Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Axit folic là gì? Vì sao cần bổ sung Axit folic khi mang thai?

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Mang thai uống nước dừa có được không? Uống bao nhiêu thì tốt?

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Xét nghiệm Double test là gì? Có cần thiết không? Giá bao nhiêu?

Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

Mang thai nên uống sữa bầu vào tháng thứ mấy là tốt nhất?

Mang thai nên uống uống sữa bầu vào tháng thứ mấy là tốt nhất? Đây là thắc mắc của nhiều người, nhất là với những cô nàng lần đầu tiên làm mẹ. Việc bổ sung thêm dưỡng chất thiết yếu thông qua các loại sữa công thức trong giai đoạn này cũng rất cần thiết. Tuy nhiên, nếu uống vào thời điểm không phù hợp hoặc không đúng cách có thể ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi.

Mang thai nên uống sữa bầu vào tháng thứ mấy là tốt nhất?
Mang thai nên uống sữa bầu vào tháng thứ mấy là tốt nhất?

Vì sao mang thai cần uống sữa bầu?

Phụ nữ khi mang thai cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Việc này sẽ góp phần nuôi dưỡng sự phát triển toàn diện của thai nhi. Ngoài việc sử dụng thực phẩm thì sữa bầu là một sự lựa chọn hoàn hảo mà chị em phụ nữ không nên bỏ qua.

Việc uống sữa công thức dành riêng cho thai phụ trong thời kỳ mang thai sẽ giúp em bé có cơ hội phát triển tốt về chiều cao, cân nặng và các chỉ số cần thiết khác. Bên cạnh đó, một số dưỡng chất có trong sữa sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cả thai phụ và thai nhi. Bà bầu từ đó cũng tránh được một vài bệnh lý ảnh hưởng trong giai đoạn thai kỳ.

Em bé được bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ phát triển tốt về cả thể chất lẫn trí não về sau. Bên cạnh đó, việc chọn mua đúng loại sữa, đảm bảo dưỡng chất thiết yếu là rất quan trọng. Mẹ bầu nên lưu ý một số thành phần mà sữa nên có sau đây:

  • Canxi: Canxi không chỉ giúp xương của thai nhi cứng cáp hơn mà còn giúp răng bé sau này sẽ được chắc khỏe hơn. Chiều cao, cân nặng và vòng đầu cũng được cải thiện tích cực.
  • Omega 3: Ngoài bổ sung những thực phẩm có chứa omega 3, thì việc cung cấp dưỡng chất này thông qua sữa bầu cũng rất cần thiết. Omega 3 có tác dụng hỗ trợ tích cực cho sự hình thành và phát triển toàn diện hệ thần kinh của thai nhi.
  • Protein: Dưỡng chất có tác dụng hình thành cơ, xương và sản sinh máu cho em bé trong bụng.

    Vì sao mang thai cần uống sữa bầu?
    Sữa bầu giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho thai phụ
  • I-ốt: Đây là thành phần dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sự hình thành và phát triển trí não của trẻ.
  • Sắt: Có vai trò không nhỏ trong quá trình hình thành máu và hoạt động vận chuyển oxy từ cơ thể người mẹ vào cơ thể thai nhi.
  • Kẽm: Có tác dụng cung cấp dưỡng chất giúp cải thiện cân nặng và kích thước vòng đầu của em bé.
  • Axit folic: Đây là dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu. Nếu thiếu dưỡng chất này, nguy cơ thai nhi bị dị tật ống thần kinh là khá cao. Chính vì thế, mẹ bầu nên lựa chọn sữa công thức có chứa thành phần này.

Để việc uống sữa bổ sung trong thời gian mang thai đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ bầu nên chọn mua sữa ở những địa chỉ uy tín. Tránh mua hàng trôi nổi, kém chất lượng và không rõ nguồn gốc, xuất xứ ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và em bé.

Mang thai nên uống sữa bầu vào tháng thứ mấy là tốt nhất?

Do điều kiện kinh tế, cũng như một số mẹ bầu chưa có kinh nghiệm và có người chỉ dẫn nên việc ăn uống có thể thiếu một số dưỡng chất cần thiết như canxi, sắt, axit folic,… Chính vì thế, khi mang thai, em bé sinh ra có thể gặp phải các vấn đề không mong muốn. Cơ thể kém phát triển hơn so với các em bé khác.

Do đó, ngay từ khi có dự định sinh con, các chuyên gia đã khuyến cáo phụ nữ sử dụng sữa bầu để bổ sung trước các dưỡng chất này. Thông thường, khoảng thời gian thích hợp để sử dụng sữa công thức dành riêng cho phụ nữ mang thai là từ 2 – 3 tháng trước khi thụ thai.

Tuy nhiên, để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi: “Mang thai nên uống sữa bầu vào tháng thứ mấy là tốt nhất?” thì các chuyên gia cho rằng ngay khi phụ nữ biết mình mang thai chị em đã có thể sử dụng sữa công thức rồi. Đặc biệt, thai phụ nếu bị nghén, xuống ký nhanh, có sức đề kháng kém,…thì cần bổ sung sữa bầu càng sớm càng tốt.

Mang thai nên uống sữa bầu vào tháng thứ mấy là tốt nhất?
Nếu thai phụ bị nghén, sụt cân,… nên sử dụng sữa bầu càng sớm càng tốt

Đây là cách tốt nhất để bà bầu nạp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể và nuôi dưỡng thai nhi được khỏe mạnh. Uống sữa bầu từ đầu thai kỳ sẽ giúp thai nhi phát triển tốt hơn về mặt thể chất. Lý do là vì trong 12 tuần đầu, các cơ quan của thai nhi vẫn chưa được hình thành rõ ràng, việc cung cấp dưỡng chất lúc này là thật sự rất cần thiết.

Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng từ sữa bầu trong giai đoạn chớm thai, thì sau khi sinh, việc bổ sung sữa cũng là việc nên làm. Lúc này, nguồn dưỡng chất phong phú có trong sữa sẽ giúp cơ thể người mẹ phục hồi nhanh chóng hơn. Không những thế, mẹ bầu cũng có sữa nhiều hơn cho con, nâng cao chất lượng nguồn sữa cho em bé. Từ đó, con của bạn có thể phát triển nhanh chóng và khỏe mạnh hơn.

Khi em bé được vài tháng tuổi sau khi chào đời, mẹ đã có thể ngừng việc uống sữa bầu. Nhưng để tránh trường hợp mẹ ăn không đủ dưỡng chất khiến em bé bị thiếu hụt dinh dưỡng, các chuyên gia cũng khuyến cáo mẹ có thể tiếp tục duy trì việc sử dụng sữa bầu cho đến khi em bé cai sữa mẹ.

Uống sữa bầu như thế nào là tốt trong thời gian mang thai

Việc sử dụng sữa bầu đúng thời điểm sẽ giúp thai nhi cung cấp được các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng cần lưu ý đến cách thức sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mẹ bầu cần chọn loại sữa sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân để không cảm thấy nhàm chán khi sử dụng. Ngoài ra, việc kết hợp sữa với bánh mì, bánh quy, trái cây cũng là cách giúp các mẹ thay đổi khẩu vị, kích thích vị giác để việc uống sữa đều đặn trở thành một thói quen.

Không nên uống sữa với tâm trạng không thoải mái, ràng buộc. Sử dụng sữa để cung cấp dưỡng chất, chính vì thế, mẹ bầu nên tạo cho mình tâm lý thoải mái nhất, để em bé chào đời được khỏe mạnh về thể chất, lẫn tinh thần.

Uống sữa bầu như thế nào là tốt trong thời gian mang thai
Sử dụng sữa bầu với tâm lý thoải mái, lựa chọn loại sữa phù hợp để hiệu quả cung cấp dinh dưỡng được tối ưu

Nếu trong một lần mẹ không thể uống 1 cốc sữa. Đừng lo lắng, các mẹ hoàn toàn có thể chia nhỏ lượng sữa thành nhiều lần uống trong ngày. Khi quen dần với mùi vị sữa, các mẹ bắt đầu tăng dần số lượng lên sao cho phù hợp.

Trong mỗi hộp sữa sẽ có kèm theo công thức pha và thời gian sử dụng cụ thể. Mẹ bầu nên thực hiện theo để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tránh việc pha sữa quá loãng hoặc quá đặc khiến chất lượng dinh dưỡng trong cốc sữa bầu bị thay đổi, dẫn đến hiệu quả không được như mong đợi.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cần lưu ý thời gian sử dụng để việc hấp thu dinh dưỡng của cơ thể được diễn ra thuận lợi. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên các mẹ nên uống sữa bầu sau khi ăn sáng từ 1 – 2 tiếng. Đây là thời gian thích hợp để cung cấp dưỡng chất mà không lo mẹ bầu bị đầy hơi, khó tiêu,…Ly thứ hai nên bổ sung vào thời gian 2 tiếng trước khi đi ngủ. Sữa cũng sẽ giúp mẹ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Những trường hợp nào không nên sử dụng sữa bầu?

Việc cung cấp sữa bầu vào giai đoạn mang thai là cần thiết. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp mẹ bầu ăn uống đầy đủ chất, bổ sung thêm sữa bầu có hiện tượng dư thừa dinh dưỡng. Điều này khiến mẹ tăng cân nhanh, nhưng thai nhi lại có dấu hiệu chậm phát triển.

Chính vì thế, đối với các mẹ có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, không gặp vấn đề về nghén, biếng ăn,…trong giai đoạn thai kỳ có thể cân nhắc việc sử dụng hay không sử dụng sữa bầu. Thay vì uống sữa công thức cho phụ nữ mang thai, chị em có thể thay bằng sữa tươi, sữa đậu nành hoặc cung cấp dinh dưỡng thông qua các loại thực phẩm tốt.

Những trường hợp nào không nên sử dụng sữa bầu?
Nếu mẹ bầu không bị nghén, vẫn bổ sung đủ dưỡng chất thông qua thực phẩm có thể cân nhắc trước khi sử dụng thêm sữa bầu

Bên cạnh đó, nếu mẹ bầu đang gặp tình trạng dư cân, béo phì thì cũng có thể hạn chế việc sử dụng sữa bầu. Vì nếu bổ sung thêm dưỡng chất, việc dư thừa này có thể khiến mẹ bầu mắc chứng tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật hoặc em bé to khó sinh thường.

Không những thế, nếu mẹ bầu bị thừa dinh dưỡng, nguy cơ em bé bị béo phì sau sinh là khá cao. Do đó, mẹ có thể thay sữa công thức cho bà bầu bằng cách sử dụng sữa không đường tách béo, cắt giảm tinh bột và bổ sung nhiều rau xanh,…để thai nhi được phát triển khỏe mạnh, giảm thiểu các nguy cơ.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc: “Mang thai nên uống sữa bầu vào tháng thứ mấy là tốt nhất?”. Để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất và không quá dư thừa ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, mẹ bầu nên tham ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ trực tiếp thăm khám. Ngoài ra, cần duy trì lối sống lành mạnh sẽ giúp em bé chào đời được khỏe mạnh và thông minh.

Cùng chuyên mục

Nên uống sữa bầu hay sữa tươi khi mang thai tốt hơn?

Nên uống sữa bầu hay sữa tươi khi mang thai tốt hơn?

Với giá trị dinh dưỡng cao, sữa là nguồn dưỡng chất lý tưởng dành cho bà bầu. Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và sự phát triển toàn...

Nên vệ sinh rốn cho trẻ sơ sinh bằng dung dịch gì an toàn nhất?

Nên vệ sinh rốn cho trẻ sơ sinh bằng dung dịch gì an toàn nhất?

Sau khi sinh, rốn của trẻ sơ sinh là khu vực rất dễ bị nhiễm trùng bởi vết cắt của dây rốn. Vì vậy, việc vệ sinh cuống rốn cho...

Hướng dẫn hút mũi cho trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi đúng cách

Hướng dẫn hút mũi cho trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi đúng cách

Ở lứa tuổi trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất dễ xảy ra các vấn đề về đường hô hấp như sổ mũi, ngạt mũi, khó thở do...

Trẻ bị đổ nhiều mồ hôi đầu khi ngủ

Trẻ bị đổ nhiều mồ hôi đầu khi ngủ: Nguyên nhân và cách chữa trị

Trẻ bị đổ nhiều mồ hôi đầu khi ngủ là một trong những trường hợp phổ biến xảy ra chủ yếu ở trẻ sơ sinh. Tình trạng này xảy ra...

Khi thiếu canxi, trẻ cũng rất dễ bị nấc cụt, ọc sữa

9+ Dấu hiệu nhận biết trẻ sơ sinh bị thiếu canxi mẹ nên chú ý

Thiếu canxi không chỉ gây còi xương, loãng xương ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất mà còn  khiến trẻ chậm phát triển về tư duy và gây...

10 Mẹo giúp bé yêu ngủ ngon và sâu giấc hơn vào ban đêm

Trẻ khó ngủ khiến cho các bật phụ huynh lo lắng rất nhiều. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể bắt nguồn từ những tác động khác nhau....

Bình luận (1)

  1. Trần Thị diễm says: Trả lời

    Mang thai may tuần mới uống sữa được z

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn