Khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi có nguy hiểm không?

Thoái Hóa Khớp: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Thoái hóa khớp cổ tay, khuỷu tay: Nguyên nhân và hướng điều trị

Các tiêu chuẩn chẩn đoán thoái hóa khớp gối mới nhất

Thay khớp gối nhân tạo và những thông tin người bệnh cần biết

Bị thoái hóa khớp gối nên khám ở đâu? Bệnh viện nào tốt?

Cứng khớp gối – Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp vai: Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh thoái hóa khớp gối có chữa được không? [Giải đáp]

Khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi có nguy hiểm không?

Tình trạng khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi xảy ra khá phổ biến. Nguyên nhân có thể tạm chia làm hai nhóm lớn, hoặc là do tuổi tác hoặc là do thói quen vận động và sinh hoạt. Bài viết sau sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tình trạng này cũng như mức độ nguy hiểm của triệu chứng.

Khớp gối kêu nhưng không đau
Tình trạng khớp gối kêu nhưng không đau là dấu hiệu của thoái hóa khớp gối

Nguyên nhân khớp gối kêu nhưng không đau

Khớp gối kêu khi bị tác động bởi một lực nhất định, có thể từ việc đi lại, tập thể thao, hoặc chấn thương. Nếu ổ khớp hình thành một vùng có áp lực cao, khi khớp vận động thì các bọt khí nhỏ trong ổ khớp sẽ thoát ra từ dịch khớp để cân bằng áp lực, sau đó phối hợp của các bọt khí cùng lúc tràn ra ngoài dịch khớp. Đây là cơ sở của âm thanh lục cục mà bạn nghe được khi di chuyển. 

Khớp gối kêu thường đi kèm với cơn đau nhức, tuy nhiên nếu khớp gối kêu nhưng không đau thì đây có thể là một dấu hiệu của các vấn đề liên quan đến thoái hóa khớp gối. Cụ thể những nguyên nhân được cho là bởi:

Thoái hóa khớp gối

Tuổi tác luôn là yếu tố quyết định mức độ khỏe mạnh của xương khớp. Theo nhận định của các bác sĩ chuyên khoa, sụn khớp của người khỏe mạnh luôn có sự phục hồi và tái tạo, vì thế chúng có thể gánh vác trọng lượng của cơ thể con người trong hàng chục năm. Tuy nhiên khi tuổi càng cao thì quá trình lão hóa diễn ra càng nhanh. Ở độ tuổi càng cao, khớp xương của bạn càng dễ bị tổn thương, phá hủy, nứt nẻ và hoạt động tái tạo ngày càng chậm, khó hồi phục lại trạng thái ban đầu. 

Khớp gối kêu nhưng không đau
Thoái hóa khớp gối xảy ra phổ biến sau độ tuổi 40

Trường hợp khớp gối kêu nhưng không đau xảy ra ở người tuổi trung niên chủ yếu là do thoái hóa khớp gối và thiếu dịch khớp. Điều này khiến âm thanh lộc cộc phát ra khi người bệnh di chuyển, gặp duỗi đầu gối. Đây cũng có thể là triệu chứng ban đầu của tình trạng thoái hóa hư sụn khớp của tầng khớp bánh chè đùi. Lúc này người bệnh sẽ dễ bị đau, nhất là khi di chuyển lên xuống cầu thang. 

Quá trình lão hóa khớp này thường diễn ra âm thầm, các cơn đau chi biểu hiện rõ cho đến khi triệu chứng trở nên trầm trọng. Điều này khiến đa số người bệnh điều trị bệnh đều ở giai đoạn mãn tính, thoái hóa khớp gối đã trở nên phức tạp và chữa trị khó khăn hơn rất nhiều.

Vì thế nếu bạn ở độ tuổi từ 40 – 60, nếu nhận thấy khớp gối kêu nhưng không đau. Cử động có âm thanh lục cục, không sưng, khớp không bị đỏ thì nên đến bệnh viện thăm khám và kiểm tra. Đặc biệt là nếu có triệu chứng cứng khớp khó vận động vào buổi sáng hoặc đau nhức đi lại.

Triệu chứng sụn chêm hình đĩa

Ngoài ra đối tượng người trẻ tuổi cũng thường xuyên xảy ra tình trạng khớp phát ra tiếng khi cử động như không đau. Không chỉ ở khớp gối mà còn ở khớp cánh tay, khuỷu tay, khớp cổ… Điều này có thể xảy ra do thói quen vận động, sinh hoạt, hoặc do các cấu trúc bẩm sinh. Trong đó trường hợp hiếm gặp là hiện tượng sụn chêm gọi là sụn chêm hình đĩa, thường chỉ xuất hiện ở 12% ở dân châu Á.

Thông thường sụn chêm hình đĩa không gây đau đớn hay khó chịu đáng kể. Tuy nhiên nếu bệnh nhân không nhận thức được triệu chứng mà vận động mạnh, sụn chêm có thể bị rách và cơn đau tiến triển dữ dội.  Những triệu chứng chủ yếu là đau (khi sụn tổn thương), hạn chế vận động gối hoặc sưng nề, cứng khớp gối hoặc không duỗi được hết. Tổn thương này thường gặp ở thanh thiếu niên nên nếu sau 1 chấn thương khớp gối, hoặc do di chứng bẩm sinh.

Triệu chứng khô khớp gối

Khớp gối kêu nhưng không đau
Khớp gối kêu nhưng không đau do thiếu dịch khớp ở những người ít vận động

Khớp gối được bao bọc bởi một lớp màng hoạt dịch, trong đó có chứa lượng dịch khớp có tác dụng bôi trơn.  Các dịch nhờn này được tiết ra khi cơ thể vận động và đi lại, nhờ có dịch khớp mà giữa các đầu xương khớp không bị tổn thương bởi ma sát. Từ đó hạn chế được tình trạng đau nhức và tê cứng xảy ra. Và thông thường ở độ tuổi càng cao, càng ít vận động thì dịch khớp sẽ càng giảm.

Khô khớp gối là một trong nhiều triệu chứng của thoái hóa khớp gối. Đây là tình trạng phổ biến ở những người phụ nữ sau sinh, người cao tuổi và người làm việc văn phòng phải ngồi nhiều. Nếu như chúng ta lười vận động, dịch khớp không được tiết ra để hỗ trợ bôi trơn. Lâu dài các đầu khớp dễ bị tổn thương do ma sát với đầu khớp lân cận. 

Khi cấu trúc khớp xương bắt đầu lão hóa, các sụn khớp bị tổn thương sẽ làm giảm dịch khớp và gây khô khớp. Hoạt động giữa các khớp không còn trơn tru, điều này gây ra những âm thanh lạo xạo phát ra ở hai đầu xương bị cọ xát và đôi khi có thể đi kèm với cơn đau. Ở thời gian đau, bệnh nhân có thể sẽ nghe thấy khớp gối kêu nhưng không đau, đây là giai đoạn sớm của bệnh khô khớp gối.

Nguyên nhân dịch khớp không được sản xuất chủ yếu là do quá trình lão hóa, thiếu hụt vi chất dinh dưỡng và lười vận động. Khô khớp gối xảy ra ở mọi đối tượng, triệu chứng còn phát sinh ở những bệnh nhân bị tổn thương sụn khớp, tổn thương xương dưới sụn.

Vận động quá mức

Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận thấy khớp gối kêu nhưng không đau sau khi chơi thể thao. Đây là dấu hiệu trật khớp hoặc lệch khớp nhẹ, chỉ khi cơn đau hoặc sưng tấy xuất hiện mới đến mức cảnh báo. Khi vận động quá mức, hoặc mang vác nặng,… điều này có thể làm tăng ma sát ở các đầu xương tạo ra tiếng kêu lục cục.

Đây là triệu chứng nhất thời và có thể cải thiện khi bạn nghỉ ngơi. Bạn cũng nên hạn chế những vận động quá mức, duy trì chế độ luyện tập điều độ sẽ có lợi hơn cho trường hợp này. Mặc dù không nguy hiểm nhưng nếu bạn vẫn tiếp tục duy trì các thói quen xấu, cấu trúc ổ khớp có nguy cơ  bị tổn thương và thoái hóa trong một thời gian ngắn.

Khớp gối kêu nhưng không đau là bệnh gì
Khớp gối kêu nhưng không đau có thể xảy ra do vận động mạnh và chấn thương

Do ít vận động

Trái ngược với những nguồn vận động nhiều, những đối tượng người cao tuổi hay người làm việc văn phòng ít vận động có nguy cơ cao gặp phải tình trạng này. Khi vận động, cơ thể bạn mới tạo ra các dịch khớp bôi trơn theo phản ứng tự nhiên. Vì thế khi không được kích thích, hoạt động bôi trơn sẽ không hoạt động, lâu dài dẫn đến hiện tượng khô khớp.

Thói quen ít vận động cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến thúc đẩy tiến trình thoái hóa xương khớp. Và thoái hóa chính là nguyên nhân chủ yếu khiến ổ khớp giảm tiết dịch nhờn, từ đó làm tăng ma sát và gây đau nhức khi vận động. Không chỉ ở khớp mà âm thanh lục cục cũng xảy ra khi bạn cử động tay, cổ hoặc xoay người đến từ các vùng xương khớp khác của cơ thể. 

Thiếu canxi

Thiếu dinh dưỡng ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp của bạn. Quan trọng nhất là canxi – chất quan trọng tham gia và hoạt động sản sinh các tế bào xương và duy trì sức khỏe cho khớp. Canxi là khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể, chúng có thể làm chậm quá trình thoái hóa và nhiều chức năng khác để hỗ trợ vận động cho bạn.

Tình trạng thiếu hụt canxi có thể khiến xương suy yếu, mật độ xương thưa. Và đồng thời điều này cũng khiến vận động của bạn phát ra âm thanh khi đi lại. Mặc dù thiếu canxi không phải là bệnh nhưng đây là yếu tố thúc đẩy những căn bệnh xương khớp mạn tính phát triển như loãng xương, viêm khớp, thoái hóa khớp…

Khớp gối kêu nhưng không đau có nguy hiểm không?

Bình thường khớp gối kêu nhưng không đau không gây ra hậu quả gì, tuy nhiên nếu triệu chứng này xảy ra với tần xuất dày đặc và có hệ thống thì đây là dấu hiệu thoái hóa khớp gối. Không chỉ vậy, điều này còn ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh vì âm thanh khớp gối phát ra có thể khiến bạn e ngại trong di chuyển. 

Theo các bác sĩ điều trị bệnh xương khớp, thời gian đầu âm thanh chỉ là những tiếng kêu đơn thuần khi co duỗi chân. Tuy nhiên sau một thời gian, chúng có thể phát triển thành các cơn đau nhức khó chịu. Nếu triệu chứng xuất phát từ thoái hóa khớp hoặc khô khớp gối, càng để lâu thì triệu chứng sẽ càng tiến triển nghiêm trọng, có nguy cơ hình thành viêm khớp gối.

Ở giai đoạn viêm khớp, khớp gối của bệnh nhân không chỉ phát ra âm thanh khi di chuyển mà còn kèm theo triệu chứng nóng, sưng đỏ ở các khớp. Ảnh hưởng rất lớn đến khả năng vận động, sinh hoạt của người bệnh. Do đó, dù là bất kỳ nguyên nhân nào thì triệu chứng khớp gối kêu nhưng không đau cũng cần được theo dõi sớm để có phương pháp khắc phục phù hợp. 

Một số ít trường hợp, người bệnh chủ quan không thăm khám sớm. Khớp gối bị viêm hoặc thoái hóa ảnh hưởng đến dây thần kinh vận động gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Nguy hiểm nhất là liệt chi, teo cơ, mất khả năng đi lại vĩnh viễn. 

Nhận biết triệu chứng đi khám bác sĩ chuyên khoa

Khớp gối kêu nhưng không đau
Sử dụng thuốc điều trị đau nhức khớp gối theo hướng dẫn cụ thể của bác sĩ

Để nhận biết các triệu chứng bất thường ở khớp gối để khám bác sĩ kịp thời. Bạn nên chú ý các triệu chứng sau:

  • Co duỗi chân phát ra tiếng động lạo xạo, lục cục và biến mất khi nghỉ ngơi.
  • Có cơn đau nhức từ nhẹ đến nghiêm trọng bên trong khớp gối khi vận động, di chuyển.
  • Cứng khớp gối vào buổi sáng khi ngủ dậy hoặc vừa mới vận động xong.
  • Tình trạng khớp gối khó cử động kéo dài hơn 10 phút.

Bạn có thể cảm nhận nơi phát ra tiếng kêu ở khớp gối bằng cách sờ tay lên mặt trên đầu gối trong khi kéo giãn hoặc cử co duỗi khớp gối. Nếu như khớp gối phát ra tiếng lạo xạo, lục cục thì bạn cũng sẽ cảm nhận cảm giác mềm, giòn khi các xương đầu gối va chạm vào nhau.

Chẩn đoán và điều trị khớp gối kêu nhưng không đau

Chẩn đoán bệnh ở khớp gối

Trước tiên để xác định nguyên nhân khớp gối kêu nhưng không đau do sinh lý hay bệnh lý, bệnh nhân sẽ được chẩn đoán. Bác sĩ tiến hành khám và kiểm tra lâm sàng, thông qua các câu hỏi về tình trạng sức khỏe, bệnh sử, cũng như tính chất công việc và sinh hoạt. Nếu bệnh nhân nằm trong nhóm đối tượng nguy cơ mắc bệnh xương khớp, bạn sẽ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm sau:

  • Chụp X – quang: Hình ảnh đánh giá có bị thoái hóa khớp gối không.
  • Xét nghiệm máu: Kết quả xác định chính xác viêm khớp dạng nào.

Những trường hợp bệnh nhân mới phát triển triệu chứng nhưng không đau đớn hay ảnh hưởng đến cuộc sống sẽ không được chỉ định điều trị. Thay vào đó bạn cần theo dõi sức khỏe tại nhà và thăm khám sức khỏe định kỳ để tầm soát các nguy cơ viêm xương khớp trong tương lai. 

Điều trị bệnh khớp gối

Nếu bệnh nhân nằm trong số trường hợp bệnh thoái hóa khớp gối, khô khớp gối sẽ được điều trị sớm. Các phương pháp điều trị bệnh gồm:

Giảm sưng cục bộ kết hợp điều trị nội khoa

Nếu khớp gối có biểu hiện sưng, cơn đau nhẹ thì cần chườm nước đá để giảm sưng, viêm, nước đá lạnh có tác dụng giảm đau hiệu quả.

  • Sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (NSAID) giúp giảm đau tạm thời và giảm viêm. Cụ thể như nhóm thuốc Alaxan (ibuprofen) hoặc Ameproxen (naproxen). 
  • Có thể kết hợp sử dụng cùng với thuốc giảm đau không kê toa như Panadol (acetaminophen).
  • Lưu ý, chỉ sử dụng thuốc trong thời gian ngắn để tránh những tác dụng phụ liên quan đến hệ tiêu hóa và thận.

Tiêm cortisone cho khớp gối

Phương pháp tiêm Cortisone được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối và có nguy cơ viêm. Cortisone là hóc môn steroid mà cơ thể sản sinh ra khi căng thẳng. Sau khi tiêm cortisone, triệu chứng viêm sẽ được cải thiện nhờ hoạt động ức chế hệ miễn dịch. 

Tuy nhiên, phương pháp chữa này không phải là cách lâu dài mà chỉ áp dụng cho những bệnh nhân bị viêm và đau khớp cấp tính. Bởi vì cortisone có thể gây thoái hóa sụn khớp và gây ra hiện tượng kháng thuốc, điều này có thể khiến đầu gối của bệnh nhân đau gối dữ dội hơn. Các bác sĩ cũng đưa ra khuyến cáo là không nên tiêm cortisone quá 1 lần/3 tháng.

Tiêm dịch chất nhờn vào khớp gối

Nếu khớp gối kêu nhưng không đau do thiếu dịch khớp, phương pháp tiêm dịch chất nhờn sẽ được áp dụng cho trường hợp thật sự cần thiết. Chất nhờn tiết ra bôi trơn khớp gối, nếu bổ sung lượng chất này bằng cách tiêm trực tiếp sẽ giúp ổn định lại vận động khớp. Từ đó giảm lực ma sát giữa các khớp và phòng tránh biến chứng viêm đau khớp xảy ra.

Khớp gối kêu nhưng không đau là bị gì
Tiêm dịch khớp để bôi trơn khớp gối cho những trường hợp bệnh nhân bị khô khớp gối

Ngoài ra, tùy vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng ở khớp gối mà bệnh nhân sẽ được hướng dẫn uống thuốc, tập vật lý trị liệu. Đồng thời có thể làm nội soi điều trị hoặc phẫu thuật đối với những trường hợp chấn thương nghiêm trọng.

Điều trị bệnh khớp gối bằng Đông y

Không giống với các phương pháp điều trị theo y học hiện đại, Đông y thường có tác động chậm và cần phải kiên trì trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, Đông y sử dụng thành phần thảo dược, hoạt động theo nguyên lý tác động từ căn nguyên do vậy có khả năng loại bỏ bệnh tận gốc, đảm bảo an toàn dù sử dụng trong nhiều ngày. 

Lương y Đỗ Minh TuấnGiám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhận định “Theo Đông y, chứng bệnh xương khớp thuộc phạm vi chứng Tý hay còn gọi là bệnh Tý. Nguyên nhân hình thành do chính khí yêu, khí huyết ứ trệ, cơ thể tích tụ nhiều phong tà, hàn tà, nhiệt tà,.. gây ra tình trạng bệnh về khớp với các biểu hiện như khô khớp, sưng viêm, khớp gối kêu lạo xạo kèm theo đau hoặc không đau, gân cơ kém linh hoạt,….”

Xuất phát từ đó, nhà thuốc Đỗ Minh đường đã phát triển bài thuốc Nam xương khớp gia truyền với hơn 150 năm tuổi để giúp người bệnh chữa khỏi chứng xương khớp tận gốc. Kết hợp cùng với vật lý trị liệu và chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh tại nhà giúp hàng nghìn người chữa bệnh hiệu quả, trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường. 

Thuốc Nam gia truyền xương khớp Đỗ Minh – Giải pháp trị bệnh TOÀN DIỆN, chữa trị DỨT ĐIỂM, không lo tái phát

Bài thuốc Nam gia truyền xương khớp Đỗ Minh có nguồn gốc cách đây 150 năm tuổi. Hiện nay bài thuốc được kế thừa bởi truyền nhân đời thứ 5 là lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Phát huy truyền thống tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân”, lương y Đỗ Minh Tuấn cùng nhiều bác sĩ khác tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã kế thừa và phát triển bài thuốc giúp hàng nghìn người thoát khỏi nỗi “thống khổ” bệnh xương khớp. 

Xương khớp Đỗ Minh là lựa chọn an toàn cho mọi người bệnh
Xương khớp Đỗ Minh là lựa chọn an toàn cho mọi người bệnh

Điều trị kết hợp cả trong lẫn ngoài theo phác đồ chuyên sâu

Bài thuốc nam xương khớp Đỗ Minh là sự kết hợp của 5 bài thuốc nhỏ trong cùng một tổng thể. Mỗi bài thuốc hoạt động theo một cơ chế tác động theo nguyên nhân từ bên trong cơ thể, kết hợp tác động trực tiếp bên ngoài, hỗ trợ lẫn nhau đẩy nhanh hiệu quả điều trị bệnh: 

  • Thuốc đặc trị xương khớp.
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận.
  • Thuốc bổ gan giải độc.
  • Thuốc kiện tỳ ích tràng
  • Thuốc xoa bóp 
Xương khớp Đỗ Minh trị bệnh hiệu quả từ gốc
Xương khớp Đỗ Minh trị bệnh hiệu quả từ gốc

Ngoài ra, trong liệu trình trị liệu của người bệnh sẽ được kết hợp cùng với vật lý trị liệu và chế độ ăn khoa học. Vật lý trị liệu là phương pháp điều trị vận động cơ học giúp hệ xương khớp phục hồi chức năng nhanh. Với phác đồ trị liệu “KIÊNG 3 CHÂN” tăng cường hiệu quả, rút ngăn thời gian chữa trị. Tuy nhiên bài thuốc Nam đóng vai trò quan trọng nhất, chiếm 70% quyết định tới hiệu quả của liệu trình. 

Kết hợp nhiều dược liệu quý, HIỆU QUẢ AN TOÀN, không tác dụng phụ

Bài thuốc gia truyền xương khớp Đỗ Minh là minh chứng cho tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân” sử dụng thành phần 100% từ dược liệu sạch. Đặc biệt kết hợp tinh tuý của hàng chục vị thuốc quý không chỉ có tác dụng cường gân, mạnh cốt, tăng sinh dịch khớp từ đó điều trị chứng bệnh xương khớp hiệu quả mà còn có khả năng tăng cường sức khoẻ tổng thể. 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển vườn dược liệu, đảm bảo thảo dược sạch, an toàn
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển vườn dược liệu, đảm bảo thảo dược sạch, an toàn

Một số vị thảo dược được sử dụng trong bài thuốc như Dây đau xương, Phòng Phong, Hy thiêm, Ngưu tất,… Dược liệu sử dụng đều đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng đảm bảo đạt tiêu chuẩn dược liệu sạch. Các vị thuốc được kết hợp, gia giảm từng thảo dược theo mức bệnh lý giúp phát huy tối đa tác dụng lưu thông máu, tăng sinh dịch khớp, tăng cường sản sinh sụn khớp và nâng cao đề kháng mang lại hiệu quả tối đa, ngăn ngừa bệnh tái phát. 

HÀNG NGHÌN người công nhận, vinh dự được VTV2 giới thiệu

Bài thuốc Nam xương khớp Đỗ Minh sau khi khảo sát thực tế từ 200 người bệnh thoái hóa khớp đã ghi nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Dựa trên kết quả của 200 người bệnh điều trị thoái hóa khớp xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho thấy:

  • 157 người nhận định đã phục hồi sức khoẻ tới hơn gần 90%, cơ thể vận động linh hoạt và không còn đau triệu chứng bệnh sau 90 ngày sử dụng thuốc.
  • 28 người đã thoát khỏi chứng bệnh chỉ trong 120 ngày.
  • 15 người giữ nguyên tình trạng bệnh do cơ địa không đáp ứng tốt với thuốc, sức khỏe yếu. Tuy nhiên chứng bệnh không phát triển nặng hơn. 

Tiêu biểu trong các trường hợp sử dụng bài thuốc Nam xương khớp Đỗ Minh chữa khỏi chứng bệnh là nghệ sĩ Xuân Hinh. Sau khoảng 2 tháng sử dụng liệu trình điều trị của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nghệ sĩ đã thoát khỏi chứng bệnh. Nghệ sĩ chia sẻ: “ Sau khi sử dụng bài thuốc Nam của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tối thấy các triệu chứng đau nhức xương khớp giảm dần. Giờ đây nhờ bài thuốc đã giúp tôi chữa khoẻ bệnh Xương khớp, tôi đi lại và hoạt động linh hoạt hơn trước và có nhiều nhiệt huyết hơn để cống hiến mình, truyền lửa với các thế hệ trẻ về nghệ thuật.”

Xem ngay: Đánh bay đau nhức khớp háng nhờ bài thuốc gia truyền, không cần phẫu thuật

Bài thuốc Nam xương khớp Đỗ Minh trị bệnh an toàn, hiệu quả
Bài thuốc Nam xương khớp Đỗ Minh trị bệnh an toàn, hiệu quả

Là một trong 78,5% bệnh nhân may mắn điều trị khỏi bệnh thoái hóa xương khớp tại Đỗ Minh Đường, nghệ sĩ Xuân Hinh “vua hài đất Bắc” đã có những chia sẻ về hiệu quả bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. 

Đặc biệt, gần đây bài thuốc vinh dự được Chương trình Khỏe thật đơn giản phát sóng kênh VTV2. Bài thuốc được nhắc tới với nhiều ưu điểm nổi bật về thành phần, cơ chế và liệu trình và được VTV2 giới thiệu là “Giải pháp vàng cho bệnh xương khớp”

[CHƯƠNG TRÌNH KHỎE THẬT ĐƠN GIẢN CHUYÊN ĐỀ TRỊ BỆNH XƯƠNG KHỚP BẰNG ĐÔNG Y, PHÁT SÓNG KÊNH VTV2]

Để tìm hiểu thêm về bài thuốc Nam xương khớp Đỗ Minh, mời bạn đọc liên hệ theo địa chỉ dưới để đây được giải đáp chi tiết mọi thắc mắc:

Cơ sở Hà Nội

Cơ sở Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline/Zalo: 028 3899 16770938 449 768

Website: https://dominhduong.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

 

Lối sống khoa học giúp kiểm soát và bảo vệ khớp gối

Trong nhiều trường hợp, chính thói quen của con người là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về xương khớp. Đối với tình trạng khớp đầu gối kêu nhưng không đau có thể được cải thiện sau khi bệnh nhân chủ động thay đổi lối sống. Điều trị bảo tồn có thể đem lại những kết quả chậm nhưng lại phòng ngừa được nhiều biến chứng, và mang lại cải thiện lâu dài.

Lời khuyên giúp người bệnh xây dựng lối sống khoa học giúp kiểm soát và phòng ngừa tình trạng khớp đầu gối kêu nhưng không đau như sau:

  • Từ bỏ các thói quen làm tăng áp lực lên khớp gối, chẳng hạn như thói quen mang giày cao gót, hoặc thói quen đi lại quá nhiều, vận động mạnh, thói quen ngồi xổm, lười vận động,…
  • Khớp gối là bộ phận chính chịu trách nhiệm nâng đỡ trọng lượng toàn bộ cơ thể. Vì thế giảm cân khoa học, giữ mức cân nặng hợp lý nếu bạn bị thừa cân – béo phì sẽ giúp bảo vệ khu vực này.
  • Bổ sung các dưỡng chất có lợi cho xương khớp, bao gồm các loại vitamin A, vitamin D và canxi có trong cá, tôm, cua, sữa, quả bơ, mực, phô mai, trứng, hạnh nhân, hạt óc chó, hạt bí đỏ, dầu ô liu, sữa chua,…
  • Người bệnh nên xây dựng chế độ dinh dưỡng điều độ và đủ chất để duy trì sức khỏe và cải thiện độ dẻo dai của xương khớp, đặc biệt là khớp gối.
  • Hạn chế uống rượu bia, nước ngọt có ga, sử dụng chất kích thích hay các loại thức ăn nhanh nhiều chất béo, và bạn nên từ bỏ thói quen hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe toàn diện.
  • Nếu bạn có các chấn thương ở khớp gối trước đó, chú ý thận trọng khi tham gia giao thông, làm việc và sinh hoạt để phòng trừ nguy cơ chấn thương, va đập.
  • Tăng cường các hoạt động rèn luyện thể chất được xem là biện pháp hiệu quả để hỗ trợ điều trị những căn bệnh liên quan đến xương khớp. Tuy nhiên bạn nên hạn chế các vận động mạnh.
  • Mỗi ngày bạn cần tập luyện và vận động trong vòng 20 – 30 phút. Trong đó các bộ môn có lợi cho khớp gối là bơi lội, đi bộ, đạp xe, yoga…
  • Những đối tượng trung niên trên 40 tuổi, nên kiểm tra sức khỏe xương khớp mỗi năm một lần để phát hiện kịp thời những bệnh lý tiềm ẩn và tiến hành điều trị sớm nhất.
Khớp gối kêu nhưng không đau
Tập vật lý trị liệu giúp hỗ trợ các chức năng khớp gối vận hành tốt

Tình trạng khớp gối kêu nhưng không đau là dấu hiệu cho thấy ổ khớp bị tổn thương và thoái hóa. Vì vậy khi nhận thấy triệu chứng này xảy ra kéo dài, tốt nhất bạn nên chủ động thăm khám để được theo dõi, chẩn đoán và điều trị bằng phương pháp phù hợp.

Tìm hiểu ngay: Hàng ngàn người đã chữa khỏi bệnh xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Cùng chuyên mục

Thoái Hóa Khớp: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Trong những năm gần đây, rất nhiều căn bệnh vốn chỉ gặp ở người lớn tuổi có xu hướng trẻ hóa, tiêu biểu nhất là thoái hóa khớp. Chính vì...

Bị thoái hóa khớp gối nên khám ở đâu? Bệnh viện nào tốt?

Thoái hóa khớp gối khiến người bệnh rất dễ đối diện với biến chứng teo cơ, bại liệt, hạn chế di chuyển, đau nhức, cứng khớp,… Với căn bệnh này,...

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp cổ chân được xem là bệnh lý về xương khớp, và được biết đến là một trong những dạng thoái hóa xương khớp nguy hiểm hàng đầu...

Bình luận (3)

  1. Nguyễn Nguyên Quỳnh says: Trả lời

    Tôi năm nay 17 tuổi, và khớp cổ tay trái xoay cử động phát ra tiếng kêu nhưng không có triệu chứng đau nhức hay sưng tấy xảy ra. Có ảnh hưởng gì không ai ???

  2. Trần Nhật Di says: Trả lời

    Tôi 20 tuổi các khớp chân khi ngồi xuống đứng lên di chuyển sẽ phát ra tiếng kêu to. Không đau nhức. Điều trị như thế nào ạ. Bệnh gì a

  3. Nguyễn trung hậu says: Trả lời

    Tôi năm nay 27 tuổi.đầu gối của tôi có tiếng kêu tách tách khi co duỗi và hay bị mỏi. Không đau nhức. Vậy đây là bệnh gì ạ?và có nghiêm trọng k?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn