Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Bị đau họng không ho không sốt là bệnh gì, có nguy hiểm?

Bị đau họng không ho không sốt tưởng chừng như là dấu hiệu đơn giản vì nó không kèm theo những hiểu hiện phức tạp. Nhưng thực chất thì không phải như vậy vì thường đây là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng cơ quan hô hấp trên, nguy hiểm hơn có thể là dấu hiệu cảnh báo các căn bệnh nan y. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về triệu chứng này.

Triệu chứng đau họng không ho không sốt là bệnh gì?

Đau họng là một trong những triệu chứng phổ biến nhất ở con người, bên cạnh các triệu chứng như ho, đau đầu, nhức mỏi…Nguyên nhân khởi phát thường là do tổn thương ở niêm mạc hầu họng, amidan và dây thanh quản.

Thông thường, khi người bệnh bị đau họng sẽ đi kèm với các triệu chứng khác như sốt viêm họng, ho khan hoặc ho có đờm, nổi hạch ở cổ…Tuy nhiên, không phải tất cả trường hợp đau họng đều như vậy mà có thể chỉ đơn giản gây đau họng không ho không sốt.

Đau họng không ho không sốt là bệnh gì?
Đau họng không ho không sốt là triệu chứng khá phổ biến

Cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng, triệu chứng đau họng không ho không sốt rất có thể là biểu hiện của bệnh ung thư vòng họng. Nhưng thực chất nếu chỉ tính triệu chứng này thôi thì vẫn chưa đủ để đưa ra kết luận rằng có sự xuất hiện của khối u ác tính bên trong vòm họng. Bởi vị ung thư vòm họng thường có những biểu hiện không rõ ràng, rất âm thầm, kín đáo nên không dễ để phát hiện.

Tuy nhiên, người bệnh cũng cần hết sức lưu ý các triệu chứng kèm theo. Ví dụ như có khó thở, tức ngực, cảm giác bị nghẹn cổ họng, khó nuốt, chán ăn, chảy nước mũi, khạc ra máu, khàn giọng kéo dài hơn 3 tuần liên tiếp, đờm có lẫn máu…hay không. Nếu có thì nguy cơ bạn mắc bệnh ung thu vòm họng sẽ cao hơn.

Vì vậy, để tránh những chuyển biến xấu nếu thực sự mắc bệnh thì khuyến cáo người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám và được chữa trị kịp thời, đúng cách trước khi quá muộn. Hoặc nếu, không phải là bệnh ung thư vòm họng thì triệu chứng đau họng không ho không sốt là bệnh gì và từ đó có cách điều trị hiệu quả.

Một số nguyên nhân gây đau họng không ho không sốt

Bên cạnh việc nghi ngờ triệu chứng đau họng không ho không sốt là bệnh ung thư vòm họng thì cũng có rất nhiều nguyên nhân khác gây ra triệu chứng này. Trong đó, có thể kể đến một vài nguyên nhân như:

Viêm họng hạt

Viêm họng hạt là một bệnh về hô hấp rất nhiều người hay mắc phải. Nó là một dạng bệnh nhiễm trùng họng mãn tính, tuy nhiên so với giai đoạn cấp tính thì các triệu chứng ở giai đoạn mãn tính thường có mức độ nhẹ, âm thầm và kéo dài dai dẳng.

Có thể kể đến một số triệu chứng như ngứa rát cổ họng, chảy nước mũi, khàn tiếng, ngạt mũi, khó thở, chán ăn, mệt mỏi…chứ viêm họng hạt thường ít gây ho và sốt. Ngoài ra, khi quan sát bên trong thành họng sẽ dễ dàng thấy được các hạt li ti. Nguyên nhân là do các tế bào lympho T phải hoạt động hết công xuất để ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

Khi bệnh viêm họng hạt không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ rất dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

  • Các biến chứng tại chỗ: viêm tấy hoặc áp – xe, áp xe quanh amidan,mủ, mãn tính, ung thư vòm họng…
  • Các biến chứng gần: viêm tai giữa, viêm phổi, viêm xoang, viêm mũi, viêm khí quản…
  • Các biến chứng xa: Thấp khớp, viêm cầu thận, thấp tim…

Trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản hay còn được gọi là viêm thực quản trào ngược. Đây là một bệnh về đường tiêu hóa, xảy ra khi axit dạ dày trào ngược lên thực quản. Tuy nhiên, với mối liên hệ mật thiết với các triệu chứng ở cổ họng thì việc trào ngược dạ dày thực quản có thể gây sưng viêm và tổn thương niêm mạc hầu họng.

Chính vì vậy mà gây ra tình trạng đau họng, rát khô cổ và nghẹn khi nuốt mà không kèm theo các triệu chứng sốt hay ho.

Tại sao xuất hiện triệu chứng đau họng không ho không sốt?
Có rất nhiều nguyên nhân bệnh gây ra triệu chứng đau họng không ho không sốt

Sỏi amidan

Sỏi amidan thực chất chính là do canxi lắng đọng và bị mắc kẹt ở trong các nếp gấp amidan. Thông thường, các hạt sỏi amidan này sẽ chứa chất nhầy và thu hút vi khuẩn thì sẽ gây ra khó chịu, đau đớn, hôi miệng…Nhưng trong một vài trường hợp khi chưa có sự xâm nhập của vi khuẩn, sỏi amidan thường không gây ra tình trạng sốt hay ho.

Tình trạng ứ đọng canxi cũng có thể khiến cơ quan sưng viêm, dẫn đến đau họng và dễ gây nghẹn khi nuốt. Bạn có thể tự quan sát biểu hiện của bệnh, thấy được sự xuất hiện của các đốm trắng, vàng lẫn lộn.

Bệnh sỏi amidan không quá khó trị, không nhất thiết phải sử dụng thuốc tây để trị hay đến bệnh viện. Thay vào đó, có rất nhiều cách để chữa bệnh sỏi amidan tại nhà đơn giản mà người bệnh có thể tự thực hiện. Tuy nhiên, nếu chần chừ trong việc chữa trị, khiến cho kích thước sỏi ngày càng tăng lên sẽ khiến sỏi chèn ép và phá vỡ cấu trúc amidan rất nguy hiểm.

Cảm lạnh

Cảm lạnh là một trong những bệnh về hô hấp rất phổ biến. Trên thực tế thì bệnh cảm lạnh có triệu chứng khá nhẹ và có thể tự khỏi khi chăm sóc tốt mà không cần phải điều trị.

Người mắc bệnh cảm lạnh thường có các triệu chứng như đau họng, hắt hơi, chảy nước mũi…và rất hiếm khi xuất hiện dấu hiệu ho hay sốt.

Khối u thực quản

Sự xuất hiện của các khối u ở thực quản sẽ gây ra đau họng, người bệnh gặp khó khăn trong việc nuốt thức ăn và có dấu hiệu bị khàn tiếng. Nguyên nhân gây xuất hiện khối u này chủ yếu là do sự tăng sinh bất thường của tế bào. Chính vì vậy nên hầu như bệnh không gây ho, sốt hay xuất hiện hạch ở cổ.

Do môi trường ô nhiễm

Sự ô nhiễm của môi trường, khói bụi xe cộ, khói công nghiệp, than, chất đốt…làm giảm chất lượng của không khí. Khi người bệnh tiếp xúc môi trường ô nhiễm này trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp và gây ra đau họng dai dẳng.

Nói nhiều và liên tục

Việc người bệnh làm những công việc bắt buộc phải nói nhiều và nói liên tục cũng là một trong những nguyên nhân khiến người bệnh bị đau họng không ho không sốt. Nguyên nhân là do dây thanh quản phải hoạt động quá công suất và tự động phát sinh ra triệu chứng đau rát cổ họng.

Trong trường hợp này, nguyên nhân gây tổn thương là do tác động vật lý nên hầu như không gây ho hoặc sốt. Bệnh này cũng sẽ tự khỏi sau 3 – 7 chăm sóc, giảm bớt hoạt động giao tiếp chứ không khó khỏi như khi viêm thanh quản do vi khuẩn, virus.

Uống nhiều đồ lạnh

Việc uống nhiều đồ lạnh, có đá vô tình gây kích thích lớp mô ở hầu họng và dẫn đến tình trạng sưng viêm, đau nhức một thời gian dài. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những triệu chứng phổ biến và rất ít khi xảy ra kèm với ho và sốt.

Bị đau họng không ho không sốt là một triệu chứng rất phổ biến, có thể xuất phát từ các bệnh thông thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, người bệnh không nên chủ quan, cần tìm hiểu kỹ về triệu chứng này bằng cách đến các cơ sở y tế khám và được tư vấn cách điều trị an toàn.

Đau họng không ho không sốt – Khi nào cần gặp bác sĩ?

Như đã nhắc đến ở trên, trong một số ít trường hợp, đau họng không ho không sốt có thể là dấu hiệu của khối u ở thực quản hoặc ung thư vòm họng. So với các vấn đề sức khỏe thông thường, các bệnh lý này có mức độ nghiêm trọng, dễ gây ra biến chứng và thậm chí đe dọa đến tính mạng nếu không can thiệp điều trị sớm.

Đau họng không ho không sốt có nguy hiểm không?
Hãy thăm khám tại các cơ sở y tế để biết được bệnh lý và cách điều trị hiệu quả

Vì vậy, người bệnh nên thăm khám tại cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa điều trị nếu nhận thấy các triệu chứng sau đây:

  • Đau họng không ho không sốt kéo dài
  • Chán ăn, sụt cân không phanh
  • Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, xanh cao
  • Thường xuyên đau tức ngực, khó thở
  • Có cảm giác nghẹn và khó nuốt thức ăn
  • Khàn tiếng hoặc mất tiếng
  • Khạc ra máu

Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoan bệnh thông qua việc hỏi sơ bộ về tiền sử bệnh và thực hiện khám lâm sàng tai mũi họng cũng như nội soi. Sau khi có kết quả, nếu trong đó:

  • Xuất hiện triệu chứng nhiễm khuẩn thì bác sĩ sẽ chỉ định kiểm tra tiếp dịch cổ họng.
  • Xuất hiện triệu chứng nhiễm virus thì người bị bệnh sẽ được chỉ định khiến cho xét nghiệm máu.

Sau đó, dựa vào kết quả cuối cùng này bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán cuối cùng một cách chính xác nguyên nhân gây đau họng nhưng không ho và sốt cũng như mức độ nặng nhẹ của bệnh. Cuồi cùng, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp chữa trị hợp lý, nhanh chóng, an toàn nhất.

Cách xử lý triệu chứng đau họng không ho không sốt

Có nhiều cách để xử lý dứt điểm tình trạng này, chẳng hạn như:

Các phương pháp hiện đại

Dùng thuốc

Đối với các trường hợp người bệnh bị đau họng là do viêm họng, viêm amidan ở mức độ nhẹ thì bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc trị viêm họng tốt nhất như kháng sinh, thuốc giảm đau để đẩy lùi dấu hiệu này một cách nhanh chóng.

Người bệnh cần phải tuân thủ chỉ dẫn sử dụng của bác sĩ, uống thuốc đúng liều lượng, đúng giờ, không tự ý tăng liều hay tự ý ngừng thuốc để nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.

Cách trị triệu chứng đau họng không ho không sốt
Người bệnh nên tuân thủ chỉ định trị bệnh của bác sĩ

Phương thức Plasma 

Đối với những trường hợp bị đau họng do bệnh viêm amidan mãn tính, bệnh đã tái đi tái lại nhiều lần gây ảnh hưởng đến đường thở và việc dùng thuốc không hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định cắt amidan bằng công nghệ Plasma của Mỹ.

Đây là một phương pháp phẫu thuật hiện đại được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Đây là giải pháp xâm lấn tối thiểu không gây đau, không chảy máu và không làm ảnh hưởng đến chức năng của vùng thanh quản.

Cách khắc phục triệu chứng đau họng tại nhà

Mặc dù triệu chứng đau họng không gây ra ho và sốt nhưng ngược lại nó khiến người bệnh vô cùng khó chịu, thường xuyên mệt mỏi và dễ mất tập trung. Vì vậy, việc tuân thủ việc sử dụng thuốc hoặc phác đồ điều trị của bác sĩ thì bạn cũng có thể thực hiện một số biện pháp đơn giản sau để cải thiện tình trạng này nhanh hơn.

Một số biện pháp dễ thực hiện như:

Uống nhiều nước ấm

Việc đau họng không ho không sốt có thể xuất phát từ các tác động vật lý nên việc uống nhiều nước ấm sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc làm dịu cổ họng, dây thanh quản. Vì vậy, bạn chỉ cần uống khoảng 1 – 2 lít nước ấm mỗi ngày sẽ giúp giảm sưng, giảm viêm và giảm đau cổ họng hiệu quả.

Uống trà xanh

Trong trà xanh có chứa các tinh chất giúp giảm đau hiệu quả. Đồng thời, trà xanh còn giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt nhờ vào các chất chống oxy hóa. Vì vậy, khi uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp làm sạch đường hô hấp và giảm đau hiệu quả.

Cách làm cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần chuẩn bị lá trà xanh (tươi hoặc khô đều được) nấu thành nước trà. Dùng nước trà pha với 300ml nước ấm, cho thêm 2 thìa mật ong và khuấy đều lên là xong. Chỉ cần uống đều đặn ngày 2 lần sau mỗi bữa ăn thì bạn sẽ thấy triệu chứng đau họng thuyên giảm rõ rệt.

Súc miệng bằng nước muối loãng

Nước muối pha loãng có khả năng diệt và kháng khuẩn trong khoang họng hiệu quả. Từ đó, giúp đẩy lùi cảm giác đau họng, sưng rát và loại bỏ chất nhầy trong cổ họng, làm thông thoáng đường hô hấp.

Cách làm cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần dùng 2 – 3 muỗng café muối pha vào ly chứa 200ml nước ấm. Khuấy cho muối tan hết thì đem đi súc miệng ngày 2 lần, sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ. Lưu ý, cần duy trì thực hiện đều đặn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các biện pháp giúp khắc phục tình trạng đau họng không ho không sốt
Súc miệng bằng nước muối thường xuyên để đẩy lùi triệu chứng đau họng không ho không sốt

Ăn chuối

Nghe có vẻ lạ nhưng ăn chuối cũng góp phần hỗ trợ đẩy lùi tình trạng hiệu quả. Trong chuối có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, vừa giúp tăng cường sức đề kháng vừa làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong cổ họng. Chỉ cần 1 – 2 quả chuối mỗi ngày cho đến khi bạn không còn cảm giác đau rát ở cổ họng nữa là được.

Nghệ + mật ong

Nghệ không những có lợi ích trong việc làm đẹp mà nó còn hỗ trợ rất tốt trong việc trị bệnh viêm họng. Trong nghệ có chứa các chất kháng viêm rất tốt, từ đó chặn đứng sự phát triển của vi khuẩn và giúp giảm nhanh chóng triệu chứng đau họng.

Cách thực hiện như sau: pha 2 muỗng café bột nghệ và 2 muỗng café mật ong vào cốc chứa 300ml nước. Sau đó khuấy đều lên và uống 2 lần/ngày trước mỗi bữa ăn.

Tỏi

Trong tỏi có cứa hợp chất allicin có tác dụng rất tốt trong việc tiêu diệt vi khuẩn đang tồn tại trong cổ họng và chặn đứng quá trình phát triển của chúng. Bạn có thể sử dụng tỏi tươi nếu có thể hoặc dùng tỏi để chế biến thức ăn hằng ngày đều được.

Chữa đau họng tại nhà với bài thuốc gia truyền 150 tuổi Đỗ Minh Đường

Cũng là biện pháp chữa đau họng, viêm họng tại nhà bằng thảo dược tự nhiên nhưng thay vì chỉ sử dụng một loại nguyên liệu đơn lẻ như những cách kể trên thì bài thuốc gia truyền 150 tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường lại là sự tổng hòa hoàn chỉnh của 40-50 cây thuốc quý. Một số thành phần nổi bật trong bài thuốc chữa đau họng, viêm họng Đỗ Minh Đường là:

  • Bồ công anh: Có vị ngọt, đắng, tính hàn, tác động vào các kinh: tỳ, vị, thận, đại tràng, tiểu tràng, bàng quang, can đờm cho tác dụng thanh nhiệt, giải độc,…
  • Kim ngân hoa: Vị ngọt hơi chua, mùi thơm nhẹ, tính hàn; có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm xoang, viêm họng, quai bị,…
  • Ké đầu ngựa: Có vị đắng, tính ấm có tác dụng chữa lở ngứa ngoài da, phong hàn đầu thống, phong thấp đau nhức, giảm khó chịu, đau nhức ở cổ họng,…
  • Bách bộ: Vị ngọt đắng, tính hơi ôn, tác động vào kinh phế, thường được sử dụng để điều trị các bệnh liên quan đến hệ hô hấp,…

Tất cả dược liệu trong bài thuốc được thu hái tại 3 vườn thảo dược sạch Đỗ Minh Đường ở Nghĩa Trại (Hưng Yên), Gia Lâm (Hà Nội) và Lạc Thủy (Hòa Bình). Nhờ đó bài thuốc chữa đau họng của dòng họ Đỗ Minh đảm bảo không chứa tân dược, không dược liệu bẩn, không chất bảo quản nên an toàn, lành tính cho mọi đối tượng.

Thay vì phải mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh, nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ sắc thuốc thành dạng cao đặc. Từng lọ cao thuốc chữa đau họng Đỗ Minh Đường sẽ được bào chế cẩn thận theo một tỷ lệ vàng bí truyền, trong môi trường khép kín suốt 48h, đảm bảo giữ nguyên dược tính ban đầu của từng loại cây thuốc quý để cho tác dụng qua từng giai đoạn sử dụng:

Hiệu quả bài thuốc chữa đau họng Đỗ Minh Đường
Hiệu quả bài thuốc chữa đau họng Đỗ Minh Đường

Bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa đau họng, viêm họng đã được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng. Tính hiệu quả, an toàn của bài thuốc đã góp phần giúp Đỗ Minh Đường được giới chuyên môn ghi nhận và trao tặng giải thưởng Cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017. Đặc biệt, một điều quan trọng hơn cả, trong số phát sóng ngày 6/2/2018 trên kênh VTV2 – chương trình “Khỏe thật đơn giản”, bài thuốc này đã được giới thiệu rộng rãi đến khán giả truyền hình và nhận được tương tác rất tốt từ mọi người.

Xem chi tiết thông tin bài thuốc được giới thiệu trên truyền hình thông qua video dưới đây

Đỗ Minh Đường và những lần đáng nhớ xuất hiện trên sóng truyền hình

Là phòng chẩn trị YHCT lâu đời, trên 150 năm hình thành và phát triển, Đỗ Minh Đường ngày càng được nhiều người biết đến. Với những bài thuốc nam dược quý có tác dụng điều trị bệnh cùng với chất lượng dịch vụ, khám chữa bệnh tốt, Đỗ Minh Đường đã nhiều lần được ban biên tập các chương trình sức khỏe uy tín “chọn mặt gửi vàng” mời đến tham gia với vai trò cố vấn y khoa. 

  • Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2: Số phát sóng ngày 19/5/2019, chủ đề bệnh nam khoa
  • Vì sức khỏe của bạn – H1: Phát sóng ngày 18/12/2019, chủ đề bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh
  • Sống khỏe mỗi ngày – VTV2: Bài thuốc chữa viêm xoang Đỗ Minh Đường đã được giới thiệu trong chương trình, số phát sóng ngày 29/2/2020. Đây cũng chính là bài thuốc đã giúp diễn viên Hoa Thúy khỏi bệnh sau 3 tháng điều trị
  • Sống khỏe mỗi ngày – VTV2: Số phát sóng ngày 16/3/2020, chủ đề lấy lại bản lĩnh phái mạnh. Diễn viên Lê Bá Anh – khách mời đặc biệt của chương trình đã chia sẻ về hành trình chữa bệnh yếu sinh lý của mình với bài thuốc nam dược của Đỗ Minh Đường.

Ngoài diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Lê Bá Anh, đội ngũ lương y giỏi tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn giúp nghệ sĩ Xuân Hinh điều trị bệnh xương khớp, giúp diễn viên Nguyệt Hằng khỏi bệnh mề đay.

Những điều cần lưu ý để ngăn ngừa triệu chứng đau họng không ho không sốt

Bên cạnh các biện pháp khắc phục vừa kể trên thì người bệnh cũng cần cần chú ý thực hiện các thói quen sau đây:

  • Hạn chế tối đa các loại đồ uống chứa cồn, cà phê, thức ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn, đóng hộp… trong thời gian điều trị bệnh.
  • Hãy bỏ ngay thói quen hút thuốc lá cũng như tránh xa các tác nhân có khả năng kích thích dị ứng như lông chó mèo, nấm mốc, phấn hoa, bụi bặm…
  • Luôn luôn rửa tay sạch sẽ mỗi khi đi vệ sinh và nhựng lúc đụng chạm trực tiếp với các vật ở nơi công cộng.
Những điều cần lưu ý khi trị triệu chứng đau họng không ho không sốt
Giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh chung, rửa tay thường xuyên để tránh vi khuẩn gây bệnh
  • Không nên sử dụng chung các loại đồ dùng cá nhân, đồ ăn hay nước uống với những người có triệu chứng mắc bệnh hô hấp.
  • Không nên nằm ngay sau khi ăn và sử dụng gối cao khi ngủ nhằm hạn chế tình trạng tàrào ngược dịch vị dạ dày.
  • Thức ăn nên được chế biến ở dạng lỏng, dễ tiêu hóa như cháo, súp để tránh gây kích thích đến cổ họng. Ngoài ra, tránh ăn những món quá cay, nóng, quá lạnh, chứa nhiều gia vị và khô, cứng.
  • Tăng cường thêm rau xanh và trái cây vào chế độ ăn uống hằng ngày nhằm cung cấp khoáng chất, vitamin C và nước cho cơ thể.
  • Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi trong suốt quá trình điều trị. Đừng hoạt động quá sức trong thời gian này vì có thể khiến bệnh trầm trọng hơn, ngày càng kéo dài và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đau họng không ho không sốt không phải là một căn bệnh nguy hiểm, nó chỉ đơn thuần là một triệu chứng. Vì vậy, ngay khi phát hiện triệu chứng này, tốt nhất người bệnh nên thăm khám bác sĩ, tuân thủ phác đồ điều trị và các hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa để bệnh khỏi càng sớm càng tốt.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bình luận (48)

  1. Minh quyến says: Trả lời

    Chào ạ cho hoi tại sao mình lại bị đau họng

    1. Ẩn Dang says: Trả lời

      Bạn đọc lại bài báo

  2. Đức Phúc says: Trả lời

    Công việc của tôi hay phải đi lại ngoài môi trường mà hay phải nói nhiều. Nên thường xuyên bị đau họng. Tôi thường xuyên ngậm kẹo đông y và xúc miệng bằng nước muối sinh lý. Nhưng nó chỉ giảm được chứ không hết hẳn đau. Không biết có thuốc gì điều trị được khỏi thật không nhỉ? Sợ để lâu nó biến chứng ra bệnh nguy hiểm thì chết.

    1. Phạm Thị Lành says: Trả lời

      Hay bị đau như vậy chỉ có dùng thuốc đông y thì may ra khỏi được thôi. Mình thấy có nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa được bệnh này tốt đó. Bạn liên hệ mà điều trị. Đến cả báo 24h người ta còn khen cơ mà https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/thuc-hu-tinh-hieu-qua-khi-chua-viem-hong-bang-bai-thuoc-do-minh-duong-c683a1109193.html

    2. Phạm Thùy Trang says: Trả lời

      Cũng thấy nhiều người giờ bảo thuốc đông y tốt chuyển sang dùng đông y nhưng mà tốt hay không thì chỉ có đi vào điều trị thực tế thì mới biết được

    3. Trần Minh says: Trả lời

      Thuốc của bên Đỗ Minh Đường phải nói là hiệu quả thật. Như tôi trước đây uống nhiều loại thuốc không được cuối cùng mới biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường để điều trị bệnh họng này mới khỏi được đấy. Công nhận là nhà thuốc này có bài thuốc gia truyền chữa viêm họng tốt, cũng không nghĩ là sẽ chữa khỏi được cái đau họng này bằng bài thuốc gia truyền.

    4. Nguyễn Văn Hùng says: Trả lời

      Nhà thuốc này có địa chỉ ở đâu vậy bạn? Trước bạn bị viêm họng nặng không điều trị bao lâu thì khỏi?

    5. Ngọc Khánh says: Trả lời

      Điều trị bệnh viêm họng ở nhà thuốc này mỗi người mỗi khác nhưng trung bình cũng phải xác định hàng tháng. Vì nó là thuốc đông y nên chậm. Như Tôi bị viêm họng mạn tính lâu năm điều trị ở đây 3 tháng thì khỏi. Nhà thuốc này có 2 địa chỉ 1 ở Hà Nội với 1 ở Hồ Chí Minh đây này .
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình.
      Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0982 656 070
      Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh.
      Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

  3. Nguyễn Không says: Trả lời

    Tôi bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản, cứ đợt nào trào ngược nhiều là bị đau họng rất nhiều. Cũng điều trị nhiều rồi mà không khỏi được. Ai có cách gì điều trị tốt không thì mách tôi với.

    1. Trần Văn Khánh says: Trả lời

      Bị đau họng do trào ngược thì phải chữa cả trào ngược dạ dày và viêm họng thì mới ổn được thôi. Giờ mà chữa đau họng trong khi đó bệnh trào ngược vẫn vậy thì nó lại đau lại thôi.

  4. Khương Bách says: Trả lời

    Tôi bị viêm họng mạn tính lâu năm. Trước đây thì không sao nhưng mấy tháng trở lại đây soi vào họng thấy có hạt. Do bận bịu công việc quá chưa đi khám được. Như thế liệu có biến chứng ung thư không các bác?

    1. Hải Châu says: Trả lời

      Tự nhiên nó nổi hạt lên thì mới sợ chứ còn do viêm lâu thì đa phần là viêm họng hạt thôi. Tuy nhiên bạn cứ đi khám xét nghiệm tử tế đi cho nó chắc.

    2. Khương Bách says: Trả lời

      Thế viêm họng hạt có nguy hiểm gì không bác? Chữa kiểu gì khỏi được? Đợt này cổ họng đau quá mà ăn uống kém hẳn, không thiết ăn uống gì luôn

    3. Dương Trung Khanh says: Trả lời

      Bị viêm họng hạt thì không nguy hiểm tuy nhiên để lâu hạt nó cứ to lên làm nuốt vướng. Tôi đang bị bệnh này nên biết. Chữa mãi chả khỏi. Vào viện bác sĩ bảo đốt nhưng tôi thấy ghê nên vẫn chưa đốt

    4. Trần Xuân Bách says: Trả lời

      Tôi bị viêm họng hạt, vào viện bác sĩ cũng đang bảo đốt nhưng thấy nhiều người bảo đốt hay tái lại nên vẫn chưa đốt. Giờ đang tìm thuốc điều trị. Bạn cho tôi hỏi trung tâm này ở đâu vậy? Họ chữa thuốc thang như thế nào? Đông y thì chắc là thuốc thang sắc à?

    5. Giọt Nắng says: Trả lời

      Trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt nam này có 2 cơ sở cụ thể đây này
      Cơ Sở 1: Hà Nội
      Địa chỉ: Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
      Điện thoại: (024) 710 99 838 – 0974 026 239
      Cơ sở 2: Hồ Chí Minh
      Địa chỉ: Số 48B Đặng Dung, Phường Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
      Điện thoại: (028) 710 99 838 – 0912 507 855
      Thuốc của họ có cả thuốc thang tự sắc hoặc thuốc dùng sẵn. Có thời gian thì dùng thuốc thang còn không có thời gian thì dùng thuốc sẵn, cứ dùng thuốc sẵn cho nó tiện.

  5. Hoa Hải Đường says: Trả lời

    Thấy bảo bệnh đau viêm họng có một số mẹo chữa ở nhà tốt lắm. Các anh chị có bài nào áp dụng rồi hiệu quả cho em xin bài.

    1. Trần Thị Nga says: Trả lời

      Bạn ngâm chanh đào mật ong với đường phèn mà ngậm. Tôi ngậm cũng thấy nó dễ chịu hơn nhiều đấy.

    2. Nguyễn ÁNh says: Trả lời

      Trước đây tôi cũng lệch kệch làm nhiều mẹo lắm, nào là chanh mật ong, tỏi mật ong, rồi đun nước lá trầu không. Nhưng cuối cùng thấy nó chả ăn thua gì mà tốn thời gian. Giờ chỉ có dùng nước muối sinh lý súc miệng hàng ngày cho đỡ tốn thời gian.

  6. Lê Văn Hùng says: Trả lời

    Đau họng do viêm sưng amidan mạn tính điều trị ở viện rất nhiều lần rồi không khỏi giờ điều trị thuốc nào là tốt nhất?

    1. Nguyễn Công Văn says: Trả lời

      Điều trị tây nhiều rồi không khỏi thì giờ chỉ có sang thuốc đông thôi còn gì nữa. Dùng luôn bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường ấy. Trước bố tôi bị viêm amidan điều trị ở đây thì khỏi đấy. thuốc điều trị là thuốc nam gia truyền đó

    2. Cỏ Ba Lá says: Trả lời

      Chưa biết điều trị hiệu quả thực tế đến đâu nhưng điều trị đông y giờ sợ nhất là cứ phải đun sắc lệch kệch. Hơn nữa đông y thì lại phải điều trị dài ngày chứ.

    3. Vinh- Hà Nội says: Trả lời

      Điều trị thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì không phải đun sắc gì đâu. Thuốc của họ đã bào chế thành dạng cao rồi chỉ sẵn pha nước là uống thôi. Dễ sử dụng mà bảo quản thuốc cũng dễ luôn

    4. Quảng Ninh says: Trả lời

      Thuốc cao như vậy liệu có tốt bằng thuốc tự sắc không bạn? Với lại nó có đắt không?

    5. Lưu Diễm My says: Trả lời

      Bác sĩ nhà thuốc bảo thuốc cao thực ra nó là thuốc sắc rồi cô đặc lại mà thành thôi. Không khác gì nhau cả. Bào chế như vậy để bệnh nhân tiện dùng thôi. Chi phí thuốc như tôi đang điều trị thì mỗi tháng dùng hết 12 lọ cao. gồm có cao giải độc và cao đặc trị ho viêm họng viêm amidan, giá là 200k 1 lọ.

  7. Phạm Hưng says: Trả lời

    Cứ sáng ngủ dậy là cổ họng tôi lại bị đau, nuốt nước bọt lại đau hơn. Đánh răng ăn sáng xong thì lại hết. Không biết bị vậy có nguy hiểm gì không?

    1. Lưu Diễm My says: Trả lời

      Bác sĩ nhà thuốc bảo thuốc cao thực ra nó là thuốc sắc rồi cô đặc lại mà thành thôi. Không khác gì nhau cả. Bào chế như vậy để bệnh nhân tiện dùng thôi. Chi phí thuốc như tôi đang điều trị thì mỗi tháng dùng hết 12 lọ cao. gồm có cao giải độc và cao đặc trị ho viêm họng viêm amidan, giá là 200k 1 lọ.

    2. Phúc - Hà Nam says: Trả lời

      Chắc là đêm nằm điều hòa bị khô họng gây nên rồi. Đêm ngủ bạn để chậu nước hoặc có máy phun sương để trong phòng cho đỡ khô

  8. Đặng Đăng says: Trả lời

    Tôi bị viêm xoang sàng, dịch xoang chảy xuống cổ họng nên hay làm đau họng viêm họng. Điều trị mãi rồi mà không khỏi được. Ai bị như tôi điều trị như thế nào khỏi được thì bày cách cho tôi với?

    1. LINH LAN says: Trả lời

      Bị một bệnh đã khó điều trị rồi nay còn bị cả 2 bệnh, mà đúng là chữa bệnh thì phải tìm đúng thầy đúng thuốc chứ không thì điều trị vừa tốn tiền vừa tốn thời gian

    2. Thiết Đậu says: Trả lời

      Giờ quá nhiều thuốc điều trị mà mãi không tìm được thuốc nào hiệu quả khỏi được bệnh, giờ chỉ mong ai khỏi được bệnh thì giới thiệu cho tôi biết để điều trị với.

  9. Giang Trần says: Trả lời

    Không hiểu sao mà bệnh về tai mũi họng nhiều như vậy. Vừa rồi tôi đi khám họng ở viện tai mũi họng mà bệnh viện đông nghẹt. Nếu khám cộng dồn lại chỉ mất tầm 15-20 phút là cùng nhưng đợi thì phải mất cả hơn buổi. Đi từ sáng mà chiều mới về được.

    1. Phạm Đình Hảo says: Trả lời

      Giờ thời tiết khắc nghiệt, ô nhiễm không khí, hơn nữa lại có thói quen ăn uống đồ lạnh. Bảo sao mà họng chả bị bệnh.

    2. Khánh Linh says: Trả lời

      Cứ bảo viện tai mũi họng là bệnh viện giỏi nhất về chữa bệnh mũi họng. Thế mà cái bệnh viêm họng mạn tính của tôi chữa bao nhiêu lần ở đây rồi mà cũng khỏi đâu. Mà tôi toàn đặt khám bác sĩ giáo sư hẳn hoi. Cứ uống thuốc thì hết nhưng được thời gian thì lại bị trở lại

    3. Học Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc tây trước tôi chữa cũng không dứt được, thấy mọi người bảo thuốc tây chỉ chữa triệu chứng tạm thời, bệnh mạn tính thì phải dùng thuốc đông y. Được biết đến trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt nam qua bài viết này điều tri thì mới khỏi đấy. Mọi người đọc tham khảo mà chữa https://www.dongyvietnam.org/benh-viem-hong.html

    4. Trần Lâm says: Trả lời

      Trung tâm này chỗ bác sĩ Lê Phương đây mà, bác sĩ này giỏi mà tận tâm với người bệnh lắm, đến khám ở trung tâm được bác sĩ khám cho thấy khác hẳn với những chỗ trước đây đã từng khám, bác sĩ Phương tư vấn cho tận tình mà hướng dẫn cặn cẽ từng tí một.

  10. Uyên Dược says: Trả lời

    Tôi hay bị đau họng đi khám thì bác sĩ bảo bị viêm họng mạn tính. Cứ ăn uống lạnh hay thời tiết thay đổi thì bị đau cấp phải uống kháng sinh mới đỡ được. Uống nhiều kháng sinh quá không tốt giờ tôi muốn chuyển sang điều trị bằng thuốc đông y. Ai biết thuốc đông y nào tốt không ?

    1. Biển Nhớ says: Trả lời

      Đông y điều trị thì phải tìm hiểu kỹ. Bây giờ đông y có nhiều thuốc giả thuốc kém chất lượng lắm. Dùng linh tinh không khỏi lại thêm bệnh vào người.

    2. Hứa Xuân Thanh says: Trả lời

      Tôi thấy trong bài viết có nói đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường dùng thuốc tự trồng để chữa cho bệnh nhân. Không biết có thật không, nếu vậy thì có tốt quá.

    3. Hậu-89 says: Trả lời

      Cũng thấy thông tin bảo nhà thuốc này tự trồng dược liệu để bào chế thuốc, cái này thì cũng không biết cụ thể ra sao nhưng mà thấy nhiều người bệnh đã dùng bảo khỏi bệnh mà không bị tác dụng phụ như thế là yên tâm rồi

    4. Trần Lương Sơn says: Trả lời

      Tìm hiểu thì tôi thấy nhiều trang uy tín cũng bảo là nhà thuốc này trồng thuốc. Họ quay vườn thuốc của nhà thuốc cho mọi người xem này

    5. Duyên Hà Nam says: Trả lời

      Vừa rồi xem trên chương trình sống khỏe của vtv2 có diễn viên Hoa Thúy làm khách mời. Cô chia sẻ cũng bị viêm xoang rồi viêm họng chữa khỏi được cả 2 bệnh này bằng bài thuốc nam gia truyền của Đỗ minh Đường đó

    6. Phạm Đồng says: Trả lời

      Em điều trị thuốc mua ngoài hiệu thuốc mà mãi không khỏi, đang tính thu xếp đi bệnh viện khám xem thế nào chứ cứ để họng đau mãi như này cũng lo

  11. Cảnh Như says: Trả lời

    Đi mua thuốc đau họng ở ngoài hiệu thuốc tôi thấy người bán thuốc giới thiệu cho tôi nhiều loại thuốc đông y. Từ thuốc dạng viên ngậm cho đến siro uống. Mấy loại đó có tốt không nhỉ?

  12. Khương Hưng says: Trả lời

    Mọi người mà bị viêm họng hay có dấu hiệu bất thường ở cổ họng thì nên đi khám luôn đi. Gần nhà tôi có chị ban đầu chỉ cảm giác hơi bận bận ở cổ, rồi thỉnh thoảng ho cảm giác triệu chứng rất nhẹ nhàng. Xong rồi triệu chứng càng ngày càng nặng đi khám thì bị ung thư vòm họng giai đoạn muộn rồi.

  13. Tiêu Văn Kim says: Trả lời

    Từ ngày sinh xong bé thứ 3 là vợ tôi bị yếu đi, sức đề kháng giảm sút thời tiết thay đổi một tý là bị đau rát cổ họng. Mỗi lần như thế thì uống kháng sinh mới giảm đau được. Mà uống kháng sinh thì người lại càng yếu. Thành ra nó cứ luẩn cuổn nhau. Các anh chị em ai biết thuốc gì uống cho khỏe lên để hết bệnh được thì giới thiệu cho tôi ? Tôi cảm ơn.

    1. Trần Dung says: Trả lời

      Giờ chịu khó ăn uống khỏe lên, dùng thuốc bổ vào và chịu khó luyện tập một môn thể thao nào đấy cho sức khỏe sức đề kháng tăng lên không những bệnh viêm họng mà các bệnh khác nó cũng giảm đi. Cách phòng bệnh tự nhiên hữu hiệu nhất.

    2. Mai Phương says: Trả lời

      Vừa rồi tôi đi khám đông y ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì bác sĩ Tuấn bảo Ăn uống hay tập luyện nó chỉ là hỗ trợ hoặc để dùng cho người khỏe. Còn như bạn là bên trong nội tạng yếu rồi thì phải dùng thuốc mới khỏi được. Mà điều trị kiểu bệnh như vậy thì tốt nhất là dùng đông y. Vì đông y nó làm khỏe từ bên trong để khỏi bệnh không như tây y là chữa cái ngọn thôi. Không khỏi được mà có nhiều tác dụng phụ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Ngậm ô mai cũng giúp chữa viêm họng khá tốt

Hiện tại có rất nhiều phương pháp chữa bệnh viêm họng. Trong đó, ngậm ô mai cũng giúp chữa viêm họng rất tốt. Đây là cách chữa trị được rất...

Cách chữa viêm họng bằng quả sung đơn giản, hiệu quả

Thử ngay cách chữa viêm họng bằng quả sung siêu đơn giản

Chữa viêm họng bằng quả sung hiện nay vẫn chưa phổ biến như một số mẹo chữa dân gian khác. Tuy nhiên, những người sử dụng biện pháp này đều...

Chữa viêm họng bằng phương pháp diện chẩn

Tổng quan phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn

Chữa viêm họng bằng diện chẩn là một phương pháp chữa trị mới không cần sử dụng thuốc. Phương pháp điều trị này được các chuyên gia đánh giá là...

Thông tin về Như thế nào là họng bình thường và cách phân biệt khi bị viêm

Họng bình thường và cách phân biệt khi bị viêm, bệnh…

Viêm họng là bệnh cực kỳ phổ biến hiện nay và bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh một cách dễ dàng. Nhưng ngược lại, không phải ai cũng...

7 Thuốc xịt trị viêm họng hạt hiệu quả và cách sử dụng an toàn

Thuốc xịt trị viêm họng hạt thường được sử dụng nhằm giảm viêm, phù nề, đau rát và ngứa ngáy ở cổ họng. Ngoài ra một số loại thuốc xịt...

Những điều cần biết về triệu chứng viêm họng ho khạc ra máu

Bị viêm họng + ho và khạc ra máu có nguy hiểm không?

Viêm họng, ho khạc ra máu là tình trạng rất nguy hiểm, nó có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nghiêm trọng. Nếu không được chữa trị kịp...

Ẩn