[Hỏi đáp] Điều trị chứng rối loạn lo âu ở Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam có tốt không?

Top 7 địa chỉ chữa rối loạn lo âu căng thẳng uy tín tại Hà Nội

Các loại thuốc điều trị rối loạn lo âu phổ biến hiện nay

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Rối loạn lo âu xã hội là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Rối loạn lo âu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Tìm hiểu phương pháp diện chẩn chữa rối loạn lo âu, trầm cảm

Rối loạn lo âu lan tỏa: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Rối loạn lo âu có làm tăng huyết áp?

10 Địa chỉ chữa rối loạn lo âu căng thẳng tốt nhất tại TPHCM

Tìm hiểu phương pháp diện chẩn chữa rối loạn lo âu, trầm cảm

Chữa rối loạn lo âu, trầm cảm bằng phương pháp diện chẩn là một trong những phương pháp chữa trị không dùng thuốc phổ biến và áp dụng rộng rãi hiện nay. Phương pháp này giúp cải thiện các triệu chứng lo âu, căng thẳng quá mức và ổn định thần kinh, cải thiện chất lượng giấc ngủ thông qua các kỹ thuật xoa bóp, ấn, day… Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây.

Rối loạn lo âu là gì?

Rối loạn lo âu là một dạng bệnh tâm lý phổ biến trong xã hội, chủ yếu được khởi phát do những chấn thương tâm lý kéo dài. Có thể hiểu đơn giản đây chính là những căng thẳng, bất an, lo lắng quá mức không cần thiết về một sự việc hay vấn đề nào đó dù rất nhỏ.

phương pháp diện chẩn chữa rối loạn lo âu, trầm cảm
Rối loạn lo âu kéo dài không điều trị gây ra nhiều hệ lụy khó lường trong cuộc sống và sức khỏe

Khi bị rối loạn lo âu khác với những lo lắng thông thường chính là tình trạng này kéo dài trong một thời gian, gây ảnh hưởng đến cả sức khỏe, thể chất lẫn tinh thần của người bệnh. Theo các nghiên cứu khoa học, nguyên nhân chủ yếu gây ra rối loạn lo âu chính là sự thiếu hụt của các chất dẫn truyền thần kinh như Serotonin, norepinephrine và GABA, từ đó gây ra những rối loạn tâm lý cho người bệnh.

Người mắc bệnh rối loạn lo âu thường có các biểu hiện như dễ bị kích thích, cáu gắt, không kiểm soát được hành vi và lời nói của mình, khó tập trung, thường xuyên lo âu, sợ hãi, có biểu hiện trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn ăn uống, đau đầu, mệt mỏi, suy nhược thần kinh, suy nghĩ tiêu cực…

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa khỏi căn bệnh này như dùng thuốc trị rối loạn lo âu, thực hiện tâm lý trị liệu kết hợp thay đổi lối sống, suy nghĩ tích cực, các bài thuốc Đông y, … Trong đó, có một phương pháp ít người biết đến nhưng lại khá công hiệu đó là chữa rối loạn lo âu bằng diện chẩn.

Diện chẩn là gì?

Diện chẩn được hiểu là phương pháp chữa bệnh bằng cách chẩn đoán về những biểu hiện hành vi trên khuôn mặt, từ đó suy ra tình trạng sức khỏe của người bệnh. Sau khi đã phát hiện bệnh sẽ tiến hành điều trị thông qua việc tác động đến các sinh huyệt tương ứng với từng bộ phận trên cơ thể con người, phương pháp này còn giúp phòng tránh bệnh và tăng cường sức khỏe.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia khuôn mặt của con người được xem là tấm gương phản chiếu rõ nét về toàn bộ hệ thống thần kinh ngoại vi cũng như các cơ quan nội tạng trong cơ thể con người. Với những thầy thuốc có nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu sâu rộng về lĩnh vực này thì chỉ cần quan sát những cử động trên gương mặt là có thể biết được những tổn thương và tình trạng sức khỏe của người bệnh.

phương pháp diện chẩn chữa rối loạn lo âu, trầm cảm
Diện chẩn là phương pháp chữa bệnh bằng cách chẩn đoán bệnh thông qua biểu hiện hành vi trên khuôn mặt

Sau đó kết hợp với những biện pháp bấm, day, ấn, xoa các huyệt đạo, điểm sinh huyệt trên khuôn mặt để tác động đến sự chuyển biến tích cực đến các cơ quan. Phương pháp diện chẩn có thể chữa được rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh rối loạn lo âu. Phương pháp này hiện nay đã được mở rộng, không chỉ ở trên khuôn mặt mà còn có thể ở bàn tay, bàn chân hay trên bất kỳ cơ quan nào trên cơ thể có điểm sinh huyệt.

Chữa rối loạn lo âu, trầm cảm bằng diện chẩn có hiệu quả không?

Chữa rối loạn lo âu, trầm cảm bằng phương pháp diện chẩn được áp dụng từ lâu và được các chuyên gia đánh giá cao về mức độ an toàn. Bên cạnh đó, điều trị bệnh bằng phương pháp này cũng giúp tiết kiệm tối đa chi phí vì không cần phải sử dụng tới thiết bị, máy móc hiện đại hoặc thuốc.

Tuy nhiên, ngược lại nhược điểm của phương pháp này chính là chỉ đem lại hiệu quả đối với những người mắc bệnh rối loạn lo âu mức độ nhẹ và vừa. Những trường hợp bị nặng sẽ không đem lại kết quả cao nhất, khó điều trị dứt điểm. Vì vậy, tốt nhất người bệnh nên tìm đến những thầy thuốc Đông y giỏi để được thăm khám, chẩn đoán mức độ, tình trạng bệnh và tiến hành điều trị bằng phương pháp phù hợp nhất.

Gợi ý các thao tác diện chẩn chữa rối loạn lo âu dễ thực hiện

Trong Đông y, việc mắc bệnh rối loạn lo âu chính là sự suy giảm về tinh thần, mà nhắc đến tinh thần thì chính là do hệ thống thần kinh bị suy yếu, khiến tinh thần không vững vàng mới gây ra những hậu quả như vừa kể trên. Vì vậy, để chữa rối loạn lo âu bằng diện chẩn sẽ phải sử dụng bộ huyệt suy nhược thần kinh.

Thứ tự bộ huyệt Diện Chẩn Bùi Quốc Châu để chữa rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh gồm: 22, 127, 19, 50, 1, 188, 106, 124, 34, 103, 0. 

Lưu ýĐối với những người bị rối loạn lo âu kèm theo huyết áp cao không nên thực hiện day để làm ấm huyệt. Đối với người huyết áp thấp thì kết hợp dán cao để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. Việc tác động đến các huyệt cần được thực hiện bởi chuyên gia có kinh nghiệm để đạt được hiệu quả cao và an toàn.

phương pháp diện chẩn chữa rối loạn lo âu, trầm cảm
Việc thực hiện các thao tác diện chẩn phải chính xác mới đem lại hiệu quả và an toàn

Bên cạnh đó, để hỗ trợ giảm stress, căng thẳng, lo âu, ổn định thần kinh, tránh sự lo âu thái quá và giúp người bệnh nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh trong những tình huống nguy cấp, bạn hãy thực hiện các động tác đơn giản sau:

  • Cách 1: Gõ vào chính giữa trán 30 – 50 cái liên tục.
  • Cách 2: Gõ vào vị trí điểm ngang với chính giữa trán và đuôi mắt 30 cái.
  • Cách 3: Gõ vào điểm chính giữa nơi hai đầu cung mày
  • Cách 4: Ấn giữ vào điểm lõm nhất ở trước tai trong vòng 1 phút vì nơi đây có nhiều mạch đập đi qua.

Lưu ý khi thực hiện cần chú ý lực ấn tay chạm vào da mặt vừa phải, trong khả năng chịu đựng, làm quá mạnh vừa gây đau lại không hiệu quả.

Hy vọng rằng với những thông tin về phương pháp diện chẩn chữa rối loạn lo âu, trầm cảm trong bài viết trên đây sẽ giúp người bệnh có thêm những biện pháp chữa khỏi bệnh vừa hiệu quả vừa đơn giản. Tuy nhiên, việc thực hiện cần tham khảo qua ý kiến tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ có chuyên môn để tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

Cùng chuyên mục

Rối loạn lo âu có làm tăng huyết áp?

Rối loạn lo âu có làm tăng huyết áp?

Rối loạn lo âu là một chứng bệnh phổ biến và nguy hiểm, bất kỳ ai cũng có thể mắc phải dù nam hay nữ. Triệu chứng điển hình của...

10 Địa chỉ chữa rối loạn lo âu căng thẳng tốt nhất tại TPHCM

Rối loạn lo âu căng thẳng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khiến nhiều người cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Lựa chọn những địa chỉ thăm...

Rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý

Rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý (PTSD): Nhận biết và điều trị

Rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý là một dạng bệnh về tâm lý thường xảy ra ở những người bị sốc do trải qua một sự kiện...

Rối loạn lo âu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Rối loạn lo âu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Tất cả mọi người đều từng trải qua cảm giác lo âu vào một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Đây là biểu hiện hoàn toàn bình thường và...

Rối loạn lo âu xã hội

Rối loạn lo âu xã hội là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Rối loạn lo âu xã hội là một trong những dạng bệnh điển hình về rối loạn tâm thần xảy ra phổ biến nhất hiện nay. Đặc điểm chung những...

Bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế là gì?

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) được đặc trưng bởi tình trạng ám ảnh liên tục và không thể cưỡng lại được trước một số hình ảnh, ý tưởng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn