Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Loại bỏ mụn đầu đen chỉ với 1 thìa dầu dừa siêu dễ làm

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm đơn thuần, dầu dừa còn có khả năng trị mụn đầu đen và nuôi dưỡng làn khỏe mạnh, mịn màng. Chỉ với 1 thìa dầu dừa nguyên chất, chị em có tẩy các nốt mụn “cứng đầu”, làm sạch và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da mặt.

dầu dừa có trị mụn đầu đen không
Dầu dừa có trị được mụn đầu đen không?

Dầu dừa có trị mụn đầu đen được không?

Dầu dừa được biết đến với khả năng dưỡng ẩm, làm sạch da và chống oxy hóa. Ít ai nghĩ loại tinh dầu này có khả năng điều trị và ngăn ngừa mụn đầu đen – một trong những loại mụn thường gặp ở cả nữ giới lẫn nam giới. Khác với mụn bọc, mụn đầu đen hầu như không gây ngứa ngáy, sưng đỏ và hiếm khi để lại thâm, sẹo sau khi nặn.

Tuy nhiên do hình thành từ dầu thừa và bã nhờn tích tụ ở nang lông nên loại mụn này có đặc tính dai dẳng, tái phát nhanh và rất khó điều trị dứt điểm. Hơn nữa, mụn đầu đen không được điều trị còn khiến nang lông to dần theo thời gian, bề mặt kém mịn màng và sần sùi.

Các axit béo từ dầu dừa có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông, cuốn sạch bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn và cặn trang điểm. Việc làm sạch da sâu giúp ngăn ngừa hình thành sợi bã nhờn, mụn đầu đen và đầu trắng ở những vị trí da có hoạt động bài tiết dầu mạnh như má, cằm và mũi. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp đẩy nhân mụn trồi lên bề mặt da và dễ dàng bị loại bỏ khi massage da mặt.

dùng dầu dừa trị mụn đầu đen
Axit béo trong dầu dừa có khả năng làm sạch nang lông và đẩy nhân mụn lên bề mặt da

Bên cạnh đó, các polyphenol, axit béo và vitamin từ tinh dầu này còn có tác dụng dưỡng ẩm, phục hồi các tế bào già cỗi và tăng cường hàng rào bảo vệ da. Hơn nữa, các thành phần này còn kích thích da sản sinh collagen và elastin nhằm cải thiện độ đàn hồi, săn chắc và ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn trên da mặt.

Ngoài những thành phần chăm sóc và nuôi dưỡng da thông thường, dầu dừa còn chứa axit lauric có đặc tính kháng khuẩn mạnh. Thực nghiệm lâm sàng cho thấy, hoạt chất này có khả năng ức chế tụ cầu khuẩn, virus và một số nấm men như Candida, Malassezia,…

Với nhiều lợi ích đối với làn da, dầu dừa trở thành một trong những nguyên liệu thiên nhiên được phái nữ ưa chuộng. Áp dụng công thức trị mụn đầu đen bằng tinh dầu này không chỉ loại bỏ các nốt mụn “cứng đầu” mà còn tác động toàn diện đến sức khỏe làn da.

Hướng dẫn 7+ cách loại bỏ mụn đầu đen chỉ với 1 thìa dầu dừa

Chỉ với 1 thìa dầu dừa, chị em có thể đánh bật mụn đầu đen ở vùng mũi, cằm và má. Nếu muốn cải thiện một số khuyết điểm khác, có thể kết hợp với tinh dầu này với các nguyên liệu tự nhiên như nước cốt chanh, baking soda, đất sét, mật ong, khoai tây,…

Dưới đây là 7+ công thức loại bỏ mụn đầu đen với 1 thìa dầu dừa đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà:

1. Massage da mặt với dầu dừa mỗi ngày

Nếu có làn da nhiều dầu và thường xuyên trang điểm, bạn có thể dùng dầu dừa massage hằng ngày. Axit béo từ tinh dầu này có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm da, loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen, sợi bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trong nang lông.

Ngoài khả năng giảm mụn, công thức này còn giúp làm sạch da, dưỡng ẩm và chống lão hóa. Đồng thời tái tạo màng lipid, cải thiện chức năng đề kháng và bảo vệ da trước các tác nhân có hại từ môi trường (chất gây dị ứng, bụi bẩn, tia UVB, UVA,…).

Cách trị mụn đầu đen bằng dầu dừa
Massage dầu dừa lên da mặt mỗi ngày giúp loại bỏ mụn đầu đen và ngăn ngừa mụn tái phát

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cho dầu dừa vào lòng bàn tay và xoa bóp cho dầu nóng lên
  • Thoa dầu lên da mặt và massage nhẹ nhàng từ 5 – 7 phút
  • Sử dụng ngón áp út massage theo hình xoắn ốc ở má, cằm và mũi để loại bỏ mụn và làm sạch nang lông
  • Sau đó, dùng 1 ít nước ấm massage lên toàn bộ da mặt từ 1 – 2 phút
  • Cuối cùng rửa sạch da với nước ấm

2. Kết hợp dầu dừa với nước cốt chanh

Công thức trị mụn đầu đen bằng dầu dừa và nước cốt chanh thích hợp với người có làn da thường, dầu và hỗn hợp. So với sử dụng dầu dừa nguyên chất, công thức này có kết cấu lỏng và có mức độ thẩm thấu cao hơn.

Hơn nữa, axit citric từ chanh có thể tẩy tế bào chết, loại bỏ các mô da già cỗi, hư hại, se khít lỗ chân lông và làm sạch bã nhờn, dầu thừa tích tụ. Bên cạnh đó, chanh còn chứa vitamin C và khoáng chất dồi dào có khả năng ức chế sắc tố melanin, cải thiện màu da, ngừa thâm sạm, tàn nhang và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa.

cách trị mụn đầu đen từ dầu dừa
Axit citric trong chanh có khả năng làm lỏng kết cấu dầu dừa và tăng mức độ thẩm thấu vào da

Hướng dẫn thực hiện:

  • Vắt ½ quả chanh lấy nước cốt
  • Trộn đều với 1 thìa cà phê dầu dừa
  • Thoa hỗn hợp lên da mặt và thư giãn trong 15 – 20 phút
  • Rửa sạch da mặt với nước ấm và lau khô

3. Mặt nạ dầu dừa và baking soda trị mụn đầu đen

Baking soda (muối nở) là nguyên liệu làm đẹp “hạt dẻ” quen thuộc với phái nữ. Nguyên liệu này có khả năng cân bằng độ pH của da, tẩy tế bào chết dịu nhẹ, loại bỏ các đốm nâu do tàn nhang, nám da và giảm mụn đầu đen, đầu trắng ở vùng chữ T.

Kết hợp baking soda với dầu dừa giúp làn da hấp thu tối đa axit béo, vitamin, khoáng chất và các polyphenol có trong tinh dầu. Áp dụng công thức này thường xuyên có khả năng giảm mụn, ngăn ngừa mụn tái phát, cải thiện bề mặt da và khắc phục tình trạng da xỉn màu do thiếu nước.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn 1 thìa dầu dừa với ½ thìa cà phê baking soda
  • Sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da có nhiều mụn đầu đen và massage nhẹ nhàng
  • Rửa sạch da mặt sau 15 – 20 phút
  • Áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng baking soda với tần suất 2 – 4 lần/ tuần (tùy nhu cầu của da)

4. Làm sạch mụn đầu đen bằng dầu dừa và đất sét

Mặt nạ dầu dừa và đất sét thích hợp với người có làn nhiều dầu, mụn đầu đen và mụn bọc. Bột đất sét có đặc tính hút bã nhờn, bụi bẩn và dầu thừa tích tụ trong nang lông, đồng thời làm khô cồi mụn và đẩy nhân mụn lên bề mặt da. Ngoài tác dụng trị mụn đầu đen ở cánh mũi, công thức này còn giúp giảm tình trạng viêm sưng và đỏ do mụn bọc, mụn nang và mụn nội tiết.

Nếu có làn da hỗn hợp, chị em chỉ nên thoa mặt nạ dầu dừa và đất sét lên những vị trí da có nhiều dầu. Không nên thoa mặt nạ lên toàn bộ khuôn mặt vì có thể khiến da khô căng và khó chịu.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa bột đất sét với 1 ít nước ấm, sau đó thêm vào 1 thìa dầu dừa
  • Làm sạch da mặt và lau khô với khăn
  • Thoa hỗn hợp lên da và thư giãn trong 15 – 20 phút
  • Sau đó rửa sạch da mặt với nước ấm

5. Dùng dầu dừa và sữa chua trị mụn đầu đen

Mặt nạ từ dầu dừa và sữa chua thích hợp với mọi loại da – kể cả da mỏng và nhạy cảm. Ngoài những công dụng từ dầu dừa, công thức này còn bổ sung các dưỡng chất từ sữa chua như axit lactic, kẽm, vitamin nhóm B, vitamin E, probiotic (lợi khuẩn),… Các thành phần này có khả năng thanh tẩy làn da, giảm thâm sạm, se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH trên da mặt và cải thiện tình trạng viêm do mụn trứng cá.

Ngoài ra, probiotic trong sữa chua còn giúp tăng số lượng lợi khuẩn trên da, ức chế nấm men và các loại vi khuẩn có hại. Kết hợp nguyên liệu này cùng với dầu dừa không chỉ giúp làm sạch mụn đầu đen, ngăn ngừa mụn tái phát mà còn giúp dưỡng ẩm và cải thiện các khuyết điểm trên da mặt.

tẩy mụn đầu đen bằng dầu dừa
Mặt nạ từ dầu dừa và sữa chua giúp tẩy các nốt mụn đầu đen cứng đầu ở má, cằm và mũi

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn 1 thìa dầu dừa với 2 thìa sữa chua không đường
  • Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Để trong 15 – 20 phút và rửa lại với nước ấm
  • Lau khô da và tiếp tục các bước chăm sóc da như bình thường

6. Tẩy mụn đầu đen bằng dầu dừa và mật ong

Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đem lại nhiều lợi ích đối với làn da – đặc biệt là làn da gặp phải các vấn đề da liễu mãn tính, mụn và nhạy cảm. Các khoáng chất, axit amin, vitamin và polyphenol trong nguyên liệu này có khả năng phục hồi vùng da hư tổn, tăng cường sức đề kháng và bảo vệ da trước các tác hại từ môi trường.

Bên cạnh đó, mật ong còn có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Vì vậy, công thức từ nguyên liệu cùng với dầu dừa không chỉ có tác dụng tẩy mụn đầu đen mà còn giúp giảm mụn bọc, mụn viêm đỏ và hỗ trợ điều trị các vấn đề da liễu mãn tính như viêm da tiết bã nhờn, chàm, vảy nến,…

Hướng dẫn thực hiện mặt nạ trị mụn đầu đen từ dầu dừa và mật ong:

  • Trộn đều 1 thìa mật ong với 1 thìa dầu dừa nguyên chất
  • Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc
  • Để mặt nạ trên da và thư giãn trong 15 – 20 phút
  • Sau đó rửa sạch da mặt với nước ấm và lau khô bằng khăn sạch
  • Thực hiện công thức trị mụn đầu đen từ dầu dừa và mật ong từ 3 – 4 lần/ tuần

Lưu ý: Mật ong hiếm khi gây dị ứng – ngay cả với làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, phấn hoa, nọc ong và một số chất lẫn trong nguyên liệu này có thể gây kích ứng đối với người có cơ địa nhạy cảm. Vì vậy, bạn nên thử một ít mật ong lên da tay trước khi thoa trực tiếp lên mặt.

7. Cách trị mụn đầu đen từ dầu dừa và khoai tây

Sử dụng dầu dừa và khoai tây trị mụn đầu đen là bí quyết làm đẹp được phái nữ ưa chuộng và thực hiện khá phổ biến. Với hàm lượng vitamin C, khoáng chất và các chất chống oxy hóa dồi dào, khoai tây có thể làm dịu vùng da kích ứng, dưỡng ẩm, hút bã nhờn trong nang lông, giảm mụn đầu trắng và đầu đen ở mũi, má và cằm.

Bên cạnh hiệu quả trị mụn đầu đen, công thức kết hợp giữa khoai tây và dầu dừa còn giúp giảm nám da, tàn nhang, thâm mụn và cải thiện sắc tố da. Đồng thời giúp phục hồi hàng rào bảo vệ, ngăn ngừa tác động từ tia UVB và các tác nhân có hại lên làn da. Công thức này phù hợp với mọi loại da – đặc biệt là làn da nhờn mụn và đã xuất hiện các dấu hiệu tuổi tác.

dầu dừa chữa mụn đầu đen
Khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa trong khoai tây có khả năng giảm mụn, mờ thâm sẹo

Hướng dẫn thực hiện:

  • Hấp chín ½ củ khoai tây (củ nhỏ), lột bỏ vỏ và nghiền mịn
  • Sau đó trộn với 1 thìa dầu dừa và 1 thìa sữa chua không đường/ sữa tươi
  • Thoa hỗn hợp lên da mặt và để trong 15 – 20 phút
  • Rửa sạch mặt nạ với nước ấm

8. Mặt nạ dầu dừa và bột cám gạo giảm mụn đầu đen

Cám gạo chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da mặt như kẽm, kali, canxi, sắt, vitamin và đặc biệt là tinh dầu Gamma Oryzanol. Tinh dầu Gamma Oryzanol được chứng minh có hiệu quả dưỡng ẩm và chống lão hóa hiệu quả gấp 4 lần so với vitamin E.

Ngoài ra, cám gạo còn có đặc tính hút dầu và bã nhờn tích tụ ở nang lông. Đồng thời hỗ trợ đẩy nhân mụn ra khỏi bề mặt da, ức chế sắc tố melanin, giảm thâm nám, tàn nhang và sẹo thâm do mụn trứng cá. Phối hợp cám gạo cùng với dầu dừa giúp tăng hiệu quả điều trị mụn đầu đen, cung cấp dưỡng chất và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa bột cám gạo với 1 thìa dầu dừa (có thể thêm vào 1 ít nước ấm nếu hỗn hợp quá đặc)
  • Sau đó thoa hỗn hợp lên da và để trong 15 – 20 phút
  • Rửa mặt nạ với nước ấm, lau khô và tiếp tục các bước dưỡng da thông thường

Ngoài ra, chị em cũng có thể áp dụng công thức này để tẩy tế bào chết toàn thân, giảm tình trạng cháy nắng và cải thiện tone da.

Lưu ý khi dùng dầu dừa trị mụn đầu đen

Sử dụng dầu dừa trị mụn đầu đen là “bí kíp” làm đẹp siêu đơn giản và dễ thực hiện. Ngoài khả năng điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát, công thức này còn giúp dưỡng ẩm, cải thiện làn da, giảm thâm, mờ sẹo và làm chậm quá trình lão hóa.

dùng dầu dừa trị mụn đầu đen
Cần sử dụng kem chống nắng sau khi dùng dầu dừa trị mụn đầu đen

Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt khi áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng dầu dừa, bạn cần lưu ý một số thông tin sau:

  • Các công thức tự nhiên đều có hiệu quả chậm nên thường không mang lại cải thiện rõ rệt trong thời gian ngắn. Vì vậy nên áp dụng công thức trị mụn đầu đen từ dầu dừa đều đặn 2 – 4 lần/ tuần.
  • Dầu dừa và các nguyên liệu tự nhiên sử dụng phối hợp có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Để hạn chế tình trạng bắt nắng và kích ứng da, nên sử dụng kem chống nắng và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng có cường độ mạnh trong thời gian dài.
  • Lựa chọn dầu dừa nguyên chất để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da và trị mụn. Dầu dừa đã bị pha tạp, chứa hương liệu và các thành phần tổng hợp có thể gây kích ứng và tổn thương da.
  • Bên cạnh cách trị mụn đầu đen bằng dầu dừa, bạn nên chú trọng bước tẩy trang và rửa mặt. Thực tế, mụn đầu đen hình thành do bã nhờn và dầu thừa tích tụ lâu ngày trong nang lông. Việc làm sạch da mặt đúng cách có thể làm giảm số lượng mụn đầu đen và ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Không áp dụng các công thức trị mụn đầu đen từ dầu dừa khi da mặt có vết thương hở.
  • Đối với những trường hợp bị mụn đầu đen nhiều, nhân mụn cứng và không thể loại bỏ khi áp dụng các công thức từ thiên nhiên, bạn có thể đến phòng khám da liễu để được lấy nhân mụn theo đúng quy trình. Sau đó, có thể dùng các sản phẩm đặc trị (Retinoid, AHA, BHA,…) để ngăn ngừa mụn tái phát.

Dầu dừa có khả năng làm sạch da, trị mụn đầu đen ở cánh mũi, má và cằm. Hơn nữa, công thức từ tinh dầu này còn giúp dưỡng ẩm, phục hồi các mô da hư tổn và làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả, bạn nên chống nắng thường xuyên và chăm sóc da mặt đúng cách.

Tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

Xóa mụn đầu đen bằng dầu tẩy trang

Mẹo xóa mụn đầu đen đơn giản bằng dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang nếu được sử dụng đúng cách có thể giúp bạn xóa sạch mụn đầu đen. Bản thân sản phẩm này được tạo ra với nhiệm vụ lấy...

Bột đậu đỏ trị mụn đầu đen

Cách dùng bột đậu đỏ trị mụn đầu đen không phải ai cũng biết

Bột đậu đỏ từ lâu đã được xem là nguyên liệu làm đẹp lí tưởng, dùng để dưỡng da và điều trị các loại mụn, trong đó có mụn đầu...

Đi tìm lời giải đáp cho vấn đề mụn đầu đen lâu ngày có thành nốt ruồi không?

Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không? Giải đáp của chuyên gia

Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiểu rõ vấn đề này sẽ giúp các bạn tránh được những...

Xông hơi trị mụn đầu đen

Hướng dẫn xông hơi trị mụn đầu đen đúng cách

Xông hơi trị mụn đầu đen ngày càng được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Nhờ tác động của hơi nóng bốc lên, giúp giãn nở các mạch máu...

Dùng giấm táo trị mụn đầu đen như thế nào đúng cách?

Dùng giấm táo trị mụn đầu đen là "bí kíp" làm đẹp siêu đơn giản và dễ thực hiện. Với số lượng axit đa dạng (axit acetic, axit citric, axit...

trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá

Trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá: Mẹo hay nhiều chị em áp dụng

Trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá là phương pháp dân gian được nhiều chị em liên tục chia sẻ sau khi đã thử nghiệm hiệu quả tại nhà....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn