8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân và các phương pháp điều trị

Mụn bọc có mủ: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Mụn bọc là gì? Nguyên nhân và cách điều trị mụn bọc không để lại sẹo

9 công thức trị sạch mụn từ cà chua bạn nên biết

Mụn trứng cá đỏ là gì? Nguyên nhân và điều trị thế nào?

Mụn đầu trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị triệt để

Mụn trứng cá bội nhiễm là gì? Có nguy hiểm không?

Top 10 Kem Trị Mụn Được Chị Em đánh giá tốt nhất

Hiện nay trên thị trường có vô số loại kem điều trị mụn với bảng thành phần, công dụng và giá thành đa dạng. Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, chị em có thể tham khảo 10 sản phẩm có chất lượng tốt và được đánh giá cao trong bài viết sau.

kem trị mụn nào tốt nhất hiện nay
Kem trị mụn nào được đánh giá tốt nhất hiện nay?

TOP 10 Kem trị mụn được đánh giá tốt nhất

Kem trị mụn là các sản phẩm chứa hoạt chất tổng hợp/ tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm, tiêu bã nhờn và gom cồi mụn. Ngoài ra, một số sản phẩm còn được bổ sung hoạt chất dưỡng ẩm, làm dịu và thúc đẩy da tái tạo nhằm hạn chế nguy cơ hình thành sẹo thâm và sẹo lõm.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem trị mụn với thành phần, công dụng và giá thành khác nhau. Vì vậy để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, cần xác định loại da, đánh giá tình trạng mụn và xem xét bảng thành phần của sản phẩm. Nếu đang tìm kiếm kem trị mụn có chất lượng tốt, bạn có thể tham khảo 10 sản phẩm được tổng hợp trong nội dung sau:

1. Acnes Sealing Jell – Kem trị mụn được sử dụng nhiều

Acnes là thương hiệu mỹ phẩm của Nhật Bản trực thuộc Công ty Rohto Mentholatum. Hiện nay, các sản phẩm của thương hiệu này đã được sản xuất tại Việt Nam nhằm giảm thiểu chi phí và điều chỉnh công thức phù hợp với làn da, khí hậu của người Việt. Acnes Sealing Jell là loại kem trị mụn giá rẻ phù hợp với học sinh và sinh viên.

Thành phần chính của sản phẩm là Sulfur (lưu huỳnh) có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng đỏ và ức chế hoạt động của vi khuẩn P. acnes. Để tăng hiệu gom cồi mụn, sản phẩm còn được bổ sung Resorcin (chiết xuất từ vỏ cây) và Glycyrrhetinic acid (chiết xuất từ rễ cam thảo). Bên cạnh đó, kem trị mụn Acnes còn chứa vitamin E – thành phần có tác dụng dưỡng ẩm và làm dịu da.

1
Kem trị mụn Acnes Sealing Jell có giá thành bình dân, phù hợp với học sinh và sinh viên
Acnes Sealing Jell
Tuýp 18g: 58.000 đ
Kem trị mụn Acnes Sealing Jell có giá thành bình dân, phù hợp với học sinh và sinh viên

Với công thức cân bằng giữa hoạt chất tổng hợp và thành phần tự nhiên, kem trị mụn Acnes Medical Cream có thể sử dụng cho mọi loại – kể cả da mỏng và nhạy cảm. Sản phẩm có kết cấu kem mịn và lỏng, dễ dàng thẩm thấu sâu vào nang lông, ức chế vi khuẩn và gom cồi mụn chỉ trong thời gian ngắn. Hãng khuyến khích nên sử dụng kem trị mụn cùng với sữa rửa mặt cùng dòng để tăng hiệu quả điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát.

Cách sử dụng:

  • Sử dụng sản phẩm sau khi làm sạch da mặt
  • Thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn với liều lượng vừa đủ
  • Sử dụng 2 – 3 lần/ ngày

2. Megaduo – Gel trị mụn và ngăn ngừa thâm

Nếu đang tìm kiếm sản phẩm có khả năng điều trị mụn có mức độ nhẹ và giảm thâm, bạn có thể cân nhắc gel Megaduo. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Hóa Mỹ Phẩm Gamma – Việt Nam với thành phần chính là Azelaic acid và Glycolic acid. Trong đó:

  • Azelaic acid: Là một loại dicarbocylic acid được chiết xuất từ các loại ngũ cốc (chủ yếu là lúa mì, lúa mạch). Hoạt chất này có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn P. acnes, giảm viêm và tiêu sưng. Ngoài ra, Azelaic acid còn có giúp ức chế sắc tố melanin, cải thiện tone da, làm mờ thâm, nám và tàn nhang.
  • Glycolic acid: Glycolic acid là một loại AHA có trong nho xanh, dứa, mía và củ cải đường. Hoạt chất này có khả năng tan trong nước và tẩy tế bào chết bằng cách làm lỏng liên kết giữa các tế bào trên bề mặt da. Glycolic acid giúp da trở nên thông thoáng, mềm mịn và tạo điều kiện cho Azelaic acid thâm nhập sâu vào nang lông.

Gel Megaduo chứa các hoạt chất tương đối lành tính, ít kích ứng nên có thể sử dụng cho cả da mỏng, bóng nhờn và nhạy cảm. Sản phẩm có hiệu quả đối với mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn mủ nhẹ.

2
Gel bôi da Megaduo vừa có tác dụng kiểm soát mụn vừa giúp giảm thâm sẹo do mụn gây ra
Megaduo Gel
Tuýp 15g: 125.000 đ
Gel bôi da Megaduo vừa có tác dụng kiểm soát mụn vừa giúp giảm thâm sẹo do mụn gây ra

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng sau khi làm sạch da mặt
  • Thoa đều đặn lên vùng da bị mụn, thâm 2 lần/ ngày
  • Nên dùng trong thời gian dài để nhận thấy hiệu quả rõ rệt

3. La Roche Posay Effaclar Duo+ – Kem điều trị mụn ẩn, mụn viêm

La Roche Posay Effaclar Duo+ là sản phẩm điều trị mụn của thương hiệu La Roche Posay – Pháp. Sản phẩm có tác dụng giảm các loại mụn viêm có mức độ nhẹ đến trung bình. Đồng thời giảm thâm, cải thiện sắc tố da và ngăn ngừa mụn tái phát.

Thành phần chính của La Roche Posay Effaclar Duo+ là LHA và Salicylic acid có tác dụng làm sạch bã nhờn, bụi bẩn và da chết tích tụ trong lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn và giảm viêm. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Piroctone olamine có khả năng kháng khuẩn, ức chế nấm cùng với Zinc PCA và Niacinamide có đặc tính sát trùng, dưỡng ẩm và làm dịu da.

3
Laroche – Posay Effaclar Duo chứa nhiều công dụng và giúp trị mụn đầu đen khá tốt
Laroche – Posay Effaclar Duo
Tuýp 40ml : Giá từ 280.000 (tiki có quà tặng kèm) đ
Laroche – Posay Effaclar Duo chứa nhiều công dụng và giúp trị mụn đầu đen khá tốt

Da mụn thường có hệ miễn dịch suy yếu và dễ bị kích ứng khi có tác động. Chính vì vậy, sản phẩm này còn được bổ sung nước khoáng và hoạt chất độc quyền Procerad nhằm phục hồi, tái thiết lập cấu trúc và cân bằng hệ vi sinh trên bề mặt da. Ngay cả khi hết mụn, bạn vẫn có thể sử dụng sản phẩm vào chu trình chăm sóc để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, căng bóng và ẩm mượt.

Cách sử dụng:

  • Làm sạch da, lau khô và sử dụng toner + serum (nếu có)
  • Thoa sản phẩm lên vùng da bị mụn hoặc thoa lên toàn bộ da mặt
  • Dùng 1 – 2 lần/ ngày

4. Kem Retin A điều trị mụn mủ và mụn nang

Retin A là kem bôi ngoài da có tác dụng điều trị mụn nang, mụn mủ, mụn đỏ và mụn đầu đen, đầu trắng. Sản phẩm này được sản xuất tại Thái Lan và thuộc sở hữu của thương hiệu Janssen Cosmetics – Đức. Sản phẩm chứa hoạt chất Tretinoin với 2 hàm lượng khác nhau, bao gồm 0.025% (tuýp màu xám) và 0.05% (tuýp màu xanh dương).

Tretinoin có trong sản phẩm là dẫn xuất ở dạng bôi của vitamin A. Hoạt chất này thường có trong các sản phẩm thuốc bôi điều trị dày sừng nang lông, bệnh vảy cá và vảy nến. Ngoài ra, Tretinoin còn được bổ sung vào các loại kem điều trị mụn trứng cá nhờ vào tác động tiêu viêm, giảm bã nhờn, tăng tốc độ tái tạo da và loại bỏ tế bào sừng hóa ở nang lông.

4
Nên sử dụng Retin A 0.025% (loại màu xám) trước khi sử dụng Retin A 0.05% (loại màu xanh dương)
Retin A Cream
99.000 đ
Nên sử dụng Retin A 0.025% (loại màu xám) trước khi sử dụng Retin A 0.05% (loại màu xanh dương)

Với khả năng giảm bã nhờn, kem trị mụn Retin A có khả năng tiêu cồi mụn, đẩy nhân mụn lên bề mặt da và ngăn ngừa mụn tái phát. Bên cạnh đó, sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện bề mặt da, làm mờ đốm nâu, vết thâm nám và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa nhờ vào cơ chế thúc đẩy sản xuất tế bào mới.

Tretinoin được đánh giá là hoạt chất đa năng và có hiệu quả trị liệu cao. Tuy nhiên, hoạt chất này có thể gây kích ứng da và khiến da khô ráp, bong tróc mạnh trong thời gian đầu mới sử dụng. Do đó, chỉ sử dụng sản phẩm 1 – 3 lần/ tuần trong khoảng 1 – 2 tháng đầu tiên. Sau đó tăng dần tần suất cho đến khi đặt tần suất tối đa 1 lần/ ngày.

Cách dùng – Lưu ý:

  • Sử dụng sản phẩm vào buổi tối trước khi đi ngủ
  • Chỉ dùng tối đa 1 lần/ ngày
  • Không dùng cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú
  • Tretinoin khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng nên cần sử dụng kem chống nắng có SPF 50 và tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng cường độ cao
  • Để hạn chế tình trạng kích ứng, nên sử dụng Retin A với hàm lượng 0.025% trước khi dùng sản phẩm có nồng độ cao hơn

5. Kem trị mụn trứng cá Differin 0.1%

Kem trị mụn Differin 0.1% chứa thành phần chính là hoạt chất Adapalen 0.1% – một dạng của Retinoid có đặc tính kháng viêm, làm tiêu nhân mụn và biệt hóa các tế bào ở nang biểu mô. Hoạt chất này có tác dụng gom cồi mụn, đẩy nhân mụn lên bề mặt da và ngăn ngừa hình thành nhân mụn trứng cá. So với các dạng khác của Retinoid, Adapalen có hiệu quả kháng viêm tốt hơn nhưng ít gây kích ứng và dị ứng.

Differin 0.1% được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, mụn mủ và sẩn đỏ ở da mặt, lưng, ngực và các vùng da khác trên cơ thể. Tuy nhiên, nên tránh dùng sản phẩm lên những vùng da mỏng và nhạy cảm như vùng da xung quanh mắt và vùng bẹn. Chỉ sử dụng kem bôi Differin 0.1% với liều lượng vừa phải, dùng quá liều có thể gây bong da và đỏ rát.

5
Kem trị mụn trứng cá Differin 0.1% được khuyến cáo sử dụng tối đa 1 lần/ ngày
Differin 0.1%
320.000 đ
Kem trị mụn trứng cá Differin 0.1% được khuyến cáo sử dụng tối đa 1 lần/ ngày

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da mặt và lau khô hoàn toàn trước khi sử dụng
  • Thoa kem lên vùng da bị mụn với liều lượng vừa đủ
  • Chỉ dùng 1 lần/ ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ
  • Không sử dụng cùng với các sản phẩm chứa thành phần có hoạt tính mạnh vì có thể gây kích ứng và đỏ rát da nghiêm trọng

6. Gel trị mụn Erossan

Gel trị mụn Erossan là sản phẩm của Dược Hậu Giang (DHG Pharna) – Việt Nam. Sản phẩm được dùng trong trường hợp mụn nhọt, mụn trứng cá và một số loại mụn có mủ viêm. Thành phần chính của gel Erossan là hoạt chất kháng sinh Erythromycin 0.4g. Hoạt chất này có tác dụng ức chế vi khuẩn P. acnes – loại vi khuẩn gram dương gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, Erythromycin còn làm giảm nồng độ axit béo tự do trên bề mặt da và làm giảm nguy cơ mụn tái phát.

Để tăng hiệu quả trị mụn, có thể kết hợp sản phẩm cùng với các loại kem bôi trị mụn chứa AHA, BHA hoặc Retinoid. Do có chứa kháng sinh nên sản phẩm được khuyến cáo sử dụng đều đặn trong ít nhất 8 tuần với tần suất 2 lần/ ngày để hạn chế nguy cơ kháng thuốc.

kem trị mụn tốt nhất hiện nay
Gel bôi da Erossan là sản phẩm trị mụn của Dược Hậu Giang (DHG Pharna) – Việt Nam

Không dùng đồng thời gel trị mụn Erossan cùng với thuốc bôi chứa Clindamycin do có sự tương tranh trong gắn kết lên tiểu đơn vị ribosom 50S của vi khuẩn nhạy cảm. Ngoài ra, cần chú ý dưỡng ẩm và chống nắng cho da trong thời gian sử dụng sản phẩm này.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Thoa lên vùng da bị mụn 2 lần/ ngày trong ít nhất 8 tuần
  • Sử dụng sau khi da mặt đã được làm sạch và lau khô hoàn toàn
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có ý định sử dụng trong thời gian mang thai và cho con bú

Giá bán tham khảo:

  • Gel trị mụn Erossan có giá bán 20 – 25.000 đồng/ tuýp 10g

7. Paula’s Choice Benzoyl Peroxide 2.5 – 5% – Kem trị mụn mủ, mụn nang

Paula’s Choice là thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ được sáng lập bởi bà Paula Begoun. Trải qua hơn 30 năm hoạt động, các sản phẩm của hãng được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn vì không chạy theo xu hướng mà tập trung khắc phục và cải thiện những vấn đề của da. Công thức của các sản phẩm đều được tối giản hóa nhằm hạn chế tình trạng kích ứng do da bị “quá tải”.

Paula’s Choice Benzoyl Peroxide 2.5 – 5% là loại kem trị mụn mủ, mụn nang và các loại mụn viêm với thành phần chính là Benzoyl Peroxide. Hiện tại, dòng sản phẩm này gồm có 2 hàm lượng 2.5% và 5%.

Benzoyl Peroxide là hoạt chất phổ biến và có trong nhiều sản phẩm trị mụn. Hoạt chất này không ức chế trực tiếp vi khuẩn P. acnes mà thẩm thấu xuyên qua tế bào sừng ở nang lông, phân tách thành oxy nhằm phá vỡ môi trường yếm khí (vi khuẩn P. acnes chỉ phát triển được trong môi trường yếm khí).

kem trị mụn tốt nhất hiện nay
Paula’s Choice Benzoyl Peroxide 2.5% có khả năng giảm viêm và gom cồi mụn chỉ sau 12 giờ

Ngoài ra, Benzoyl Peroxide còn có tác dụng tẩy tế bào sừng và giữ cho nang lông thông thoáng. Từ đó ngăn ngừa bụi bẩn, bã nhờn, tạp chất tích tụ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây tái phát mụn. Kem Paula’s Choice Benzoyl Peroxide 2.5 – 5% có thể tiêu viêm và giảm kích thước ở nốt mụn chỉ sau 8 – 12 giờ đồng hồ.

Ngoài hoạt chất Benzoyl Peroxide 2.5 – 5%, sản phẩm còn được bổ sung Allatoin nhằm dưỡng ẩm, làm dịu da và hạn chế tình trạng da bong tróc, khô ráp. Đồng thời kích thích tế bào phát triển, tái tạo và phục hồi các thương tổn sau mụn.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Thoa trực tiếp sản phẩm lên nốt mụn sau khi làm sạch da
  • Dùng 2 lần/ ngày đều đặn cho đến khi nốt mụn được loại bỏ hoàn toàn
  • Không thoa lên vùng da xung quanh mắt

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị mụn Paula’s Choice Benzoyl Peroxide 5% có giá 339.000 đồng/ 15ml và 700.000 đồng/ 67ml
  • Kem trị mụn Paula’s Choice Benzoyl Peroxide 2.5% có giá 300.000 đồng/ tuýp 15ml và 600.000 đồng/ 67ml

8. Klenzit C – Kem trị các loại mụn viêm

Hầu hết các loại mụn viêm đều xảy ra do sự phát triển quá mức của vi khuẩn P. acnes cùng với hiện tượng sừng hóa nang lông. Đối với các loại mụn này, bạn có thể sử dụng kem bôi Klenzit C của thương hiệu Glenmark – Ấn Độ. Với công thức kết hợp giữa hoạt chất Adapalene 1mg và Clindamycin phosphate, sản phẩm được đánh giá tác động toàn diện đến nốt mụn và “đánh bật” hoàn toàn nhân mụn chỉ trong thời gian ngắn.

Adapalene có tác dụng tẩy tế bào chết, kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn và thúc đẩy tốc độ sản sinh tế bào mới. Ngoài ra, hoạt chất này còn tạo điều kiện để Clindamycin dễ dàng đi sâu vào lỗ chân lông và ức chế hoạt động của vi khuẩn kỵ khí P. acnes. Nên sử dụng sản phẩm đều đặn để giảm số lượng mụn viêm và ngăn ngừa mụn tái phát.

kem trị mụn tốt nhất hiện nay
Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng kem Klenzit C điều trị mụn trứng cá

Không sử dụng kem bôi trị mụn Klenzit C đối với những trường hợp quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc và người có tiền sử viêm ruột liên quan đến kháng sinh. Ngoài ra, không dùng sản phẩm lên vùng da bị bỏng nắng, bị chàm hoặc vùng da có vết thương hở.

Thực tế, kem trị mụn Klenzit C là sản phẩm dễ gây kích ứng. Do đó nếu có ý định sử dụng sản phẩm này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và đọc kỹ hướng dẫn để sử dụng đúng cách và giảm thiểu các tác dụng không mong muốn.

Cách sử dụng – Lưu ý:

  • Dùng 1 lần/ ngày (buổi tối) sau khi làm sạch và lau khô da
  • Không sử dụng đồng thời với các loại bôi ngoài da có khả năng gây kích ứng
  • Sử dụng liên tục trong 8 – 12 tuần để nhận thấy hiệu quả. Trong thời gian đầu mới sử dụng, da mặt có thể nổi mụn ồ ạt do tác động đẩy mụn của hoạt chất Adapalen
  • Cần dùng kem chống nắng trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm. Đồng thời cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng – kể cả ánh sáng từ đèn sợi đốt

Giá bán tham khảo:

  • Gel trị mụn Klenzit C có giá 120 – 130.000 đồng/ tuýp 15g

9. Gel trị mụn Decumar Pure – Sản phẩm dành cho da nhạy cảm

Decumar Pure là loại gel trị mụn có kết cấu trong suốt với thành phần chính Nano Tetrahydrocurcumin – chất chuyển hóa không màu của Curcumin được chiết xuất nghệ. Với kích thước nano siêu nhỏ, hoạt chất này có khả năng thẩm thấu sâu vào nang lông và đem lại hiệu quả rõ rệt nếu sử dụng đều đặn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa chiết xuất hành tây đỏ, vitamin E, chiết xuất chanh sim và chiết xuất lá neem.

Công dụng chính của gel trị mụn Decumar Pure là kiểm soát mụn, giảm viêm, hạn chế hoạt động bài tiết bã nhờn và làm mờ thâm, ngừa sẹo. Đồng thời ức chế hoạt động của vi khuẩn P. acnes, kích thích da sản sinh collagen nhằm ngăn ngừa sẹo lõm và tái tạo các tổn thương do mụn. Sản phẩm có hiệu quả đối với mụn bọc, mụn đầu đen, đầu trắng,…

Kem trị mụn
Gel trị mụn Decumar Pure được chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên

Với công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, gel trị mụn Decumar Pure có thể sử dụng cho mọi loại da – kể cả da mỏng và nhạy cảm. Sản phẩm không gây bong tróc, khô ráp và đẩy mụn ồ ạt như các loại kem trị mụn chứa thành phần tổng hợp.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng sản phẩm sau khi làm sạch da
  • Dùng 2 – 4 lần/ ngày đều đặn trong ít nhất 1 tháng

Giá bán tham khảo:

  • Gel trị mụn không màu Decumar Pure có giá 162.000 đồng/ tuýp 15g

10. Gel chấm mụn chiết xuất Tea Tree của The Body Shop

Gel chấm mụn chiết xuất Tea Tree (tràm trà) của The Body Shop là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm có kết cấu dạng gel lỏng, thẩm thấu nhanh và không có màu. Với thiết kế dạng que chấm tiện lợi, bạn có thể sử dụng sản phẩm trực tiếp lên nốt mụn mà không phải sử dụng tay. Điều này có thể hạn chế tình trạng nốt mụn bội nhiễm và giúp tiết kiệm sản phẩm đáng kể.

Bên cạnh chiết xuất tràm trà, sản phẩm còn chứa tinh dầu tamanu được nhập khẩu từ Madagascar và Lemon tea tree. Gel chấm mụn tràm trà The Body Shop có tác dụng giảm tình trạng sưng đỏ, ngứa ngáy ở nốt mụn, làm mờ thâm và ngăn ngừa hình thành sẹo rỗ.

kem trị mụn tốt nhất hiện nay
Gel chấm mụn chiết xuất Tea Tree của The Body Shop có khả  năng kiểm soát mụn và ngừa thâm

Hướng dẫn sử dụng:

  • Chấm trực tiếp sản phẩm lên nốt mụn hoặc thâm mụn sau bước làm sạch da
  • Sử dụng đều đặn 2 lần/ ngày trong ít nhất 1 – 2 tháng

Giá bán tham khảo:

  • Gel chấm mụn chiết xuất tràm trà The Body Shop có giá bán khoảng 220 – 240.000 đồng/ 2.5ml

Một số lưu ý khi sử dụng kem trị mụn

Không giống với các loại kem dưỡng thông thường, kem trị mụn chứa các thành phần có hoạt tính mạnh. Do đó nếu sử dụng không đúng cách, da có thể bị kích ứng, đỏ rát và bong tróc.

kem trị mụn tốt nhất hiện nay
Cần kết hợp sử dụng kem trị mụn với chu trình chăm sóc da phù hợp và lối sống khoa học

Vì vậy trước khi sử dụng kem trị mụn, cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đối với những sản phẩm chứa thành phần tổng hợp có hoạt tính mạnh, nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng. Tự ý dùng các sản phẩm này có thể gây kích ứng da và làm phát sinh một số tác dụng không mong muốn.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú chỉ nên dùng kem trị mụn được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Để đảm bảo an toàn, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào.
  • Luôn làm sạch da mặt và da tay trước khi dùng kem trị mụn. Ngoài ra, để hạn chế hiện tượng mụn trứng cá bội nhiễm, bạn có thể dùng tăm bông thấm kem và chấm trực tiếp lên nốt mụn thay vì sử dụng ngón tay.
  • Dùng kem trị mụn theo tần suất được khuyến cáo – đặc biệt là những sản phẩm chứa hoạt chất tổng hợp. Lạm dụng các sản phẩm này quá mức có thể gây đỏ rát, tổn thương và kích ứng da.
  • Hầu hết các sản phẩm điều trị mụn đều làm tăng mức độ nhạy cảm của da với tia cực tím. Do đó, cần sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 15 phút và hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Mụn là hệ quả do nhiều nguyên nhân và yếu tố thuận lợi. Vì vậy bên cạnh sử dụng các sản phẩm điều trị, nên xây dựng chế độ chăm sóc da đúng cách, đồng thời cần thay đổi các thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh.
  • Trong trường hợp mụn nổi ồ ạt và mụn trứng cá có liên quan đến rối loạn nội tiết tố, nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn. Nếu mụn có mức độ nặng và gây tổn thương da nghiêm trọng, bác sĩ có thể đề nghị sử dụng kem bôi kết hợp với thuốc uống.

Trên đây là 11 loại kem điều trị mụn được nhiều chị em đánh giá tốt. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế của sản phẩm còn phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng da của mỗi người. Do đó, bạn nên lựa chọn sản phẩm tùy theo loại da, tình trạng mụn và khả năng tài chính.

Cùng chuyên mục

Dùng nghệ tươi trị mụn trứng cá là phương pháp được nhiều người áp dụng

“Hô biến” sạch mụn trứng cá trên mặt chỉ bằng 1 củ nghệ

Dùng nghệ tươi trị mụn trứng cá là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng bởi lẽ nghệ được xem là “khắc tinh” của các loại mụn...

Mọc mụn trong tai, vành tai gây đau nhức

Mọc mụn trong tai, vành tai gây đau nhức phải làm sao?

Mọc mụn trong tai, vành tai gây đau nhức là một tình trạng thường gặp. Tuy nhiên, người mắc không được chủ quan, xem thường. Trong một số trường hợp...

Nổi nhiều mụn trứng cá dưới cằm và cách xử lý triệt để

Nguyên nhân chủ yếu gây nổi nhiều mụn trứng cá dưới cằm là do thói quen vệ sinh kém, da bài tiết quá nhiều bã nhờn và rối loạn nội...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn