Ngứa vùng kín (âm đạo): Nguyên nhân do đâu? Điều trị thế nào?

13++ Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà theo dân gian

[Lưu ý] Người bị u xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?

Sau khi khoét chóp cổ tử cung nên ăn gì và cần kiêng gì?

Khí hư là gì? Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và phòng trị

Viêm vùng chậu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

“Điểm mặt” 10 bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và cách xử lý

Viêm cổ tử cung: Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

Có nên quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những vấn đề được rất nhiều phụ nữ quan tâm. Việc kiêng cử sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp vết thương nhanh lành và hạn chế tình trạng viêm nhiễm về sau.

quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung
Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung

Có nên quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung là cách giúp loại bỏ các tế bào đã bị lộ tuyến. Bằng cách sử dụng điện cao tần nhằm giúp loại bỏ ổ viêm, tránh tình trạng biến chứng khiến cho lỗ tử cung bị hẹp, cản trở việc mang thai và ứ đọng máu kinh. Phương pháp này chỉ thích hợp với những bệnh nhân đã tiến hành điều trị khỏi hẳn tình trạng viêm nhiễm.

Hầu hết các bác sĩ khuyên phụ nữ nên kiêng quan hệ tình dục trong khoảng thời gian từ 6 – 8 tuần. Đây là khoảng thời gian cổ tử cung có thể phục hồi sau khi đã tiến hành can thiệp ngoại khoa. Do đó, người bệnh không nên quan hệ sớm, tránh gây tổn thương đến tử cung. Để đảm bảo an toàn, chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc để bệnh khỏi hẳn mới quan hệ tình dục.

Sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh sẽ gặp phải mức tổn thương nhất định. Bệnh nhân sẽ cảm thấy đau bụng, khó chịu, ngứa ngáy nhiều ở vùng âm đạo, ra máu khi chưa đến chu kỳ kinh nguyệt. Mức độ tổn thương ở bệnh nhân khác nhau nên thời gian lành bệnh nhanh hay chậm ở mỗi người cũng sẽ khác nhau.

Thông thường, khoảng 10 ngày đầu, phụ nữ sẽ thấy dịch vàng chảy ra ở ngoài. Đồng thời, khoảng 10 ngày tiếp theo các vết đốt sẽ nhanh chóng bị bong tróc vảy để dễ dàng tái tạo một lớp mô mới. Khi đó, chị em sẽ thấy chất dịch âm đạo màu hồng nhạt (máu) và các lớp vảy nhỏ có màu nâu hoặc đen.

quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ.

Quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm hay muộn còn tùy thuộc vào khả năng phục hồi sức khỏe của người bệnh. Nếu vết thương chưa lành hẳn, bệnh nhân không nên quan hệ tình dục. Việc quan hệ sẽ khiến cho cổ tử cung bị tổn thương nghiêm trọng, tình trạng viêm lộ tuyến sẽ nhanh chóng tái phát trở lại hơn.

Bên cạnh đó, khi vết thương đã lành hẳn thì chị em cũng chỉ nên quan hệ nhẹ nhàng. Tốt nhất, bạn nên chia sẻ để với chồng để kiêng cử trong suốt quá trình điều trị bệnh. Đây là cách đảm bảo an toàn và tránh các biến chứng, viêm nhiễm có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Tác hại quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung quá sớm

Việc quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm sẽ không tốt cho sức khỏe của phụ nữ. Bên cạnh đó, nếu quan hệ sớm, chị em sẽ rất dễ đối diện với rất nhiều biến chứng phức tạp, ảnh hưởng cơ quan sinh dục và tâm lý chị em. Dưới đây là một số tác hại khi quan hệ sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh cần biết.

quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung
Nguy cơ mắc bệnh xã hội nếu quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung.

+ Tổn thương cổ tử cung: Khi quan hệ tình dục sẽ rất dễ tác động đến những tế bào lộ tuyến ở bề mặt cổ tử cung. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho âm đạo, cổ tử cung nhanh chóng bị sưng, tấy đỏ. Đây là cơ hội thuận lợi để các loại vi khuẩn nhanh chóng phát triển, tấn công bên trong âm đạo gây viêm nhiễm và lan rộng sang các cơ quan khác .

+ Đau rát, khó chịu khi “yêu”: Phụ nữ sẽ rất dễ bị đau rát, khó chịu khi quan hệ tình dục. Điều này sẽ khiến cho chị em không đạt được khoái cảm, chảy máu âm đạo và đau rát kéo dài hơn. Đôi khi phụ nữ còn dễ bị viêm nhiễm phụ khoa nếu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không khỏi hẳn.

+ Giảm tác dụng của thuốc: Trong quá trình đặt thuốc chữa trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu phụ nữ quan hệ sẽ làm giảm tác dụng của thuốc. Lượng tinh dịch ở môi trường âm đạo sẽ cản trở quá trình hấp thu thuốc.

+ Lây lan chéo: Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ nhanh chóng lây lan ngược cho người bạn tình nếu bệnh chữa trị chưa dứt điểm. Việc quan hệ tình dục trong khoảng thời gian này sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm tái phát nhanh chóng hơn.

+ Nguy cơ mắc bệnh xã hội: Quan hệ tình dục trong thời điểm đốt điện chữa trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh sẽ rất dễ đối diện với các bệnh lý nguy hiểm khác như vi khuẩn lậu, giang mai, sùi mào gà, vi rút gây mụn ở cơ quan sinh dục,…

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tốt nhất, chị em chỉ nên quan hệ tình dục khi đã chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khỏi hoàn toàn. Bên cạnh đó, phụ nữ nên tham khảo ý kiến bác sĩ về chế độ ăn uống, chăm sóc, vệ sinh vùng kín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe về sau. Việc kiêng cữ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung rất cần thiết, chị em không nên chủ quan về vấn đề này.

Lưu ý quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh thường gặp ở những phụ nữ đã lập gia đình, sinh đẻ, quan hệ tình dục. Với căn bệnh này, người bệnh nên sớm tiến hành thăm khám, điều trị bệnh. Để bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không tái phát sau khi đốt điện, ngoài việc kiêng quan hệ tình dục, phụ nữ cần chú ý một số vấn đề sau đây.

quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung
Một số lưu ý quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Không được quan hệ thô bạo với tần suất quá dày dù vết thương sau khi đốt điện đã lành
  • Vệ sinh cơ quan sinh dục trước và sau khi tiến hành quan hệ tình dục, tránh tình trạng viêm nhiễm và bệnh tái phát trở lại.
  • Áp dụng các biện pháp an toàn để tránh tình trạng có thai ngoài ý muốn, giảm nguy cơ lây nhiễm và mắc bệnh phụ khoa
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ về cách “yêu” để tránh làm tổn thương âm đạo và gây viêm nhiễm
  • Lựa chọn tư thế “yêu” phù hợp để các phụ nữ cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất.
  • Nếu trong quá trình quan hệ có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, bạn cần phải dừng lại để đảm bảo an toàn.
  • Khám định kỳ để tránh tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Tránh sử dụng những loại thực phẩm kém lành mạnh với nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, chứa chất kích thích
  • Không được sử dụng rượu, bia, thuốc lá,…
  • Uống đủ nước mỗi ngày, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý
  • Không nên luyện tập, vận động mạnh với những bộ môn thể thao cần nhiều sức lực như bơi lội, chạy bộ, đạp xe,…
  • Giữ vùng kín thông thoáng, không nên mặc quần áo quá chật gây ảnh hưởng đến âm đạo
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ với độ PH phù hợp, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vùng kín
  • Không nên lo lắng, căng thẳng quá mức gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình điều trị bệnh

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu được: Có nên quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung không? Tốt nhất, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ và tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân. Ngoài ra, bạn không nên tùy tiện áp dụng bất cứ phương pháp chữa trị nào khác trong suốt quá trình điều trị bệnh để bệnh nhanh chóng khỏi.

Cùng chuyên mục

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không? Chi phí bao nhiêu?

Phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ngứa ngáy, đau rát, khí hư ra nhiều ở vùng âm đạo,… Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung có...

Thực đơn dưỡng thai cho mẹ bầu bị u xơ cổ tử cung và lưu ý

U xơ cổ tử cung ảnh hưởng rất lớn đến quá trình mang thai của phụ nữ. Lựa chọn thực đơn dưỡng thai cho mẹ bầu bị u xơ cổ...

Khí hư ra nhiều loãng như nước chị em nên chú ý

Khí hư ra nhiều loãng như nước có thể là dấu hiệu cảnh báo mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà các chị em đang gặp phải. Khi nhận thấy...

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung chi phí bao nhiêu? Bao lâu khỏi?

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ giúp phụ nữ tránh được tình trạng đau rát, ngứa ngáy, khó chịu,… ở vùng âm đạo. Vậy đốt viêm lộ tuyến...

ra nhiều khí hư khi mang thai

Ra nhiều khí hư khi mang thai mẹ bầu nên biết

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể của chị em phụ nữ thường trải qua rất nhiều thay đổi. Một trong số đó là sự bất thường về dịch tiết...

U xơ tử cung là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

U xơ tử cung (Uterine fibroids) là tình trạng cơ trơn tử cung xuất hiện khối u lành tính. Đây là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở...

Bình luận (9)

  1. trang tran says: Trả lời

    đốt viêm cổ tử cung xong mà không “nhịn” thật sự nguy hiểm lắm chị em ạ, không đùa đâu. Trước mình với chồng chủ quan, cứ nghĩ đốt rồi thì khỏi bệnh nên vợ chồng mình thoải mái lắm, thế mà mình bị chảy máu, rồi viêm. Khổ quá trời ạ.
    Về sau cũng không dám đi đốt lại lần 2 mà mình chuyển sang dùng thuốc đông y. Cũng may đọc bài này mới biết tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường, đến giờ thì bệnh cũng hết mà người còn khỏe ra ý https://www.vpeg.vn/chua-viem-co-tu-cung-tai-nha/

  2. hồng hà says: Trả lời

    Nhà thuốc này em cũng nghe nhiều chị giới thiệu lắm luôn í, không biết hiệu quả như thế nào, chị dùng thấy sao ạ?

    1. trang tran says: Trả lời

      Mình dùng trong 2 tháng bạn ạ, thời gian đầu thuốc tác dụng chậm lắm, nhưng sau khoảng 15 ngày thì bắt đầu giảm ngứa, giảm đau hẳn, hết 1 tháng đầu là mình không còn thấy đau rát khi quan hệ nữa. Qua liệu trình thứ 2 là bệnh dứt hẳn, đi soi lại bác sĩ bảo không còn viêm nữa. Mà cũng lạ dùng thuốc xong mình thấy khỏe ra nhiều, ai cũng khen da dẻ hồng hào, người nhìn tươi hẳn í. Thuốc nam nên không phải kiêng gì đâu bạn, đặc biệt vợ chồng vô tư nhé!

  3. hoàng ni says: Trả lời

    Chị Trang ơi thuốc Phụ Khang Đỗ Minh là thuốc uống thôi ạ? Mình có cần đun nấu gì không chị?

    1. trang tran says: Trả lời

      không bạn, thuốc bên Đỗ Minh Đường không phải đun gì đâu. Như liệu trình của mình gồm thuốc viên đặt, thuốc uống, xịt với rửa, toàn thuốc sẵn rồi bạn ạ. Nhưng cái này cũng phải tùy tình trạng mỗi người nữa cơ, bạn phải đến khám thì bác sĩ mới có liệu trình cho bạn được.

  4. hồng says: Trả lời

    ối, nghe dùng thuốc nam mà cũng tiện nhỉ, mình cũng đang tính cuối tuần này đi đốt viêm lộ tuyến đây, mà vợ chồng mới cưới 6 tháng đang muốn có con mà thế này thì cũng khổ ,hay thử chuyển sang dùng thuốc nam nhỉ? Chị Trang còn nhớ địa chỉ nhà thuốc bên đó không ạ? Cho em xin với.

    1. trang tran says: Trả lời

      Mình khám ở địa chỉ này ạ Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
      hoặc bạn gọi bác sĩ Hằng vào số này nha: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      Nếu đến khám thì nên đặt lịch trước đi cho tiện mà đỡ phải chờ bạn ạ.

  5. lan says: Trả lời

    Thấy bảo bệnh viêm lộ tuyến tử cung này không chữa kịp có thể gây ung thư hay vô sinh ấy, nguy hiểm lắm, mà đốt nhiều cũng không tốt đâu chị em ạ, kiêng cữ gì lắm không khéo lại mất chồng như chơi. Trước mình đọc được bài viết thấy có bác sĩ Hằng ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa viêm phụ khoa bằng đông y hay lắm, không biết có chị nào gặp cô này chưa ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn