Mẹo trị dị ứng da mặt bằng khổ qua và lưu ý

Dị ứng hải sản: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách xử lý

Dị ứng đạm sữa bò là gì? Nguy hiểm không? Cách xử lý

Dị ứng bột ngọt: Dấu hiệu nhận biết và khắc phục

Dị ứng thuốc: Dấu hiệu, cách xử lý và thông tin cần biết

Dị ứng thức ăn: Dấu hiệu và thông tin cần biết

Người hay bị dị ứng thời tiết nên kiêng gì để phòng bệnh?

Dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ và cách chữa đơn giản tại nhà

10 cách chữa dị ứng thời tiết đơn giản hiệu quả tại nhà

Dị ứng hải sản kéo dài bao lâu? Có tự khỏi không?

Hay bị ngứa da vào ban đêm: Nguyên nhân và cách điều trị

Chứng ngứa da vào ban đêm gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như chất lượng giấc ngủ của người bệnh. Đây là căn bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Ngứa da có thể có nhiều nguyên nhân do môi trường hoặc do bệnh lý trong cơ thể. Do đó nắm được nguyên nhân gây bệnh là việc làm cần thiết để có hướng điều trị bệnh một cách tốt nhất.

Thông tin trong bài viết hôm nay được tham khảo bởi lương y Đỗ Minh Tuấn – Người có kinh nghiệm hơn 20 năm khám chữa bệnh da liễu bằng YHCT. Hiện tại, lương y Tuấn là GĐ chuyên môn, Truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Ngoài chuyên môn thăm khám bệnh tại Đỗ Minh Đường, lương y Tuấn còn là cố vấn y khoa trên một số chương trình về sức khỏe của Đài VTV2, VTC2. Năm 2020, ông được vinh danh Thầy thuốc Nam tiêu biểu, ghi nhận những đóng góp trong sự nghiệp y khoa.

Ngứa da vào ban đêm do nhiều nguyên nhân

Thay đổi hormone

Hormone trong cơ thể có một sự thay đổi nhất định tùy thuộc vào thời điểm trong ngày. Vào ban đêm, cơ thể sẽ giải phóng Cytokine gây phản ứng viêm trong cơ thể, ngoài ra hormone corticosteroid giúp giảm viêm cũng giảm vào buổi tối. Do đó sự mất cân bằng các hormone này gây ra tình trạng ngứa cho cơ thể.

Khi phụ nữ trong thời kỳ mang thai và trong thời kỳ mãn kinh thì nội tiết tố thay đổi sẽ gây ra tình trạng da khô, từ đó sẽ thấy ngứa da hơn bình thường.

Căng thẳng thần kinh

Khi bị căng thẳng thần kinh, trầm cảm, tâm thần phân liệt thì làm tăng nguy cơ gây ngứa vào ban đêm. Khi cơ thể bị stress thì sẽ kích thích các dây thần kinh dưới da gây ra hiện tượng ngứa.

Thiếu nước

Vào ban đêm cơ thể thiếu nước, nếu không bổ sung đủ lượng nước vào ban ngày thì cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến ngứa ngày toàn thân, đặc biệt vào mùa đông khô, hanh, da sẽ xuất hiện triệu chứng ngứa ngáy thường xuyên hơn bình thường.

Có nhiều nguyên nhân gây ngứa da vào ban đêm
Có nhiều nguyên nhân gây ngứa da vào ban đêm

Do dị ứng thời tiết

Vào ban đêm khi thời tiết lạnh hơn thì những người có cơ địa dễ bị dị ứng thì da sẽ bị kích thích nhiều hơn dẫn đến ngứa ngáy. Khi càng gãi thì càng thấy ngứa.

Dị ứng thức ăn

Một số người có cơ địa dễ bị dị ứng thức ăn, một số thực phẩm gây dị ứng như: hải sản, sữa, thị bò, thịt gà,…Tùy cơ địa mỗi người mà cơn ngứa có thể từ nhẹ tới nặng, khi bị ngứa do dị ứng thức ăn thì không nên gãi mà nên tới gặp bác sĩ để có cách điều trị tốt nhất.

Dị ứng môi trường

Một số người do không chịu vệ sinh nơi ở thường xuyên, do đó tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, ký sinh trùng sinh sôi và phát triển, việc sử dụng chăn, gối, ga giường có chứa vi khuẩn thì sẽ rất dễ bị ngứa khắp người, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm.

Chuyên gia giúp bạn chẩn đoán đúng căn nguyên – Trị bệnh từ gốc rễ

Tao đổi bệnh lý cùng chuyên gia Đỗ Minh Tuấn

Ngứa da cảnh báo một số bệnh lý sau

Bệnh mề đay mẩn ngứa

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho hay, phần lớn tình trạng ngứa ngáy về đêm, kèm  theo hiện tượng nổi mẩn ngứa, sẩn đỏ khắp người là do mề đay gây ra. Rất nhiều bệnh nhân mề đay thăm khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết họ bị mề đay lên vào buổi đêm nhiều hơn ngày.

Bệnh mề đay là bệnh đột ngột xuất hiện không rõ nguyên nhân, liên quan tới hệ thống miễn dịch của cơ thể, khi bị bệnh, da nổi các mảng sần đỏ trên da gây ngứa ngáy khó chịu, cơn ngứa càng lan rộng khi người bệnh gãi. Lương y Tuấn cho biết thêm, ngứa có thể kéo dài từ 1- 2 tiếng hoặc suốt cả đêm tùy mức độ mề đay và thể trạng, cơ địa mỗi người.

Bị ghẻ

Khi sống trong môi trường không sạch sẽ thì nguy cơ bị ghẻ rất cao. Triệu chứng bị ghẻ là da mẩn đỏ, ngứa ngáy khắp người, cơ thể mọc nhiều mụn nước, có thể gây ra lở loét, đặc biệt cảm giác ngứa tăng vào ban đêm vì đây là thời gian ghẻ hoạt động.

Bệnh tuyến giáp

Bệnh tuyến giáp do suy giáp hay nhược giáp đều cần phải điều trị lâu dài. Khi bị mất cân bằng ở tuyến giáp thì sẽ làm cho da bị khô, phù nề, cơ thể chịu lạnh kém, ngoài ra còn gây nên cảm giác ngứa ngáy cho người bệnh.

Các bệnh ngoài da

Do mắc một số bệnh lý như rôm sẩy, nấm da, vẩy nến, mề đay… cũng khiến bị ngứa khắp người, đặc biệt ở những nơi có gió lạnh, khi bị ngứa thì càng gãi càng lây lan và càng thấy ngứa. Do đó cần phải đến các cơ sở y tế để chẩn đoán và điều trị bệnh một cách tốt nhất.

Bệnh về gan

Khi mắc các bệnh lý như xơ gan, viêm gan thì mật thừa ứ đọng trong gan gây ra tình trạng axit hóa dòng máu, ngoài việc có biểu hiện như vàng da thì sẽ xuất hiện các cơn ngứa. Cơn ngứa này sẽ lan ra toàn thân tùy theo mức độ bệnh.

Khi tình trạng ngứa da kéo dài là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý
Khi tình trạng ngứa da kéo dài là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý

Suy giảm chức năng thận

Thận có chức năng đào thải các độc tố ra ngoài theo đường tiểu tiện. Khi suy giảm chức năng thận thì các chất độc không được đào thải ra hết mà tích tụ bên trong cơ thể, trong các mô, da, gây phù nề, ngoài ra còn biểu hiện bằng cơn ngứa.

Bệnh tiểu đường

Khi bị tiểu đường thì lượng đường trong máu tăng cao, ảnh hưởng tới mạch máu và sự trao đổi chất, một số người sẽ bị khô sần ở da và ngứa khắp toàn thân.

Bệnh lý về máu

Khi bị một số bệnh lý về máu như tăng tiết histemin, loạn sản tủy, đa hồng cầu… thì cũng sẽ gây ra tình trạng ngứa.

Bệnh xã hội

Ngứa da là biểu hiện đầu tiên của các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, giang mai, HIV/AIDS… do sự gia tăng các loại tụ khuẩn vàng và vi khuẩn dermodex. Ngoài ra tác dụng phụ của thuốc trị các bệnh này cũng gây ra tình trạng ngứa da.

Bệnh Hodgin hoặc Non-Hodgkin

2 bệnh này sẽ khiến hạch bạch huyết sưng to, khi ở giai đoạn nặng thì sẽ bị tình trạng nổi mẩn ngứa khắp người.

Ngoài ra còn có một số bệnh khác như dị ứng thuốc paracetamol, thuốc kháng sinh, aspirin, bệnh cột sống, tiêu chảy mỡ (Celiac), khối u lympho….

Khi nào nên gặp bác sĩ khi bị ngứa da vào ban đêm

  • Khi tình trạng ngứa kéo dài quá 2 tuần gây ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt.
  • Da có biểu hiện sưng tấy, viêm nhiễm, ngứa rát, có dấu hiệu nhiễm trùng.
  • Cơ thể sốt cao kèm theo ngứa khắp người, cơn ngứa có dấu hiệu lây lan rộng và càng gãi càng ngứa.

Đây có thể là các bệnh lý khá nguy hiểm do đó nên đến gặp bác sĩ để có hướng điều trị tốt nhất.

Khi tình trạng ngứa da vào ban đêm kéo dài trên 2 tuần thì nên đến gặp bác sĩ
Khi tình trạng ngứa da kéo dài trên 2 tuần thì nên đến gặp bác sĩ

Chẩn đoán bệnh ngứa da vào ban đêm

Cần đi khám để chẩn đoán mức độ và tình trạng của ngứa. Ngứa xuất hiện vài ngày hay xuất hiện rồi biến mất, tình trạng ngứa có thường xuyên lặp lại hay không. Nếu có dị ứng, bác sĩ sẽ chỉ định làm test, nếu có bệnh lý thì sẽ xét nghiệm máu để kiểm tra chức năng gan, thận, chỉ số đường huyết, số lượng bạch cầu,…Sinh thiết da dưới kính hiển vi cũng là một cách để bác sĩ tìm ra nguyên nhân.

Ngoài ra khi bệnh nhân đang sử dụng một số loại thuốc trị bệnh thì bác sĩ sẽ khuyên ngưng vài ngày để xem tình trạng ngứa có được cải thiện hay không.

Trị ngứa da vào ban đêm

Trị ngứa da bằng thuốc Tây

Tùy theo tình trạng ngứa da của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ cho các loại thuốc sau đây, có thể sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp cả hai thuốc uống và thuốc bôi, thường sử dụng các loại thuốc sau đây:

  • Thuốc kháng histamin
  • Kem chứa cortisol nhẹ (hydrocortisol 1%)
  • Thuốc melatonin hỗ trợ giấc ngủ
  • Kem bôi steroid
  • Thuốc kháng sinh đời cũ như Diphenhydramine (Benadryl), Hydroxyzine (Vistaril), Chlorpheniramine (Chlor – Trimeton), Promethazine (Phenergan)
  • Các loại thuốc kháng sinh mới: Fexofenadine (Allegra), Cetirizine (Zyrtec)
  • Thuốc chống trầm cảm: Mirtazapine (Remeron) và Doxepin (Silenor)
  • Aspirin phối hợp cùng các loại thuốc giảm đau khác nếu có tình trạng nhiễm khuẩn
Dùng thuốc viên trị bệnh ngứa da, có thể kết hợp thêm thuốc bôi
Dùng thuốc viên trị bệnh ngứa da, có thể kết hợp thêm thuốc bôi

Trị ngứa da bằng thuốc Đông y

Thuốc Đông y có thành phần từ thảo dược tự nhiên, gia giảm thành phần theo tỷ lệ nhất định, có công dụng loại bỏ bệnh từ gốc, tập trung giải độc cho cơ thể, đồng thời nâng cao chức năng ngũ tạng và sức đề kháng. Tùy vào cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh của từng người mà các lương y sẽ bốc thuốc phù hợp.

Là chuyên gia YHCT, lương y Tuấn nhấn mạnh phương pháp trị ngứa da an toàn, hiệu quả cao và có thể áp dụng cho mọi đối tượng. Các thảo dược thường dùng trong các bài thuốc Đông y trị ngứa da như kim ngân cành, diệp hạ châu, bồ công anh, sài đất, hạ khô thảo…

Hiện nay, bạn có thể tham khảo một số bài thuốc Đông y trị ngứa da hiệu quả với nguyên nhân do dị ứng, do gan, thận suy yếu hay do huyết nhiệt,…. gồm:

  • Bài thuốc gia truyền đặc trị mề đay mẩn ngứa, ngứa da của Đỗ Minh Đường.
  • Tiêu ban giải độc thang của Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc.
  • Tiêu ban hoàn bì thang của Trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam…

ĐẶC TRỊ mẩn ngứa về đêm do mề đay nhờ bài thuốc THẢO DƯỢC quý 3 thế kỷ của Đỗ Minh Đường [CÔNG THỨC ĐỘC QUYỀN]

Bài thuốc Mề đay đặc trị ngứa da của Đỗ Minh Đường với tuổi đời 3 THẾ KỶ đã khẳng định được hiệu quả khi điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước.

Bài thuốc được chiết xuất từ hơn 50 loại thảo dược quý hoạt động theo cơ chế TIÊU VIÊM – GIẢI ĐỘC – CHỐNG TÁI PHÁT bằng cách kết hợp cùng lúc 3 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình gồm: Thuốc đặc trị mề đay, thuốc bổ gan giải độc, thuốc bổ thận dưỡng huyết.

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Nói về liệu trình bài thuốc nam Mề đay Đỗ Minh, lương y Tuấn cho biết: “Thông thường các bài thuốc nam đều tổng hợp trong một thang thuốc, tuy nhiên, Đỗ Minh Đường lại kết hợp tam thang để mang lại hiệu quả GẤP 3 LẦN. Mỗi bài thuốc nhỏ đều có hiệu quả riêng, đồng thời hỗ trợ lẫn nhau theo cơ chế SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG (Vừa tiêu mẩn ngứa, tiêu độc mát gan, vừa hỗ trợ dưỡng thân, bổ thận,…). Đây là hiệu quả toàn diện mà chúng tôi muốn hướng đến.

Khi thăm khám ở Đỗ Minh Đường, bệnh nhân được thăm khám theo phương pháp TỨ CHẨN: Vọng – Văn – Vấn – Thiết của Đông y, từ đó, dựa trên mỗi mức độ bệnh, thể trạng khác nhau mà bác sĩ nhà thuốc sẽ THIẾT KẾ phác đồ điều trị riêng cho mỗi người.”

Theo lời lương y, hiệu quả điều trị của bài thuốc ở mỗi người bệnh sẽ khác nhau, trung bình sử dụng từ 01-03 tháng sẽ khỏi hoàn toàn mẩn ngứa về đêm nếu thích ứng thuốc tốt.

Các giai đoạn điều trị bệnh bằng Mề đay Đỗ Minh

Nhận xét về cơ chế đẩy lùi mề đay, ngứa ngáy của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, BSCKII Lê Hữu Tuấn, Nguyên Phó giám đốc chuyên môn bệnh viện YHCT Trung Ương cho biết: “Nguyên tắc chữa mề đay bằng Đông y là lợi tiểu, an thần, chống dị ứng, tiêu độc và trừ phong. Nhìn vào bảng thành phần cũng như cơ chế điều trị bệnh cho thấy Mề đay Đỗ Minh không chỉ đáp ứng được nguyên tắc điều trị cơ bản của Đông y mà còn giúp nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể tự chống chọi lại yếu tố ngoại nhân, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả”.

Bên cạnh công dụng vượt trội, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh còn sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Nguồn gốc dược liệu rõ ràng, được khai thác từ 2 vườn dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do Đỗ Minh Đường trực tiếp đầu tư tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). 
  • Thành phần 100% tự nhiên đảm bảo KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ – KHÔNG HÓA CHẤT – KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO THUỐC.
  • Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh phù hợp với mọi đối tượng gồm: trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú.

XEM CHI TIẾT: Công thức ĐỘC QUYỀN 50 thảo dược quý giúp mẹ trẻ 8X khỏi mề đay, mẩn ngứa

Một số thành phần dược liệu trong bài thuốc

Qua 3 thế kỷ lưu truyền, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đến nay được ứng dụng rộng rãi, giúp hơn 150.000 người bệnh cả nước khỏi mề đay mẩn ngứa, dị ứng da do thời tiết.

Là Dancer năng động thế nhưng chàng trai trẻ Tiến Phú (Bắc Giang) nhiều lần phải bỏ show, hủy tập vì mề đay mẩn ngứa tìm đến về đêm. Không chỉ công việc, tình trạng này còn khiến chàng trai trẻ “mất ăn mất ngủ” và vô cùng phiền toái. Sau khi biết đến bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường, nam Dancer đã khỏi hoàn toàn tình trạng dị ứng, mề đay do thời tiết. Những cơn ngứa dữ dội không còn tìm đến về đem nữa, cuộc sống của Tiến Phú vì thế thoải mái và vui vẻ hơn rất nhiều. 

[XEM CHI TIẾT] Nam Dancer review TẤT TẦN TẬT về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Ngoài Tiến Phú, bài thuốc này được rất nhiều người tin tưởng sử dụng, trong số đó có nữ diễn viên Nguyệt Hằng (Phim Vệt nắng cuối trời). Chia sẻ về hiệu quả bài thuốc điều trị mề đay, nữ diễn viên cho biết: “Tôi khá bất ngờ về công dụng của bài thuốc đặc trị mề đay Đỗ Minh Đường vì không nghĩ thuốc Nam mà tác dụng lại nhanh và hiệu quả tới vậy. Hiện tại tôi đã sử dụng hết 2 tháng thuốc tại Đỗ Minh Đường, những nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy đã gần như biến mất hoàn toàn, sức khỏe và tinh thần đã ổn định trở lại”.

Hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Hiện nay, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được đơn vị hỗ trợ đun sắc sẵn thành dạng cao đặc, quy trình này thực hiện THỦ CÔNG, đun nấu suốt 48 giờ với sự dám sát từ chuyên gia dòng họ Đỗ Minh. Cao thuốc đặc, sánh mịn, giữ được mùi thơm nhẹ từ thảo dược giúp người bệnh sử dụng tiện lợi hơn, dễ dàng hơn và không gây nôn trớ, khó chịu khi uống.

Hơn 150.000 người đã DỨT ĐIỂM mề đay, mẩn ngứa về đêm. Bạn cũng có thể trở thành người may mắn tiếp theo. Chỉ cần chia sẻ tình trạng, nhận tư vấn và phác đồ điều trị từ chuyên gia nhà thuốc, mề đay mẩn ngứa có thể ĐẨY LÙI “một đi không trở lại”.

Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Trị ngứa da tại nhà

  • Khi bị căng thẳng thần kinh thì có thể kích thích các niêm mạc dưới da gây ra cảm giác ngứa, do đó có thể áp dụng một số phương pháp làm thư giãn tinh thần như nghe nhạc, đọc sách, ngồi thiền, tập yoga, tập các bài thể dục thả lỏng cơ…
  • Tắm nước ấm sẽ giúp các cơ thả lỏng, tinh thần thoải mái, có thể tắm với bột yến mạch hay baking soda hoặc sử dụng lá tía tô, gừng, kinh giới nấu nước tắm cũng có công hiệu giảm ngứa.
  • Lô hội có nhiều vitamin E, có tính mát, đặc tính trị ngứa, trị bỏng, giảm viêm sưng, do đó có thể cắt lô hội thành từng lát mỏng rồi bôi lên vùng da bị ngứa.
  • Chườm lạnh chỗ ngứa cũng có tác dụng làm dịu các kích ứng da.
  • Vệ sinh giường chiếu, ga gối sạch sẽ phòng chống vi khuẩn virus gây bệnh ngứa da.
  • Có thể dùng máy tạo ẩm không khí vào ban đêm nếu thời tiết nóng và khô.
  • Uống đủ lượng nước trong ngày.
Khi bị bệnh ngứa da thì nên uống đủ nước trong ngày, tránh tình trạng khô da do mất nước
Khi bị bệnh ngứa da thì nên uống đủ nước trong ngày, tránh tình trạng khô da do mất nước
  • Bôi kem dưỡng ẩm cho da.
  • Vệ sinh môi trường sạch sẽ trong nhà và ngoài sân, tránh điều kiện cho côn trùng và vi khuẩn sinh sôi và phát triển
  • Nên mặc quần áo, nhất là quần áo lót làm bằng cotton rộng rãi, thoáng mát. Tránh dùng chung khăn tắm, quần áo.
  • Không ăn những thực phẩm gây dị ứng cho cơ địa của mình, ngoài ra nên tránh sử dụng các chất kích thích.
  • Không nên gãi khi bị ngứa, điều này sẽ làm trầy xước da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
  • Khi bị ngứa thì nên tắm nhanh, không nên tắm bằng xà bông. Sau khi tắm thì lau người nhẹ nhàng bằng khăn sạch, không chà xát lên các vết ngứa.
  • Không sử dụng kem dưỡng thể có màu, có mùi gây kích ứng da.
  • Khi trẻ em bị ngứa thì nên cắt ngắn móng tay cho trẻ, tránh hiện tượng gãi làm trầy da.

Có nhiều nguyên nhân gây ngứa da, ngứa da có thể báo hiệu một số bệnh lý khác trong cơ thể, do đó nếu tình trạng ngứa da kéo dài hơn 2 tuần thì nên đến các cơ sở y tế khám và chữa bệnh để kịp thời chẩn đoán và điều trị bệnh một cách tốt nhất.

Liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Dành cho bạn đọc:

Cùng chuyên mục

Dị ứng thời tiết ở mặt – Cách chữa và phòng ngừa hiệu quả

Dị ứng thời tiết ở mặt đặc trưng bởi tình trạng nổi mẩn đỏ, phát ban kèm ngứa ngáy, châm chích và nóng rát. Vùng da mặt có độ nhạy...

Da mặt dị ứng có để lại sẹo không?

Da mặt dị ứng có để lại sẹo không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Được biết, da mặt mỏng và nhạy cảm nên dễ để lại sẹo...

Dị ứng thời tiết có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Các triệu chứng của dị ứng thời tiết thường có mức độ nhẹ và thuyên giảm nhanh chỉ sau vài ngày. Tuy nhiên nếu không điều trị và chăm sóc...

Top 4 loại thuốc trị dị ứng da mặt của Nhật tốt nhất

Thuốc trị dị ứng da mặt của Nhật được khá nhiều người bệnh lựa chọn vì có nguồn gốc rõ ràng, thành phần khá lành tính và giá thành hợp...

Thông tin về các loại thuốc chống dị ứng và cách dùng

Các loại thuốc chống dị ứng và cách bảo quản, sử dụng

Thuốc chống dị ứng được chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm thuốc có các loại thuốc với những đặc điểm khác nhau. Nắm rõ những thông tin về  các loại...

Dị ứng mỹ phẩm: Nguyên nhân, nhận biết và cách xử lý nhanh

Dị ứng mỹ phẩm là tình trạng da bị tổn thương do các thành phần có trong sản phẩm trang điểm hoặc chăm sóc da. Tình trạng này thường xảy...

Bình luận (47)

  1. Vinh Nguyeenx says: Trả lời

    E vua sinh chau.May hom nay hinh nhu do thoi tiet thay doi e bi noi me day nhieu qua.E k dam dung thuoc gi vi dag cho con bu nhug ngua ngay kho chiu vo cung,dem hay nhu k ngu dc.Co ai biet cach nao dieu tri ma k anh huong den sua cho con bu thi chi giup e voi.E cung da di kham bac si da lieu dc ke thuoc boi nhug k an thua gi ca!

    1. vũ ngọc huyền says: Trả lời

      Mình bị bệnh mề đay, chữa bằng thuốc tây, tắm lá khế rồi uống cả nước diệp hạ châu, tiêu ban thủy, nói chung là ai chỉ gì mình làm đấy nhưng ko khỏi. Hôm trước thấy 1 mẹ trên webtretho chia sẻ bị mề đay giống mình, uống thuốc tiêu ban giải độc thang của tt thuốc dân tộc (thuốc thang) 3 tháng là khỏi. Mình thấy hơi nghi nghi, ko rõ thật hay là quảng cáo trá hình. Mà nếu khỏi thật thì liệu có khỏi dứt điểm ko? Có mẹ nào đang dùng chia sẻ giúp mình đi. Tks các mẹ

      1. Bảo Lan says:

        m bị dị ứng nổi mày đay đến nay là cũng mấy năm rồi, nhưng trước nó k phát lên thường xuyên thế mà có đợt chắc do bầu bì nên m bị phát lên suốt cũng phải hơn 3 tháng, lúc đấy đang bầu đc 27w, ngày nào cũng bị, cứ nổi từng cục, từng mảng khắp người, ngứa ngáy kinh khủng. Trước khi có bầu m đã đi khám ở nhiều nơi, da liễu, dị ứng bv Bạch Mai, khám cả đông y, uống các loại thuốc rồi mà k khỏi. Sau mãi tới lúc dùng thuốc tiêu ban giải độc thang này mới hết. Giờ phải 4-5 tháng rồi chưa thấy bị lại lần nào. hợp thuốc nên thích lắm. Tìm đọc về thuốc thì thấy tp toàn dược liệu lành tính nên chắc các mẹ bầu dùng vô tư luôn: https://www.thuocdantoc.org/tieu-ban-giai-doc-thang-giai-phap-vang-cho-benh-nhan-me-day-man-ngua.html

  2. Mẹ Mít says: Trả lời

    Các chị ơi, con em mới 9 tuổi nhưng hay bị nổi mẩn ngứa lắm, em đọc các thông tin trên mạng thì đấy là dấu hiệu của nổi mề đay mẩn ngứa không biết có phải không, các nốt mẩn nổi gồ lên trên da thành mảng, em thấy con càng gãi sẽ càng thấy bị nổi nhiều hơn, có lúc xuất hiện vài tiếng sau mất có lúc thì phải vài ngày.

    1. Tố Ngân Nguyễn says: Trả lời

      Sao không cho cháu đi khám da liễu xem bị gì đã, chứ ngứa da như bài viết nói cả đống bệnh thế kia, cứ cho cháu đi khám biết đúng bệnh, tìm được nguyên nhân thì mới chữa được hiệu quả chứ/

    2. Lê Thanh Nhàn says: Trả lời

      Mề đay mẩn ngứa rồi, bệnh này em mách cho con dùng thuốc nam gia truyền bên Đỗ Minh Đường đi, thuốc này tốt khỏi được đấy, bé nhà em 5 tuổi chữa thuốc tây thuốc bắc đủ loại không khỏi, may sao gặp được thuốc nam của Đỗ minh Đường thì mới khỏi được đó, thuốc này trộm vía con uống vào lại thấy ăn ngủ được hơn trước nữa.

      1. Mẹ Mít says:

        Thuốc uống như nào vậy bạn, thuốc nam vậy là thuốc thang sắc đúng không, bé nhà bạn uống được khoảng bao nhiêu thang thì khỏi được bệnh vậy? Cho mình một số thông tin cụ thể với, nếu ổn mình mua điều trị mẩn ngứa cho bé nhà mình

      2. Lê Thanh Nhàn says:

        Thuốc dạng cao đặc, bé nhà em uống 2 loại thuốc đặc trị mề đay mẩn ngứa với thuốc bổ gan dưỡng huyết, thuốc này thì thấy bé nhà em thuộc dạng khó uống thuốc nhưng vẫn có thể uống được

    3. Nai con ngơ ngác says: Trả lời

      Cũng đang tìm hiểu thuốc chữa mẩn ngứa da thì thấy nhà thuốc Đỗ Minh Đường này đang nổi lắm mà nghe là họ trồng cả vườn dược liệu riêng để bào chế thuốc thế thì chắc chi phí đắt lắm nhỉ

    4. Lê Thanh Nhàn says: Trả lời

      Cái chi phí thì phải gặp bác sĩ mới biết rõ được, bạn đến trực tiếp bác sĩ thăm khám xem sao, không thì gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn rồi lấy thuốc về cũng được. Thuốc này thấy cả chị Nguyệt Hằng là diễn viên nổi tiếng cũng thấy điều trị mề đay sau sinh bảo khỏi được bệnh rồi.

  3. Thuận- Bình Dương says: Trả lời

    Mọi người ơi em bị ngứa nguyên chỗ cẳng tay mà chỉ vào ban đêm, nhất là mặt trước của cẳng tay mà nó chỉ lên nốt li ti chứ ko phát ban đỏ to như hình ảnh mề đay trên mạng, có khi nào bị ghẻ không?

    1. Thùy Văn Nguyễn says: Trả lời

      thế đi khám da liễu xem, thấy nhiều cái bệnh về da nó có những biểu hiện ngứa ngáy gần giống nhau nên mình khó phân biệt được các bệnh lắm, cần phải bác sĩ chuyên môn khám mới biết được

  4. Tuấn Nghía says: Trả lời

    Tôi cũng hay bị ngứa nhiều về đêm, cứ tối đi ngủ là nổi mẩn ngứa đầy người ngứa không chịu nổi, mất ngủ triền miên, mà chẳng biết sao mà cứ như đùa chỉ bị nổi tối đêm đến sáng hôm sau thì lại lặn mắt hết

  5. Toán Hùng says: Trả lời

    Em thấy bảo ngứa da, mụn nhọt đều nguyên nhân do gan bị nóng, gan xấu mà em đi xét nghiệm ở viện thì các chỉ số về gan bác sỹ bảo bình thường, nhà cũng không ai hay bị dị ứng gì. Không hiểu sao, đợt này nó cứ nổi nốt mẩn ngứa cả đêm lẫn ngày, nhưng hay bị nhất là tối, ngứa xuyên đêm luôn. Em bôi thuốc kháng sinh bác sỹ kê nhưng không đỡ. Đã ai dùng bài thuốc nam nào của 3 nhà thuốc dưới chưa? ai chữa bài thuốc nào khỏi được rồi thì cho em hỏi thông tin thêm với

    1. Tràn Mạnh Cường says: Trả lời

      đi khám các bác sĩ toàn bảo là thường bệnh này 80% không rõ nguyên nhân, đông y bảo là do chức năng gan suy yếu nên không đào thải được hết độc tố trong cơ thể ra ngoài nên bị nổi mẩn ngứa như thế, vì gan nó là nơi thải độc tố cơ thể í. Mình hiện đang dùng thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường thì thấy đỡ này.

    2. Thảo My _ 123 says: Trả lời

      Tớ từng dùng thuốc tiêu ban giải độc thang của Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Thuốc dân tộc mới được 1 tháng thì cũng thấy đỡ, không còn bị ngứa kinh khủng như trước nữa, giờ vẫn còn đang dùng thuốc, sẽ fedback tiếp theo

    3. Bạch công tử says: Trả lời

      Mình cũng dùng của Nhà thuốc Đỗ minh Đường vì lúc đầu tìm hiểu thấy thuốc ở đây toàn trồng trong nước nên yên tâm về chất lượng, xong rồi thấy nhiều người phản hồi thuốc này tốt nên cũng tìm đến khám rồi mua thuốc điều trị.

    4. Toán Hùng says: Trả lời

      Cho em xin địa chỉ nhà thuốc đỗ minh đuòng nha mấy chị ơi, nhà thuốc này có cơ sở ở đồng nai không vậy?

      1. Tràn Mạnh Cường says:

        Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chỉ có 2 cơ sở chính ở 37A ngõ 97 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội và 100 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình thạnh, Hồ Chí Minh thôi. Nếu bạn ở xa không qua trực tiếp được thì nhà thuốc có hỗ trợ khám, tư vấn rồi gửi thuốc về nhà đó, cho số bác sĩ Tuấn khám cho tôi, liên hệ bác sĩ tư vấn cho này 0963302349

  6. Trần Minh Hoài says: Trả lời

    nếu ngứa mà chỉ là bị mề đay do cơ địa thông thường thì có mẹo nào tốt để dùng không? Con dâu tôi đang bầu mà cháu bị ngứa khắp người, đã cho tắm lá khế mà không đỡ, bác sĩ kê cho thuốc uống chống dị ứng và bôi nhưng nghe bảo thuốc tây có co ti coi nên sợ ảnh hưởng con không dám dùng. Ai có cách nào chữa được nổi mẩn ngứa cho bầu không cho tôi hỏi thăm với

    1. Vợ anh Phát says: Trả lời

      Đúng là thuốc tây bôi toàn có thành phần đó mới nhanh hết bác ơi, cháu cũng có bầu không dám dùng. Mà bôi chỉ được lúc thôi xong mai lại đâu vào đấy.

    2. Lê Lưn says: Trả lời

      Trước cháu có đọc được bài này dùng mẹo hay, chữa cháy kịp thời, nhưng muốn khỏi hẳn thì dùng mẹo không ăn thua vì nghe bảo đây là do bên trong cơ thể nhạy cảm gây bệnh, phải chữa từ trong ra. Cháu đang thấy mọi người kháo nhau dùng thuốc nam, lành tính nên cả phụ nữ có thai cũng dùng được mà ko sợ ảnh hưởng gì em bé https://www.benhmedaymanngua.com/cach-tri-noi-me-day.html

  7. Hoàng An Thái says: Trả lời

    Dị ứng thời tiết giờ vẫn là nỗi ám ảnh của tôi, mấy nay trời nóng đến tối ngứa không ngủ nổi. nằm điều hòa mà vẫn bị nổi nốt to nốt nhỏ, ngứa đến nỗi xước hết vùng da

    1. Ngọc Huỳnh says: Trả lời

      Ngày trước có người mách em dùng lá khế chua tắm, em nấu nước nắm thì cũng có thấy đỡ ngứa hơn, anh dùng tắm thử xem sao

    2. Nguyễn Tiến Đạt says: Trả lời

      Dị ứng thời tiết thì chữa bằng thuốc nam Đỗ Minh Đường đi, tôi thấy dùng bên thuốc nam đỗ minh đường tốt lắm, tôi chữa băng thuốc tây không khỏi được vậy mà chữa bằng thuốc nam này thì lại khỏi được cho đó

    3. Thục Hoàn 9x says: Trả lời

      Tôi hay đọc báo thấy bên báo này họ cũng giới thiệu bài thuốc chữa bị ngứa dị ứng thời tiết của Đỗ minh Đường mà ko biết thực hư ra sao https://suckhoedoisong.vn/di-ung-thoi-tiet-di-ung-co-dia-dau-hieu-va-cach-chua-het-noi-me-day-n159608.html

    4. Linh Linh says: Trả lời

      Em cũng chữa ở đỗ minh đường mà khỏi rồi nè, trước từ trong nam ra ngoài bắc mà bị dị ứng thời tiết. về mặt đỏ rực, rồi bắt đầu phát ban, nổi ngứa rất nhiều, tốn bao công chăm sóc da không đỡ, càng chăm nó càng lên và ngứa. May mà có bạn giới thiệu thuốc nam ở đây. Chỉ uống thôi mà em hết hẳn luôn ấy. Dùng có 2 liệu trình thôi à. Được cái thuốc lại dễ uống nữa.

    5. Hoàng An Thái says: Trả lời

      Thuốc nam ở đây chỉ uống thôi đúng không mọi người? Có thấy bài ghi là ở dạng cao nên chắc không phải đun sắc gì đúng không?

      1. Linh Linh says:

        Đúng rồi, thuốc này chỉ cần hòa nước cho tan ra rồi uống thôi chứ không phải đun sắc gì đâu? dễ sử dụng lọ cao thủy tinh cũng dễ bảo quản với có đi đâu mang theo cũng dễ

  8. Anh Kiệt 9x says: Trả lời

    bố em uống rượu nhiều, giờ thì thấy cứ mỗi lần rượu vào là bố em bị ngứa khắp người luôn, nhất là vùng bụng và lưng bố em thấy bị ngứa nhiều lắm, đợt này bố em cũng hạn chế rượu hơn rồi nhưng vẫn không thấy đỡ ngứa được, cho hỏi bố em có cần phải uống thuốc gì không?

  9. LQ- 123 says: Trả lời

    Mẹ mình tiểu đường cũng hay bị ngứa buổi tối sau khi tắm xong, trước đi khám ở mấy viện y học cổ truyền chữa cả xương khớp các thứ nhưng bác sĩ bảo là cứ ổn định đường huyết với cho thêm vài vị vào bài thuốc chữa xương khớp, mà không thấy tiến triển.

  10. Quỳnh 89 says: Trả lời

    thấy trên bài nói rõ nhiều thông tin nhưng cũng cho nhiều cách chữa quá thì biết phải làm theo cách nào để chữa cho có hiệu quả, sao mà có thể áp dụng tất cả các cách được?

    1. Mai Korea says: Trả lời

      Đã có ai chữa ngứa da tại trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt nam chưa, nghe bảo ở đây có bài thuốc chữa tốt lắm, bị ngữa mãn tính cũng có thể chữa khỏi được luôn

    2. Trần Thi Nhung says: Trả lời

      Tôi chữa nổi mẩn ngứa do dị ứng cơ địa tại trung tâm này khỏi được đó, thuốc uống nhé, đúng là chữa được cái ngứa này xong thấy tinh thần thoải mái rồi sức khỏe cũng tốt hơn hẳn, trước ngứa quá mất ăn mất ngủ luôn

    3. Gà con says: Trả lời

      Trung tâm này có khám không hay họ bán thuốc điều trị thôi, cho xin cái địa chỉ cụ thể cái coi?

  11. Đỗ Thu Hoài says: Trả lời

    Ôi đọc bài này lại nhớ ngày trước em cũng hay bị ngứa ban đêm xong lo sợ đọc hay mình bị bệnh này bệnh kia, đi khám may bác chỉ bảo bị dị ứng do thời tiết, cho thuốc về uống thì đỡ nhưng đến khi trời gió thì bị lại. Không dứt được. Tưởng phải sống chung với lũ, may mà được người quen giới thiệu cho, cũng tìm hiểu thêm thông tin rồi đến khám được bác sĩ Đỗ Minh Tuấn kê cho liệu trình là 3 tháng dùng kết hợp 3 loại thuốc đến giờ là khỏi được gần 2 năm không bị ngứa lại nữa đó.

    1. julia US says: Trả lời

      Bị ngứa do nguyên nhân gì cũng dùng thuốc này hay chỉ một vài trường hợp ngứa mới dùng được thuốc thôi vậy, tên bác sĩ này quen này hình như có đợt lên cả ti vi ở chương trình sức khỏe của VTV 2 thì phải.

    2. Lâm Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc đông y à, thuốc đông y hình như điều trị lâu lắm, thời gian mọi người bảo tính theo tháng thế tháng trời cứ phải chịu ngứa hay sao, em cũng đang đau đầu vì cái nổi mẩn ngứa này đây

    3. Đỗ thu Hoài says: Trả lời

      Thuốc này uống vào thì không giảm được ngứa luôn đâu, trong tuần đầu uống thuốc em còn thấy bị ngứa tăng hơn, bắt đầu từ tuần thứ 2 mới thấy tình trạng ngứa có dấu hiệu giảm dần. Được cái dừng điều trị xong thì bệnh cũng khỏi chứ không bị tái lại như khi chữa bằng thuốc tây

    4. Kim Cương _ TN says: Trả lời

      Thời gian điều trị là mỗi người khác nhau mà, như đợt mình đến khám được bác sĩ tư vấn cho là bệnh mỗi người mỗi tình trạng, tùy bệnh cụ thể như nào mà sẽ kê đơn thuốc rồi chỉ định thời gian điều trị phù hợp mà

      1. tân bùi says:

        trường hợp bị nổi mề đay mẩn ngứa, bệnh mãn tính lâu năm nhờn thuốc tây rồi thì giờ nên dùng thuốc nào để điều trị cho có hiệu quả, mong được bác sĩ tư vấn,

  12. mạch nha says: Trả lời

    Dị ứng thức ăn dùng thuốc nam nào trong ba loại hết dị ứng không? tôi thích ăn hải sản nhưng cứ ăn tôm đến con thứ 2 kiểu gì cũng bị dị ứng ngứa.

  13. Tiến Tùng Nguyễn says: Trả lời

    Cái bị nổi ngứa này do nhiều nguyên nhân gây ra thế cơ à, đúng là mờ tịt thông tin chẳng biết gì, ngứa cái cứ ra tiệm thuốc tây làm liều thuốc dị ứng về uống thấy đỡ là thôi cứ kệ luôn không quan tâm nữa

  14. Hương Bùi 09 says: Trả lời

    thuốc nào dành cho bà mẹ bỉm sữa đang nuôi con nhỏ mọi người ơi. Mới sanh mà ngứa quá trời, bác sỹ tiêm cho 2 mũi giảm dị ứng mà không hết. Stress thực sự, về thì mẹ chồng kiêng không cho tắm nó lại càng ngứa.

    1. Karrin 1990 says: Trả lời

      Mới đọc bài này có chị diễn viên nguyệt hằng bị tận 2 năm, thành mề đay mạn mà vẫn chữa khỏi này, mọi người có thể tham khảo cách chữa ở đây. https://camnangbenhdalieu.com/dien-vien-nguyet-hang-tiet-lo-bi-kip-chua-khoi-me-day-sau-sinh–n4883.html

    2. gái 1 con says: Trả lời

      Sao lại không tắm vậy. Cái bệnh ngứa này không cần phải kiêng tắm đâu, không tắm cẩn thận những chỗ ngứa mình gãi xước ra dễ bị nhiễm trùng đấy.

  15. Hồng em says: Trả lời

    Có ai bị nhiễm demodex chưa? em bị mụn và ngứa đỏ quanh năm, đi da liễu soi da bác sĩ bảo bị nhiễm loại vi khuẩn này. Thuốc nam thì có chữa được không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn