Khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi có nguy hiểm không?

Thoái Hóa Khớp: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Thoái hóa khớp cổ tay, khuỷu tay: Nguyên nhân và hướng điều trị

Các tiêu chuẩn chẩn đoán thoái hóa khớp gối mới nhất

Thay khớp gối nhân tạo và những thông tin người bệnh cần biết

Bị thoái hóa khớp gối nên khám ở đâu? Bệnh viện nào tốt?

Cứng khớp gối – Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp vai: Nguyên nhân và cách điều trị

Cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y, Y học cổ truyền

Khớp gối bị khô – Cần ăn gì, uống gì, làm gì để cải thiện?

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng khi khớp gối bị khô. Một số thực phẩm quan trọng như ngũ cốc, các loại rau giàu canxi, sữa và khoai lang có thể cải thiện tình trạng này hiệu quả. Cùng với thói quen ăn uống khoa học kết hợp với phương pháp điều trị và chăm sóc thích hợp, bệnh khô khớp gối có thể tự biến mất mà không cần dùng thuốc.

Khớp gối bị khô nên ăn gì
Tình trạng khô khớp gối là dấu hiệu ban đầu của lão hóa khớp gối

Khớp gối bị khô có đặc trưng là tình trạng các khớp phát ra tiếng lạo xạo, lục khục khi vận động. Những triệu chứng khác kèm theo như sưng, nóng, đỏ khớp, đau khớp cũng khiến bệnh nhân hạn chế vận động. Một trong những nguyên nhân chính gây khô khớp là do cơ thể bạn giảm tiết dịch khớp. Điều này có thể bị ảnh hưởng bởi ăn uống, vì vậy để ngăn ngừa chứng khô khớp không tiến triển nghiêm trọng hơn thì người bệnh nên xây dựng lại một chế độ ăn uống lành mạnh.

Khớp gối bị khô nên ăn gì?

Một số thực phẩm có tác dụng hỗ trợ làm tăng tiết dịch tại khớp gối, kết hợp chống viêm nhiễm tại khu vực này. Các chuyên gia dinh dưỡng đã nhận định nhóm thực phẩm sau rất tốt đối với bệnh nhân bị khớp gối khô. Bạn có thể tham khảo bổ sung vào thực đơn hàng ngày:

Thực phẩm chứa nhiều axit béo omega – 3

Khi bị khô khớp gối, người bệnh sẽ bị làm phiền bởi chứng đau nhức, khó chịu và cảm nhận rõ tiếng kêu lục cục ở khớp đi vận động. Việc khớp không có đủ dịch bôi trơn không chỉ gây khó chịu mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm trùng khớp, viêm khớp do sự ma sát giữa các khớp tăng cao nhưng không được bảo vệ. Một dưỡng chất giúp tăng lượng chất nhờn này hiệu quả là các axit béo omega – 3

Thực tế axit béo omega – 3 là chất béo không no và nó cũng có hiệu quả chống viêm, giảm sưng đau rất tốt. Người bệnh khô khớp gối hay viêm khớp nhẹ rất cần bổ sung dưỡng chất này thường xuyên. Khi cơ thể bạn tiếp nhận đủ omega – 3 thì lượng dịch khớp sẽ được sản sinh đáng kể, từ đó hạn chế tình trạng cứng khớp và thoái hóa khớp diễn ra. Nguồn chất béo có lợi này chủ yếu có trong các loại cá biển như: cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi, cá tuyết,…

XEM NGAY: Phác đồ đặc biệt điều trị bệnh xương khớp hiệu quả từ gốc đến ngọn, bền vững dài lâu

Khớp gối bị khô nên ăn gì cho tốt
Nhóm các thực phẩm giàu chất béo omega 3 rất tốt cho người bị khô khớp gối

Rau cải có màu xanh đậm

Các nghiên cứu đã khẳng định những loại rau màu xanh đậm không chỉ sở hữu nguồn canxi phong phú mà chúng còn chứa lượng vitamin K đáng kể. Đây là những dưỡng chất rất tốt cho cấu trúc xương khớp, đặc biệt là những bệnh nhân đang bị khô khớp gối. Cụ thể cải thìa, cải xoăn, cải thìa, súp lơ, bắp cải,… cần được bổ sung vào thực đơn của người bệnh thường xuyên.

Trong đó, cải cải bó xôi là thực phẩm rất tốt để phòng bệnh viêm khớp từ tình trạng khô khớp gây ra.  Bởi vì trong cải bó xôi có hàm lượng Zeaxanthin và Lutein, những hoạt chất được xếp vào nhóm chống oxy hóa với tác dụng giảm đau và kháng viêm tự nhiên. Bạn có thể sử dụng cải bó xôi bằng cách dùng nấu canh hoặc ép lấy nước uống cùng hoa quả để hấp thu dưỡng chất, tăng lượng chất nhờn cho khớp gối.

Đậu bắp

Chất nhờn có trong đậu bắp đã được nghiên cứu và được thống kê có hơn hàng chục hoạt chất dinh dưỡng. Trong đó có các liên kết protein dạng lỏng, vitamin và canxi. Đồng thời polyphennol của đậu bắp cũng là một hợp chất chống oxy hóa giúp cung cấp đủ lượng dịch bôi trơn giải quyết tình trạng cứng khớp gối. Vì thế nếu như khớp gối bị khô thì bạn không nên bỏ qua thực phẩm này, uống nước đậu bắp ngâm qua đêm được xem là phương pháp dân gian chữa khô khớp hiệu quả.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

nên ăn gì khi bị khô khớp gối
Các chế phẩm từ sữa cung cấp dinh dưỡng để bổ sung dịch khớp

Những dưỡng chất cần thiết cho người bị khô khớp gối như canxi, phospho, kali, magie,… đều có mặt trong sữa và các chế phẩm từ sữa. Vì thế mà sữa có công dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh và nuôi dưỡng cấu trúc xương khỏe mạnh. Sữa bổ sung nguồn protein và các axit béo làm tăng khả năng nuôi dưỡng sụn khớp và điều tiết dịch khớp, giúp giảm đau, giảm viêm và hạn chế tình trạng co cứng khớp.

Các loại ngũ cốc

Người bị khô khớp gối nên bổ sung các loại ngũ cốc thường xuyên, đây là nhóm thực phẩm giàu năng lượng nhưng ít chất béo. Đồng thời ngũ cốc cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, giúp làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa xương khớp. Bạn nên bổ sung các loại ngũ cốc có lợi như: gạo lứt, lúa mì, yến mạch, mè, các loại đậu…

Ngoài ra đậu nành là nhóm ngũ cốc quan trọng mà bạn nên bổ sung ít nhất 2 lần/tuần. Đậu nành có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa sụn khớp, giúp giảm nhẹ các tác động hủy hoại sụn khớp. Tăng cường sử dụng các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên cám trung bình 2 – 3 bữa/tuần có thể giúp xương khớp được dẻo dai và bổ sung dịch khớp hiệu quả.

Khoai lang

Khớp gối bị thoái hóa một phần đến từ tình trạng thiếu khoáng chất của cơ thể. Khoai lang là một trong những thực phẩm giàu vi khoáng nhất, người bệnh cần bổ sung để tăng cường chất nhờn cho khớp gối một cách tự nhiên. Trung bình trong 1 củ khoai lang có chứa đến 542mg kali và 31mg magie, những thành phần này vô cùng cần thiết đối với những người mắc bệnh xương khớp nói chung và khô khớp gối nói riêng.

Khoa học đã khẳng định kali có hiệu quả giúp canxi không bị thấm ra ngoài xương, còn magie giúp cân bằng vitamin D bên trong cơ thể. Nếu kết hợp bổ sung hai nhóm khoáng chất này thông qua thực phẩm đúng cách, rất có thể người bệnh khô khớp gối sẽ cải thiện được triệu chứng trong thời gian ngắn.

Nước cam

Khớp gối bị khô nên uống gì
các loại trái cây giàu vitamin C giúp phòng bệnh viêm khớp khi bạn bị khô khớp

Bên cạnh sữa thì nước cam là một trong những loại đồ uống cực kỳ tốt cho người bị khô khớp. Đặc biệt là nguồn vitamin C phong phú có trong nước cam, có tác dụng chống viêm, đồng thời giúp bảo vệ xương khớp và ngăn ngừa quá trình thoái hóa khớp hữu hiệu. Những nguồn bổ sung vitamin C dồi dào khác mà bạn có thể tham khảo là: bưởi, chanh, dâu tây, quýt, hoặc ớt chuông.

Thực phẩm cần kiêng khi khớp gối bị khô

Bên cạnh những thực phẩm có lợi cho người bị khô khớp gối kể trên, một số thực phẩm khác có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản sinh các chất nhầy này trong bao khớp. Cụ thể nhóm thực phẩm bạn nên kiêng là:

  • Nội tạng động vật: Nhóm nội tạng không chỉ là nguyên nhân gây ra bệnh gout mà còn khiến lượng dịch bảo vệ khớp bị khô đi. Do chúng chứa nhiều cholesterol xấu và axit béo nên việc bổ sung thường xuyên có thể khiến tình trạng khô khớp gối tiến triển nghiêm trọng hơn.
  • Thực phẩm lên men/ muối: Những bệnh nhân bị khô khớp gối nói riêng và bị bệnh xương khớp nói chung cần kiêng ăn các loại thực phẩm được ngâm chua, hoặc ngâm muối. Chẳng hạn như  cà muối, kim chi, hành muối, củ cải ngâm,… Do đã được ngâm với nhiều muối và lượng axit trong những thực phẩm này rất cao nên khớp của bạn có thể bị mất nước nhanh chóng. Từ đó dẫn đến thoái hóa khớp gối, dịch khớp sản sinh ít hơn.
  • Đồ uống có cồn, chất kích thích: Thức uống có cồn, chất kích thích đến từ bia rượu, cà phê sẽ dần bào mòn cấu trúc xương của bạn. Đồng thời các chất độc hại này cũng gây ức chế quá trình tái tạo và phục hồi xương khớp. Vì thế để điều trị chứng khô khớp hiệu quả, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng các loại đồ uống chứa cồn, chất kích thích.

Các cách chữa khô khớp gối hiệu quả hiện nay

Hiện nay, khô khớp gối là một tình trạng chung mà nhiều người đang đối mặt. Vì thế mà có nhiều phương pháp được nghiên cứu để điều trị dứt điểm căn bệnh này. Nhưng quan trọng nhất là khớp gối vẫn có thể sản sinh dịch bảo vệ nếu bạn duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý như trên, kết hợp với nghỉ ngơi và vận động khoa học. Nếu như bảo tồn không hiệu quả, bệnh nhân sẽ được điều trị theo các hình thức sau:

Uống thuốc tân dược

Những loại thuốc thường được chỉ định sử dụng điều trị cho người bị khô khớp gối là nhóm thuốc chống viêm, giảm đau và các loại thực phẩm chức năng phục hồi chức năng của khớp. Tuy nhiên bệnh nhân cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để phòng các phản ứng phụ xảy ra ở gan và thận. Trong đó nhóm thuốc có tác dụng phục hồi dịch khớp đa phần đều chứa các thành phần sụn khớp hoặc chống thoái hóa khớp, bảo vệ sụn khớp chẳng hạn như chondroitin, collagen type 2, acid hyaluronic,…

Vật lý trị liệu

khớp gối bị khô chữa như thế nào
Kết hợp dinh dưỡng đủ chất và tập luyện theo đúng hướng dẫn có thể cải thiện tình trạng khô khớp gối

Điều trị vật lý trị liệu được xem như hình thức hỗ trợ kết hợp với thuốc và dinh dưỡng để đảm bảo những cải thiện tốt nhất cho bệnh nhân. Chữa khô khớp bằng vật lý trị liệu vừa mang lại hiệu quả giảm khô khớp, sưng đau, song song đó hỗ trợ phục hồi sụn khớp đã bị bào mòn.

Các bài tập vật lý trị liệu đem lại hiệu quả nhanh chóng giúp xương khớp dẻo dai, hỗ trợ hoạt động khớp được khỏe mạnh hơn. Ngoài tập vật lý trị liệu, người bệnh có thể áp dụng các biện pháp trị liệu bằng nhiệt như chườm nóng, chiếu đèn hồng ngoại, sóng ngắn,…

Tiêm acid hyaluronic nội khớp

Điều trị khô khớp gối bằng phương pháp tiêm acid hyaluronic được chỉ định cho những bệnh nhân ở mức độ nghiêm trọng. Bệnh nhân sẽ được tiêm acid hyaluronic trực tiếp vào khớp, dung dịch này giúp làm tăng khả năng bôi trơn và giảm ma sát các khớp xương. Bên cạnh đó, tiêm acid hyaluronic còn có hiệu quả nhanh trong kích thích tế bào sụn và màng hoạt dịch sản sinh acid hyaluronic. Phương pháp này có thể duy trì hiệu quả trong thời gian dài (từ 6 – 12 tháng) nhưng mức chi phí thực hiện tương đối cao.

Phẫu thuật

Phẫu thuật chữa khô khớp được cho là phù hợp với những bệnh nhân có khớp gối bị khô ở giai đoạn nặng, Người bệnh ở độ tuổi trung niên, gặp khó khăn khi di chuyển, đau đớn và không đáp ứng hiệu quả khi điều trị bệnh bằng thuốc uống hay tập vật lý trị liệu, kể cả tiêm acid hyaluronic.

Trường hợp này, bệnh nhân sẽ được thay khớp gối để cải thiện chức năng vận động. Đây là phương pháp điều trị khô khớp gối cuối cùng nếu các biện pháp khác vô hiệu. Tuy nhiên sau khi thay khớp gối, bệnh nhân vẫn có nguy cơ thoái hóa các vùng khớp lân cận và phát sinh biến chứng nhiễm trùng nên phẫu thuật chỉ được chỉ định nếu thật sự cần thiết.

Vì vậy chủ động chữa bệnh sớm ngay khi phát hiện là phương án khả thi và an toàn nhất cho người bệnh. Điều trị khô khớp gối theo hướng bảo tồn là dùng thuốc đông y, áp dụng y học cổ truyền sẽ cho kết quả khả quan, tích cực người bệnh nên tham khảo. 

Cải thiện tình trạng khô khớp gối AN TOÀN, HIỆU QUẢ với bài thuốc gia truyền 150 năm – Xương khớp Đỗ Minh

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường cho biết: “Thận chủ về cốt, can chủ về cân, hầu hết các bệnh xương khớp đều liên quan đến gan và thận. Vì vậy, để điều trị bệnh khô khớp gối hiệu quả, Đỗ Minh Đường không chỉ chú trọng vào việc giảm đau, tiêu viêm, tái tạo sụn khớp…mà còn bồi bổ gan thận, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đây cũng là lý do vì sao chúng tôi sử dụng tới 5 bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình để chữa bệnh xương khớp cho bệnh nhân”.

Theo đó, bài thuốc chữa khô khớp gối của Đỗ Minh Đường được kết hợp từ 5 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình gồm: Thuốc đặc trị xương khớp, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc kiện tỳ ích tràng và Thuốc xoa bóp giúp khu phong, tán hàn, hoạt huyết, hành khí, đồng thời tăng lượng sản sinh dịch nhầy nuôi khớp, bồi bổ tạng phủ, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa tái phát hiệu quả.

XEM THÊM: Xương khớp Đỗ Minh – Giải pháp TOÀN DIỆN cho người bệnh bị khô khớp gối

Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người, nhà thuốc sẽ đưa ra phác đồ phù hợp, không nhất thiết phải sử dụng cả 5 bài thuốc. Bên cạnh đó, kết hợp vật lý trị liệu, châm cứu, bấm huyệt… hàng ngàn bệnh nhân bị nỗi đau xương khớp hành hạ đã được Nhà thuốc Đỗ Minh Đường giải thoát.

Nguồn gốc dược liệu sạch, AN TOÀN cho người dùng

Thấu hiểu tâm lý người Việt còn nhiều e ngại về nguồn gốc dược liệu trong thuốc Đông y, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã trực tiếp ươm trồng và phát triển 3 vườn dược liệu lớn theo tiêu chuẩn khắt khe và được cấp phép bởi Bộ Y tế. Toàn bộ vị thuốc được khai thác theo quy trình bài bản tại vườn, tuyệt đối an toàn và không lẫn tạp chất.

3 vườn trồng dược liệu sạch của Đỗ Minh Đường được xây dựng tại:

  • Thôn Đồng Hoà, xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình
  • Làng Nghĩa Trai, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên
  • Thôn Sen hồ, xã Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội.

Bào chế tiện lợi, dễ dàng sử dụng

Dược liệu sau khi thu hái sẽ được sơ chế sàng lọc để loại bỏ cành sâu, lá úa, phơi khô theo dây chuyền hiện đại và chia thành từng thang.

Bệnh nhân có nhu cầu sắc thuốc sẵn, nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao MIỄN PHÍ, bảo quản trong lọ thủy tinh dễ dàng sử dụng, tiện lợi bằng công nghệ cô thuốc liên tục 48 tiếng dưới nhiệt độ chuẩn nhằm giữ lại toàn bộ tinh túy của thảo dược trong bài thuốc.

[Chia sẻ của bệnh nhân về hiệu quả điều trị bệnh xương khớp tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường]

Bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về lộ trình điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp, vui lòng liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ:

Hi vọng các thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc phần nào hiểu hơn về vấn đề khớp gối bị khô nên ăn gì cùng những cách khắc phục. Để phòng tránh kịp thời, bên cạnh xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, người bệnh cũng nên đi khám định kỳ để sớm phát hiện ra bệnh và có hướng điều trị phù hợp.

Bình luận (48)

  1. Nguyễn Thị Thanh says: Trả lời

    Năm nay em 35 tuổi, mấy tháng nay tự nhiên thấy khi cử động khớp gối cứ có tiếng kêu lục cục nhưng đi lại bình thường không bị đau. Như vậy có phải là bị khô khớp không các anh chị?

    1. Trần Hương Lan says: Trả lời

      Nếu vậy thì nó chưa đến lúc đau thôi, chịu khó ăn uống những thực phẩm mà bài viết hướng dẫn vào hoặc mua thêm một số thuốc uống tăng cường. Mới bị như vậy thì còn dễ chữa không để lâu đến giai đoạn đau rồi thì khó chữa lắm đấy.

    2. Nguyễn Thị Thanh says: Trả lời

      Thực phẩm mà trong bài viết nói em cũng hay ăn nhưng sao vẫn cứ bị. Giờ em muốn uống bổ sung thuốc nữa. Bác có biết thuốc nào uống tốt không mách em với?

    3. Nguyễn Hùng says: Trả lời

      Giờ người ta hay uống mấy cái thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp với sụn cá mập đấy bạn. Bạn mua mà uống xem.

  2. Khương Đức Ngọc says: Trả lời

    Cây đậu bắp chữa khớp gối khô thảo nào mình thấy mẹ mình bị đau khớp gối hay ăn loại này. Mình thì mình lại không thích ăn vì nó rất nhớt.

  3. Hà Ngọc Dung says: Trả lời

    Tôi bị khô khớp thoái hóa khớp gối mấy năm nay, đi lại bị đau mà uống thuốc mãi không khỏi. Ăn uống thì tôi cũng chịu khó tìm tòi ăn uống mấy món mà người ta bảo tốt cho xương khớp mà vẫn không thấy giảm. Có ai có phương pháp gì điều trị bệnh này khỏi chỉ tôi với ạ?

    1. Ca Ca says: Trả lời

      Đã bị thoái hóa khớp rồi để điều trị khỏi thật thì khó lắm. Giờ điều trị để cho nó không bị đau và không phát triển bệnh nữa thôi.

    2. Nguyễn Văn Thể says: Trả lời

      Bệnh thoái hóa khớp gối này uống thuốc tây nhiều chỉ tội làm hại dạ dày thôi, giờ tốt nhất chỉ dùng thảo dược an toàn mà lành tính. Bạn tham khảo bài này mà xem https://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-n142805.html

    3. Minh Long says: Trả lời

      Thảo dược nguồn gốc rõ ràng thì an toàn thôi chứ còn thảo dược mà nhập lậu nguồn gốc không rõ ràng nhiều hóa chất bảo vệ thì cũng không an toàn đâu bạn ạ

    4. Trần Hồng Nga says: Trả lời

      Mình thấy trong bài viết có giới thiệu nhà thuốc Đỗ Minh Đường dùng thuốc tự trồng. Nếu vậy thì chắc là yên tâm không sợ thuốc đểu nhỉ

    5. Vũ Dung says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường này thì yên tâm rồi. Thuốc của họ dùng là thuốc nam hiệu quả mà an toàn lắm. Trước tôi cũng điều trị khớp gối ở đây 1 liệu trình thì khỏi mà không có tác dụng phụ gì cả. Nhà thuốc này nổi tiếng mà, được lên tivi liên tục. Mà tivi người ta phải kiểm định thì mới dám đưa lên chứ.

  4. Nguyễn Thị Thùy Linh says: Trả lời

    Em tưởng bệnh khô khớp, thoái hóa khớp gối phải cao tuổi mới bị. Thế mà năm nay em mới có 30 vừa rồi đi khám bác sĩ bảo có hiện tượng thoái hóa khớp gối nhẹ. Cho thuốc về uống hi vọng là khỏi được.

    1. Minh Tâm says: Trả lời

      Đọc trên mạng thấy người ta bảo bệnh xương khớp bây giờ đang trẻ hoa ra mà. tại vì suốt ngày làm việc trong nhà thiếu vận động thiếu ánh nắng nên việc tổng hợp canxi yếu làm xương khớp không được khỏe.

  5. Chiêu Than Đá says: Trả lời

    Năm nay tôi 55 tuổi, tôi bị thoái hóa khớp cách đây 5 năm. Đi khám bác sĩ cũng bảo khô khớp. Đi lại hay cử động khớp gối thường xuyên bị lục cục. Trái nắng trở trời là đau. Uống cả thuốc đông y rồi tây y mà không thấy khỏi. Mọi người có ai có cách gì trị bệnh này hay chia sẻ cho tôi được không

    1. Trần Trình Long says: Trả lời

      Mẹ cháu cũng bị đau khớp gối lâu năm mà điều trị mãi không khỏi. Cứ đi lại nhiều 1 tý là đau. Thay đổi thời tiết là coi như là không đi lại được luôn.Điều trị bao nhiêu thuốc rồi vẫn chả ăn thua gì cả.

  6. Lương Hải An says: Trả lời

    Tôi thấy bị đau xương khớp mà ăn nhiều măng chua cà pháo là bệnh lại đau tăn lên. Ví dụ như tôi nay ăn là sáng mai dậy cảm giác người ê ẩm luôn. Hay thật không biết có chất gì mà độc thế.

    1. Phùng Duyên says: Trả lời

      Tây y thì tôi không biết nhưng hồi đi khám đông y thì bác sĩ giải thích với tôi là những món ấy nó sinh cái chất gì làm kinh lạc không lưu thông được gây ra đau nhiều hơn. Tôi là người thích ăn mấy món dưa muối với măng nhưng từ ngày bị bệnh và biết như vậy thì phải bỏ, lúc nào thèm lắm thì ăn 1-2 đũa thôi.

    2. Nguyễn Thị Mỹ says: Trả lời

      Trong lúc đang bị đau nhiều ngoài mấy món ấy ra thì tôi thấy ăn nhiều đồ nếp, thịt gà cũng làm nó đau tăng hơn đấy. Nên mọi người lưu ý nha.

  7. Trần Công Toản says: Trả lời

    Có ai biết nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở trong bài viết ở đâu không? Điều trị bệnh khớp gối có hiệu quả thật hay không vậy?

    1. Dung Nguyễn says: Trả lời

      Hiệu quả lắm đấy bạn, tôi bị khô khớp, thoái hóa khớp gối cả 2 bên. Đi bộ nó cứ kêu lạo xạo, uống nhiều loại thuốc không khỏi, may năm ngoái biết được nhà thuốc này điều trị mấy tháng thì khỏi rồi. Nhà thuốc này có 2 cơ sở ở Hà Nội với Hồ Chí Minh đây bạn nhé.
      Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
      – Hotline: 0932 088 186
      – Máy bàn: 028 3899 1677
      Địa chỉ Nhà thuốc tại Hồ Chí Minh
      – Địa chỉ: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
      – Hotline: 0938 449 768 – 0932 088 186

    2. Nguyễn Trung Hòa says: Trả lời

      Điều trị đông y thế này thì chắc lại phải đun sắc thuốc à bạn? Mấy tháng liền mà đun sắc cũng mệt phết đấy nhỉ?

    3. Văn Nam says: Trả lời

      Không cần đâu bạn ạ, thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường này bào chế thành thuốc cao rồi mình về chỉ việc pha ra nước là uống thôi không cần đun sắc gì nữa cả. Tôi nhớ là có 3 loại cao, cao đặc trị xương khớp, cao bổ gan giải độc và hoạt huyết bổ thận.

    4. DĐặng Thị Hỏa says: Trả lời

      Sao bị xương khớp không uống mỗi xương khớp thôi mà lại uống nhiều loại thế nhỉ. Thế chi phí điều trị ở đây có đắt không hả bạn?

    5. Nông Đăng Phú says: Trả lời

      Phải uống cả thuốc gan với thận nữa thì mới là điều trị tận gốc. Theo như bác sĩ Tuấn giải thích với tôi theo đông y gan thận nó là gốc của xương khớp phải điều trị vào đấy thì mới triệt để được. Còn chi phí thuốc thì tùy mỗi người, như tôi là 2,4 triệu một tháng . Bạn vào đây đọc thì rõ hơn nhé https://benhviemxuongkhop.com/gia-1-lieu-trinh-thuoc-chua-benh-xuong-khop-tai-do-minh-duong-bao-nhieu-n4278.html

    6. Hiểu Minh says: Trả lời

      Cho mình hỏi bác sĩ Đỗ Minh Tuấn làm việc ở đâu? Bác làm việc như thế nào mình muốn khám bác thì phải làm sao?

    7. Thịnh TT says: Trả lời

      Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn làm ở Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Bác làm việc vào tất cả các ngày trong tuần và cuối tuần sáng từ 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h30. Bạn muốn khám bác thì gọi trước tới số : 024 6253 6649 – 0963 302 349 mà đặt lịch trước.

  8. Q. Anh says: Trả lời

    Bị viêm tràn dịch khớp gối mà đi hút về sau bị khô khớp đúng không mọi người?

  9. Nguyễn Hương Lan says: Trả lời

    Các bác cho em hỏi là cái bé nhà em năm nay mới có 10 tuổi, không chỉ khớp gối mà tất cả các khớp khác khi đang yên mà hoạt động mạnh trở lại là thấy bị nổ. Như vậy có phải là bị khô khớp không và ăn uống loại gì tốt nhất ạ?

    1. Thảo Đặng says: Trả lời

      Trẻ con mà như vậy thì cũng lạ đấy. Cho bé đi khám bác sĩ chuyên khoa xương khớp xem sao bạn à.

  10. Phúc Ánh says: Trả lời

    Tôi bị thoái hóa khớp gối và lưng. Cử động nó cũng hay kêu, ra hiệu thuốc thì người ta bảo bị khô khớp và tư vấn uống glucosamin để tăng chất nhờn. Nhưng tôi uống mấy hộp rồi vẫn không thấy đỡ.

    1. Minh Hòa says: Trả lời

      Cái này bây giờ nó có nhiều loại lắm, đủ các nước lại đủ các thành phần. Bác thử chuyển sang loại khác dùng xem.

    2. Thanh Thủy 78 says: Trả lời

      Uống loại đấy nó chỉ là thực phẩm chức năng để phòng ngừa thôi, chứ như bạn là bị bệnh rồi phải uống thuốc điều trị mới được, uống loại ấy thôi thì ăn thua gì

  11. Nguyễn Tiến Đạt says: Trả lời

    Sau đợt bị ngã chấn thương khớp gối, giờ chỉ cần chạy nhiều là bị đau, và khi cử động tự nhiên khớp gối nó cứ kêu rắc một cái. Như vậy có phải bị khô khớp không ?

    1. Phùng Đức Hải says: Trả lời

      Đúng rồi đấy bạn ạ, hồi đợt ngã xe máy đập gối xuống đường tôi cũng bị đau kiểu vậy đấy. Điều trị mãi không khỏi may thế nào có bà chị cơ quan giới thiệu cho nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở Quận Bình Thạnh, đến uống thuốc 3 tháng thì khỏi. Giờ hoạt động đi lại như thường không vấn đề gì nữa. Bạn đến đó mà chữa cho khỏi.

    2. Nguyễn Tiến Đạt says: Trả lời

      Thuốc của nhà thuốc này bán ở những đâu hay chỉ bán trực tiếp tại cơ sở của nhà thuốc thôi. Tôi ở tận Điện Biên bận bịu công việc lại xa nhà thuốc nên không tiện đi lại thì nhà thuốc có hỗ trợ gửi thuốc cho không.

    3. Đào Anh says: Trả lời

      Chữa bệnh thì phải đến trực tiếp thì mới tốt chứ bạn.

    4. Chu Văn Thành says: Trả lời

      Không cần đến trực tiếp cũng được. Cứ gọi điện cho bác sĩ chia sẻ tình trạng bệnh của mình rồi bác sĩ khác kê đơn gửi thuốc cho. Mẹ tôi bị bệnh khớp gối lâu năm cũng không tiện đến trực tiếp mà điều trị kiểu vậy vẫn khỏi cơ mà.

  12. Kiều Văn Đức says: Trả lời

    Thấy bảo có một số bài tập tốt cho khớp gối, ai biết bài nào chia sẻ lại cho tôi với.

    1. Hải Hà says: Trả lời

      Đây có mấy bài bác xem video rồi tập theo này. Tôi tập 1 thời gian thấy tốt lắm

    2. Yến TT says: Trả lời

      Nó tùy vào mức độ khô và đau đấy bạn ạ. Ví dụ như ở mức độ khô khớp bình thường thì vẫn đi bộ được 1 ngày tầm 15-20 phút, còn nếu bị khô đau nhiều và viêm thì không nên đi. Đi lại càng đau hơn.

  13. Đinh Thu Thủy says: Trả lời

    Bị khô khớp gối có nên đi bộ hay đạp xe không mọi người?

  14. Nguyễn Hiếu Bằng says: Trả lời

    Mẹ mình bị thoái hóa khớp gối bên phải, đi khám bác sĩ bảo có gai xương và khô khớp gối. Xử lý bằng tiêm nội khớp, mẹ mình thường tiêm loại tốt nhất. Tiêm xong thì thấy hiệu quả rất nhanh chưng chỉ được 1 thời gian là lại đau lại. Giờ có biện pháp gì mà được lâu dài không nhỉ mọi người?

    1. Nguyễn Trọng Đại says: Trả lời

      Chữa bằng tây y thì tiêm vậy thuộc dạng cao cấp lắm rồi đấy. Giờ chỉ có biện pháp mổ nữa thôi.

    2. Kim Thanh says: Trả lời

      Chữa tây không được thì chuyển sang đông, chứ mổ khớp gối có phải là an toàn đâu, mổ xong nhiều ca không thành công nguy hiểm lắm. Sao không đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở trong bài viết giới thiệu mà điều trị xem. Tôi thấy nhiều người bảo tốt lắm đấy, đến cả bác nghệ sĩ Xuân Hinh bị thoái hóa nặng cũng tìm đến đây chữa khỏi đấy

    3. Ánh Tuyết says: Trả lời

      Tôi cũng tiêm khớp gối 3 lần rồi mà vẫn cứ bị tái lại, giờ đang điều trị bằng thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được bác sĩ Tuấn điều trị cho được gần 2 tháng thì thấy gối nhẹ đi nhiều rồi. Bác giải thích cho là tiêm thuốc gì thì tiêm nó cũng chỉ là biện pháp tạm thời, còn uống thuốc đông y là điều trị vào gốc để cơ thể tự sản sinh ra dịch khớp như vậy thì mới bền được.

    4. GHN says: Trả lời

      Mọi người điều trị bệnh khớp gối ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho tôi hỏi là điều trị nó có tốt thật không vậy? Tôi uống thuốc đến nay được khoảng 1 tuần rồi mà chưa thấy cải thiện gì mấy cả, ngược lại còn thấy nó đau hơn.

    5. Lê Hải Thần says: Trả lời

      Uống nó phải nhẹ đi hoặc ít nhất là giữ nguyên chứ sao lại bị đau tăng lên nhỉ

    6. Vũ Thảnh says: Trả lời

      Tôi đã điều trị ở đây rồi bạn, mới điều trị có 1 tuần thôi còn chưa đủ thời gian ngấm thuốc làm gì mà phải nóng thế. Thuốc đông y chứ có phải thuốc tây đâu. Trước tôi uống phải sang tuần thứ 3 mới thấy bệnh nó nhẹ hơn đấy, những ngày đầu cũng thấy nó nặng hơn nhưng đấy là do công thuốc thôi, như bác sĩ bảo là hiện tượng thuốc dẫn vào các đường kinh bị tắc làm cho nó lưu thông nên ban đầu sẽ thấy đau hơn, sau đó sẽ thấy giảm dần. Uống hết tháng đầu thì tôi mới thấy đỡ nó rõ rệt hơn, đi lại nhẹ nhàng hơn. và cử động nó đỡ kêu hơn.Tiếp tục uống tháng thứ 2 thì thầy đỡ được 60%, mà ăn uống ngủ nghỉ thấy khỏe hơn.Cứ như vậy uống sang tháng thứ 3 tháng thứ tư thì khỏi thật. Từ ngày đó cho tới giờ, kết hợp với ăn uống điều độ luyện tập thể dục thể thao thì nó ổn định cũng gần 2 năm rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối

Top 5 bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối tại nhà

Người bị thoái hóa khớp gối thường có xu hướng ít vận động do các vùng sụn khớp bị tổn thương. Vì vậy mà phương pháp tập Yoga được xem...

Chữa thoái hóa khớp gối

Chữa thoái hóa khớp gối bằng các bài thuốc Nam hiệu quả

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý thường diễn ra ở người cao tuổi, khiến cho người bệnh đối mặt với tình trạng đau nhức và khó khăn trong quá...

Thoái hóa khớp gối: Triệu chứng, Nguyên nhân, Cách điều trị

Hầu hết những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp gối đều gặp phải triệu chứng đau nhức, sưng tấy, ửng đỏ ở khớp gối,… Với căn bệnh này, người...

Cách chữa thoái hóa khớp gối bằng Đông y và những điều cần lưu ý

Cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y, Y học cổ truyền

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y là phương pháp an toàn, ít gây tác dụng phụ. Để mang đến hiệu quả tốt, bệnh nhân cần áp dụng...

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp cổ chân được xem là bệnh lý về xương khớp, và được biết đến là một trong những dạng thoái hóa xương khớp nguy hiểm hàng đầu...

Bị thoái hóa khớp gối nên khám ở đâu? Bệnh viện nào tốt?

Thoái hóa khớp gối khiến người bệnh rất dễ đối diện với biến chứng teo cơ, bại liệt, hạn chế di chuyển, đau nhức, cứng khớp,… Với căn bệnh này,...

Ẩn