Thử cách trị nám bằng nha đam đơn giản 15 phút mỗi ngày

12 Cách trị nám da mặt bằng trứng gà vô cùng đơn giản

Trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

8 Cách trị nám da hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Nám da là gì? Nguyên nhân gây nám da và cách xử lý hiệu quả

6 cách trị nám bằng mật ong giúp da trắng sáng tự nhiên

Top 7 Kem Trị Nám Giúp Xóa Mờ Vết và phục hồi da

10+ Loại mặt nạ trị nám da hiệu quả cùng công thức làm “Chuẩn”

12+ Mẹo trị nám da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm

Bí quyết trị nám da bằng nghệ được dân gian lưu truyền

Nám da là gì? Nguyên nhân gây nám da và cách xử lý hiệu quả

Nám da là một dạng rối loạn sắc tố lành tính, thường gặp ở nữ giới trên 30 tuổi – đặc biệt là phụ nữ mang thai, sau khi sinh và tiền mãn kinh. Tình trạng này có thể xảy ra do rối loạn nội tiết tố, căng thẳng thần kinh kéo dài, lạm dụng mỹ phẩm chứa thành phần lột tẩy hoặc do tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng.

Nám da
Nám da là gì?

Nám da là gì?

Nám da (Melasma hoặc Chloasma) là một dạng rối loạn sắc tố da thường gặp, xảy ra khi tế bào melanin tăng sinh quá mức dẫn đến sự hình thành các mảng, đốm có màu nâu nhạt hoặc nâu đậm. Nám thường xuất hiện ở da mặt và tập trung nhiều ở các vị trí như môi trên, cằm, trán, sống mũi và má. Ở một số ít trường hợp, tình trạng này cũng có thể xảy ra ở những vùng da trên cơ thể như cổ, cánh tay và mu bàn tay.

Thống kê cho thấy, nám da thường gặp ở phụ nữ từ 25 – 50 tuổi (trong độ tuổi sinh sản). Trong đó, thời điểm nám bùng phát mạnh nhất là khi mang thai, sau khi sinh và giai đoạn tiền mãn kinh. Thực tế, nam giới cũng có thể bị nám nhưng tỷ lệ rất thấp.

Nám da là một dạng tăng sinh sắc tố lành tính tương tự tàn nhang. Tình trạng này không gây đau, ngứa ngáy, viêm đỏ hay khó chịu. Tuy nhiên, các đốm nâu do nám có thể ảnh hưởng đến ngoại hình và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Tại sao nám da thường xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn đàn ông?

Do nội tiết tố khác nhau

Phụ nữ thường xảy ra tình trạng rối loạn nội tiết tố nhiều hơn đàn ông, đặc biệt là phụ nữ thời tiền mãn kinh hay mãn kinh. Đây là một nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng nám da. Chính bởi vậy mà nám da thường xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn đàn ông.

Do độ dày của da

Một nghiên cứu cho thấy da của đàn ông dày gấp 7 lần phụ nữ. Chính bởi vậy, những tác động như ánh nắng mặt trời, khói bụi, hay ánh sáng xanh đều ảnh hưởng tới da mặt của phụ nữ nhiều hơn đàn ông. Hơn nữa, theo thời gian làn da có xu hướng bị bào mòn. Bởi vậy mà thực tế làn da của phù nữ nhanh lão hóa hơn đàn ông. Đây cũng là 1 lí do lí giải tạo sao phụ nữ dễ bị nám hơn đàn ông.

Do sử dụng mỹ phẩm

Nữ giới có xu hướng sử dụng mỹ phẩm nhiều hơn nam giới. Chúng ta thường bắt gặp nữ giới với khuôn mặt được makeup tỉ mỉ từ sáng đến tối. Chính bởi vậy, khi làn da bị bít tắc và ảnh hưởng bởi các thành phần hóa học có từ mỹ phẩm khiến da có nguy cơ bị nám.

Các nguyên nhân gây nám da thường gặp

Cơ chế trực tiếp gây ra nám da là do sắc tố melanin tăng sinh quá mức. Melanin được sản xuất từ tế bào melanocytes và có chức năng quy định màu da. Thực tế, quá trình sản sinh sắc tố phải có sự tác động giữa enzyme tyrosinase và tia UVB từ ánh nắng mặt trời. Điều này lý giải vì sao da thường bị đen và ngăm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài.

Tuy nhiên ở người bị nám da, lượng melanin thường tập trung ở một số vị trí nhất định gây ra các đốm và mảng nâu nhạt, nâu đậm có ranh giới rõ ràng so với những vùng da xung quanh. Hiện nay, nguyên nhân chính xác gây nám da vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên theo các chuyên gia Da liễu, nguy cơ bị nám có thể tăng lên khi có những yếu tố thuận lợi sau:

1. Nguyên nhân nội sinh

Nám da thường xuất hiện và phát triển mạnh ở phụ nữ từ 30 tuổi trở lên, trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Nám da là gì
Căng thẳng thần kinh là một trong những yếu tố nội sinh có thể gây nám da

Các yếu tố nội sinh có thể gây nám da, bao gồm:

  • Rối loạn nội tiết tố: Rối loạn nội tiết tố là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nám da. Các chuyên gia nhận thấy, nồng độ estrogen suy giảm có thể khiến hormone MSH (melanocyte stimulating hormone) bị mất kiểm soát. Tình trạng này có khả năng kích thích melanin sản sinh quá mức và gây ra các mảng, đốm nám trên bề mặt da. Chính vì vậy, nám da thường xuất hiện ở phụ nữ mang thai, sau khi sinh và phụ nữ tiền mãn kinh.
  • Ảnh hưởng của quá trình lão hóa: Thực tế, nám da chỉ xuất hiện ở phụ nữ từ 30 tuổi trở lên và hiếm khi gặp ở nữ giới trẻ tuổi. Theo lý giải từ các chuyên gia, da mặt bị lão hóa có thể khiến quá trình sản sinh melanin bị mất kiểm soát và rối loạn dẫn đến sự xuất hiện của các mảng và đốm nâu ở má, cằm và mũi.
  • Stress, căng thẳng kéo dài: Stress kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ mà còn là nguyên nhân gián tiếp gây nám da. Khi bị căng thẳng, tuyến thượng thận có xu hướng sản sinh nhiều hormone cortisone. Khi hormone này tăng cao, pregnenolone chỉ có thể kiểm soát cortisol và mất đi chức năng cân bằng nội tiết tố. Điều này dẫn đến tình trạng giảm/ tăng estrogen quá mức và hình thành nám.

Ngoài ra, nám da còn có thể xảy ra do một số nguyên nhân nội sinh như cơ địa, ảnh hưởng của các bệnh lý buồng trứng và tuyến giáp hoặc cũng có thể là tác dụng phụ do sử dụng thuốc điều trị kéo dài.

2. Nguyên nhân ngoại sinh

Bên cạnh các nguyên nhân nội sinh, nám da cũng có thể khởi phát do những nguyên nhân ngoại sinh như:

Nguyên nhân gây nám da
Lạm dụng các loại mỹ phẩm chứa chất lột tẩy có thể gây mỏng da, tăng nguy cơ hình thành sạm nám
  • Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tia UVB trong ánh nắng có thể kích thích tế bào melanocytes tăng sản sinh melanin và gây ra tình trạng da đen sạm, nám và tàn nhang.
  • Lạm dụng mỹ phẩm chứa chất lột tẩy: Sử dụng mỹ phẩm chứa chất lột tẩy trong thời gian dài có thể khiến da mỏng và nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, các sản phẩm này còn khiến màng lipid bị phá vỡ và khiến da mất chức năng đề kháng. Những yếu tố này tạo điều kiện thuận lợi để tia UVB kích thích quá trình sản sinh melanin và gây sạm nám da.

Ngoài những nguyên nhân trên, nguy cơ bị nám da cũng có thể tăng lên nếu có các yếu tố rủi ro như làn da trắng, mỏng, sinh sống trong môi trường ô nhiễm, tính chất công việc phải tiếp xúc nhiều với hóa chất, khói bụi,…

Nhận biết nám da – Phân loại

Không giống với tàn nhang, nám da có biểu hiện khá đa dạng và không đồng nhất. Dựa vào biểu hiện lâm sàng, nám da được chia thành 3 loại sau:

1. Nám mảng

Nám mảng thường xuất hiện ở vùng gò má, đặc trưng bởi các mảng lớn, nhỏ có màu nâu nhạt đến nâu đậm với kích thước và hình dạng không đồng nhất. Mặc dù có phạm vi ảnh hưởng rộng nhưng loại nám này có chân không sâu nên thường dễ điều trị hơn so với nám hạ bì và nám hỗn hợp.

hình ảnh nám mảng
Hình ảnh nám mảng

Nám mảng thường xảy ra do tác hại của ô nhiễm môi trường, tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng, tác dụng phụ của thuốc và hệ quả do lạm dụng mỹ phẩm chứa chất lột tẩy da.

2. Nám chân sâu

Nám chân sâu (nám hạ bì/ nám đốm) là loại nám có chân nằm ở lớp hạ bì (lớp cuối cùng của da). Loại nám này đặc trưng bởi các đốm tròn có kích thước đa dạng, màu sắc từ nâu đến nâu đậm, đen, xanh hoặc xanh xám. Nám chân sâu thường mọc ở cằm, trán và 2 bên gò má.

hình ảnh nám chân sâu
Hình ảnh nám chân sâu hay còn gọi là nám đốm, nám hạ bì

Nám hạ bì thường là hệ quả do rối loạn nội tiết tố và căng thẳng kéo dài. Chân nám nằm sâu bên trong cấu trúc da nên rất khó điều trị dứt điểm. Hơn nữa nếu không tiến hành chăm sóc và điều trị sớm, nám có thể đậm màu dần theo thời gian và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến yếu tố tâm lý, thẩm mỹ.

3. Nám hỗn hợp

Nám hỗn hợp là sự kết hợp của nám mảng và nám chân sâu. Vì vậy chân nám có thể xuất hiện ở cả hạ bì lẫn thượng bì. Để điều trị loại nám này, cần kết hợp nhiều phương pháp và đòi hỏi phải kiên trì, tuân thủ tuyệt đối chỉ định của bác sĩ.

hình ảnh nám hỗn hợp
Hình ảnh nám hỗn hợp

Ảnh hưởng của nám da

Nám da là một dạng gia tăng sắc tố lành tính xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tương tự như tàn nhang, nám da không ảnh hưởng đến sức khỏe và không có khả năng tiến triển thành ung thư.

Tuy nhiên các đốm, mảng nám trên bề mặt da có xu hướng đậm màu và lan rộng hơn theo thời gian. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ khiến nữ giới trở nên kém tự tin và e ngại trong các cuộc gặp gỡ.

Các biện pháp xử lý nám da hiệu quả

Nám là hệ quả do sắc tố melanin được sản sinh quá mức. Tình trạng này xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau nên quá trình xác định căn nguyên và điều trị thường gặp nhiều bất lợi.

Điều trị nám thường kéo dài từ vài tháng đến vài năm tùy vào chế độ chăm sóc, phương pháp áp dụng và mức độ nám ở từng trường hợp. Mặc dù hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị nhưng trên thực tế, không có phương pháp tối ưu và đặc hiệu đối với tình trạng da liễu này.

Banner diễn vương Lương Thu Trang Vương Phi nám da

Một số phương pháp được áp dụng để điều trị nám da, bao gồm:

1. Sử dụng thuốc bôi trị nám

Dùng thuốc bôi là phương pháp trị nám phổ biến nhất. Phương pháp này có thể làm mờ các đốm, mảng đậm màu, làm mềm da, hỗ trợ dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, sử dụng thuốc và kem bôi thường có tác dụng chậm nên cần phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài.

hình ảnh nám hỗn hợp
Sử dụng thuốc bôi chứa Hydroquinone, Vitamin C,… có thể làm sáng da và mờ vết nám

Các loại thuốc bôi thường được sử dụng trong điều trị nám da:

  • Thuốc bôi chứa hydroquinone: Hydroquinone là hoạt chất có tác dụng điều trị các vấn đề do tăng sắc tố như sẹo thâm, tàn nhang và nám da. Hoạt chất này có tác dụng ức chế ezyme tyrosinase nhằm làm giảm quá trình sản xuất melanin. Hiện nay, Hydroquinone thường được bổ sung vào các chế phẩm dạng serum hoặc kem dưỡng với nồng độ dưới 2%.
  • Thuốc bôi Tretinoid: Tretinoid là dẫn xuất của vitamin A được sử dụng để chăm sóc da mặt và điều trị các vấn đề da liễu thường gặp. Thành phần này đem lại nhiều công dụng đối với làn da như tẩy tế bào chết, biệt hóa tế bào, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông và thúc đẩy tốc độ làm lành vết thương. Với cơ chế này, Tretinoid có khả năng trị mụn trứng cá, chống lão hóa, làm mờ đốm tàn nhang và nám da.
  • Kem bôi chứa Acid azelaic: Acid azelaic là thành phần được chiết xuất từ một số loại ngũ cốc (lúa mì, lúa mạch). Thành phần này có tác dụng làm sáng da, cải thiện đốm tàn nhang và nám da. Bên cạnh đó, Acid azelaic còn giúp làm giảm số lượng vi khuẩn kỵ khí, tẩy tế bào chết và trị mụn bọc. Các chế phẩm dạng bôi Acid azelaic có độ an toàn cao và có thể dùng cho cả phụ nữ mang thai, sau khi sinh.
  • Kem bôi, serum chứa vitamin C: Vitamin C (Ascorbic acid) có khả năng ức chế enzyme tyrosine (enzyme có chức năng kích thích sản sinh melonocytes – cơ quan sản xuất melanin). Vì vậy, các chế phẩm dạng bôi ngoài chứa thành phần này thường được sử dụng để trị nám da, tàn nhang và sẹo thâm do mụn. Bên cạnh đó, vitamin C còn có tác dụng chống oxy hóa, giúp da căng bóng, mềm mịn và làm chậm quá trình lão hóa.
  • Một số loại thuốc khác: Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể chỉ định một số loại bôi chứa Lactic acid, Glycolic acid, Mandelic acid, Niacinamide, Aburtin và corticoisteroid để cải thiện đốm và mảng nám sạm trên da mặt.

Đối với nữ giới bị nám da do nội tiết tố, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc điều hòa hormone như thuốc ngừa thai. Các loại thuốc này có thể cân bằng hormone estrogen, progesterone, androgen và testosterone. Khi các hormone này ở mức cân bằng, quá trình sản xuất melanin có xu hướng bình thường hóa và giảm dần các đốm, mảng nám theo thời gian.

Các loại thuốc bôi trị nám đều có thể khiến da trở nên mỏng và nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Vì vậy trong thời gian điều trị, nên dùng kem chống nắng, đeo khẩu trang khi ra ngoài và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khung giờ từ 10:00 – 16:00 hằng ngày.

2. Các phương pháp khác

Thực tế, sử dụng thuốc bôi chỉ đem lại hiệu quả đối với các trường hợp nám mảng, chân nám chưa ăn sâu vào trung bì và hạ bì da. Đối với nám chân sâu, các loại thuốc bôi chỉ giúp làm sáng da, giảm nhăn và cải thiện độ đàn hồi.

nám da
Điều trị nám da bằng laser có thể đem lại hiệu quả sau 10 – 20 tuần

Vì vậy trong trường hợp cần thiết, bạn có thể điều trị nám với một số phương pháp khác như:

  • Chemical peeling: Chemical peeling (lột da hóa chất) thích hợp với trường hợp nám mảng và nám hỗn hợp. Phương pháp này sử dụng các loại axit có nồng độ cao (Glycolic acid, Salicylic acid, Lactic acid,…) nhằm tẩy tế bào sừng, kích thích da tái tạo, phục hồi và làm mờ các mảng, đốm nâu trên bề mặt da. Chemical peeling có thể cải thiện sắc tố da rõ rệt, hỗ trợ giảm mụn và kiểm soát dầu thừa. Tuy nhiên, axit nồng độ cao có thể gây khô và kích ứng đối với làn da nhạy cảm.
  • Laser trị nám: Phương pháp này sử dụng tia laser nhằm phá hủy các sắc tố melanin nằm ở lớp trung bì và hạ bì. Tùy thuộc vào tình trạng da, bác sĩ sẽ điều chỉnh tia laser có bước sóng phù hợp nhằm tác động trực tiếp đến chân nám. Hiện nay, điều trị nám bằng tia laser được đánh giá là phương pháp tối ưu và cho hiệu quả rõ rệt chỉ sau 10 – 20 tuần.
  • Đốt điện trị nám chân sâu: Các đốm nám có màu nâu đậm thường rất khó mờ khi áp dụng laser và Chemical peeling. Vì vậy, có không ít trường hợp quyết định điều trị nám chân sâu bằng phương pháp đốt điện. Phương pháp này sử dụng tia điện phá hủy cấu trúc vùng da bị nám nhằm gây tổn thương giả, đồng thời kích thích tế bào tái tạo và phục hồi. Tuy nhiên, đốt điện trị nám có thể gây ra sẹo lõm, sẹo lồi nếu chăm sóc không đúng cách.

3. Phương pháp trị nám da bằng thảo dược Đông y

Theo thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên gia da liễu Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa khám bệnh BV YHCT TƯ – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam: “Y học cổ truyền sử dụng các thảo dược thiên nhiên, gần gũi với sức khỏe con người, các vị thuốc Đông y trị nám tàn nhang có ưu điểm an toàn, lành tính, phù hợp với nhiều cơ địa, không gây phản ứng phụ. Đặc biệt Đông y cho thấy tác động toàn diện, không xâm lấn, bên cạnh trị bệnh tận gốc còn nâng cao sức khỏe của người bệnh vô cùng hiệu quả.

bác sĩ nhuần chia sẻ trị nám da VTV2
Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đánh giá cao phương pháp trị nám bằng Đông y

Nám da Tàn nhang Vương Phi của Trung tâm Da liễu Đông y Việt nam hiện đang là giải pháp loại bỏ nám tàn nhang theo nguyên lý y học cổ truyền được rất nhiều chị em tin dùng. Vương Phi được thừa kế bí quyết làm đẹp của mỹ nữ Hoàng triều Thăng Long do nữ ngự y Trần Kim Thu bào chế, sau này được các chuyên gia da liễu hàng đầu tại Trung tâm nghiên cứu và cải tiến thành sản phẩm như hiện nay.

Bộ sản phẩm với 2 chế phẩm là Viên uống và Tinh chất bôi thảo dược với hiệu quả toàn diện cả bên trong lẫn bên ngoài. Vương Phi nổi bật với nhiều ưu điểm như:

  • Được bào chế từ hàng chục vị thảo dược quý, hảo hạng: Nám da tàn nhang Vương Phi được bào chế từ 100% thảo dược quý hiếm. Các loại thảo dược này được thu hái từ vườn chuyên canh đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, sau khi thu hoạch được sơ chế và sản xuất theo dây chuyền đạt chuẩn GMP – WHO. Bởi vậy sản phẩm đảm bảo dược tính cao, an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ.
  • Cơ chế tác động toàn diện: Khác với một số sản phẩm hiện nay trên thị trường chỉ tác động 1 chiều bên trong hoặc bên ngoài thì Vương Phi nổi bật với cơ chế tác động sâu giúp loại bỏ căn nguyên gây nám đồng thời cung cấp dưỡng chất trực tiếp lên bề mặt da giúp da sáng mịn, đều màu. Sự kết hợp giữa nhiều chế phẩm mang lại cơ chế tác động toàn diện, giúp loại bỏ nám một đi không trở lại.
Công dụng toàn diện của Bộ sản phẩm Nám Tàn nhang Vương Phi
Công dụng toàn diện của Bộ sản phẩm Nám Tàn nhang Vương Phi
  • Được VTV2 và diễn viên Lương Thu Trang khuyên dùng: Hiệu quả vượt trội của Nám da tàn nhang Vương Phi được nhiều khách hàng quan tâm và tin tưởng. Đặc biệt, sản phẩm đã được VTV2 khuyên dùng trong chương trình Cơ thể bạn nói gì? và được diễn viên Lương Thu Trang giới thiệu là Giải pháp trị nám da tàn nhang toàn diện.

Trong chương trình, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần cho biết: “Vương Phi là bộ sản phẩm loại bỏ nám tàn nhang toàn diện từ bên trong đến bên ngoài. Tinh chất bôi Vương Phi có tác dụng điều trị tại chỗ, làm bong nám, cân bằng sắc tố Melanin, cân bằng độ ẩm. Viên uống Vương Phi điều trị tận gốc – điều trị nguyên nhân bên trong giúp cân bằng nội tiết, bổ huyết, lưu thông mạch đồng thời thanh trừ thải độc, giúp gan thận khỏe mạnh.

Đánh giá của bác sĩ Nhuần về BSP Vương Phi trong chương trình “Cơ thể bạn nói gì?” VTV2

Trong chương trình, diễn viên Lương Thu Trang (phim Những cô gái trong thành phố, Mùa xuân ở lại) cũng hài lòng chia sẻ sau 3 tháng sử dụng Nám da tàn nhang Vương Phi. Tình trạng nám da tàn nhang của nữ diễn viên cải thiện đến 90%. Giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn, thần khí được cải thiện rõ rệt. Thậm chí, bây giờ cô tự tin ra ngoài mà không phải bịt kín nữa.

Sau khi sinh và bước sang tuổi 30, Thu Trang bắt đầu xuất hiện những vết nám sạm ở gò má. Dù đã thử nhiều loại kem của nước ngoài nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm, da chỉ trắng sáng hơn một chút. Cho đến khi biết đến và sử dụng BSP Vương Phi, Thu Trang mới thực sự tìm lại được sự trẻ trung và làn da sáng màu, mịn màng.

Thu Trang cho biết điều cô thích nhất ở sản phẩm này là được bào chế hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn, tác động lại toàn diện phù hợp với 1 người bận rộn nhiều lịch trình như cô.

Trước và sau khi sử dụng trị nám da Vương Phi
Sự thay đổi của làn da Thu Trang sau 3 tháng dùng Vương Phi

Để biết thêm thông tin cũng như được tư vấn về BSP Vương Phi, độc giả vui lòng liên hệ theo thông tin:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

  • Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân – SĐT/Zalo: (024) 62605 666 – 0983 058 939
  • Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT/Zalo: (028) 710 99808 – 0903 047 368

Website: www.trungtamdalieudongy.com

Fanpage: fb.com/trungtamdalieudongy

Chăm sóc & phòng ngừa nám da bằng cách nào?

Như đã đề cập, điều trị nám da đòi hỏi phải kết hợp nhiều phương pháp. Vì vậy bên cạnh sử dụng thuốc và can thiệp các thủ thuật, nên chủ động phối hợp với chế độ chăm sóc da khoa học. Ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị nám, chăm sóc đúng cách còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa mụn và nám da tái phát.

nám da mặt
Khi bị nám da, cần sử dụng kem chống nắng và che chắn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Cách chăm sóc giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nám da tái phát:

  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong khung giờ từ 10:00 – 16:00 giờ hằng ngày. Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 35 trở lên, đồng thời nên đeo khẩu trang và che chắn da kỹ càng khi hoạt động, di chuyển dưới trời nắng.
  • Không nên sử dụng các thiết bị điện tử khi không thực sự cần thiết. Ánh sáng xanh từ các thiết bị này có thể khiến da bị sạm, nám và nhanh lão hóa.
  • Nên vệ sinh da 2 lần/ ngày với các sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ và an toàn. Bên cạnh đó, cần dùng kem dưỡng ẩm đều đặn để nuôi dưỡng và tăng sức đề kháng cho da.
  • Hạn chế dùng các sản phẩm chứa hương liệu và hoạt chất tổng hợp. Nhiều nghiên cứu cho thấy, các thành phần nhân tạo có thể khiến da nhạy cảm hơn với tia cực tím và có nguy cơ cao bị tàn nhang, sạm nám.
  • Nên bổ sung các thực uống và thực phẩm tốt cho làn da như rau xanh, trái cây, cá, nước lọc, các loại hạt, đậu,… Hạn chế dùng thực phẩm chứa nhiều đường, dầu mỡ, tránh hút thuốc lá, sử dụng rượu bia và cà phê.
  • Không nên dùng các sản phẩm trị sạm nám không rõ nguồn gốc. Đa phần các sản phẩm trôi nổi đều chứa corticoid và các hóa chất tổng hợp có thể gây mỏng da, teo da và giãn mao mạch khi sử dụng.
  • Đối với những trường hợp bị sạm nám do căng thẳng và rối loạn nội tiết, nên dành thời gian nghỉ ngơi, tập thể dục thường xuyên và tránh suy nghĩ, lo lắng quá mức.

Nám da là vấn đề da liễu thường gặp ở phụ nữ trên 30 tuổi. Do nguyên nhân và cơ chế phức tạp nên tình trạng này rất khó khắc phục và phòng ngừa hoàn toàn. Để quá trình điều trị đạt được hiệu quả cao, bạn nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa Da liễu. Tránh tự ý điều trị tại các phòng khám da liễu, spa và thẩm mỹ viện không đủ chuyên môn và chất lượng dịch vụ kém.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Cùng chuyên mục

trị nám bằng mật ong

6 cách trị nám bằng mật ong giúp da trắng sáng tự nhiên

Nhiều người thường lựa chọn sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên làm mặt nạ để sở hữu làn da căn bóng và trắng sáng. Trong đó, trị nám...

kem trị nám

Top 7 Kem Trị Nám Giúp Xóa Mờ Vết và phục hồi da

Kem trị nám đến từ thương hiệu nào đáng tin cậy luôn là một trong những băn khoăn thường gặp của mọi phụ nữ. Tại thị trường Việt Nam nói...

10+ Loại mặt nạ trị nám da hiệu quả cùng công thức làm “Chuẩn”

Đối với trường hợp nám mảng, chân nám chưa ăn sâu vào cấu trúc da, chị em có thể thực hiện các công thức mặt nạ trị nám từ thiên...

8 Cách trị nám da hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Sử dụng kem bôi, thuốc uống, phương pháp Laser, Chemical peeling,... là một số cách trị nám da được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả...

Trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Nám da khiến nhiều người mất tự tin bởi khuôn mặt đầy những vết loang lỗ xấu xí. Trị nám bằng kem đánh răng là phương pháp được áp dụng...

Trị nám da mặt bằng trứng gà

12 Cách trị nám da mặt bằng trứng gà vô cùng đơn giản

Trứng gà không chỉ là món ăn ngon bổ dưỡng mà còn là khắc tinh của nám da. Bởi trong thành phần của trứng gà có chứa nhiều vitamin và...

Bình luận (54)

  1. Trịnh Hoài Dung says: Trả lời

    Nám da khó chữa thật sự, em bị nám mà mua đủ loại mỹ phẩm rồi cả thuốc mà có thấy khỏi gì đâu, mệt mỏi ghê luôn ấy. Có ai khổ như em không?

    1. Phương Hải Dương says: Trả lời

      Em cũng bị nám đây chị, thấy ai chia sẻ cái gì cũng mua về bôi mà toàn tiền mất tật thì vẫn mang. Bao nhiêu phương pháp công nghệ cao các thứ nữa mà em theo mãi cũng không hết nám

    2. Đặng Thị Huyền Trang says: Trả lời

      Không biết các loại cách trị nám trong bài viết như nào nhưng em thấy trị nám bằng Vương Phi thì hiệu quả là thật đó ạ. Lúc đầu em cũng không tin cho lắm nhưng thấy bác em dùng trong khoảng 3 tháng là nám hết hẳn chứ trước bác cũng nám thâm luôn ấy, mà da bác thuộc loại nám hỗn hợp đấy

    3. Trịnh Hoài Dung says: Trả lời

      Nhưng sau khi điều trị khỏi xong thì có bị lại không ạ, em thấy nhiều người đi chữa ở spa về lúc đầu thì hiệu quả rõ lắm nhưng một thời gian sau thì lại mọc như cũ ấy.

    4. Đặng Thị Huyền Trang says: Trả lời

      Hiện tại sau khi sử dụng được 1 năm rồi thì em thấy bác em vẫn chưa bị lại. Em cũng tò mò như chị nên theo dõi cả quá trình luôn mà, xong giờ em cũng mua về cho mẹ em sử dụng đây. Bác em bây giờ là chỉ có sử dụng kem chống nắng hàng ngày và chăm sóc da như bình thường thôi đó. Bác em đợt đấy dùng cả thuốc uống và bôi nên chắc vì thế mà không bị tái phát

  2. Tuyết Nhi says: Trả lời

    Em bị nám đốm ở cả 2 gò má, bị từ năm 20 tuổi rồi. Em cũng đã từng đi bắn laze rồi nhưng vẫn không hết hẳn được nám. Thậm chí đến bây giờ sau khi bắn được 3 tháng thì nám có hiện tượng mọc lên lại nữa. Mọi người có cách nào chia sẻ giúp em với

    1. Mai Thị Hào says: Trả lời

      Chào em, trước đây khoảng 2 năm chị cũng đã từng rất thiếu tự tin vì mặt chị cũng đã từng có rất nhiều nám, thậm chí nám còn chân sâu nữa. Lần đó chị cũng được tư vấn là đi bắn lase để điều trị triệt để nám nhưng chưa kịp đi thì cô bạn chị tặng cho bộ sản phẩm Vương phi để dùng. Vậy là chị cũng hoãn lịch hẹn đi lase để điều trị thử bằng sản phẩm Vương Phi xem sao. Bạn chị có cho SĐT của trung tâm da liễu để chị liên hệ hỏi cách sử dụng với trường hợp da của chị. Dù tư vấn qua điện thoại nhưng bác sĩ tư vấn cho chị rất kỹ, hướng dẫn cụ thể. Trong 2 tuần đầu tiên sử dụng thì nám của chị xuất hiện lên sậm màu hơn, chị cũng rất lo và đã gọi điện đến trung tâm da liễu đông y để hỏi thì mới được biết đó là dấu hiệu tốt, nám đang được đấy dần lên và sau khi dùng được đến tháng thứ 3 thì nám của chị đã khỏi hẳn, da chị đều màu hơn rất nhiều. Chị chia sẻ đây để em có thêm 1 sự lựa chọn thật sự sáng suốt nhé. Gửi em link về chia sẻ của khách hàng thật cũng đã từng điều trị.

    2. Tuyết Nhi says: Trả lời

      Chị ơi nhưng em đã từng bắn laze rồi thì dùng liệu còn có hiệu quả không ạ?

    3. Quyên Quảng Ninh says: Trả lời

      Chị ơi em cũng từng đi bắn laze thất bại xong điều trị bằng Vương Phi đây chị. Dùng nhạy lắm chị ạ, em dùng vừa bôi vừa uống trong 2 tháng là đã đỡ được 70% rồi, nhưng em vẫn dùng thêm 1 tháng nữa để củng cố và trị dứt điểm. Giờ da em không những khỏi nám mà còn căng mịn hơn hồi trước nữa. Nói chung là nám thì nên dùng bằng Vương Phi. Nếu da đã chiếu laze yếu quá thì trước khi dùng Vương Phi sẽ phục hồi da thôi

  3. Mẹ Cu Bon says: Trả lời

    Sau khi đẻ bé út xong thì tự nhiên em lại bị mọc nám các mom ạ, có mom nào bị như em không ạ, ai có cách nào bày em với, em thử mấy cách mà không hết

    1. Trần Dung says: Trả lời

      Đẻ xong thay đổi nhiều trong cơ thể nên dễ bị nám lắm, chị dùng thử Vương Phi đi chị, trước em đẻ xong dùng cũng khỏi hẳn đó chị, nhất là mới bị điều trị sẽ nhạy lắm.

    2. Mẹ Cu Bon says: Trả lời

      Nhưng đang cho con bú thì dùng có được không em, liệu có mất sữa không chứ điều trị khỏi nám mà lại mất sữa thì thà chịu xấu còn hơn. Con em 14 tháng rồi

    3. Trần Dung says: Trả lời

      Chị ơi không ảnh hưởng đâu chị ạ, trước khi sử dụng em đã hỏi kỹ bác sỹ Nhuần rồi chị ạ. Bác bảo thuốc của Trung tâm được bào chế theo tiêu chuẩn kiểm duyệt nghiêm ngặt lắm, lại thành phần toàn thảo dược thôi nên dùng cho phụ nữ cho con bú được chị nhé. Với cả con chị cũng đã 14 tháng rồi nên chị không cần lo khoản này đâu

    4. Mẹ Cu Bon says: Trả lời

      Bác sỹ Nhuần là bác sỹ trong bài viết có nói đó ah em, bác sĩ lên cả vtv2 đấy ah

    5. Trần Dung says: Trả lời

      Vâng chị ạ, bác sỹ Nhuần nguyên là phó giám đốc Bệnh viện YHCT TW đấy, bác có rất nhiều năm điều trị về da liễu rồi, giờ bác về hưu nên về trung tâm da liễu Đông y để tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân chị ạ. Bác vừa giỏi lại còn vừa nhiệt tình lắm. Em là em cũng điều trị hết sạch nám nhờ bác sĩ đó, nám mảng, nám chân sâu dùng đều hết, những chỗ nào là nám chân sâu thì thời gian sẽ lâu hơn thôi nhưng sau vẫn hết. Sau chỉ cần chăm sóc da là quá ok

  4. Trang _Nhỏ says: Trả lời

    Em có điều trị nám bằng Tretionin và iso rồi ạ, nhưng dùng xong được 1 tuần là da bị khô lắm, đỏ ửng cả 2 má nữa nên giờ em dùng cái gì cũng thấy sợ

    1. Yến Hoàng says: Trả lời

      Dùng cái đó hay bị tác dụng khô da lắm, trước em dùng rồi nên em biết. Dùng được 2 tuần là phải dừng lại, sau được giới thiệu sang Vương phi như trong bài viết có giới thiệu đó. Dùng hiệu quả đó, mà lại không bị tác dụng phụ gì đâu

    2. Vũ Thị Hà says: Trả lời

      Thuốc đó sử dụng như nào vậy em, thuốc bôi bên ngoài ah

    3. Hương says: Trả lời

      Thuốc gồm thuốc uống và thuốc bôi chị ạ, thuốc cũng được chế thành từng viên sẳn rồi chứ không phải thuốc sắc như thuốc Đông y bình thường đâu. Thuốc bôi thì ngày bôi 1 lần trước khi đi ngủ, cùng dễ dùng mà chị. Dùng thuốc này không bị khô da, cũng không lo ảnh hưởng đến nội tiết tố đâu, em dùng 2 tháng nay rồi nám mờ hản mà kinh nguyệt vẫn đều

  5. Giang Thùy says: Trả lời

    Từ trước đến nay em chưa khi nào bị nám cả, nhưng từ sau khi ôn thi đại học xong cùng với chuyện của gia đình xảy ra nhiều chuyện căng thẳng khiến em bị nổi lên rất nhiều nám mảng. Lúc đầu cũng chỉ mờ mờ thôi nhưng sau dần thì đậm thêm. Em dùng nhiều cách và có chữa mấy chỗ rồi mà nám vẫn nhiều và đậm, da em bây giờ nhìn lúc nào cũng xám xịt hết ấy, không biết với tình trạng của em hiện tại dùng Vương Phi có hết không nữa

    1. Thùy Chi HP says: Trả lời

      Chị thấy bộ sản phẩm Vương Phi của trung tâm da liễu đông y dùng hiệu quả đó em. Đó lại là thuốc Đông y nữa nên sử dụng rất an toàn em ah, em có thể tìm hiểu thêm bài viết này về sản phẩm, đáng để dùng lắm đó em http://www.bacsitannhang.com/10-ly-do-ban-nen-su-dung-thao-duoc-tri-nam-tan-nhang-vuong-phi.html

    2. Giang Thùy says: Trả lời

      Chị ơi em cũng thấy trong bài viết chia sẻ về Vương Phi ấy nhưng không biết điều trị liệu trình như nào và hết khoảng bao nhiêu nhỉ?

    3. Vũ Minh Hằng says: Trả lời

      Liệu trình còn tùy thuộc vào từng người sử dụng nữa thường thì 2-3 tháng là khỏi hẳn rồi, chị thì nám chân sâu hơn nên 3 tháng chị khỏi. Còn về giá thì tầm hơn 2 triệu 1 tháng trong tháng đầu tiên vì phải mua cả thuốc uống và thuốc bôi. Nhưng bắt đầu từ tháng thứ 2 thì chỉ cần mua thuốc uồng thôi, thuốc bôi mình dùng cả liệu trình cơ.

    4. Hoàng Lan says: Trả lời

      Tôi cũng đã từng điều trị nám bằng Vương Phi rồi. Thật sự là rất hiệu quả đó, trước tôi cũng từng đi bắn lase hay dùng đủ loại thuốc rồi nhưng không ăn thua thế mà dùng Vương Phi 3 tháng là tôi đã khỏi hẳn rồi. Tôi còn được bác Nhuần hướng dẫn cho cách chăm sóc da nữa. Ngoài dùng thuốc da thì cách chăm sóc sau đó cũng rất quan trọng.

    5. Giang Thùy says: Trả lời

      Nhưng em ở xa nên không đến trực tiếp thì làm thế nào ạ, liệu ở Lào Cai trung tâm có chi nhánh nào không ạ?

    6. Vũ Minh Hằng says: Trả lời

      Nếu mà ở Lào Cai thì trung tâm chưa có chi nhánh rồi em, nhưng em vẫn điều trị được đó. Em gọi điện cho Trung tâm qua số 024 62605 666 – 0983 058 939 sẽ có bác sỹ tư vấn cho em về phương pháp điều trị cũng như cách dùng thuốc cụ thể. Trong quá trình em điều trị trung tâm cũng thỉnh thoảng sẽ gọi điện để theo dõi tình hình diễn biến bệnh của mình ra sao.

  6. Ngọc Hoài says: Trả lời

    Tôi thấy bộ sản phẩm Vương Phi có cả thuốc uống và thuốc bôi, tôi cũng đang bị nám đốm rất nhiều nhưng tôi rất sợ uống thuốc liệu tôi chỉ cần bôi không có được không?

    1. Huế Monnie says: Trả lời

      Bác ơi nếu tình trạng của bác là nám đốm chân sâu chứng tỏ cũng ở mức độ nặng rồi đó bác. Bác nên kết hợp cả thuốc uống và thuốc bôi, trong uống ngoài bôi thì mới chữa được từ bên trong cơ thể mình ấy, chứ bôi ngoài không thì sẽ hiệu quả chậm hơn nhiều đó.

    2. Trần Hoa says: Trả lời

      Phải dùng kết hợp chứ chị ơi, cái nám này muốn hiệu quả lâu dài và không có tái phát thì phải điều trị cả bên trong và bên ngoài mà. Cái gì nó cũng có công dụng riêng rồi chứ không phải muốn bỏ là bỏ đâu

  7. Hoa Mộc Lan says: Trả lời

    1 năm nay, da em nổi nhiều đốm tròn, kích thước đa dạng từ nâu nhạt đến nâu đậm ở 2 bên gò má, cằm, trán. Có phải em bị nám chân sâu không ạ? Em nên dùng phương pháp nào được vậy

  8. Thảo My says: Trả lời

    Tôi bị nám cũng lâu rồi, dùng kem trị nám rồi đi bắn laser chỉ được mấy tháng, nám lại bị trở lại, da dễ bắt nắng và đậm hơn. Tôi đang có ý định chuyển sang Vương phi để điều trị, mọi người ở đây đã ai dùng Vương Phi chưa, có thể cho tôi xin ít review được không

    1. Nguyễn Thị Hà says: Trả lời

      Từ khi sau sinh bé đầu, da tôi xuất hiện các mảng lớn nhỏ kích thước khác nhau ở 2 bên gò má, càng ngày càng đậm dần, đi khám ở bệnh viện da liễu bác sĩ bảo nám của tôi do rối loạn nội tiết nên đã kê cho thuốc nội tiết và kem bôi trị nám, dùng được 4 tháng, nám mờ đi và cải thiện được 60% nhưng dừng thuốc được 2 tháng, nám dần mọc trở lại như cũ. Mà thuốc nội tiết nghe bảo không dùng lâu dài được vì sẽ ảnh hưởng đến vsinh con sau này nên tôi không dùng thêm. Tooii có tìm trên mạng một số loại kem bôi trị nám thì tôi biết đến Vương Phi. Lúc đầu tôi định mua kem của Nhật cơ nhưng thấy mọi người bảo dùng cũng không ăn thua nên dùng cả uống và bôi sẽ tốt hơn, và thấy nhiều người nói về điều trị nám bằng đông y nên tôi đã tìm kỹ về Vương Phi vì tôi chỉ sợ uống thuốc ảnh hưởng đến nội tiết sau này nhưng được cái thuốc uống Vương Phi thấy nhiều người bảo không sao nên tôi yên tâm. Tôi tới trung tâm da liễu đễ khám soi da và rồi sau đó đặt mua Vương Phi. Bác sĩ khám cho tôi hôm đó là bác sĩ Nhuần, nhìn da của bác sĩ tôi cũng mong muốn da mình sẽ được như vậy. Tôi được bác sĩ tư vấn rất kĩ về quá trình điều trị bằng vương phi và cách chăm sóc da mặt khi điều trị nám. Liệu trình tôi được bác sĩ kê cho viên uống, tinh chất bôi ngày 2 lần sáng tối. Sau 2 tuần dùng thuốc, da tôi có hiện tượng bong da, hơi gợn gợn, và đỏ một chút nhưng được bác sĩ tư vấn dùng kem dưỡng iluma, mặt nạ the max của Mỹ và rửa mặt bằng nước mát nữa nên da nhanh dịu lắm. Được 1 tháng, các vết nám mờ dần, hết liệu trình điều trị nám của tôi cải thiện phải đến 90% đó. Lần này đang có bầu bé thứ 2 nhưng tôi thấy không có xuất hiện nám như lần trước

    2. Thương Thương says: Trả lời

      Em tìm hiểu youtube có người chia sẻ điều trị nám ở trung tâm da liễu đông y khỏi https://www.trungtamdalieudongy.com/toi-da-khoi-nam-tan-nhang-sau-khi-su-dung-bo-san-pham-vuong-phi.html nên em cũng muốn tuần tới qua trung tâm điều trị nám xem có hiệu quả không? Cho em hỏi trình tự thăm khám ở đây thế nào ạ?

    3. Hoa Anh Đào says: Trả lời

      Khi tới trung tâm, em tới gặp lễ tân đăng kí và lấy sổ khám và đóng trước phí khám 200k. Sau đó lên phòng 203 sẽ được bác sĩ cho ngồi máy chụp ảnh phân tích da, soi da và tư vấn điều trị cho em nhé. Sau khi khám nếu mà lấy thuốc thì sẽ không mất 200k phí khám đâu. nên đây khám bác sĩ phân tích các chỉ số da rất rõ. Có soi da mới biết là da yếu và có nhiều vấn đề. Nên đặt lịch trước với bên trung tâm

    4. An An says: Trả lời

      Mình tưởng bị nám chỉ cần bôi thuốc và dùng sữa rửa mặt là được chứ? Sao phải dùng cả thuốc uống nữa ah lại còn kem dưỡng, mặt nạ các kiểu

    5. Hiên abc says: Trả lời

      Nám tạo ra chủ yếu do rối loạn nội tiết mà, muốn điều trị khỏi triệt để phải dùng thuốc uống mới được, thuốc bôi và sữa rửa mặt, mặt nạ chỉ tác động tại chỗ thôi, mờ nám nhanh có tác dụng dịu bên ngoài. Không biết mọi người sao chứ trước đây chưa dùng Vương Phi là em cũng đã thường xuyên đắp mặt và thỉnh thoảng uống vitamin E và C để đẹp da rồi nên những vấn đề này em thấy bình thường

    6. Thùy ebola says: Trả lời

      Tôi muốn trị nám lắm, nhưng mà không qua trung tâm thăm khám được? Không biết phải làm thế nào đây? Liệu tôi đặt mua vương phi điều trị tại nhà thì có hiệu quả không nhỉ?

    7. Mai Mai says: Trả lời

      Gửi hình ảnh da nám, cứ chỗ nào có nám thì chụp cận cảnh gửi lại qua facebook hoặc zalo ở trên cho trung tâm, bác sĩ sẽ liên hệ và tư vẫn dướng dẫn đầy đủ cụ thể hết

    8. Phương 123 says: Trả lời

      Chị cũng bị như thế đi bắn được mấy tháng dầu da đẹp lắm nhưng giờ lại tái phát rồi, hết 15 triệu chứ có ít ỏi gì đâu, nói chung là không ăn thua gì cả

  9. Sao sáng says: Trả lời

    Em mới đi bắn laser trị nám và da mỏng và có hiện tượng giãn mao mạch mà nám còn bị đậm lên. Em khuyên mọi người nếu điều trị bằng laser thì nên tìm hiểu thật kỹ và phải xem da mình có phù hợp không, da yếu không chiều được laser đâu

    1. Nguyễn Phương Mai says: Trả lời

      Mình đang có ý định dùng lazze, Mình 28 tuổi 1 con, hồi con gái có nám nhưng không đến nỗi thế mà đẻ xong nó càng đậm hơn, mình chưa có dùng mỹ phẩm gì, thấy bạn nói vậy làm mình hoang mang quá

    2. Hương Xưa says: Trả lời

      Chịu khó dưỡng kem, sài serum, kem chống nắng nha chị chứ em thấy nhiều người khuyên không nên. Mà chi phí chiếu cũng đắt nhưng lại không hiệu quả chưa kể lại còn có tác dụng phụ nữa

      1. Trịnh Thị Tuyết Mai says:

        Bắn lazer xong mà không bôi kem thì vẫn cứ lên nhé, bắn chỉ mờ đi thôi, bắn xong phải chăm da khá kỹ. Đặc biệt là 3 ngày đầu phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ

    3. Nguyễn Ngọc pp says: Trả lời

      Chữa bằng laser chỉ là làm bong lớp nám ở bên ngoài, nhanh hơn các phương pháp khác, không trị được vào chân nám nên nám vẫn cứ lên nhé. khuyên bạn nên mua các loại kem trị nám và uống thuốc bên trong nữa, sẽ tốt hơn và chi phí cũng rẻ hơn rất nhiều

  10. Hoa Hồng Bạch says: Trả lời

    Em muốn tư vấn về giá và liệu trình điều trị Vương Phi ạ?

    1. Hiên Hiền Hòa says: Trả lời

      Vương Phi có 2 bộ: tím ( cao cấp), đỏ( phổ thông), giá 1 bộ khoảng hơn 3 triệu. Cụ thể thì em vào đây tham khảo chi tiết nhé, em cũng mới lấy một bộ cao cấp ở đây về dùng đó https://www.vpeg.vn/vuong-phi-tri-nam-tan-nhang-tot-khong/

    2. Hằng says: Trả lời

      Xem trên web, em thấy nhiều người bị nám điều trị vương phi hiệu quả lắm, nhưng mà chi phí điều trị hơi cao, nên em vẫn đang cân nhắc.

    3. Gấm Phạm says: Trả lời

      Tôi điều trị nám rất nhiều thuốc từ kem bôi của các hãng nổi tiếng rồi trị nám ở bệnh viện da liễu, đầu tư đi laser trị nám ở spa rồi chemical peeling thử hết mà nám vẫn không cải thiện gì cả, bây giờ cứ thuốc điều trị hiệu quả là được, bao nhiêu tôi cũng chữa, cứ mặt đẹp là được

  11. Nguyễn Thị Tuyết Mai says: Trả lời

    Em bị nám có dùng nha đam, chanh mật ong điều trị tại nhà nhưng nám vẫn trơ ra đấy, có kem bôi trị nám nào tốt không? Các bác mách em với ạ.

    1. Huyền nĐ says: Trả lời

      Có kem trị nám innisfre dùng cũng khá ổn, mới được 1 tháng, nám bắt đầu mờ hơn rồi .

    2. Trần Huyền Anh says: Trả lời

      Nám là do nội tiết đó là lý do vì sao phụ nữ sau sinh rất hay bị nám, muốn hết nam phải dùng thuốc uống điều trị bên trong, kem bôi bên ngoài và chịu khó dưỡng da thì mới có thể hết được còn nếu chỉ bôi không thì bôi loại nào chả giống nhau, chỉ mờ chút ít thôi

    3. Phạm Thị Cúc says: Trả lời

      Dù sử dụng bất kỳ một phương pháp nào hay cách chữa nào thì trước hết mọi người nên học cách chăm sóc da đúng cách thì sau đó sử dụng bất kỳ loại thuốc nào đều được hết. Mọi người nên học cách xoa kem chống nắng, tẩy trang, tầy da chết, serum, kem dưỡng ẩm, mặt nạ cấp ẩm… thì dã sẽ đẹp và hết nám ngay

    4. Bùi Đào xx says: Trả lời

      Cái này chuẩn này, trước tôi bị nám nhiều, điều trị bằng uống + bôi Vương Phí hết, sau đó được bác sĩ ở Trung tâm da liễu giới thiệu cho một số loại kem dưỡng phù hợp với da mặt của tôi. Toàn hàng Mỹ chuẩn, không có nhiều loại như trên, chỉ có kem chống nắng và kem dưỡng thôi, tôi có dùng theo hướng dẫn từ đó đến nay hơn 1 năm da tôi cực đẹp. Cứ gần hết các loại trên là tôi lại liên hệ với trung tâm để đặt mua và gửi về tận nhà. Mỗi một loại đấy dùng 2-4 tháng mới hết nên chi phí không tốn nhiều mà da vẫn đẹp

  12. Tuyết July says: Trả lời

    Tôi bị nám sau sinh thì không biết dùng Vương Phi có hết không, nám của tôi lại là nám chân sâu nữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn