8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân và các phương pháp điều trị

Mụn bọc có mủ: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Mụn bọc là gì? Nguyên nhân và cách điều trị mụn bọc không để lại sẹo

9 công thức trị sạch mụn từ cà chua bạn nên biết

Mụn trứng cá đỏ là gì? Nguyên nhân và điều trị thế nào?

Mụn đầu trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị triệt để

Mụn trứng cá bội nhiễm là gì? Có nguy hiểm không?

Gel trị mụn Erossan có tốt không? Giá bao nhiêu?

Gel trị mụn Erossan là dược phẩm của Công ty cổ phần dược phẩm Hậu Giang (DHG Pharma). Với công thức chứa kháng sinh Erythromycin và ethacol (cồn), sản phẩm được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt và các loại mụn có cơ chế liên quan đến vi khuẩn P. acnes.

Erossan trị mụn thành phần
Gel trị mụn Erossan có tốt không?

Giới thiệu về gel trị mụn Erossan

Gel trị mụn Erossan là thuốc bôi ngoài da của Dược Hậu Giang (DHG Pharma) – Việt Nam. Thuốc được sử dụng để điều trị các loại mụn trứng cá có cơ chế liên quan đến sự phát triển quá mức của vi khuẩn yếm khí P. acnes. Hiện tại, thuốc bôi trị mụn Erossan có bán tại hầu hết các nhà thuốc tư nhân và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Thông tin cơ bản về gel bôi trị mụn Erossan:

  • Tên sản phẩm: Erossan (E’rossan)
  • Phân nhóm: Thuốc da liễu
  • Dạng bào chế: Gel bôi ngoài da
  • Thành phần chính: Erythromycin 0.4g
  • Quy cách: Hộp 1 tuýp x 10g
  • Nhà sản xuất: Công ty cổ phần dược phẩm Hậu Giang (DHG)
  • Xuất xứ: Việt Nam

Gel Erossan trị mụn chứa thành phần gì?

Thành phần chính của thuốc bôi trị mụn Erossan là hoạt chất Erythromycin 0.4g. Erythromycin là kháng sinh thuộc nhóm macrolid có khả năng ức chế tổng hợp protein của vi khuẩn nhạy cảm. Ngoài tác dụng kháng khuẩn, hoạt chất này còn làm giảm axit béo tự do trong bã nhờn, từ đó giảm nguy cơ kích ứng, bít tắc lỗ chân lông và hình thành nốt mụn mới.

Erythromycin ở dạng bôi da có khả năng hấp thu qua da kém và chủ yếu chỉ cho tác dụng tại chỗ. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa ethanol 96% (cồn) có tác dụng làm khô cồi mụn, giảm viêm và tiêu sưng rõ rệt. 

Thuốc bôi da Erossan có công dụng gì?

Với công thức là hoạt chất kháng sinh Erythromycin và ethanol 96%, gel Erossan được sử dụng để điều trị các loại mụn như:

Erossan trị mụn giá bao nhiêu
Gel Erossan được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt và các loại mụn mủ khác
  • Mụn trứng cá
  • Mụn mủ có viêm
  • Mụn nhọt
  • Và một số loại mụn mủ có cơ chế liên quan đến sự gia tăng quá mức của vi khuẩn P. acnes

Lưu ý: Không sử dụng gel bôi trị mụn Erossan cho người quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc. Đồng thời nên cân nhắc nguy cơ dị ứng chéo giữa các kháng sinh cùng nhóm macrolid. 

Cách sử dụng gel trị mụn Erossan

Gel trị mụn Erossan được sử dụng trực tiếp lên vùng da bị mụn. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, cần sử dụng đều đặn trong ít nhất 8 tuần để giảm thiểu nguy cơ kháng thuốc và tăng chủng vi khuẩn không nhạy cảm. Đối với điều trị tái phát, nên dùng hơn 8 tuần để đạt được hiệu quả cao.

Cách sử dụng thuốc bôi trị mụn Erossan:

  • Làm sạch da tay bằng xà phòng và lau khô
  • Sau đó, rửa mặt thật sạch bằng sản phẩm làm sạch chuyên dụng
  • Dùng một lượng gel vừa đủ thoa một lớp mỏng lên vùng da bị mụn 
  • Sử dụng 2 lần/ ngày đều đặn trong 8 tuần
  • Hoặc có thể dùng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Lưu ý khi dùng kem trị mụn Erossan

Trước khi sử dụng kem trị mụn Erossan, nên lưu ý một số vấn đề sau:

Thuốc trị mụn Erossan mua ở đâu
Nên sử dụng kem chống nắng trong suốt thời gian sử dụng kem trị mụn Erossan
  • Gel trị mụn Erossan là thuốc bôi điều trị bệnh da liễu, không phải là sản phẩm chăm sóc da thông thường. Vì vậy, nên đọc kỹ hướng dẫn hoặc tham vấn y khoa trước khi sử dụng.
  • Không sử dụng thuốc trị mụn Erossan lên vùng da có vết thương hở và xây xước nặng. Nếu thuốc dính vào những vùng da này, niêm mạc, mắt, mũi và miệng, cần rửa kỹ bằng nước sạch và tìm gặp bác sĩ trong trường hợp kích ứng nặng. 
  • Để hạn chế kích ứng da, nên sử dụng kem chống nắng trong suốt thời gian điều trị mụn. Ngoài ra, chống nắng tốt còn giảm mức độ vết thâm và ngăn ngừa sẹo lõm sau mụn.
  • Sử dụng đều đặn 2 lần/ ngày và dùng đều đặn trong thời gian được chỉ định để hạn chế tình trạng kháng thuốc. Trong trường hợp mụn nặng, có thể trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn sử dụng đồng thời với chế phẩm dạng bôi chứa Tretinoin. 
  • Trong thời gian đầu mới sử dụng, kem trị mụn Erossan có thể gây khô da và châm chích nhẹ. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ nhanh chóng thuyên giảm sau 1 – 2 tuần sử dụng.
  • Không nên dùng thuốc bôi Erossan cùng với sản phẩm chứa cồn, BHA, AHA, PHA và các loại thuốc bong da vì có thể làm tăng nguy cơ kích ứng. Nếu có ý định sử dụng phối hợp, nên tham vấn y khoa để được tư vấn sản phẩm và gia giảm liều lượng phù hợp.
  • Tránh dùng đồng thời với các thuốc bôi chứa Clindamycin vì có thể xảy ra hiện tượng tương tranh trên tiểu đơn vị ribosom 50S của vi khuẩn. 
  • Không tự ý sử dụng gel trị mụn Erossan cho phụ nữ mang thai nếu chưa tham khảo ý kiến bác sĩ. 
  • Đóng kín nắp sau khi dùng, bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp. 

Gel trị mụn Erossan có tốt không?

Kem bôi ngoài da Erossan là sản phẩm điều trị mụn trứng cá và các loại mụn viêm có cơ chế liên quan đến sự phát triển quá mức của vi khuẩn P. acnes. 

Sản phẩm có tác dụng ức chế vi khuẩn và giảm nồng độ axit béo tự do trong bã nhờn, từ đó ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới và giảm tình trạng viêm đỏ ở các nốt mụn mủ. Ngoài ra, ethanol trong sản phẩm có thể giảm viêm và giúp nốt mụn gom cồi nhanh hơn. 

gel trị mụn erossan có tốt không
Hiệu quả của sản phẩm phụ thuộc vào tình trạng mụn và chế độ chăm sóc da

Gel trị mụn Erossan là sản phẩm đặc hiệu được dùng để điều trị mụn trứng cá và các loại mụn có mủ. Mặc dù vậy, hiệu quả thực tế của thuốc còn phụ thuộc vào mức độ mụn, thời gian sử dụng, chế độ chăm sóc và các biện pháp điều trị phối hợp.

Do đó trong trường hợp mụn nặng và nổi ồ ạt, nên tìm gặp bác sĩ Da liễu để được thăm khám, tư vấn và đề xuất hướng điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, cần chú ý chống nắng, làm sạch da và ăn uống điều độ để kiểm soát mụn hoàn toàn. 

Gel trị mụn Erossan có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Gel trị mụn Erossan có giá 15 – 20.000 đồng/ tuýp 10g. Nếu có nhu cầu sử dụng, bạn đọc có thể tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng bán lẻ và nhà thuốc tư nhân trên toàn quốc.

Bài viết đã tổng hợp một số thông tin cần biết về gel trị mụn trứng cá Erossan. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm điều trị phù hợp với tình trạng da. Nếu có thắc mắc về thuốc bôi Erossan, nên trao đổi trực tiếp với dược sĩ để được tư vấn cụ thể. 

Cùng chuyên mục

Nổi mụn khi mang thai: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Nổi mụn khi mang thai là vấn đề da liễu khá phổ biến xảy ra do rối loạn nội tiết tố, chăm sóc da không đúng cách, căng thẳng quá...

Nổi nhiều mụn trứng cá dưới cằm và cách xử lý triệt để

Nguyên nhân chủ yếu gây nổi nhiều mụn trứng cá dưới cằm là do thói quen vệ sinh kém, da bài tiết quá nhiều bã nhờn và rối loạn nội...

Mụn trứng cá mọc ở môi, quanh miệng và cách xử lý

Mụn trứng cá mọc ở môi và quanh miệng không chỉ gây sưng tấy, đau nhức và khó chịu mà còn ảnh hưởng đến tâm lý và ngoại hình. Để...

Mẹo dùng gừng trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà

Không chỉ có tác dụng tăng hương vị món ăn, gừng còn được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Với đặc tính tiêu viêm, kháng khuẩn và chứa...

Chè xanh

Dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn hiệu quả

Với thành phần dưỡng chất phong phú và đa dạng, lá chè xanh có khả năng kháng viêm, kiểm soát dầu thừa, ngăn ngừa lão hóa, nuôi dưỡng mái tóc...

Nổi mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu?

Nổi mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu? Có tự hết không?

Nổi mụn tuổi dậy thì là vấn đề da liễu bình thường và phổ biến. Thông thường, mụn sẽ xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau trên làn da...

Bình luận (2)

  1. Lam says: Trả lời

    Bên mình còn loại này k

  2. Nguyễn thị hiền says: Trả lời

    Bên mình còn ko ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn