Tàn nhang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Hướng dẫn 8 cách trị tàn nhang bằng trứng gà chi tiết từng bước

Bỏ túi 13 cách trị tàn nhang tại nhà bằng thảo dược thiên nhiên

Cách điều trị tàn nhang hiệu quả được đánh giá cao từ chuyên gia

Mách bạn 11 loại mặt nạ trị tàn nhang vừa hiệu quả lại đẹp da

Bật mí cách trị tàn nhang bằng mật ong với 2 bước đơn giản

Bỏ túi cách trị tàn nhang bằng nha đam bạn không nên bỏ qua

7+ Cách trị tàn nhang từ sữa chua đơn giản nhưng hiệu quả

Bị nổi tàn nhang khi mang thai: Nguyên nhân và điều trị

Thử ngay cách trị tàn nhang bằng chuối xanh có thể bạn chưa biết

TOP 10 Serum Trị Nám Da, Tàn Nhang được chị em đánh giá tốt

Các sản phẩm serum trị nám da, tàn nhang có khả năng ức chế tế bào melanin, làm mờ đốm nâu, cải thiện tone da và hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng và thành phần không rõ ràng. Để dễ dàng lựa chọn được sản phẩm có công thức an toàn và hiệu quả, chị em có thể tham khảo TOP 10 serum đặc trị được tổng hợp trong bài viết sau.

serum trị nám da tốt nhất
Serum trị nám da, tàn nhang nào tốt nhất hiện nay?

TOP 10 Serum trị nám da và tàn nhang được đánh giá tốt

Tàn nhang và nám da là các vấn đề da liễu do tăng sinh sắc tố phổ biến ở nữ giới. Các đốm nâu do nám sạm và tàn nhang không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, ngoại hình mà còn tạo tâm lý thiếu tự tin và e ngại trong các cuộc gặp gỡ, giao tiếp.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị tàn nhang và nám da như laser, chemical peeling, phi kim, sử dụng tế bao gốc và đốt điện. Các phương pháp này xâm lấn tối thiểu lên tế bào đen sạm melanin nhằm làm mờ đốm nâu và cải thiện sắc tố da. Tuy nhiên, hầu hết các phương pháp thẩm mỹ xâm lấn đều có chi phí cao, dễ gây sẹo lõm, sẹo lồi và viêm nhiễm da.

Do đó nhiều chị em e ngại không muốn can thiệp các biện pháp thẩm mỹ trên. Trong trường hợp nám da và tàn nhang có mức độ nhẹ, chị em có thể sử dụng một số loại serum đặc trị để làm mờ đốm nâu, cải thiện sắc tố da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và mịn màng. Thực tế, sử dụng serum trị nám và tàn nhang có hiệu quả chậm hơn so với các phương pháp xâm lấn. Tuy nhiên, biện pháp này được đánh giá an toàn và phù hợp với mọi loại da – kể cả da nhạy cảm.

Nếu đang tìm kiếm serum trị nám da và tàn nhang có chất lượng tốt, chị em có thể cân nhắc một số sản phẩm sau:

1. Serum làm sáng da và mờ tàn nhang của Kiehl’s

Kiehl’s là thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc, da mặt và da toàn thân. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1851 và hiện nay đã có hơn 100 năm phát triển. Các sản phẩm của Kiehl’s đều được nghiên cứu và kiểm định về độ an toàn chặt chẽ trước khi tung ra thị trường. Chính vì vậy, các sản phẩm của hãng được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Tinh chất làm sáng da, mờ tàn nhang và thâm mụn của Kiehl’s (Clearly Corrective Dark Spot Solution) là một trong những sản phẩm nổi bật của hãng. Sản phẩm thích hợp với người có tàn nhang nhẹ, thâm mụn, da xỉn màu và thiếu rạng rỡ. Do đó, nếu tàn nhang và nám da có số lượng nhiều và đậm màu, bạn nên cân nhắc về sản phẩm khác.

1
Serum Clearly Corrective Dark Spot Solution của Kiehl’s thích hợp với làn da bị thâm mụn và tàn nhang
Clearly Corrective Dark Spot Solution Kiehl’s
Chai 30ml (ưu đãi): 900.000 đ
Serum Clearly Corrective Dark Spot Solution của Kiehl’s thích hợp với làn da bị thâm mụn và tàn nhang

Thành phần chính của serum trị tàn nhang của Kiehl’s:

  • Activated C: Là thế hệ mới của vitamin C (ascorbic acid) có khả năng làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa, loại bỏ vết thâm mụn và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. So với vitamin C ở các phái sinh cũ, Activated C hầu như không gây kích ứng, dị ứng và bắt nắng.
  • Chiết xuất cây mẫu đơn (Peony): Chiết xuất cây mẫu đơn chứa nhiều chất chống oxy hóa và thành phần thiết yếu đối với làn da. Thành phần này được bổ sung vào sản phẩm nhằm tăng hiệu lực trị tàn nhang và giảm thâm của hoạt chất Activated C.
  • Chiết xuất cây bạch dương (White Birch): Chiết xuất cây bạch dương có đặc tính kháng viêm, sát trùng và giảm đau nhức. Đồng thời hỗ trợ làm giảm vết thâm và ngăn ngừa sẹo lõm sau mụn.

Với công thức an toàn và lành tính, không chứa chất bảo quản và hương liệu, serum trị tàn nhang của Kiehl’s có thể sử dụng cho mọi loại da – kể cả da dầu mụn và nhạy cảm. Sản phẩm có kết lỏng, trong suốt và thẩm thấu nhanh nên có thể dùng cả sáng và tối.

2. Serum trị nám, tàn nhang Murad Rapid Age Spot Correcting

Murad Rapid Age Spot Correcting là serum trị nám da và tàn nhang của thương hiệu mỹ phẩm Murad – Hoa Kỳ. Sản phẩm được nghiên cứu trong suốt 10 năm nhằm đem đến cho nữ giới giải pháp giảm thâm nám và tàn nhang chỉ sau 7 ngày. Sản phẩm thích hợp với nữ giới có vấn đề về sắc tố da như da sạm nám, tàn nhang, bề mặt da kém rạng rỡ và xỉn màu do ảnh hưởng của tuổi tác.

Thành phần chính trong serum trị nám, tàn nhang Murad Rapid Age Spot Correcting là công thức độc quyền NHP-3 (bao gồm Niacinamide, Plankton Extract và Hexylresorcinol) có tác dụng ức chế tế bào melanin, kích thích da sản sinh tế bào mới và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa vitamin C có đặc tính chống oxy hóa, làm sáng da; Oligopeptide có khả năng thúc đẩy sản sinh tế bào mới, loại bỏ các mô da già cỗi và hư tổn.

2
Serum trị nám, tàn nhang Murad Rapid Age Spot Correcting cho hiệu quả rõ rệt sau 7 ngày sử dụng
Murad Rapid Age Spot Correcting
(Ưu đãi) 1.900.000 (Tiki trọn bộ) đ
Serum trị nám, tàn nhang Murad Rapid Age Spot Correcting cho hiệu quả rõ rệt sau 7 ngày sử dụng

Ánh nắng là một trong những tác nhân khiến tình trạng tàn nhang và nám da trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó để tăng hiệu quả, serum Murad Rapid Age Spot Correcting còn được bổ sung Ferulic acid nhằm bảo vệ da khỏi tác động từ tia UV và ngăn ngừa các đốm nâu mới xuất hiện.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 2 lần/ ngày sau bước làm sạch và toner
  • Cần dùng kem dưỡng ẩm đều đặn để tránh tình trạng da khô ráp và bong tróc
  • Thành phần trong sản phẩm có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng. Do đó, bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng hằng ngày

3. Serum Dongsung Rannce C – Serum trị nám da, tàn nhang của Hàn Quốc

Dongsung là thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc chuyên nghiên cứu và ứng dụng thảo dược tự nhiên trong y học cổ truyền vào các sản phẩm chăm sóc da. Thương hiệu này nổi bật với các dòng sản phẩm dành cho da bị tàn nhang và nám sạm. Trong đó, serum Dongsung Rannce C là sản phẩm được ưa chuộng không chỉ tại Hàn Quốc mà còn được dùng phổ biến ở các quốc gia Châu Á khác.

3
Serum Dongsung Rannce C chứa thành phần chính là Nicotinic Acid, chiết xuất rau má và Idebenone
Dongsung Rannce C
chai 48ml: 490.000 đ
Serum Dongsung Rannce C chứa thành phần chính là Nicotinic Acid, chiết xuất rau má và Idebenone

Một số thành phần chính trong sản phẩm:

  • Nicotinic Acid: Nicotinic Acid (phái sinh của vitamin B3) có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da, đẩy lùi tế bào melanin và hỗ trợ làm mờ đốm nâu do tàn nhang, đồi mồi, nám da và thâm mụn. Ngoài ra, thành phần này còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, ẩm mịn và đàn hồi.
  • Chiết xuất rau má (Centella Asiatica Leaf Water): Centella Asiatica Leaf Water là thành phần quen thuộc trong nhiều loại kem trị nám da. Thành phần này có khả năng dưỡng ẩm, phục hồi, giảm tình trạng kích ứng và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, chiết xuất rau má còn thúc đẩy tế bào tái tạo và sửa chữa các hư tổn do ảnh hưởng của tuổi tác và ánh nắng mặt trời.
  • Idebenone: Idebenone là thành phần có cấu trúc hóa học tương tự chất chống oxy hóa Coenzyme Q10. Thành phần này có tác dụng chống lão hóa, làm đều màu da, hỗ trợ làm mờ đốm nâu do tàn nhang, nám da và thâm mụn.

Với thành phần chính là các hoạt chất tốt cho làn da, serum trị nàm da và tàn nhang Dongsun Rannce C không chỉ giúp làm mờ đốm nâu mà còn nuôi dưỡng làn da ẩm mịn, đàn hồi và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Sản phẩm thích hợp nữ giới có vấn đề về sắc tố da, da khô ráp, kém đàn hồi hoặc phụ nữ từ 25 tuổi muốn ngăn ngừa lão hóa và duy trì làn da trẻ đẹp dài lâu.

4. Serum trị nám, tàn nhang từ nhau thai cừu Rebirth Placenta Extract 45%

Rebirth Placenta Extract 45% là serum trị nám và tàn nhang của thương hiệu Rebirth xuất xứ Úc. Thương hiệu này nổi bật với các sản phẩm chăm sóc da, móng, tóc chiết xuất từ nhau thai cừu (Placenta Extract).

Nhau thai cừu là bộ phận được hình thành khi cừu cái mang thai, đảm nhiệm chức năng vận chuyển oxy và dinh dưỡng cho cừu con.Ngoài ra các nhà khoa học còn nhận thấy, nhau thai cừu chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe làn da và đặc biệt tương thích với tế bào của con người.

4
Serum trị nám, tàn nhang Rebirth Placenta Extract 45% chứa chiết xuất từ nhau thai cừu
Rebirth Placenta Extract 45%
25ml: 540.000 - Tiki 6 chai 10ml: 1.032.000 đ
Serum trị nám, tàn nhang Rebirth Placenta Extract 45% chứa chiết xuất từ nhau thai cừu

Với chiết xuất nhau thai cừu đậm đặc 45%, sản phẩm có khả năng làm mờ nám da, tàn nhang, cải thiện nếp nhăn ở khóe miệng, khóe mắt, dưỡng ẩm và đẩy lùi các dấu hiệu tuổi tác. Ngoài ra, sử dụng serum Rebirth Placenta Extract 45% đều đặn còn kích thích da sản sinh collagen và elastin nhằm tăng độ đàn hồi, cải thiện tình trạng da chùng nhão và chảy xệ do ảnh hưởng của tuổi tác.

Đối tượng khuyên dùng:

  • Phụ nữ trên 30 tuổi cần chống lão hóa
  • Người bị tàn nhang, nám da, da sạm đen và có nhiều nếp nhăn

Ngoài serum chiết xuất từ nhau thai cừu, chị em cũng có thể dùng viên uống collagen nhau thai cừu để tác động toàn diện đến làn da giúp làm mờ vết sạm nám, tàn nhang và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa nhanh chóng.

5. Serum trị tàn nhang và nám da của Eucerin (Eucerin Anti Pigment Dual Serum)

Eucerin là thương hiệu dược mỹ phẩm của Đức. Các sản phẩm của thương hiệu này đều được kiểm định về độ lành tính và an toàn đối với người dùng trước khi tung ra thị trường. Hiện nay, sản phẩm của Eucerin đã chính thức nhập khẩu vào thị trường nước ta và được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Serum Eucerin Anti Pigment Dual Serum là tinh chất giảm thâm mụn, làm mờ đốm nâu do tàn nhang, nám sạm và cải thiện sắc tố da. Sản phẩm chứa Acid hyaluronic có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da và Thiamidol – hoạt chất dưỡng trắng và giảm thâm nám độc quyền của Eucerin. Thực nghiệm trên 120 phụ nữ sử dụng serum Eucerin Anti Pigment Dual Serum 2 lần/ ngày trong 4 tuần nhận thấy da đều màu hơn và đốm nâu được cải thiện đáng kể.

5
Sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm Eucerin
Eucerin Anti Pigment Dual
(Tiki combo): 1.160.000 đ
Sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm Eucerin

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng trực tiếp lên da mặt đã được làm sạch
  • Dùng 2 lần/ ngày (sáng và tối)
  • Đợi từ 15 – 20 phút để tinh chất hoạt động trước khi sử dụng sản phẩm tiếp theo
  • Cần chống nắng cho da trong thời gian sử dụng sản phẩm

6. Tinh chất trị thâm nám, tàn nhang Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment

Paula’s Choice là thương hiệu mỹ phẩm uy tín tại Mỹ được thành lập bởi bà Paula Beth Begoun. Các sản phẩm của thương hiệu này được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho từng tình trạng da riêng biệt như da mụn, da dầu bóng nhờn, da lão hóa và da có nhiều đốm nâu do tàn nhang, nám sạm.

Serum Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment là một trong những sản phẩm trị tàn nhang và nám da được ưa chuộng trên thị trường. Thành phần “chủ chốt” của sản phẩm là Retinol – dẫn xuất của vitamin A ở dạng bôi. Thành phần này có tác dụng thúc đẩy tốc độ tái tạo tế bào, tẩy tế bào chết và biệt hóa tế bào thượng bì. Retinol được đánh giá là thành phần “đa năng” vì có khả năng giảm thâm nám, tàn nhang, dưỡng trắng da, trị mụn và ngăn ngừa lão hóa.

6
Serum Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment một sản phẩm làm mờ nám da cao cấp
Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment
(Tiki) 5ml: 298.000 đ
Serum Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment một sản phẩm làm mờ nám da cao cấp

Retinol là thành phần có hoạt tính mạnh. Do đó, sản phẩm này hứa hẹn đem đến những thay đổi tích cực nếu sử dụng đều đặn. Tuy nhiên để tránh tình da kích ứng, chỉ dùng serum Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment 1 lần/ ngày và thời gian đầu chỉ nên sử dụng 2 – 3 lần/ tuần.

Cách sử dụng:

  • Thoa trực tiếp serum lên da 1 lần/ ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ
  • Bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng khi dùng serum Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment

7. Serum trị tàn nhang, nám da của SKII – Nhật Bản

SKII là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp tại Nhật Bản. Thương hiệu này ra đời vào những năm 30 của thế kể 20 và trở nên phổ biến nhờ vào công thức độc quyền có tên “Pitera” – hay còn là Galactomyces Ferment Filtrate (chất lỏng giàu dinh dưỡng được sinh ra trong quá trình lên men rượu sake). Đây cũng là thành phần chính có mặt trong tất cả các sản phẩm của hãng.

Serum trị tàn nhang, nám da của SKII (SKII Genoptics Spot) là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường nhờ vào công thức an toàn, lành tính và cho hiệu quả nhanh. Thành phần chính của sản phẩm là Pitera cùng với Lumina Kelp Extract và Demelano P3C có khả năng ức chế sự tăng sinh quá mức của tế bào melanin. Đồng thời giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ, se khít lỗ chân lông, làm đều màu da và ngăn ngừa lão hóa.

Top serum trị nám tốt nhất
Serum trị tàn nhang, nám da của SKII – Nhật Bản có giá 3.500 – 3.700.000 đồng/ chai 50ml

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung các amino acid, vitamin và chiết xuất tảo bẹ tự nhiên nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho làn da, giúp da khỏe mạnh, căng bóng và ẩm mượt. Sản phẩm không chỉ thích hợp với người bị tàn nhang và nám da mà còn có thể sử dụng cho nữ giới muốn cải thiện sắc tố da và ngăn ngừa lão hóa.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da trước khi sử dụng
  • Dùng 1 – 2 giọt serum và thoa đều lên khuôn mặt
  • Massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu
  • Sử dụng đều đặn 2 lần/ ngày (sáng và tối) trong ít nhất 1 – 2 tháng

Giá bán tham khảo:

  • Serum trị tàn nhang, nám da của SKII (SKII Genoptics Spot) có giá dao động khoảng 3.500 – 3.700.000 đồng/ chai 50ml

8. Innisfree Tangerine Vita C – Serum trị tàn nhang, giảm thâm và mờ nám

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm lớn và uy tín tại Hàn Quốc. Hiện nay, các sản phẩm của hãng đã được nhập khẩu chính thức vào thị trường nước ta. Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm theo chủ nghĩa tự nhiên, các sản phẩm của hãng đều được nghiên cứu và sản xuất dựa trên nguồn nguyên liệu tự nhiên có sẵn trên đảo Jeju. Do đó, sản phẩm của Innisfree có thể sử dụng cho cả da mụn, da lão hóa và nhạy cảm.

Serum trị nám, tàn nhang và mờ thâm Innisfree Tangerine Vita C là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm chứa thành phần chính là nước ép quýt tự nhiên với hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa (flavonoids) cao có khả năng làm sáng da, ức chế tế bào melanin và cải thiện đốm nâu do thâm mụn, nám da, tàn nhang.

serum trị nám, tàn nhang tốt nhất hiện nay
Serum Innisfree Tangerine Vita C chỉ thích hợp với làn da bị tàn nhang nhẹ

Sản phẩm có kết cấu dạng kem lỏng màu trắng đục, không chứa dầu, hương liệu và chất bảo quản. Do đó khi thoa lên da, tinh chất nhanh chóng thẩm thấu vào biểu bì, kích thích tế bào tái tạo, ức chế sắc tố melanin và làm dịu da. Ngoài ra, sử dụng sản phẩm đều đặn còn giúp da bóng mịn, khỏe mạnh và giảm mức độ nhạy cảm.

Cách sử dụng:

  • Dùng 2 lần/ ngày (sáng – tối)
  • Có thể kết hợp với sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng da và xịt khoáng cùng dòng Innisfree Tangerine Vita C để tăng hiệu quả

Giá bán tham khảo:

  • Serum trị tàn nhang, giảm vết thâm và nám da Innisfree Tangerine Vita C có giá 380 – 420.000 đồng/ lọ 40ml

9. Serum trị nám và giảm tàn nhang Caudalie Vinoperfect

Caudalie là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Pháp ra đời vào năm 1995. Thương hiệu này được biết đến với sản phẩm serum trị tàn nhang và nám da chứa hoạt chất Viniferine độc quyền được chiết xuất từ cây nho. Hoạt chất này có tác dụng điều hòa hoạt động của enzyme tyrosine, từ đó làm giảm số lượng sắc tố melanin trên da và cải thiện đốm nâu do thâm mụn, nám da và tàn nhang.

Serum Caudalie Vinoperfect còn chứa dầu Squalane, Glycerin và Tocophenyl Acetate có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da, thúc đẩy tốc độ phục hồi và tái tạo các tế bào già cỗi, hư tổn. Bên cạnh đó với công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, sản phẩm có thể phù hợp với mọi loại da và an toàn khi sử dụng lâu dài.

Serum trị nám tốt nhất hiện nay
Serum Caudalie Vinoperfect chứa công thức độc quyền Viniferine có khả năng làm mờ đốm nâu

Trước khi tung ra thị trường, sản phẩm serum Caudalie Vinoperfect đã được nghiên cứu về độ an toàn và mức độ hiệu quả qua nhiều thực nghiệm thực nghiệm lâm sàng. Thực nghiệm trên 60 phụ nữ từ 34 – 56 tuổi sử dụng sản phẩm 2 lần/ ngày trong suốt 45 ngày nhận thấy các kết quả khả quan. 87% nhận thấy da đều màu, sáng và rạng rỡ hơn và có 82% trường hợp nhận thấy đốm nâu do thâm mụn, tàn nhang và nám nhạt màu đi đáng kể.

Cách sử dụng:

  • Dùng 1 – 3 giọt/ 2 lần/ ngày (sáng – tối)
  • Sử dụng đều đặn trong ít nhất 2 – 3 tháng

Giá bán tham khảo:

  • Serum trị nám, giảm tàn nhang và thâm mụn Caudalie Vinoperfect có giá 820 – 900.000 đồng/ chai 30ml

10. Serum trị nám da, tàn nhang của Obagi

Obagi là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và uy tín tại Mỹ. Các sản phẩm của thương hiệu này được đánh giá có công thức an toàn và cho hiệu quả trị liệu cao. Không giống với các thương hiệu mỹ phẩm khác, Obagi tập trung nghiên cứu và sản xuất sản phẩm đặc trị các vấn đề của da.

Serum trị tàn nhang, nám da của Obagi (Obagi Professional-C serum 10%) là một trong những loại serum được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm chứa vitamin C ở dạng L-ascorbic acid 10% có khả năng chống lão hóa, làm sáng da, ức chế tế bào melanin và kích thích sa sản xuất collagen và elastin.

Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng dưỡng ẩm sâu, làm mờ nếp nhăn và ngăn chặn quá trình lão hóa. Với công thức lành tính và an toàn, sản phẩm có thể dùng cho mọi loại da – đặc biệt là da khô và da nhạy cảm.

Serum trị tàn nhang hiệu quả nhất
Serum trị nám da, tàn nhang của Obagi thích hợp với mọi loại da – đặc biệt là da khô và da nhạy cảm

Cách sử dụng:

  • Sử dụng serum trực tiếp lên da 1 – 2 lần/ ngày sau bước làm sạch
  • Cần dùng kem chống nắng trong thời gian sử dụng sản phẩm
  • Lưu ý: Một số người có làn da mỏng có thể bị kích ứng khi sử dụng serum trị nám và tàn nhang của Obagi

Giá bán tham khảo:

  • Serum trị nám da, tàn nhang Obagi Professional-C serum 10% có giá 1.700.000 đồng/ chai 30ml

Lưu ý khi sử dụng serum trị nám da và tàn nhang

Các sản phẩm serum trị nám da, tàn nhang không chỉ làm mờ đốm nâu và cải thiện tone da mà còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tái tạo, phục hồi các mô da hư tổn và già cỗi. Sử dụng sản phẩm đều đặn còn giúp đẩy lùi nếp nhăn, cải thiện tình trạng da chùng não và kém đàn hồi do ảnh hưởng của tuổi tác.

serum trị nám, tàn nhang tốt nhất hiện nay
Càn dùng kem chống nắng trong suốt thời gian sử dụng serum trị nám da và tàn nhang

Tuy nhiên hầu hết các sản phẩm serum trị nám, tàn nhang đều chứa thành phần có hoạt tính mạnh. Vì vậy để giảm thiểu rủi ro và hạn chế nguy cơ kích ứng, chị em nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cần sử dụng kem chống nắng, đeo khẩu trang và che chắn da trong suốt thời gian sử dụng serum trị tàn nhang và nám da. Hoạt chất trong các sản phẩm này có thể khiến da trở nên nhạy cảm, dễ kích ứng và bắt nắng.
  • Nên dùng serum đặc trị đều đặn 1 – 2 lần/ ngày (tùy sản phẩm). Đối với những sản phẩm chứa hoạt chất có hoạt tính mạnh, nên sử dụng với tần suất 2 – 3 lần/ tuần và tăng dần cho đến khi đạt tần suất 1 lần/ ngày.
  • Các loại serum trị nám và tàn nhang có nồng độ dưỡng chất cao hơn so với các loại kem dưỡng. Tuy nhiên để tăng hiệu quả, bạn nên sử dụng kết hợp với toner, kem dưỡng và các viên uống làm đẹp da chứa vitamin E, nhau thai cừu, vitamin C,…
  • Nếu có làn da nhạy cảm, nên thoa 1 ít sản phẩm lên vùng da ở má. Quan sát biểu hiện của da trong vài giờ đồng hồ trước khi sử dụng trên diện rộng.
  • Ngưng sử dụng serum trị nám da, tàn nhang nếu có dấu hiệu dị ứng và không nên dùng sản phẩm nếu da đang có vết thương hở, nhiễm trùng và lở loét.
  • Các sản phẩm trị nám, tàn nhang từ những thương hiệu uy tín thường có tác dụng chậm do chỉ sử dụng hoạt chất làm trắng với nồng độ thấp, an toàn và lành tính với người dùng. Ngược lại, các sản phẩm trôi nổi trên thị trường chứa hoạt chất tẩy trắng mạnh và hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, sử dụng các sản phẩm này lâu dài có thể khiến da nhiễm corticoid, giãn mao mạch và tổn thương nặng.
  • Serum đặc trị chỉ đem lại hiệu quả rõ rệt đối với những trường hợp nám da và tàn nhang có mức độ nhẹ. Trong trường hợp da mặt có nhiều đốm nâu đậm màu, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được tư vấn về hướng điều trị hiệu quả nhất.

Trên đây là TOP 10 serum trị nám da, tàn nhang được đánh giá tốt trên thị trường. Tuy nhiên, thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bạn nên tìm gặp và trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa Da liễu.

Cùng chuyên mục

Top 11 Kem Trị Tàn Nhang được Chị Em chia sẻ chóng mặt

Sử dụng kem trị tàn nhang có độ an toàn cao hơn so với các phương pháp xâm lấn. Hơn nữa, các sản phẩm này không chỉ làm mờ đốm...

bộ trị nám Dara

Review Bộ Mỹ Phẩm Dưỡng Da, Trị Nám Dara Có Tốt Không?

Bộ dưỡng da trị nám Dara đang được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn và cho review tốt trên các diễn đàn chăm sóc sắc đẹp. Bộ mỹ...

Sữa rửa mặt cho da dầu

9 sữa rửa mặt cho da dầu tốt nhất hiện nay (có giá)

Sữa rửa mặt dành cho da dầu giúp kiểm soát chất nhờn rất hiệu quả. Không những thế, nó còn có tác dụng ngăn chặn và điều trị các vấn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn