13++ Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà theo dân gian

Khí hư là gì? Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Top 7+ thuốc điều trị bệnh huyết trắng hiệu quả được chị em tin dùng

7 Cách trị huyết trắng bằng lá trầu không chị em nên thử

Huyết trắng vón cục như bã đậu và ngứa là bị gì?

Mẹo điều trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không cực đơn giản

Dùng lá lốt trị bệnh huyết trắng: Mẹo hay được nhiều chị em chia sẻ

Dùng nha đam trị bệnh huyết trắng vừa đơn giản lại rẻ tiền

Mách nước cách trị huyết trắng chỉ bằng nắm rau diếp cá sau vườn

Huyết trắng vón cục, không mùi, không ngứa có phải là bệnh?

Huyết trắng vón cục, không mùi, không ngứa là hiện tượng thường gặp ở nữ giới sau khi dậy thì. Hiện tượng này có ảnh hưởng như thế nào đến khả năng sinh sản là câu hỏi mà nhiều người vẫn còn chưa nắm rõ đáp án.

Huyết trắng vón cục, không mùi, không ngứa là bệnh gì?

Huyết trắng hay còn gọi là dịch âm đạo hoặc khí hư, tồn tại dưới dạng chất nhầy như lòng trắng trứng, không mùi. Nó làm nhiệm vụ cân bằng độ ẩm ở môi trường bên trong âm đạo. Đồng thời huyết trắng đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại sự tấn công của các loại vi khuẩn gây hại cho âm đạo.

Ngoài ra, huyết trắng còn được xem như là chất bôi trơn trong lúc quan hệ tình dục, tạo điều kiện thụ thai dễ dàng hơn. Huyết trắng ra nhiều hay ít còn tùy thuộc vào số lượng estrogen và progesterone khác nhau trong cơ thể mỗi người.

Hiện tượng huyết trắng vón cục, không mùi, không ngừa chỉ là dấu hiệu sinh lí thông thường, không gây tổn hại nặng nề về mặt sức khỏe
Hiện tượng huyết trắng vón cục, không mùi, không ngừa chỉ là dấu hiệu sinh lí thông thường, không gây tổn hại nặng nề về mặt sức khỏe.

Hiện tượng huyết trắng vón cục, không mùi, không ngứa chỉ là một dấu hiệu sinh lý bình thường. Hiện tượng này có thể xuất hiện trong những trường hợp sau đây.

  • Trước chu kỳ kinh nguyệt: Trước “ngày dâu rụng”, sự gia tăng đột ngột của lượng estrogen trong cơ thể sẽ kích thích thân tuyến tử cung sản sinh ra huyết trắng nhiều hơn. Huyết trắng sẽ có khả năng hình thành dưới dạng vón cục, nhưng không gây ngứa và không có mùi hôi lạ. Nó chỉ khiến chị em thường xuyên cảm thấy vùng kín ẩm ướt mà thôi.
  • Thời kỳ thai nghén: Trong giai đoạn mang thai, sự rối loạn hormone lại thúc đẩy cơ thể phụ nữ tiết ra huyết trắng với số lượng nhiều. Chúng thường bị vón cục và có màu trắng đục như sữa, mà không ngứa cũng không mang mùi hôi.
  • Sau quá trình quan hệ tình dục: Sự có mặt của các chất nhầy, vón cục nhưng không gây ngứa, không mùi sau thời gian giao hợp không phải là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Đây chỉ là cơ chế đào thải lượng tinh dịch còn tồn đọng ra khỏi âm đạo.

Huyết trắng vón cục, không có mùi lẫn không ngứa có nguy hiểm không?

Hiện tượng huyết trắng bị vón cục, không mùi, không ngứa còn dễ xảy ra khi bạn đang chịu nhiều áp lực căng thẳng trong công việc và học tập hoặc chưa vệ sinh đúng cách. Mặc dù dấu hiệu này không đe dọa đến tính mạng, nhưng chị em cũng đừng nên quá chủ quan.

Đặc biệt là khi huyết trắng bắt đầu chuyển màu xanh hay vàng nhạt,  nặng mùi, gây ngứa ngáy, có lẫn máu, điều đó cho thấy cơ quan sinh dục của bạn đã bị nấm men, trùng roi hay các loại tạp trùng khác xâm nhập. Trường hợp này nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nhiều đến “chuyện chăn gối” cũng như khả năng mang thai của nữ giới.

2 cách điều trị hiện tượng huyết trắng vón cục phổ biến

Hiện tượng huyết trắng vón cục, có gây ngứa hay không, có mùi hay không mùi hình thành do sự thay đổi về mặt sinh lý và có khả năng đó là biểu hiện của bệnh lý. Căn cứ vào điều này, bạn có thể lựa chọn cách điều trị bằng mẹo dân gian tại nhà hoặc thăm khám tại các cơ sở y tế đáng tin cậy.

1. Chữa huyết trắng vón cục, không mùi, không ngứa bằng mẹo dân gian

Vốn dĩ hiện tượng huyết trắng vón cục, không mùi, không ngứa chẳng gây ra bất tiện gì trong đời sống sinh hoạt vợ chồng và giai đoạn mang thai. Nhưng để phòng tránh tình trạng viêm nhiễm âm đạo và cổ tử cung nặng, bạn có thể hạn chế số lượng huyết trắng sản sinh dưới dạng vón cục bằng cách sử dụng nguyên liệu lá lốt khô.

Nguyên liệu lá lốt khô có khả năng kháng khuẩn cao, ngăn ngừa hiện tượng huyết trắng vón cục xảy ra thưởng xuyên đối với phụ nữ
Nguyên liệu lá lốt khô có khả năng kháng khuẩn cao, ngăn ngừa hiện tượng huyết trắng vón cục xảy ra thưởng xuyên đối với phụ nữ.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn chuẩn bị khoảng 50 gram lá lốt khô, cho vào nồi cùng với 40 gram nghệ và 20 gram phèn chua.
  • Sau đó, đổ nước ngập qua khỏi các nguyên liệu khoảng 2 đốt ngón tay. Đặt nồi lên bếp, chỉnh lửa liu riu, đun trong khoảng 10 – 15 phút rồi tắt bếp.
  • Chờ nước bớt nóng rồi chắt lấy nước để vệ sinh vùng kín và giữ cho cửa mình khô thoáng bằng cách lấy khăn mềm thấm khô nhẹ. Áp dụng phương pháp này hằng ngày trong quá trình tắm rửa để vùng kín luôn sạch sẽ, ngăn mùi hôi.

2. Thăm khám và dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Khi bạn phát hiện lúc huyết trắng vừa bị vón cục như bã đậu và chuyển màu xanh hay vàng nhạt, có mùi và bắt đầu gây ra cảm giác ngứa ở vùng âm đạo, bạn nên nhờ bác sĩ chẩn đoán trực tiếp và dùng thuốc đúng theo liều lượng đã kê trong toa.

Một số loại thuốc trong tây y thường sử dụng là clotrimazole, tioconazole, metronidazole, clindamycin, miconazole, fluconazole, butoconazole… Các hoạt chất này có thể tồn tại dưới dạng gel bôi hoặc viên đặt âm đạo.

Ngoài ra, theo y học cổ truyền, để khắc phục tình trạng huyết trắng vón cục, các bác sĩ thường khuyến cáo các bệnh nhân nên tìm đến những loại thảo dược tự nhiên đã qua bào chế như cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng bá, dây ký ninh, cao diếp cá… Các sản phẩm này có khả năng duy trì độ ẩm cần thiết cho âm đạo, kháng viêm và ngăn ngừa sự hình thành ung thư cổ tử cung. Một trong những bài thuốc được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn là Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường.

Từ những năm 1860, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh lần đầu được bào chế thành công bởi đội ngũ lương y dày dặn kinh nghiệm của dòng họ Đỗ Minh. Bài thuốc ra đời được xem như bước đột phá trong điều trị bệnh huyết trắng nói riêng cũng như viêm nhiễm phụ khoa nói chung bằng YHCT.

Trong suốt gần 3 thế kỷ qua, để có được sự tin chọn của ++150.000 chị em trên khắp cả nước, bài thuốc đã làm tốt chức năng điều trị bệnh triệt để tận gốc, ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát sau thời gian điều trị bằng cách kết hợp cùng lúc cả 4 phương thuốc nhỏ theo cơ chế: TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT

Với mong muốn đem lại cho người bệnh bài thuốc chất lượng nhất, SẠCH nhất. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã chủ động phát triển hệ thống vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO của Bộ y tế. Đây là nơi cung cấp toàn bộ nguyên liệu cho quá trình bào chế thuốc, hoàn toàn không nhập liệu từ bên ngoài.

Có đến gần 50 vị thuốc quý được bổ sung vào trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, trải qua quá trình kiểm định kỹ lưỡng, các dược liệu sẽ được đưa vào phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN và chưng cất khép kín suốt 48 giờ liền để tạo ra những “mẻ thuốc” LÀNH TÍNH, không gây tác dụng phụ với mọi bệnh nhân.

KHÁM PHÁ: Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa cho mọi chị em

Rất nhiều thế hệ bệnh nhân đã chữa KHỎI HẲN bệnh với bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chỉ từ sau 2-4 liệu trình. Nhiều bệnh nhân trong số đó đã để lại những lợi khen ngợi rất tốt về bài thuốc:

Nếu bạn đang tìm một phương pháp chữa triệt để huyết trắng, hãy tham khảo bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại 2 địa chỉ khám bệnh trực tiếp sau:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh
  • Website: https://dominhduong.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

Những vấn đề cần lưu ý

Nếu nhanh chóng khắc phục ngay khi tình trạng huyết trắng chưa kịp đổi màu, dậy mùi khó chịu, và chưa tạo ra cảm giác ngứa ngáy thì bạn không phải đối mặt với nguy cơ bị viêm nhiễm nghiêm trọng. Để làm được điều này, bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây.

Thăm khám định lỳ là cách tốt nhất để bạn phòng tránh các bệnh phụ khoa
Thăm khám định lỳ là cách tốt nhất để bạn phòng tránh các bệnh phụ khoa.
  • Kiểm tra sức khỏe tổng quát theo định kỳ 3 – 6 tháng 1 lần để rà soát các bệnh về phụ khoa và phòng ngừa cả các bệnh liên quan về hệ tim mạch hay tiêu hóa.
  • Sử dụng đồ lót có chất vải mềm mại, không mặc quần quá chật hay ẩm ướt để vùng kín luôn được khô thoáng.
  • Thường xuyên vệ sinh vùng kín với các loại dung dịch có độ pH từ 4-6, không chứ hương liệu quá nồng để ngăn cản vi khuẩn sinh sôi và khả năng hình thành mùi hôi tại vùng kín.
  • Trong quá trình vệ sinh bạn cũng nên tránh thụt rửa sâu vào bên trong, vì điều này sẽ làm tổn thương đến âm đạo. Đồng thời, bạn cần thay băng vệ sinh thường xuyên trong giai đoạn kinh nguyệt nhằm ngăn chặn sự tích tụ của các loại ký sinh trùng.
  • Không nên quan hệ tình dục khi chưa điều trị triệt để các bệnh phụ khoa.
  • Hạn chế ăn đồ cay nóng, không dùng nhiều đồ uống có cồn hay caffeine, ngủ sớm, tập luyện thể dục thể thao đều đặn cũng là cách giúp bạn ổn định nội tiết tố của cơ thể, nhờ đó tránh gặp lại hiện tượng huyết trắng vón cục.

Tóm lại, chị em cứ giữ bình tĩnh trước các tin đồn thất thiệt rằng hiện tượng huyết trắng vón cục, không mùi, không ngứa có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng. Nếu những ai đang rơi vào tình trạng viêm nhiễm âm đạo hoặc cổ tử cung cấp độ nặng thì hãy liên lạc với các bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn về phương pháp điều trị bằng tia hồng ngoại hay công nghệ nano.

Bạn có thể xem thêm:

Cùng chuyên mục

Dùng lá lốt trị bệnh huyết trắng: Mẹo hay được nhiều chị em chia sẻ

Sử dụng lá lốt trị bệnh huyết trắng có thể giảm ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín và hỗ trợ ức chế virus, vi khuẩn và nấm men có...

Cách dùng lá trầu không trị ngứa vùng kín và những điều cần lưu ý

Mẹo điều trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không cực đơn giản

Ngứa ngáy vùng kín không chỉ gây khó chịu, bứt rứt cho chị em mà nó còn có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác. Để làm giảm...

huyết trắng vón cục như bã đậu

Huyết trắng vón cục như bã đậu và ngứa là bị gì?

Ra huyết trắng vón cục như bã đậu thường đi kèm với cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu. Lúc này, chị em đang có nguy cơ cao sống chung...

Bình luận (60)

  1. Thức Văn says: Trả lời

    Nếu mà bị ra huyết trắng nhiều thì mình bày cho một cách cách này quê mình hay dùng đó là lấy lá lốt kết hợp với lá trầu không đem đun lên xong rồi ngâm hàng ngày. Bởi vì ra huyết trắng và mùi hôi đấy là có dấu hiệu của việc viêm âm đạo bị nhiễm khuẩn thì mình ngâm những cái loại này nó có tác dụng kháng khuẩn rất tốt.

    1. Le lói says: Trả lời

      Mình không dám dùng đâu vì nghe nhiều người nói là lá trầu này khi ngâm nó gây khô âm đạo, từ đó sẽ bị rát hơn nhiều. Âm đạo là khu vực nhạy cảm nhất của phụ nữ cho nên phải cẩn thậ,n không dùng những cái mẹo linh tinh được đâu, bị thì cứ đi phòng khám bác sĩ cho an toàn

    2. Lan 87 says: Trả lời

      Nếu mà bạn thấy trầu không nó có tính kháng khuẩn mạnh nên gây khô âm đạo thì có thể bạn thay bằng rau húng quế cũng được, nó cũng có tinh dầu thơm giúp kháng khuẩn mà lại không gây khô đâu. Một ngày bạn dùng khoảng một lần thôi là được, kiên trì thì cũng có hiệu quả đấy.. những loại này khác gì cây thuốc nam đâu.

  2. Diên hy says: Trả lời

    Thuốc phụ khang Đỗ Minh điều trị hiệu quả được tình trạng khí hư huyết trắng vón cục hay không? Chứ em là thấy hơi bất lực về bệnh này lắm rồi, em bị ra huyết trắng vón cục xong lại hôi nữa chứ.

    1. Thơ thẩn Hoàng Mai says: Trả lời

      Thuốc phụ khang đỗ minh dùng ổn áp phết đó, mình từng điều trị và ngưng thuốc được 6 tháng nay rồi, khí hư bây giờ không ra nữa, huyết trắng cũng không còn mùi hôi. Trước thì hôi ghê gớm mà bây giờ quan hệ vợ chồng cũng thấy dễ chịu hơn nhiều thăng hoa hơn trước đấy

    2. Thu says: Trả lời

      Thuốc này thấy nhiều người dùng xong người ta phản hồi lại là hiệu quả cao. Nếu mà một vài người nói thì đang còn không tin được chứ thấy khá là nhiều những bệnh nhân đã điều trị khỏi rồi người ta review lại. Trong bài viết này này thấy có nhiều bình luận bạn vào mà xem tham khảo https://drbacsi.com/thuoc-nam-tri-huyet-trang/

  3. Fan ST says: Trả lời

    Thuốc đông y đỗ minh đường liệu có ăn thua gì không? Mình thấy thuốc tây nó có tác dụng nhanh và hiệu quả hơn mà. Sao cứ phải tìm thuốc đông y làm gì cho khó uống mà lại tốn công tốn thời gian đun sắc.

    1. Duyên du says: Trả lời

      Bây giờ mấy loại thuốc đông y đâu phải sắc nữa đâu bạn, công nghệ tiên tiến người ta bào chế ra các dạng thành phẩm giống như thuốc tây luôn rồi, rất dễ dùng và tiện lợi. Căn bản mọi người chọn thuốc đông y bởi vì nó điều trị hiệu quả và kết quả được bền vững về lâu về dài, ít nguy cơ tái phát trở lại. Thuốc tây hiệu quả nhanh thật nhưng khó triệt để

    2. Minh Minh says: Trả lời

      Tôi thấy trên mạng nhiều bài phốt về việc thuốc đông y dởm kém chất lượng lắm. Chứ có thấy ai nói về thuốc tây kém chất lượng bao giờ đâu. Đông y giờ toàn lang băm giả mạo thày thuốc

    3. Trang Nguyễn says: Trả lời

      Bạn không đánh đồng như thế được bởi đó là do mình không chọn đúng những cơ sở uy tín mà điều trị thôi. Toàn tìm mấy bọn ba đời nhà tôi trên YouTube hoặc là tìm mấy ông lang bà lang để điều trị thì chả bị lừa à. Những cái cơ sở y tế được cấp phép hoạt động và có uy tín lâu dài như đỗ minh đường đây thì lại không tìm đến mà điều trị cho hiệu quả.

  4. Vĩnh Thịnh số 1 says: Trả lời

    Em bị huyết trắng ra nhiều lắm, hàng ngày nó ra ướt sũng quần, nếu huyết trắng bình thường thì không vấn đề gì nhưng đây nó lại vừa hôi mà thỉnh thoảng còn gây rát và ngứa vùng kín nữa thì không biết tình trạng này của em có điều trị khỏi được bằng thuốc phụ khang đỗ minh không ạ?

    1. Lalala says: Trả lời

      Bữa mình cũng bị tình trạng y hệt như bạn đấy, mình đi khám bác sĩ bảo bị viêm âm đạo. Qua đỗ minh đường thì bác sĩ ở đây kê cho đơn thuốc phụ khang đỗ minh dùng trong 2 tháng. Mình dùng đều đặn thì hết bệnh luôn đó, sau có đến viện tái khám thì hoàn toàn sạch sẽ rồi. Nên bạn có thể dùng thuốc này mà điều trị, hợp thuốc là có khi lại nhanh khỏi nhé

    2. Hoa Ban Mai says: Trả lời

      Cho em hỏi thuốc phụ khang đỗ minh này là thuốc đặt hay là thuốc ngâm như thế nào ạ? Em vẫn chưa hình dung được ra thuốc của họ là như thế nào hay là lại phải về đun sắc?

    3. Trang Thu says: Trả lời

      Mình lấy thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đây về dùng thì có ba loại là: viên đặt, thuốc ngâm rửa và thuốc uống. Bác sĩ bảo là theo cơ chế trong uống ngoài ngâm và thỉnh thoảng còn đặt nữa để cho nó đào thải sạch dịch viêm, mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Tất cả đều dùng trực tiếp luôn như thuốc tây y, thuốc ngâm thì là dạng bột, về đổ bột thuốc vào nước ấm rồi ngâm thôi. Còn thuốc uống cũng được nhà thuốc bào chế ở dạng viên cao mềm rồi, uống thẳng luôn như uống thuốc tây bạn nhé

  5. Thiên thu says: Trả lời

    khám phụ khoa tại đỗ minh đường thì bác sĩ nam hay bác sĩ nữ khám vậy ạ? Nhà thuốc Đỗ Minh đường thì em có nghe nói đến rồi nhưng chỉ thấy mọi người nhắc đến bác sĩ Đỗ Minh Tuấn là nhiều. Bác sĩ nam khám thì em hơi ngại ấy

    1. Hr Phương Nam says: Trả lời

      bác sĩ Tuấn là giám đốc chuyên môn với khám chính nên mọi người nhắc đến nhiều thôi bạn. Còn những bệnh lý về phụ khoa như thế này là bác sĩ nữ khám đó, cụ thể là bác sĩ Hằng sẽ là người trực tiếp khám và điều trị nha. Bác sĩ hàng này cũng nhiều năm kinh nghiệm điều trị những bệnh lý liên quan đến sinh lý nữ và phụ khoa rồi, 1 đợt bác còn được đài Hà Nội mời lên trò chuyện, chia sẻ kiến thức về bệnh đó bạn

    2. Khánh Loan says: Trả lời

      Giờ em muốn đặt lịch khám với bác sĩ Hằng bên nhà thuốc nam Đỗ Minh đường thì đặt bằng cách nào ạ? các bác có ai đã từng đặt chưa hướng dẫn em với

    3. Đào Thu Trà says: Trả lời

      Đặt lịch khám là chính xác rồi đấy để đỡ phải chờ lâu. Có hai cách để bạn có thể đặt lịch khám đó là:
      1. Bạn gọi trực tiếp vào hotline của nhà thuốc 0984 650 816 – 0932 088 186
      2. Truy cập vào link sau để đặt lịch https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  6. Song sơn says: Trả lời

    Kinh nghiệm của mình dành cho các bạn đó là khi bị khí hư hoặc có dấu hiệu của tình trạng bệnh lý về phụ khoa viêm nhiễm thì nên kiêng những đồ ngọt, chất kích thích, đồ cay nóng, hải sản nha bởi vì nó có thể gây ngứa rát vùng kín và khiến vùng kín có mùi rất khó chịu. Ngoài ra khi bị bệnh này thì mọi người nên kiêng quan hệ một thời gian nhé

    1. Fuhang says: Trả lời

      Bị hôi vùng kín do ra nhiều khí hư vón cục. Vết trắng còn có màu hơi xanh nhạt nữa thì em dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ dạ hương có hết được tình trạng này không nhỉ?

    2. huyền vy says: Trả lời

      Mấy cái loại dung dịch vệ sinh phụ nữ đấy thì nó không có nhiều hiệu quả đâu, nó chỉ là để vệ sinh hàng ngày, ngăn ngừa bệnh thôi thậm chí là những loại mà nó có độ pH cao còn làm khô âm đạo nữa. Cho nên là không ăn thua gì đâu. Đi khám rồi lấy thuốc nam mà uống cho nó yên tâm bạn ơi

    3. hoa says: Trả lời

      Bị hôi và ra huyết trắng vón cục như thế là bệnh lý về phụ khoa đấy. Nếu không điều trị sớm có khi là nó bị viêm âm đạo rồi rắc rối và khó điều trị lắm nhé. Ngày trước em cũng bị như thế sau đó chủ quan dùng mấy cái mẹo linh tinh với mấy dung dịch quảng cáo trên mạng đến khi nó bị nặng lên điều trị mai mới khỏi được. Nên nhớ chị em mình là cái bộ phận sinh dục nó rất là quan trọng nên cần quan tâm hết sức, khi có dấu hiệu nào là cần phải đi khám và điều trị ngay. Như chị bên trên nói đúng đấy điều trị bằng thuốc nam là lành tính nhất chứ còn dùng thuốc tây nó chỉ đỡ được một thời gian sau lại bị tái phát trở lại thôi

  7. Xuyên says: Trả lời

    Thuốc phụ khang đỗ minh là thuốc nam mà em thấy nhiều người bảo thuốc nam uống có người hợp người không, có người mà thể trạng yếu có khi uống vào còn bị nôn mửa nữa ạ??

    1. Sa sàng says: Trả lời

      Không phải đâu bạn, thuốc nam là từ cây có hoa lá thôi thì gần như không có tác dụng phụ. Ngay cả những người có bệnh lý nền còn uống được. Mình cũng đọc nhiều bài review rồi không thấy ai nhắc đến tác dụng phụ gì cả, họ đều khen thuốc này lành tính. Bên này có bệnh nhân đã từng dùng thuốc rồi người ta phản hồi đây https://dominhduong.org/bai-thuoc-phu-khang-do-minh-chua-benh-phu-khoa-613.html

    2. Bùi Minh Hoàng says: Trả lời

      Có thể là do những người cơ địa yếu hoặc nhạy cảm, dùng thuốc không đúng cách thì sẽ gây ra những tác động không tốt. Nếu ai mà dùng thuốc của Đỗ Minh đường thì phải liên hệ trực tiếp với bác sĩ nhé để bác sĩ tư vấn, chẩn đoán trước. Sau đó thì mới kê phác đồ để phù hợp với từng người, từng thể trạng chứ đừng có mà đi xin đơn thuốc của nhau rồi mua theo. Dùng sai đơn cũng dẫn đến các phản ứng không mong muốn đó

  8. Jinyoung says: Trả lời

    Em muốn hỏi giá của bài thuốc phụ khang Đỗ Minh này ạ

    1. Giông tố says: Trả lời

      Tháng trước chị vừa mới điều trị dứt điểm xong. Liệu trình điều trị của chị là trong vòng hai tháng thuốc. Chi phí của mỗi tháng thuốc là hơn 3 triệu một chút. Do tình trạng của chị là bị nhẹ nên phác đồ nó cũng ở mức trung bình thôi. Trường hợp bạn nào mà bị viêm nhiễm nặng có khi là phải dùng liệu trình tích cực hơn thì rơi vào khoảng tầm 4 triệu một tháng đó

    2. Bùi Hồng Long says: Trả lời

      Em thấy giá 3 triệu một tháng thì cũng không phải là quá cao lắm nó cũng nằm trong tầm mình có thể chi trả được. Quan trọng là phải thật hiệu quả và không bị tái phát trở lại đó mới là cái đích mà mình đang hướng đến. Chứ bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa này em bị nhiều rồi, dùng thuốc tây cứ đỡ rồi lại dùng tiếp có khi mất cả mấy triệu tiền thuốc từ thuốc đặt đến thuốc ngâm rồi ấy chứ. Từ sau khi mua thuốc phụ khang đỗ minh dùng xong khỏi thì mới thấy đây đúng là chân ái

  9. Xin chào says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường nghe tên lạ lạ mà mới th,ế có phải là đơn vị mới được thành lập không? Nếu mà mới thành lập thì chắc gì đã có nhiều bài thuốc hay bởi vì thuốc nam là phải kinh nghiệm và tích lũy qua nhiều đời thì nó mới mang lại hiệu quả tốt. Còn mấy bên mà mới thành lập cơ bản là đi sưu tầm lại chưa có nhiều nghiên cứu thực nghiệm thì thuốc cũng không tác dụng mấy đâu

    1. Phù du says: Trả lời

      Đỗ Minh đường người ta là đơn vị về gia truyền hơn 150 năm nay rồi chứ đâu có phải là mới đây đâu. Năm 2022 này họ kỷ niệm 153 năm thành lập đây này báo thanh niên người ta còn đưa tin đây. https://thanhnien.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-ky-niem-153-nam-thanh-lap-tien-phong-doi-moi-post1514693.html

  10. Đặng Yến Nhi says: Trả lời

    Huyết trắng tiết nhiều, tuy ko có mùi hôi nhưng lại vón cục chứ ko đặc sệt như bình thường, như thế mình có thể dùng pp dân gian để điều tiết lại lượng huyết trắng tiết ra được ko nhỉ, dạo này vùng kín e tiết khá nhiều huyết trắng, có khi ướt cả đũng quần lót ạ

    1. Phùng Ngân says: Trả lời

      Tôi thấy điều trị huyết trắng vón cục, huyết trắng tiết nhiều hơn bình thường bằng phương pháp dân gian như lá lốt khô tương đối hiệu quả đấy, nhưng có cái là bà phải kiên trì sử dụng đều tầm 1-2 tháng mới thấy rõ hiệu quả. Chứ sử dụng ngày 1, ngày 2 ko ăn thua gì đâu

    2. bé na đi k9 says: Trả lời

      PP lá lốt khô minh sử dụng thê nào vậy chị, e cũng đang gặp tình trạng huyết trắng vón cục nên muốn áp dụng điều trị thử bằng mẹo dân gian trước, chị chỉ em với ạ

      1. TLLLL Ngân says:

        E cứ phơi khô lá lốt, sau đó dùng 50 g lá lốt khô nấu cùng 40g nghệ và 20g phèn chua, kèm theo nước, nên đổ nước qua các nguyên liệu 2 đốt ngón tay. Sau đó bật lửa nhỏ đun khoảng 10 – 15 phút, chờ nước bớt nóng lấy rửa vùng kín là đc, nên kiên trì thực hiện ngày 2 lần, 2 tuần liên tiếp sẽ thấy hiệu quả

  11. Thùy Liên says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường là nhà thuốc nam à các bà, chữa bệnh phụ khoa có uy tín ko vậy, bây giờ nhiều nhà thuốc đông y mọc lên như nấm, chữa bệnh thì ko thấy hiệu quả, chỉ thu tiền bệnh nhân là giỏi

    1. Nguyễn Thị Ngọc Diễm says: Trả lời

      Chất lượng khám phụ khoa của nhà thuốc đỗ minh đường được báo gia đình và pháp luật nhắc đến luôn đây. Minh thấy báo này là đầu báo lớn, ko phải như mấy tờ báo lá cải ko chính thống đâu, nên chắc cũng tin tưởng được, bạn đọc này http://giadinhvaphapluat.com/chua-benh-phu-khoa-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-co-tot-khong?-n2187/

    2. Trịnh Thị Trúc Uyên says: Trả lời

      Ở đâu làm tiền bệnh nhân thì ko biết chứ nhà thuốc đỗ minh đường chắc chắn là ko có vụ đó rồi, nhà thuốc làm gì có thu phí khám đâu mà làm tiền với ko làm tiền. Đến đỗ minh đường khám chỉ cần chuẩn bị tiền thuốc thôi, tiền khám nhà thuốc miễn phí cho rồi.

    3. Gái Họ Đặng says: Trả lời

      khám miễn phí như thế liệu dịch vụ có tốt không? Trước tôi cùng từng khám đông y ở gần nhà rồi, phải bỏ ra 200k phí khám mà vào nói chuyện với bác sĩ được mấy câu xong bác sĩ kêu đi lấy thuốc. Đằng này nhà thuốc khám miễn phí ko biết dịch vụ tệ cỡ nào nữa

      1. Bánh kem diễm uyên says:

        Em từng khám phụ khoa tại đỗ minh đường rồi, khám miễn phí vậy thôi chứ dịch vụ tốt lắm, em khám bác sĩ ngô thị hằng ở cơ sở hà nội, bác sĩ khá tận tâm, nhiệt tình, nói chuyện nhỏ nhẹ, bắt mạch, diễn giải liệu trình điều trị chi tiết rõ ràng lắm. Trong thời gian em dùng thuốc bác vẫn thường xuyen gọ điện hỏi han, sát sao tiến trình dùng thuốc của em á

  12. Thanh Vân - Ngọc Anh says: Trả lời

    Nếu điều trị viêm nhiễm âm đạo vào những ngày hành kinh thì mình có được sử dụng thuốc đặt ko mấy chị nhỉ?

    1. Tô Ánh Tuyền says: Trả lời

      Bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng thuốc đặt trong những ngày hành kinh đấy bà, nếu có sử dụng thì phải chờ sạch kinh, tầm sau thời gian hành kinh tầm 2 ngày hẳn dùng. Chứ đang bị mà đặt thuốc vào càng mất vệ sinh hơn, thuốc cũng k phát huy được tác dụng

    2. Mỹ Hoa Lệ says: Trả lời

      Trong ngày hành kinh chỉ nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ là được, không sử dụng thuốc đặt nhé. Sử dụng thuốc đặt khi đang có kinh nguyệt dễ dẫn đến viêm nhiễm, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập hơn đó

  13. Dương Huỳnh Cẩm Thơ says: Trả lời

    Sao bài thuốc phụ khang đỗ minh rắc rối thế, có đến tận 4 loại thuốc, vậy khi điều trị sao biết bản thân phải sử dụng loại thuốc nào??

    1. Angle Nhỏ Nguyễn says: Trả lời

      Cả bài thuốc có 4 loại thì tất nhiên khi dùng phải kết hợp cả 4 rồi. Đọc công dụng từng loại cũng đủ hiểu mà. Bà đến nhà thuốc đỗ minh đường khám, bác sĩ sẽ kê đơn, phối thuốc cụ thể cho rồi cứ thế mà dùg theo thôi

    2. Tự kiểm điểm says: Trả lời

      Kết hợp 4 loại chị ơi, bác sĩ Hằng có nói với em là bài thuốc phụ khang đỗ minh điều trị bệnh theo cơ chế trong uống, ngoài ngâm và kết hợp thêm cả thuốc đặt để đào thải khí hư bên trong tử cung và cổ tử cung. Như thế, mới đẩy lùi được triệt để tình trạng viêm nhiễm. Cùng sử dụng 4 loại thuốc nhưng liều lượng sử dụng của mỗi bệnh nhân sẽ khác nhau, ko ai giống ai đâu chị, nên mới phải dùng theo đơn bác sĩ kê đó chứ không tự ý mua được

    3. Vũ Thị Quế Trân says: Trả lời

      cái thuốc ngâm rửa trong bài thuốc này là mình sử dụng thay cho ddvs luôn phải không ạ? Ngâm xong có phải rửa lại với nước không ạ?

      1. chả giò chiên kiểu miền Nam says:

        thuốc ngâm rửa của đỗ minh đường nó là dạng bột. Bác phải cho bột ngâm rửa vào túi lọc, hòa vào nước nóng cho tan ra, đợi nước nguội thì mới ngâm rửa vùng kín. Cái này trong thời gian điều trị viêm nhiễm thì bác dùng thay luôn cho dung dịch vs được, ngâm rửa xong lấy khăn thấm khô thôi, không phải rửa lại với nước nữa đâu nhé

  14. Bếp Bà Linh says: Trả lời

    có mom nào gặp tình trạng huyết trắng tiết nhiều, vón cục xong kiến bu vào huyết trắng chưa, e đang gặp tình trạng này mà ko biết nguyên nhân là gì, đang hoang mang quá, chả biết có nguy hiểm không

    1. Phạm Ngọc Thắm says: Trả lời

      Vấn đề này cũng khá phổ biến đó bạn, thấy bữa trên diễn đàn cũng nhiều chị e chia sẻ, tôi có lưu được bài này có nói rõ về vấn đề kiến bu vào huyết trắng, bạn đọc đi, người ta có hướng dẫn cách khắc phục luôn đó https://benhvienfavina.vn/kien-bu-vao-huyet-trang-41593.html

    2. Thu says: Trả lời

      E nên bình tĩnh, quan sát tình hình xem thế nào, nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, huyết trắng có mùi hôi, lẫn máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt thì e nên sắp xếp đi thăm khám phụ khoa sớm nhất xem có viêm nhiễm gì ko. Có nhiều chị em cũng chủ quan mấy triệu chứng này đến khi viêm nhiễm nặng thì lúc đó lại khó chữa trị rồi.

  15. J97 Nương Triệu says: Trả lời

    Có ai sử dụng thuốc phụ khang đỗ minh điều trị viêm âm đạo chưa, thuốc có thực sự hiệu quả như lời đồn ko, dùng thuốc này bao lâu thì tình trạng viêm nhiễm mới được kiểm soát thế?

    1. Thơ Thơ Ca Sói says: Trả lời

      Tôi dùng thuốc này rồi nè, tôi đánh giá khá cao bài thuốc này, trừ cái phải sử dụng hơi lâu mới thấy rõ hiệu quả ra thì mấy vấn đề còn lại ko có gì để bàn. Tuy nhiên cái này thông cảm được do thuốc nam cần thời gian ngấm sâu vào cơ thể để giải quyết gốc bệnh nên ko thể đòi hỏi nó hiệu quả nhanh được. Tôi sử dụng thuốc tầm 3 tuần thấy cô bé ko còn ngứa ngáy, khó chịu nhiều như trước, đặc biệt lúc đi vệ sinh cũng buốt hơn ban đầu rất nhiều. Sử dụng thuốc hết tháng thứ 2 tình trạng huyết trắng vón cục, huyết trắng tiết ra nhiều bất thường cũng được cải thiện hẳn, cô bé cũng ko tiết máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt. Đến tháng thứ 3 cũng kết thúc liệu trình, tôi cảm thấy cô bé sạch sẽ, thơm tho hẳn, ko còn mùi hôi nữa, đi viện kiểm tra lại thì đã hết viêm rồi. Giờ gần gũi với chồng tự tin lắm luôn

    2. Ngọc Thảo says: Trả lời

      Điều trị 3 tháng như thế tốn bao nhiêu tiền thế bạn ơi? Bạn chia sẻ giá cả để mình tham khảo thêm được không?

      1. Phương Long Bích says:

        thuóc này nhà thuốc bán theo liệu trình nên giá thuốc mỗi người cũng chênh lệch nhau, không ai giống ai đâu. Trước mình mua 2 tháng thuốc là mỗi tháng hết gần 3tr á

    3. Lê Võ Ngọc Trâm says: Trả lời

      Cha ơi có mấy lọ thuốc mà giá chát thế à, nhìn ảnh cùng lắm có 1 lọ thuốc với mấy viên thuốc đặt, 1 chai thuốc rửa thôi mà tiền triệu luôn ạ @@

      1. BĐS Goldenhand says:

        Hình minh họa thôi chị, chứ 3 triệu là bao gồm 2 lọ thuốc đặt, 1 lọ thuốc dạng xịt, 10 gói thuốc ngâm rửa, 2 gói thuốc uống dùng trong 1 tháng. Liệu trình của em số lượng thuốc là vậy đó. Chưa kể thuốc phụ khang đỗ minh còn chất lượng, thành phần toàn dược liệu do chính nhà thuốc trồng và chọn lọc. Thuốc tốt thì giá đó là đúng rồi

  16. An Khuê Đặng says: Trả lời

    huyết trắng vón cục, kèm theo triệu chứng gì mới xem là viêm nhiễm phụ khoa ạ?

    1. Gái Croatia says: Trả lời

      Thường huyết trắng vón cục phải kèm theo triệu chứng có mùi hôi, có màu lạ như: Màu trắng đục, màu vàng, màu xanh,…thì có thể cậu đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đấy. Ngoài ra, còn 1 số dấu hiệu đi kèm như: huyết trắng, khí hư có lẫn máu ngoài chu ký kinh nguyệt nữa

  17. Hồng kiều Ruby says: Trả lời

    Thuốc phụ khang đỗ minh dùng thế nào vậy? Chưa thấy thuóc nam nhiều loại thế này ba giờ, rối quá

    1. góc nhỏ của minh anh says: Trả lời

      Công dụng, cách dùng từng loại có ghi rất chi tiết ở bài này. Hoặc bạn có thể lên youtube của nahf thuốc đỗ minh đường, có 1 cái video bác sĩ Hằng hướng dẫn sử dụng từng loại thuốc luôn, dễ hiểu lắm, không có gì rắc rối cả nhé https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-phu-khang-do-minh-chua-benh-phu-khoa.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn