Nhiệt Miệng Có Mủ Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Bị Nhiệt Miệng Ở Lưỡi: Cách Chăm Sóc Và Điều Trị

Dr Thái Nguyễn Smile: Bác Sĩ Của Hàng Ngàn Nụ Cười Việt Tự tin

Nhiệt Miệng Trong Cổ Họng Do Đâu? Làm Sao Chữa Trị?

Sự thật đằng sau thông tin Nha khoa Quốc tế DAISY bị phạt?

12 Cách Trị Sâu Răng Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh, Tận Gốc

Review Bọc Răng Sứ ĐẸP TỰ NHIÊN – BỀN TRỌN ĐỜI – ĂN NHAI THOẢI MÁI Tại ViDental Clinic

Trồng răng Implant có đau không? Giá bao nhiêu tiền?

Sâu Răng Nặng: Nguyên Nhân và Phương Pháp Điều Trị

Cấy ghép Implant là gì? Ưu và nhược điểm khi cấy ghép Implant

Niềng răng 3D Clear Aligner: Ưu điểm, quy trình và chi phí

Niềng răng 3D Clear Aligner là một trong những phương pháp niềng răng không mắc cài được nhiều người biết đến gần đây nhưng vô cùng nổi tiếng. Sự ra đời của phương pháp này giúp khôi phục tình trạng răng hô vẩu, mọc lệch lạc, khấp khiểng,…  nhằm cải thiện chức năng ăn nhai và duy trì tính thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Niềng răng 3D Clear Aligner là gì?

Một người sở hữu hàm răng hô móm, răng mọc lệch lạc, lộn xộn sẽ khiến làm mất đi nét thẩm mỹ trên khuôn mặt. Do đó, nhiều người thường nghĩ đến phương pháp niềng răng bằng các loại khí cụ mắc cài.

Niềng răng 3D Clear Aligner
Niềng răng 3D Clear Aligner là phương pháp niềng răng bằng khay trong suốt và có tính thẩm mỹ cao

Tuy nhiên, nhược điểm của việc niềng răng bằng mắc cài sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng và việc đeo mắc cài sẽ khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp. Vì vậy, thay vì sử dụng khí cụ mắc cài thì bạn có thể thay thế bằng các khay nhựa trong suốt có thể tháo lắp ra được.

Niềng răng không mắc cài (Clear Aligner) còn được gọi là phương pháp niềng răng khay trong suốt. Phương pháp này sử dụng hệ thống gồm các phần mềm, máy tính và công cụ chuyên dụng để quét và tạo phác đồ 3D để mô phỏng tiến trình chỉnh nha cho khách hàng.

Thông qua phác đồ 3D, các chuyên viên kỹ thuật sẽ chế tác ra những máng niềng răng bằng nhựa trong suốt. Những chiếc máng này không hề có dây cung hay mắc cài như chỉnh nha truyền thống.

Khay niềng răng 3D Clear Aligner sau khi được chế tác mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như:

  • Khay niềng được thiết kế nhỏ gọn bằng kỹ thuật hiện đại và chất liệu thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, khay nhựa không gây tổn thương đến các mô mềm, không cọ xát môi nên người dùng sẽ cảm thấy yên tâm khi sử dụng.
  • Khay nhựa trong suốt có tính đàn hồi cao, được thiết kế với kiểu dáng mỏng giúp ôm sát vào để tăng tính thẩm mỹ. Điều này giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và người đối diện sẽ không biết được bạn đang trong quá trình chỉnh nha.
  • Khi thay khay niềng, răng sẽ di chuyển khoảng 0,3 – 0,6mm và chỉ trong một thời gian ngắn từ 12 – 24 tháng cùng với 20 – 45 khay niềng là bạn sẽ sở hữu được một hàm răng đều đẹp như mong muốn.
  • Ngoài ra, niềng răng không mắc cài 3D Clear Aligner dễ dàng để tháo lắp, người dùng sẽ thuận tiện hơn trong việc vệ sinh răng miệng và quá trình ăn uống cũng được thoải mái hơn.

Ưu điểm và nhược điểm của niềng răng 3D Clear Aligner

Sử dụng khay niềng răng 3D Clear Aligner mang lại hiệu quả không thua kém gì so với niềng răng mắc cài. Phương pháp này không chỉ mang lại tính thẩm mỹ và sự thoải mái cao mà bạn còn có thể dễ dàng sử dụng mà không cần đến sự can thiệp quá nhiều từ bác sĩ chỉnh nha.

Tuy nhiên, việc sử dụng khay nhựa thay vì mắc cài mà phương pháp này cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng như sau:

1. Ưu điểm của niềng răng 3D Clear Aligner

Niềng răng không mắc cài 3D Clear Aligner được đánh giá là một bước đột phá mới của ngành nha khoa thẩm mỹ. Bởi phương pháp này giúp xóa bỏ được một số hạn chế của kỹ thuật niềng răng bằng mắc cài kim loại và được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm như:

  • Tính linh hoạt cao: Niềng răng 3D Clear Aligner có một ưu điểm lớn đó là tính linh hoạt cao, bạn có thể tự tay tháo ra lắp vào khay niềng răng bất kỳ lúc nào khi cần mà không phải nhờ tới bác sĩ.
  • Tính thẩm mỹ cao: So với những chiếc mắc cài cồng kềnh trên răng thì niềng răng 3D Clear Aligner sử dụng khay trong suốt nên đảm bảo được nhu cầu thẩm mỹ cao cho người niềng.
  • Đơn giản, thuận tiện: Niềng răng 3D Clear Aligner cho phép người niềng có thể tự tháo – lắp mắc cài tại nhà theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Đối với khâu chăm sóc và vệ sinh răng miệng, bạn có thể tháo tạm khay niềng để chải sạch răng, ăn nhai thoải mái mà không sợ bị mắc thức ăn vào mắc cài.
  • Tính an toàn: Vì được làm bằng chất liệu là nhựa trong suốt nên đảm bảo an toàn và lành tính cho cơ thể, không gây phản ứng phụ hay kích ứng. Khay niềng được thiết kế vừa khít với khuôn hàm và răng của khách hàng cùng với độ đàn hồi tốt giúp cho môi, nướu, má và men răng vừa khít, không có cảm giác cộm.
  • Tính hiệu quả: Phương pháp này sử dụng các khay niềng răng để nắn chỉnh và định hình lại toàn bộ hàm răng về đúng vị trí khớp cắn. Khay niềng được thiết kế với những điểm tạo lực kéo ổn định, tác động và di chuyển răng đồng đều không kém các mắc cài, giúp mang lại kết quả thẩm mỹ tối ưu.
  • Không cần phải tới phòng khám nhiều lần: Bác sĩ sẽ cung cấp cho khách hàng một bộ gồm 20 – 30 khay niềng răng được thiết kế sẵn theo phác đồ ban đầu. Giúp hạn chế được rất nhiều lần khi phải tới gặp bác sĩ tái khám so với niềng răng gắn mắc cài.
  • Chi phí phù hợp: Niềng răng 3D Clear Aligner vừa mang lại tính thẩm mỹ cao vừa có mức giá trung bình phù hợp với mọi khách hàng.
Niềng răng 3D Clear Aligner
Niềng răng 3D Clear Aligner dễ dàng tháo lắp tại nhà mà không phải nhờ tới nha sĩ

2. Nhược điểm của niềng răng 3D Clear Aligner

Vì đây là phương pháp ít có sự theo dõi từ bác sĩ nên cũng có một số mặt hạn chế như sau:

  • Ít hiệu quả hơn: Niềng răng 3D Clear Aligner có hiệu quả thấp hơn so với niềng răng mắc cài. Bởi lực của khay niềng không đủ mạnh như lực siết của dây cung nên thời gian điều trị khá dài cũng như không thể áp dụng được cho những trường hợp quá nặng.
  • Luôn chủ động đeo mắc cài: Với tính năng tháo lắp dễ dàng nên rất dễ xảy trường hợp quên đeo khiến cho quá trình niềng răng không được liên tục. Để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất thì buộc bạn phải đeo từ 20 – 22 giờ mỗi ngày.
  • Chi phí cao: Niềng răng 3D Clear Aligner có giá cao hơn so với niềng răng mắc cài truyền thống. Trong khi đó, chi phí niềng răng mắc cài kim loại thông thường dao động từ 25 – 35 triệu thì niềng răng trong suốt lại có giá từ 55 – 60 triệu.

Trường hợp có thể niềng răng 3D Clear Aligner

Niềng răng 3D Clear Aligner được sử dụng để nắn chỉnh lại tình trạng răng bị hô, móm, thưa, lệch lạc về đều và đúng vị trí trên cung hàm. Xét về độ hiệu quả và thời gian niềng răng ở từng người sẽ khác nhau, bởi nó còn phụ thuộc vào mức độ trung bình, khó hay phức tạp.

Những trường hợp có thể niềng răng Clear Aligner:

  • Răng thưa: Đây là tình trạng các răng mọc cách xa nhau trên cung hàm. Việc niềng răng thưa bằng khay trong suốt 3D Clear Aligner sẽ giúp kéo các răng về đều và vừa khít với nhau.
  • Răng móm: Đây là dạng khớp cắn ngược, niềng răng 3D Clear Aligner có tác dụng kéo khớp cắn ngược lùi về sau đều và đúng với vị trí trên cung hàm.
  • Răng lệch lạc: Là tình trạng các răng không đều, mọc lởm chởm hoặc khấp khểnh. Niềng răng trong suốt sẽ giúp nắn chỉnh các hàm răng về đều và đúng vị trí trên cung hàm, đảm bảo được tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.
  • Răng hô (răng vẩu): Là một dạng khớp cắn sâu với hình dạng các răng bị chìa ra phía trước gây mất cân đối khuôn miệng, nụ cười. Sử dụng phương pháp niềng này sẽ giúp kéo các răng bị chìa lùi về sao cho cân đối và đúng với khớp cắn.

Quy trình niềng răng 3D Clear Aligner

Nhằm đảm bảo tính an toàn, hiệu quả và chất lượng điều trị, niềng răng không mắc cài 3D Clear Aligner sẽ được nha sĩ tiến hành theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

  • Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của khách hàng.
  • Chụp X-quang để xem xét cụ thể toàn bộ khuôn hàm.

Bước 2: Lập phác đồ điều trị

  • Từ kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ dùng công nghệ chẩn đoán hàm mặt để có thể xây dựng vị trí của từng răng dịch chuyển qua từng thời gian điều chỉnh.
  • Sau đó thực hiện công đoạn xây dựng hình ảnh mô phỏng của răng.

Bước 3: Lấy dấu hàm

  • Nha sĩ sẽ sử dụng hàm giả bằng thạch cao hoặc bằng nhựa composite để lấy dấu hàm cho từng răng sao cho chuẩn xác nhất.

Bước 4: Thiết kế khay niềng

  • Dựa trên những số liệu từ việc lấy dấu hàm, nha sĩ sẽ tiến hành thiết kế khay niềng răng không mắc cài 3D Clear Aligner bằng kỹ thuật thủ công vào từng khoảng thời gian dịch chuyển răng của bệnh nhân cho đến khi hoàn chỉnh.

Bước 5: Đeo khay niềng và hẹn lịch tái khám

  • Sau khi đeo khay niềng, nha sĩ sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân cách đeo và cách tháo lắp niềng phù hợp.
  • Hẹn lịch tái khám định kỳ để kiểm tra mức độ dịch chuyển của răng.
Niềng răng 3D Clear Aligner
Lựa chọn nha khoa uy tín để quá trình niềng răng đảm bảo tính an toàn và hiệu quả

Chi phí niềng răng 3D Clear Aligner

Bên cạnh những ưu điểm và tính hiệu quả khi sử dụng niềng răng bằng khay trong suốt thì chi phí để niềng răng 3D Clear Aligner cũng được rất nhiều người quan tâm.

Phương pháp niềng răng này được đánh giá là hiện đại và có tính thẩm mỹ cao trong suốt quá trình điều trị nên chi phí niềng răng 3D Clear Aligner khá cao, dao động khoảng từ 55 – 60 triệu động cho một liệu trình trở lên.

Tuy nhiên, mỗi nha khoa khác nhau sẽ có mức giá chuẩn khác nhau, bởi còn có một số yếu tố khác làm ảnh hưởng tới chi phí niềng răng 3D Clear Aligner đó là:

  • Độ tuổi niềng răng: Chi phí niềng răng 3D Clear Aligner cũng tùy thuộc vào độ tuổi niềng răng. Đối với trẻ nhỏ thì việc niềng răng sẽ dễ dàng hơn, nhanh hơn và sớm đạt kết quả hơn so với người lớn.
  • Tình trạng sai lệch răng: Răng mọc lệch lạc, sai lệch khớp cắn ở mỗi người người sẽ khác nhau. Trong trường hợp răng mọc lệch lạc ít thì số lượng khay niềng 3D Clear Aligner cũng ít và kết thúc quá trình điều trị sớm. Nếu răng mọc sai lệch quá nhiều sẽ phải sử dụng khay niềng nhiều hơn và chi phí niềng cũng cao hơn.

Niềng răng 3D Clear Aligner là một trong những phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ hiện đại và có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với niềng bằng các loại mắc cài. Nếu bạn đang có dự định niềng răng bằng khay 3D Clear Aligner thì hãy đến trực tiếp đến nha khoa uy tín để được bác sĩ giàu kinh nghiệm tiến hành thăm khám và tư vấn cụ thể.

Cùng chuyên mục

Niềng răng mắc cài sứ: Ưu điểm và chi phí thực hiện

Niềng răng mắc cài sứ (niềng sứ) là phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng hiện nay. Ưu điểm của phương pháp này là mắc cài có màu sắc tương...

Niềng răng mắc cài mặt trong: Ưu nhược điểm và chi phí

Niềng răng mắc cài mặt trong (niềng răng mắc cài mặt lưỡi) là phương pháp sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung gắn vào mặt trong của răng...

Niềng răng mắc cài kim loại có tốt không? Giá bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài được từ hợp kim niken - titanium để điều chỉnh răng về vị...

Khi niềng răng, có nhiều vấn đề cần lưu ý

Niềng răng mắc cài tự buộc (tự khóa) là gì? Có ưu và nhược điểm gì?

Niềng răng mắc cài tự buộc được cải tiến từ phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại truyền thống, khắc phục được nhược điểm của kỹ thuật niềng...

Những điều cần biết về phương pháp niềng răng

Niềng răng là gì? Có đau không? Quy trình và lưu ý

Tình trạng răng mọc lệch, mọc khấp khểnh, vẩu, hô…đều là những vấn đề chẳng ai muốn xảy ra với bản thân. Nó không chỉ khiến bạn mất tự tin...

So sánh bọc răng sứ và dán sứ veneer

Bọc răng sứ và dán sứ Veneer cái nào tốt hơn?

Hiện nay, bọc răng sứ và dán sứ Veneer đang là hai phương pháp phục hình và thẩm mỹ răng phổ biến. Cả hai phương pháp đều giúp đem đến...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn