13++ Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà theo dân gian

Khí hư là gì? Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Top 7+ thuốc điều trị bệnh huyết trắng hiệu quả được chị em tin dùng

7 Cách trị huyết trắng bằng lá trầu không chị em nên thử

Huyết trắng vón cục như bã đậu và ngứa là bị gì?

Mẹo điều trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không cực đơn giản

Dùng nha đam trị bệnh huyết trắng vừa đơn giản lại rẻ tiền

Mách nước cách trị huyết trắng chỉ bằng nắm rau diếp cá sau vườn

Bật mí cách trị huyết trắng bằng gừng tươi cực đơn giản

Huyết trắng vón cục như bã đậu và ngứa là bị gì?

Ra huyết trắng vón cục như bã đậu thường đi kèm với cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu. Lúc này, chị em đang có nguy cơ cao sống chung với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Cần chú ý thăm khám kịp thời để có biện pháp khắc phục phù hợp nhất để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

huyết trắng vón cục như bã đậu
Chị em cần hết sức cẩn trọng khi bị ra huyết trắng vón cục như bã đậu kèm theo biểu hiện ngứa

Huyết trắng vón cục như bã đậu và ngứa là dấu hiệu bệnh gì?

Huyết trắng chính là tên gọi của chất dịch nhầy tiết ra từ âm đạo phụ nữ. Nó có tác dụng đảm bảo độ ẩm cần thiết cho môi trường trong âm đạo.

Huyết trắng có các đặc điểm sau đây sẽ được cho là bình thường:

  • Có màu trắng trong tương tự như lòng trắng trứng gà. Nhiều trường hợp cũng có thể có màu kem sữa.
  • Tính chất hơi nhầy và bết dính.
  • Thường không có mùi hay mùi rất nhẹ.
  • Khi hàm lượng estrogen trong cơ thể nữ giới tăng thì huyết trắng thường tiết ra nhiều hơn.

Hiện nay không ít chị em than phiền rằng họ thường xuyên bị ra huyết trắng bất thường. Điển hình như tình trạng ra huyết trắng vón cục như bã đậu. Và đáng quan ngại hơn là nó còn đi kèm với triệu chứng ngứa ngáy rất khó chịu.

Theo nhận định từ các chuyên gia, trong trường hợp này, chị em có nguy cơ cao đang sống chung với các vấn đề bệnh lý. Huyết trắng vón cục như bã đậu gây ngứa có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh sau:

1. Khô âm đạo

Khô âm đạo là vấn đề thường gặp ở vùng kín rất điển hình ở chị em phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh. Số liệu thống kê cho thấy khoảng gần 1/5 số phụ nữ trong thời kỳ này bị khô âm đạo.

Bệnh lý này thường sẽ kích hoạt khi nồng độ hormone estrogen trong cơ thể nữ giới suy giảm. Lâu dần sẽ khiến cho dịch tiết âm đạo vón cục lại như bã đậu. Tuy nhiên, nó có thể gây ngứa ngáy hoặc không.

Bệnh khô âm đạo thường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động quan hệ tình dục. Gây khó khăn và khiến chị em bị đau rát, dễ bị chảy máu sau khi quan hệ.

2. Viêm âm đạo

Viêm âm đạo chính là tình trạng âm đạo bị nhiễm trùng dẫn đến tiết dịch bất thường kèm theo ngứa ngáy và đau rát. Nhiều chị em còn bị ra huyết trắng vón cục giống như bã đậu.

huyết trắng vón cục gây ngứa
Huyết trắng vón cục như bã đậu có thể là dấu hiệu bệnh viêm âm đạo

Nguyên nhân có thể là do bị viêm nhiễm hay do sự mất cân bằng của vi khuẩn bên trong âm đạo. Ngoài ra, suy giảm nồng độ hormone estrogen sau mãn kinh hoặc những rối loạn về da cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh. Bên cạnh đó không thể loại trừ khả năng bệnh viêm âm đạo phát sinh do những sai lầm tai hại của chị em phụ nữ khi vệ sinh cá nhân vùng kín.

Các chuyên gia cho biết, bất kể người phụ nữ nào cũng sẽ có ít nhất 1 lần bị viêm âm đạo trong cuộc đời. Bệnh lý này không chỉ gây khó chịu, phiền toái cho cuộc sống mà còn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh biến chứng. Nếu bệnh tái phát nhiều lần không kiểm soát tốt thì chức năng sinh sản sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

3. Viêm cổ tử cung

Khi bị ra huyết trắng vón cục như bã đậu và ngứa ngáy thì chị em cũng nên cẩn trọng với bệnh viêm cổ tử cung. Bệnh lý này đặc trưng bởi tình trạng sưng viêm và loét ngay tại cổ tử cung. Thường là do các tác nhân như vi khuẩn, ký sinh trùng hay nấm men.

Số liệu thống kê cho thấy rằng, có đến khoảng 30% phụ nữ Việt Nam bị viêm cổ tử cung. Ngoài tình trạng ra huyết trắng bất thường thì chị em còn có thể bị ngứa ngáy, chảy máu âm đạo và đau rát khi hoạt động tình dục.

Theo nhận định từ các chuyên gia, viêm cổ tử cung không phải là bệnh lý khó chữa. Tuy nhiên nếu không nghiêm túc điều trị sớm thì sẽ ảnh hưởng tới cả chức năng miễn dịch của tử cung và âm đạo.

4. Viêm vùng chậu

Bị ra huyết trắng vón cục như bã đậu kèm theo cảm giác ngứa ngáy trong nhiều trường hợp có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm vùng chậu. Bệnh lý này còn gây ra một số triệu chứng khác như đau tức bụng dưới, chảy máu âm đạo hay gây đau rát và khó chịu khi quan hệ tình dục.

Chị em từng bị sẩy thai, có thai ngoài tử cung hay đang đặt vòng tránh thai thì nguy cơ mắc bệnh viêm vùng chậu sẽ cao hơn. Nếu không phát hiện sớm và có biện pháp can thiệp đúng đắn thì bệnh lý này sẽ rất dễ dẫn đến hiếm muộn, vô sinh.

huyết trắng vón cục như bã đậu do đâu
Bệnh viêm vùng chậu cũng có thể khiến chị em bị ra huyết trắng bất thường

5. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh lý này xảy ra khi các tuyến có vai trò bài tiết dịch nhầy ở cổ tử cung bị lộ ra bên ngoài và viêm nhiễm. Chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản sẽ rất dễ mắc bệnh lý này.

Biểu hiện rất rõ ràng của bệnh là gây đau tức và khó chịu ở vùng âm hộ. Nhiều chị em còn bị ra huyết trắng vón cục như bã đậu kèm theo mùi khó chịu. Vùng kín thường bị ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống.

Trong nhiều trường hợp, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung còn ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của nữ giới. Gây hiếm muộn, sinh non, sảy thai, thậm chí là gây vô sinh nếu không can thiệp điều trị kịp thời.

6. Các vấn đề sức khỏe khác

BS Hằng nhấn mạnh, ngoài những bệnh lý được đề cập ở trên thì triệu chứng ra huyết trắng vón cục như bã đậu và ngứa còn có thể liên quan đến một số vấn đề sức khỏe khắc. Phải kể đến như:

  • Nhiễm nấm Candida ở âm đạo
  • Polyp cổ tử cung
  • Viêm nội mạc tử cung
  • Ung thư cổ tử cung

Dù là do vấn đề nào gây ra thì đây cũng là tình trạng đáng quan ngại chị em cần quan tâm càng sớm càng tốt. Tốt nhất nên chủ động tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được bác sĩ hướng dẫn điều trị.

Cách xử lý khi bị huyết trắng vón cục như bã đậu gây ngứa

Như đã đề cập, khi bị ra huyết trắng vón cục như bã đậu kèm theo biểu hiện ngứa thì chứng tỏ rằng chị em đang sống chung với các vấn đề bất thường, có thể là bệnh lý. Nếu không sớm can thiệp điều trị đúng cách thì có nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản sau này.

Dưới đây là cách xử lý nếu chị em thường xuyên bị ra huyết trắng như bã đậu:

1. Thăm khám và dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ

Việc thăm khám bác sĩ được cho là vấn đề quan trọng nhất giúp kiểm soát tốt vấn đề. Khi thăm khám, bác sĩ sẽ chẩn đoán, đồng thời xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. Từ đó sẽ có giải pháp can thiệp phù hợp nhất.

Đa phần các trường hợp bị ra khí hư vón cục như bã đậu đều có thể đáp ứng tốt với việc điều trị bằng thuốc. Bởi triệu chứng này thường kích hoạt do vi khuẩn hay vi nấm xâm nhập và tấn công.

chữa huyết trắng vón cục như bã đậu
Cần chú ý thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt khi bị ra huyết trắng vón cục như bã đậu

Dưới đây là một số thuốc có thể được bác sĩ kê toa tùy thuộc vào từng đối tượng cụ thể:

  • Clotrimazole
  • Tioconazole
  • Metronidazole
  • Clindamycin
  • Miconazole
  • Fluconazole
  • Butoconazole

Ngoài ra, tùy thuộc vào mức độ triệu chứng và vấn đề bệnh lý liên quan mà bác sĩ có thể sẽ cân nhắc chỉ định thêm một số thuốc khác. Chị em cần chú ý nghiêm túc dùng thuốc điều trị theo chỉ dẫn từ bác sĩ. Trường hợp chủ quan, triệu chứng có thể diễn tiến nặng nề và phát sinh biến chứng nghiêm trọng.

2. Áp dụng mẹo dân gian

Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định từ bác sĩ thì chị em có thể tận dụng một số thảo dược tự nhiên để hỗ trợ thêm. Bởi tình trạng ra huyết trắng vón cục như bã đậu kèm theo ngứa ngáy thường liên quan đến các vấn đề nhiễm trùng do nấm men, vi khuẩn hay ký sinh trùng.

Một số loại thảo dược tự nhiên như lá trà xanh, trầu không hay vỏ lựu đều có chứa nhiều thành phần có dược tính cao. Không chỉ giúp kháng khuẩn, chống viêm mà còn có khả năng làm sạch tốt, giúp vùng kín luôn được thông thoáng.

– Sử dụng lá trầu không:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá trầu không đem đi rửa sạch rồi vò cho hơi nhàu.
  • Đun sôi 2 lít nước rồi thả lá trầu vào đun thêm 3 – 5 phút nữa.
  • Cho ra thau chờ đến khi hơi ấm rồi dùng ngâm rửa vùng kín.
  • Chú ý không thụt rửa vào sâu trong âm đạo.

– Dùng lá chè xanh:

  • Cần chuẩn bị 200g lá chè xanh tươi đem rửa sạch để ráo.
  • Nấu cùng 2 lít nước đến khi sôi thì hạ lửa đun thêm 5 phút.
  • Cho ra thau và dùng xông hơi vùng kín.
  • Đến khi nước nguội thì có thể tận dụng để vệ sinh ngoài âm hộ cho sạch sẽ.
huyết trắng vón cục phải làm sao
Ngoài dùng thuốc có thể nấu nước lá chè xanh để xông hơi và ngâm rửa

– Dùng vỏ lựu và phèn chua:

  • Cần chuẩn bị vỏ của 2 quả lựu cỡ vừa và 1 ít phèn chua.
  • Rửa sạch vỏ lựu rồi đun với phèn chua và 1 lít nước đến khi lượng nước rút còn phân nửa.
  • Chờ tới khi nước nguội bớt rồi dùng bông y tế thấm vào và lau rửa vùng kín.
  • Tuyệt đối tránh tình trạng thụt rửa sâu vào trong âm đạo.

3. Hết huyết trắng vón cục nhờ bài thuốc gia truyền 150 tuổi Phụ Khang Đỗ Minh

Trong số vô vàn các bài thuốc phụ khoa hiện có trên thị trường, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường (địa chỉ chữa khỏi bệnh xương khớp cho nghệ sĩ Xuân Hinh, giúp diễn viên Hoa Thúy hết viêm xoang, loại bỏ bệnh yếu sinh lý cho diễn viên Bá Anh và chữa mề đay cho diễn viên Nguyệt Hằng) được đông đảo người bệnh và giới chuyên môn đánh giá cao vì:

  • Giúp loại bỏ tình trạng huyết trắng vón cục, ngăn ngừa bệnh phụ khoa

Bài thuốc phụ khoa của dòng họ Đỗ Minh được bào chế dựa trên nguyên tắc điều trị bệnh của y học cổ truyền. Theo đó, bài thuốc sẽ lấy người bệnh làm gốc, tập trung trị dứt điểm căn nguyên gây ra tình trạng huyết trắng vón cục. Đồng thời, thuốc sẽ có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch, đào thải hết các chất bẩn tích tụ lâu ngày bên trong âm đạo và tử cung.

Không những vậy, dùng thuốc phụ khoa Đỗ Minh Đường, độ pH trong cơ thể cũng được cân bằng, phục hồi những tổn thương trong cơ thể, nâng cao chức năng các tạng, phế và đặc biệt là tăng cường sức đề kháng cho người bệnh. Nhờ đó, chị em sẽ thấy khỏe mạnh hơn nhiều, sức đề kháng tốt để ngăn chặn sự tấn công của ngoại tà, làm chậm quá trình phát triển của nấm, vi khuẩn sinh bệnh. Hơn nữa, một vùng kín khỏe mạnh, thơm tho sẽ giúp chị em hạn chế nguy cơ gặp bệnh phụ khoa và tăng cơ hội thụ thai cho những ai đang có ý định mang thai.

Hình ảnh đầy đủ của liệu trình chữa bệnh phụ khoa dòng họ Đỗ Minh
Bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa của Đỗ Minh Đường
  • Được bào chế từ 100% dược liệu sạch

Để có được bài thuốc phụ khoa có được tác dụng như trên, các lương y tại Đỗ Minh Đường đã phải dày công nghiên cứu tài liệu để tập hợp 40-50 loại dược liệu quý (sa sàng tử, trinh nữ hoàng cung, sa sàng tử, đinh hương, cam thảo, lô hội, linh sâm,…). Mỗi cây thuốc tuy có thành phần dược tính khác nhau nhưng khi được sơ chế và hòa trộn với nhau theo một tỷ lệ vàng bí truyền, chúng sẽ tạo thành một thể thống nhất mang lại hiệu quả cao.

Điều đáng nói, bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh hay bất kể bài thuốc nam nào khác của Đỗ Minh Đường đều nói không với tân dược hay dược liệu bẩn. Bởi từ nhiều năm về trước, nhà thuốc Đỗ Minh đã chủ động nguồn dược liệu bằng cách xây dựng các khu vườn chuyên canh tác, ươm trồng các cây thuốc quý ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Nhờ đó khi dùng bài thuốc phụ khoa 150 tuổi Đỗ Minh Đường, chị em sẽ không lo tác dụng phụ, không lo kích ứng.

Phụ khoa đỗ minh đường thảo dược

  • Cách thức sử dụng dễ dàng, không gây bất tiện

Thông thường khi nhắc đến thuốc nam, nhiều người sẽ ngại sử dụng vì không muốn mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh. Nhưng với liệu trình nam dược Phụ Khang Đỗ Minh, nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế luôn thuốc thành các dạng thức hiện đại như viên nén, viên đặt, dung dịch vệ sinh. Tuy thay đổi về mẫu mã, hình thức nhưng hiệu quả của bài thuốc vẫn được đảm bảo không thay đổi so với thuốc bốc theo thang.

  • Giá cả hợp lý

Là đơn vị vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017 do Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng, Đỗ Minh Đường luôn minh bạch, rõ ràng trong mọi hoạt động. Cụ thể, khi điều trị bệnh phụ khoa bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, người bệnh sẽ không lo gặp phải tình trạng bác sĩ hách dịch, lắm yêu sách. Và đặc biệt, chi phí điều trị được niêm yết theo đúng quy định của Bộ y tế, không có chuyện tăng giá bất thường. Trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhà thuốc sẽ hỗ trợ giảm giá thuốc.

  • Được giới thiệu trên đài PT&TH Hà Nội

Phụ khang Đỗ Minh là bài thuốc đầu tiên của Đỗ Minh Đường được giới thiệu trên đài truyền hình Hà Nội, qua chương trình “Vì sức khỏe của bạn” số phát sóng ngày 18/12/2019 trên kênh H1. Trước đó, các bài thuốc viêm xoang, viêm họng hạt, yếu sinh lý của dòng họ Đỗ Minh đã từng xuất hiện trên chương trình “Khỏe thật đơn giản” – VTV2, “Góc nhìn người tiêu dùng” – VTC2, “Sống khỏe mỗi ngày”- VTV2.

Số ghi hình đặc biệt của chương trình “Vì sức khỏe của bạn” chủ đề “Bệnh phụ khoa thường gặp và cách điều trị” còn có sự tham gia của BS Ngô Thị Hằng – chuyên gia phụ khoa tại Đỗ Minh Đường – người trực tiếp tham gia vào quá trình tối ưu, hoàn thiện bài thuốc Phụ khoa Đỗ Minh. Sau chương trình, nhà thuốc đã nhận được nhiều cuộc gọi của chị em với mong muốn được tư vấn thêm về cách dùng cũng như liệu trình cụ thể.

Để biết rõ hơn về vấn đề này, các bạn có thể liên hệ đến số Hotline/zalo: 024 6253 6649 –098 265 6070 (Chi nhánh Hà Nội) hoặc 028 3899 1677 – 093 2088 186 (Chi nhánh Tp.HCM) để được tư vấn và thăm khám MIỄN PHÍ.

Video: Đài truyền hình Hà Nội giới thiệu bài thuốc chữa bệnh phụ khoa Đỗ Minh Đường

4. Một số vấn đề cần lưu ý

Ra huyết trắng vón cục như bã đậu và ngứa là vấn đề bất thường ở vùng kín mà chị em tuyệt đối không được chủ quan. Bởi để lâu vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cả chức năng tình dục và chức năng sinh sản.

Bên cạnh việc thăm khám và điều trị theo phác đồ bác sĩ thì cần chú ý thêm các vấn đề sau đây:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách mỗi ngày. Tuyệt đối không dùng các sản phẩm có chất tẩy mạnh hay chứa nhiều hương liệu. Đồng thời chỉ vệ sinh bên ngoài, tránh thụt rửa vào sâu bên trong. Điều này sẽ giúp đảm bảo cân bằng độ pH âm đạo.
  • Thường xuyên thay quần lót. Tránh mặc quần quá chật hay còn ẩm ướt. Nên chọn các loại đồ lót thông thoáng với chất liệu thấm hút tốt.
  • Thay băng vệ sinh sau ít nhất mỗi 4 tiếng khi đến chu kỳ kinh nguyệt.
  • Nếu đang trong quá trình chữa trị các bệnh phụ khoa thì chị em cần hạn chế việc quan hệ tình dục.
  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể.
  • Thăm khám phụ khoa định lỳ mỗi 6 tháng 1 lần ngay cả khi không phát hiện triệu chứng bất thường.

Chị em phụ nữ cần hết sức cẩn trọng khi bị ra huyết trắng vón cục như bã đậu kèm theo triệu chứng ngứa ngáy. Bởi đa phần là liên quan đến các bệnh lý phụ khoa cần được thăm khám và điều trị sớm. Thiếu nghiêm túc trong điều trị có thể khiến chị em phải lĩnh nhiều hậu quả khó lường.

banner huyết trắng

Bình luận (42)

  1. Minh Loan Phạm says: Trả lời

    Nếu bị ra huyết trắng vón cục như bã đậu nhưng không ngứa thì có phải bị viêm phụ khoa không?

    1. Cúc Hoàng 94 says: Trả lời

      Phải làm xét nghiệm dịch âm đạo và khám trong mới biết được nha, không phải ai cũng bị ngứa đâu, do cơ địa thôi. Tốt nhất nên đến bệnh viện phụ sản mà khám. À đây này trước trên đài hà Nội cũng có bác sĩ tư vấn cho về bệnh phụ khoa này

    2. Lan Lê says: Trả lời

      Em cũng bị, tìm thông tin trên mạng mà nhiều luồng quá, nhưng đã phần bảo bị nấm âm đạo. ĐỊnh đi khám xem sao đây. Nói chung dịch mà bất thường thế chắc chắn là viêm rồi.

  2. Gái Tuyên says: Trả lời

    Em dự định có con trong năm nay, nhưng mới phát hiện ra bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ II, giờ bác sỹ khuyên nên điều trị thuốc trước, không được sẽ phải làm thủ thuật thì mới có con được và đảm bảo lúc mang thai khỏe mạnh. Nhưng em đã dùng thuốc 3-4 lần rồi không được. Mà sợ làm thủ thuật xong phải kiêng rất lâu mới có em bé. Có chị nào đã chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp gì để nhanh có bé không?

    1. Ngọc HUỳnh Chi says: Trả lời

      Bác sĩ đang chỉ định em đốt điện nhưng em chưa dám làm, đọc thông tin mọi người bảo nhiều tác dụng phụ nên là cũng thấy sợ

    2. Trinh Phạm says: Trả lời

      nên áp lạnh thui nha, bao giờ đẻ xong thì tính tiếp. thực ra lúc bị viêm lộ tuyến mình cũng chẳng biết ấy, vẫn có bé bình thường. Nhưng đúng là lúc có bầu chữa mới vất vả, thuốc chẳng dám dùng vì con.

    3. mạc thị hồng says: Trả lời

      Em dùng qua thử thuốc nam nha, trước chị cũng tưởng phải đốt mà tìm hiểu thì đốt cũng có nguy cơ tái lại cao, hơn nữa dễ bị biến chứng sẹo xấu, chi phí cũng mắc tiền, muốn loại tốt là sử dụng dao leep chi phí phải mười mấy triệu. Lúc đó may có chị đồng nghiệp giới thiệu đến chỗ bác sĩ Hằng ở 37A ngõ 97 Văn Cao Ba Đình, Hà Nội khám và bác sĩ kê đơn cho 3 liệu trình cả dùng ngoài lẫn uống. Chi phí cũng chưa đến 10 triệu mà dùng thấy khỏe hơn nhiều, khám lại cổ tử cung đẹp hơn mà không cần cắt đốt gì nữa. Điều trị thời gian có lâu tí nhưng thôi khỏi được bệnh mà thuốc lại an toàn là quá tốt rồi

      1. Gái Tuyên says:

        Thuốc dùng những gì ạ? Em cũng sợ phải làm thủ thuật lắm. Thế dùng 3 liệu trình là 3 tháng thì sau đấy có phải kiêng tiếp thì mới được có bầu không?

      2. mạc thị hồng says:

        Thấy thuốc nam này lành tính, với cả lúc dùng thuốc liệu trình đầu để tấn công bệnh, còn liệu trình sau để hồi phục bên trong. Bác sĩ bảo vậy nên chị nghĩ không cần phải kiêng thêm em à, đi khám mà hết là thả vô tư thôi. Thuốc dùng có 4 loại cơ, đặt, xịt, rửa với uống. Nhưng đến bác sĩ xem tình trạng rồi mới kê kết hợp nha.

      3. Quý Thị says:

        Bác sỹ hằng có làm ở viện nào không nàng ơi, chữa có tiếng không? Hình như bác sĩ này trước có tư vấn trên ti vi trong chương trình sức khỏe đúng không?

      4. mạc thị hồng says:

        Thấy bác sĩ làm chính ở nhà thuốc gia truyền đỗ minh đường thôi, còn trẻ nhưng chữa mát tay với nhiệt tình cực. Mình đọc báo cũng có bài phỏng vấn về bác sĩ Hằng với cả còn lên đài truyền hình Hà Nội chia sẻ chữa phụ khoa ở chương trình “Vì sức khỏe của bạn ” đây này https://www.doisongphapluat.com/can-biet/y-te-suc-khoe/bac-si-ngo-thi-hang-chua-benh-phu-khoa-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-a292350.html

      5. Đỗ bảo Trang says:

        làm thế nào để tránh được mua phải hàng giả hàng nhái ? Giờ nhiều thuốc trà trộn quá nên mua cũng lo. Muốn đến khám trực tiếp ở nhà thuốc này mà xa.

      6. Lê thu Thủy says:

        Gọi điện đến số hotline của họ mà đặt thuốc này. Hoặc em gọi thẳng số bác sĩ Hằng nhờ bác tư vấn rồi kê đơn luôn. Chị vẫn còn lưu số bác đây 0982 656 070. Gọi cho bác sĩ để bác sĩ hỏi bệnh sau đó sẽ tư vấn và kê đơn thuốc điều trị gửi về tận nhà cho

  3. hua mei 1998 says: Trả lời

    Thấy nhiều chị em mách dùng lá chè xanh với lá trầu không chữa viêm vùng kín, huyết trắng bã đậu tốt mà sao với mình chẳng ăn thua gì nhỉ? Đỡ được lúc vừa rửa xong nhưng sau ngứa còn tăng thêm, huyết trắng vón cục như bột sữa, rất khó chịu.

  4. Em gái tuổi hổ says: Trả lời

    Lúc đang có ra nhiều huyết trắng như này thì có quan hệ được không nhỉ? Chỉ ghi hạn chế chứ cũng chẳng ghi là cấm. Dùng bao cao su chắc không sao.

    1. Kiều lê _ 02039* says: Trả lời

      Dùng bao chỉ đỡ thôi, chứ như bị nấm can đi đa thì chồng, bạn trai vẫn có khả năng lây dính nhé. Mà quan hệ vào rồi lại vô tình làm ổ viêm nó lan rộng hơn. Tốt nhất chữa khỏi rồi quan hệ.

  5. Quách Thị Phương Nga says: Trả lời

    Đã ai bị ra huyết trắng như bã đậu, khi quan hệ thì đau rát mà lại bị viêm vùng chậu chưa? Nghe có vẻ nguy hiểm quá vì mình cũng còn từng phá thai 1 lần nữa.

    1. Bùi Ánh says: Trả lời

      Đi khám cho an tâm bạn ơi, giờ bệnh phụ khoa nguy hiểm lắm, mà dính vào chữa không cẩn thận còn dai dẳng mãi không khỏi, sợ còn bị ung thư ấy. Giờ nhiều người bị ung thư cổ tử cung nghe mà hốt.

  6. Thạch Thảo 199x says: Trả lời

    Trước tôi có bị tình trạng như này, cũng ngứa và ra nhiều dịch nhờn trắng, vón và khi khô đóng vảy ở quần lót. Tôi chỉ ra tiệm thuốc người ta bảo bị viêm âm đạo rồi kê loạt thuốc đặt + uống. Mà mãi không khỏi, lúc nó bị nặng quá, thậm chí còn ra máu bất thường, tôi tá hỏa đi khám thì hóa ra nó là polyp cổ tử cung. Vẫn còn may mắn cho tôi đã điều trị kịp thời. Khuyên các bạn bệnh phụ khoa nên đi khám cẩn thận chứ đừng để nặng quá mới mới chữa xong dùng thuốc bừa bãi, vô sinh như chơi đó.

  7. Trần Hồng nhung says: Trả lời

    Chết, em khi quan hệ cũng thấy đau và ra máu dù không phải lần đầu, thi thoảng bụng dưới cũng lâm râm nhưng nghĩ là do quan hệ nhiều mới bị. Có lẽ lần này phải đi khám xem sao.

  8. Mai Huyền Trang says: Trả lời

    Năm nay tôi ngoài 45, nhưng cảm thấy nội tiết trong cơ thể đã suy giảm bởi tôi thấy hay đau đầu, bốc hỏa, người mệt ăn ngủ kém, hay cáu gắt và kinh nguyệt không còn đều như trước, da dẻ xấu đi rất nhiều. Như thế có phải là quá sớm không? Đặc biệt vợ chồng cùng tuổi mà dạo này tôi hay ra huyết trắng, không ngứa, có mùi nhưng âm đạo rất khô khiến tôi ngại khoản yêu đương với chồng. Dù đã cố làm sạch bằng dung dịch vệ sinh nhưng không được. Mong mọi người góp ý.

    1. Hoa Lục Bình says: Trả lời

      Chị uống thêm các loại thuốc thực phẩm chức năng xem sao? Em thấy có nhiều loại trên thị trường bán như tảo biển, tinh dầu hoa anh thảo…

    2. An an_ CYP says: Trả lời

      Nghe chị nói thì nội tiết kém dẫn đến tình trạng khô âm đạo mà lại kèm theo viêm nhiễm đó chị ơi. Đi khám xem thế nào.

    3. Nét xưa says: Trả lời

      Tôi cũng từng bị như này, tình trạng thường xảy ra ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh, viêm âm đạo + sinh lý yếu. nếu chị ở Hà Nội thì mách chị qua nhà thuốc đỗ minh đường lấy thuốc nam gia truyền về mà dùng nhé. ở đây chữa rất tốt về bệnh phụ khoa và bệnh yếu sinh lý nữ. Tôi đã điều trị ở đây 3 tháng, rất ưng. Giờ tôi đã tự tin hơn nhờ có thuốc phụ khang đỗ minh này đấy.

      1. Mai Huyền Trang says:

        Thuốc đông y vậy không biết đây là thuốc kê đơn về sắc hay như thế nào? Tôi cũng khá bận nên thường sẽ ít khi muốn sử dụng thuốc đông y, hơn nữa cũng lo về chất lượng của thuốc.

      2. Nét xưa says:

        Thuốc này đã được bào chế sẵn dạng viên đặt, dạng cao uống và dạng xịt âm đạo + bột thuốc ngâm rửa tiện lợi rồi. Tôi cũng hay phải đi công tác nên cũng ưng ở điểm này, bảo quản dễ, mang theo tiện lợi. Thuốc đều là thuốc nam trồng trong nước nên cũng an tâm chất lượng. Chị tham khảo thêm về bài thuốc này ở link dưới nhé https://2doctor.org/phu-khang-do-minh-bai-thuoc-phu-khoa-do-minh-duong-21701.html

      3. mẹ bé gấu says:

        Má em cũng đang bị trường hợp ra nhiều dịch trắng như này. Nhà thuốc có cơ sở ở những đâu vậy mọi người?

    4. kiko chan says: Trả lời

      Có 2 cơ sở chính là ở 37A ngõ 97 Văn Cao Ba đình Hà Nội và 100 Nguyễn Văn Thương, quận Bình thạnh, Hồ Chí Minh nha. Nếu ở xa không đến được thì gọi điện và gửi kết quả nhờ bác sỹ xem giúp rồi nhà thuốc gửi thuốc về tận nhà cho

    5. Minh Lam says: Trả lời

      Ôi em có bầu cũng gặp tình trạng ra khí hư nhưng khô hạn như này, mọi người bảo bị rối loạn nội tiết. Em có dùng được thuốc này không?

  9. Tình yêu màu nắng says: Trả lời

    Em đi khám thì bị bảo là tình trạng viêm do nấm, bác sỹ kêu đặt thuốc nhưng hết đợt rồi không đỡ, liệu có phải em dùng sai cách hay vệ sinh vẫn chưa đủ nhỉ?

    1. Thảo black says: Trả lời

      Có thể là dùng dung dịch vệ sinh không phù hợp, cách vệ sinh sai cách, nấm rất khó chết. Quần lót tốt nhất thay mới và khi giặt phải giặt nước nóng, phơi dưới nắng to nhé. Không thì không hết được đâu.

      1. JP_2k1 says:

        Ôi chết, em lỡ dùng chung quần áo với nhỏ cùng phòng 2-3 lần, dạo này thấy ngứa ngứa vùng kín, thi thoảng thấy có khí hư trắng trắng bột bột bám đũng quần. không biết có phải là bị viêm nấm không?

  10. Trịnh Khánh Ngân says: Trả lời

    Em đang bầu được 8 tuần mà bị ra huyết trắng vón cục lẫn màu vàng xanh. Không ngứa không đau. Có cách nào khắc phục không?

    1. Dung muxi says: Trả lời

      Đi khám chưa bạn? Bầu mà viêm nhiễm là hay bị dọa xảy lắm, đi khám bác sĩ đi để bác sĩ họ tư vấn cụ thể cho.

    2. Sơn Chinh says: Trả lời

      Thử mấy phương pháp dân gian dùng lá chè đun đặc rồi rửa xem sao nhé. Nhưng mây loại lá cũng cần ngâm rửa sạch sẽ nhé để tránh bị viêm nhiễm nặng hơn

  11. Hali Trần says: Trả lời

    Thấy có chị cùng cơ quan dùng thuốc nam đỗ minh đường để điều trị huyết trắng vón cục do viêm phụ khoa rất tốt. Nhưng tôi vẫn băn khoăn khi sử dụng thuốc đông y, ai đã từng tham khảo và sử dụng thuốc ở đây thì mách tôi với nhé. http://giadinh.net.vn/song-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-chua-benh-phu-khoa-dia-chi-uy-tin-cho-chi-em-20190911143025344.htm

    1. Đỗ Thị Tuyết says: Trả lời

      Em dùng rồi thì cũng thấy được bác ạ. Nói chung thuốc nam cũng lành tính, chất lượng ok, mỗi cái điểm trừ là phải dùng trong thời gian hơi lâu và chi phí so với 1 lần dùng thuốc tây thì cũng đắt hơn. Nhưng hiệu quả cao, ngừng thuốc không bị lại, khỏe hơn và thuốc có mùi rất thơm nên sử dụng dễ dàng.

      1. Đặng Nguyệt 23 tuổi says:

        lâu là bao lâu? Chi phí thì tôi cũng biết rồi, vì đi cắt 1 thang thuốc bắc bây giờ cũng vài trăm ngàn nếu thuốc tốt. Mà cũng phải dùng đến chục thang mới đỡ. Cái tôi quan tâm là hiệu quả lâu dài thôi

      2. Đỗ Thị Tuyết says:

        Em dùng thuốc trong 2 tháng, em dùng thấy lúc đầu ra dịch tăng, sau đó khoảng 10-15 ngày thì giảm dần, đỡ mùi và đỡ ngứa. Nhưng bác sỹ vẫn khuyên dùng thêm 1-2 liệu trình nữa để thuốc có tác dụng sâu bên trong, hồi phục tổn thương, tăng cường sức khỏe gì gì đó. Nhưng đúng là từ lúc điều trị, dừng thuốc đến giờ hơn 1 năm rồi em chưa bị lại.

      3. omera-123 says:

        Sau ngừng thuốc có phải sử dụng duy trì không chị ơi. Em thấy nhiều chị bán thuốc phụ khoa trên mạng toàn bảo đặt thuốc 1-2 liệu trình. Ngưng cái lại bảo thi thoảng dùng cho nó ra hết chất bẩn phòng viêm.

      4. Đỗ Thị Tuyết says:

        Không em ơi, chị không biết mấy loại mà em được thông tin quảng cáo trên mạng như nào, nhưng ở đây bác sỹ chỉ định dùng thuốc và theo lộ trình. Sau khi khỏi rồi thì không cần dùng nữa chứ không có chuyện tái sử dụng để phòng đâu. À duy nhất mỗi cái loại bột rửa là mình dùng thay cho dung dịch vệ sinh thôi, vì thấy nó an toàn lành tính mà mùi lại thơm nên mua.

  12. Quỳnh Anh Đỗ says: Trả lời

    Nếu dùng thuốc tây y mà mình về rửa thêm bằng lá trầu không thì có ảnh hưởng không nhỉ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Cách dùng lá trầu không trị ngứa vùng kín và những điều cần lưu ý

Mẹo điều trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không cực đơn giản

Ngứa ngáy vùng kín không chỉ gây khó chịu, bứt rứt cho chị em mà nó còn có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác. Để làm giảm...

Bật mí cách trị huyết trắng bằng gừng tươi cực đơn giản

Mẹo trị huyết trắng bằng gừng tươi được khá nhiều chị em áp dụng vì có cách thực hiện đơn giản và tương đối an toàn. Với đặc tính sát...

huyết trắng vón cục, không mùi, không ngứa

Huyết trắng vón cục, không mùi, không ngứa có phải là bệnh?

Huyết trắng vón cục, không mùi, không ngứa là hiện tượng thường gặp ở nữ giới sau khi dậy thì. Hiện tượng này có ảnh hưởng như thế nào đến...

trị huyết trắng bằng lá trầu không

7 Cách trị huyết trắng bằng lá trầu không chị em nên thử

Nhờ có đặc tính sát trùng và kháng viêm mạnh mẽ mà lá trầu không được dùng phổ biến trong điều trị huyết trắng. Mẹo này có thể làm giảm...

Top 7+ thuốc điều trị bệnh huyết trắng hiệu quả được chị em tin dùng

Thuốc điều trị bệnh huyết trắng được sử dụng nhằm tiêu diệt nấm men, trùng roi, virus và vi khuẩn gây viêm nhiễm vùng kín. Ngoài ra trong một số...

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Vùng kín ra huyết trắng là một biểu hiện sinh lý bình thường từ giai đoạn dậy thì đến độ tuổi mãn kinh. Tuy nhiên khi huyết trắng bất thường,...

Ẩn