Khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi có nguy hiểm không?

Thay khớp gối nhân tạo và những thông tin người bệnh cần biết

Thoái Hóa Khớp: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Thoái hóa khớp cổ tay, khuỷu tay: Nguyên nhân và hướng điều trị

Các tiêu chuẩn chẩn đoán thoái hóa khớp gối mới nhất

Bị thoái hóa khớp gối nên khám ở đâu? Bệnh viện nào tốt?

Cứng khớp gối – Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp vai: Nguyên nhân và cách điều trị

Cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y, Y học cổ truyền

Gai khớp gối: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Gai khớp gối là tình trạng mọc gai ở các phần sụn khớp gây đau đớn cho người bệnh, khi bệnh tiến triển nặng thì người bệnh sẽ mất khả năng đi lại bình thường, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt cũng như làm việc. Cùng tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị cho căn bệnh này.

Tổ chức Y tế thế giới WHO ước tính có khoảng 10% dân số ớ lứa tuổi trung niên mất khả năng lao động do bị gai khớp gối.

Khi có sự tăng trưởng bất thường ở các tế bào xương thì cấu trúc bề mặt xương sẽ thay đổi và bắt đầu mọc gai, các gai này không đồng đều, tùy theo cơ địa của mỗi người mà có hình dáng và kích thước khác nhau.

1. Triệu chứng của gai khớp gối

1.1 Đau khớp gối khi đứng lên

Những người từ 40 tuổi trở lên sẽ gặp tình trạng đau nhức mỗi khi đứng lên, đặc biệt trong tư thế ngồi xổm. Ngoài ra, khi ngồi lâu thì bị cứng khớp, gây khó khăn trong việc cử động.

Tư thế ngồi xổm tạo nên áp lực rất lớn cho xương đầu gối, nếu khớp gối bị tổn thương thì nơi đây trở nên thiếu linh hoạt, bị thoái hóa do đó tạo áp lực rất lớn lên xương đầu gối, gây đâu nhức mỗi khi cử động mạnh. Đây là dấu hiệu phổ biến nhất của những người bị gai khớp gối.

1.2 Đau khi lên xuống cầu thang

Khi lên xuống cầu thang thì khớp gối phải chịu lực lớn hơn bình thường. Trong tư thế thẳng đứng thì 2 chân chịu lực đồng đều nhưng khi lên cầu thang, 2 chân sẽ thay phiên nhau chịu lực, do đó trọng lượng dồn về 1 chân.

Nếu bị gai khớp gối thì khi đi lên cầu thang sẽ gây ra tình trạng đau nhức bất thường, thốn lan ra bắp chân và các ống xương, gây ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh, đặc biệt đối với những người thừa cân, béo phì thì tình trạng này càng thêm nghiêm trọng.

Khi bị gai khớp gối thì người bệnh sẽ thấy đau khi lên xuống cầu thang
Khi bị gai khớp gối thì người bệnh sẽ thấy đau khi lên xuống cầu thang

1.3 Đau khi co duỗi chân

Khi phần sụn bị bào mòn thì việc thực hiện động tác co duỗi chân sẽ gây ra cảm giác đau đớn cho người bệnh, mỗi khi co duỗi sẽ phát ra các tiếng động lạo xạo, gây đau nhức.

1.4 Đầu gối bị sưng tấy

Các gai hình thành tại khớp sẽ khiến tràn dịch khớp gối, lúc đó sẽ có hiện tượng phù nề tại khớp gây khó khăn cho người bệnh khi đi lại và sinh hoạt.

1.5 Tê bì mất cảm giác

Khi bị gai khớp gối thì các dây thần kinh tại đây bị chèn ép thì sẽ gây ra cảm giác tê bì, nhiều trường hợp còn mất cảm giác ở chân và không thể đi lại bình thường.

1.6 Cứng khớp

Khi lượng canxi tập trung tại khớp gối nhiều hơn mức bình thường, người bệnh sẽ cảm thấy cứng khớp, đặc biệt vào mỗi buổi sáng khi thức dậy. Với những người bị ở mức độ nặng thì chân mất đi sự linh hoạt cần thiết, việc đi lại sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Các dịch khớp tràn ra gây phù nề làm các khớp bị đau
Khi có gai, các dịch khớp tràn ra gây phù nề làm các khớp bị đau

2. Cấu trúc của bệnh gai khớp gối

Sụn khớp và phần xương dưới sụn khớp là 2 cơ quan cản trở sự va chạm của hai đầu xương và là lớp đệm chống sốc cho khớp. Khi 2 cơ quan này bị tổn thương thì sẽ sẽ gây ra tình trạng đau nhức ở khớp xương, nếu không kịp thời chữa trị sẽ gây ra bệnh gai khớp gối.

Theo quá trình lão hóa tự nhiên sau tuổi 40 thì bề mặt sụn khớp dần lão hóa, không còn trơn láng mà trở nên mềm yếu, tiến trình diễn ra hằng ngày cho tới khi sụn khớp bị thoái hóa, nứt, để lộ đầu xương.

Khi sụn khớp và xương dưới sụn khớp bị tổn thương thì lúc này canxi trong cơ thể được rút ra để đắp vào chỗ này để giữ vững cấu trúc xương cho cơ thể. Quá trình sữa chữa các khớp xương đầu gối tạo ra các gai xương, kèm theo đó là các phản ứng viêm và giảm lượng dịch nhầy tại các khớp gây đau đớn, ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.

3. Tiến trình của bệnh gai khớp gối

Giai đoạn 1: Ở giai đoạn đầu thì khớp gối chưa có dấu hiệu bất thường, khớp chưa bị sưng và chưa bị biến dạng, chỉ có cảm giác đau khi đứng lên ngồi xuống, đi cầu thang, ngồi xổm, tập thể dục.

Giai đoạn 2: Khi sang giai đoạn 2 thì lúc này ở các khe khớp bắt đầu xuất hiện các gai xương nhỏ, khe khớp hẹp nhẹ, kích thước bề mặt sụn khớp không có sự thay đổi nhiều, dịch khớp vẫn có đủ để bôi trơn và nuôi dưỡng, các hoạt động của đầu xương vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, khi vận động nhiều, trời lạnh, làm việc sai tư thế thì sẽ xuất hiện cơn đau mỏi ở khớp gối.

Giai đoạn 3: Khi bệnh tiến triển nặng hơn thì lúc này xuất hiện các gai xương kích thước vừa ở xương dưới sụn, đầu xương bị biến dạng, khe khớp hẹp. Lúc này sẽ cảm nhận rõ các cơn đau tại khớp. Các sụn khớp bao bọc đầu xương bị bào mòn và các khe khớp hẹp thấy rõ.

Người bệnh đi bộ, đứng lên, ngồi xổm, xuống cầu thang, hoạt động thể dục thể thao sẽ thấy đau. Vào buổi sáng còn có hiện tượng cứng khớp và các cơn sưng, đau, tràn dịch xảy ra thường xuyên, ngoài ra một số bệnh nhân còn có biểu hiện vẹo khớp gối.

Gai khớp gối gây nên các cơn đau ở khớp khi vận động
Gai khớp gối gây nên các cơn đau ở khớp khi vận động

Giai đoạn 4: Sau cùng, nếu không có biện pháp chữa trị mà cứ âm thầm chịu đựng thì bệnh tiến triển đến giai đoạn cuối cùng, lúc này gai xương xuất hiện nhiều, có kích thước lớn, sụn khớp bị bào mòn, đầu xương bị biến dạng, khe khớp hẹp nhiều.

Sụn khớp hoàn toàn bị bào mòn để lộ đầu xương, khe khớp hẹp nhiều, các gai xương ngày càng nhiều và có kích thước lớn, ngoài ra các chất dịch bôi trơn và nuôi dưỡng giảm rõ rệt làm cho việc ma sát giữa 2 đầu xương trở nên thường xuyên hơn, nhiều bệnh nhân còn có biểu hiện lệch trục khớp, trong giai đoạn này, có thể xuất hiện biến chứng nặng nhất của bệnh là bại hoặc teo cơ gây đau nhức liên tục, ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt của người bệnh.

Theo thống kê cũa Mỹ thì có tới 90% người bị gai đầu gối nếu không được chữa trị ngay từ giai đoạn đầu thì bệnh sẽ chuyển biến nhanh qua các giai đoạn sau, gây khó khăn trong vận động và sinh hoạt.

4. Nguyên nhân của bệnh gai khớp gối

4.1 Vấn đề tuổi tác

Lão hóa là nguyên nhân phổ biến nhất của căn bệnh này. Khi tuổi cao thì quá trình nuôi dưỡng, sữa chữa mọi tế bào trong cơ thể bị giảm, khi có chấn thương thì lâu phục hồi.

4.2 Di truyền

Các căn bệnh về xương khớp có khả năng di truyền rất cao, đây là nguyên nhân khó khắc phục nhất. Nếu trong gia đình có bố mẹ, anh chị em ruột mắc bệnh gai khớp gối thì khả năng mắc căn bệnh này ở các thành viên còn lại trong gia đình cao hơn rất nhiều so với những gia đình không có ai mắc bệnh.

4.3 Nội tiết thay đổi

Khi mang thai, phụ nữ có sự thay đổi một số hormone nhất định dẫn đến quá trình thoái hóa khớp diễn ra nhanh hơn bình thường, đặc biệt khi phụ nữ lớn tuổi mang thai.

Khi mãn kinh, phụ nữ có sự sụt giảm nội tiết tố nữ estrogen cũng gây ra các bệnh lý về xương khớp.

Khi mang thai phụ nữ dễ bị gai khớp gối hơn bình thường do sự thay đổi các hormone
Khi mang thai phụ nữ dễ bị gai khớp gối hơn bình thường do sự thay đổi các hormone

4.4 Quá trình tự miễn

Khi cơ thể bị tổn thương thì theo bản năng, cơ thể sẽ có khả năng tự miễn dịch để sữa chữa cơ thể, nếu quá trình này diễn ra bất thường thì sẽ gây ra một số bệnh lý về xương khớp, như bệnh gai khớp gối.

4.5 Áp lực vật lý lên khớp

Khi tư thế ngồi làm việc không đúng hoặc do khi vận động quá mức sẽ khiến trọng lượng cơ thể dồn lên các khớp gối. Lâu dần các sụn khớp bị tổn thương, mô sụn bị bào mòn, dịch nhờn xung quanh khớp tiết ra không đủ và dần dần sẽ hình thành gai xương, gây ảnh hưởng sức khỏe.

4.6 Chấn thương xương khớp

Tai nạn trong lao động hay tai nạn xe cộ ở khớp gối khiến cơ thể tập trung canxi ở các vùng này để sữa chữa, phục hồi và tái tạo lại xương khớp. Quá trình sữa chữa này vì một số lí do nên diễn ra không hoàn toàn khiến gai xương hình thành làm bề mặt xương bị biến dạng.

4.7 Béo phì

Những người bị béo phì thì áp lực lên khớp xương sẽ rất lớn, lâu dần sẽ làm khớp xương bị hỏng, biến dạng, tạo tiền đề cho bệnh lý gai khớp gối về sau.

Ngoài ra còn các nguyên nhân khác như chủng tộc, chế độ dinh dưỡng thiếu vitamin D, do biến chứng của các căn bệnh viêm khớp khác.

Những người béo phì có nguy cơ cao bị gai khớp gối so với những người có cân nặng bình thường
Những người béo phì có nguy cơ cao bị gai khớp gối so với những người có cân nặng bình thường

5. Cách điều trị gai khớp gối

5.1 Chữa gai khớp gối bằng Tây y

5.1.1 Dùng thuốc Tây y

Bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng để xác định tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ hay nặng, sau đó sẽ đưa ra các loại thuốc phù hợp cho tình trạng của bệnh nhân.

Các loại thuốc thường được bác sĩ dùng để chữa gai khớp gối như sau:

  • Paracetamol: Đây là loại thuốc phổ biến cho căn bệnh này, liều dùng khoảng 1-2 gram mỗi ngày.
  • Thuốc chống viêm không steroid: Piroxicam, Diclofenac, Meloxicam, Etoricoxia.
  • Tiêm trực tiếp vào khớp: Hydrocortison acetat. Tiêm 2- 3 mũi một đợt nhưng không quá 4 mũi một liệu trình, các thuốc này không được tự ý sử dụng mà phải có sự cho phép của bác sĩ.
  • Thuốc bôi ngoài da: Voltaren Emugel dùng bôi ngoài da 2-3 lần một ngày, thuốc này cho tác dụng khá tốt mà lại ít tác dụng phụ hơn các loại thuốc uống.
Paracetamol là loại thuốc phổ biến trị gai khớp gối
Paracetamol là loại thuốc phổ biến trong việc điều trị gai khớp gối

5.1.2 Các bài tập thể dục vật lí trị liệu cho khớp gối được linh hoạt

Vật lí trị liệu giúp hỗ trợ cho các phương pháp điều trị, ngoài ra còn rút ngắn thời gian điều trị. Các bài tập sau đây có thể có sự hỗ trợ của máy móc hoặc bệnh nhân có thể tự thực hiện tại nhà.

Ngoài ra tùy theo mức độ và mật độ của gai xương mà bác sĩ có thể thực hiện song song với các phương pháp khác như kích thích điện trị liệu, siêu âm trị liệu, hồng ngoại trị liệu,….

Bài tập co duỗi khớp giúp giảm triệu chứng cứng khớp

Vào buổi sáng nếu có triệu chứng cứng khớp thì có thể nằm trên giường, 2 chân co vừa phải sau đó duỗi thẳng chân phải một cách nhẹ nhàng, sau đó tới chân trái.

Cứ thay đổi luân phiên như vậy. Tập bài tập này mỗi buổi sáng 15-20 phút sẽ giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của gai khớp gối.

Bài tập giảm sự co thắt của gân khoeo

Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng. Sau đó hai tay nắm lấy bắp chân phải và kéo về trước ngực, giữ tư thế này trong 30 giây rồi thả chân phải xuống. Sau đó tập với chân trái.

Thực hiện bài tập này ít nhất 10 lần/ ngày có tác dụng làm giảm sự co thắt của gân khoeo.

Bài tập Step up giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ bắp

Đừng trước 1 bục cao khoảng 10-20 cm. Bước lên bục bằng chân phải, sau đó chân trái. Khi bước xuống thì chân trái bước xuống trước sau đó chân phải.

1 lần như vậy làm khoảng 30 giây, 1 ngày làm 10 lần.

Bài tập Step up giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ ở bắp chân hỗ trợ điều trị gai khớp gối
Bài tập Step up giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ ở bắp chân hỗ trợ điều trị gai khớp gối

Đi bộ tránh tình trạng teo cơ

Việc đi bộ giúp tránh tình trạng teo cơ ở khớp, một tuần nên dành 2-3 ngày với khoảng thời gian từ 20-30 phút đi bộ với tốc độ vừa phải, không quá nhanh tránh tình trạng các khớp xương bị bào mòn. Ngoài ra có thể thay thế đi bộ bằng đi xe đạp cũng có thể hỗ trợ việc điều trị bệnh gai khớp.

Bài tập kéo dãn cơ vùng trước đùi hỗ trợ trị gai khớp

Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai. Lấy 1 tay nắm lấy bàn chân và kéo gập ra phía sau chạm vào mông, 1 tay còn lại thì đẩy vào tường. Sau đó lặp lại trên chân còn lại.

Thực hiện bài tập này trong khoảng 30 giây. Một ngày thực hiện ít nhất 3 lần.

Bài tập cho người bị gai khớp gối
Bài tập kéo giãn cơ vùng trước đùi tốt cho người bị gai khớp gối

Bài tập làm khỏe cơ trước đùi

Ngồi trên ghế, hai chân vuông góc với mặt sản 90 độ, sau đó từ từ duỗi thẳng chân phải song song với mặt sàn, giữ tư thế này trong 30 giây rồi đặt chân phải xuống. Lặp lại với chân trái.

Thực hiện bài tập này ít nhất 10 lần/ ngày. Bài tập này có tác dụng làm khỏe cơ mặt trước đùi.

Những bài tập kéo giãn này, làm khỏe cơ bắp quanh đùi, dây chắng, tránh tình trạng bi teo cơ… đây là một phần quan trọng trong việc điều trị bệnh gai khớp gối. Tùy từng trường hợp, có thể phối hợp với các bài tập yoga hoặc các bài tập aerobic khác để tăng cường hiệu quả. Tuy nhiên phải nhớ không được tập những bài tập quá sức, những bài tạo áp lực lớn cho đầu gối sẽ làm tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng.

5.1.3 Phẫu thuật khớp gối

Khi các phương án khác không có kết quả hoặc bệnh có biến chứng nặng thì bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp cuối cùng là phẫu thuật. Một số phương pháp phẫu thuật là nội soi, cắt gai khớp gối, ghép mảnh sụn vào khớp, mài chỗ lởm chởm… với tỷ lệ thành công lên đến 90%.

Phương pháp phẫu thuật phổ biến là mổ nội soi khớp gối
Phương pháp phẫu thuật phổ biến là mổ nội soi khớp gối

5.2 Chữa gai khớp gối bằng Đông y

5.2.1 Bấm huyệt châm cứu

Khi cơ thể bị ứ tắc năng lượng thì bấm huyệt sẽ giúp khai thông năng lượng giúp cho quá trình lưu thông máu dễ dàng tới các khớp, từ đó giúp hồi phục sụn khớp bị tổn thương, đồng thời tăng lượng chất dịch bôi trơn các khớp, làm giảm quá trình cứng khớp, viêm khớp.

Theo kinh nghiệm thì sau vài lần trị liệu sẽ được cải thiện, tuy nhiên cần kiên trì thực hiện hằng ngày và quan trọng là tìm được thầy có chuyên môn cao, tay nghề giỏi.

Trị gai khớp gối bằng cách châm cứu cần sự kiên trì và bác sĩ có chuyên môn giỏi
Trị gai khớp gối bằng cách châm cứu cần sự kiên trì và bác sĩ có chuyên môn giỏi

5.2.2 Dùng các bài thuốc Đông y

Bài thuốc 1

Nguyên liệu

  • 16 gram tang ký sinh
  • 12 gram sinh địa
  • 12 gram đảng sâm
  • 12 gram độc hoạt
  • 12 gram đương quy
  • 12 gram ngưu tất
  • 12 gram đỗ trọng
  • 10 gram phòng phong
  • 10 gram phục linh
  • 10 gram bạch thược
  • 8 gram tần giao
  • 8 gram xuyên khung
  • 4 gram quế chi
  • 4 gram cam thảo
  • 4 gram tế tân

Cách thực hiện

  • Cho tất cả vào nồi sắc thuốc uống mỗi ngày 1 thang, sử dụng hằng ngày cho đến khi khỏi bệnh.

Bài thuốc 2

Nguyên liệu

  • 16 gram cỏ xước
  • 16 gram thổ phục linh
  • 12 gram hà thủ ô
  • 12 gram mắc cỡ
  • 12 gram sinh địa
  • 10 gram lá lốt
  • 10 gram thiên niên kiện
  • 8 gram quế chi

Cách thực hiện

  • Cho tất cả vào nồi sắc thuốc uống mỗi ngày 1 thang, sử dụng hằng ngày cho đến khi khỏi bệnh.

Bài thuốc 3 – Bài thuốc nam chuyên biệt điều trị gai khớp gối 

Theo quan niệm của đông y, viêm khớp, gai khớp gối thuộc chứng tý, sinh ra do phong, hàn, thấp xâm nhập, dẫn đến hiện tượng đau nhức, tắc nghẽn.  Để điều trị bệnh, y học cổ truyền sử dụng các bài thuốc nam từ thảo dược tự nhiên, kết hợp châm cứu, bấm huyệt xoa bóp.

  • Thuốc nam: Các dược liệu trong bài thuốc có tác dụng tiêu viêm, giải độc, loại trừ căn nguyên, giảm triệu chứng đau nhức. Đồng thời nâng cao sức đề kháng để phòng ngừa tái phát.
  • Châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp: Dùng tay hoặc kim châm tác động mạch, huyệt đạo, giúp giảm đau, kháng viêm, tăng cường vận động.

So với tây y, chữa gai khớp gối bằng y học cổ truyền an toàn và hiệu quả hơn. Người bệnh có thể yên tâm sử dụng thuốc nam trong thời gian dài mà không sợ gặp tác dụng phụ, do thành phần thuốc hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên. Về giá cả, mỗi liệu trình điều trị bằng đông y có chi phí vừa phải, thích hợp với đa số người bệnh.

Đỗ Minh Đường – nhà thuốc nam gần 150 tuổi nổi tiếng và uy tín trong điều trị các bệnh xương khớp, viêm khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai khớp gối … Đây là địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin tưởng và các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

Dựa trên cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền và kinh nghiệm thực tiễn, từ gần 150 trước, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã bào chế thành công phương thuốc trị xương khớp hiệu quả. Hiện nay, bài thuốc đang được gìn giữ và phát triển bởi lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5.

Phương thuốc của Đỗ Minh Đường đặc trị các bệnh: viêm khớp háng, viêm khớp gối, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp dạng thấp…

Bài thuốc chữa gai khớp gối dòng họ Đỗ Minh kết hợp 1 phương thuốc đặc trị và 3 phương thuốc bổ trợ gồm:

  • Thuốc đặc trị xương khớp, viêm khớp

Thành phần: Tơ hồng xanh, dây đau xương, vương cốt đằng, gối hạc, đỗ trọng, xuyên quy, phòng phong, hy thiêm, chi mẫu…

Công dụng: Khu phong, tán hàn, trừ thấp, tiêu viêm, giảm đau, giảm viêm, thông kinh mạch, làm mạnh khớp…

  • Bài thuốc hoạt huyết bổ thận

Thành phần: Xích đồng, hạnh phúc, tơ hồng xanh, cà gai, nhân trần, bách bộ…

Công dụng: Bổ thận, tăng cường chức năng thận, ích tủy sinh huyết, tăng cường đề kháng, ngăn ngừa tái phát.

  • Bài thuốc bổ gan giải độc

Thành phần: Kim ngân cành, bồ công anh, sài đất, diệp hạ châu, hạ khô thảo…

Công dụng: Thanh nhiệt, bổ gan, tăng cường chức năng gán. Đồng thời hỗ trợ tái tạo dịch khớp, nuôi dưỡng sụn khớp.

  • Bài thuốc kiện tỳ ích tràng

Thành phần: Bạch truật, phục linh, trần bì, bạch thược, hoàng kỳ, ý dĩ nhân…

Công dụng: Hòa giải can – tỳ, nâng cao chức năng của tỳ vị và đại tràng, giúp tiêu hóa tốt.

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, không phải bệnh nhân nào cũng sử dụng cùng lúc 4 bài thuốc. Tùy vào cơ địa và mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ gia giảm liều lượng cho phù hợp.

*Ưu điểm của bài thuốc

  • Trị bệnh dứt điểm, loại bỏ căn nguyên từ gốc.
  • Thành phần 100% tự nhiên, không chứa chất bảo quản, không trộn lẫn tân dược.
  • An toàn, lành tính, phù hợp với mọi đối tượng.
  • Thảo dược trong bài thuốc được lấy từ vườn dược liệu chuyên canh đạt chuẩn của Đỗ Minh Đường. Các cánh đồng thảo dược được xây dựng tại Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội).
  • Thuốc được bào chế dạng cao, sánh mịn nên dễ dàng sử dụng, tiện lợi mang theo, không tốn công đun sắc.
  • Bên cạnh uống thuốc nam, Đỗ Minh Đường còn kết hợp với châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt và chế độ tập luyện khoa học để tăng hiệu quả điều trị.

Bác sĩ Long – trưởng khoa vật lý trị liệu nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Liệu pháp châm cứu, bấm huyệt sẽ giúp bệnh nhân giảm đau, thông kinh hoạt lạc, khí huyết lưu thông, sớm đạt được hiệu quả điều trị. Một liệu trình châm cứu tại Đỗ Minh Đường từ 7 – 10 ngày. Bệnh nhân có thể lựa chọn hoặc không, tùy vào điều kiện mỗi người.”

  • Nghệ sĩ Xuân Hinh đã điều trị khỏi bệnh xương khớp nhờ phác đồ của dòng họ Đỗ Minh

Hàng ngàn bệnh nhân trên khắp mọi miền tổ quốc sau khi điều trị xương khớp tại Đỗ Minh Đường đã khỏi dứt điểm. Trong đó có nghệ sĩ Xuân Hinh – diễn viên hài nổi tiếng, được nhiều khán giả mến mộ.

NS Xuân Hinh chia sẻ: “Cách đây mấy tháng, tự dưng tôi có triệu chứng bị co vai khi ngủ dậy. Xoay cổ thấy lạo xạo, đau nhức. Qua chương trình “khỏe thật đơn giản” của kênh VTV2, tôi biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Sau 2 tháng điều trị tại đây, bệnh xương khớp của tôi gần như đã khỏi hẳn.”

 [Video livestream của NS Xuân Hinh , hành trình chữa khỏi bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường]

Có bất cứ thắc mắc nào về bài thuốc, người bệnh hãy liên hệ trực tiếp để được bác sĩ tư vấn:

  • Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Hotline: 0984 650 816 – 0963 302 349
  • Địa chỉ: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938 449 768 – 0932 088 186

ĐỪNG BỎ LỠ: NS.Xuân Hinh và hàng ngàn người thoát bệnh xương khớp nhờ bài thuốc gia truyền 150 năm

5.3 Chữa gai khớp gối theo phương pháp dân gian

So với phương pháp điều trị bằng thuốc Tây và phẫu thuật để lại nhiều biến chứng thì phương pháp chữa bệnh gai khớp gối bằng thảo dược lành tính được nhiều người ưa chuộng. Hầu hết các bài thuốc này đến từ các loại thảo dược gần gũi, thân thuộc trong gia đình nên rất dễ tìm, dễ áp dụng, không gây tốn kém chi phí nhiều như các phương pháp khác.

5.3.1 Nghệ

Chất curcumin trong nghệ có đặc tính chống oxy hóa rất cao, có khả năng trung hòa các gốc tự do ngoài ra còn kích thích các enzym chống oxy hóa trong cơ thể. Ngoài ra nghệ có đặc tính kháng viêm rất mạnh do đó có thể dùng nghệ để chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, viêm khớp, gai khớp gối.

Nguyên liệu

  • 1 muỗng canh tinh bột nghệ
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 2 muỗng cà phê dầu dừa

Cách thực hiện

  • Lấy tinh bột nghệ, trứng gà, dầu dừa cho vào bát rồi đánh đều hỗn hợp (có thể dùng máy xay cầm tay).
  • Dùng hỗn hợp này 1-2 lần trong ngày trước khi ăn, có tác dụng điều trị các bệnh về khớp.

Ngoài ra có thể dùng tinh bột nghệ hằng ngày trong các thức ăn để trị bệnh về khớp, lần đầu là 1/4 thìa cà phê sau đó tăng dần lên 1/2 rồi 1 thìa cà phê cho đến khi căn bệnh gai khớp được cải thiện.

Trong nghệ có chứa curcumin chống oxy hóa rất cao, ngoài ra nghệ còn có đặc tính kháng viêm
Trong nghệ có chứa curcumin chống oxy hóa rất cao, ngoài ra nghệ còn có đặc tính kháng viêm

5.3.2 Đinh lăng

Đinh lăng được ví như nhân của người nghèo có tác dụng làm lưu thông khí huyết, đả thông kinh mạch, làm ấm người, bố máu, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng rễ đinh lăng có công dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh lý về xương khớp như gai khớp gối, thoái hóa khớp gối, thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng.

Nguyên liệu

  • 30 gram rễ đinh lăng
  • 2 lít nước

Cách thực hiện

  • Cắt rễ đinh lăng thành từng khúc nhỏ sau đó cho vào chảo sao vàng.
  • Cho rễ đinh lăng cùng 1 lít nước vào ấm sắc thuốc, sắc đến khi còn 1 lít. Dùng dần trong ngày
Lá đinh lăng có công dụng chữa các bệnh về xương khớp
Lá đinh lăng có công dụng chữa các bệnh về xương khớp

5.3.3 Lá lốt

Lá lốt có vị cay, tính ấm, có đặc tính kháng khuẩn cao, giúp chữa viêm tại khớp

Nguyên liệu

  • 30 gram lá lốt
  • 30 gram rễ vòi voi
  • 30 gram rễ cỏ xước
  • 30 gram rễ bưởi bung

Cách thực hiện

  • Các nguyên liệu trên đem rửa sạch, để ráo nước, sau đó cắt nhỏ các nguyên liệu trên rồi đem sao vàng.
  • Cho các nguyên liệu trên và 3 chén nước vào ấm sắc còn 1 chén thì lấy ra dùng.

Chia làm 3 lần trong ngày, dùng liên tục cho đến khi khỏi bệnh.

Lá lốt chữa đau nhức khớp xương hiệu quả
Lá lốt chữa đau nhức khớp xương hiệu quả

5.3.4 Cà gai leo

Cà gai leo có tính ấm, tán phong hàn, ngoài ra còn đặc tính giảm đau, giảm viêm sưng nên có công dụng chữa bệnh lý về xương khớp rất tốt.

Bài thuốc 1

Nguyên liệu

  • 450 gram cà gai leo khô
  • 2 lít nước
  • 1 ít muối

Cách thực hiện

  • Cà gai leo cắt nhỏ sau đó cho vào chảo nóng sao vàng.
  • Sau đó cho cà gai leo cùng nước và muối vào trong ấm. Đến khi sắc còn 1 lít thì lấy ra dùng.

Dùng nước thuốc này hằng ngày thay cho nước lọc. Nên kiên trì dùng trong khoảng 1-2 tháng sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện.

Bài số 2

Có thể gia giảm một số loại gia vị sau

Nguyên liệu

  • 300 gram cà gai leo
  • 300 gram thổ phục linh
  • 300 gram cỏ xước
  • 300 gram thiên niên kiện
  • 100 gram quế chi
  • 80 gram lá lốt
  • 3 lít rượu trắng

Cách thực hiện

  • Các nguyên liệu mua về rửa sạch, sau đó đem phơi khô.
  • Nghiền nhỏ các nguyên liệu rồi sao vàng trên chảo
  • Dùng máy xay xay các nguyên liệu trên thành bột.
  • Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bình thủy tinh chứa 3 lít rượu trắng, tiến hành ngâm trong vòng 10 ngày rồi lấy ra dùng.

Một ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và tối, mỗi lần dùng khoảng 15ml giúp giảm các cơn đau về xương khớp rất hiệu quả.

Cà gai leo có đặc tính làm giảm viêm sưng nên có thể dùng chữa gai khớp gối hiệu quả
Cà gai leo có đặc tính làm giảm viêm sưng nên có thể dùng chữa gai khớp gối hiệu quả

5.3.5 Ngải cứu

Trong ngải cứu có chứa các hoạt tính có công dụng kháng viêm mạnh, do đó có thể sử dụng ngải cứu chữa gai khớp gối hiệu quả.

Bài thuốc 1

Nguyên liệu

  • 1 nắm ngải cứu
  • 1 bát giấm nuôi
  • 1 miếng vải mỏng

Cách thực hiện

  • Rửa sạch lá ngải cứu rồi cắt thành từng khúc nhỏ, để cho thật ráo. Giấm nuôi đun sôi
  • Giã nát lá ngải cứu với giấm nuôi
  • Cho hỗn hợp trên vào miếng vải mỏng rồi tiến hành đắp trên vùng đầu gối bị gai. Khi thuốc nguội thì đun nóng lại và tiếp tục đắp.

Đắp liên tục như vậy hằng ngày trong 3 tháng sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt.

Ngoài việc dùng ngải cứu để đắp thì có thể dùng lá khuynh diệp để đắp. Trong lá khuynh diệp có chứa lượng tinh dầu và hoạt chất annins rất rồi dào giúp chữa gai khớp gối rất hiệu quả, ngoài ra còn hỗ trợ giảm viêm, giảm sưng tấy nóng đỏ tại khớp gối.

Cách thực hiện như sau: Dùng lá khuynh diệp giã nát với một chút muối sau đó dùng hỗn hợp này trên miếng vải mỏng và tiến hành đắp trên các khớp gối trong vòng 30 phút.

Có thể dùng các bài thuốc đắp hỗ trợ điều trị bệnh
Có thể dùng các bài thuốc đắp hỗ trợ điều trị bệnh tuy nhiên không có công hiệu nhanh

Lưu ý

  • Các bài thuốc đắp này chỉ là trợ phương, không có công hiệu nhanh.
  • Các bài thuốc trên sẽ có hiệu quả và tác dụng khác nhau tùy thuộc vào cơ địa,mật độ cũng như kích thước gai của bệnh nhân. Do đó thời gian hết bệnh của mỗi người không giống nhau, nên kiên trì thực hiện sẽ cho kết quả tốt nhất.

5.5 Chế độ ăn uống

Ngoài việc áp dụng các bài thuốc và tập thể dục thể thao thì chế độ ăn uống cho bệnh gai khớp gối cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Người bị gai khớp gối nên ăn nhiều sản phẩm chống viêm, giàu vitamin D, vitamin C, chất chống oxy hóa…

Các thực phẩm điển hình sau đây

  • Nghệ và gừng: Đây là thực phẩm chống oxy hóa rất mạnh, có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, giảm đau, đặc biệt tốt trong các bệnh lý về xương khớp.
  • Cá: rất giàu axit béo omega 3 giúp chống viêm rất tốt do đó có thể làm giảm đau các khớp do gai gây ra, đặc biệt giảm các cơn đau vào buổi sáng cho những người bị gai khớp nặng.
  • Thực phẩm giàu vitamin C: Tại Úc, 1 nghiên cứu được tiến hành trong khoảng 10 năm với 300 người trung niên với khẩu phần ăn đủ lượng vitamin C cần thiết cho thấy rằng có thể giảm được các cơn đau ở khớp. Các thực phẩm điển hình là cam, bưởi, dâu tây…
  • Cải bó xôi: rất giàu chất chống oxy hóa Lutein và Zeaxanthin có tác dụng làm giảm đau tại khớp.
  • Hành tây: Rất giàu chất chống kháng viêm mạnh flavonoid.
Nghệ và gừng là 2 thực phẩm hỗ trợ chữa bệnh gai khớp gối tốt nhất
Nghệ và gừng là 2 thực phẩm hỗ trợ chữa bệnh gai khớp gối tốt nhất

Người bị viêm khớp không nên sử dụng các thực phẩm sau:

  • Nội tạng động vật: chứa nhiều cholesterol và photpho, không tốt cho quá trình hồi phục xương khớp
  • Các loại thịt: Quá nhiều protein sẽ gây mất canxi trong xương, chỉ nên ăn thịt hai lần một tuần, thay vào đó tăng cường các loại protein chất lượng tốt như cá, ngũ cốc, các loại hạt và đậu.
  • Ăn ngọt, đồ ăn chứa nhiều carbonhydrate (bánh, kẹo, chè…) vì có chứa nhiều đường, làm tăng đặc tính viêm trong cơ thể, làm giảm mật độ khoáng của xương
  • Hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, axit béo bão hòa làm tăng cơn đau, ngoài ra còn gây nên bệnh béo phì làm tăng áp lực cho các khớp xương.
  • Hạn chế ăn mặn, thức ăn nhiều muối sẽ làm cho việc bài tiết canxi qua thận, do đó gây ra tình trạng xương yếu, giòn và dễ gây, đồng thời gây ra tình trạng viêm thêm nghiêm trọng.
  • Rượu, bia, cà phê chất kích thích sẽ lọc canxi từ xương để trung hòa, ngoài ra các chất này sẽ khiến cho tràn dịch khớp gối diễn ra thường xuyên hơn.
Không ăn những thức ăn chứa nhiều chất béo bão hòa, thức ăn nhiều muối và đường
Không ăn những thức ăn chứa nhiều chất béo bão hòa, thức ăn nhiều muối và đường vì sẽ gây mất canxi trong xương

6. Địa chỉ điều trị gai khớp gối uy tín

6.1 Địa chỉ ở miền Nam

Bệnh viện nhân dân 115

  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, Tp Hồ Chí Minh

Bệnh viện đại học Y dược

  • Cơ sở 1: 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, Tp Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 2: 201 Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, Tp Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 3: 221B Hoàng Văn Thụ, phường 8, quận Phú Nhuận, Tp Hồ Chí Minh
  • Phòng khám bệnh viện Đại học Y dược: 20-22 Dương Quang Trung, phường 12, quận 10, Tp Hồ Chí Minh

Bệnh viện chợ Rẫy

  • Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, Tp Hồ Chí Minh
Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những địa chỉ uy tín chữa trị gai khớp gối
Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những địa chỉ uy tín chữa trị gai khớp gối

6.2 Địa chỉ ở miền Trung

Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 214 Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 291 Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê, Tp Đà Nẵng

Bệnh viện trung ương Huế (cơ sở 1)

  • Địa chỉ: 16 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Huế
Bệnh viện trung ương Huế ngoài vị điều trị gai khớp gối thì có phẫu thuật chấn thương chỉnh hình với thiết bị hiện đại
Bệnh viện trung ương Huế ngoài vị điều trị gai khớp gối thì có phẫu thuật chấn thương chỉnh hình với thiết bị hiện đại

6.3 Địa chỉ ở miền Bắc

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

  • Địa chỉ: 140 phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh viện E

  • Địa chỉ: 87-89 Trần Cung, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Tp Hà Nội

Bệnh viện Trung ương quân đội 108

  • Địa chỉ: 1 Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội
Bệnh viện trung ương quân đội 108 là một trong những địa chỉ chữa gai khớp gối uy tín ở miền Bắc
Bệnh viện trung ương quân đội 108 là một trong những địa chỉ chữa gai khớp gối uy tín ở miền Bắc

Bệnh gai khớp gối là căn bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi, tuy nhiên đang có xu hướng trẻ hóa do lối sống hiện đại. Vì vậy nắm vững các nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị bệnh là việc làm cần thiết để có cách giải quyết kịp thời cho căn bệnh này.

Click xem video: GÓC NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT – ông Nguyễn Thế Nghĩa (64 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) chữa khỏi bệnh gai cột sống, thoái hóa khớp, khô khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, người bệnh có thể liên hệ theo số hotline sau đây để được tư vấn MIỄN PHÍ. Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, cơ sở Hà Nội – Hotline: 0984 650 816 – 0963 302 349, cơ sở Hồ Chí Minh – Hotline: 0938 449 768 – 0932 088 186

Bình luận (89)

  1. Lê quang says: Trả lời

    Rất ý nghĩa

  2. nguyễn thị vân says: Trả lời

    Tôi năm nay 45 tuổi, làm việc trong công ty may mặc dây truyền ở Hải Dương, tháng trở lại đây buổi sáng ngủ dậy thường bị cứng khớp gối, tôi phải xoa dầu nóng lên mới có thể xuống khỏi giường đi lại được, khi đi trên mặt phẳng thì không sao nhưng cứ lên bậc thang thì bị đau không lên được, tôi chưa đi khám và điều trị ở đâu, vô tình tìm hiểu thấy trang này không biết của tôi có phải bị gai gối không nữa? và làm thế nào điều trị cho hiệu quả mà không phải đến khám vì tôi đi làm cả ngày chỉ được nghỉ có 1 hôm, mà thấy mấy địa chỉ trên cần đi khám khó quá, mà phương pháp dân gian thì không làm được

    1. hoàng thị huế says: Trả lời

      Em thấy của chị thì đúng giống thoái hóa và gai xương rồi đấy, cách đây 3 năm bà nội em cũng bị như vậy đưa bà đi chụp phim thì bảo gai xương mọc lên nên khi bà đi lên xuống cầu thang là phải chống chân không đi được, em tìm hiểu và được người bạn mách đưa bà đến điều trị bác sỹ Tuấn của thuốc Đỗ Minh Đường, sau 1 tháng thì buổi sáng bà không còn cứng khớp nữa, các cơn đau cũng thấy đỡ hơn, sau 2 tháng đi lại lên xuống không còn bị đau, chỉ khi nào thay đổi thời tiết thì có bị cứng khớp nhé, và sau 3 tháng bà em gần như khỏi và các khớp cổ lưng cũng không bị mỏi nữa.

    2. triệu thị vy says: Trả lời

      nhà bác sỹ Tuấn đấy ở đâu đấy bạn, mẹ mình cũng mới đi khám bảo bị gai xương khớp gối, giờ còn bị tràn dịch không biết bên bạn điều trị có điều trị được cái đó không nhỉ?

    3. nguyễn kim hạnh says: Trả lời

      Mình còn số điện thoại của bác sỹ Tuấn đây bạn gọi cho bác sỹ hỏi xem nhé, nếu gần thì đưa mẹ đến khám còn xa thì bác sỹ tư vấn cho bạn qua điện thoại và gửi thuốc về bạn. Số điện thoại: 0963302349

    4. bình minh says: Trả lời

      có phải bác sỹ Tuấn này không bạn? Chú Xuân Hinh cũng có chữa bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường này

    5. tường thành says: Trả lời

      thấy anh đồng nghiệp giới thiệu mà chưa dám đến, nhưng khi đọc được trang này gặp được các anh chị chiều này em đi khám luôn, chứ giờ đi lại mà cứ nhăn nhó mếu máo khổ lắm

  3. vũ thi tươi says: Trả lời

    Cháu 34 tuổi, cứ sáng ngủ dậy thì bị cứng khớp, khi đi thì khớp kêu lục cục,của em là bị khô khớp phải không? em ăn đậu bắp cho tạo chát nhờn của khớp được không? và nên uống thuốc gì để hết khô khớp ah?

    1. hồng ngân says: Trả lời

      Bạn đi khám xem bị sao rồi hẵng điều trị, mình thấy giống thoái hóa khớp rồi đó, mà bị bệnh đó thì ăn bao nhiêu đậu cho đủ bạn?

  4. bích bảo says: Trả lời

    Cháu đi khám nói gai mâm chày, cháu 22 tuổi, nhà có mẹ và bà bị viêm đa khớp, cháu có tập yoga và các bài tập tại giường, có phương pháp tập nào mà giúp teo mòn cái gai đó không? cháu không muốn dùng thuốc vì giờ cháu đang bầu 3 tháng

    1. tuoir trầ says: Trả lời

      đang bầu mà bị như vậy sau thai to cũng khá nguy hiểm, bầu bì dùng thuốc như nào thì nên theo chỉ định của bác sĩ đó, không được dùng thuốc linh tinh không có là lại ảnh hưởng đến cả mẹ cả bé đó

  5. vũ bảo toàn says: Trả lời

    Mình thấy mọi người mách ngâm rượu rễ đinh lăng và đun uống là khỏi thoái hóa, gai khớp không biết có phải không? đã ai điều trị cách này mà hiệu quả chưa mách mình với

    1. Kiên lê says: Trả lời

      khó lắm bạn, mình cũng uống cả năm trời rồi khớp vẫn bị gai với thoái hóa và hạn chế vận động giờ ngày nào cũng ngâm lá lốt giảm được chút, đang tìm hiểu xem nên phẫu thuật hay không đây? bác sỹ khuyên mình đi phẫu thuật thay khớp gối mà sợ biến chứng

    2. Anh phạm says: Trả lời

      đừng bạn ơi, trước mình bị thoái hóa gai xương hẹp khe khớp gối bệnh viện Việt Đức chỉ định mổ phẫu thuật, mình tìm hiểu trên mạng và thấy nhà thuốc đỗ minh đường, mình gửi hình ảnh phim x quang qua facebook nhà thuốc và được bác sĩ Tuấn gọi điện tư vấn , bác sĩ nhìn phim đọc đúng triệu chứng và phân tích cho mình bệnh chưa cần phẫu thuật, sau 3 tháng điều trị mình hết đau, vận động khớp linh hoạt hơn, may mình không đi phẫu thuật không vừa tốn tiền mà lại nhiều biến chứng

    3. nguyễn ngọc minh says: Trả lời

      thế hả bạn? mẹ mình 70 tuổi mà bác sỹ Việt Đức cũng chỉ định mổ thay khớp mà gia đình phân vân quá, thấy đi viện có người phẫu thuật xong teo hết chân lại còn phẫu thuât mấy lần làm cũng sợ quá, bạn cho mình xin số điện thoại bác sỹ đó được không mình gọi nhờ bác sỹ tư vấn cho mình

    4. Mến tăng says: Trả lời

      Bạn gọi cho bác sỹ vào số này nhé: 0963302349 nhé cần đến khám bác sỹ sẽ nói, được cái thấy bác sĩ ở đây nhiệt tình tư vấn kĩ cho mình, có gì không hiểu hỏi đều được giải đáp cho hết.

    5. Hoa cỏ dại says: Trả lời

      Chi phí khám chữa bệnh chỗ này có cao không bạn? thấy nhiều diễn viên nổi tiếng cũng đến chữa ở đây
      https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-noi-giup-ns-xuan-hinh-chua-khoi-benh-xuong-khop-1449266.tpo

    6. trọng nghĩa says: Trả lời

      Ở đây cái chi phí điều trị mỗi người là sẽ có 1 đơn điều trị khác nhau vì mỗi người mỗi tình trạng bệnh khác nhau mà, như tôi điều trị thì 1 tháng là 2,4 triệu cho 12 lọ thuốc các loại đó. Cứ yên tâm đến khám là sẽ được bác sĩ tư vấn điều trị cụ thể cho đó.

  6. chung hiền says: Trả lời

    Lá lốt cũng chữa được bệnh gai khớp gối sao? có hiệu quả thật không vậy, thấy nhiều người nói chữa tây y mãi còn không khỏi thì liệu mấy cái cách dân gian này có khỏi được không?

  7. Nguyễn trọng thanh says: Trả lời

    em năm nay 30 tuổi nhưng khớp gối có hiện tượng bị sưng và khi đi thì bị đau chói, em có đi khám thì theo kết luận của bác sĩ là bị gai khớp gối, em đã chữa 1 đợt bằng thuốc tây rồi nhưng không khỏi, muốn được chuyển qua cách điều trị khác, mong nhận được chia sẻ cách chữa tốt từ mọi người.

    1. Gấu béo says: Trả lời

      sao giờ nhiều người trẻ mắc phải mấy bệnh xương khớp thế, tôi tưởng chỉ những người có tuổi mới dễ mắc phải những bệnh này chứ

    2. viu viu says: Trả lời

      Xương khớp giờ bị do nhiều nguyên nhân mà, đâu phải cứ người già mới bị đâu, thấy giờ cả trẻ con cũng mắc phải các bệnh về xương khớp mà

  8. Không gặp nếu lần cuối' says: Trả lời

    Mình bị gai 2 bên khớp gối đi lại khó khăn, ngày nào cũng chườm ngải cứu và dừng tinh bột nghệ mà không ăn thua, đã làm đủ phương pháp kết hợp với tập yoga mà buổi sáng ngủ dạy vẫn cứng khớp, hạn chế vận động, đã khám đủ các bệnh viện thuốc tây uống không trên dưới 1 rổ mà còn bị đau dạ dày, giờ chỉ còn thuốc nam chưa điều trị thôi nhưng không biết có khỏi không? lâu một tí mà khỏi mình cũng theo chứ cứ này người có ngoài 30 mà như ông già vậy

    1. nguyen ngo says: Trả lời

      Mình thấy mấy phương pháp dân giản chỉ giúp một chút thôi kiểu hỗ trợ thôi còn vẫn phải điều trị thuốc, quan trọng điều trị thuốc nào ít tác dụng phụ mà lại khỏi thôi, thuốc tây giờ đúng là cũng thấy nhiều người kêu đỡ nhanh nhưng cũng nhanh tái lại với dễ bị tác dụng phụ

    2. đạo râu says: Trả lời

      mẹ em làm nông cũng bị thoái hóa, gai khớp gối, tìm hiểu thấy nhà thuốc Đỗ Minh Đường của bác sỹ Tuấn chữa bệnh xương khớp rất nhiều người phản hồii tích cưc không biết có phải không?
      https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html

    3. thai thiên says: Trả lời

      Liên hệ đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường xem, trước bố mình ở Nam Định bị gai gây chọc thủng bao hoạt dịch gây tràn dịch mà điều trị ở nhà thuốc đó 4 tháng đã khỏi, sau 1 tháng dịch đã tự tiêu hết mà không cần đi hút đó, giờ gần 1 năm rồi mà bố mình không bị đau và tràn dịch gì cả, kèm theo khi đi lại có đeo thêm tất gối giảm áp lực và tập thể dục tại giường hạn chế đi lại hoặc đứng lâu là giữ được bền

    4. Bông mai says: Trả lời

      Trước tôi bị gai khớp gối, thoái hóa khớp gối kèm đi lại khó khăn, đi một tí lại phải ngồi nghỉ, cứ lạnh về thì hơn cả máy báo dự thời tiết, khớp cứng như xích xe bị khô dầu vậy lục cục lục cục còn bị cứng nữa thế mà điều trị bên bác sỹ Long nhà thuốc đỗ minh đường đã khỏi hết tình trạng cứng khớp và kêu lục cục đấy, bạn qua đó xem tôi có địa chỉ đó: Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      Hotline: 0984 650 816 – 0963 302 349

  9. nguyễn thị ngân says: Trả lời

    Trước bệnh này cứ nói của tuổi già mà bây giờ thấy toàn người trẻ bị nhiều, mà công việc thì có phải làm nặng như các cụ đâu, thế mà các khớp bị thoái hóa biến dạng hết, thế mới nói thức ăn giờ độc hại ô nhiễm

  10. ngô quyết says: Trả lời

    Tôi 54 tuổi chưa bị đau xương khớp bao giờ, 2 tuần nay khi thay đổi thời tiết tôi bị đau mỏi hạn chế đi lại khớp gối, qua tìm hiều tôi thấy trang này, tôi muốn làm ngải cứu đắp và ngâm chân với lá lốt gừng có được không? ai dùng rồi chỉ tôi cách làm xin cảm ơn

    1. vĩnh an says: Trả lời

      cô lấy ngải cứu già chút rồi phơi khô vào chỗ dâm, tuốt lấy lá rồi làm gối ngủ dễ chịu cô nhé, còn lá lốt với gừng cô cho thêm rượu với muối vào tối trước khi đi ngủ chườm đầu gối và ngâm chân là đỡ nhé

    2. xuyen đồng says: Trả lời

      Các loại lá này khi đắp hoặc ngâm có thể giúp giảm đau được nhưng mà bệnh sẽ là không khỏi được vì bác sĩ nói chữa bệnh phải chữa vào bên trong cơ thể chứ không phải chỉ chữa bên ngoài

    3. dương nam says: Trả lời

      em bị khớp gối xưng đã đi hút dịch 1 lần cách đây 2 tháng giờ lại bị, bác sỹ cũng đã tiêm vào thẳng khớp vẫn không đỡ giờ lại bị em có nên đi hút dịch tiếp không?

    4. thưởng hip says: Trả lời

      em bao nhiêu tuổi rồi? tiêm nội khớp gối rất nguy hiểm nhiểu biến chứng đó, em thử xem đắp lá trầu không giã nát đắp đầu gối xem có đỡ hơn không? không thì mua thuốc mà uống chứ đừng tiêm với hút dịch nó vẫn bị đó

  11. yến yến says: Trả lời

    Mình 45 tuổi cao 1m53 nặng 62 kg đi khám bác sỹ nói do cân nặng dẫn tới thoái hóa, gai khớp gối 2 bên, mình đang uống thuốc tây và giảm cân, cho mình hỏi nếu giảm cân được thì bệnh này của mình có khỏi luôn không hay chỉ giảm thôi?

    1. giang ngọc hà says: Trả lời

      Theo như em tìm hiểu nó gây tăng nguy cơ khả năng mắc bệnh, chị cần giảm cân để khớp không bị nặng lên còn muốn khỏi hẳn chị phải điều trị thuốc nam, chứ thuốc tây chỉ giảm đau giãn cơ cho chị xong lại bị tác dụng phụ đau dạ dày ý, mẹ em trước cũng như vậy còn bị mỡ máu huyết áp, về sau được chị đồng nghiệp giới thiệu em đưa mẹ đến khám nhà thuốc Đỗ Minh Đường cơ sở Hồ Chí Minh điều trị khỏi rồi, mẹ em cũng kết hợp chế độ ăn giảm cân nên hơn 2 năm rồi mà chưa tái phát lần nào. Thấy ở đây có người chữa khỏi được bệnh gai cột sống bằng thuốc chỗ bác sĩ Tuấn này mà tôi mới biết đến https://www.chuyenkhoaxuongkhop.com/chua-khoi-benh-gai-cot-song-voi-bai-thuoc-dong-ho-minh.html

    2. võ thị kim anh says: Trả lời

      Ô may quá họ có cơ sở thành phố hồ chí minh ah? mình đang ở quận 10 mình đưa mẹ qua khám luôn. bên họ làm việc giờ thế nào bạn? thứ 7 chủ nhật bác sĩ có khám không? bạn điều trị bác sỹ nào thế cho mình xin sđt và địa chỉ ạ

    3. giang ngọc hà says: Trả lời

      Em có địa chỉ bên đó đây, em cho mẹ điều trị bác sĩ Lâm bên đó
      Thành Phố Hồ chí Minh
      Địa chỉ: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
      SĐT: 0938 449 768 – 0932 088 186

    4. trần văn phú says: Trả lời

      Cho tôi xin ít thông tin về sản phẩm thuốc bên họ và giá cả với bạn

    5. trang huyền lê says: Trả lời

      theo mình biết cả 2 cơ sở là 1 thuốc vì họ điều trị bằng bài thuốc gia truyền, như mình điều trị thì bao gồm 3 bài thuốc, có thuốc xương khớp thuốc hoạt huyết bổ thận và thuốc bổ gan giải độc là 2,4 triệu 1 tháng đó

    6. nguyễn văn lợi says: Trả lời

      em chỉ bị gai khớp gối, đi xét nghiệm men gan bình thường thì chỉ uống thuốc xương khớp và thuốc bổ thận thôi được không?

    7. hanh lhp says: Trả lời

      Cái đó bạn liên hệ trực tiếp cho bác sỹ đó, bác sỹ sẽ dựa vào bệnh của bạn mà điều trị kê đơn, trước mình gan thận bình thường chỉ còn tràn dịch khớp gối vẫn uống đủ 3 bài đó đấy và mình đã điều trị khỏi được hơn 1 năm nay rồi

    8. nguyễn đức toàn says: Trả lời

      Em ở Quảng Ngãi không thể đi đến khám được thì có thể tư vấn qua điện thoại không? bên nhà thuốc bác sĩ Tuấn có dịch vụ gửi thuốc về tận nhà không nhỉ?

    9. bình chủ xe huyền vũ says: Trả lời

      được em nhé, em gọi cho bác sỹ rồi có gì bác sĩ hướng dẫn cho em và gửi thuốc về nhà, trước anh ở nghệ an cũng không có điều kiện qua khám nên cho thông tin bác sĩ gọi lại và tư vấn rồi gửi thuốc về , trong thời gian em dùng bác sĩ sẽ liên hệ theo dõi tình trạng của em nữa.

  12. Trần Thị Mai says: Trả lời

    Khi trời trở gió tôi hay đau tức 2 gối, đi lại khó khăn, không leo được cầu thang, đã được phát hiện là thoái hóa khớp gối từ 2 năm trước, dùng thuốc đông tây đủ cả. Hiện mới đi khám thì có thêm gai khớp gối. Có bài thuốc nào chữa khỏi hay có khả năng làm chậm quá trình thoái hóa khớp này không?

    1. Hoàng Tuấn says: Trả lời

      Ôi tôi cũng bị như chị đây, trước bị thoái hóa, xong gai khớp gối. Mỗi lần đi lại đau vô cùng. Vào cả bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh mỗi đợt phải đến nửa tháng, mà cứ 2 tháng lại vào. Riết quen cả mặt bác sỹ cũng không đỡ được mấy. Lần nào đau quá bác sỹ vẫn phải tiêm giảm đau mới chịu được. Đọt này hè con trai ở Hà nội đón xuống đưa đến phòng khám bác sĩ Tuấn ở 37A ngõ 97 Văn Cao, Ba Đình điều trị cả châm cứu, dùng thuốc. Sau 3 tháng hợp thuốc tôi thấy cải thiện rất nhiều. Ít nhất đến giờ được gần năm rồi tôi vẫn có thể đi thể dục và không thấy vấn đề gì.

    2. Trần Thị Mai says: Trả lời

      Có thuốc chữa khỏi hiệu quả được hay sao. Nhưng tôi không ở Hà nội nên tiếc quá, cũng muốn đi trị dứt cho khỏi. Ai ở Hải Phòng biết thầy nào cắt thuốc tốt thì giới thiệu cho tôi nhé.

    3. Hoàng Tuấn says: Trả lời

      chị có kết quả khám thì gọi điện cho bác sĩ rồi bác sĩ sẽ tư vấn cho, nhà thuốc sẽ gửi thuốc về cho tận nhà. Tôi từ liệu trình sau cũng gửi thuốc mà. Thuốc ở đây là thuốc sạch trồng trong nước, lại được bào chế sẵn rồi nên tiện lợi, không cần đun sắc gì cả mà uống lại có hiệu quả nên tôi mới giới thiệu. Còn muốn châm cứu thì chị ra bất cứ cơ sở đông y nào họ cũng làm, còn không uống thuốc cũng được, hiệu quả chậm hơn thôi. Số bác sĩ nếu chị cần 0963 302 349

    4. Luật says: Trả lời

      Cho cháu hỏi là ngoài dùng thuốc châm cứu thì ở đây còn làm các phương pháp không? Thấy dạo này rộ lên phương pháp cấy chỉ.

    5. Lâm Hương quỳnh says: Trả lời

      Nhà mình cũng ở xa, nếu không châm cứu thì có được không nhỉ, mình cũng nhát kim từ bé, thấy trên mạng họ châm cứu xong mắc máy dây điện tùm lum mà nó giật giật nên cũng sợ. Chắc chưa nhìn thấy kim đã ngất.

      1. Minh Ánh 7x says:

        Dùng nguyên thuốc không cũng được mà, mỗi tội thời gian điều trị sẽ lâu hơn là điều trị kết hợp. Mà cứ gọi điện gặp trực tiếp bác sĩ để bác sĩ tư vấn cụ thể cho mà chữa. Chỗ này thấy chú Xuân Hinh nổi tiếng quá cũng chữa ở đây nên thấy yên tâm được

  13. Lộc Tấn Nguyễn says: Trả lời

    Mẹ mình thấy cũng hay sử dụng ngải cứu chườm nóng với ngâm chân lá lốt, nhưng chỉ đỡ chứ không hết, vẫn phải hỗ trợ của thuốc tây. Tiện thể cho mình hỏi, đã ai cho người nhà sử dụng cái glucosamin chưa? Nghe nói tốt cho bệnh khớp ở người già, giá cũng khá cao.

    1. Tutatuti says: Trả lời

      Đó hình như là thực phẩm chức năng thôi em cũng chẳng biết thế nào nhưng mà mọi người hay kháo nhau dùng, trước đọc reveiw thì thấy mọi người bảo cái này cũng chỉ hỗ trợ điều trị thôi

  14. Luyến 1982 says: Trả lời

    Chỉ nghe nghệ chữa đau bao tử thôi, không ngờ có tác dụng cả chữa bệnh gai khớp gối, mẹ mình bị tê bì 2 chân từ gối xuống, đi lại thì đau, nghỉ ngơi đỡ. Thì dùng có hiệu quả không ta.

  15. Nguyễn Hồng Hạnh says: Trả lời

    Gai khớp gối là phải là tình trạng thoái hóa khớp gối không ạ?

  16. Lưu Phát Tài says: Trả lời

    Ông em đi viện được bác sỹ kê cho thuốc và kêu tiêm vào khớp để điều trị thoái hóa khớp gối, cho em xin thông tin đã ai sử dụng phương pháp này chưa? Thấy tiêm nên em cũng hơi lo, trước giờ chỉ có châm cứu và dùng thuốc đông y. mà thấy phương pháp này mức chi phí cũng khá đắt.

    1. Việt CTXD says: Trả lời

      Phải nhé, đưa bà đi viện bác sỹ cũng chỉ trên phim xquang cho bảo có gai xương nên nó chọc ra mới gây đau. về tìm hiểu thì thấy bệnh này bệnh người già nhưng cũng đáng lo

    2. Nguyễn nguyễn says: Trả lời

      Mình có người nhà từng tiêm rồi nha, đúng là giá khá chát, mà nói thật là thấy tiêm đó cũng chỉ là thuốc giảm đau, giúp giảm được cơn đau lúc đố thôi còn bệnh không khỏi được, sau thuốc hết tác dụng là lại bị đau lại luôn

    3. Emma Hanna says: Trả lời

      bạn nên hỏi kĩ xem là tiêm gì nhé, vì mẹ mình là tiêm corticoid giảm đau, chống viêm mạnh do dùng thuốc không có kết quả, nhưng chỉ được 1 thời gian thôi, vẫn duy trì theo đơn bác sỹ mà nhìn mẹ quanh năm mấy đợt lại không dứng dậy đi lại dược bình thường thấy thương vô cùng.

    4. Bé Sáu says: Trả lời

      Các bác tham khảo sử dụng thuốc nam đỗ minh đường này nha, ngày trước tôi cũng không tin vào hiệu quả của chữa đông y, nhưng xem được tin thấy có bác Xuân Hinh chữa rồi nên cũng an tâm. Tôi cũng từng phải tiêm corticoid và sau đó phải cai thuốc, tôi còn bị cả cao huyết áp nữa. Do vậy đông y là lựa chọn của tôi lúc bấy giờ. Sau khi dùng 4 liệu trình thì 2 bên gối của tôi khỏe lại rất nhiều. Ít nhất tôi đã không cần đến cây gậy để chống nữa và tự mình đi bộ luyện tập thể dục hàng ngày được
      https://dominhduong.com/bai-thuoc-nam-chua-thoai-hoa-khop-goi-cua-nha-thuoc-gia-truyen-do-minh-duong-2505.html

      1. Nguyễn Tam Á says:

        Tôi đã xem bài viết bác đưa, không biết bác sỹ kê cho bác những loại thuốc nào? bao nhiêu tiền một thang thuốc?

    5. Bé Sáu says: Trả lời

      Bác sỹ nói có 4 bài thuốc là bài thuốc đặc trị, giải độc gan, thuốc kiện tỳ, với hoạt huyết bổ thận đó, nhưng tôi ăn uống khá tốt nên bác sỹ chỉ cho 3 loại thôi. Nói chung đến khám trực tiếp hay gọi điện thì bác sỹ sẽ tư vấn cho. Bác sỹ Tuấn nhiệt tình lắm. Thuốc đã bào chế sẵn nên không cần sắc đâu. Tôi mua theo liệu trình thì vào khoảng hơn 2tr nha.

    6. Nguyễn Tam Á says: Trả lời

      Cho tôi xin địa chỉ và thời gian làm việc của bác sỹ nhé.

      1. Nguyễn hồng Hạnh says:

        Có 2 cơ sở là ở Hà Nội và Hồ Chí Minh, ở Hà Nội là 37A ngõ 97 Văn Cao Ba Đình, bác sĩ Tuấn làm việc tất cả các ngày trong tuần trong giờ hành chính từ 8h sáng đến 5 rưỡi chiều.

  17. Độc mộc says: Trả lời

    Mình thắc mắc là bị gai xương như vậy dùng thuốc gai xương sẽ tiêu đi hay như thế nào?

  18. Tùng Minh says: Trả lời

    Mẹ em năm nay 50 tuổi, làm đồng áng, dạo nay hay kêu đau nhức 2 bên khớp gối, đi bộ thì lại thấy đau, đây có phải là bị gai khớp gối không?

  19. Nguyễn Thị Hợp says: Trả lời

    Tôi bị dư cân, cao 1m50 mà 60 kg, hôm bữa đi khám bác sỹ cũng có nói bị thoái hóa 2 bên khớp gối, cần điều chỉnh lại cân nặng. Cho hỏi nếu dùng thuốc nam thì có vừa chữa được bệnh vùa xử lí được cân nặng không? Bác sỹ tư vấn giùm.

    1. Cô bé lém lỉnh says: Trả lời

      Thuốc nào thì thuốc, nhưng cháu nghĩ giảm cân phải luyện tập và chế độ ăn chứ không nên lạm dụng thuốc đâu ạ. Bác có thể tham khảo các loại vận động nhẹ và tham khảo ý kiến bác sỹ về chế độ ăn hợp lý.

  20. Hoàng aka says: Trả lời

    Mới chớm bị thì dùng lá lốt ngâm chân thêm chút muối cũng khá được đó.

  21. Hoàng Thị Lựu- 40 tuổi says: Trả lời

    Tôi năm nay 40 tuổi, vừa đẻ con thứ 2 được 3 năm, có lẽ mang thai lúc tuổi cao và lúc mang bầu không bổ sung canxi đầy đủ, công việc lại phải đi lại nhiều nên giờ mới bị thoái hóa khớp gối, đi chụp phim bác sỹ nói có nhiều gai xương, không tràn dịch. Kê thuốc về uống nhưng chỉ giảm đau được 1 thời gian. Nghe bên đông y chữa bệnh xương khớp tốt. Không biết bài thuốc đông y bài viết đưa có tin cậy được không? Tôi sẽ đi cắt thuốc về dùng thử

    1. Huỳnh ANh Nguyễn says: Trả lời

      Bài thuốc họ đưa ra là bài thuốc cổ phương thôi, em đi khám đông y nhiều bác sỹ hỏi cặn kẽ cả về ăn uống, ngủ nghỉ, hỏi tất rồi mới kê đơn. Nhưng từ khi tin thuốc bắc bị nhập thuốc rác, trộn tân dược nên cũng sợ lắm. Giờ chuyển qua dùng thuốc nam của dòng họ đỗ minh cho an tâm. Thuốc có nguồn gốc, lại được bào chế đóng lọ sạch sẽ, về chỉ dùng thôi. Hơn nữa bác sỹ khám tư vấn dặn dò kĩ nữa. Chị tham khảo thuốc này mà điều trị

    2. đỗ chinh_CT says: Trả lời

      Tôi cũng vậy, bị thoái hóa xương khớp từ sau khi mãn kinh bác sỹ bảo do thiếu hụt lượng hormon nên sinh lắm bệnh, lại còn cả loãng xương nhẹ cơ. Tôi cũng đã điều trị ở nhà thuốc đỗ minh đường cơ sở hồ chí minh ở 100 nguyễn văn thương, phường 25, quận bình thạnh. Công nhận sử dụng thuốc rất tốt, giờ tôi đi lại thoải mái, không còn đau nữa rồi.

    3. Hoàng Thị Lựu- 40 tuổi says: Trả lời

      Cơ sở hồ chí minh là bác sỹ nào vậy? Trong này có bác sĩ khám không hay chỉ là địa chỉ bán thuốc thôi

    4. đỗ chinh_CT says: Trả lời

      bác sĩ chữa chính thoái hóa khớp là bác sỹ Lâm nha, nhiệt tình dữ lắm, châm cứu xoa bóp cũng thích, châm cứu bấm huyệt xong thấy nhẹ hết người. Bác sĩ còn đưa ra các lời khuyên rồi hướng dẫn trong sinh hoạt, ăn uống, tập luyện cho nữa

    5. Ngọc 99 says: Trả lời

      Cho em hỏi, ai cũng dùng đến mấy liệu trình sao, mẹ em đang đau nhiều, tối không ngủ dược, chỉ nằm co gối thì nó mới đỡ nhức. Có uống thuốc giảm đau thì mới dịu. Dùng thuốc nam lâu vậy, thời gian đầu dùng kèm thuốc giảm đau được không?

    6. Ông Năm says: Trả lời

      Thế tôi bị tiểu đường+ cao huyết áp dùng thuốc được không các bác ơi?

    7. Hiên Phạm 88 says: Trả lời

      Châm cứu và dùng thuốc chính xác là bao lâu? Tôi muốn đến tận nơi khám nhưng nhà lại ở xa. Ngoài ra cón làm thêm các thủ thuật gì khác? mất nhiều thời gian không?

    8. Huỳnh ANh Nguyễn says: Trả lời

      Châm cứu thì tùy người, như em ở mức trung bình nên chỉ khoảng 10-15 ngày thôi, thuốc này người tiểu đường hay cao huyết áp vẫn uống được, uống thuốc thì phải dùng đến 2-3 liệu trình tức là 2-3 tháng, nhưng thuốc có thể nhờ gửi về nhà, đỡ mất công đi lại nha. Làm các thủ thuật mà đi xa cũng xác định mất buổi sáng. Nên đặt lịch trước khi đến sẽ được ưu tiên ha.vào trang website của họ để mà đặt lịch.

  22. Nguyệt Thị says: Trả lời

    Mọi người đừng chỉ chăm chăm dùng thuốc không, nên để ý cả chế độ ăn uống và luyện tập thì mới khỏe và giữ được hiệu quả điều trị lâu dài nhé, https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/thoai-hoa-khop-goi-nen-an-gi-kieng-gi-de-het-dau-nhuc-va-mau-khoi-benh-c683a1106221.html

  23. Ông San san says: Trả lời

    Bệnh gai khớp gối này nên đi khám chữa đông y tốt hay tây y tốt. Tôi cũng đang định hướng vào nằm ở 108 để chữa cả thoái hóa, gai khớp gối lẫn lưng luôn. Ai đã chữa ở 108 chưa?

    1. Miu miu says: Trả lời

      Mấy bệnh xương khớp này nên chữa theo đông y bác ạ, thuốc tây y chỉ có tác dụng giảm đau tức thời thôi, cái này bệnh của người già chúng mình, lão hóa cả rồi, dùng đông y vớt vát hiệu quả thêm được ngày nào hay ngày ấy.

  24. Tống thạch bình says: Trả lời

    Đã ai bị nặng đến mức phải thay khớp gối chưa? Mấy cái thuốc ở trên bài viết nói có chữa được khi ở tình trạng nặng như này không?

  25. Họ Bùi tên Sơn says: Trả lời

    Sao tôi đi mua thuốc ở đỗ minh đường cùng với 1 người bạn nữa, nhưng 2 người lại được kê 2 đơn khác nhau? Mặc dù chúng tôi cùng bị thoái hóa, gai khớp gối?

    1. Ánh 1970 says: Trả lời

      Do tình trạng của mỗi người khác nhau đó, với cả bác sĩ cũng hỏi kỹ từng vấn đề mới kê thuốc, bài thuốc gia truyền của họ có 4 loại nhưng không phải ai cũng uống cả 4, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị phù hợp cho mỗi người đấy

    2. Lê văn Liêm says: Trả lời

      không biết chị dùng trong bao lâu thì thấy đỡ? Tôi cũng đau nhưng đi lại nhiều mới đau tăng thôi, ăn uống vẫn tốt.

    3. Lê văn Liêm says: Trả lời

      Tôi có cả châm cứu và làm vật lý trị liệu ở đấy thì thấy khoảng 15 ngày bắt đầu đỡ rồi, mặc dù trước đấy đi phải có người dìu, hoặc dùng gậy đỡ. Nói chung cứ an tâm sử dụng thuốc vì tôi thấy hiệu quả khá tốt đấy.

    4. Ánh 1970 says: Trả lời

      Tôi có cả châm cứu và làm vật lý trị liệu ở đấy thì thấy khoảng 15 ngày bắt đầu đỡ rồi, mặc dù trước đấy đi phải có người dìu, hoặc dùng gậy đỡ. Nói chung cứ an tâm sử dụng thuốc vì tôi thấy hiệu quả khá tốt đấy.

    5. Hiếu Trần says: Trả lời

      Dùng thuốc nam này xong thì có hết được gai xương không? Liệu có khỏi hoàn toàn được không/

      1. Lam Lam says:

        Đã gọi là thoái hóa thì rất khó nói là khỏi được hoàn toàn, nhưng nếu biết cách ăn uống và tập luyện thể dục thể thao đúng cách thì sau khi dùng thuốc khỏi có thể làm chậm quá trình thoái hóa này. Như tôi trước đây 1 năm vào viện 2-3 đợt vì thoái hóa khớp gối, nhưng sau khi dùng thuốc nam đỗ minh đường thì 1 năm nay chưa bị lại.

  26. Phan Kim Hải says: Trả lời

    Gai khớp gối với viêm khớp gối có giống nhau không? bà nội em bị viêm khớp gối, 2 bên tấy đỏ kèm theo sốt và không đi lại được.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Thân cành đinh lăng tác động mạnh hơn so với việc dùng lá

Cách chữa đau lưng bằng lá và cây đinh lăng bạn nên thử

Lá và cây đinh lăng có tác dụng trị bệnh đau lưng, ngoài ra còn có khả năng tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh...

Vôi hóa đốt sống đang có dấu hiệu ngày càng trẻ hóa.

Vôi hóa cột sống: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Vôi hóa cột sống có thể gây bại liệt suốt đời. Đáng lưu ý hơn là đối tượng mắc bệnh đang có dấu hiệu trẻ hóa. Hầu hết các phương...

Nghệ sĩ xuân hinh chữa xương khớp tại đỗ minh đường

[Góc người thật việc thật] Hàng ngàn người đã chữa khỏi bệnh xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Giữa năm 2019, nghệ sĩ Xuân Hinh “Vua hài đất Bắc” đã đăng tải video chia sẻ kinh nghiệm điều trị thoát vị đĩa đệm tại nhà thuốc gia truyền...

Tràn dịch khớp cổ chân

Tràn dịch khớp cổ chân: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Tràn dịch khớp cổ chân là một trong những bệnh lý xương khớp phổ biến xảy ra ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Đây là tình trạng bao hoạt...

Xẹp đĩa đệm là gì? Nguy hiểm không? Cách điều trị

Xẹp đĩa đệm là bệnh lý về xương khớp có nguyên nhân bắt nguồn từ yếu tố tuổi tác, công việc, cân nặng,.... Thời gian đầu, sẽ không có biểu...

Rách đĩa đệm là gì? Nguy hiểm không? Cần làm gì?

Rách đĩa đệm là một trong những bệnh lý tương đối phổ biến. Thường khỏi trong vài tuần đến vài tháng nhờ cơ chế tự chữa lành của cơ thể...

Ẩn