Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

Axit folic là gì? Vì sao cần bổ sung Axit folic khi mang thai?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Mang thai uống nước dừa có được không? Uống bao nhiêu thì tốt?

Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

Xét nghiệm Double test là gì? Có cần thiết không? Giá bao nhiêu?

Top 10+ Men Vi Sinh Tiêu Hóa Tốt cho Trẻ mẹ nên biết

Men vi sinh và men tiêu hóa là các chế phẩm cung cấp lợi khuẩn, enzyme, vitamin, axit amin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể nói chung và hệ tiêu hóa nói riêng. Các sản phẩm này thường được sử dụng cho trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hóa, chức năng hấp thu kém, gầy yếu và chậm lớn. Nếu đang tìm kiếm loại men vi sinh, men tiêu hóa tốt cho trẻ nhỏ, phụ huynh có thể tham khảo một số sản phẩm được tổng hợp trong bài viết sau.

Men vi sinh tiêu hoá tốt nhất cho bé

Men vi sinh và men tiêu hóa là gì?

Men vi sinh và men tiêu hóa là chế phẩm hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các vấn đề liên quan đến đường ruột. Trong đó, men vi sinh là chế phẩm có khả năng cung cấp probiotic (lợi khuẩn) nhằm cân bằng hệ vi sinh đường ruột, thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, bảo vệ ruột già và giảm thiểu nguy cơ loạn khuẩn ruột. Đồng thời tăng chức năng miễn dịch cho đường ruột và hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiêu hóa.

Với khả năng bổ sung lợi khuẩn và cân bằng hệ vi sinh, chế phẩm chứa probiotic thường được dùng cho những trường hợp bị loạn khuẩn (hại khuẩn phát triển mạnh và lấn át lợi khuẩn). Hiện nay trên thị trường có nhiều loại men vi sinh cung cấp lợi khuẩn bao gồm 2 loại chính, lợi khuẩn thường trú trong đường ruột và lợi khuẩn không thường trú trong đường ruột.

Men tiêu hóa là chế phẩm cung cấp các men (enzyme) được tuyến tụy, ruột non,… tạo ra nhằm tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng trong thực phẩm. Các chế phẩm này thường được dùng trong trường hợp bị thiếu men tiêu hóa như sử dụng bia rượu kéo dài, dùng kháng sinh, căng thẳng hoặc do ngộ độc thực phẩm.

TOP 10+ Men tiêu hóa, men vi sinh tốt cho em bé

Trẻ nhỏ là đối tượng dễ gặp phải các vấn đề tiêu hóa do hệ miễn dịch của đường ruột chưa phát triển hoàn chỉnh. Thực tế cho thấy, trẻ dưới 12 tuổi thường xuyên gặp phải tình trạng táo bón, tiêu chảy, ăn uống không tiêu, chướng bụng,… do khả năng bài tiết enzyme tiêu hóa kém hoặc do hại khuẩn phát triển quá mức.

Nếu đang tìm kiếm sản phẩm men vi sinh và men tiêu hóa tốt cho trẻ nhỏ, phụ huynh có thể tham khảo và cân nhắc một số sản phẩm được tổng hợp trong bài viết sau:

1. Men vi sinh Bio-acimin (bao gồm loại Gold và Fiber)

Bio-acimin là men vi sinh của Công ty cổ phần dược phẩm QD-Meliphar – Việt Nam. Dòng men vi sinh Bio-acimin gồm 2 loại cốm vi sinh Bio-acimin Gold+ và Bio-acimin Fiber. Trong đó, cốm vi sinh Bio-acimin cung cấp tinh chất men bia, Lactobacillus, Bacillus clausii, Bacillus subtilis, L-Lysin HCl, Kẽm, vitamin B5, Taurin, Acid Folic cùng một số loại khoáng chất và vitamin thiết yếu khác.

Sản phẩm có tác dụng kích thích tiêu hóa, cần bằng hệ vi sinh đường ruột và ngăn ngừa tình trạng loạn khuẩn. Cốm vi sinh Bio-acimin Gold+ có thể dùng trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa, ăn uống kém, đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng và táo bón.

1
Cốm vi sinh Bio-acimin Gold+ có thể dùng trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên
Bio-acimin
Hộp 30 gói: 145.000 đ
Cốm vi sinh Bio-acimin Gold+ có thể dùng trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên

Bio-acimin Fiber là cốm bổ sung men vi sinh và chất xơ hòa tan có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa và giảm tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ. Mỗi gói 4g chứa Lactobacillus acidophilus, Bifidobacterium và Orafti Synergy. Ngoài tác dụng ngừa táo bón ở trẻ nhỏ và người lớn, sản phẩm còn giúp bổ sung chất xơ cho những người có chế độ ăn thiếu chất xơ, cung cấp lợi khuẩn và giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Đồng thời hỗ trợ cơ thể tăng khả năng hấp thu canxi và cải thiện sức đề kháng.

Liều dùng cốm vi sinh Bio-acimin Gold+:

  • Trẻ dưới 1 tuổi: Dùng 1 gói/ ngày
  • Trẻ từ 1 – 3 tuổi: Sử dụng 1 – 2 gói/ ngày
  • Trẻ trên 3 tuổi: Dùng 2 – 3 gói/ ngày
  • Người lớn: Sử dụng 3 – 4 gói/ ngày trong trường hợp đi phân sống, tiêu chảy, táo bón, đầy bụng, khó tiêu,…

Liều dùng cốm vi sinh Bio-acimin Fiber:

  • Pha cốm với nước ấm hoặc nước nguội
  • Khuấy đều và uống ngay
  • Sử dụng ngay sau bữa ăn

3. Men vi sinh Yunpro cho trẻ nhỏ của Hàn Quốc

Yunpro là thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung men vi sinh cho trẻ đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm cung cấp kẽm cùng với số lượng probiotics dồi dào nhằm cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế sự phát triển của hại khuẩn và thúc đẩy hoạt động tiêu hóa. Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp trẻ ăn uống ngon miệng, hạn chế tình trạng táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng và nâng cao chức năng đề kháng.

Men vi sinh Yunpro còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột hoặc do sử dụng kháng sinh dài hạn. Không chỉ được dùng cho trẻ nhỏ, người lớn thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa cũng có thể sử dụng Yunpro để cải thiện các triệu chứng khó chịu và thúc đẩy hoạt động của đường ruột.

2
Men vi sinh Yunpro thích hợp với trẻ nhỏ bị đầy hơi, chướng bụng, ăn uống khó tiêu
Men vi sinh Yunpro
Hộp 60 gói: 360.000 đ
Men vi sinh Yunpro thích hợp với trẻ nhỏ bị đầy hơi, chướng bụng, ăn uống khó tiêu

Hướng dẫn sử dụng:

  • Có thể ăn trực tiếp men vi sinh Yunpro hoặc pha với nước trái cây, sữa và nước lọc (nên sử dụng sau khi dùng kháng sinh ít nhất 1 giờ)
  • Trẻ từ 1 – 2 tuổi: Dùng ½ gói/ ngày
  • Trẻ từ 3 – 6 tuổi: Dùng 1 gói/ ngày
  • Trẻ từ 6 tuổi và người lớn: Sử dụng 2 gói/ ngày

3. Antibio Pro – giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho bé

Antibio Pro là thực phẩm chức năng giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột của Công ty Han Wha Pharma Co., Ltd – Hàn Quốc. Sản phẩm này đã được nhập khẩu và phân phối chính thức vào thị trường nước ta bởi Công ty TNHH Bayer Việt Nam. TPCN Antibio Pro được bào chế ở dạng bột pha với thành phần chính là Lactobacillus acidophilus 75mg.

Với nguồn lợi khuẩn dồi dào, sản phẩm giúp thiết lập lại hệ vi sinh đường ruột, ức chế các vi khuẩn có hại và điều hòa hoạt động tiêu hóa. Antibio Pro thích hợp với người lớn và trẻ nhỏ bị viêm ruột kết, viêm ruột non, tiêu chảy do nhiễm khuẩn, ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa do sử dụng kháng sinh kéo dài và hỗ trợ dự phòng các biến chứng tiêu hóa.

3
TPCN Antibio Pro cung cấp lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus cho đường ruột
Antibio Pro
Hộp 100 túi: 564.000 (Tiki tặng thú bông) đ
TPCN Antibio Pro cung cấp lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus cho đường ruột

Cách sử dụng:

  • Pha Antibio Pro với nước đường, nước lọc hoặc sữa và uống giữa các bữa ăn
  • Người lớn: Sử dụng 1 gói/ 3 lần/ ngày
  • Trẻ nhỏ: ½ – 1 gói/ 2 lần/ ngày
  • Trong trường hợp bị táo bón và tiêu chảy cấp: Có thể dùng liều gấp đôi
  • Liều dự phòng: Người lớn 1 gói/ 2 lần/ ngày và trẻ nhỏ ½ gói/ 2 lần/ ngày

4. Men vi sinh Bifina R Health Aid – Đến từ Nhật Bản

Bifina R Health Aid là thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung lợi khuẩn của thương hiệu Health Aid – Nhật Bản. Mỗi gói Bifina R Health Aid cung cấp 2.5 tỷ lợi khuẩn Bifido có tác dụng cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng số lượng lợi khuẩn trong ruột già, ức chế hại khuẩn và hỗ trợ tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng.

Men Bifina R Health Aid được sử dụng để hỗ trợ tiêu hóa trong trường hợp viêm đại tràng, táo bón, ăn uống khó tiêu và chức năng tiêu hóa kém. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp giảm các triệu chứng do loạn khuẩn ruột như chướng bụng, tiêu chảy, đi phân sống, táo bón, đầy hơi,…

4
Men vi sinh Bifina R Health Aid giúp ức chế hại khuẩn và cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột
Bifina R Health Aid
Hộp 20 gói: 360.000 - Hộp 60 gói: 950.000 đ
Men vi sinh Bifina R Health Aid giúp ức chế hại khuẩn và cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột

Cách sử dụng sản phẩm:

  • Cho men trực tiếp vào miệng và nuốt trực tiếp, không nên nhai. Hoặc có thể hòa với nước sôi để nguội và sữa nguội, không hòa tan với nước ấm.
  • Có thể dùng trước hoặc sau khi ăn. Nếu đang dùng kháng sinh, nên dùng sau khi sử dụng thuốc ít nhất 2 giờ đồng hồ
  • Trẻ nhỏ từ 3 – 11 tuổi: Dùng 1 – 2 gói/ ngày
  • Trẻ từ 11 tuổi và người lớn mắc bệnh đại tràng nhẹ: Sử dụng 3 gói/ ngày
  • Người muốn duy trì sức khỏe và hoạt động của đường tiêu hóa: Dùng 1 gói/ ngày, có thể dùng hàng ngày

5. Men tiêu hóa cho bé ILDONG – Hàn Quốc

Men tiêu hóa ILDONG là sản phẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu ILDONG Foodis – Hàn Quốc. Sản phẩm cung cấp IgG globulin có nguồn gốc từ sữa non cùng với các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài ra, men tiêu hóa Ildong còn cung cấp enzyme tiêu hóa cùng với các chủng vi khuẩn có lợi như Lactocillus, Bifidus và Oligosaccharide.

Men tiêu hóa ILDONG có thể dùng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người trưởng thành. Sản phẩm có tác dụng bổ sung lợi khuẩn, cân bằng hệ vi sinh đường ruột và phòng ngừa – hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng và cải thiện chức năng miễn dịch của đường ruột.

5
Men tiêu hóa cho bé ILDONG cung cấp lợi khuẩn và các thành phần có nguồn gốc từ sữa non
ILDONG HÀN QUỐC
Hộp 100g: 228.000 đ
Men tiêu hóa cho bé ILDONG cung cấp lợi khuẩn và các thành phần có nguồn gốc từ sữa non

Cách sử dụng – liều dùng:

  • Trẻ dưới 1 tuổi: Dùng 1 – 2 gói/ ngày
  • Trẻ trên 1 tuổi: Sử dụng 2 – 3 gói/ ngày
  • Pha sản phẩm với nước đun sôi để nguội và sữa nguội, không pha với nước nóng
  • Sử dụng trong vòng 7 ngày, sau đó ngưng 7 ngày và tiếp tục sử dụng lại

6. Men vi sinh InfaBiotix

InfaBiotix là sản phẩm men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của hãng Quest Vitamin Limited – Anh Quốc. Ở Việt Nam, sản phẩm này có đơn vị phân phối chính hãng rộng rãi trên thị trường nên rất dễ mua, đảm bảo chất lượng.

 

InfaBiotix có thành phần chính là lợi khuẩn sống L.Rhamnosus được bào chế dưỡi dạng lỏng, bổ sung theo giọt, rất tiện lợi và phù hợp cho đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt, L.Rhamnosus chính là chủng Probiotic chuyên biệt cho trẻ sơ sinh với rất nhiều ưu điểm vượt trội

InfaBiotix là một sản phẩm của Anh Quốc, có chứa 1 tỷ lợi khuẩn L.Rhamnosus. Đặc biệt, InfaBiotix được bào chế dưới dạng giọt được xem là Probiotic chuyên biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nhất là các đối tượng:

  • Trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh tiêu hóa kém
  • Trẻ bị táo bón, tiêu chảy, đề kháng kém
  • Trẻ biếng ăn, rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột
6
InfaBiotix có thành phần chính là lợi khuẩn sống L.Rhamnosus được bào chế dưỡi dạng lỏng, bổ sung theo giọt
InfaBiotix
Chai 5ml: 265.000 đ
InfaBiotix có thành phần chính là lợi khuẩn sống L.Rhamnosus được bào chế dưỡi dạng lỏng, bổ sung theo giọt

Cách sử dụng:

  • Dùng cho trẻ từ 1 tháng đến 3 tuổi
  • Nhỏ trực tiếp 5 giọt tức 0,2ml mỗi lần. Ngày 1-2 lần hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia. Có thể uống trực tiếp hoặc uống cùng nước, thức ăn nguội.

Bảo quản: Bảo quản ở nhiệt độ dưới 25 độ. Sau khi mở nắp đậy chặt và bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 3 tháng.

7. Cốm vi sinh bổ sung men Biolac Plus

Biolac Plus là một trong những sản phẩm men vi sinh dành cho trẻ nhỏ được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm này được sản xuất bởi công ty V – Biotech (Công ty cổ phần công nghệ Sinh phẩm Nam Việt). Sản phẩm cung cấp một số lợi khuẩn và axit amin cho đường ruột như Bacillus Clausii, Lactobacillus Sporogenes, Lactobacillus Acidophilus và L-Lysine.

Công dụng chính của sản phẩm là bổ sung các chủng vi khuẩn có lợi và axit amin thiết yếu nhằm cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, từ đó thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, giảm đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy, táo bón và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng. Ngoài ra, men vi sinh Biolac Plus còn được sử dụng để phòng ngừa loạn khuẩn do sử dụng kháng sinh kéo dài.

7
Cốm vi sinh bổ sung men Biolac Plus bổ sung lợi khuẩn và axit amin cho cơ thể
Cốm vi sinh Biolac Plus
Hộp 10 gói: 59.000 đ
Cốm vi sinh bổ sung men Biolac Plus bổ sung lợi khuẩn và axit amin cho cơ thể

Cách sử dụng – Liều dùng men vi sinh Biolac Plus:

  • Hòa với nước đun sôi để nguội, sữa hoặc thức ăn (không dùng thức ăn nóng)
  • Trẻ dưới 6 tháng: Dùng 1 gói/ ngày
  • Trẻ em: Sử dụng 2 – 3 gói/ ngày
  • Người lớn: Dùng 3 – 4 gói/ ngày

8. Enterogermina – Thuốc bổ sung lợi khuẩn cho bé

Enterogermina là thuốc bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột. Loại thuốc này là dược phẩm của Công ty Sanofi Pháp – sản xuất tại Ý. Thuốc chứa bào tử đa kháng sinh Bacillus clausil và được bào chế ở dạng hỗn dịch uống. Khi dung nạp vào cơ thể, Bacilus clausil đối kháng với các tác nhân vật lý và hóa học, đi qua hàng rào axit dạ dày một cách nguyên vẹn và di chuyển đến hệ thống đường ruột.

Bacilus clausil có khả năng ức chế hại khuẩn, khôi phục hệ vi sinh đường ruột do ảnh hưởng của thuốc kháng sinh hoặc do chế độ ăn uống không phù hợp. Ngoài ra, Bacilus clausil còn giúp cơ thể sản xuất một số loại vitamin cần thiết nhằm tăng cường sức khỏe và giảm tình trạng thiếu hụt vitamin do sử dụng kháng sinh kéo dài.

8
Enterogermina là thuốc bổ sung lợi khuẩn, không phải là thực phẩm chức năng
Enterogermina
20 ống: 120.000 đ
Enterogermina là thuốc bổ sung lợi khuẩn, không phải là thực phẩm chức năng

Thuốc Enterogermina có thể dùng cho trẻ nhỏ, trẻ em và người trưởng thành. Tuy nhiên do cung cấp bào tử kháng đa kháng sinh không thường trú trong đường ruột nên cần sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Lạm dụng thuốc quá mức có thể dẫn đến các tác dụng phụ và tình huống rủi ro.

Enterogermina được sử dụng để phòng ngừa và điều trị rối loạn vi khuẩn đường ruột do nhiều nguyên nhân, tình trạng kém hấp thu vitamin nội sinh, rối loạn tiêu hóa cấp và mãn tính ở trẻ em do nhiễm độc và một số vấn đề tiêu hóa khác.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Lắc khi ống thuốc trước khi sử dụng. Sau đó, xoắn vặn phần đầu để mở ống thuốc, có thể uống trực tiếp hỗn dịch thuốc hoặc hòa với nước trà, nước cam và sữa nguội.
  • Trẻ nhỏ: Dùng 1 – 2 ống/ ngày
  • Người lớn: Sử dụng 2 – 3 ống/ ngày
  • Nên dùng cách nhau khoảng 3 – 4 giờ

9. Thuốc Neopeptine – Men tiêu hóa cho trẻ nhỏ

Neopeptine là một trong những loại men tiêu hóa dành cho trẻ nhỏ và người lớn. Thuốc được sản xuất bởi Thương hiệu Raptakos Brett của Ấn Độ với thành phần chính là men Alpha amylase 100mg, Simethicone 30mg và Papain 100mg. Neopeptine được bào chế ở dạng viên uống và siro. Với trẻ nhỏ, phụ huynh nên sử dụng dạng siro để tránh tình trạng thuốc bị vướng nghẹn ở cổ họng và trẻ nôn ói sau khi dùng thuốc.

Thuốc Neopeptine cung cấp các enzyme tiêu hóa nhằm hỗ trợ hoạt động tiêu hóa của dạ dày, đường ruột, từ đó làm giảm chứng khó tiêu, đầy hơi và chướng bụng. Không sử dụng thuốc cho người bị bệnh tụy tạng kinh niên, viêm tụy cấp hoặc quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc. Đồng thời nên thận trọng khi sử dụng cho người cao tuổi, bệnh nhân suy gan, suy thận, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

9
Thuốc Neopeptine được bào chế ở dạng viên uống và dạng hỗn dịch uống
Neopeptine
chai 15ml: 56.000 đ
Thuốc Neopeptine được bào chế ở dạng viên uống và dạng hỗn dịch uống

Cách sử dụng:

  • Viên uống: Uống trực tiếp, mỗi lần dùng 1 viên, ngày dùng 2 lần
  • Dạng dung dịch: Trẻ trên 1 tuổi uống 5ml/ ngày, chia thành 2 lần uống. Trẻ dưới 1 tuổi chỉ sử dụng 0.5ml (khoảng 12 giọt)/ ngày, có thể dùng 1 lần hoặc chia thành 2 lần

10. Men tiêu hóa Enzym Pro SanfoBee

Men tiêu hóa Enzym Pro SanfoBee là sản phẩm của Công ty cổ phần đầu tư liên doanh Việt Nam (Sanford pharma USA). Sản phẩm được bào chế ở dạng hỗn dịch uống với thành phần chính các enzyme tiêu hóa cùng với axit amin và vitamin thiết yếu như Amylase, Lipase, Protease, Bromelain, Lipase, Vitamin B1, vitamin B6, vitamin PP, L-Arginin L-Aspartat, Fructose Oligosaccharide, Lysin, Cellulose,…

Với công thức trên, sản phẩm men tiêu hóa Enzym Pro SanfoBee có khả năng tăng hấp thu chất dinh dưỡng có trong thực phẩm, trung hòa dịch vị dạ dày, giảm tình trạng nôn trớ ở trẻ nhỏ trong giai đoạn bú mẹ và giai đoạn ăn dặm. Ngoài ra, sản phẩm còn kích thích trẻ ăn uống ngon miệng, hỗ trợ phòng ngừa – điều trị rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, đầy hơi và cân bằng vệ sinh ở đường ruột.

10
Men tiêu hóa Enzym Pro SanfoBee cung cấp enzyme tiêu hóa và khoáng chất cần thiết cho cơ thể
Enzym Pro SanfoBee
108.000 đ
Men tiêu hóa Enzym Pro SanfoBee cung cấp enzyme tiêu hóa và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống trực tiếp hoặc pha với nước nguội và uống trực tiếp
  • Trẻ dưới 2 tuổi: Sử dụng theo hướng dẫn của thầy thuốc
  • Trẻ trên 2 tuổi: Dùng 1 ống/ 2 lần/ ngày
  • Người lớn: Sử dụng 1 – 2 ống/ 2 – 3 lần/ ngày

Lưu ý khi dùng men vi sinh, men tiêu hóa cho trẻ

Men vi sinh và men tiêu hóa là sản phẩm hỗ trợ hoạt động tiêu hóa của trẻ nhỏ. Các sản phẩm này có tác dụng cân bằng hệ vi sinh, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng, hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các vấn đề liên quan đến đường ruột.

men tiêu hóa tốt cho trẻ
Bên cạnh việc sử dụng men tiêu hóa và men vi sinh, mẹ nên cho trẻ ăn uống điều độ

Tuy nhiên trước khi sử dụng men vi sinh và men tiêu hóa cho trẻ nhỏ, phụ huynh cần lưu ý một số thông tin sau:

  • Đa phần các loại men vi sinh và men tiêu hóa đều là thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có một số sản phẩm là thuốc và cần phải sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ. Vì vậy, phụ huynh nên trao đổi với dược sĩ trước khi dùng men vi sinh và men tiêu hóa cho trẻ nhỏ.
  • Không nên lạm dụng men vi sinh và men tiêu hóa quá mức. Chỉ dùng khi cần thiết và chủ động ngưng sử dụng khi hệ tiêu hóa của con trẻ ổn định trở lại.
  • Trong trường hợp trẻ bị tiêu chảy cấp do ngộ độc thực phẩm, nên đưa trẻ đến bệnh viện trong thời gian sớm nhất. Tuyệt đối không tự ý điều trị tại nhà vì trẻ có thể bị mất nước, rối loạn điện giải, trụy tim mạch và tử vong nếu không được điều trị kịp thời.
  • Bên cạnh việc sử dụng men vi sinh và men tiêu hóa, mẹ có thể bổ sung lợi khuẩn và các enzyme tiêu hóa cho trẻ bằng một số loại thực phẩm như phô mai, sữa chua, đu đủ, rau xanh,…
  • Trong trường hợp trẻ đang dùng kháng sinh, nên sử dụng chế phẩm cung cấp lợi khuẩn sau thời điểm dùng thuốc ít nhất 2 tiếng. Dùng sát thời điểm sử dụng kháng sinh có thể khiến lợi khuẩn bị tiêu diệt và làm giảm hiệu quả của sản phẩm.
  • Men vi sinh có thể được sử dụng dài ngày. Tuy nhiên, các sản phẩm bổ sung lợi khuẩn không thường trú trong đường ruột như Enterogermina không được khuyến khích dùng thường xuyên.
  • Men tiêu hóa chỉ được sử dụng tối đa trong 10 – 15 ngày và không nên dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi. Đồng thời nên sử dụng trong hoặc ngay sau khi ăn để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Không nhai hoặc pha men vi sinh và men tiêu hóa với nước nóng. Nhiệt độ cao có thể làm giảm số lượng lợi khuẩn và ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của sản phẩm.

Hy vọng qua 10+ loại men vi sinh và men tiêu hóa tốt cho trẻ nhỏ được tổng hợp trong bài viết, phụ huynh có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe và độ tuổi của con trẻ. Để đảm bảo an toàn, nên đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì và trao đổi trực tiếp với dược sĩ/ bác sĩ trước khi sử dụng.

Cùng chuyên mục

xe đẩy đôi cho bé

TOP 10 Xe Đẩy Đôi Cho Bé Chính Hãng, Giá Tốt Nhất

Xe đẩy đôi là sản phẩm không thể thiếu với những gia đình có bé song sinh. Trên thị trường hiện có nhiều loại xe đẩy đôi đến từ các...

Top 8 Kem Trị Rạn Da Khi Mang Thai được nhiều mẹ bầu tin dùng

Rạn da sau sinh là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các bà mẹ. Hầu hết các chị em thường gặp phải các vết thâm với những đường dài chi...

TOP 5 Xe Đẩy Em Bé Của Nhật Tốt Nhất Thị Trường

Rất nhiều cha mẹ chọn xe đẩy em bé của Nhật để giúp con có thể thoải mái khám phá thế giới xung quanh. Tuy nhiên, để lựa chọn được...

Sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi

TOP 10 sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất

Với trẻ dưới 1 tuổi, sữa là nguồn dinh dưỡng chính cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Do đó, mẹ nên thận trọng trong việc chọn sữa để...

Top 10 Loại Thuốc Bổ Sung Vitamin C cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được dùng để phòng ngừa và điều trị bệnh Scorbut (bệnh lý xảy ra thiếu hụt vitamin C)....

TOP 10 Địu Em Bé Rẻ – Đẹp và Chất Lượng Nhất

Địu em bé là sản phẩm hỗ trợ mẹ rất tốt trong việc chăm sóc con khi địu được nhiều tư thế khác nhau và có thể cùng lúc làm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn