Khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi có nguy hiểm không?

Thoái Hóa Khớp: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Thoái hóa khớp cổ tay, khuỷu tay: Nguyên nhân và hướng điều trị

Các tiêu chuẩn chẩn đoán thoái hóa khớp gối mới nhất

Thay khớp gối nhân tạo và những thông tin người bệnh cần biết

Bị thoái hóa khớp gối nên khám ở đâu? Bệnh viện nào tốt?

Cứng khớp gối – Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp vai: Nguyên nhân và cách điều trị

Cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y, Y học cổ truyền

Gai mâm chày khớp gối – Dấu hiệu và cách điều trị

Gai mâm chày khớp gối tình trạng khớp gối bị tổn thương khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức, đi lại khó khăn gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu nguyên nhân và nhận biết các dấu hiệu của bệnh sau đây để tìm ra cách điều trị dứt điểm căn bệnh khó chịu này.

Gai mâm chày khớp gối là gì?

Mâm chày là phần xương đầu trên xương chày khớp cùng với lồi cầu của xương đùi tạo nên khớp gối giúp khớp gối cử động. Mâm chày có cấu tạo xốp với bề mặt sụn và giữ chức năng rất quan trọng là gánh chịu trọng lượng của cơ thể được dồn nén khi chúng ta vận động.

Gai mâm chày khớp gối
Gai mâm chày khớp gối là căn bệnh phổ biến hiện nay

Gai mâm chày khớp gối là một dạng tổn thương vùng khớp gối, làm tình trạng xuất hiện các gai xương mọc lởm chởm trên bề mặt mâm chày. Lúc này các lớp sụn bị ăn mòn do mâm chày bị tổn thương từ tác động bên ngoài khiến cho khớp gối phát ra tiếng kêu mỗi khi cử động.

Khi có một lực tác động mạnh làm vỡ xương bánh chè và gây ra những tổn thương trên bề mặt khớp gối thì cơ thể sẽ có phản ứng mang canxi tự động lắp vào khu vực tổn thương để làm lành.

Tuy nhiên, một phần canxi không thể chuyển hóa sẽ lắng đọng vào bên ngoài và dần sẽ hình thành nên bề mặt gai lởm chởm gây ra tình trạng đau nhức và khiến người bệnh cảm thấy khó chịu.

Nguyên nhân hình thành bệnh gai mâm chày khớp gối

Theo các bác sĩ, nguyên nhân hình thành nên gai mâm chày khớp gối thường xuất phát từ những tác động sau đây:

  • Chấn thương mâm chày: Có thể là do cơ thể gặp phải những loại chấn thương do tại nạn hoặc va chạm mạnh khiến cho xương bánh chè bị vỡ dẫn đến trên bề mặt mâm chày xuất hiện những tổn thương.
  • Thoái hóa tự nhiên: Đây là tình trạng thường gặp ở người cao tuổi khiến cho xương và khớp bị thoái hóa theo thời gian hình thành nên gai mâm chày.
  • Béo phì: Mâm chày giữ chức năng là gánh chịu trọng lượng cơ thể, khi đó sở hữu cơ thể thừa cân cũng có thể sẽ gia tăng áp lực và lâu ngày sẽ tạo thành tổn thương.

Dấu hiệu của bệnh gai mâm chày khớp gối

Thông thường, người mắc bệnh gai mâm chày khớp gối sẽ thường có những dấu hiệu nhận biết sau đây:

  • Đau khớp gối: Người bệnh sẽ cảm thấy khớp gối thường xuyên xuất hiện những cơn đau nhói sau những lần vận động mạnh, di chuyển lên cầu thang hoặc thực hiện động tác nhún gối. Dần dần các cơn đau sẽ lan tỏa ra các khu vực xung quanh khiến người bệnh đi lại khập khiễng hoặc đứng không vững.
  • Cứng khớp gối: Thường xuyên cảm thấy khớp gối có dấu hiệu căng cứng khiến người bệnh khó khăn thực hiện động tác cử động và co duỗi. Tình trạng thường xuất hiện nhiều nhất vào mỗi buổi sáng khi thức dậy.
  • Sưng khớp gối: Trên bề mặt sẽ hình thành nên các gái xương, khi chọc vào phần mềm sẽ khiến cho khớp gối bị sưng lên.
  • Khớp gối phát ra tiếng lạo xạo khi di chuyển: Người bệnh sẽ phát hiện ra tiếng kêu lắc rắc hoặc lạo xạo mỗi khi di chuyển do sự cọ xát giữa các xương gai mọc trên mâm chày.
  • Sốt nhẹ: Tùy vào thể trạng mà có một số trường hợp xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ.

XEM NGAY: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh thoái hóa xương khớp thành công cho Nghệ sĩ Xuân Hinh sau 2 tháng

Gai mâm chày khớp gối
Người bệnh cảm thấy đau nhức mỗi khi di chuyển lên cầu thang

Điều trị bệnh gai mâm chày khớp gối

Người mắc bệnh gai mâm chày khớp gối cần phải được điều trị sớm nhất có thể để tránh tình trạng bệnh làm ảnh hưởng đến quá trình vận động hoặc có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng xương khớp. Ngày nay, một số phương pháp được áp dụng để điều trị gai mâm chày khớp gối bao gồm:

Sử dụng thuốc

Việc điều trị bệnh gai mâm chày xương khớp chủ yếu là bổ sung các dưỡng chất có lợi cho khớp gối, giúp giảm đau và giải quyết tình trạng đau cứng khớp gối của người bệnh. Thông thường bệnh nhân sau khi trải qua quá trình thăm khám và chẩn đoán sẽ được các bác sĩ chỉ định sử dụng một số loại thuốc như sau:

  • Thuốc giảm đau: Diclofenac, Efferangan codein, Aspirin,…
  • Thuốc kháng viêm không chứa steroid

Tập vật lý trị liệu

Bên cạnh đó, người bệnh có thể kết hợp việc sử dụng thuốc với tập vật lý trị liệu sẽ giúp cho quá trình hỗ trợ điều trị được rút ngắn thời gian. Một số phương pháp vật lý trị liệu bạn có thể tham khảo như:

Gai mâm chày khớp gối
Tập vật lý trị liệu kết hợp với việc sử dụng thuốc sẽ giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện
  • Chiếu tia hồng quang: Phương pháp này góp phần lưu thông máu và sát khuẩn bằng cách sử dụng nhiệt và sức nóng của chùm tia hồng quang để chống sự co cứng cơ, các cơn đau cũng được thuyên giảm một cách hiệu quả.
  • Sóng vi ba: Phương pháp này sử dụng các loại bức xạ với tần số cao tác động vào phần khớp bị tổn thương nhằm lưu thông các mạch máu hạn chế cảm giác đau đớn. Sóng vi ba có chức năng tiêu viêm, giảm đau nhức và đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh.
  • Xoa bóp – bấm huyệt: Thủ thuật này có tác dụng giãn cơ, giảm đau, tăng cường dinh dưỡng tại chỗ và hạn chế quá trình thoái hóa giúp chức năng vận động được phục hồi. Khi đó, người bệnh sẽ cảm thấy thư giãn và giảm bớt được những cơn đau căng thẳng.
  • Châm cứu: Phương pháp này sẽ sử dụng kim vô trùng kích thích vào các huyết vị trên khu vực bị tổn thương để giúp cho khí huyết lưu thông và giảm được các cơn đau một cách an toàn.
  • Truyền dịch: Bệnh nhân sẽ được truyền các loại vitamin, các loại kháng sinh để tiêu viêm và giảm đau nhanh chóng. Đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho khớp gối và cơ thể.

“ĐÁNH BAY” bệnh gai mâm chày khớp gối với bài thuốc từ thảo dược 150 năm tuổi – Xương khớp Đỗ Minh

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc bí truyền 150 năm của dòng họ Đỗ Minh được hàng ngàn người “truyền tai” nhau về hiệu quả trị bệnh, an toàn, hiệu quả, không cần phẫu thuật.

Theo đó, bài thuốc chữa gai mâm chày khớp gối của Đỗ Minh Đường là sự phối hợp hài hòa 5 trong 1, gồm: Thuốc đặc trị xương khớp, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc bổ gan, giải độc, Thuốc kiện tỳ ích tràng và Thuốc xoa bóp. Thay vì chỉ sử dụng 1 phương thuốc duy nhất, sự kết hợp 5 TRONG 1 giúp mang tới hiệu quả chữa bệnh tận gốc, đồng thời bồi bổ tạng phụ, nâng cao sức đề kháng tự nhiên, phòng ngừa tái phát.

XEM THÊM: Chi tiết thành phần, công dụng và phản hồi của người bệnh về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Tùy thuộc vào từng thể trạng và mức độ bệnh của mỗi người mà các lương y nhà thuốc sẽ gia giảm, kết hợp thuốc cụ thể, mang lại tác dụng sâu, phù hợp nhất.

Bên cạnh hiệu quả trị bệnh có 1-0-2, bài thuốc chữa gai mâm chày khớp gối của nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn nổi tiếng nhờ những ưu điểm nổi trội sau đây:

  • Thành phần chính là 100% thảo dược thiên nhiên, được các lương y tuyển chọn từ những vườn trồng dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP-WHO do Đỗ Minh Đường tự trồng tại Nghĩa Trai (Hưng Yên), Gia Lâm (Hà Nội) và Lạc Thủy (Hòa Bình). Thành phần thuốc có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, trải qua quy trình sơ chế hiện đại, không trộn chất bảo quản nên đảm bảo lành tính, an toàn với người bệnh.
  • Bài thuốc phù hợp với mọi đối tượng, từ người già có sức đề kháng yếu hay thậm chí là phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú.
  • Thay vì phải đun sắc lỉnh kỉnh, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế thuốc dưới dạng cao nguyên chất sánh minh, bảo quản trong hũ thủy tinh khi bệnh nhân có yêu cầu. Sự cải tiến này vừa giữ nguyên tối đa dược tính trong thành phần thảo dược, vừa mang lại sự tiện lợi, sử dụng dễ dàng cho người bệnh.

Trải qua hơn 1 thế kỷ ứng dụng vào điều trị, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi nỗi lo “sống chung” với bệnh xương khớp khó chịu, trong đó có cả nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Xuân Hinh, NSƯT Văn Báu.

[Chia sẻ của bệnh nhân về hiệu quả của bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường]

Người bệnh có nhu cầu thăm khám và tư vấn trực tiếp từ chuyên gia nhà thuốc Đỗ Minh Đường, có thể liên hệ theo địa chỉ hoặc hotline dưới đây:

Trên đây là những thông tin về bệnh gai mâm chày khớp gối, hi vọng những thông tin trên giúp quý bạn đọc hiểu rõ thêm về bệnh lý này. Nếu nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường thì người bệnh cần nhanh chóng đi thăm khám để được chẩn đoán và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

Có thể bạn quan tâm: Gai khớp gối: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Cùng chuyên mục

Thoái hóa khớp ở người cao tuổi và cách phòng ngừa?

Thoái hóa khớp ở người cao tuổi và cách phòng ngừa

Thoái hóa khớp là một bệnh lý không còn xa lạ đối với người cao tuổi. Càng ngày, bệnh càng có xu hướng trẻ hóa gây nên nhiều phiền phức...

Gạo lứt chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, không thể thay thế thuốc

Cách dùng gạo lứt rang trị thoái hóa khớp ít người biết

Sử dụng gạo lứt rang trị thoái hóa khớp là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị tốt, mang lại nhiều chuyển biến tích cực cho người bệnh....

Phương pháp vật lý trị liệu thoái hóa khớp gối có hiệu quả?

Phương pháp vật lý trị liệu thoái hóa khớp gối có hiệu quả?

Áp dụng phương pháp vật lý trị liệu trong quá trình điều trị khớp gối mang lại những hiệu quả tích cực. Song song với điều trị bằng thuốc Tây,...

Các loại thuốc điều trị thoái hóa khớp gối phổ biến nhất

Thuốc điều trị thoái hóa khớp gối được sử dụng nhằm cải thiện cơn đau, chống viêm và nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, một số loại thuốc...

Thoái hóa khớp gối: Triệu chứng, Nguyên nhân, Cách điều trị

Hầu hết những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp gối đều gặp phải triệu chứng đau nhức, sưng tấy, ửng đỏ ở khớp gối,… Với căn bệnh này, người...

Chữa thoái hóa khớp gối

Chữa thoái hóa khớp gối bằng các bài thuốc Nam hiệu quả

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý thường diễn ra ở người cao tuổi, khiến cho người bệnh đối mặt với tình trạng đau nhức và khó khăn trong quá...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn