Rạn da ở nách (nứt): Nguyên nhân, cách điều trị

Vết rạn da có bị lan không? Cách phòng ngừa

Công dụng và cách dùng dầu dừa trị rạn da hiệu quả nhất

Rạn da lâu năm có trị được không? Cách nào hiệu quả?

Rạn da ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và cách chữa trị an toàn

Xóa rạn da bằng tia laser có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Dầu trị rạn da Arganan có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Bị rạn da khi giảm cân và cách chữa trị hiệu quả nhất

Công thức trị rạn da bằng khoai tây vừa nhanh vừa an toàn

Cách phòng ngừa, hạn chế rạn da khi mang thai cho mẹ bầu

Nguyên nhân và cách trị rạn da mông an toàn hiệu quả

Béo phì, tăng cân quá nhanh, tập thể hình quá sức, di truyền… là những nguyên nhân gây rạn da mông. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể điều trị bằng các loại thuốc dạng kem bôi, trị bằng liệu pháp tự nhiên hoặc bằng các công nghệ thẩm mỹ. Vậy đâu là cách trị rạn da mông an toàn, hiệu quả?

I/ Nguyên nhân gây rạn da mông

Rạn da mông: Nguyên nhân và cách chữa trị
Rạn da mông: Nguyên nhân và cách chữa trị

Rạn da là tình trạng phổ biến, có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Trong đó, rạn da mông là tình trạng thường gặp. Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn gây mất thẩm mỹ, làm mất đi sự tự tin trong sinh hoạt hàng ngày. Vậy vì sao bị rạn da mông? Theo các chuyên gia, rạn da mông có thể do các nguyên nhân sau gây ra:

1. Do mang thai

Khi chị em mang thai rất dễ bị rạn da, đặc biệt là vào giai đoạn cuối của thai kỳ. Sở dĩ xảy ra tình trạng đó là vì thai nhi càng lớn, làn da của bà mẹ không thích nghi kịp sẽ làm xuất hiện các vết rạn.

Ngoài các vết rạn ở bụng, bà bầu còn có thể bị rạn da ở vùng mông. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do cùng với vòng 2 và vòng 1, vòng 3 của bà bầu cũng sẽ to  ra khi mang bầu. Chính vì vậy, nếu như không được chăm sóc kỹ càng, vùng mông sẽ xuất hiện các vết rạn.

2. Rạn da mông do béo phì, tăng cân quá nhanh

Đây là một trong những nguyên nhân gây rạn da phổ biến nhất. Bởi nếu tăng cân quá nhanh, các tế bào da không thể co giãn kịp. Hệ quả là những tế bào da bị đứt gãy, hình thành nên những vết nứt ở trên da.

3. Do di truyền

Nghe có vẻ khá vô lý nhưng đúng là rạn da có thể di truyền. Chính vì vậy, nếu không phải đang trong độ tuổi dậy thì, không mang thai hoặc cũng không tăng cân, bạn vẫn có thể bị rạn da ở mông.

4. Tập thể hình quá sức, không khoa học có thể gây rạn da mông

Tập thể hình quá sức có thể dẫn đến rạn da
Tập thể hình quá sức có thể dẫn đến rạn da

Bất kể là nam hay nữ, ai cũng mong muốn sở hữu một thân hình đẹp, cân đối. Để có được điều này, nhiều chàng trai và cô gái lựa chọn các bài tập thể dục, thể hình. Nhưng nếu thực hiện không chính xác, tập với cường độ không phù hợp có thể gây rạn da cơ bắp bị căng quá mức. Những thời gian sau, các vết rạn ngày càng rõ hơn làm mất thẩm mỹ.

Thông thường, bắp tay, bắp chân, bắp đùi là những vị trí thường hay bị rạn da. Tuy nhiên, vùng mông cũng có thể mắc phải tình trạng này.

5. Đang trong độ tuổi dậy thì

Nếu chưa biết vì sao bị rạn da ở mông, tăng trưởng quá nhanh ở tuổi dậy thì chính là một lý do cần phải nói đến. Bởi trong độ tuổi này, cơ thể phát triển rất nhanh cả về chiều cao và cân nặng. Những tế bào da lại không đàn hồi kịp theo sự phát triển đó, dẫn đến xuất hiện các vết rạn trên da.

6. Rạn da mông do lạm dụng kem bôi Corticosteroid

Kem bôi da có chứa Corticosteroid thường được dùng để điều trị các bệnh viêm da, vảy nến… Nhưng nếu dùng loại thuốc này trong thời gian dài, nó sẽ làm cho lớp thượng bì trên da bị mỏng. Đồng thời nó làm giảm tính đàn hồi của da, làm cho da bị rạn gây mất thẩm mỹ.

7. Mắc hội chứng Cushing, rối loạn di truyền, Marfan

Cơ thể mắc phải các chứng bệnh này thường phải dùng các loại thuốc điều trị. Chúng lại gây ra nhiều tác dụng phụ, có thể khiến da bị kéo dãn, làm rách da, hình thành các vết rạn trên da mà không có sự thay đổi về kích thước cơ thể.

8. Dùng thuốc ngăn chặn sự sản sinh collagen

Một vài trường hợp dùng hóa chất hoặc thuốc khiến quá trình sản sinh collagen bị ngưng lại. Nếu tình trạng này kéo dài, nguy cơ rạn da sẽ tăng lên.

Vì có nhiều nguyên nhân khiến vùng da ở mông bị rạn. Do đó, xác định đúng nguyên nhân gây nên tình trạng trên sẽ giúp việc điều trị trở nên dễ dàng hơn.

II/ Cách trị rạn da mông an toàn, hiệu quả

Nên bổ sung thêm collagen cho cơ thể để có một làn da đẹp
Nên bổ sung thêm collagen cho cơ thể để có một làn da đẹp

Rạn da thường khó chữa trị được dứt điểm. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau. Sau đây là một số phương pháp được áp dụng để trị rạn da mông:

1. Bổ sung nguồn collagen tự nhiên cho cơ thể

Không chỉ ở vùng mông mà khi bị rạn da ở các vùng khác, bổ sung thêm collagen cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết. Bởi da bị rạn là do sự đứt gãy collagen, mà đây lại là một loại protein rất quan trọng đối với da. Nó có chức năng kết nối các tế bào da, tọa sự đàn hồi, kích thích quá trình trao đổi chất. Từ đó, đem lại một làn da đẹp, chắc khỏe, căng bóng.

Chưa hết, collagen còn có khả năng giúp các vết thương mau lành sẹo. Bởi những vết sẹo được tạo nên do sự đứt gãy, tổn thương của liên kết collagen và elastin. Trong khi đó, collagen lại có khả năng hỗ trợ việc sản sinh ra các tế bào mới. Từ đó, giúp da được hồi sinh một cách nhanh chóng, vết thâm cũng vì vậy mà mờ đi.

Khi lượng collagen bị suy giảm cả về số lượng và chất lượng, nó sẽ làm cho da xuất hiện các dấu hiệu của lão hóa như độ đàn hồi giảm, các nếp nhăn xuất hiện nhiều và sâu. Các vết thương trên da cũng khó lành lặn trở lại.

Chính vì những lý do trên, nếu muốn giữ nét trẻ trung, tươi trẻ cho làn da hoặc muốn khắc phục tình trạng rạn da mông, bổ sung collagen cho cơ thể là điều nên làm.

Ngoài việc uống các thực phẩm chức năng, bạn hoàn toàn có thể bổ sung loại protein này bằng con đường thực phẩm. Hãy bổ sung thêm các loại trái cây màu đỏ, đậu nành, dưa leo, cần tây, các loại thực phẩm chứa acid béo…

2. Cách trị rạn da mông bằng tinh dầu

Nếu các vết rạn mới hình thành, chưa có những vệt thâm hoặc đỏ quá đậm, bạn có thể áp dụng các cách chữa rạn da mông bằng tự nhiên sau:

*) Dùng tinh dầu hỗn hợp:

Việc kết hợp nhiều loại tinh dầu với nhau một cách hợp lý sẽ là cách trị rạn da mông an toàn, hiệu quả. Những loại tinh dầu thường được dùng gồm có tinh dầu bơ, hạnh nhân, jojoba, oải hương, cúc chamomile…

Vì khi kết hợp các loại tinh dầu cần có một tỉ lệ nhất định, do đó hãy tham khảo các chuyên gia trước khi sử dụng. Tuy nhiên, chúng thường được dùng với tỉ lệ như sau: 5 phần tinh dầu bơ, 5 phần tinh dầu hạnh nhân 3 phần jojoba, 7 phần tinh dầu oải hương và 5 phần cúc chamomile.

Sau khi đã có hỗn hợp, làm sạch vùng da bị rạn rồi thoa đều lên, kết hợp với massage nhẹ nhàng. Áp dụng công thức này thường xuyên sẽ thấy hiệu quả của nó mang lại.

*) Chữa rạn da mông bằng dầu dừa:

Trong dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho làn da
Trong dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho làn da

Trong tinh dầu dừa có các dưỡng chất giúp tăng cường khả năng kích thích da sản sinh collagen. Vì vậy mà làn da sẽ được tăng cường độ đàn hồi, đồng thời phụ hồi làn da bị rạn. Khi dùng loại tinh dầu này để trị rạn da mông, bạn có thể yên tâm vì dầu dừa rất lành tính, không gây kích ứng với da, kể cả làn da nhạy cảm.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Chỉ cần lấy một lượng tinh dầu nguyên chất vừa đủ, sau đó thoa và masage nhẹ nhàng lên vùng da bị rạn da trong khoảng 2 – 3 phút là được. Điều này sẽ giúp các dưỡng chất có trong dầu dừa thẩm thấu nhanh và sâu vào làn da, từ đó phát huy hiệu quả một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, để  bảo đảm mang lại hiệu quả, bạn cần kiên trì áp dụng thường xuyên và trong thời gian dài.

*) Tinh dầu bơ:

Không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm, tinh dầu bơ có thể khắc phục được những vết rạn trên da. Để tăng cường tác dụng của nó, nên kết hợp tinh dầu bơ cùng với các tinh dầu khác như tinh dầu lavender, tinh dầu bơ, tinh chất cam, vitamin E…

Chuẩn bị một cái lọ thủy tinh có nắp đậy kín tối màu, sau đó đổ các loại tinh dầu vào. Dùng kéo cắt nhỏ 2 đầu của viên vitamin E nhỏ vào lọ thủy tinh rồi khuấy đều để tạo hỗn hợp.

Cứ mỗi lần sử dụng, vệ sinh sạch vùng da bị rạn, lau khô. Tiếp đó, lấy một lượng vừa đủ hỗn hợp đã chuẩn bị để thoa và massage nhẹ nhàng lên da mông bị rạn. Cứ áp dụng đều đặn khoảng 2 lần mỗi ngày trong thời gian dài sẽ thấy hiệu quả của nó.

*) Dùng tinh dầu hạnh nhân chữa rạn da mông:

Nếu chưa biết nên cách trị rạn da mông nào an toàn, bạn có thể kết hợp tinh dầu hạnh nhân và tinh dầu cúc chamomile để tạo hỗn hợp sử dụng. Cũng giống như các lọai tinh dầu khác, bạn chỉ cần dùng hỗn hợp vừa thu được để bôi lên vùng da bị rạn. Cứ kiên trì thực hiện, sau một thời gian sẽ thấy làn da mịn màng và tươi sáng hơn.

*) Tinh dầu oliu:

Loại tinh dầu này có khả năng tăng cường tuần hoàn máu rất tốt.  Đồng thời, những dưỡng chất của tinh dầu oliu sẽ giúp khắc phục các vết rạn. Làn da cũng trở nên mịn màng, sáng khỏe. Bạn có thể dùng tinh dâu oliu chữa rạn da ở mông theo cách như sau:

  • Cách 1: Lấy một lượng nhỏ tinh dầu oliu để thoa trực tiếp lên vùng da bị rạn. Sau đó lấy ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trong thời gian chừng 3 phút. Điều này sẽ giúp các dưỡng chất trong tình dầu thẩm thấu nhanh hơn, đem lại hiệu quả tốt hơn. Sau đó, lấy khăn lau đi lượng bã dầu dư thừa trên da.
  • Cách 2: Để tăng cường tính hiệu quả, hãy kết hợp sữa chua và dầu oliu trị rạn da ở mông. Với cách này, cần đem sữa tươi đi đun sôi, sau đó nhỏ vài giọt dầu oliu vào. Chờ cho hỗn hợp nguội bớt rồi đem chúng thoa lên da. Cứ giữ nguyên chừng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước mát là được.

Thông thường, những loại tinh dầu chữa rạn da đều rất lành tính, không gây kích ứng cho da.Tuy nhiên, để đảm bảo mang lại tác dụng tốt, bạn cần áp dụng thường xuyên và trong khoảng thời gian khá dài.

3. Dùng các loại kem bôi ngoài chữa rạn da

Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng các loại kem trị rạn da mông
Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng các loại kem trị rạn da mông

Mặc dù lành tính nhưng điều trị bằng các loại tinh dầu thường không đảm bảo được hiệu quả. Bởi chúng thường chỉ có tác dụng đối với những trường hợp bị rạn nhẹ, hiệu quả của nó cũng tùy thuộc nhiều vào cơ địa của mỗi người. Do đó, bạn nên tham khảo và điều trị bằng các loại kem bôi chữa rạn da mông. Dưới đây là một số loại kem trị rạn bạn nên sử dụng:

*) Kem trị rạn da Tetyana Advanced Scar Removal:

Đây được xem là một sản phẩm trị rạn da hàng đầu bởi nó mang đến tác dụng tốt. Không những thế, nó còn có khả năng chữa lành các tổn thương khác ở trên da, giúp chăm sóc da. Chính vì vậy, không chỉ được dùng để chữa rạn da mông, nếu bị những vết cắt, vết bỏng, vết sẹo do phẫu thuật bạn hoàn toàn có thể sử dụng Tetyana Advanced Scar Removal để điều trị.

Loại kem này có các thành phần chủ yếu từ thảo dược thiên nhiên như hoa Chamomilla REcutita, Camellia Japonica, nước ép lô hội… rất lành tính. Tuy nhiên, với người đang mang thai không nên sử dụng sản phẩm này. Bởi nó có chứa chất Hyaluronate không tốt cho bà bầu.

Giá sản phẩm: Khoảng 770.000vnđ/hộp.

*) Mederma Stretch Marks Therapy – kem trị rạn da mông:

Kem Mederma Stretch Marks Therapy có các thành phần chính là: Cepalin, Centella asiatica plant extract, Hydrolyzed collagen, Hyaluronic acid. So với những loại kem trị rạn da mông khác, Mederma Stretch Marks Therapy có giá thành rẻ hơn. Vì vậy phù hợp để sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau.

Tuy nhiên, hiệu quả điều trị của nó lại chậm hơn nhiều. Thông thường, đến tuần thứ 12, bạn mới thấy được tác dụng của nó. Đây không phải là thời gian ngắn, thậm chí là chậm hơn 2 tháng so với các sản phẩm khác.

Một điều cần lưu ý nữa là Mederma Stretch Marks Therapy cũng chứa chất Hyaluronate. Do đó, chị em đang mang thai không nên sử dụng.

*) Kem chữa rạn da mông TriLASTIN SR:

Đây là một sản phẩm của Mỹ và được đánh giá là một trong những sản phẩm mang lại hiệu quả vô cùng nhanh chóng. Thông qua thực nghiệm, người ta thấy chỉ sau khoảng 3 tuần sử dụng TriLASTIN SR, các vết rạn trên da sẽ được loại bỏ.

TriLASTIN SR có các thành phần như sau: ethylhexyl palmitate, glyceryl stearate, caprylic/capric triglyceride, Cetearyl alcohol, cyclopentasiloxane, butylene glycol, water, ppg-3 benzyl ether myristate, polyglyceryl-3 methylglucose, cyclohexasiloxane, distearate, tocopheryl acetate, chlorella vulgaris extract, retinyl palmitate, serenoa, serrulata fruit extract, behenyl alcohol, glycerin,  octyldodecanol. Từ việc xác định các thành phần có trong sản phẩm, các chuyên gia cho rằng kem trị rạn da mông TriLASTIN SR an toàn đối với bà bầu. Tuy nhiên, chị em mang thai trước khi điều trị bằng sản phẩm, nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Giá sản phẩm: Khoảng 1.900.000 – 2.250.000 vnđ/tuýp.

Kem TriLASTIN SR mang lại tác dụng tốt và nhanh chóng
Kem TriLASTIN SR mang lại tác dụng tốt và nhanh chóng

*) Kem Revitol:

Tương tự như TriLASTIN SR, kem trị rạn da mông Revitol cũng mang lại tác dụng vô cùng nhanh chóng. Chỉ sau vài tuần sử dụng, bạn sẽ thoát khỏi các vết rạn da trên mông.

Sở dĩ có khả năng này là bởi Revitol có thành phần dầu squalene, cùng các dưỡng chất khác như DL-Panthenol,  vitamin E, lô hội, hạt bưởi. Trong đó, tinh dầu squalene có khả năng thấm sâu vào lớp da bên trong, giúp da hấp thụ được nhiều dưỡng chất, đồng thời loại bỏ vết rạn được nhanh hơn.

Giá thành sản phẩm: 350.000vnđ/hộp.

Ngoài ra, có nhiều sản phẩm khác như kem Mederma Stretch Marks Therapy, Tummy Butter for Stretch Marks,… dùng để chữa rạn da. Mặc dù đây là những loại kem bôi nhưng đều chứa các thành phần hóa học. Do đó, nên sử dụng theo sự chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là đối với những chị em đang mang bầu.

3. Điều trị rạn da mông bằng các mẹo dân gian

Áp dụng các bài thuốc tự nhiên chữa rạn da cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng. Bởi chúng thường đơn giản, dễ làm, lại còn tiết kiệm chi phí. Nếu chưa biết bị rạn da mông phải làm sao, bạn có thể áp dụng các cách điều trị như sau:

*) Chữa rạn da mông bằng lòng trắng trứng gà:

Bạn chuẩn bị 2 quả trứng gà, bàn chải trang điểm, tinh dầu oliu. Sau đó, đập trứng, tách lấy lòng trắng để riêng ra chén, đánh đều. Rửa sạch vùng da bị rạn, sau đó dùng bàn chải trang điểm quét lòng trắng trứng lên vùng da bị rạn. Khi thấy lòng trắng trứng đã khô chỉ rửa lại với nước sạch.

Sau đó, dùng dầu oliu để thoa lên da để giữ ẩm. Cứ thực hiện cách này mỗi ngày 1 lần, sau khoảng 2 tuần sẽ thấy được hiệu quả của nó.

*) Trị rạn da bằng bằng nước cốt chanh, kết hợp với khoai tây và sữa chua không đường:

Kết hợp khoai tây với sữa chua không đường và chanh trị rạn da
Kết hợp khoai tây với sữa chua không đường và chanh trị rạn da

Đây là một cách trị rạn da vô cùng hiệu quả. Bởi trong khoai tây chứa vitamin A, beta – carotene cùng các dưỡng chất chống oxy hóa. Nó sẽ giúp làm mờ các vết rạn. Khi được kết hợp với chanh và sữa chua không đường, hiệu quả của nó sẽ càng tăng lên. Đồng thời, mang lại cho bạn một làn da đẹp, sáng mịn.

Để trị rạn da bằng khoai tây, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây: Chuẩn bị một củ khoai tây, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa sữa tươi không đường. Khoai tây đem rửa sạch, luộc chín, nghiền nhuyễn. Thêm sữa tươi không đường và nước cốt chanh vào rồi khuấy đều hỗn hợp.

Làm sạch vùng da bị rạn, lau khô bằng khăn. Khi thấy da còn ẩm, hãy dùng hỗn hợp vừa thu được để thoa lên da. Sau khoảng 20 phút, gỡ lớp mặt nạ và rửa lại với nước cho sạch sẽ. Nên thực hiện cách này khoảng 3 lần mỗi ngày để thấy được hiệu quả tốt nhất.

*) Thoa gel nha đam trị rạn da:

Lấy 1 cây nha đam lớn, gọt sạch vỏ ngoài lấy phần gel bên trong. Sau đó  xay nhuyễn lượng gel vừa thu được. Lấy gel nha đam đắp lên vùng da bị rạn cho đến khi các vết rạn dần biến nhất. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả của bài thuốc, nên kết hợp với vitamin E, sau đó massage nhẹ nhàng.

*) Chữa rạn da mông bằng cỏ linh lăng:

Loại cỏ này chứa đến 8 loại acid amin cần thiết để nuôi dưỡng làn da. Hơn nữa, trong thành phần của cỏ linh lăng có chứa vitamin E, K, protein. Đây đều là những dưỡng chất có lợi cho da. Bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Chuẩn bị bột cỏ linh lăng, trộn cùng với 1 vài giọt dầu hoa cúc để tạo thành một hỗn hợp đặc mịn. Dùng hỗn hợp này để thoa lên da bị rạn khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày. Kiên trì áp dụng thường xuyên, các vết rạn sẽ mờ dần và biến mất.

*) Kết hợp nghệ và sữa chua:

Trong sữa chua có acid nên sẽ loại bỏ được những tế bào chết. Chúng sẽ làm mềm da, giúp cung cấp độ ẩm. Chưa hết, trong thành phần của nghệ lại chứa hàm lượng lớn curcumin, có tác dụng làm liền vết thương, mờ sẹo. Khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau sẽ tăng được hiệu quả chữa trị. Cách thực hiện như sau:

Cạo vỏ của một củ nghệ tươi, rửa sạch. Cho vào cối để giã nát, cho vào chén, thêm sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp. Rửa sạch vùng da bị rạn, thoa đều hỗn hợp lên, giữ nguyên khoảng 15 phút. Sau đó, rửa lại với nước sạch. Thực hiện thường xuyên để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bị rạn da mông làm sao hết?
Bị rạn da mông làm sao hết?

*) Dùng rượu gừng hạ thổ chữa rạn da:

Đây là loại rượu có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Ngoài ra, nếu dùng đúng cách nó cũng sẽ giúp làm mờ vết rạn trên da. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị bình thủy tinh 5 lít, 1 kg gừng tươi, 4 lít rượu và 1kg nghệ vàng. Đem gừng và nghệ cạo sạch vỏ, đập dập và cho vào bình thủy tinh. Đổ rượu vào sao cho lượng rượu ngập hết gừng và nghệ.

Sau đó đem bình rượu hạ thổ hoặc bảo quản ở những vị trí mát mẻ, tránh nắng chiếu mặt trời. Khoảng 100 ngày sau đem ra để dùng. Mỗi khi sử dụng, chỉ cần lấy một lượng vừa đủ rượu đã ngâm, thoa lên vùng da bị rạn khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày. Nên kết hợp massage nhẹ nhàng để tăng hiệu quả chữa trị của nó.

4. Chữa rạn da bằng công nghệ thẩm mỹ

Trong trường hợp áp dụng các biện pháp trên không đem lại hiệu quả, bạn nên chữa trị bằng công nghệ thẩm mỹ. Sau đây là một số phương pháp điều trị rạn da bằng công nghệ thẩm mỹ thường được áp dụng:

*) Chữa rạn da mông bằng Laser và liệu pháp ánh sáng:

Từ lâu, liệu pháp này đã được ứng dụng trong điều trị các vết thương và chăm sóc làn da cho con người. Chính vì vậy, điều trị rạn da mông bằng  phương pháp này sẽ đem lại tác dụng tốt, kể cả những vết rạn lâu năm.

Với phương pháp này, tia laser được chiếu thẳng vào da bị tổn thương. Từ đó phá vỡ liên kết của những tế bào da chết, các vết rạn được loại bỏ và thực chất đó là những vết sẹo lõm trên da. Đồng thời, các tia laser sẽ tác động vào lớp dưới ở da, hỗ trợ quá trình xây dựng cấu trúc hạ bì. Từ đó, khắc phục những khuyết điểm trên da.

*) Điều trị bằng công nghệ Micro-Needling:

Công nghệ Micro-Needling trong điều trị rạn da
Công nghệ Micro-Needling trong điều trị rạn da

Công nghệ Micro-Needling có khả năng chữa trị các nếp nhăn, giúp mịn da và chống lão hóa. Hiện nay, nó cũng được ứng dụng trong công tác chữa trị rạn da. Phương pháp này dùng các vi kim siêu nhỏ tác động vào da, từ đó kích thích quá trình chữa lành vết thương của cơ thể.

Không chỉ thế, khi dùng các vi kim siêu nhỏ tác động vào da, chúng sẽ tác động vào quá trình sản xuất ra collagen để làm cho da bị tổn thương trở nên mềm mại và đàn hồi hơn. Trong khi thực hiện, các bác sĩ cũng sẽ cung cấp dưỡng chất hoặc retinoid với liều lượng vừa đủ vào da. Từ đó, kích thích sự tái tạo, phục hồi làn da.

*) Công nghệ Microdermabrasion:

Microdermabrasion còn được gọi bằng cái tên khác là công nghệ siêu mài mòn. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ lớp sừng trên bề mặt da, giúp da mềm mại, mịn màng.

Nó hoạt động bằng cách mài mòn lớp biểu bì, từ đó các vết rạn được mờ dần. Nhưng một nhược điểm của phương pháp này là dễ làm tổn thương da, đồng thời đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng hơn.

*) Công nghệ VoluDerm:

Đây là công nghệ mới được ra đời, có khả năng giải quyết các vấn đề trên da. Trong đó có khả năng hồi sinh, loại bỏ các mô sợi trên da, những vết rạn trên da cũng dễ được loại bỏ.

Công nghệ này hoạt động theo cơ chế xâm lấn tối thiểu bởi những chân siêu nhỏ vào da. Từ đây, các năng lượng tần số vô tuyến được đưa vào sâu bên trong lớp da.

Chính nguồn năng lượng này sẽ kích thích quá trình sản sinh collagen, elastin, các acid hyaluronic. Đây là những dưỡng chất vô cùng cần thiết để tái tạo da. Để mang đến hiệu quả tốt nhất, bạn nên áp dụng thường xuyên. Sau khoảng 1 – 2 lần điều trị, những vết rạn trên da sẽ dần được loại bỏ. Khi thực hiện khoảng 3 – 8 lần, các vết rạn giảm đi rõ rệt.

*) Ứng dụng công nghệ Fusion Plus để trị rạn da mông:

Đây là công nghệ chữa rạn da mông mới, vừa được công bố cách đây không lâu. Nó hoạt động dựa trên nguyên tắc loại bỏ, làm mờ vết rạn, vết sẹo lõm bằng cách phá hủy sự liên kết mô sợi của chúng.

Những phi kim với kích thước siêu nhỏ của Fusion Plus sẽ đâm thủng lớp hạ bì, kích thích sản sinh collagen và elastin. Tiếp đó, chúng hỗ trợ liên kết, hình thành các chuỗi liên kết khỏe mạnh. Mà chính những liên kết này sẽ nuôi dưỡng một lớp tế bào khỏe mạnh hơn, có tác dụng đàn hồi tốt hơn. Từ đó, làn da sẽ được mạnh và ổn định, hình thành một làn da trắng bóng, căng mịn, không hình thành vết rạn mới.

Trên đây là những thông tin cần biết về rạn da ở mông và biện pháp điều trị. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng rạn da lại gây ra những khó chịu, làm mất thẩm mỹ. Do đó, áp dụng các biện pháp thăm khám và điều trị sớm tình trạng này là điều nên làm.

Cùng chuyên mục

Bí quyết trị rạn da bằng vitamin E được nhiều chị em chia sẻ

Trị rạn da bằng vitamin E cũng là một trong những phương pháp được rất nhiều các chị em áp dụng và chia sẻ. Vitamin e có công dụng khôi...

Hiệu quả trị rạn da bằng mỡ trăn sẽ khiến bạn bất ngờ

Trị rạn da bằng mỡ trăn là một trong những mẹo dân gian an toàn, hiệu quả mà rất nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Chỉ cần kiên trì...

Tìm hiểu cách trị rạn da bằng phương pháp lăn kim

Phương pháp trị rạn da bằng lăn kim được rất nhiều mẹ bầu sau sinh áp dụng. Đây là cách làm đẹp giúp tăng cường sản sinh collagen, tái tạo...

Kem Chống Rạn Da Palmer Có Tốt Không? Mua ở đâu?

Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da uy tín, chất lượng là điều rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Vậy kem chống rạn da palmer có tốt không? Dưới...

Kem rạn da Palmer's Mỹ là dòng sản phẩm chuyên dùng cho da bị rạn do tăng cân, tăng chiều cao đột ngột

3 Loại Kem Trị Rạn Da tuổi Dậy Thì an toàn, hiệu quả nhất

Rạn da là tình trạng đứt gãy các mô liên kết dưới da, thường xuất hiện ở những vùng da mỏng, yếu như đùi, mông, bụng… Rạn da không chỉ...

Dùng lòng trắng trứng gà trị rạn da đơn giản an toàn

Dùng lòng trắng trứng gà trị rạn da không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi. Trong nguyên liệu này có chứa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn