc như Phúc bồn tử, thỏ y tử, thục địa, ba kích, hoài sơn, thạch liên tử, hồ đào, cửu thái tử,… 

Khác với các bài thuốc Đông y khác, Sinh lý nam Đỗ Minh tập trung bồi bổ, tăng cường chức năng tạng thận, giải quyết tận gốc rễ căn nguyên khiến tinh trùng suy yếu, từ đó tăng khả năng thụ thai thành công. Cụ thể, mỗi phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình có công dụng trị bệnh, bồi bổ sức khỏe riêng, bao gồm:

  • Hồi xuân Phục dương thang
  • Đại bổ Hồi xuân hoàn
  • Đại bổ thận

XEM CHI TIẾT: Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh – Giải pháp Vàng giúp chàng lấy lại phong độ

Bài thuốc điều trị tinh trùng yếu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được chiết xuất từ 100% thảo dược tự nhiên. Nguồn nguyên liệu chủ yếu được thu hái trực tiếp từ vườn chuyên canh dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO do chính đơn vị xây dựng và phát triển.

Thực tế đã cho thấy rằng sau quá trình sử dụng bài thuốc Nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, rất nhiều quý ông đã có những phản hồi vô cùng tích cực về hiệu quả mà bài thuốc mang lại. 

XEM THÊM: Chuyên gia, người bệnh nói gì về bài thuốc tăng cường sinh lý nam Đỗ Minh Đường?

Anh Hoàng Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã theo điều trị theo phác đồ chữa tinh trùng yếu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường 3 tháng nay. Cảm nhận rõ ràng nhất là cơ thể khỏe mạnh hơn, ham muốn trong chuyện chăn gối và thời gian quan hệ kéo dài rõ rệt. Hiện tại, cả sức khỏe và sinh lý của tôi đều ổn định, tôi cảm thấy rất vui và hãnh diện với vợ trong mọi cuộc ân ái”.

[Đỗ Minh Đường Tư Vấn Chữa Bệnh Yếu Sinh Lý, Xuất Tinh Sớm Trên VTC2 – Góc Nhìn Người Tiêu Dùng]

Hiệu quả điều trị của bài thuốc không chỉ được cánh mày râu ghi nhận mà còn được giới thiệu tới khán giả cả nước qua các chương trình về sức khỏe của VTV2VTC2. Ngoài ra, Sinh lý nam Đỗ Minh cũng được nhiều trang báo uy tín đăng tải như: vtc.vn, suckhoedoisong.vn, giadinhvaphapluat.com…

Quý ông quan tâm đến bài thuốc chữa tinh trùng yếu của Đỗ Minh Đường có thể liên hệ trực tiếp đến địa chỉ hoặc Hotline sau:

Cùng chuyên mục

Nam giới thức khuya có bị yếu sinh lý

Nam giới thường xuyên thức khuya có bị yếu sinh lý không?

Ngày nay, với nhịp sống hối hả thời hiện đại, áp lực công việc và cuộc sống khiến nhiều người thường có thói quen làm việc khuya. Thói quen này...

10 Thực phẩm giúp tăng cường testosterone tự nhiên cho nam

Hàu, trái cây, hải sản có vỏ, cá béo, ngũ cốc nguyên hạt, mật ong,... là các loại thực phẩm có khả năng tăng testosterone tự nhiên cho nam giới....

Bài thuốc Đông Y chữa yếu sinh lý Nam giúp cải thiện phong độ

Yếu sinh lý là tình trạng gặp phải ở nhiều nam giới hiện nay, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản. Ngoài sử...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn