Tóc bạc sớm: Nguyên nhân và cách điều trị

Công thức chữa rụng tóc bằng lá ổi lưu truyền dân gian

Hà thủ ô và công dụng trị rụng tóc lưu truyền ngàn năm

Đừng nhầm lẫn giữa rụng tóc sinh lý và rụng tóc bệnh lý

Rụng tóc nhiều ở trẻ: Nguyên nhân và cách xử lý

8 cách trị rụng tóc từ lá trà xanh sẽ khiến bạn bất ngờ

Chân tóc yếu gây rụng tóc: Nguyên nhân và cách chăm sóc

Nguyên nhân gây rụng tóc ở trẻ sơ sinh cha mẹ cần chú ý

Bị rụng tóc nhiều khi gội đầu phải làm sao?

Mẹo dân gian chữa rụng tóc bằng mè đen

Rụng tóc và ngứa da đầu: Nguyên nhân và cách trị

Rụng tóc và ngứa da đầu là những bệnh lý rất phổ biến. Nó khiến con người ta cảm thấy vô cùng khó chịu. Cũng như lo lắng trước tình trạng tóc rụng và ngứa quá nhiều. Vậy nguyên nhân của những bệnh lý này bắt nguồn là do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng bài viết hôm nay tìm hiểu.

Rụng tóc và ngứa da đầu
Rụng tóc và ngứa da đầu là tình trạng phổ biến ở cả nam giới và nữ giới.

I/ Rụng tóc và ngứa da đầu là bệnh lý gì?

Như đã nói, rụng tóc và ngứa da dầu là một loại bệnh lý vô cùng phổ biến. Nó xuất hiện ở mọi tượng. Bao gồm cả nam giới, nữ giới, người lớn và trẻ em. Khi mắc phải chứng bệnh này, người bệnh sẽ cảm thấy rất khó chịu ở vùng da đầu bị ngứa. Đồng thời, tóc cũng bị rụng đáng kể.

Không những thế, bệnh lý này sẽ làm xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Cùng với đó là mức độ và tần suất cũng xảy ra thường xuyên. Do đó, gây cho người mắc phải tình trạng ngứa đầu, rụng tóc rất nhiều phiền toái.

Rụng tóc và ngứa da đầu
Rụng tóc nhiều dẫn đến hói đầu khiến người bệnh vô cùng tự ti và mặc cảm về ngoại hình.

Tình trạng bệnh kéo dài không chỉ khiến người bệnh lo lắng. Mà còn làm họ cảm thấy mất tự tin về vẻ ngoài kém xinh đẹp. Từ đó, gây nên tâm lý tự ti, mặc cảm. Ngại giao tiếp với xã hội và những người xung quanh. Kéo theo đó, chất lượng cuộc sống của người bệnh bị suy giảm đáng kể.

Bệnh cạnh đó, nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời, bệnh có thể diễn tiến theo chiều hướng tiêu chức. Sau một thời gian dài, người bệnh sẽ mắc phải các triệu chứng như: viêm da đầu, nấm ngứa, nhiễm trùng,… Thậm chí là xuất hiện các điểm hói trên da đầu.

Để tránh tình trạng nêu trên xảy ra, chúng ta cần có biện pháp chữa trị hợp lý. Điều này không những giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh một cách hiệu quả. Mà còn góp phần mang đến một ngoại hình xinh đẹp, tràn đầy tự tin và năng động.

II/ Nguyên nhân nào dẫn đến rụng tóc và ngứa da đầu?

Ngứa da đầu và rụng tóc hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, bao gồm tác nhân môi trường và tác nhân bên trong cơ địa. Để có thể cải thiện tình trạng bệnh một cách nhanh chóng, bạn cần biết được nguyên nhân gây ngứa da đầu, rụng tóc của bản thân là gì? Từ đó, đưa ra phương hướng chữa trị phù hợp.

Rụng tóc và ngứa da đầu
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc và ngứa da đầu như: gàu, viêm nang lông, nấm, ký sinh trùng,…

Dưới đây là những tác nhân quan trọng dẫn đến bệnh lý rụng tóc và ngứa da đầu ở người:

1. Gàu

Gàu là một trong những tác nhân quan trọng dẫn đến tình trạng rụng tóc và ngứa da đầu. Việc gàu hình thành và phát triển nhiều còn có thể dẫn đến bệnh lý nguy hiểm khác. Ví dụ như: viêm nhiễm, nấm ngứa, vảy nến,…

Sự xuất hiện của các mảng gàu có thể là do nội tiết tố bị rối loạn.  Do đó, dinh dưỡng ở dạng hợp chất dễ hấp thu không được vận chuyển để nuôi dưỡng từng tế bào nang tóc. Chính vì thế mà làm cho tóc và da đầu bị khó. Dẫn đến gàu hình thành.

Trên thực tế thì gàu không phải nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng rụng tóc. Tuy nhiên, nó khiến người bệnh thường xuyên bị ngứa da đầu. Điều này dẫn đến thói quen dùng tay để gãi vùng da đầu bị ngứa. Khi tác động quá nhiều, da đầu sẽ bị tổn thương. Gây nên những vết thương hở. Yếu tố này tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn có thể xâm nhập. Gây hại cho da đầu và nang tóc. Từ đó, mới dẫn đến tình trạng tóc gãy rụng.

Không những thế, sự hình thành quá nhiều của gàu còn làm bí tắc các nang lông. Lâu dần sẽ khiến tóc bị yếu, thưa và mỏng. Tình trạng này kéo dài làm cho tóc bị rụng hàng loạt và liên tục. Gây nên tâm lý lo lắng với các điểm hói trên da đầu.

2. Bệnh lý vảy nến

Những người mắc bệnh lý vảy nến nếu không có biến pháp chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến hiện tượng nấm ngứa da đầu và rụng tóc. Khi mắc phải tình trạng này, trên da dầu của người bệnh sẽ xuất hiện những mảng da khô. Chúng sẽ kết lại thành những vảy lớn. Bám chặt vào da đầu và chân tóc.

Rụng tóc và ngứa da đầu
Bệnh lý vảy nến làm xuất hiện những mảng da khô. Gây bí tắc nang tóc.

Nó gây nên cảm giác vô cùng ngứa ngáy và khó chịu. Khi xuất hiện tình trạng này, người bệnh thường có thói quen đưa tay lên gãi. Điều này vô tình làm tổn thương những tế bào nang tóc. Cũng như da đầu. Từ đó, dẫn đến tình trạng gãy rụng liên tục.

Không những thế, với sự kết dính của những mảng vảy nến trên da đầu. Các chân tóc sẽ không được thông thoáng. Gây nên tình trạng ngứa da đầu. Đồng thời, dưỡng chất được cung cấp từ những loại dầu gội, dầu xả, kem dưỡng,… cũng thể thẩm thấu vào tế bào nang tóc. Do đó, làm cho tóc bị yếu dần và rụng.

3. Viêm nang lông

Viêm nang lông là một trong những tác nhân quan trọng dẫn đến tình trạng rụng tóc và ngứa da đầu. Bệnh lý này xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân. Đó có thể là do tác động của môi trường sống ô nhiễm. Làm xuất hiện những loại vi khuẩn gây hại. Tấn công nang tóc và da dầu. Gây nên tình trạng viêm nang lông.

Hoặc nó cũng có thể hình thành từ trong cơ địa của người bệnh. Khi cơ thể có những biến đổi nhất định như ở thời kỳ mãn kinh, căng thẳng, stress,… sẽ làm hạn chế sự vận chuyển của những dưỡng chất đến từng tế bào. Do đó, khiến da bị khô và gây gây tắc nghẽn tuyến đổ mồ hôi. Vì vậy dẫn đến hiện tượng viêm nang lông. Gây rụng tóc và ngứa da đầu ở mọi đối tượng.

Bên cạnh đó, bệnh cũng có thể xuất phát từ những loại vi khuẩn ký sinh, men nấm,…trên da đầu. Những sinh vật này xâm nhập vào những vết thương hở. Khiến tình trạng ngứa trở nên trầm trọng hơn. Việc tác động ngoại lực để làm giảm những cơn ngứa sẽ dễ khiến cho tóc bị gãy rụng nhiều.

4. Bệnh lý nấm da đầu

Như nhiều thông tin đã chia sẻ, nấm da đầu là bệnh lý phổ biến. Nó thường xuất hiện vào những mùa nắng nóng, độ ẩm cao. Khi đó thì tuyến mồ hôi hoạt động rất mạnh mẽ. Tạo điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn và nấm hình thành, phát triển trên da đầu.

Không chỉ gây mất thẩm mỹ. Nó còn khiến người bệnh cảm thấy ngứa da đầu. Đồng thời, đây cũng là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến tình trạng rụng tóc phổ biến như hiện nay. Thấy được mức độ nghiêm trọng của bệnh, chúng ta nên có những biện pháp phòng ngừa phù hợp. Với những trường hợp không may mắc phải bệnh lý này, người bệnh nên tìm cho mình những phương pháp chữa trị hiệu quả và nhanh chóng.

Ngoài ra, bệnh nấm da đầu có thể lây lan nếu bạn dùng chung một số đồ dùng vệ sinh. Do đó, để bảo vệ bản thân, chúng ta nên sử dụng riêng tất cả những dụng cụ cá nhân. Những người mắc bệnh cần lưu ý vấn đề này để tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

5. Nấm và ký sinh trùng

Như nói ở trên, nấm và ký sinh trùng gây nên chứng viêm nang lông. Kéo theo đó là hiện tượng rụng tóc và ngứa da đầu. Một số loại ký sinh thường thất nhất, có thể kể đến như: Rận, chấy, demodex,… Đây đều là những loại sinh vật gây hại phổ biến trên da đầu. Khi ký sinh với con người, chúng gây nên cảm giác vô cùng ngứa ngáy và khó chịu.

Rụng tóc và ngứa da đầu
Hình ảnh ký sinh trùng demodex, gây ngứa da đầu.

Nếu không có biện pháp ngăn ngừa và tiêu diệt kịp thời. Rất có thể nấm và ký sinh trùng sẽ phát triển với số lượng lớn. Điều này làm tình trạng ngứa và gãy rụng trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều. Không những thế, với số lượng không thể kiểm soát, nó còn có thể lây cho những người xung quanh.

Không những thế, những loài sinh vật ký sinh còn gây nên nhiều vết thương hở trên da đầu. Do đó, nguy cơ nhiễm trùng và viêm rất cao. Vì vậy mà chúng ta nên có biện pháp phòng ngừa tình trạng này một cách triệt để và hiệu quả. Điều này giúp bạn có thể bảo vệ tốt cho bản thân và những người xung quanh mình.

6.  Bệnh lý liken phẳng

Liken phẳng là một loại bệnh về da lành tính. Trong đó, viêm da đầu là biểu hiện đặc trưng của loại bệnh lý này. Hiện tượng Liken phẳng thường xuất hiện nhiều ở nữ giới. Đặc biệt là những người ở độ tuổi trưởng thành.

Khi mắc phải căn bệnh này, bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng như: Phồng rộp, nổi mụn nước, hình thành các vết đỏ nhỏ,… Tình trạng bệnh kéo dài không chỉ gây rụng tóc và ngứa da đầu. Nó còn có thể dẫn đến tình trạng tổn thương nang lông. Làm hình thành các vết sẹo trên da đầu. Tại vị trí những vết sẹo này, tóc sẽ mọc rất thưa và yếu. Thậm chí là rụng và hói vĩnh viễn.

7. Lạm dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc

Các sản phẩm tạo kiểu tóc có thể kể đến như: thuốc nhuộm, máy uốn, máy sấy tóc, máy ép,… Đây đều là những thiết bị gây hại cho tóc nếu không biết cách sử dụng và chăm sóc phù hợp. Chẳng hạn: Sử dụng máy duỗi tóc ở nhiệt độ quá cao sẽ khiến tế bào tóc bị hư tổn từ sâu bên trong. Nếu không có biện pháp phục hồi phù hợp sẽ dẫn đến tình trạng tóc rụng hàng loạt.

Hoặc nếu bạn sử dụng những sản phẩm thuốc nhuộm tóc kém chất lượng sẽ làm da đầu bị nhiễm hóa chất. Điều này góp phần dẫn đến hiện tượng ngứa da đầu. Không chỉ có vậy, nó cũng là một tác nhân quan trọng làm rụng tóc hàng loạt ở những người sử dụng phương pháp tạo kiểu.

Do đó, trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào, chúng ta cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Cũng như thành phần chứa đựng. Đồng thời, nên tìm hiểu về những tác dụng phụ của sản phẩm. Điều này không những giúp bạn tạo kiểu tóc thành công, an toàn. Mà còn tránh cho việc gặp phải những hậu quả, biến chứng không mong muốn.

III/ Cách trị rụng tóc và ngứa da đầu hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều cách điều trị chứng rụng tóc và ngứa da đầu. Trong đó, bao gồm chữa trị theo phương pháp Đông y, Tây y, mẹo dân gian,… Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân mà chúng ta có thể lựa chọn phương án điều trị phù hợp.

1. Mẹo dân gian chữa rụng tóc và ngứa da đầu

Được biết những mẹo dân gian chữa chứng rụng tóc, ngứa da đầu được rất nhiều người áp dụng. Bởi nó mang đến hiệu quả điều trị nhanh chóng. Đồng thời, rất an toàn và lành tính với người sử dụng. Có thể kể đến một số mẹo dân gian phổ biến như sau:

Cách 1: Dùng vỏ bưởi

Từ thời xa xưa, tinh chất bưởi đã được biết đến với công dụng làm sạch da đầu và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Thật vậy, nguyên liệu thiên nhiên này đến này vẫn được sử dụng như một loại thần dược. Khắc chế tình trạng rụng tóc và ngứa da đầu ở mọi đối tượng. Không những thế, nó còn rất lành tính với da đầu và các bộ phận khác trên cơ thể. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng với khả năng bảo vệ an toàn tuyệt đối.

Rụng tóc và ngứa da đầu
Vỏ bưởi chứa nhiều thành phần lành tính. An toàn cho da đầu và sức khỏe của người sử dụng.

Để chế biến vỏ bưởi thành một phương thuốc hiệu nghiệm. Bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Thực hiện:

  • Chuẩn bị một quả bưởi. Cắt lấy phần vỏ màu xanh. Đồng thời, lọc bỏ phần cùi trắng bám trên vỏ bưởi.
  • Cắt thành miếng nhỏ theo kích thước 10×2 cm. Sau đó, đem rửa sạch với nước và phơi khô để có thể sử dụng lâu dài.
  • Khi sử dụng, bạn lấy một lượng vỏ bưởi khô vừa đủ. Đem rửa lại với nước sạch. Tiếp tục bỏ vào nồi và đun sôi với khoảng 2 – 4 lít nước.
  • Sau khi nước đã sôi được khoảng 7 – 10 phút. Bạn tắt bếp và đợi nước nguội.
  • Khi nước vỏ bưởi khô đã nguội hoàn toàn, bạn lấy nước ra gội đầu mà massage nhẹ nhàng từ 3 – 5 phút. Sau đó, gội lại với nước sạch.

Với phương pháp mẹ dân gian này, bạn nên kiên trì sử dụng thì sẽ mang đến hiệu quả điều trị chứng rụng tóc và ngứa da đầu cực kỳ tốt. Sử dụng thường xuyên từ 2 -3 lần/ tuần, bạn sẽ cảm thấy tình trạng bệnh được cải thiện một cách rõ rệt.

Cách 2: Dùng lá ổi

Theo Đông y, dược phẩm lá ổi chứa những loại thành phần lành tính, ôn hòa. Có khả năng tiêu diệt nấm ngứa và kháng khuẩn rất cao. Nhờ đó, mà nó có thể góp phần khắc phục hiện tượng ngứa da đầu và rụng tóc.

Để sử dụng, chúng ta có thể thực hiện theo cách sau:

Thực hiện: 

  • Chuẩn bị 3 nắm lá ổi và 1 muỗng canh muối hột.
  • Sau đó, đem lá ổi rửa sạch với nước. Đun kết hợp lá ổi và muối hột với khoảng từ 5 – 8 lít nước tùy vào mức độ sử dụng.
  • Khi nước đã sôi, chúng ta tắt bếp và đổ ra một chiếc chậu sạch và đợi nguội.
  • Khi nước đã nguội hẳn, bạn sử dụng để gội đầu bình thường. Để dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu, chúng ta nên massage nhẹ nhàng với khoảng thời gian 3 phút.
  • Có thể gội lại với nước sạch hoặc dầu gội.

Đây là phương pháp rất đơn giản và dễ dàng. Do đó, chúng ta nên thực hiện thường xuyên để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Cách 3: Dùng lá chó đẻ

Theo nhiều bào thuốc trong Đông y, cây hay lá chó đẻ đều chứa đựng nhiều thành phần hữu ích và an toàn. Nó có khả năng kháng viêm và diệt khuẩn cực kỳ tốt. Đặc biệt, thành phần trong lá chó đẻ còn có tác dụng ức chế các vết viêm nhiễm lan rộng. Do đó, loại dược liệu này được sử dụng phổ biến không chỉ trong việc điều trị chứng rụng tóc, ngứa da đầu. Mà nó còn có công dụng tối ưu trong việc chữa trị các vết thương hở đã chảy mủ.

Rụng tóc và ngứa da đầu
Dùng lá chó đẻ trị rụng tóc và ngứa da đầu là phương pháp dân gian được rất nhiều người sử dụng.

Đối với trường hợp sử dụng lá chó đẻ trị chứng rụng tóc, ngứa da đầu. Chúng ta nên thực điều chế theo phương pháp sau:

Thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 nắm lá hoặc cây chó đẻ và 1 muỗng canh muối hột.
  • Sau đó, đem lá chó đẻ rửa sạch. Kết hợp đun lá chó đẻ và muối hột với khoảng từ 8 -10lít nước.
  • Khi nước đã sôi được khoảng 30 phút, chúng ta vặn nhỏ lửa. Đồng thời, cho một ít muối vào và khuấy đều khoảng từ 1 – 3 phút rồi mới tắt bếp hẳn.
  • Đợi nước lá nguội, bạn sử dụng để gội đầu bình thường. Để dưỡng chất có thể thấm vào từng nang tóc, chúng ta nên massage da đầu tại vùng ngứa khoảng 3 – 5 phút.
  • Cuối cùng, gội sạch lại với nước ấm.

Áp dụng kiên trì theo phương pháp này với số lượng từ 2 -3 lần/ tuần thì bạn có thể nhận thấy được tình trạng rụng tóc và ngứa da đầu được cải thiện rõ rệt.

2. Sử dụng thuốc Tây chữa rụng tóc và ngứa da đầu

Với một số trường hợp đang ở mức độ nhẹ. Chưa ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và công việc của người bệnh, thì chúng ta có thể sử dụng một số loại thuốc bôi ngoài da như: Clotrimazol, Miconazol, Naftifine, Ketoconazol,…

Rụng tóc và ngứa da đầu
Khi có nhu cầu sử dụng thuốc Tây, người bệnh nên gặp bác sĩ chuyên môn để được tư vấn về những loại thuốc phù hợp.

Những sản phẩm này đều có tác dụng giảm đau, ngứa. Không những thế, nó còn khá an toàn và mang đến hiệu quả điều trị cao. Để mua những loại thuốc này, bạn có đến các hiệu thuốc lớn trên địa bàn sinh sống. Không chỉ mang đến tác dụng chữa trị nhanh chóng. Chúng còn có giá thành vô cùng phải chăng. Phù hợp với khả năng chi trả của mọi đối tượng bệnh nhân.

Nếu tình trang bệnh rụng tóc và ngứa da đầu xuất hiện thường xuyên với mức độ nặng hơn. Bạn có thể sử dụng một số loại thuốc như: Griseofulvin, Terbinafine, Itraconazole, Griseofulvin,… Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chức năng nào. Chúng ta nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên môn để có thể đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Các loại thuốc vừa nêu có thời gian điều trị như sau:

  • Griseofulvin: Mang đến hiệu quả điều trị trong khoảng từ 6 – 8 tuần.
  • Terbinafine, Fluconazole và Itraconazole: Có thời gian điều trị từ 2 – 4 tuần.
  • Griseofulvin: Mang đến hiệu quả trong khoảng từ 2 – 4 tuần. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm được đánh giá tốt nhất trong việc điều trị triệu chứng ngứa da đầu ở mức độ nặng.

3. Sử dụng dầu gội đầu chữa rụng tóc và ngứa da đầu

Dầu gội đầu phù hợp cũng là một gợi ý lý tưởng trong việc điều trị bệnh lý rụng tóc và ngứa da đầu. Tùy theo nhu cầu và tình trạng của bản thân mà chúng ta có thể lựa chọn sản phẩm dầu gội thích hợp. Đó có thể là:

  • Dầu gội trị gàu và ngứa da đầu NIZORAL.
  • Dầu gội trị rụng tóc và ngăn ngừa nấm ngứa ORZEN.
  • Dầu gội ngăn rụng tóc và ngứa da đầu SELSUN.
  • Dầu gội trị ngứa KAMINOMOTO MEDICATED SHAMPOO.
  • Dầu gội trị rụng tóc và ngứa da đầu ANTI AGING.

IV/ Các trường hợp bệnh nhân nên đi gặp bác sĩ?

Thông thường, chúng ta đều rất chủ quan khi xuất hiện các triệu chứng như gàu, rụng tóc hay nấm ngứa đầu. Bởi vì cho rằng đây là biểu hiện bình thường mà ai cũng gặp phải. Tuy nhiên, nếu tình trạng bệnh lý kéo dài và không được điều trị một cách hiệu quả sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Đó là thể hiện tượng viêm nang lông, rụng tóc hàng loạt, vảy nến toàn bộ da đầu,… Thậm chí là hói đầu. Điều này dẫn đến tâm lý lo ngại, mặc cảm, tự ti bởi ngoại hình kém xinh xắn. Kéo theo đó là ảnh hưởng đến các vấn đề tinh thần, sinh hoạt và làm việc của người bệnh.

Rụng tóc và ngứa da đầu
Trong trường hợp kích ứng da đầu, rụng tóc quá nhiều dẫn đến hói, ngứa nghiêm trọng,… thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị hiệu quả.

Do đó, nếu tình trạng bệnh rụng tóc và ngứa da đầu quá nặng. Hoặc những phương pháp điều trị không còn có tác dụng. Thì việc bạn nên làm ngay lúc này là đi gặp các bác sĩ chuyên môn. Với những phương án điều trị theo lộ trình chuyên sâu. Dấu hiệu bệnh sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Một số triệu chứng da liễu nguy hiểm mà bạn cần chú ý, cần đi gặp ngay chuyên gia để được tư vấn điều trị một cách chi tiết và cụ thể:

  • Tóc bị rụng nhiều dẫn đến việc hình thành những điểm hói trên da đầu.
  • Tóc rụng thành những mảng lớn, liên tục và hàng loạt.
  • Tình trạng ngứa da đầu nghiêm trọng. Xuất hiện các vết thương hở, chảy máu do gãi quá nhiều.
  • Phần da đầu bị nhạy cảm. Trở nên nóng rát, đau hoặc xuất hiện các triệu chứng bất thường khác khi tiếp xúc với dầu gội, dầu xả, kem dưỡng tóc,…

Với những trường hợp nêu trên, người bệnh nên liên hệ với những bác sĩ chuyên môn để được thăm khám kịp thời. Tránh tình trạng triệu chứng chuyển biến nặng. Để lại nhiều hậu quả không mong muốn.

V/ Lời khuyên và biện pháp phòng ngừa rụng tóc, ngứa da đầu

Để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và ngứa da đầu một cách hiệu quả, bạn nên lưu ý một số điểm như sau:

Rụng tóc và ngứa da đầu
Vệ sinh da đầu sạch sẽ giúp ngăn ngừa và loại bỏ bụi bẩn hiệu quả.
  • Vệ sinh đầu tóc sạch sẽ: Việc tắm rửa hàng ngày và gội đầu thường xuyên giúp loại bỏ những bụi bẩn. Cũng như tạp chất, vi khuẩn bám trên da đầu. Việc làm này giúp cho các chân tóc được thông thoáng. Từ đó, hấp thu các dưỡng chất hiệu quả hơn. Thực hiện vệ sinh da đầu và tóc thường xuyên mang đến cho chúng ta một mái tóc chắc khỏe và suôn mượt.
  • Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý: Được biết chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của con người có tác động không nhỏ trong quá trình hình thành. Cũng như phát triển vòng đời của tóc. Do đó, xây dựng một chế độ làm việc và ăn uống khoa học, điều độ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh. Từ đó, góp phần hạn chế quá trình rụng tóc. Đồng thời, hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng tóc bị yếu, thưa, nấm ngứa rất hiệu quả.
  • Tuân thủ phương pháp trị liệu của bác sĩ: Đối với những trường hợp nặng, phức tạp, đã có sự can thiệp của bác sĩ. Thì chúng ta cần tuân thủ các chế độ mà bác sĩ, cũng như chuyên gia đưa ra. Điều này giúp quá trình trị được tiến hành một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Trên đây là tổng hợp thông tin về bệnh lý rụng tóc và ngứa da đầu. Qua bài viết, mong rằng bạn sẽ đúc kết được những kiến thức cần thiết cho bản thân. Giúp quá trình điều trị, cũng như ngăn ngừa bệnh được thực hiện một cách tối ưu, hiệu quả.

Cùng chuyên mục

Dùng vitamin E chống rụng tóc cực kỳ hiệu quả

Sử dụng vitamin E chống rụng tóc là phương pháp được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Với những tác dụng vượt trội của vitamin E, bạn sẽ nhanh...

Rụng tóc sau khi sốt xuất huyết là tình trạng thường gặp vào khoảng 6 - 16 tuần sau bệnh

Rụng tóc sau khi sốt xuất huyết: Nguyên nhân và cách chữa

Rụng tóc sau khi sốt xuất huyết là tình trạng thường gặp ở những người sau khi bị sốt xuất huyết một thời gian. Có những trường hợp tóc chỉ...

Rụng tóc: Các nguyên nhân làm tóc rụng nhiều và cách điều trị

Rụng tóc là hiện tượng khiến cho nhiều người cảm thấy lo lắng, nhất là chị em phụ nữ. Để có thể khắc phục được tình trạng này bạn cũng...

Khế chua có thể kết hợp với nước dừa tươi và mật ong để điều trị rụng tóc

Gội đầu bằng khế chua chữa rụng tóc có hiệu quả?

Có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị rụng tóc như dùng thuốc Tây y theo chỉ định của bác sĩ, dùng thuốc Đông y, các sản phẩm đặc trị...

Nha đam trị rụng tóc rất tốt bạn nên thử

Dùng nha đam trị rụng tóc là mẹo được dân gian truyền tai nhau và được rất nhiều người áp dụng thành công. Nguyên liệu này khá lành tính, an...

Dầu gội Komi Nhật Bản có thành phần được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, có thể dùng được cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Review Dầu Gội Komi Đen Tóc Phủ Bạc Tốt Không, Bán Ở Đâu?

Dầu gội Komi đen tóc là một trong những sản phẩm có tác dụng phủ đen tóc bạc, giúp tóc đen tự nhiên, hỗ trợ làm dày tóc, kích thích...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn