Phụ nữ nên ăn gì để tăng ham muốn làm chuyện ấy?

Để tăng ham muốn tình dục, phụ nữ nên bổ sung một số thực phẩm lành mạnh như socola đen, hàu, đậu nành, quả lựu, bơ,… Các loại thực phẩm này có tác dụng cân bằng nội tiết tố, giảm căng thẳng, nâng cao thể trạng và thúc đẩy tuần hoàn máu. Thiết lập chế độ ăn khoa học cùng với lối sống lành mạnh có thể làm tăng ham muốn tình dục, cải thiện sức khỏe và khả năng sinh lý ở nữ giới.

Phụ nữ nên ăn gì để tăng ham muốn
Phụ nữ nên ăn gì để tăng ham muốn tình dục?

Tầm quan trọng của chế độ ăn đối với chức năng sinh lý của phụ nữ

Chức năng sinh lý ở nữ giới chịu tác động trực tiếp từ nồng độ hormone estrogen được buồng trứng và tuyến yên sản sinh. Tuy nhiên theo thời gian, chức năng của các cơ quan này dần suy giảm, dẫn đến tình trạng giảm nội tiết tố, chức năng sinh lý và ảnh hưởng không nhỏ đời sống tình dục của nữ giới.

Bên cạnh đó, giảm ham muốn còn có thể xảy ra do thói quen ăn uống không lành mạnh, căng thẳng kéo dài, suy nhược cơ thể,…

Phụ nữ nên ăn gì để tăng ham muốn
Nữ giới có chế độ ăn khoa học thường có nồng độ estrogen ổn định và ham muốn tình dục cao

Ngoài việc cung cấp năng lượng và thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, các loại thực phẩm còn có chức năng kích thích sản sinh estrogen, cải thiện chức năng sinh lý và tăng ham muốn ở nữ giới. Trên thực tế, nữ giới có chế độ ăn uống khoa học thường có sức khỏe tốt, cơ thể dẻo dai, vóc dáng đẹp và nhu cầu tình dục cao hơn so với phụ nữ béo phì, gầy yếu.

Vì vậy để tăng ham muốn trong “chuyện ấy”, nữ giới nên kết hợp giữa lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống khoa học. Bên cạnh đó ăn uống hợp lý còn giúp tăng cường sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa và mãn kinh.

Phụ nữ nên ăn gì để tăng ham muốn tình dục?

Để tăng ham muốn tình dục và cân bằng nội tiết tố, nữ giới nên bổ sung một số thực phẩm sau:

1. Đậu nành – Cung cấp estrogen tự nhiên

Đậu nành được đánh giá là loại thực phẩm lành mạnh và đem lại nhiều công dụng hữu ích – đặc biệt là đối với cơ thể nữ giới. Loại đậu này có chứa hàm lượng Isoflavone dồi dào – hay còn gọi là Phytoestrogen. Isoflavone là một dạng estrogen có nguồn gốc từ thực vật và có hoạt tính tương tự hormone estrogen được sản sinh từ buồng trứng.

Phụ nữ nên ăn gì để tăng ham muốn
Đậu nành chứa Isoflavone có hoạt tính tương tự hormone estrogen được sản sinh từ buồng trứng

Do đó bổ sung đậu nành vào chế độ ăn thường xuyên có thể tăng ham muốn tình dục, làm chậm quá trình mãn kinh và cải thiện khả năng sinh sản. Bên cạnh đó, đậu nành còn giúp nữ giới duy trì vóc dáng thon thả, hấp dẫn, cải thiện làn da và tăng cường sức khỏe xương khớp.

2. Bổ sung socola đen giúp tăng ham muốn

Socola đen là thực phẩm có tác dụng tăng ham muốn tình dục ở cả nam và nữ giới. Bổ sung thực phẩm này thường xuyên cung cấp cho cơ thể một lượng trytophan tương đối lớn. Trytophan là một axit amin cần thiết để não bộ sản xuất serotonin – chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể cảm thấy hưng phấn và lạc quan.

Bên cạnh đó, các hợp chất chống oxy hóa trong socola đen như flavonoid, catechin và phenol có thể cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy hoạt động của não bộ và giảm tình trạng căng thẳng thần kinh.

Mặc dù không tác động đến nồng độ nội tiết tố, tuy nhiên dùng socola đen thường xuyên có thể ngăn ngừa các yếu tố gây suy giảm ham muốn như căng thẳng, mệt mỏi và buồn chán. Bên cạnh đó loại thực phẩm này còn giúp nữ giới cảm thấy lạc quan và hưng phấn hơn khi “ân ái”.

3. Ăn hàu giúp tăng cường chức năng sinh lý ở cả nam và nữ giới

Hàu là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có thể cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin như vitamin D, Vitamin B1, B12, B3, sắt, kẽm, đồng, magie, phốt pho, selen, mangan,… Hàu thường được bổ sung vào chế độ ăn của nam giới nhằm tăng hormone testosterone, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng.

Tuy nhiên loại thực phẩm này cũng có tác dụng tăng cường ham muốn và sức khỏe sinh lý ở nữ giới. Các nghiên cứu cho thấy, hàm lượng selen dồi dào trong hàu có thể thúc đẩy chức năng tuyến giáp và đảm bảo hoạt động sản xuất hormone estrogen.

Phụ nữ nên ăn gì để tăng ham muốn
Hàm lượng selen trong hàu có thể duy trì hoạt động của tuyến giáp và buồng trứng

Bên cạnh đó, hàu còn chứa nhiều sắt – nguyên tố vi lượng cần thiết cho quá trình sản sinh hồng cầu và giảm nguy cơ thiếu sắt. Nữ giới trải qua chu kì kinh nguyệt nên có nguy cơ thiếu máu cao hơn nam giới. Tình trạng này thường khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi và suy giảm ham muốn tình dục.

Vì vậy nếu bổ sung từ 3 – 4 bữa hàu/ tuần, thực phẩm này có thể cung cấp sắt giúp tăng số lượng hồng cầu, cải thiện thiếu máu và tăng cường ham muốn của nữ giới đối với “chuyện ấy”.

4. Tăng ham muốn tình dục bằng cách bổ sung rau cần tây

Cần tây chứa ít nhất 12 thành phần dinh dưỡng có khả năng chống oxy hóa, trong đó phải kể đến beta-carotene, vitamin C, flavonoid và phytonutrients. Các thành phần này có chức năng tiêu diệt gốc tự do nhằm làm chậm quá trình lão hóa và mãn kinh ở nữ giới.

Ngoài ra cần tây còn chứa androstenol và androstenone, giúp tăng ham muốn ở cả nam và nữ giới. Theo các nghiên cứu, bổ sung cần tây thường xuyên có thể tăng hứng thú và khoái cảm khi quan hệ.

5. Bổ sung rau bina giúp tăng khả năng sinh sản

Rau bina là loại thực phẩm lành mạnh, chứa lượng calo và chất béo thấp nhưng có thể cung cấp nhiều khoáng chất, vitamin và hợp chất chống oxy hóa. Các thành phần trong loại rau này đều có tác động tích cực đối với sức khỏe và sinh lý nữ giới, cụ thể:

Phụ nữ nên ăn gì để tăng ham muốn
Rau bina chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và sinh lý nữ
  • Vitamin C: Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa và nâng cao hệ miễn dịch. Thành phần này giúp bảo vệ chức năng của não bộ, tuyến yên và buồng trứng, từ đó làm giảm tình trạng căng thẳng, trầm cảm và rối loạn nội tiết tố. Bên cạnh đó bổ sung vitamin C thường xuyên còn giúp nuôi dưỡng làn da sáng mịn, khỏe khoắn và căng bóng.
  • Acid folic: Acid folic (vitamin B9) giúp tăng ham muốn tình dục và khả năng sinh sản ở nữ giới. Ngoài ra, thành phần này còn làm giảm nguy cơ dị tật thai nhi.
  • Sắt: Với hàm lượng sắt dồi dào, bổ sung rau bina thường xuyên có thể giảm tình trạng thiếu máu, nâng cao thể trạng và tăng cường chức năng sinh lý cho nữ giới.
  • Chất chống oxy hóa: Lutein, Kaempferol, Zeaxanthin và Quercetin là các chất chống oxy hóa có trong rau bina. Các thành phần này giúp cải thiện sức khỏe, tiêu trừ gốc tự do và làm chậm quá trình mãn kinh ở nữ giới.

6. Tăng ham muốn tình dục bằng cách bổ sung tỏi thường xuyên

Tỏi là loại gia vị có vị cay nồng và mùi thơm đặc trưng. Ngoài tác dụng cân bằng hương vị món ăn và kích thích vị giác, tỏi còn có tác dụng tăng ham muốn tình dục và cải thiện độ cương cứng ở nam giới.

Bên cạnh đó một số nghiên cứu cũng cho thấy, hoạt chất Allicin trong tỏi còn thúc đẩy tuần hoàn máu và tăng ham muốn tình dục ở nữ giới. Bổ sung loại gia vị này thường xuyên có thể giúp “cô bé” tăng hoạt động co bóp, kích thích khoái cảm và giúp nữ giới dễ dàng đạt được cực khoái.

Tuy nhiên tỏi có vị nồng đặc trưng, có thể khiến vùng kín có mùi khó chịu. Vì vậy bạn chỉ nên bổ sung loại gia vị này với liều lượng thích hợp.

7. Quả bơ – Cung cấp năng lượng dồi dào cho cuộc yêu

Bơ là loại trái cây bổ dưỡng, chứa thành phần dinh dưỡng phong phú và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào. Các vitamin trong loại quả này (vitamin C, E, B6, B5, K,…) có tác dụng nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng và ham muốn ở nữ giới.

Phụ nữ nên ăn gì để tăng ham muốn
Bổ sung bơ thường xuyên giúp nâng cao thể trạng, cải thiện vóc dáng và tăng ham muốn ở nữ giới

Bên cạnh đó với lượng calo cao, bơ còn mang đến nguồn năng lượng dồi dào phục vụ cho hoạt động tình dục. Hơn nữa, loại quả này còn chứa nhiều acid béo và các axit amin thiết yếu, giúp duy trì làn da căng bóng, ẩm mịn và giảm tình trạng “khô hạn”.

8. Bổ sung gừng giúp tăng ham muốn

Các hợp chất chống oxy hóa trong gừng như Gingerol và Zingerone có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và tiêu trừ các gốc tự do. Với các tác dụng này, bổ sung gừng giúp cải thiện đời sống tình dục, tăng ham muốn và khoái cảm trong “cuộc yêu”.

Bên cạnh đó, các hợp chất chống oxy hóa trong thảo dược này còn giúp làm giảm căng thẳng, giải tỏa các suy nghĩ tiêu cực và kiểm soát căng thẳng – một trong những nguyên nhân gây suy giảm ham muốn ở nữ giới.

9. Quả lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa

Lựu chứa chất chống oxy hóa dồi dào và có đặc tính dược lý mạnh, bao gồm:

Phụ nữ nên ăn gì để tăng ham muốn
Quả lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm căng thẳng
  • Punicalagins: Punicalagins là chất chống oxy hóa có hoạt tính mạnh, có tác dụng tiêu trừ gốc tự do, cải thiện chức năng thần kinh trung ương và giảm căng thẳng.
  • Axit Punicic: Axit Punicic là một axit béo có tác dụng giảm tích trữ triglyceride và cholesterol trong máu. Từ đó giúp cải thiện khả năng tuần hoàn và làm tăng lưu lượng máu trong tĩnh mạch.

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong quả lựu còn có tác dụng ức chế vi nấm Candida albicans – một trong những nguyên nhân gây ra viêm âm đạo ở nữ giới.

Vì vậy bổ sung lựu vào chế độ dinh dưỡng có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, cải thiện sức khỏe, tăng cường ham muốn và nâng cao chất lượng đời sống tình dục.

10. Bổ sung chuối vào chế độ ăn hàng ngày

Chuối chứa nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết. Trong đó phải kể trến kali – nguyên tố vi lượng có tác dụng cân bằng điện giải, giãn mạch và điều hòa huyết áp.

Ở những nữ giới bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, huyết áp thường có xu hướng tăng lên đáng kể và gây ra các triệu chứng bốc hỏa như đau đầu, mất ngủ, đổ mồ hôi, bứt rứt,… Vì vậy bổ sung chuối vào chế độ ăn hàng ngày có thể làm giảm các triệu chứng tiền mãn kinh và cải thiện sức khỏe sinh lý ở nữ giới.

Bên cạnh đó, loại quả này còn kích thích não bộ phóng thích serotonin, có tác dụng tạo cảm giác hưng phấn, lạc quan và kích thích cảm xúc thăng hoa khi “ân ái”.

Bài viết đã giải đáp vấn đề “Phụ nữ nên ăn gì để tăng ham muốn tình dục?”. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn có thể dễ dàng xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học nhằm cải thiện sức khỏe sinh lý và nâng cao đời sống tình dục. Bên cạnh chế độ ăn, bạn cần phối hợp với thói quen tình dục lành mạnh và lối sống khoa học để cân bằng nội tiết tố, duy trì chức năng sinh lý và khả năng sinh sản.

Tham khảo thêm:

Ngày đăng: 31/12/2019 - Cập nhật lúc: 12:14 PM , 31/12/2019

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *