Ngứa vùng kín (âm đạo): Nguyên nhân do đâu? Điều trị thế nào?

13++ Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà theo dân gian

Khí hư là gì? Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và phòng trị

Viêm vùng chậu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

[Lưu ý] Người bị u xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?

Sau khi khoét chóp cổ tử cung nên ăn gì và cần kiêng gì?

“Điểm mặt” 10 bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và cách xử lý

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm cổ tử cung: Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

Ra khí hư có lẫn máu là bị gì? Có nguy hiểm không?

Tình trạng ra khí hư có lẫn máu có thể là dấu hiệu của những rối loạn nội tiết vô hại. Tuy nhiên nếu triệu chứng này xuất hiện kèm theo các biểu hiện bất thường như đau bụng, rối loạn kinh nguyệt, dịch âm đạo có mùi…. Lúc này bạn nên cảnh giác trước các nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa xảy ra.

Ra khí hư có lẫn máu là bị gì?
Ra khí hư có lẫn máu là dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm vùng kín hoặc một số bệnh ở tử cung

Khí hư thế nào là bình thường?

Khí hư còn gọi là dịch tiết âm đạo, khí hư bắt đầu xuất hiện tại cơ quan sinh dục nữ bắt đầu từ độ tuổi dậy thì kéo dài đến giai đoạn mãn kinh. Vai trò của khí hư tương tự như một chất bôi trơn, giữ ẩm, đồng thời khí hư cũng đảm bảo được môi trường pH ổn định tại cơ quan sinh dục. Nhờ có khí hư mà âm đạo, tử cung và cơ quan sinh sản được bảo vệ trước vi khuẩn, virus gây bệnh. Đồng thời tạo điều kiện lý tưởng cho quá trình thụ thai, đảm bảo cho tinh trùng khỏe mạnh để có thể dễ dàng bơi sâu vào vòi trứng.

BS Ngô Thị Hằng – cố vấn chuyên môn trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn” đài Hà Nội, số phát sóng ngày 18/12/2019 cho biết, nội tiết tố estrogen quyết định cấu trúc, màu sắc, mức độ khí hư. Nếu như người phụ nữ có khí hư bình thường cho thấy họ có sức khỏe tốt. Bình thường khí hư có màu trắng trong giống như lòng trắng trứng, kết cấu của khí hư khá dai, có thể kéo thành sợi, có mùi hơi tanh. Ở mỗi người, lượng khí hư tiết ra có thể hoàn toàn không giống nhau.

Thông thường, mức độ estrogen trong cơ thể tăng cao trong thời gian mang thai và trước khi có kinh nguyệt. Lượng khí hư có thể xuất hiện nhiều hơn trước khi trứng rụng, trước thời gian hành kinh, khi mang thai và khi nữ giới có cảm hứng tình dục. Vì thế nếu bạn nhận thấy lượng khí hư ra nhiều hơn tại những thời điểm này, điều này hoàn toàn bình thường.

Hoạt động tiết ra khí hư hàng ngày là quá trình hoàn toàn tự nhiên. Đây cũng là cách mà cơ thể giữ âm đạo luôn sạch sẽ, khỏe mạnh. Bất kỳ thay đổi nào liên quan đến màu sắc, lượng dịch hay thời gian tiết dịch sẽ phản ánh hoạt động rụng trứng. Nếu như khí hư bất thường cho thấy sức khỏe phụ khoa đang có trục trặc.

Vì sao ra khí hư có lẫn máu?

khí hư ra lẫn máu là bị gì
Thông thường khí hư có màu trắng đục như lòng trắng trứng gà cho thấy vùng kín khỏe mạnh

Theo BS Hằng, tình trạng khí hư có lẫn máu không hẳn là bệnh lý nguy hiểm nếu bạn không nhận thấy các biểu hiện bất thường kèm theo. Đây có thể là phát sinh từ tình trạng rối loạn nội tiết tố gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, lượng máu kinh chưa ra hết lẫn vào khí hư.  Cụ thể tình trạng khí hư có lẫn máu có thể là do những nguyên nhân sau:

  • Do kinh nguyệt không đều: Nếu như chu kỳ kinh nguyệt của bạn bị rối loạn, bạn bị rong kinh, đôi khi sẽ có hiện tượng khí hư lẫn máu nâu. Mặc dù đây là nguyên nhân sinh lý, nhưng nếu để tình trạng này rong kinh kéo dài thì cơ thể bạn sẽ dễ bị mất máu và ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.
  • Do uống thuốc tránh thai khẩn cấp: Một trong những ảnh hưởng của thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc có thể khiến cơ quan sinh sản của bạn xuất huyết. Trường hợp này xảy ra phổ biến ở những người phụ nữ dùng thuốc tránh thai thường xuyên. Nếu như bạn uống thuốc tránh thai khẩn cấp trước đó và nhận thấy khí hư có máu, khả năng đây là tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra.
  • Do đặt vòng tránh thai: Mặc dù khá hiếm gặp nhưng đặt vòng tránh thai đôi khi cũng gây ra hiện tượng khí hư kèm theo máu tươi. Nguyên nhân là bởi vòng tránh thai có thể ma sát hoặc làm trầy xước lớp niêm mạch tại cổ tử cung của bạn gây chảy máu.
  • Dấu hiệu mang thai: Khí hư có lẫn máu là dấu hiệu cho thấy trứng đã kết hợp với tinh trùng tạo thành hợp tử. Phần máu này đến từ các niêm mạc bị loại bỏ khi hợp tử xâm lập thành tử cung để phát triển. Y học gọi đây là máu báo, thường xuất hiện từ 1 – 2 tuần sau khi quá trình thụ tinh xảy ra.
  • Dấu hiệu sảy thai, sinh non: Trong giai đoạn mang thai 3 tháng giữa, nếu bạn nhận thấy khí hư có lẫn máu bất thường thì cần đến bệnh viện sớm để theo dõi. Có khả năng bạn bị động thai, sảy thai, hoặc mang thai ngoài tử cung. Sau tuần thứ 20 của thai kỳ, máu âm đạo còn là dấu hiệu sinh non hoặc nhiễm trùng nhau thai.

Tình trạng ra khí hư có lẫn máu là bị gì?

Có rất nhiều bệnh lý cùng chung triệu chứng khí hư có lẫn máu, cơ bản là tình trạng viêm nhiễm vùng kín. Nghiêm trọng hơn là bệnh ở tử cung, vùng chậu. BS Hằng nhấn mạnh, tùy theo những dấu hiệu đi kèm cho thấy bệnh lý bạn đang mắc phải, cụ thể gồm có:

Bệnh tuyến giáp

Tuyến giáp là cơ quan cung cấp các hormone kiểm soát nhiều hoạt động từ nhịp tim đến chu kỳ kinh nguyệt. Những vấn đề về tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến hoạt động tiết estrogen ở nữ giới. Vì thế nếu khí hư có lẫn máu, bạn cần cảnh giác trước nguy cơ bệnh lý hoặc rối loạn tuyến giáp (tăng giáp hoặc suy giáp).

Trong trường hợp tuyến giáp hoạt động quá mức, nhiễm trùng hoặc nhiễm khuẩn. Bạn có thể nhận thấy một số triệu chứng như:

  • Cân nặng giảm đột ngột.
  • Nhịp tim nhanh hoặc không đều
  • Không có cảm giác ngon miệng
  • Dễ thay đổi tâm trạng, thường xuyên lo lắng, cáu gắt
  • Thường xuyên bị run ngón tay hoặc bàn tay.
  • Đổ mồ hôi

Nếu như chức năng của tuyến giáp hoạt động kém, bạn có thể gặp phải các triệu chứng như mệt mỏi, cơ thể nhạy cảm với không khí lạnh, táo bón, mặt sưng phù, nồng độ cholesterol tăng cao. Ngoài ra cơ khớp của bạn dễ bị đau nhức, viêm khớp và cứng khớp hoặc sưng trong thời điểm giao mùa.

Viêm âm đạo

Ra khí hư có lẫn máu là bệnh gì
Viêm âm đạo khiến vùng kín ra nhiều khí hư có chất đặc, hôi và có thể kèm theo máu

Nguyên nhân phổ biến nhất khi bạn có dấu hiệu khí hư lẫn máu chính là các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm tử cung… Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến ở đối tượng phụ nữ giai đoạn 25 – 40 tuổi. Nguyên nhân đến từ sự mất cân bằng của vi khuẩn âm đạo hoặc bị nhiễm trùng qua đường sinh dục.

Ngoài ra khi nồng độ estrogen tăng hoặc giảm ở mức nhất định, khí hư bất thường cũng có thể gây ra viêm âm đạo. Triệu chứng ngày càng nghiêm trọng hơn nếu các vệ sinh cá nhân vùng âm đạo không đúng cách (sử dụng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh, các chất khử trùng, tạo mùi…). Một số bệnh lý lây qua đường tình dục cũng dễ khiến âm đạo bị viêm nhiễm dẫn đến tiết dịch, ngứa và đau.

Dựa vào đặc điểm của dịch tiết âm đạo có thể chỉ ra loại viêm âm đạo đang mắc phải do vi khuẩn, nấm men hoặc do khuẩn Trichomonas gây ra. Những triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm âm đạo gồm có:

  • Khí hư thay đổi về màu sắc, mùi hoặc lượng dịch tiết.
  • Âm đạo bị ngứa âm và dễ bị kích thích.
  • Đau khi giao hợp, có thể chảy máu sau quan hệ.
  • Khí hư có mùi hôi, có màu sắc bất thường.
  • Đi tiểu đau, khí hư có lẫn máu nhẹ hoặc đốm

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương lành tính tại cổ tử cung. Ổ viêm được hình thành do những tế bào tuyến nằm tại cổ tử cung phát triển xâm lấn mặt ngoài cổ tử cung. Không có triệu chứng đặc trưng để nhận biết viêm lộ tuyến tử cung, người bệnh chỉ có thể nhận biết bệnh thông qua thăm khám phụ khoa.

Một số ít trường hợp phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung bẩm sinh. Phần lớn các nguyên nhân khác được xác định là do hậu quả của việc dùng thuốc tránh thai hoặc bị lộ tuyến trong thời kỳ mang thai.  Những phương pháp truyền thống thường không điều trị dứt điểm hoàn toàn, bệnh nhân có thể được phẫu thuật nếu bệnh tiến triển nặng.

Các biểu hiện muộn của viêm lộ tuyến cổ tử cung gồm: khí hư ra nhiều có màu trắng, vàng hoặc xanh, khí hư loãng, đôi khi khí hư lẫn máu, kèm theo các cơn đau nghiêm trọng ở vùng thắt lưng, bụng dưới, vùng eo.

Bệnh ung thư âm hộ

Ra khí hư có lẫn máu là bị gì
Ung thư vùng kín là căn bệnh nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nếu không điều trị sớm

Ung thư âm hộ là căn bệnh nguy hiểm khi khối u hình thành ở mặt ngoài của bộ phận sinh dục nữ. Khu vực này là vùng da bao quanh niệu đạo, bao gồm âm vật, môi lớn, môi bé. Bệnh có biểu hiện ban đầu là các triệu chứng viêm nhiễm thông thường, không có biểu hiện gì đặc trưng.

Ban đầu bệnh nhân có thể cảm thấy ngứa, xuất huyết, cảm giác căng tức ở vùng kín… Sau đó khối u phát triển lớn hơn và việc điều trị bắt buộc phẫu thuật để loại bỏ nguy cơ di căn. Những triệu chứng ban đầu của ung thư âm hộ thường dễ bị bỏ qua do giống với các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm nấm thông thường.

Ung thư âm hộ không có triệu chứng lâm sàng. Người bệnh cần đi khám nếu có các dấu hiệu như:

  • Cảm giác có u nhú ở vùng âm hộ
  • Màu sắc da ở âm hộ thay đổi, thường sạm màu hơn.
  • Xuất hiện mụn cóc ở da âm hộ.
  • Xuất hiện các vết loét không lành ở âm hộ.
  • Ngứa âm hộ liên tục và không đáp ứng thuốc.
  • Khí hư có lẫn máu bất thường, kéo dài.
  • Căng tức âm hộ.

Bệnh ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh có thể gặp ở bất kỳ phụ nữ nào khi đã bắt đầu quan hệ tình dục. Bệnh được hình thành khi người phụ nữ bị lây nhiễm virus HPV qua hoạt động tình duc không an toàn. Bệnh u thư cổ tử cung ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, đồng thời nếu không điều trị sớm, ung thư cổ tử cung cũng có thể dẫn đến tử vong tương tự như u thư ở những khu vực khác.

Khối u ở cổ tử cung phát triển từ các tế bào tại vị trí này khi chúng phát triển vượt quá mức kiểm soát. Chúng  phát triển nhanh chóng và tạo ra những tế bào ung thư lan rộng. Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết ung thư cổ tử cung đó là chảy máu bất thường ở âm đạo, chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc chảy máu khi quan hệ tình dục. Do đó tình trạng khí hư có lẫn máu là một dấu hiệu đáng nghi ngờ của căn bệnh này.

Chỉ khi thực hiện phương pháp xét nghiệm mới đưa ra được đánh giá chính xác về căn bệnh này. Dấu hiệu của ung thư cổ tử cung cơ bản khó phân biệt với các bệnh phụ khoa khác, cụ thể là:

  • Dịch âm đạo bất thường, đôi khi có máu kèm theo hoặc màu sắc khác thường.
  • Cơn đau xảy ra ở lưng,  vùng chậu, đau bụng dưới âm ỉ và tiểu tiện khó khăn.
  • Rối loạn một số chu kỳ kinh nguyệt và chảy máu âm đạo bất thường.
  • Bạn có thể bị rong kinh, lượng máu kinh có màu sắc khác lạ, có mùi hôi khó chịu.
  • Thường xuyên có cảm giác buồn nôn ngay cả khi bạn không mang thai.

Polyp cổ tử cung

vì sao ra khí hư có lẫn máu
Tình trạng ra khí hư có lẫn máu có thể xuất phát từ khối polyp cổ tử cung lành tính

Tình trạng Polyp cổ tử cung còn được gọi là khối u lành tính ở cổ tử cung không nguy hiểm. Chúng phát triển từ mô đệm cổ tử cung và được che phủ bởi biểu mô. Polyp hình thành từ ống cổ tử cung, có chân hoặc không có chân, với kích thước khối u từ vài mm đến vài cm. Polyp tử cung thường gặp ở những đối tượng phụ nữ sinh đẻ nhiều lần.

Điều trị Polyp bằng nhiều phương pháp như nội khoa, đốt bằng điện hoặc phẫu thuật với những polyp lớn. Triệu chứng không có biểu hiện rõ ràng, chủ yếu là những triệu chứng sau:

  • Triệu chứng đặc trưng nhất là tình trạng ra máu âm đạo bất thường.
  • Xuất huyết âm đạo nhiều hơn trong chu kỳ kinh nguyệt, còn gọi là cường kinh.
  • Chảy máu sau khi quan hệ tình dục và ra máu giữa chu kỳ kinh.
  • Âm đạo dễ bị ra máu khi thụt rửa, có khuynh hướng chảy máu bát thường sau mãn kinh.
  • Tăng tiết dịch âm đạo quá nhiều, thay đổi màu sắc khí hư, chẳng hạn trắng hoặc quá vàng.
  • Khí hư có lẫn máu nhưng không có mùi hôi, đau bụng râm ran.

Bệnh viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là bệnh lý nhiễm trùng ở cơ quan sinh sản của phụ nữ, gây ra bởi các vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục (STIs). Bệnh nhân bị viêm vùng chậu giai đoạn đầu thường không gây ra các triệu chứng bất thường nào. Nếu không được điều trị sớm, viêm vùng chậu dễ phát sinh thành nhiễm trùng vùng chậu ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản.

Để chẩn đoán viêm vùng chậu, bệnh nhân có thể thực hiện thông qua kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ. Thông thường các triệu chứng của viêm vùng chậu gồm có:

  • Dịch tiết âm đạo bất thường, khí hư ra nhiều và có lẫn máu.
  • Các cơn đau nhẹ ở vùng bụng dưới
  • Tình trạng đau bụng âm ỉ phía trên bên phải.
  • Kinh nguyệt thất thường, thường chỉ kéo dài trong thời gian ngắn.
  • Sốt và ớn lạnh, buồn nôn và ói mửa.
  • Đau rát khi đi tiểu.
  • Đau khi quan hệ tình dục.

Hội chứng buồng trứng đa nang

BS Hằng cho biết, hội chứng buồng trứng đa nang là một vấn đề ở buồng trứng xuất phát từ những rối loạn nội tiết tố. Lúc này buồng trứng xuất hiện những khối u nhỏ, chứa đầy chất lỏng. Các khối u này tương đối lành tính và có thể kiểm soát bằng cách điều hòa lại hormone trong cơ thể. Tuy nhiên nếu không điều trị sớm thì người phụ nữ có thể gặp phải một số khó khăn trong sinh sản.

Những triệu chứng buồng trứng đa nang không đặc trưng, đầu tiên bạn sẽ nhận thấy chu kỳ kinh nguyệt không đều, sau đó xuất hiện tình trạng khí hư có lẫn máu. Ở một số người bị rối loạn nghiêm trọng, hormone nam tính cao khiến cơ thể mọc nhiều lông và các cơ bắp phát triển mạnh.

Bệnh lậu

nguyên nhân ra khí hư có lẫn máu
Bệnh lậu lây nhiễm qua đường sinh dục nếu không sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ

Tình trạng khí hư có lẫn máu là một dấu hiệu của bệnh lậu – căn bệnh xã hội phổ biến. Người mắc bệnh sẽ nhận ra triệu chứng đầu tiên là tăng tiết dịch âm đạo có lẫn máu và mùi hôi. Bệnh gây ra bởi nhóm vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae nên điều trị đơn giản bằng kháng sinh. Do đó, nếu nhận thấy các dấu hiệu bệnh hoặc nếu bạn mới vừa quan hệ tình dục không an toàn, hãy đến bệnh viện kiểm tra nguy cơ mắc bệnh.

Những triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới gồm có:

  • Máu kinh nguyệt ra nhiều, kèm theo cảm giác đau bụng nghiêm trọng.
  • Đau bụng dưới, căng tức bụng, đau rát âm hộ trong khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục
  • Khí hư có lẫn máu giữa các chu kỳ. có thể đi vệ sinh ra máu.
  • Dịch tiết âm đạo màu vàng hoặc nâu, mùi hôi nồng nặc.

Ra khí hư lẫn máu có nguy hiểm không? 

Nhìn chung tình trạng khí hư có lẫn máu là một triệu chứng bất thường mà bạn nên chú ý. Bởi vì đây không hẳn là hậu quả của xây xát âm đạo thông thường mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý. Nếu như nguyên nhân sinh lý gây ra máu cùng khí hư, chẳng hạn như rối loạn nội tiết tố hoặc sau do rối loạn kinh nguyệt thì không đáng lo ngại. Đối với trường hợp này, bạn chỉ cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc đồ thoáng, và chú ý hơn trong đời sống tình dục.

Cần lưu ý khi vùng kín ra máu ít hoặc nhiều kéo dài lâu ngày, đây là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa. Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng tới cơ thể của phái nữ, ảnh hưởng đến hoạt động tình dục và chức năng sinh sản. Đối với từng nguyên nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.

Khí hư lẫn máu khi nào cần đi gặp bác sĩ?

Ra khí hư có lẫn máu có nguy hiểm không
Khi bị ra khí hư lẫn máu, bạn nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để nhận biết những bất thường

Tình trạng khí hư lẫn máu có thể xuất phát từ bệnh lý nghiêm trọng. Vì thế để được hỗ trợ làm rõ nguyên nhân và điều trị bằng phương pháp phù hợp, bạn nên đến thăm khám bác sĩ sớm nếu có các triệu chứng sau:

  • Xuất huyết âm đạo với lượng máu lớn lẫn trong khí hư.
  • Tình trạng khí hư lẫn máu tiếp tục xuất hiện thường xuyên.
  • Rối loạn kinh nguyệt, hoặc chu kỳ kinh kéo dài hơn bình thường.
  • Máu kinh nguyệt có màu đen, có mùi hôi ở âm đạo và khí hư.
  • Dùng tay đè vào bụng dưới cảm nhận có khối u cứng trong bụng.
  • Âm đạo ngứa, đỏ và đau rát, đặc biệt sau khi quan hệ tình dục.
  • Chảy máu nhiều sau mỗi chu kỳ kinh nguyệt.
  • Sốt cao và đau ở bụng dưới hoặc đau vùng xương chậu.

Cần cảnh giác trước tình trạng khí hư có lẫn máu vì dây có thể là biểu hiện ban đầu của vấn đề nguy hiểm. Vì thế mà cách tốt nhất để điều trị và phòng ngừa các trường hợp xấu nhất xảy ra là đến bệnh viện để được tư vấn và có biện pháp khắc phục hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về triệu chứng của mình, hãy trao đổi với bác sĩ để được giải đáp.

BS Hằng là nữ bác sĩ phụ trách bệnh phụ khoa được nhiều chị em tin tưởng. Ngoài vai trò là cố vấn y khoa như đã nói ở trên, hiện BS Hằng đang là chuyên gia chính phụ trách thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cơ sở miền Bắc (số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội)

BS Hằng có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Với thái độ thân thiện, trình độ chuyên môn giỏi, cô nhận được nhiều lời khen từ phía bệnh nhân. Đến nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường điều trị bệnh phụ khoa, người bệnh sẽ được trực tiếp BS Hằng thăm khám tận tình và kỹ càng.

Bác sĩ hằng đỗ minh đường khám nấm âm đạo

Hiện tại BS Hằng đang ứng dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường để điều trị các bệnh lý phụ khoa có dấu hiệu ra khí hư có lẫn máu. Nói về bài thuốc, bác sĩ cho biết: “Bài thuốc phụ khoa Đỗ Minh được bào chế cách đây 150 năm. Không giống những bài thuốc nam chữa bệnh phụ khoa khác trên thị trường, bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh tập trung can đờm thực hỏa, giảm sự nhiễu loạn trong cơ thể, từ đó khắc chế được tình trạng viêm, nấm trong âm đạo.

Ngoài việc trị bệnh từ gốc đến ngọn, kháng khuẩn, chống viêm, bài thuốc còn giúp tử cung của nữ giới phục hồi tốt sau tổn thương, bổ tỳ, gan, thận, tăng sức đề kháng, từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát, giữ cho vùng kín luôn khỏe mạnh”.

Liệu trình đầy đủ của bài thuốc chữa bệnh phụ khoa Đỗ Minh gồm thuốc uống, thuốc đặt, thuốc xịt và thuốc ngâm rửa. Nhắc đến thuốc nam nhiều người nghĩ ngay đến việc đun sắc thuốc lỉnh kỉnh nhưng với bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, mọi chuyện trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều.

Video: Bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh được giới thiệu trên đài Hà Nội

Đây vốn là bài thuốc bốc theo thang, nhưng nếu người bệnh quá bận rộn không có nhiều thời gian rảnh, nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao uống, viên đặt, dung dịch xịt vệ sinh vùng kín và thuốc bột ngâm rửa. Tuy thay đổi về mẫu mã, hình thức sử dụng nhưng tất cả dược tính thực vật trong bài thuốc vẫn đảm bảo giữ nguyên.

Đỗ Minh Đường chữa bệnh phụ khoa bằng bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược, thu hái tại 3 khu vườn dược liệu sạch chuyên biệt ở Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội). Một số thành phần chính có thể kể đến là:

  • Sa sàng tử:  Có vị cay đắng, tính bình, có tác dụng làm ấm tử cung, sát trùng, chống ngứa
  • Trinh nữ hoàng cung: Có vị đắng, chát, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm tốt
  • Đinh hương: Có vị cay, mùi thơm, tính ôn giúp làm ấm tỳ, vị, giảm viêm

Thành phần thảo dược sạch, cơ chế trị bệnh rõ ràng, cách thức sử dụng dễ dàng, thuận tiện chính là những điểm nổi bật của bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh. Tùy vào tình trạng bệnh cũng như sức khỏe của mỗi người, BS Hằng sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Các bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 0982 656 070 (Hà Nội) hoặc 0932 088 186 (TP.HCM) để được BS Hằng tư vấn chính xác nhất.

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn cách đăt thuốc vào âm đạo đúng và an toàn [Bác sĩ tư vấn]

Hướng dẫn cách đặt thuốc vào âm đạo đúng và an toàn [Bác sĩ tư vấn]

Điều trị bệnh phụ khoa bằng cách đặt thuốc vào âm đạo mang lại hiệu quả nhanh chóng. Thế nhưng một số chị em thực hiện đặt thuốc lần đầu...

10 Cách chữa trị vùng kín có mùi hôi tại nhà chị em nên thử

10+ Cách chữa trị vùng kín có mùi hôi tại nhà chị em nên thử

Vùng kín có mùi hôi là một trong những dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín dễ nhận biết nhất. Nguyên nhân có thể do nấm hoặc vi khuẩn hoặc nhiễm...

U xơ tử cung là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

U xơ tử cung (Uterine fibroids) là tình trạng cơ trơn tử cung xuất hiện khối u lành tính. Đây là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở...

bệnh phụ khoa thường gặp

“Điểm mặt” 10 bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và cách xử lý

Bệnh phụ khoa là tên gọi chung cho các vấn đề bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục của phụ nữ. Đây cũng chính là nỗi ám ảnh...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và phòng trị

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở những người vệ sinh vùng kín không đúng cách, bị rối loạn nội tiết tố...

Ngứa vùng kín (âm đạo): Nguyên nhân do đâu? Điều trị thế nào?

Vệ sinh vùng kín không đúng cách, mặc quần áo bó sát, sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài là những nguyên nhân gây ngứa vùng kín thường gặp. Tuy...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn