Ngứa vùng kín (âm đạo): Nguyên nhân do đâu? Điều trị thế nào?

13++ Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà theo dân gian

Viêm vùng chậu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

[Lưu ý] Người bị u xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?

Sau khi khoét chóp cổ tử cung nên ăn gì và cần kiêng gì?

Khí hư là gì? Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và phòng trị

“Điểm mặt” 10 bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và cách xử lý

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm cổ tử cung: Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

Ra nhiều khí hư khi mang thai mẹ bầu nên biết

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể của chị em phụ nữ thường trải qua rất nhiều thay đổi. Một trong số đó là sự bất thường về dịch tiết âm đạo. Không ít chị em gặp phải tình trạng ra nhiều khí hư khi mang thai. Liệu điều này là bình thường hay bất thường? Làm sao để xử lý? Những thông tin dưới đây sẽ cho mẹ bầu lời giải đáp rõ ràng.

ra nhiều khí hư khi mang thai
Ra nhiều khí hư khi mang thai là dấu hiệu bình thường hay bất thường?

Đặc điểm của khí hư khi mang thai – Vì sao ra nhiều?

Không ít mẹ bầu luôn cảm thấy vô cùng lo lắng khi thấy vùng kín xuất hiện nhiều khí hư bất thường. Các mẹ lo rằng mình đang bị viêm nhiễm hay sự phát triển của thai nhi bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, trong trường hợp khí hư ra nhiều nhưng không có màu sắc lạ, không kèm theo mùi hôi và vùng kín hoàn toàn bình thường thì không đáng quan ngại. Nguyên nhân của tình trạng ra nhiều khí hư khi mang thai thường là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Khi mang thai, lượng estrogen sẽ được sản sinh nhiều hơn để có thể phù hợp với sự phát triển của thai nhi.

Thông thường khí hư ra nhiều với màu sắc hơi ngả vàng vào thời điểm những tháng đầu và cuối của thai kỳ. Bên cạnh đó khí hư trong thai kỳ cũng có thể trở nên dày và dính hơn.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khí hư ra quá nhiều có thể do mẹ bầu vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, bị nhiễm nấm men hay nhiễm trùng. Lúc này, khí hư không chỉ ra nhiều mà còn kèm theo mùi hôi và màu sắc bất thường.

Ra nhiều khí hư khi mang thai khi nào là bất thường?

Trong thời kỳ mang thai, thành tử cung sẽ mềm ra và cơ thể mẹ bầu không ngừng tiết dịch để ngăn ngừa nhiễm trùng. Cùng với đó, sự phát triển của em bé cũng sẽ làm tăng tiết dịch âm đạo.

Như đã đề cập, nếu khí hư ra nhiều khi mang thai nhưng không có mùi hôi hay có các màu trắng trong, hơi ngả vàng thì hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên màu sắc và tính chất khác nhau của khí hư có thể là dấu hiệu nói lên hiện trạng sức khỏe của thai phụ.

Cần chú ý với tình trạng ra nhiều khí hư khi mang thai kèm các biểu hiện dưới đây:

1. Khí hư có màu hồng

Dịch tiết âm đọa có màu hồng nhạt đôi khi là dấu hiệu rất bình thường khi mang thai. Bởi vào đầu hay cuối thai kỳ lúc chuyển dạ, những thay đổi đột ngột của nội tiết tố là nguyên nhân khiến cho khí hư có màu hồng.

Nhiều nghiên cứu ghi nhận, mẹ bầu thường có xu hướng chảy máu nhẹ trong khoảng 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Và tình trạng này thường sẽ kéo dài trong vòng 1 – 2 ngày.

ra khí hư màu hồng khi mang thai
Ra khí hư màu hồng nhạt có thể là tình trạng rất bình thường ở phụ nữ trong thai kỳ

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khí hư màu hồng khi mang thai có thể là dấu hiệu sớm cảnh báo việc sảy thai, nhiễm trùng hay quan hệ tình dục quá mức khi mang thai. Nếu mẹ bầu quá lo lắng hay nhận thấy các dấu hiệu trở nên nghiêm trọng thì hãy tìm đến bác sĩ ngay.

2. Khí hư màu trắng đục và hơi có mùi nhẹ

Khí hư có màu trắng đục thường là dấu hiệu của dịch tiết âm đạo bình thường và khỏe mạnh. Trong thời kỳ mang thai, dịch tiết có thể sẽ hơi có mùi nhẹ nhưng không gây khó chịu.

Tuy nhiên, hãy chú ý nếu khí hư vẫn có màu trắng đục nhưng lại có sự thay đổi về thể tích, tính chất và mùi. Những sự bất thường này có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe cần quan tâm.

Nhất là trong những tháng cuối thai kỳ, khi chưa đến ngày sinh nhưng thai phụ bị tăng tiết dịch âm đạo trong suốt, liên tục, dày hay giống như thạch thì nên đến bệnh viện ngay. Bởi đây có thể là dấu hiệu cho thấy việc chuyển dạ sớm và sinh non.

3. Khí hư có màu trắng đục và vón cục

Đa phần các trường hợp khí hư có màu trắng đục và vón cục hay trông giống như phô mai thường là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng nấm men. Đây là một trong những dạng nhiễm trùng khá phổ biến. Và đặc biệt là rất nhạy cảm ở phụ nữ mang thai.

Ngoài ra nhiều khí hư có màu trắng đục và vón cục thì mẹ bầu còn gặp các triệu chứng khác. Điển hình như ngứa ngáy, đau rát, đi tiểu đau hay đau khi quan hệ tình dục.

Tình trạng nhiễm nấm men trong thời kỳ mang thai thường ít khi gây ra biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên mẹ bầu cần sớm thăm khám và điều trị đúng cách để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ và quá trình sinh nở.

ra khí hư vón cục khi mang thai
Chị em nên cẩn trọng với các bệnh nhiễm trùng do nấm nếu bị ra khí hư nhiều, vón cục

4. Khí hư khi mang thai có màu xanh hay vàng

Khí hư ra nhiều có màu xanh hay vàng thường là dấu hiệu của các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục. Phổ biến nhất là Chlamydia hay Trichomonas. Một số triệu chứng đi kèm bao gồm đỏ âm hộ, bị kích thích ở bộ phận sinh dục.

Mẹ bầu cần hết sức cẩn trọng. Bởi trong rất nhiều trường hợp, các bệnh lây qua đường tình dục nói trên có thể không gây ra bất cứ triệu chứng hay dấu hiệu bất thường nào.

Nếu mắc phải bệnh tình dục khi mang thai thì sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thai kỳ. Đối với mẹ bầu, biến chứng của bệnh có thể sẽ kéo dài trong nhiều năm sau khi sinh, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản. Còn với thai nhi, các bệnh tình dục có thể tác động tới hệ thống thần kinh. Đồng thời ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trẻ.

5. Ra nhiều khí hư khi mang thai có màu xám

Khí hư ra nhiều có màu xám khi mang thai có thể là biểu hiện của tình trạng nhiễm trùng âm đạo do vi khuẩn. Mẹ bầu cần đặc biệt chú ý hơn khi khí hư trở nên tanh hay có mùi khó chịu.

Viêm âm đạo là tình trạng cho thấy sự mất cân bằng của hệ vi khuẩn bên trong âm đạo. Đây là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp. Đặc biệt phổ biến ở phụ nữ đã qua quan hệ tình dục hay đang trong độ tuổi sinh sản.

Bệnh viêm âm đạo trong thời kỳ mang thai có thể được điều trị dễ dàng và không để lại bất kỳ biến chứng nào. Chính vì vậy, mẹ bầu không cần quá lo lắng, hãy chủ động thăm khám bác sĩ để được hướng dẫn điều trị thích hợp.

6. Khí hư có màu nâu

Ra nhiều khí hư kèm theo màu nâu thường chỉ là dấu hiệu sớm của thai kỳ. Đây hoàn toàn không phải là tình trạng nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu nhận thấy khí hư ra nhiều, có màu nâu sẫm và kèm theo mùi khó chịu thì hãy cẩn trọng. Lúc này, việc liên hệ và tìm gặp bác sĩ là hoàn toàn cần thiết.

khí hư khi mang thai
Mẹ bầu nên chủ động thăm khám nếu bị ra khí hư có màu nâu sẫm

7. Khí hư màu đỏ khi mang thai

Ra nhiều khí hư có màu đỏ trong thai kỳ được cho là một dấu hiệu nguy hiểm. Lúc này cần đến bệnh viện ngay lập tức để được điều trị. Nhất là khi mẹ bầu bị chảy nhiều máu, đau bụng hay chuột rút nghiêm trọng, xuất hiện cục máu đông. Bởi đây thường là triệu chứng báo hiệu sảy thai hay mang thai ngoài tử cung.

Ngoài ra, có một số nguyên nhân khác cũng có thể gây ra tình trạng khí hư màu đỏ khi mang thai. Phải kể đến như nhiễm trùng nặng hay dấu hiệu sinh non. Các vấn đề này đặc biệt nguy hiểm ở thời điểm 3 tháng đầu của thai kỳ.

Bạn đang mang thai? Bạn gặp phải một trong những vấn đề nêu trên?

Nếu vậy, hãy tham khảo thêm những thông tin sau HOẶC click xem ngay “cứu cánh” dành cho bạn

Cách xử lý khí hư trong thời kỳ mang thai

Ra nhiều khí hư trong thời kỳ mang thai có màu trắng đục và mùi nhẹ là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu khí hư có màu sắc hay mùi bất thường thì thai phụ cần đặc biệt lưu tâm. Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng hay các vấn đề sức khỏe đáng quan ngại khác.

Khi bị ra quá nhiều khí hư trong thai kỳ kèm theo mùi và màu bất thường, mẹ bầu nên:

1. Thăm khám và điều trị y tế

Mang thai là thời kỳ rất nhạy cảm với mỗi phụ nữ. Chính vì thế mà bất cứ vấn đề sức khỏe nào cũng đều trở nên đáng quan ngại hơn. Bởi chúng không chỉ ảnh hưởng đến mẹ bầu mà còn tác động xấu đến thai nhi cùng sức khỏe thai kỳ.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, khi bị ra nhiều khí hư với màu và mùi bất thường thì mẹ bầu hãy chủ động thăm khám bác sĩ ngay. Tùy thuộc vào nguyên nhân cũng như từng thời điểm thai kỳ mà bác sĩ có thể chỉ định cách điều trị phù hợp.

Việc dùng thuốc cho thai phụ thường không được khuyến khích. Tuy nhiên, trong những trường hợp cần thiết, bác sĩ vẫn có thể chỉ định sau khi đã cân nhắc kỹ lợi ích và rủi ro.

Đa phần ra nhiều khí hư với màu và mùi bất thường khi mang thai có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng. Bác sĩ có thể cân nhắc kê toa gồm một số thuốc kháng sinh hay kết hợp với các thuốc khác để điều trị.

khí hư bất thường khi mang thai
Hãy thăm khám ngay nếu bạn bị ra nhiều khí hư với màu và mùi bất thường khi mang thai

Các mẹ bầu cần tuyệt đối tuân thủ phác đồ mà bác sĩ đã chỉ định. Nếu trong quá trình điều trị có phát sinh các vấn đề bất thường thì cần chủ động báo cáo lại ngay.

2. Các biện pháp chăm sóc tại nhà

Bên cạnh việc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ thì các mẹ bầu nên chú ý đến các biện pháp chăm sóc tại nhà để duy trì sức khỏe cơ quan sinh dục. Các giải pháp tại nhà bao gồm:

  • Tránh sử dụng băng vệ sinh hay tampon thường xuyên.
  • Vệ sinh âm đạo từ trước ra sau và chú ý tránh thụt rửa sâu vào bên trong.
  • Sau khi đi bơi, tắm hay vệ sinh, cần dùng khăn mềm để lau khô bộ phận sinh dục.
  • Chọn các sản phẩm vệ sinh cá nhân như giấy vệ sinh, dung dịch vệ sinh không mùi. Nhất là dung dịch vệ sinh, tránh loại có chứa chất tẩy mạnh.
  • Tránh mặc đồ lót quá chật, thay vào đó nên chọn sản phẩm làm bằng vải thoáng khí.
  • Duy trì chế độ ăn uống khoa học, không nên ăn nhiều đường.
  • Có thể tham khảo bác sĩ về việc sử dụng các thực phẩm hay chế phẩm sinh học giúp cân bằng hệ sinh vật trong âm đạo.

3. Tận dụng thảo dược tự nhiên

Bên cạnh việc điều trị y tế thì mẹ bầu có thể tận dụng một số loại thảo dược tự nhiên để vệ sinh vùng kín. Đây cũng là cách tốt để giúp làm giảm tình trạng ngứa ngáy vùng kín và ra nhiều khí hư bất thường khi mang thai.

Các giải pháp bao gồm:

– Vệ sinh vùng kín với nước chè tươi:

Đây là giải pháp có tác dụng làm giảm ngứa ngáy, sát trùng nhẹ. Đặc biệt phù hợp khi mẹ bầu bị ra nhiều khí hư bất thường do nhiễm trùng. Thành phần EGCG có công dụng diệt khuẩn và chống nấm men rất tốt. Đặc biệt là nấm Candida chuyên gây bệnh phụ khoa.

trị khí hư bất thường khi mang thai
Rửa vùng kín với nước lá chè tươi sẽ giúp giảm ngứa ngáy và ngăn ngừa viêm nhiễm
  • Cần chuẩn bị 1 nắm nhỏ lá chè tươi cùng 2 thìa cà phê muối hạt.
  • Rửa sạch lá chè, để ráo rồi vò cho nát.
  • Cho vào nồi thêm 2 lít nước vào đun sôi rồi đổ ra thau pha thêm nước lạnh cho vừa ấm
  • Thêm muối vào khuấy tan rồi dùng vệ sinh vùng kín và hậu môn.

– Dùng lá trầu không để xông hơi:

Đây cũng là một giải pháp rất dễ thực hiện và được đánh giá là rất an toàn cho đối tượng phụ nữ mang thai. Lá trầu không có công dụng kháng khuẩn và sát trùng rất mạnh mẽ. Vì vậy, xông hơi với thảo dược này có thể chống ngứa, ức chế viêm nhiễm âm đạo và giúp vùng kín sạch thoáng.

  • Chuẩn bị khoảng 5 – 7 lá trầu không tươi rửa sạch rồi để ráo.
  • Đun sôi 2 lít nước, vò nát lá trầu rồi thả vào đun thêm 5 phút.
  • Đổ nước ra thau và cho 1 thìa muối hạt vào khuấy đều.
  • Dùng nước này để xông hơi vùng kín cho tới khi nước nguội hẳn.
  • Tận dụng nước sắc lá trầu để rửa vùng kín và hậu môn.

4. Loại bỏ tình trạng khí hư ra nhiều bằng biện pháp Đông y

Dưới góc nhìn của Đông y, tình trạng khí hư ra nhiều, có mùi hôi hoặc màu sắc bất thường là do các chức năng của can, tâm, tỳ, thận bị suy yếu làm ảnh ảnh hưởng tới hai mạch nhâm – xung và sinh ra các bệnh thuộc kinh, đới, thai, sản. Để loại bỏ dứt điểm tình trạng này, các bài thuốc Đông y sẽ tập trung lương huyết, thanh thấp nhiệt, giải độc, tiêu viêm từ sâu bên trong cơ thể.

Một trong số những bài thuốc nam giúp hạn chế tình trạng khí hư ra nhiều khi mang thai là bài thuốc gia truyền 150 tuổi của Đỗ Minh Đường. Bài thuốc có tên gọi là Phụ khang Đỗ Minh – một trong những “con át chủ bài” quan trọng làm nên tên tuổi và thương hiệu, giúp nhà thuốc vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” vào năm 2017.

Được biết, Phụ Khang Đỗ Minh bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên được thu hái từ 3 vườn dược liệu sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội), do đó bài thuốc đảm bảo lành tính, không tác dụng phụ, an toàn cho mọi đối tượng, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Cụ thể, mỗi phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình có chứa tới hơn 50 loại thảo dược quý, điển hình như:

Thành phần bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh

Số Nam dược kể trên được sơ chế cẩn thận và hòa trộn với nhau theo tỷ lệ vàng bí truyền 150 năm của dòng họ Đỗ Minh. Sau 48h chiết xuất, bài thuốc trị khí hư ra nhiều của Đỗ Minh Đường sẽ hoàn thiện. Nhưng quá trình này chưa dừng tại đó, bởi nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ sắc thành các dạng thức hiện đại như viên nén, viên hoàn, thuốc xịt và thuốc rửa vùng kín; nhờ đó chị em sẽ không mất thời gian đun sắc, lại dễ dàng mang theo bên mình và sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Dù giữ nguyên là thuốc bốc theo thang hay thay đổi về mẫu mã, hình thức, bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh vẫn đảm bảo giữ nguyên hiệu quả từ cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền. Nhờ vậy, mẹ bầu sử dụng liệu trình bài thuốc thảo dược dòng họ Đỗ Minh sẽ nhận thấy những tác dụng như:

Không chỉ trị ngứa vùng kín, bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh còn mang đến nhiều lợi ích khác

BS Ngô Thị Hằng – chuyên gia phụ khoa tại nhà thuốc – cố vấn y khoa chương trình “Vì sức khỏe của bạn” số phát sóng ngày 18/12/2019, đài Hà Nội cho biết: “Nếu lượng khí hư ra không quá nhiều, mẹ bầu chỉ cần sử dụng thuốc rửa và thuốc xịt. Nhưng nếu khí hư ra nhiều kèm theo các hiện tượng ngứa vùng kín, khí hư có mùi hôi, chảy máu âm đạo bất thường, các mẹ nên sử dụng kết hợp cả 4 phương thuốc nhỏ trong cả liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh”.

Ngoài chương trình Vì sức khỏe của bạn – đài Hà Nội, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn đồng hành cùng nhiều chương trình sức khỏe uy tín khác như Khỏe thật đơn giản – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Sống khỏe mỗi ngày – VTV2.

Đơn vị nhanh chóng được biết tới và trở thành địa chỉ uy tín chữa bệnh hiệu quả, hàng ngàn người bệnh an tâm lựa chọn. Trong số đó có khá nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước, ví dụ như:

  • Nghệ sĩ hài Xuân Hinh: Chữa khỏi thoái hóa đốt sống cổ bằng bài thuốc xương khớp Đỗ Minh
  • NSƯT – Diễn viên Hoa Thúy: Dùng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường cho bản thân và con trai
  • Diễn viên Lê Bá Anh: Dùng bài thuốc yếu sinh lý
  • Diễn viên Nguyệt Hằng: Dùng bài thuốc mề đay

Đỗ Minh Đường đã chữa khỏi bệnh cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Mong rằng, với thông tin mà bài viết tổng hợp, các mẹ bầu có thể hiểu rõ tình trạng ra nhiều khí hư khi mang thai, biết rõ lúc nào là bình thường, lúc nào là bất thường? Khi nhận thấy khí hư ra nhiều với màu và mùi bất thường, các mẹ cần chủ động thăm khám bác sĩ ngay để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Thông tin liên quan:

Bình luận (61)

  1. lan nhi 123 says: Trả lời

    Đọc thấy bài này em muốn chia sẻ bài học xương máu của em. Em mang thai 3 tháng đầu, dạo đó thấy khí hư có màu vàng ra, chủ quan nên em cho qua í, đực 2 ba hôm thấy màu sẫm hơn. Lúc đó em nghĩ chắc mang thai nên thay đổi cơ địa mới thế, xong tối đó tá hỏa thấy dưới quần lót có khí hư màu đỏ, gần giống như máu í. Hoảng quá kêu chồng hốt đi viện luôn, nghe bác sỹ bảo hiện tượng này rất nguy hiểm cho thai nhi, cẩn thận sảy thai, mất con chứ không chủ quan được đâu.

  2. thảo nguyên xanh says: Trả lời

    em năm nay 26 tuổi, mang thai lần đầu được 5 tháng rồi. Khoảng 3 ngày gần đây em bắt đầu thấy có hiện tưởng khí hư màu trắng đục ra nhiều, vón cục khô lại í, mà giờ bầu bí thế này em hãi dùng thuốc tây lắm. Có chị em nào dùng bài thuốc đông y trên chưa ạ. cho em lời khuyên với

    1. hoàng trà says: Trả lời

      Em dùng thuốc này rồi chị, thuốc có hiệu quả thật mà, trước em bị viêm cũng ra nhiều khí hư, tốn bao nhiêu tiền chữa bằng thuốc tây mà bệnh không khỏi dứt điểm được, bệnh cứ tái đi tái lại nhiều lần. Từ khi dùng thuốc đông y của Đỗ minh đường em nhận thấy bệnh tinh của mình giảm đi trông thấy mà, hơn nữa nhà thuốc bào chế thuốc thành dạng cao uống là để tiện cho mình.

  3. lê na na says: Trả lời

    Giờ thuốc tây thuốc ta lẫn lộn, thật giả hoang mang, tôi mất niềm tin quá. Chữa đi chữa lại viêm vẫn hoàn viêm, nản quá ạ. Có chị nào thực sự dùng thuốc này rồi thì chỉ em ạ, đừng quảng cáo gì nha, giờ em rối lắm nên không muốn chị nào quảng cáo gì hết á

    1. nhàn phi says: Trả lời

      Ơ, chị này hay nhỉ, nhờ người ta tư vấn lại bảo đừng quảng cáo, người ta dùng thuốc tốt người ta giới thiệu chứ, biết thế nào là quảng cáo. Tôi cũng dùng thuốc này rồi, hiệu quả thế nào thì chị tự xem trên đài Hn giới thiệu đi, thuốc người ta lên cả đài truyền hình, bao nhiêu người chữa khỏi rồi

  4. hòa đinh says: Trả lời

    Cho em hỏi 1 liệu trình dùng thuốc bao lâu nhỉ? Thuốc đắt không? người ta có khám bệnh cuối tuần không chị em?

    1. Van anh says: Trả lời

      Mình vừa khám ở bác sĩ Hằng bên Đỗ Minh Đường tuần trước này bạn, bác sĩ bảo mỗi người một liệu trình khác nhau ấy. Có chị khá cùng ngày với mình, đang bầu 3 tháng cũng dùng thuốc nhưng chỉ có uống với rửa thôi, còn mình thì dùng đủ cả. Bạn muốn biết chi phí với thời gian thì phải đến khám trực tiếp, bác sĩ Hằng kê đơn rồi mới biết dùng thuốc trong bao lâu cơ.

  5. bích nhi nhi says: Trả lời

    em đang mang bầu, nếu dùng thuốc điều trị khí hư bên này thì có phải kiêng khem gì không nhỉ?

    1. vui vui dương says: Trả lời

      thuốc bên này được làm từ thảo dược mà em, người ta còn trồng luôn cả vườn dược liệu để làm thuốc đây nè


      thấy thế này là cũng yên tâm rồi,chứ bầu bì dùng thuốc đông y, gặp đúng mấy loại thuốc giả với rác thuốc thì khổ con lắm. thuốc bên này không phải kiêng khem gì đâu, nhà chị toàn lấy thuốc đây dùng từ con bị mề đay, chồng chị bị yếu, rồi đợt trước chị bị viêm đều dùng thuốc đông y bên này cả. Chưa thấy ai kêu tác dụng phụ hay gì đâu.

  6. ngọc nga says: Trả lời

    Có mẹ bầu nào dùng nước chè để xông chưa ạ? Em dùng xông được khoảng 10 ngày rồi giờ thấy da vùng kín đen xạm đi á, mà chưa thấy thuyên giảm gì lắm

    1. Lê Quỳnh Anh 123 says: Trả lời

      mình cũng dùng xông rửa này bạn, nhưng chắc do cơ địa mỗi người khác nhau thì kết quả cũng khác ấy chứ mình xông 7 ngày thấy cũng ổn hơn. Đỡ ngứa, đỡ khí hư ra hơn trước nên cũng đang thử kiên trì 1 thời gian nữa xem như nào.

  7. linh nhi tôn nương says: Trả lời

    Các chị đã ai từng bị khí hư màu nâu ra chưa ạ, em thấy bảo không nguy hiểm nhưng cũng hơi lo, vì đã bao giời bị thế này đâu. Không biết bị gì mà em cũng chưa đi khám được cơ, em thấy tình trạng này khoảng 4 ngày rồi ạ, không phải lúc nào cũng ra nhưng ra là có vón cục lại, khô.

    1. đinh thị Hòa says: Trả lời

      để biết khí hư màu nâu ra là bị gì thì chị tham khảo thử bài viết này nhé https://www.vpeg.vn/khi-hu-mau-nau/
      trước em cũng bị như thế á, đọc được bài này xong là em đi khám liền luôn

  8. Nhàn tỷ says: Trả lời

    Theo mình đang điều trị viêm phụ khoa ở Đỗ Minh Đường nhìn chung là sau gần 1 tháng thấy bài thuốc của Đỗ Minh Đường khá tốt. Trước đau rát âm đạo khi quan hệ và ra máu bất thường nhiều lúc khó chịu mà không dám nói với chồng. nhưng uống thuốc của Đỗ minh đường bây giờ khi quan hệ không còn bị khó chịu nữa.

  9. hồng Nhung says: Trả lời

    Các mẹ ơi, em ra khí hư màu vàng, đôi khi màu trắng, có mùi hôi đi kèm, làm như nào để hết, em đã rửa lá chè xanh rồi nhưng không đỡ.

    1. Chang chang says: Trả lời

      Đi khám bác sỹ sẽ cho thuốc về đặt là hết bạn ạ, đừng dùng linh tinh lại nặng hơn. Mấy cái bệnh phụ khoa này cũng nguy hiểm phết, pải cẩn thận đấy

    2. Kiều Minh Lan says: Trả lời

      Em bầu 10 tuần, cũng ra khí hư vàng trắng lẫn lộn và mùi hôi, không ngứa lắm. Nhưng đi khám bác sĩ chỉ kê cho dung dịch vệ sinh thôi, không cho thuốc đặt, hỏi ai cũng bảo phải đặt thuốc. Như e thì có sao không?

    3. Phượng ĐInh says: Trả lời

      Bầu bé nên bác sĩ mới không kê thuôc đấy, trước mình cũng vậy. Nhưng 3 tháng đầu quan trọng lắm, ảnh hưởng đến bé hay bị xảy thai, lưu thai nữa. Nếu chọn dung dịch vệ sinh thì phải tìm chuẩn loại y khoa có pH chuẩn. Như mình thì mình chọn dùng loại thảo dược mua ở nhà thuốc Đỗ minh đường. Bác sĩ cũng chỉ kê thuốc rửa với xịt thôi mà đỡ nhiều. Giờ thai 33 tuần rồi mình cũng không bị viêm nhiễm lại. Bạn xem chương trình này đi.

    4. Hồ Điệp 9x says: Trả lời

      Nhung ơi, bà thử dùng nước muối sinh lý đi, lá chè giờ người ta cũng phun nhiều lắm, lấy bông thấm nước muối sinh lý xong ngoáy sâu vào trong cho sạch.

    5. Kiều Minh Lan says: Trả lời

      Ôi em không biết, trước giờ dùng dung dịch vệ sinh cứ thấy rửa xong nó sạch, khô là thích. Cho em địa chỉ nhà thuốc đỗ minh đường đi, cứ đến đó mua là được à ? Có cần đi khám không nhỉ?

    6. Phượng ĐInh says: Trả lời

      Chưa khám bao giờ thì nên vào viện khám trong với cả xét nghiệm dịch âm đạo để biết nguyên nhân đã. Bên nhà thuốc Đỗ minh đường ở 37 A ngõ 97 Văn Cao Ba đình Hà Nội cũng có khám tư vấn nhưng bên đông y họ chỉ hỏi bệnh bắt mạch thôi. Có thêm kết quả xét nghiệm để bác sĩ kê đơn với hướng dẫn dùng thuốc như nào cho đúng cách nữa.

    7. Nguyễn Mai Linh says: Trả lời

      Dùng thuốc rửa ở đây có đỡ được mùi hôi không, mình ra khí hư mà hôi đến người ngồi gần cũng cảm nhận được, ngại kinh khủng.

      1. Mèo béo says:

        Mùi thảo dược thơm lắm, mà dùng kết hợp mấy thuốc nên sau 1 liệu trình đỡ ra khí hư hẳn thì sẽ giảm mùi hôi nha.

  10. Hoàng Yến Vy says: Trả lời

    Mình mới chớm bị mấy hôm nay thấy ra khí hư thôi thì dùng phương pháp dân gian được không? Đã ai rửa lá chè hay lá trầu mà hết được chưa?

    1. Trang Cindy says: Trả lời

      Em dùng rồi này, ngày trước vẫn thường xuyên dùng thì thấy ổn, nhưng lúc bầu bí vào nội tiết thay đổi, chỉ được một thời gian xong lại bị lại. Chắc là do nhẹ quá không đủ đô

    2. Ruby phạm says: Trả lời

      Tốt nhất bầu bí thì nên đi khám chữa cho dứt uôn, chứ dùng đỡ được 1,2 ngày rồi bị lại lại lo thêm. bầu thì cứ nên điều trị theo chỉ định bác sĩ là tốt nhất

  11. Hồ Như Anh says: Trả lời

    Khi có bầu có nên cấm chồng quan hệ để tránh bị lây nhiễm bệnh với gây viêm nhiễm cho mình không? Trước lúc bầu em đã bị viêm nhễm một lần đi khám bác sỹ bảo do mới lấy chồng nên hầu như ai cũng bị. Mà khổ bỏ đói anh nhà 3 tháng rồi nhìn thấy tội tội.

    1. Phạm Chiều Xuân says: Trả lời

      Kiêng được là tốt, không phải dùng bao cao su và vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ.

  12. Nguyễn Tố Nữ says: Trả lời

    Luc mang bầu mà bị ra nhiều khí hư thì có ảnh hưởng gì đến con không các chị?

    1. Út Hiền says: Trả lời

      Có chứ bạn ơi, ảnh hưởng nhiều đó, dễ gây xảy thai, sinh non… nếu đẻ thường con hay bị viêm kết mạc, viêm da đầu… Bạn đọc bài này tham khảo nha https://www.vpeg.vn/viem-am-dao-khi-mang-thai/

  13. hồng Phúc 1988 says: Trả lời

    Các chị, các mẹ có ai rành về phụ khoa hay từng chữa thành công không ạ? Trước kia sinh xong bé đầu em bị viêm lộ tuyến cấp độ 1 và có đặt thuốc thì không ra khí hư nữa, giờ bầu đứa thứ 2 em bị ra rất nhiều khí hư màu trắng như lòng trắng trứng, đặc không mùi, không ngứa nhưng vì ra nhiều nên rất khó chiu, thậm chí phải đóng băng vệ sinh luôn. Ai biết thuốc gì an toàn cho bà bầu không?

    1. Bùi Thu yến says: Trả lời

      Viêm lộ tuyến chỉ có đốt mới hết thôi, nhưng chắc phải đẻ xong mới đốt được, giờ cứ đi khám bác sĩ kê thuốc cho chắc.

    2. Nguyễn Thanh Thúy says: Trả lời

      Không dùng lá chè hay lá trầu rửa xông nha bạn, Dễ làm thâm đấy, chỉ rửa nước muối hoặc nước ấm rồi lau khô thôi, thay hết toàn bộ quần lót đi nha, và đi khám bác sỹ xem bị vấn đề viêm ở đâu đã.

    3. Chân ngắn đáng yêu says: Trả lời

      Mom đi khám có kết quả rồi mà không muốn sử dụng thuốc tây giống mình thì qua gặp bác sĩ Hằng ở 37A ngõ 97 Văn Cao Ba ĐÌnh Hà nội để chữa nha, ở đây dùng hoàn toàn bằng thuốc nam nên rất lành tính. Mình đi khám bệnh viện bảo viêm lộ tuyến cho thuốc đặt, bao giờ đẻ xong thì đốt. Vậy mà dùng thuốc ở đây 3 tháng xong mình khỏi đấy. Đi khám lại hết viêm luôn, đẻ xong mình cũng không cần phải đốt hay gì đâu, cổ tư cung siêu đẹp.
      https://dominhduong.com/bai-thuoc-phu-khang-do-minh-tri-viem-co-tu-cung-2459.html

    4. hồng Phúc 1988 says: Trả lời

      Thuốc này có thật sự đảm bảo an toàn cho bà bầu không chị? Sợ gây tác dụng phụ gì không?

      1. Chân ngắn đáng yêu says:

        Mình tìm hiểu rất kĩ là bên này thuốc của họ đều dùng thảo dược họ tự trồng hoàn toàn không có chất bảo quản hay thuốc rác nhập lậu, hơn nữa mình cũng đã dùng thì không thấy có tác dụng phụ gì cả nha. Mình được kê thuốc xịt, rửa và thuốc uống.

    5. Diệu Anh 0908 says: Trả lời

      Ủa sao bên tây y tôi thấy hầu như đi khám viêm phụ khoa sẽ phải đặt thuốc thì chất bẩn mới ra chứ. Sao bên đông y lại không cho đặt, hay bác sĩ kê đặt thuốc tây y kết hợp?

    6. Chân ngắn đáng yêu says: Trả lời

      Mình có hỏi bác sĩ thì bác sĩ Hằng bảo không cần dùng thêm thuốc gì khác, nhà thuốc họ cũng có thuốc đặt nhưng bác sĩ sẽ chỉ định thuốc điều trị phù hợp theo tình trạng bệnh của mình. Nói chung mình thấy hiệu quả nên giới thiệu cho các mom biết. Còn không mọi người liên hệ trực tiếp với bác sĩ Hằng qua số này nhé, được tư vấn miễn phí mà bác sĩ rất nhiệt tình. 0982 656 070

    7. Song Hỷ says: Trả lời

      May quá, em lại sợ vụ đặt thuốc, mỗi lần nhét viên đó vào mà cảm giác ghê tay lắm. Nhét nông thì rơi vào nhét sâu thì sợ.

  14. Trương Ngân- CB says: Trả lời

    Em bầu 20 tuần rồi nhưng từ lúc có chỉ đi siêu âm, chỗ siêu âm họ cho xét nghiệm nước tiểu thì không có bạch cầu, em chỉ thi thoảng ra khí hư hơi trắng đục, ngứa một chút thôi. Vậy thì có ổn không?

    1. Giag Phạm says: Trả lời

      Muốn biết viêm âm đạo hay không phải xét nghiệm dịch âm đạo chứ nhỉ? Mình đi khám họ còn khám trong nữa cơ. chứ xét nghiệm nước tiểu chỉ để xem có viêm niệu đạo không thôi.

    2. Thị Miuuu says: Trả lời

      Có ngứa với ra khí hư nên đi khám cho chắc, người nhà mình từng có chị bị dọa xảy do viêm nhiễm rồi nên mình chủ động đi khám định kì phụ khoa luôn.

    3. Đỗ Tú Anh says: Trả lời

      Bạn ơi thế bác sỹ có bảo làm cách nào để phòng không bị viêm phụ khoa khi mang bầu không?

      1. Giag Phạm says:

        Cái này tùy cơ địa á mom, tớ cũng giữ cẩn thận lắm nè mà do thay đổi hormon nên không tránh được, mà mình thay đổi thói quen ăn uống với theo chỉ dẫn của bác sĩ là ổn.

  15. Bống xinh says: Trả lời

    Bị ra khí hư màu xanh cộng loãng và hôi tanh thường là viêm nhiễm ở đâu vậy?

  16. Đinh Hương Chi says: Trả lời

    Bầu mà ra nhiều khí hư, thấy nhiều người khen dùng sản phẩm optibac, không biết dùng như nào? Có tốt thật không?

    1. Diệp Lâm Anh says: Trả lời

      Thuốc này mình cũng từng dùng qua, cũng đỡ được một thời gian, nhưng bạn nên cẩn trọng vì cái này là thuốc ngoại nên dễ bị làm nhái lắm, giá thành cũng khá cao.

  17. Luyến Trần says: Trả lời

    Em không phân biệt được khí hư sinh lý và khí hư bệnh lý các chị à, mà em thấy không ngứa, không hôi gì cả, chỉ mỗi ra rất nhiều khí hư loãng, em toàn phải dùng băng vệ sinh hàng ngày rất bất tiện. Dùng lá trầu không xông hơi có đỡ được không?

  18. Huỳnh Hữu Quỳnh says: Trả lời

    Tôi bầu được 23 tuần, bị khí hư và ngứa nhiều về đêm, dù có rửa lá trầu không, nước muối, vệ sinh 2-3 lần một ngày mà vẫn không đỡ. Đi khám ở Từ Dũ bác sĩ kết luận bị nấm +++. Quần chíp cũng giặt tay phơi nắng rùi. Nghe nói ở Đỗ mInh Đường chữa viêm phụ khoa tốt. Đã ai chữa đó chưa? hiệu quả ra sao rồi
    https://2doctor.org/kinh-nghiem-chua-viem-ngua-am-dao-bang-phu-khang-do-minh-22016.html

    1. KIka Tomy says: Trả lời

      Có phải ở địa chỉ 100 Nguyễn Văn Thường, phường 25 quận bình thạnh, bác sỹ Duyên chữa không? Lần trước cũng qua bác sỹ có tư vấn cho dùng thuốc, dùng được 2 liêu trình cũng hết đó. Trộm vía lâu rồi không bị lại.

    2. Giấc mơ trưa says: Trả lời

      Chữa đó ổn nha, mình chữa nè, được cái bác sĩ nhiệt tình lắm. Không chỉ về thuốc mà còn về chế độ ăn cho đúng nữa. Chứ đi khám ở các phòng khám ngoài bác sĩ đông bệnh nhân nên chỉ kê đơn rồi cho về. Do vậy khí bác sĩ ngồi phân tích mới thấy mình mắc nhiều lỗi lắm.

    3. Huỳnh Hữu Quỳnh says: Trả lời

      Nói rõ hơn đi bà ơi, cho tôi xin số bác sĩ luôn nghen.

      1. Giấc mơ trưa says:

        Ngoài dùng thuốc kết hợp bác sĩ kê thì nên thay hết quần lót sang loại dùng 1 lần, không thì phải giặt nước nóng, vệ sinh phải vệ sinh từ trước ra sau, hạn chế ăn đồ ngọt, uống nhìêu nước, cắt tỉa vùng kín gọn gàng với nên vận động nhẹ nhàng nha. Số bác sĩ Duyên này 0932 088 186

    4. Trúc xinh gái says: Trả lời

      Bác sĩ có làm giờ ngoài hành chính không chị? Đến cần đặt lịch trước không?

      1. Giấc mơ trưa says:

        Bác sĩ làm việc trong giờ hành chính thôi nha, từ 8h sáng đến 17h30 chiều. Nhưng có làm cả thứ 7 và chủ nhật đó. Mình qua thì nên đặt lịch trước thì được ưu tiên khám nè.

    5. Lê Thanh Mai says: Trả lời

      Ở nhà thuốc này nếu không đến được thì chụp ảnh khí hư và kết quả khám gửi bác sĩ xem, xong bác sĩ sẽ tư vấn rồi nhà thuốc sẽ gửi thuốc về cho nha. Bạn vào trang dominhduong.com mà tham khảo đặt thuốc này

  19. Vũ Tragggg says: Trả lời

    Tớ bầu sắp sinh rồi mà bị viêm nhiễm khí hư, mùi hôi ngứa ngáy lắm. Hôm rồi khí hư vón cục màu bã đậu. Tớ đi khám bác sĩ bảo nấm. Còn có 2 tuần nữa không biết đặt thuốc kịp không. Hồi trước bạn tớ cũng nấm không sinh thường được, tớ lo quá. Các nàng ai bị nấm mà vẫn kịp sinh thường không?

    1. Thư 1989 says: Trả lời

      2 tuần nữa e là khó rồi, nên sinh mổ cho chắc ăn, không hết nấm con đẻ qua âm đạo của mẹ dễ nhiễm nấm theo mẹ đó.

    2. Phạm huyền Cần Thơ says: Trả lời

      Em cũng bị nấm, bác sỹ cho thuốc đặt mà cứ hết thuốc lại bị nè. Cứ đi khám rồi lại đặt thuốc không hết, em nản ghê, vào hóng có chị nào dứt dược cái này chỉ cho chị em đi.

  20. Pi béo says: Trả lời

    Mình đang bầu 2 tháng mà có khí hư màu nâu. Có khi màu trắng đục lãn màu nâu luôn. Ai bị chưa?

    1. Nguyễn Ngoc An Nhiên says: Trả lời

      Ra khí hư màu nâu nên đi khám luôn đi nhá, sợ là máu nâu chứ không phải khí hư nữa. Mấy bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà để lâu không khéo ảnh hưởng lên cả tử cung đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung chi phí bao nhiêu? Bao lâu khỏi?

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ giúp phụ nữ tránh được tình trạng đau rát, ngứa ngáy, khó chịu,… ở vùng âm đạo. Vậy đốt viêm lộ tuyến...

Có nên quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Quan hệ sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những vấn đề được rất nhiều phụ nữ quan tâm. Việc kiêng cử sau khi...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không? Chi phí bao nhiêu?

Phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ngứa ngáy, đau rát, khí hư ra nhiều ở vùng âm đạo,… Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung có...

U xơ tử cung là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

U xơ tử cung (Uterine fibroids) là tình trạng cơ trơn tử cung xuất hiện khối u lành tính. Đây là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở...

10 Cách chữa trị vùng kín có mùi hôi tại nhà chị em nên thử

10+ Cách chữa trị vùng kín có mùi hôi tại nhà chị em nên thử

Vùng kín có mùi hôi là một trong những dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín dễ nhận biết nhất. Nguyên nhân có thể do nấm hoặc vi khuẩn hoặc nhiễm...

Hướng dẫn cách đăt thuốc vào âm đạo đúng và an toàn [Bác sĩ tư vấn]

Hướng dẫn cách đặt thuốc vào âm đạo đúng và an toàn [Bác sĩ tư vấn]

Điều trị bệnh phụ khoa bằng cách đặt thuốc vào âm đạo mang lại hiệu quả nhanh chóng. Thế nhưng một số chị em thực hiện đặt thuốc lần đầu...

Ẩn