Mẹo trị mề đay bằng lá trầu không đơn giản dễ làm

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Bị nổi mề đay sau khi tắm xong là bị gì? Cách khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh chóng

Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì?

Xử lý an toàn khi bị nổi mề đay sưng xung quanh mắt

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khi ra gió phải làm sao? Đi tìm GIẢI PHÁP cùng chuyên gia VTV2

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

3 Cách trị mề đay đơn giản bằng giấm bạn nên biết

Dùng giấm chữa mề đay là mẹo chữa mề đay được truyền miệng trong dân gian. Khi áp dụng phương pháp này, người bệnh cần thận trọng, hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 cách trị mề đay đơn giản, được nhiều người thực hiện, có thể dễ dàng làm tại nhà.

Dùng giấm chữa mề đay có tốt không?

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường), mề đay (hay còn gọi là mày đay) là hiện tượng trên da xuất hiện các sẩn ngứa, có màu hồng hoặc màu đỏ. Các sẩn phù mề đay chỉ xuất hiện trong vòng 10 phút, sau đó lặn mất. Mề đay có thể xuất hiện ở bất kỳ vùng nào trên cơ thể.

Nguyên nhân khiến cho bạn bị nổi mề đay thường là:

  • Dị ứng: Người bệnh bị dị ứng với một loại thực phẩm nào đó, mỹ phẩm,… do cơ địa không phù hợp với các tác nhân này. Bên cạnh triệu chứng nổi mề đay, người bị dị ứng thức ăn, mỹ phẩm còn gặp phải những biểu hiện khác như: mệt mỏi, buồn nôn, đau bụng, chóng mặt;
  • Môi trường: Các yếu tố ngoài môi trường như nguồn nước, ánh nắng mặt trời, gió bụi, thời tiết lạnh,… cũng có thể khiến da người bệnh xuất hiện các sẩn phù, ngứa ngáy;
  • Côn trùng: Người bệnh cũng có thể bị mề đay khi tiếp xúc với một số loại côn trùng hoặc bị côn trùng đốt. Chất độc trong cơ thể của côn trùng có thể khiến người bệnh ngứa ngáy khó chịu khắp cơ thể;
  • Không rõ nguyên nhân: Cũng có nhiều trường hợp bệnh nhân bị chứng mề đay kéo dài trong nhiều tuần liền, điều trị không khỏi nhưng không rõ nguyên nhân. Một vài chuyên gia y tế cho rằng, nguyên nhân chính của hiện tượng này là do người bệnh bị nhiễm giun sán động vật. Chúng có kích thước nhỏ, ký sinh ở sâu trong nội tạng người nên rất khó để phát hiện khi làm các xét nghiệm thông thường.

Nổi mề đay là chứng bệnh có thể xảy ra với bất cứ ai. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị mề đay, cải thiện triệu chứng ngứa ngáy khó chịu do mề đay gây ra. Một trong số những cách giúp giảm ngứa mề đay nhanh chóng, đẩy lùi bệnh mề đay đó là dùng giấm.

XEM NGAY: Mề đay mãn tính là gì? Có nguy hiểm không? 

Mề đay là những đám sẩn ngứa xuất hiện trên da trong vòng 10 phút, rồi lặn mất.
Mề đay là những đám sẩn ngứa xuất hiện trên da trong vòng 10 phút, rồi lặn mất.

Giấm (Tên khoa học: Axit axetic) là một chất lỏng hữu cơ có vị chua. Từ xa xưa, con người đã tạo ra giấm và sử dụng giấm trong sinh hoạt thường ngày. Người ta tạo ra giấm bằng một số loại trái cây, lên men thành rượu và giấm. Trong các nền văn hóa ở châu Á và châu Âu, giấm trở thành một gia vị, một nguyên liệu cho những món ăn ngon.

Giấm được chia ra thành 2 loại chính:

  • Giấm nuôi: được bào chế từ những loại hoa quả tự nhiên như: táo, chà là, cùi dừa, gạo,…;
  • Giấm axit: được điều chế từ các chất hóa học.

Loại giấm an toàn cho sức khỏe, thường được dùng trong ăn uống là giấm nuôi.

Theo nhiều báo cáo khoa học, giấm có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người như: giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ canxi, kích thích tiêu hóa, giảm cân,…

Trong y tế, giấm mang lại những công dụng như: sát khuẩn đường ruột, giảm táo bón, phòng ngừa xơ cứng động mạch,…

Dùng giấm để điều trị mề đay chỉ là một mẹo vặt trong dân gian. Theo người xưa, giấm và rượu là những chất lỏng có tính sát khuẩn cao. Do đó, giấm được người xưa dùng để bôi ngoài da, với mục đích diệt trừ mầm bệnh, chữa mề đay ngứa ngáy.

Chính vì dùng giấm để chữa mề đay chỉ là một mẹo vặt của dân gian nên người bệnh cần cân nhắc kỹ trước khi áp dụng.

3 cách trị mề đay bằng giấm

Tuy chưa được kiểm chứng khoa học, nhưng trong thực tế có rất nhiều người đã dùng giấm để chữa mề đay. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số cách dùng giấm phổ biển, đơn giản, được nhiều người áp dụng.

1. Thoa giấm lên da

Để thực hiện bài thuốc này, bạn chỉ cần chuẩn bị ½ chén giấm nuôi.  Sau đó, dùng khăn mềm sạch hoặc bông gòn y tế, chấm nước giấm và thoa lên vùng da bị mề đay, mẩn ngứa trên cơ thể.

Sau khi thoa giấm lên người, bệnh nhân nên ngồi nghỉ ngơi ở nơi kín gió, để cho da khô lại. Giữ trong khoảng 5 – 7 phút, sau đó rửa/tắm với nước sạch. Người bệnh nên tắm với nước ấm để da không bị kích thích.

Dùng giấm chữa mề đay bằng cách thoa giấm trực tiếp lên vùng da bị mề đay ngứa ngáy.
Dùng giấm chữa mề đay bằng cách thoa giấm trực tiếp lên vùng da bị mề đay ngứa ngáy.

2. Giấm kết hợp với gừng tươi

Gừng là một vị thuốc trong Đông y, được ứng dụng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Ông bà ta ngày xưa cũng có bài thuốc chữa mề đay từ gừng và giấm.

Chuẩn bị:

  • ½ chén giấm;
  • 50g gừng tươi;
  • 100g đường cát.

Cách thực hiện: Đun sôi giấm với gừng tươi thái lát và đường cát. Khuấy đều, đun nhỏ lửa trong vòng 10 phút. Sau đó, giữ lại phần nước cốt này để pha uống.

Mỗi lần uống, người bệnh pha 1 thìa cà phê nước cốt gừng, giấm với nước ấm. Mỗi ngày nên uống từ 3 – 4 lần. Bài thuốc này được cho là sẽ giúp triệu chứng ngứa mề đay thuyên giảm nhanh.

3. Công thức: giấm, đu đủ xanh và gừng

Chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 100ml giấm gạo;
  • 6g gừng tươi;
  • 150g đu đủ xanh.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch vỏ ngoài quả đu đủ xanh. Gọt vỏ, bỏ hạt, cắt thành từng mẩu nhỏ vừa ăn;
  • Bước 2: Gừng, cạo sạch vỏ, thái nhuyễn thành sợi.
  • Bước 3: Cho giấm vào nồi nấu sôi. Cho thêm gừng và đu đủ vào nấu.
  • Bước 4: Cho thêm khoảng 100ml nước sôi vào nồi, nấu trong khoảng 10 phút thì tắt bếp.

Người bệnh mề đay ăn món ăn này khi còn ấm nóng, nên ăn khoảng 2 lần/ngày và ăn trong vòng 7 ngày để điều trị bệnh mề đay.

Bài thuốc giấm, đu đủ xanh và gừng cũng là bài thuốc chữa mề đay đơn giản, được nhiều người biết đến.
Bài thuốc giấm, đu đủ xanh và gừng cũng là bài thuốc chữa mề đay đơn giản, được nhiều người biết đến.

Thực tế, việc sử dụng giấm chỉ là một mẹo dân gian và không hề được kiểm chứng rõ ràng về hiệu quả điều trị mề đay. Chính vì vậy, lương y Tuấn khuyên người bệnh khi có ý định chữa bệnh, nên tìm kiếm những giải pháp được kiểm chứng. Cụ thể, có thể tham khảo bài thuốc BÍ TRUYỀN  gần 3 thế kỷ của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường – MỀ ĐAY ĐỖ MINH. Bài thuốc này đã thành công điều trị cho ++150.000 người bệnh kể từ khi được ứng dụng cho tới nay.

MỀ ĐAY ĐỖ MINH – “thuốc gối đầu giường” chữa TẬN GỐC mề đay mẩn ngứa cho hàng ngàn bệnh nhân 

Cho tới nay, Mề đay Đỗ Minh đã được nghiên cứu và ứng dụng chữa bệnh mề đay gần 3 thế kỷ. Hiệu quả bài thuốc được kiểm chứng từ chính những người bệnh đã sử dụng, được chữa khỏi hoàn toàn. Trong đó, có thể kể đến trường hợp của nữ diễn viên Nguyệt Hằng – gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt. Cô đã chữa khỏi bệnh mề đay sau sinh sau khi kiên trì dùng thuốc suốt 2 tháng.

Nữ diễn viên Nguyệt Hằng chia sẻ về hiệu quả của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh 

Anh Nguyễn Hùng Long (Nhân viên văn phòng, Hà Nội) chữa khỏi mề đay do dị ứng thời tiết chỉ với liệu trình 2 tháng thuốc: “Sau 3 năm bế tắc, cuối cùng tôi được bạn bè giới thiệu đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Chỉ sau 2 tháng dùng thuốc, các triệu chứng bệnh đã dần bay biến, tôi cảm thấy dễ chịu, thoái mái hơn rất nhiều. Tiện nhất là không cần đun sắc thuốc và tôi có thể mang đến công ty sử dụng đều đặn mà không lo bị quên uống.”

Đặc biệt, không chỉ có người bệnh phản hồi mà Mề đay Đỗ Minh còn được rất nhiều trang báo uy tín như laodong.vn, 24h.com.vn,… biết đến và đưa tin giới thiệu đến đông đảo bạn đọc trên khắp cả nước:

XEM THÊM: Hàng ngàn người “thoát khỏi” biến chứng của mề đay mẩn ngứa nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN này 

Để làm được điều này, không thể không nhắc đến những ưu điểm vượt trội, hiếm có bài thuốc nam nào có được như Mề đay Đỗ Minh dưới đây:

  • Cơ chế điều trị SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG tác động “kép”: Không giống các bài thuốc nam khác, một liệu trình hoàn chỉnh của Mề đay Đỗ Minh gồm 3 phương thuốc nhỏ: Thuốc đặc trị mề đay, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc bổ thận dưỡng huyết. Thuốc bổ trợ cho nhau, vừa tiêu viêm, tiêu độc, vừa hỗ trợ khôi phục chức năng tạng phủ và tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • 100% thảo dược SẠCH, AN TOÀN tuyệt đối: Hơn 50 vị thuốc được dùng bào chế Mề đay Đỗ Minh đều là những cây thuốc QUÝ, được nhà thuốc Đỗ Minh Đường trực tiếp ươm trồng và thu hoạch tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO. Nhờ vậy, thuốc đảm bảo lành tính, thân thiện với mọi đối tượng người bệnh, từ trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Dạng thuốc hiện đại, phù hợp người bệnh 4.0: Thay vì để thuốc dạng thang phải mất thời gian đun sắc như trước đây, hiện nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế thuốc thành dạng cao đặc tiện dụng. Với dạng cao, người bệnh chỉ cần lấy một lượng cao vừa đủ, hòa với nước ấm là đã có thể dùng.

Lương y Tuấn chia sẻ: “Bên cạnh những ưu điểm về liệu trình thuốc “3 trong 1” và nguồn gốc thảo dược sạch, để đảm bảo mang lại hiệu quả điều trị triệt để nhất cho bệnh nhân, nhà thuốc chúng tôi còn áp dụng chặt chẽ biện chứng luận trị khi lên phác đồ chữa bệnh. Do đó, mỗi người bệnh đến đây đều được xác định tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh rồi mới gia giảm liều lượng thuốc sao cho phù hợp nhất.

Khi người bệnh áp dụng đúng phác đồ điều trị và tuân thủ theo chỉ định của lương y, bác sĩ, hiệu quả sau dùng thuốc được thể hiện rõ rệt qua từng giai đoạn:

Hiệu quả điều trị được thể hiện rõ rệt qua từng giai đoạn

Nếu bạn đang gặp tình trạng nổi mề đay dị ứng và muốn được điều trị tận gốc, đừng chần chừ thêm nữa, liên hệ ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được đội ngũ lương y có kinh nghiệm thăm khám MIỄN PHÍ và kê liệu trình thuốc phù hợp nhất với thể trạng và mức độ bệnh.

Một vài lưu ý khi dùng giấm chữa bệnh mề đay

Mặc dù phương pháp dùng giấm để chữa bệnh mề đay được nhiều người áp dụng và cho rằng có hiệu quả, tuy nhiên những bài thuốc này vẫn chưa được nghiên cứu. Do đó, trong quá trình áp dụng, người bệnh nên lưu ý những điều sau:

  • Cần cân nhắc kỹ lưỡng, hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa khi áp dụng các bài thuốc này cho trẻ em, người lớn tuổi;
  • Người bệnh đau dạ dày cần thận trọng khi dùng các bài thuốc từ giấm;
  • Khi dùng giấm để xoa ngoài da, không nên xoa vào vùng da có vết thương hở, đang bị trầy xước;
  • Người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng những bài thuốc từ giấm để điều trị mề đay;
  • Nếu thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng lạ, hãy khai báo với bác sĩ để xử lý;
  • Nếu thấy không đạt hiệu quả điều trị, người bệnh nên tạm ngưng dùng các bài thuốc từ giấm, khai báo với bác sĩ để thay đổi phương án điều trị;
  • Bên cạnh việc dùng các bài thuốc từ giấm, bệnh nhân mề đay cần ăn uống đầy đủ chất, chăm sóc da đúng cách, uống nước đầy đủ mỗi ngày,… để hỗ trợ việc điều trị tốt hơn.

Cùng chuyên mục

nổi mề đay có nên tắm không

Bị nổi mề đay có nên kiêng nước, kiêng tắm không ?

Dân gian có rất nhiều quan niệm chữa bệnh nổi mề đay, nhưng không phải lúc nào các quan điểm điều trị này cũng đúng và được khoa học công...

[GIẢI ĐÁP] Trẻ bị phát ban nhưng không sốt là dấu hiệu bệnh gì ?

Trẻ bị phát ban nhưng không sốt là dấu hiệu của một số bệnh lý thường gặp như viêm da cơ địa, nổi mề đay mẩn ngứa, viêm da tiếp...

Bị nổi mề đay lâu ngày không khỏi phải làm sao?

Nổi mề đay lâu ngày không khỏi xảy ra do thường xuyên tiếp xúc với dị nguyên, không can thiệp điều trị và suy giảm miễn dịch. Bên cạnh đó,...

Nổi mề đay do HIV

Cách nhận biết nổi mề đay do HIV

Khác với tình trạng nổi mề đay thông thường không gây sốt, khi bị nhiễm virus HIV trong giai đoạn đầu thì sẽ xuất hiện tình trạng nổi mề đay...

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

Điều trị mề đay theo y học cổ truyền không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn giúp loại bỏ bệnh tận căn nguyên, nâng cao sức khỏe, cân...

Xử lý an toàn khi bị nổi mề đay sưng xung quanh mắt

Nổi mề đay xung quanh mắt có thể gây châm chích, đau rát, mất ngủ và tăng nguy cơ bị viêm kết mạc dị ứng. Để điều trị bệnh lý...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn