Bệnh chàm sinh dục – Dấu hiệu và cách điều trị

Cách phân biệt bệnh chàm sữa và viêm da cơ địa

Chữa bệnh chàm tận gốc được không, bằng cách nào?

Cách chữa bệnh chàm khô ở trẻ hiệu quả, dễ làm

Chàm đỏ ở trẻ sơ sinh và thông tin cần biết

Bệnh Chàm (Eczema) là gì? Cách nhận biết và điều trị

Cần làm gì khi bé bị chàm mãi không khỏi?

Hướng dẫn chữa chàm sữa ở trẻ sơ sinh và chăm sóc

Các loại kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm tốt nhất 2021

Chàm thể tạng là bệnh gì? Dấu hiệu và cách trị

Các loại kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm tốt nhất 2021

Bệnh chàm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ, khiến bé bị ngứa ngáy, khó chịu ở da. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm giúp cải thiện các triệu chứng bệnh và ngăn ngừa bệnh chuyển biến phức tạp hơn.

kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm
Sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm giúp cải thiện tình trang bệnh cho trẻ.

Các loại kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm tốt nhất

Sử dụng kem dưỡng ẩm hỗ trợ cải thiện bệnh chàm ở trẻ em được rất nhiều phụ huynh áp dụng. Hiện tại, phương pháp này mang lại hiệu quả khả quan trong việc kiểm soát tình trạng khô rát, ngứa ngáy, khó chịu, ửng đỏ,… do bệnh chàm gây ra. Với làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng của trẻ, việc lựa chọn sản phẩm chữa trị phù hợp không phải dễ dàng. Dưới đây là một số loại kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm tốt nhất 2020, cha mẹ có thể tham khảo.

1. Kem dưỡng ẩm Ceradan

Sản phẩm này không gây kích ứng da, giúp bảo vệ làn da của bé tránh các tác nhân bên ngoài tấn công. Đây là loại kem dưỡng ẩm rất giàu thành phần Natri Hyaluronate, Ceramide. Với bệnh chàm sữa, phụ huynh có thể sử dụng sản phẩm để ngăn ngừa các đợt bùng phát của bệnh. Kem dưỡng ẩm Ceradan được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, rất an toàn cho da. Do đó, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đều có thể sử dụng được.

2. Kem dưỡng ẩm Dexeryl

kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm
Sản phẩm trị bệnh chàm cho trẻ hiệu quả.

Đây là sản phẩm chăm sóc da cho trẻ nhỏ rất nổi tiếng ở nước Pháp. Sản phẩm này đã được trải qua quá trình kiểm tra rất nghiêm ngặt. Kem Dexeryl có thành phần bao gồm Parafin liquida, Glicerol,… Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh viêm da cơ địa, chàm da, viêm da dị ứng,… Đồng thời hỗ trợ điều trị các bệnh chàm sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hiện tại, loại kem này đang được rất nhiều người ưa chuộng.

3. Kem dưỡng ẩm Aveeno

Sản phẩm được sử dụng cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên. Thành phần chính của kem dưỡng ẩm Aveeno là bột yến mạch. Thành phần này có tác dụng bảo vệ da, giúp da tránh được các tác nhân gây kích ứng bên ngoài. Đồng thời, đây còn là loại kem có tác dụng làm dịu da, ngăn ngừa bệnh chàm sữa tái phát, giảm ngứa ngáy ở da hiệu quả. Kem không có tác dụng nhờn rít, dễ thẩm thấu qua da và cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả.

4. Kem dưỡng ẩm Cetraben

Đây là loại kem dưỡng ẩm có tác dụng làm mềm da, hỗ trợ chữa trị bệnh chàm cho trẻ. Sản phẩm giúp ngăn ngừa tình trạng ngứa da, khô, bong tróc da. Với mùi hương dịu nhẹ, kem Cetraben thích hợp với mọi lứa tuổi. Hiện tại, sản phẩm này được sử dụng rất phổ biến. Phụ huynh nên xem kỹ thành phần của kem trước khi sử dụng cho bé để đảm bảo an toàn cho da.

5. Kem trị chàm Bioskin

kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm
Kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm được nhiều người lựa chọn.

Sản phẩm này có thành phần từ khoáng chất từ núi lửa và dầu Jojoba. Đây là những chất có tác dụng dưỡng ẩm từ sâu bên trong và làm sạch da. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng ngứa ngáy, khó chịu do bệnh chàm gây ra. Kem trị chàm sữa Bioskin rất thích hợp với những trẻ trên 3 tháng tuổi. Sản phẩm có thể sử dụng cho bất cứ vị trí nào trên cơ thể, kể cả mặt.

6. Kem dưỡng ẩm Dermalex

Với những trẻ 8 tuần tuổi trở lên, phụ huynh có thể sử dụng sản phẩm này cho trẻ. Kem Dermalex giúp cải thiện tình trạng khô, bong tróc, ngứa ngáy da do bệnh chàm gây ra. Sản phẩm mang lại tác dụng hiệu quả ở những trẻ bị ngứa da ở mức độ nhẹ. Hiện tại, loại kem này được bán ở các nhà thuốc. Tuy nhiên, cha mẹ cần trao đổi trước với bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm này cho bé.

7. Kem trị chàm cho trẻ sơ sinh Bepanthen

Với những bé bị chàm, hăm tã, khô da, ngứa ngáy, nứt nẻ, viêm da,… bạn có thể sử dụng sản phẩm này. Thành phần chủ yếu của kem trị chàm cho trẻ sơ sinh Bepanthen là Dexpanthenol, Parafin lỏng, Stearyl alcohol, sáp ong trắng,… Những chất này có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị bệnh chàm cho trẻ. Sản phẩm không gây tác dụng phụ, an toàn cho làn da của bé.

8. Kem dưỡng ẩm Aveeno Baby

kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm
Sản phẩm có tác dụng vượt trội trong việc hỗ trợ chữa trị bệnh chàm cho trẻ.

Sản phẩm giúp bảo vệ và giữ ẩm làn da của trẻ, cải thiện tình trạng chàm trên da. Thành phần chính của sản phẩm là Benzyl Alcohol, Cetearyl Alcohol, Avena Sativa (Oat), Kernel Flour (Oat), Distearyldimonium Chloride, Isopropyl Palmitate, Petrolatum, Sodium Chloride,… Đây là những chất giúp da trẻ mềm mại, cải thiện tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ở bề mặt da. Đặc biệt, kem dưỡng ẩm Aveeno Baby không gây bít lỗ chân lông, giúp giữ ẩm da trong vòng 24h.

9. Kem dưỡng ẩm Bubchen

Đây là sản phẩm được nhập khẩu từ Đức. Kem dưỡng ẩm Bubchen có tác dụng dưỡng ẩm, hỗ trợ điều trị bệnh chàm cho trẻ. Một số thành phần chính của sản phẩm như 8% Vaseline, 2% Praffine Liquide, 15% Glycerol. Ngoài ra, loại kem này còn có chiết xuất trực tiếp từ các loại thảo dược tự nhiên nên khá an toàn cho làn da nhạy cảm của trẻ.

10. Kem dưỡng ẩm Septona

Loại kem này có chiết xuất trực tiếp từ hoa chuỗi ngọc và hoa oải hương. Sản phẩm giúp nuôi dưỡng và làm mềm da. Đặc biệt, kem dưỡng ẩm Septona  còn giúp nuôi dưỡng, bảo vệ da trước tác nhân tấn công bên ngoài, hỗ trợ cải thiện làn da bị chàm, giúp da mềm mại hơn. Hương thơm dịu nhẹ của sản phẩm giúp bé thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ hơn. Thành phần của kem dưỡng ẩm Septona có chiết xuất từ thiên nhiên nên không gây kích ứng da, không nhờn rít. Sản phẩm thích hợp với trẻ sơ sinh từ 1 ngày tuổi trở lên.

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm trị chàm cho bé

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại kem khác nhau được sử dụng để điều trị bệnh chàm cho bé. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Bên cạnh đó, rất nhiều loại kem có chứa nhiều thành phần dễ gây kích ứng da, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Khi mua bất cứ loại kem nào, cha mẹ cần phải thận trọng, cân nhắc kỹ để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Dưới đây là một số lưu ý, phụ huynh nên biết khi mua kem trị chàm và sử dụng các loại kem này chữa trị bệnh cho trẻ.

kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm
Một số lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm.
  • Không được sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có chứa cồn, nhờn rít vì chúng có thể khiến làn da của bé bị khô nhiều hơn.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày cho trẻ tránh bệnh chàm tái phát nhiều lần
  • Nên thoa kem dưỡng ẩm cho bé sau khi tắm
  • Với những vùng da trẻ bị tổn thương, cha mẹ không được thoa kem dưỡng ẩm, tránh gây kích ứng da.
  • Cắt móng tay trẻ ngắn, tránh bé gãi ngứa gây tổn thương da
  • Mặc quần áo thoáng mát, mềm mại cho bé, không nên cho bé dùng các loại vải tổng hợp, không thấm được mồ hôi
  • Giữ vệ sinh phòng ở của bé sạch sẽ, giặt giũ chăn màn và làm sạch những vật dụng mà trẻ tiếp xúc
  • Không nên cho bé tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi
  • Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ, tránh sử dụng thực phẩm gây kích ứng da
  • Nếu sử dụng bất cứ loại thuốc nào cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị bệnh cho trẻ khiến cho bệnh chuyển biến nặng hơn.

Trên đây là các loại kem dưỡng ẩm cho bé bị chàm tốt nhất 2020, cha mẹ có thể tham khảo để hỗ trợ điều trị bệnh cho bé. Khi mua bất cứ sản phẩm nào, phụ huynh cần kiểm tra ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ. Tốt nhất, khi trẻ bị chàm, cha mẹ nên đưa trẻ tiến hành thăm khám. Tùy thuộc vào mức độ bệnh của trẻ, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc sử dụng phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Chàm bìu là gì, ai hay bị? Dấu hiệu và cách trị bệnh

Chàm bìu là bệnh da liễu thường gặp ở nam giới, điển hình bởi tình trạng da bong vảy, dày sừng và gây ngứa ngáy. Bệnh lý này xảy ra...

Khoai tây có tác dụng dưỡng ẩm, loại bỏ tế bào chết, hỗ trợ hồi phục các tổn thương trên da hiệu quả

Mẹo chữa bệnh chàm khô hiệu quả, dân gian thường dùng

Chàm khô là tình trạng mất cân bằng cấu trúc da với các triệu chứng thường gặp như da khô bong tróc, đôi khi rướm máu, trầy xước, có thể...

Cách trị chàm da đầu dứt điểm, hết tái phát

Chàm da đầu (Scalp eczema) là một dạng tổn thương da mãn tính, đặc trưng bởi tình trạng da đỏ, viêm, tiết nhiều dầu và có vảy bong trên bề...

Chàm sữa ở trẻ sơ sinh và các thông tin cần biết

Hướng dẫn chữa chàm sữa ở trẻ sơ sinh và chăm sóc

Chàm sữa ở trẻ sơ sinh là một bệnh viêm da mạn tính rất khó điều trị dứt điểm. Sau khi đã được điều trị, bệnh vẫn có thể tái...

Cần làm gì khi bé bị chàm mãi không khỏi?

Bệnh chàm không chỉ khiến trẻ quấy khóc, ngứa ngáy, khó chịu mà còn thường xuyên tái phát nhiều lần, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vậy cha...

Bệnh Chàm (Eczema) là gì? Cách nhận biết và điều trị

Bệnh chàm (eczema) là bệnh da liễu mãn tính, đặc trưng bởi triệu chứng ngứa ngáy dai dẳng, da nổi mụn nước, trợt loét, chảy dịch, nhiễm cộm và dày...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn