Nhiệt Miệng Có Mủ Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Bị Nhiệt Miệng Ở Lưỡi: Cách Chăm Sóc Và Điều Trị

Dr Thái Nguyễn Smile: Bác Sĩ Của Hàng Ngàn Nụ Cười Việt Tự tin

Nhiệt Miệng Trong Cổ Họng Do Đâu? Làm Sao Chữa Trị?

Sự thật đằng sau thông tin Nha khoa Quốc tế DAISY bị phạt?

12 Cách Trị Sâu Răng Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh, Tận Gốc

Review Bọc Răng Sứ ĐẸP TỰ NHIÊN – BỀN TRỌN ĐỜI – ĂN NHAI THOẢI MÁI Tại ViDental Clinic

Trồng răng Implant có đau không? Giá bao nhiêu tiền?

Sâu Răng Nặng: Nguyên Nhân và Phương Pháp Điều Trị

Cấy ghép Implant là gì? Ưu và nhược điểm khi cấy ghép Implant

Răng implant có bền không? Sử dụng được bao lâu?

Trồng răng implant là một trong những giải pháp tối ưu giúp thay thế vị trí răng đã mất, nhằm đảm bảo quá trình ăn nhai được tốt hơn. Trồng răng implant có bền không, sử dụng được bao lâu còn phụ thuộc vào kỹ thuật của bác sĩ, chất lượng trụ và quá trình chăm sóc bệnh nhân trước và sau cấy ghép.

Trồng răng implant có bền không?

Đối với trường hợp bị mất răng do gãy răng hoặc vì bất kỳ lý do nào khác sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, thức ăn không được nhai nuốt kỹ sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa. Đặc biệt, nếu không được xử lý, về lâu dài sẽ dẫn tới hiện tượng tiêu xương hàm.

Răng implant có bền không? Sử dụng được bao lâu?
Cấy ghép răng implant được đánh giá là phương pháp tối ưu và bền chắc nhất so với phương pháp khác

Tiêu xương hàm là hiện tượng vùng xương tại chân răng bị tiêu biến. Tình trạng này được đánh giá là bệnh răng miệng vô cùng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm. Bởi nó sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm và gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

Vì vậy, khi bị mất răng bạn nên thực hiện trồng răng càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng có thể xảy ra. Hiện này, trồng răng implant là một trong những giải pháp được nhiều lựa chọn. Liệu trồng răng implant có thật sự bền hay không?

Hầu hết các phương pháp thẩm mỹ nha khoa đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, và trồng răng cũng vậy. Khi nhắc đến phương pháp trồng răng thì cấy ghép răng implant được đánh giá là phương pháp tối ưu và bền chắc nhất nhờ vào các yếu tố sau đây:

  • Trụ implant được nghiên cứu và có cấu tạo tối ưu với độ bền chắc cao gấp 2 – 3 lần răng thật. Bệnh nhân có thể ăn nhai thoải mái mà không phải dè chừng như khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ khác như cầu răng sứ hoặc răng giả tháo lắp không có chân răng.
  • Trụ implant được làm bằng chất liệu titatinum, để đặt vào xương hàm thay thế cho chân răng thật. Sau đó, mão sứ có màu sắc như răng thật sẽ được bọc chụp để thay thế cho phần thân răng thật. Hai phần này sẽ được nối lại bằng khớp nối Abutment, đảm bảo cho răng được chắc chắn và không bị lung lay.
  • Khi đã tương thích và bám chắc vào xương hàm thì trụ implant sẽ tác động lên các bộ phận xung quanh dưới lực ăn nhai để kích thích xương hàm phát triển, ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm. Do đó, răng implant được đánh giá là có thể sử dụng vĩnh viễn nếu được chăm sóc tốt.
  • So với phương pháp bọc răng sứ thì trồng răng implant có độ bền cao hơn. Nếu được chăm sóc đúng cách thì răng implant có thể bền vĩnh viễn, khi đó người bệnh chỉ cần bỏ thời gian để thực hiện trồng răng một lần mà không phải thăm khám nhiều lần như trồng răng sứ.

Ngoài ra, độ bền của răng implant còn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Kỹ thuật bác sĩ: Trồng răng implant đòi hỏi kỹ thuật thực hiện của bác sĩ phải thật chính xác để tránh răng bị lung lay, không để xảy ra biến chứng xấu hoặc làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.
  • Chất lượng răng implant: Răng implant nếu được sử dụng đúng chuẩn thì sẽ không gây kích ứng nướu, không bị nhanh hỏng và độ bền được lâu hơn.
  • Cách chăm sóc sau khi trồng răng: Việc chăm sóc răng đúng cách sẽ giúp cho răng được chắc khỏe và tăng độ bền. Ngoài ra, thời gian sử dụng cũng vì thế mà được lâu hơn.

Răng implant có thể sử dụng được bao lâu?

Bàn về độ bền của răng implant, các chuyên gia nghiên cứu cho rằng trụ implant có thể đảm bảo việc ăn nhai với cường độ lớn trong khoảng thời gian dài, ít nhất là 20 năm hoặc có thể là vĩnh viễn nếu được chăm sóc đúng cách.

Trong điều kiện lý tưởng, răng implant có thể tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm của bạn. Nhưng trên thực tế lâm sàng, răng implant có thể sử dụng được bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

1. Tay nghề kỹ thuật của bác sĩ

Răng implant khi muốn tồn tại và thực hiện chức năng suốt đời thì cần đáp ứng đủ điều kiện như: Thể tích xương phải đủ, mô mềm phải đủ, mật độ xương phải đủ, hướng cắm chân implant phải trùng phương với lực nhai và vị trí đặt implant phải phù hợp để không gây viêm xung quanh implant.

Bác sĩ cấy ghép implant cần phải đủ trình độ để có thể chẩn đoán cũng như đưa ra phác đồ hoàn hảo để chọn ra giải pháp điều trị tốt nhất. Một bác sĩ giỏi sẽ nhận biết được những vấn đề về cấu trúc xương hàm của bệnh nhân để có thể đưa ra giải pháp điều trị thích hợp.

Khi thực hiện thao tác kỹ thuật để đưa chân implant vào trong xương hàm sẽ có những yếu tố quan trọng liên quan đến tuổi thọ của implant sau này như vị trí cắm, hướng cắm, kích thước và chiều dài implant đều do bác sĩ quyết định. Do đó, bác sĩ là yếu tố quan trọng để quyết định thời gian sử dụng răng implant.

2. Chất lượng trụ implant

Chất lượng trụ implant cũng là yếu tố khá quan trọng quyết định đến tuổi thọ của răng. Nếu phần răng sứ là phần quan trọng nhất đối với các loại răng giả thông thường khác thì với răng implant, chân răng implant là thành phần cắm vào trong xương hàm mới là quan trọng nhất, vì thế mà tuổi thọ của răng implant cũng phụ thuộc vào chất lượng trụ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại trụ implant khác nhau với chất lượng hoàn toàn khác nhau. Một chân răng đạt chất lượng sẽ được đánh giá dựa trên lớp bề mặt bao quanh implant – lớp trực tiếp tiếp xúc với xương hàm khi đưa vào cơ thể và lớp bề mặt sẽ tạo mối liên kết trực tiếp với xương hàm.

Trụ implant khi được sử dụng để cấy ghép cần phải đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất cùng sự kiểm định chất lượng của các tổ chức y tế có thẩm quyền. Hiện trên thế giới có các dòng thương hiệu implant chất lượng và nổi tiếng như: Implant Dentium Superline Mỹ, Implant Mis C1 (Đức), Implant Global D In – Kobe (Pháp), Implant DiO Hàn Quốc,…

Răng implant có bền không? Sử dụng được bao lâu?
Trụ implant được làm từ chất liệu Titatinum có khả năng chịu lực cao và khó bị gãy vỡ

3. Trang thiết bị hỗ trợ

Cấy ghép implant là một trong những kỹ thuật yêu cầu có sự hỗ trợ của nhiều máy móc hiện đại, tiên tiến để có thể chẩn đoán, phát hiện bệnh lý và vị trị đặt trụ một cách chính xác. Ngoài ra, các dụng cụ, thiết bị cần đảm bảo vô trùng tuyệt đối, phòng phẫu thuật riêng biệt để tránh gây nhiễm trùng vết thương sau cấy ghép.

4. Quá trình chăm sóc răng implant sau cấy ghép

Tuổi thọ của răng implant còn phụ thuộc vào sự chăm sóc của bệnh nhân sau cấy ghép. Do đó, sau khi trồng răng implant, bệnh nhân cần tuân thủ các chỉ định của bác sĩ như:

  • Không được tự ý sử dụng thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh hoặc kiểm tra vết thương sai cách.
  • Sau cấy ghép cần tránh ăn nhai ở vị trí vừa cấy, không ăn các loại đồ nóng, quá cứng hoặc dai. Đồng thời, không hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích.
  • Cần tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ. Nếu gặp phải vấn đề nào bất thường thì phải thông báo với bác sĩ điều trị ngay lập tức.

Tại sao răng implant lại có tuổi thọ cao?

Trụ răng implant thường được thiết kế dưới dạng ren xoắn nhằm thúc đẩy quá trình tích hợp giữa xương hàm với trụ implant để tạo thành một thể thống nhất. Trụ implant cứng chắc và đứng vững trong khoang hàm giúp nâng đỡ mão răng sứ và chịu lực trong quá trình ăn nhai. Vì vậy mà răng implant thường có tuổi thọ cao hơn so với phương pháp trồng răng khác.

Cho đến nay vẫn chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào bị đào thải trụ implant và khẳng định tuổi thọc của răng implant là vĩnh viễn nhờ vào khả năng tích hợp xương vững chắc và chất liệu làm trụ implant.

1. Chất liệu trụ implant

Trụ implant được làm từ chất liệu Titatinum, là một trong những chất liệu đặc trưng bởi tính tương thích sinh học cao và được áp dụng rộng rãi trong y khoa. Ngoài ra, Titatinum còn là hợp chất duy trì được sử dụng với cơ thể mà không gây bất kỳ biến chứng nào.

Đây là chất liệu không bị oxy hóa hay ăn mòn trong môi trường axit, nhất là trong môi trường nhiều vi khuẩn như răng miệng. Bên cạnh đó, chất liệu này còn có khả năng chịu được lực cao nên rất khó bị gãy hoặc vỡ.

2. Khả năng tích hợp xương vững chắc

Titatinum là chất liệu có tính tương hợp với xương tự nhiên trong hàm cao. Vì vậy, khi cấy trụ implant vào xương hàm sẽ nhanh chóng bao quanh xương một cách vững chắc.

Bề mặt của trụ implant có cấu tạo gồm các đường rãnh xoắn ốc giúp làm tăng diện tích và độ bám cho các mô vi xương liên kết với trụ implant. Đồng thời đảm bảo được sự tích hợp chắc chắn giữa trụ implant và hệ xương hàm.

Răng implant có bền không? Sử dụng được bao lâu?
Răng implant có thể kéo dài vĩnh viễn nếu được chăm sóc đúng cách, khoa học

Kỹ thuật cấy ghép răng implant được đánh giá là một trong những giải pháp giúp khôi phục răng đã mất và mang đến nhiều ưu điểm vượt trội mà không một phương pháp nào sánh bằng. Do đó, để lựa chọn loại implant phù hợp cũng như biết được chính xác trồng răng implant mất bao lâu thì bạn nên đến trực tiếp cơ sở nha khoa uy tín để được khám và tư vấn.

Cùng chuyên mục

Niềng răng mắc cài sứ: Ưu điểm và chi phí thực hiện

Niềng răng mắc cài sứ (niềng sứ) là phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng hiện nay. Ưu điểm của phương pháp này là mắc cài có màu sắc tương...

Niềng răng mắc cài mặt trong: Ưu nhược điểm và chi phí

Niềng răng mắc cài mặt trong (niềng răng mắc cài mặt lưỡi) là phương pháp sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung gắn vào mặt trong của răng...

Niềng răng mắc cài kim loại có tốt không? Giá bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài được từ hợp kim niken - titanium để điều chỉnh răng về vị...

Khi niềng răng, có nhiều vấn đề cần lưu ý

Niềng răng mắc cài tự buộc (tự khóa) là gì? Có ưu và nhược điểm gì?

Niềng răng mắc cài tự buộc được cải tiến từ phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại truyền thống, khắc phục được nhược điểm của kỹ thuật niềng...

Những điều cần biết về phương pháp niềng răng

Niềng răng là gì? Có đau không? Quy trình và lưu ý

Tình trạng răng mọc lệch, mọc khấp khểnh, vẩu, hô…đều là những vấn đề chẳng ai muốn xảy ra với bản thân. Nó không chỉ khiến bạn mất tự tin...

So sánh bọc răng sứ và dán sứ veneer

Bọc răng sứ và dán sứ Veneer cái nào tốt hơn?

Hiện nay, bọc răng sứ và dán sứ Veneer đang là hai phương pháp phục hình và thẩm mỹ răng phổ biến. Cả hai phương pháp đều giúp đem đến...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn