Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Bị đau họng nên ngậm gì giảm nhanh triệu chứng?

Rất nhiều bệnh nhân thắc mắc: Đau họng nên ngậm gì? để có thể kiểm soát được tình trạng đau rát, ngứa ngáy khó chịu,… ở cổ họng của người bệnh. Một số gợi ý trong bài viết dưới đây sẽ giúp bệnh nhân có thể cải thiện tình trạng đau họng dễ dàng, hiệu quả.

đau họng nên ngậm gì
Đau họng khiến cho cổ họng vị ngứa rát, sưng tấy.

Đau họng nên ngậm gì nhanh khỏi?

Bệnh đau họng ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của bệnh nhân. Hầu hết những người bị đau họng còn kèm theo một số triệu chứng khác như ho, ngứa rát cổ họng, chán ăn, cơ thể suy nhược,… Với những trường hợp bị đau họng ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể sử dụng một số mẹo dân gian để dễ dàng cải thiện bệnh trước khi tiến hành thăm khám, chữa trị. Dưới đây là một số loại thảo dược được lương y Đỗ Minh Tuấn – Chuyên gia chữa bệnh tai mũi họng bằng YHCT khuyên dùng, bệnh nhân có thể tham khảo để hỗ trợ điều trị bệnh cho bản thân mình.

Lương y Đỗ Minh Tuấn - GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường

1. Rễ cam thảo

Theo Đông y, cam thảo có đặc tính giống như aspirin, giúp giảm nhanh các triệu chứng đau họng. Mỗi ngày, người bệnh súc miệng bằng nước cam thảo sẽ giúp tiêu viêm, kháng khuẩn, làm dịu vòm họng,… Đồng thời, nguyên liệu này còn giúp làm giảm chất dịch nhầy bên trong cổ họng, cải thiện tình trạng tắc nghẽn, hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng tốt hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân không nên lạm dụng cam thảo nhiều vì sẽ rất dễ đứng trước nguy cơ bị huyết áp cao, rối loạn nhịp tim, tụt lượng kali trong máu,… Phụ nữ có thai và cho con bú không được áp dụng phương pháp chữa trị này.

2. Chanh tươi

Chanh là nguyên liệu có chứa rất nhiều thành phần vitamin C. Đây là chất chống oxy hóa, làm dịu cơn ho và giảm đau vùng họng. Ngậm chanh thường xuyên còn là cách để làm tan dịch đờm cổ họng, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ, giảm viêm, sưng tấy cổ họng hiệu quả. Mỗi ngày, người bệnh chỉ cần thái vài lát chanh mỏng trộn chung với một ít muối hạt và ngậm sẽ giúp cải thiện tình trạng đau họng rất tốt. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có thể sử dụng chanh để làm nước giải khát, hỗ trợ điều trị bệnh.

3. Mật ong

đau họng nên ngậm gì
Ngậm mật ong giúp kiểm soát bệnh đau họng hiệu quả.

Đây là nguyên liệu tự nhiên, được rất nhiều người sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh đau họng. Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc chống nhiễm trùng, giảm đau, kháng khuẩn, tiêu viêm, tăng khẩu vị cho người bệnh. Bệnh nhân có thể uống nước mật ong pha loãng hoặc kết hợp mật ong với một số loại thảo mộc khác như trà xanh, chanh, atiso,… Đây là phương pháp không áp dụng cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi nên phụ huynh cần lưu ý.

4. Quế

Đây là nguyên liệu có mùi thơm, chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, kháng khuẩn tự nhiên. Ngậm quế sẽ giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng đau rát, khó chịu ở cổ họng. Người bệnh đau họng có thể ngậm quế trực tiếp hoặc uống nước trà quế để hỗ trợ điều trị bệnh cho bản thân mình. Tuy nhiên, trong quế có chất coumain. Nếu bệnh nhân tiêu thụ chất coumain quá nhiều sẽ khiến vùng gan bị tổn thương, ảnh hưởng đến quá trình đông máu. Đặc biệt, bệnh nhân bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp không nên sử dụng.

5. Viên ngậm thảo dược

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kẹo ngậm với rất nhiều vị khác nhau như gừng, chanh, tinh dầu hoa cúc, bạc hà,… Với công thức đặc biệt, những loại kẹo ngậm này giúp làm dịu vùng cổ họng, giảm đau hiệu quả. Người bệnh có thể mua viên ngậm theo đơn thuốc của bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, bệnh nhân cần xem kỹ thành phần sản phẩm tránh bị kích ứng.

6. Nước muối

Đây là cách đơn giảm giúp người bệnh dễ dàng kiểm soát cơn ho. Nước muối sinh lý có tính kháng viêm, sát trùng rất mạnh. Sử dụng nước muối thường xuyên sẽ giúp tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn gây bệnh và làm sạch vùng khoang miệng. Bệnh nhân bị đau họng nên ngậm nước muối hàng ngày để hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng, giảm đau rát cổ họng.

7. Củ gừng tươi

Gừng là nguyên liệu có tính chống viêm, kháng khuẩn cực mạnh. Sử dụng gừng ngậm thường xuyên sẽ giúp xoa dịu tình trạng ngứa rát cổ họng và làm lành các tổn thương bên trong họng. Bệnh nhân bị đau họng có thể kết hợp ngậm gừng chung với mật ong để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất. Sau khi gọt bỏ vỏ gừng, bạn rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng, trộn chung với mật ong. Mỗi lần, bạn ngậm khoảng 1 – 2 lát để giảm đau rát cổ họng.

THAM KHẢO: 10+ Bài thuốc nam trị đau họng từ thảo dược CỰC HAY được chuyên gia tiết lộ

Sử dụng củ gừng kiểm soát bệnh đau họng hiệu quả

8. Củ tỏi

Thành phần allicin trong củ tỏi là chất kháng sinh tự nhiên, giúp tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn, virus gây bệnh trong cổ họng. Bệnh nhân có thể ăn củ tỏi hoặc sử dụng củ tỏi để ngậm hàng ngày. Tuy nhiên, người bệnh đau họng không nên lạm dụng tỏi vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên ngậm củ tỏi trong khoảng 5 – 10 phút, không được ngậm quá lâu gây tổn thương vòm họng.

Người bệnh lưu ý rằng, những thực phẩm kể trên chỉ là phương pháp hỗ trợ khắc phục các biểu hiện đau họng chứ không có hiệu quả chữa triệt để bệnh. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh viêm họng, lương y Tuấn khuyên bệnh nhân không nên lạm dụng, đồng thời cần kết hợp sử dụng ngay thuốc ĐẶC TRỊ bệnh để không bị nặng thêm, dẫn đến các biến chứng đáng tiếc. 

Chữa TẬN GỐC viêm họng với bài thuốc độc quyền dòng họ Đỗ

Hiện nay, tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, lương y Tuấn cùng các cộng sự của mình đã nghiên cứu phát triển thành công bài thuốc viêm họng gia truyền 150 năm. Được biết, đây là bài thuốc được cố lương y Đỗ Minh Mon – Truyền nhân đời thứ 4 nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển từ công thức chữa bệnh của triều đình xưa. Hiện nay, đây là công trình nghiên cứu độc quyền có 1 – 0 – 2 của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được giới chuyên môn đánh giá với những ưu điểm vượt bậc: 

  • Chữa bệnh TẬN GỐC

Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh có khả năng chữa trị triệt để, chuyên sâu và toàn diện với liệu trình gồm thuốc đặc trị bệnh và cao thuốc tiêu viêm giải độc, mang đến nhiều hiệu quả với sức khỏe người bệnh: 

XEM NGAY: Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh – Liệu pháp thiên nhiên dành cho mọi đối tượng

Bài thuốc nam gia truyền chữa viêm họng Đỗ minh Đường

  • Kết hợp 50 thảo dược tự nhiên

Để có được hiệu quả cao nhất, lương y Tuấn cùng các cộng sự của mình nghiên cứu kết hợp hơn 50 vị dược liệu làm thuốc. Điển hình một số vị thuốc tiêu biểu như đơn đỏ, ké đầu ngựa, cát cánh, hạ khô thảo,… Thảo dược được gia giảm liều lượng theo công thức riêng của dòng họ Đỗ Minh giúp khắc phục nhanh các triệu chứng đau rát, dịch đờm ứ ở cổ họng, sưng viêm,…khiến người bệnh khó chịu. Phần lớn thành phần thảo dược làm thuốc đều là kháng sinh tự nhiên có khả năng kháng khuẩn như kháng sinh tân dược nhưng lành tính với mọi người. 

  • Bài thuốc an toàn với mọi đối tượng

Bài thuốc nam chữa viêm họng Đỗ Minh Đường có thể dùng được cho mọi đối tượng, thậm chí cả mẹ bầu, trẻ nhỏ hay người già khi dùng thuốc đều không cần lo lắng về tác dụng phụ hay kích ứng cơ thể. Có được điều này là bởi 100% thành phần dược liệu làm thuốc được ươm trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn GACP – WHO tại vườn thuốc riêng của Đỗ Minh Đường. Đơn vị không sử dụng thảo dược nhập ngoại hay dược liệu không rõ nguồn gốc trên thị trường.

[THAM KHẢO] Vườn trồng thảo dược rộng hàng trăm ha của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Hiện nay, bài thuốc viêm họng của dòng họ Đỗ Minh là phương pháp chữa bệnh viêm họng cấp tính, mãn tính, viêm họng chuyển mùa…. được hàng nghìn người dân cả nước tin dùng. 

[XEM NGAY] Cả 2 mẹ con khỏi viêm họng mãn sau khi dùng thuốc nam Đỗ Minh Đường

Bởi hiệu quả chữa bệnh vượt bậc, bài thuốc nam Đỗ Minh Đường được ban biên tập chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” – VTV2 lựa chọn giới thiệu trên sóng truyền hình (Xem chi tiết TẠI ĐÂY).

Đồng thời, không ít trang báo uy tín đã giới thiệu và đưa tin về bài thuốc này: 

Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh được đưa tin trên các trang báo uy tín
Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh được đưa tin trên các trang báo uy tín

Hiện nay, bài thuốc viêm họng Đỗ Minh được kê theo phác đồ điều trị đưa ra từ bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Tốt nhất, bạn đọc hãy liên hệ trực tiếp đến phòng khám để được tư vấn miễn phí: 

Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Đau họng – Khi nào cần gặp bác sĩ?

Thông thường, những bệnh nhân mắc bệnh đau họng sẽ khỏi sau khoảng 2 – 7 ngày. Tuy nhiên, một số trường hợp nặng, người bệnh nên tiến hành thăm khám, điều trị sớm, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Với căn bệnh viêm họng, việc xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh là rất cần thiết. Nếu nhận thấy bản thân có những dấu hiệu dưới đây, người bệnh nên nhanh chóng tiến hành thăm khám, điều trị sớm.

THAM KHẢO NGAY: Chàng tư vấn viên chia sẻ kinh nghiệm chữa viêm họng từ thảo dược 

đau họng nên ngậm gì
Người bệnh nên thăm khám sớm nếu bị đau họng trong thời gian dài.

Cần chú ý gì khi bị đau họng?

Với những bệnh nhân mắc bệnh đau họng, ngoài việc thực hiện các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và sử dụng một số loại thảo dược để ngậm, người bệnh nên chú ý một số vấn đề sau để bệnh nhanh chóng khỏi.

đau họng nên ngậm gì
Súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau họng nhanh chóng.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng thường xuyên bằng nước muối sinh lý
  • Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bẩn
  • Điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp, tránh tình trạng cơ thể bị nhiễm lạnh
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để tăng sức đề kháng cho cơ thể
  • Uống đủ nước mỗi ngày, không được uống nước đá và ăn thực phẩm lạnh
  • Không được sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Hạn chế ăn thức ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để hỗ trợ điều trị bệnh
  • Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái giúp bệnh sớm phục hồi
  • Áp dụng một số cách giảm đau họng cực nhanh tại nhà để dễ dàng kiểm soát bệnh

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người bệnh biết được bị đau họng nên ngậm gì? Để có thể điều trị bệnh dứt điểm, bệnh nhân nên lựa chọn bệnh viện uy tín thăm khám sớm. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị khiến bệnh không khỏi mà còn chuyển biến nặng hơn.

Cùng chuyên mục

Cổ họng bị sưng – Nguyên nhân, cách nhận biết và điều trị

Cổ họng bị sưng thường xảy ra do giao tiếp quá nhiều, uống đồ lạnh, tiếp xúc với bụi bẩn hoặc hít khói thuốc lá trong thời gian dài. Ngoài...

Đau họng có đờm – Nguyên nhân và cách giảm nhanh triệu chứng

Tình trạng đau họng có đờm là do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Người bệnh nên sớm xác định chính xác nguyên nhân hình thành bệnh để có biện...

Bị đau họng sổ mũi cần làm gì? (Trị dứt điểm từ nguyên nhân)

Đau họng sổ mũi là triệu chứng khá phổ biến, có thể xảy ra ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Mặc dù là tình trạng thường gặp nhưng nếu...

Dùng viên uống Heviho có tốt không?

Dùng viên uống Heviho có tốt không? Giá bán & cách dùng

Viên uống Heviho là một sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm họng. Viên uống có tác dụng giảm đau, long đờm, kháng viêm,...Đây là thành quả của công trình...

Bệnh viêm họng hạt có nguy hiểm không, biến chứng gì?

Viêm họng hạt khiến cho người bệnh bị ngứa ngáy ở cổ, khan tiếng, ho khan,… Với căn bệnh này, người bệnh cần tiến hành thăm khám, điều trị sớm,...

Chữa viêm họng bằng lá trầu không

Bỏ túi cách chữa viêm họng bằng lá trầu không cực đơn giản

Chữa viêm họng bằng lá trầu không là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng phổ biến, nhưng không phải trường hợp nào chữa trị bằng lá trầu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn