Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Axit folic là gì? Vì sao cần bổ sung Axit folic khi mang thai?

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Mang thai uống nước dừa có được không? Uống bao nhiêu thì tốt?

Xét nghiệm Double test là gì? Có cần thiết không? Giá bao nhiêu?

Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

10 Sữa Tốt Cho Trẻ Biếng Ăn, Chậm Tăng Cân, suy dinh dưỡng

Sữa Friso Gold Pedia, Sữa Dielac Grow Plus 2+, Sữa Kid Essentials, Sữa NAN… là những loại sữa tốt cho trẻ biếng ăn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm những thông tin về nguồn gốc, thành phần dinh dưỡng, cách sử dụng các sản phẩm này.

Tiêu chí lựa chọn sữa phù hợp cho trẻ biếng ăn, chậm lớn

Biếng ăn, chậm tăng cân luôn là nỗi ám ảnh của những bà mẹ có con nhỏ. Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể là do thói quen cho trẻ ăn của ba mẹ, cũng có thể do tâm lý, trẻ thay đổi sinh lý hoặc mắc bệnh.

Tuy nhiên dù là vì lý do gì, biếng ăn trong thời gian dài cũng sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, thậm chí là trí tuệ của con. Trẻ sẽ kém thông minh, nhanh  nhẹn như các bạn cùng tuổi. Do đó, khi thấy các dấu hiệu biếng ăn, phụ huynh cần tìm cách khắc phục ngay. Trong đó, bổ sung chất dinh dưỡng, kích thích sự thèm ăn của trẻ bằng các loại sữa phù hợp được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn. Nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn sữa tốt cho trẻ biếng ăn. Vậy  lựa chọn sữa cần dựa trên những tiêu chí nào?

Loại sữa nào tốt cho trẻ biếng ăn, chậm tăng cân?
Loại sữa nào tốt cho trẻ biếng ăn, chậm tăng cân?

Chọn sữa cần phù hợp với lứa tuổi

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, nhu cầu bổ sung dinh dưỡng và khả năng hấp thụ của con cũng khác nhau. Do đó, việc đầu tiên khi chọn sữa là là ba mẹ phải chú ý lựa chọn sản phẩm phù hợp với lứa tuổi của con. Bên cạnh đó, hệ miễn dịch của con chưa phát triển đầy đủ, hệ tiêu hóa chưa ổn định. Nếu sữa con dùng không phù hợp với cơ thể, con sẽ dễ bị khó tiêu, khó hấp thụ các thành phần dinh dưỡng. Từ đó, sẽ dẫn đến tính trạng táo bón kéo dài.

Chú ý đến thành phần dinh dưỡng khi chọn sữa tốt cho trẻ biếng ăn

Trẻ ăn kém, biếng ăn thường bị thiếu hụt chất dinh dưỡng cũng như  năng lượng. Chính vì vậy, ba mẹ cần chọn các sản phẩm chứa đầy đủ vitamin, các khoáng chất cùng các thành phần dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt là các chất: Acid folic, DHA, sắt, kẽm, acid liniletic, cholin, vitamin D3, chất béo… Chúng sẽ giúp cơ thể của trẻ được phát triển một cách toàn diện.

Nên chọn sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng

Một trong những tiêu chí để chọn loại sữa tốt cho trẻ biếng ăn là cần có khả năng tăng cường sức đề kháng. Do đó, ba mẹ nên chọn những dòng sữa có chứa thành phần IgG, Sialic Acid, Lactoferrin, Selen,… các vitamin, khoáng chất. Hệ miễn dịch của bé sẽ được tăng cường.

Sản phẩm cần tốt cho hệ  tiêu hóa

Để chọn sữa tốt, các bậc phụ huynh nên lựa chọn sản phẩm có chứa men vi sinh, lợi khuẩn probiotic, chất xơ. Những chất này sẽ giúp con hấp thu dễ dàng chất dinh dưỡng, đem lại cơ thể khỏe mạnh.

Top 10 loại sữa tốt cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

Hiện nay trên thị trường có vô số loại sữa dành cho trẻ. Chính vì thế, dù biết tiêu chí chọn sữa nhưng cũng sẽ khiến các bậc phụ huynh hoang mang. Vậy nên chọn loại sữa nào tốt cho trẻ biếng ăn?

1. Sữa Dielac Grow Plus 2+

Sữa Dielac Grow Plus 2+ bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ
Sữa Dielac Grow Plus 2+ bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ

Loại sữa này là sản phẩm của thương hiệu sữa nổi tiếng Vinamilk, được sử dụng để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày cho trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng.

Các thành phần dinh dưỡng gồm có:

  • Vitamin nhóm B có khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng cùng với Lysin và Kẽm, từ đó khiến trẻ ăn ngon miệng hơn.
  • Sản phẩm được sản xuất với công thức đột phá GP3, giàu đạm Whey dễ hấp thu. Ngoài ra, Sữa Dielac Grow Plus 2+ còn bổ sung 9 tỉ lợi nhuận và chất xơ hòa tan. Vì vậy hệ tiêu hóa của con sẽ khỏe mạnh hơn, giúp tăng chiều cao, giảm khả năng mắc bệnh.
  • Sữa tốt cho trẻ biếng ăn Dielac Grow Plus 2+ được bổ sung sữa non Colostrum, chúng có nhiều kháng thể, vitamin và khoáng chất thiết yếu như A, D, vitamin C, E, kẽm, selen có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho con.
  • Trong sản phẩm này còn tăng cường vitamin D3 gấp 2 lần, thêm 30% canxi theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị của DRI Mỹ. Từ đó hỗ trợ hấp thụ canxi hiệu quả, giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao.
  • Sản phẩm chứa acid Linoleic, DHA, axit Alpha-Linolenic, Taurin và Cholin… Đây đều là các dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ, thị giác cũng như khả năng ghi nhớ của bé.
  • Sự kết hợp giữa chất xơ hòa tan Inulin – FOS cùng chủng lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12 TM sẽ đảm bảo hệ tiêu hóa của bé luôn được khỏe mạnh, giúp hấp thu tốt các dưỡng chất.

Sữa Dielac Grow Plus 2+ có hương vị ngọt, mát, dễ uống. Nó cũng rất giàu đạm và năng lượng, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng và giúp phát triển xương. Tuy nhiên, đối với những em bé có thể trạng nóng không nên dùng loại sữa này. Bởi nó có thể gây táo bón.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 2 – 10 tuổi.

Giá sữa Dielac Grow Plus 2+ tốt cho trẻ biếng ăn: Từ 295.000 – 465.000đ/ hộp.

2. Pedia Sure – Sữa tốt cho trẻ biếng ăn

Pedia Sure là một trong những loại sữa tốt cho trẻ biếng ăn
Pedia Sure là một trong những loại sữa tốt cho trẻ biếng ăn

Nếu chưa biết nên mua loại sữa nào cho trẻ chậm lớn, sữa PediaSure chính là một sản phẩm các mẹ nên chọn. Đây là sản phẩm thuộc thương hiệu Abbott (Hoa Kỳ). Hiện nay tại nước ta có 2 dòng sản phẩm chính là PediaSure nắp vàng được sản xuất tại Singapore và nắp tím được sản xuất tại Úc.

Thành phần dinh dưỡng của sữa Pedia Sure:

Sản phẩm này chứa 28 loại khoáng chất và vitamin cần thiết, trong đó phải kể đến các thành phần quan trọng như: Sắt, kẽm, protein, carbohydrates, chất béo thực vật, , Cholin, Taurine, Omega 6 & 3 (AA & DHA)… có tác dụng hỗ trợ phát triển trí tuệ và thể chất. Chế phẩm sinh học (Lactobacillus và Bifidobacterium), Prebiotic, FOS (Fructo-oligosaccharides) sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, hệ chất béo có trong sữa được đặc chế khoa học giàu MCT tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.  Ngoài ra, sữa Pedia Sure còn giàu DHA, AA, các vitamin và khoáng chất.

Sữa Pedia Sure có nhiều dưỡng chất, giúp bé phát triển toàn diện. Vị sữa thơm ngon, dễ sử dụng, giúp trẻ cảm thấy ngon miệng khi ăn. Nhưng sản phẩm này lại có giá thành khá cao. Ngoài ra, nó được nghiên cứu để phù hợp hơn với trẻ nước ngoài. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần tham khảo kỹ các thông tin trước khi để con mình sử dụng.

Đối tượng sử dụng: Sữa tốt cho trẻ chậm lớn Pedia Sure được dùng cho trẻ từ 1 – 10 tuổi.

Giá thành sản phẩm:

  • Sữa dạng bột PediaSure BA 850g: 576.000đ/hộp
  • Sữa bột PediaSure BA 400g có giá: 275.500đ/hộp

3. Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz

Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz có nhiều loại phù hợp cho từng độ tuổi của trẻ
Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz có nhiều loại phù hợp cho từng độ tuổi của trẻ

Đây là một sản phẩm sữa thuốc của công ty GOTOP, được sản xuất tại Úc và có nhiều dòng sản phẩm. Chúng được sản xuất với các công thức dinh dưỡng hoàn hảo cho từng độ tuổi phát triển của bé. Cụ thể:

  • Sữa hoàng gia Royal Ausnz Premium Gold 1 Infat Formula: Trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi.
  • Sữa dê Hoàng Gia Úc Royal AUSNZ Goat Infant Fomula 1: Trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi.
  • Sữa hoàng gia Royal Ausnz Premium Gold 2 Follow-on Formula: Trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi.
  • Sữa Dê Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Goat Follow-On Formula 2: Đối tượng sử dụng là trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi.
  • Sữa hoàng gia Royal Ausnz Premium Gold 3 Toddler Drink Milk Formula: Trẻ từ 1 – 3 tuổi.
  • Sữa Dê Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Goat Toddler Milk Drink 3: Trẻ từ 1-3 tuổi.
  • Sữa hoàng gia Royal Ausnz Kids Formula: Đối tượng sử dụng là những trẻ từ 3 tuổi trở lên.
  • Sữa hoàng gia Royal Ausnz Lactoferrin Formula Milk Powder: Đây là loại sữa tăng cường đề kháng nhanh dành cho mọi độ tuổi.

Thành phần dinh dưỡng:

  • Sữa tốt cho trẻ biếng ăn Hoàng Gia Úc Royal Ausnz có chứa Lactoferrin. Đây là dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa, điều biến miễn dịch. Nó giống như một hàng rào bảo vệ sức khỏe của bé, đồng thời đảm bảo đường ruột hoạt động ổn định, chức năng dạ dày cũng được cải thiện.
  • Omega 6,Vitamin A, Omega 3 tăng cường sự phát triển toàn diện về thị giác và não bộ của trẻ.
  • Chất GOS (galacto-oligosaccharide), FOS (fructo-oligosaccharide) tạo môi trường thuận lợi cho hệ vi khuẩn đường ruột có ích phát triển. Từ đó hệ miễn dịch đường ruột được tăng cường, nâng cao khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng, cải thiện tình trạng biếng ăn.
  • Trong sản phẩm có tổ hợp khoáng chất quan trọng gồm sắt, canxi và kẽm. Chúng có khả năng ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu ở trẻ, tăng hấp thu dưỡng chất và giúp xương chắc khỏe.
  • Choline, Protein thúc đẩy các tế bào thần kinh ở trung tâm trí nhớ của não phát triển, cải thiện khả năng học hỏi cũng như khả năng ghi nhớ cho bé.
  • Kẽm kích thích khả năng hoạt động của khoảng 100 enzym. Đây là các chất xúc tác phản ứng sinh hóa trong cơ thể, giúp hoạt động của hệ miễn dịch được duy, đồng thời giúp các giác quan phát triển.
  • Lutein hỗ trợ và bảo vệ quá trình phát triển thị giác trẻ.

Nếu các bậc phụ huynh chưa biết nên lựa chọn loại sữa nào tốt cho con, Hoàng Gia Úc Royal Ausnz là sự lựa chọn không nên bỏ qua. Thương hiệu GOTOP đã có hơn 160 năm kinh nghiệm làm sữa truyền thống. Đồng thời, những dòng sữa được sản xuất thành phẩm với công nghệ trộn ướt (WET BLENDED) hiện đại nhất, đáp ứng tiêu chuẩn 4 không: Không chất tạo màu, không chất bảo quản, không chất tạo hương vị, không chất biến đổi gen.

Sữa tốt cho trẻ biếng ăn Hoàng Gia Úc Royal Ausnz được điều chế với công thức dinh dưỡng tốt nhất, phù hợp cho nhiều đối tượng, đặc biệt là với trẻ chậm lớn, biếng ăn. Tuy nhiên, sản phẩm này có giá thành khá cao, các bà mẹ cần tùy vào điều kiện tài chính của gia đình để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho con.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 0 – 18 tuổi.

Giá của sữa cho trẻ biếng ăn: Từ 590.000 – 650.000đ/ hộp 900g.

4. Sữa Friso Gold Pedia

Sữa Friso Gold Pedia có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, giảm táo bón
Sữa Friso Gold Pedia có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, giảm táo bón

Friso Gold Pedia là một trong những loại sữa tốt cho trẻ biếng ăn, thuộc thương hiệu Friso của Hà Lan. Đây là thương hiệu có 130 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp sữa cho toàn thế giới.

Thành phần dinh dưỡng:

  • Sản phẩm có tỉ lệ cân bằng các dưỡng chất là chất béo – chất đạm – đường bột. Trong đó, tăng cường chất béo, giảm tinh bột. Vì vậy sẽ đảm bảo bé được phát triển đầy đủ dù chỉ được ăn một lượng thức ăn rất ít.
  • Sữa Friso Gold Pedia được cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết như vitamin A, C, D, B1, B2, canxi, i ốt… Trong đó, vitamin B1, B2 giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, kích thích sự thèm ăn từ đó bé sẽ ăn ngon hơn, cải thiện tình trạng biếng ăn.
  • Sữa tốt cho trẻ biếng ăn – Friso Gold Pedia được bổ sung thêm prebiotics và probiotics. Chúng sẽ kích thích sự phát triển của các vi sinh vật có lợi trong đường ruột, đồng thời sản sinh ra các acid béo chuỗi ngắn giúp tăng cường sự hấp thu và ổn định của đường ruột.

Sữa Friso Gold Pedia có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn táo bón, cung cấp đến 80% chất dinh dưỡng cho trẻ. Nhưng không phải bé nào cũng có thể sử dụng loại sữa này, ngoài ra nó cũng có giá thành khá cao.

Độ tuổi sử dụng: Trẻ từ 2 – 6 tuổi.

Giá của sản phẩm: 

  • Nếu là hộp 400 gr: Giá khoảng 240.000đ/hộp
  • Hộp 900 gr: Giá khoảng 500.000đ/hộp

5. Sữa tốt cho trẻ biếng ăn – NAN

Trẻ biếng ăn kéo dài sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thể chất và cả trí tuệ của con. Vì vậy, các mẹ có thể cho con sử dụng sữa NAN để khắc phục tình trạng này. NAN là tên viết tắt của cụm từ “Nestle Advanced Nutrion”. Đây là dòng sản phẩm chất lượng cao của hãng Nestle.

NAN là một loại sữa tốt cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng
NAN là một loại sữa tốt cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng của sữa NAN:

  • Đa số các dòng sữa NAN đều chứa thành phần Bifidobacteria, là một loại vi khuẩn có lợi. Chúng giúp tạo ra một hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, giúp trẻ hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Ngoài ra, NAN là dòng sữa mát, trẻ sử dụng sẽ không bị táo bón.
  • Trong sản phẩm còn có nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết hỗ trợ phát triển chiều cao. Trí não của trẻ cũng sẽ được phát triển vì sữa được bổ sung thêm DHA và ARA. Những hoạt chất này đều được bổ sung với hàm lượng tương ứng với từng giai đoạn của trẻ.

Sữa NAN là sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng, hương vị thơm mát, phù hợp với những bé bị biếng ăn. Nhưng khi sử dụng sản phẩm này, con sẽ tăng cân chậm hơn vì ít chất béo.

Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 0  – 6 tuổi.

Giá sữa NAN tốt cho trẻ biếng ăn: Từ 300.000 – 500.000đ/ hộp.

6. Sữa Meiji tốt cho trẻ biếng ăn

Meiji là dòng sữa thuộc thương hiệu Meiji đến từ Nhật Bản. Đây là doanh nghiệp có trên 100 năm xây dựng và phát triển, là công ty sữa truyền thống lâu đời tại Nhật cũng như là khu vực châu Á.

Thành phần dinh dưỡng của sữa tốt cho trẻ biếng ăn Meiji:

  • Sản phẩm được sản xuất từ các thành phần thiên nhiên. Vì vậy bé sẽ dễ hấp thu, không lo táo bón.
  • Giúp hệ cơ xương chắc khỏe, phát triển chiều cao bởi sữa được bổ sung protein, các vitamin và khoáng chất.
  • DHA và ARA sẽ hỗ trợ sự phát triển thị giác và não bộ cho con.
  • Thành phần Nucleotides có trong sữa Meiji có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh như: Bệnh bạch hầu, tiêu chảy, viêm màng não và các bệnh khác thường gặp ở trẻ.
  • Bên cạnh đó, sữa Meiji có bổ sung thêm FOS, là chất xơ tự nhiên. Nó sẽ giúp đường ruột hấp thụ tối đa dưỡng chất, đồng thời duy trì được sự cân bằng của hệ vi sinh đường ruột, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa, chống nhiễm trùng.

Sữa Meiji có vị thanh mát, thơm tự nhiên nên rất dễ uống. Những thành phần có trong sản phẩm sẽ giúp giảm khả năng táo bón, bổ sung đầy đủ dưỡng chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa cho con. Tuy nhiên sản phẩm này lại có nhược điểm là khó pha hơn so với những sản phẩm khác, giá thành khá cao và không khiến con tăng cân nhiều.

Đối tượng dùng: Sản phẩm dành cho trẻ từ 0 – 3 tuổi.

Sữa NAN tốt cho trẻ chán ăn giá bao nhiêu? Giá khoảng 460.000đ/hộp.

7. Sữa Kid Essentials – sữa tốt cho trẻ biếng ăn

Con bị suy dinh dưỡng nên chọn dùng loại sữa gì để cải thiện?
Con bị suy dinh dưỡng nên chọn dùng loại sữa gì để cải thiện?

Kid Essentials là sản phẩm nghiên cứu mới nhất của tập đoàn dinh dưỡng y học Nestle Thụy Sỹ. Đây là loại sữa tốt cho trẻ biếng ăn mà các mẹ nên chọn.

Thành phần dinh dưỡng:

  • Sản phẩm cung cấp nguồn năng lượng vượt trội, giúp bé tăng cân tốt do có thành phần dinh dưỡng cao đạt tới 500 Kcal/100g sữa.
  • Có các vitamin nhóm B gồm B1, B6, B12 giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp bé ăn ngon miệng và tăng trưởng một cách tự nhiên.
  • Trong quá trình bé ăn, các sợi tinh bột sẽ được chia nhỏ trước bởi các enzyme thủy phân. Từ đó, tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng lên đến 40% so với việc sử dụng tinh bột thường.
  • Tinh bột có trong sữa tốt cho trẻ chậm lớn Kid Essentials ở dạng tinh bột thủy phân, Nó cung cấp nguồn năng lượng cao hơn đến 70% so với những loại sữa khác.
  • Protein có công thức phân tử đơn giản, giúp bé dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng để bổ sung năng lượng.

Nếu đang băn khoăn chưa biết loại sữa nào tốt cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, các mẹ không thể bỏ qua Kid Essentials. Không chỉ giúp cải thiện tình trạng thiếu cân, giúp bé ăn ngon miệng mà sản phẩm còn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho con. Tuy nhiên, nhược điểm của loại sữa này là nó có vị quá ngọt, giá thành cao nên mức độ phổ biến của nó chưa tốt.

Đối tượng sử dụng: Những trẻ trong độ tuổi từ 1 – 10.

Giá sữa Kid Essentials bao nhiêu? Từ 540.000 – 580.000đ/hộp.

8. Sữa Glico

Đây là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn Ezaki Glico Co Nhật Bản. Sữa Glico cũng là một loại sữa dành cho trẻ chậm lớn, biếng ăn nên chọn lựa.
Thành phần dinh dưỡng:

  • Sản phẩm có thành phần dinh dưỡng phù hợp với từng độ tuổi của con qua từng giai đoạn phát triển.
  • Chứa 29 loại vitamin và khoáng chất quan trọng tương tự như các sữa công thức khác. Trong đó, phải để kể đến những chất thiết yếu quan trọng cho sự phát triển của bé như: Vitamin A, B1, B12, B3, B6, D, C, E.
  • Bổ sung kẽm, magie, canxi, sắt để đáp ứng đầy đủ nhu cầu tăng trưởng trọng lượng và chiều cao cho trẻ.
  • DHA, ARA là những chất rất cần thiết để trẻ phát triển trí não.
  • Glico có màu và mùi vị giống với sữa mẹ đến 95%. Vì vậy, bé sẽ dễ thích nghi, phù hợp để bổ sung với sữa mẹ các trường hợp chuyển sang bú bình hoàn toàn.

Đây là loại sữa tốt cho trẻ biếng ăn, giúp bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất. Đồng thời, cải thiện tình trạng táo bón, giúp con phát triển tối đa về thể chất và trí tuệ. Nhưng mùi vị có chút tanh và nhạt nên người lớn khó uống, đồng thời con cũng không tăng cân nhanh như các loại sữa khác.

Đối tượng sử dụng: Trẻ nhỏ từ 0 – 3 tuổi.

Giá của sữa Glico: Từ 149.000 – 595.000đ/hộp.

9. Sữa tốt cho trẻ biếng ăn – Physiolac

Physiolac là sản phẩm đến từ Pháp được nhiều người ưa chuộng
Physiolac là sản phẩm đến từ Pháp được nhiều người ưa chuộng

Physiolac là một trong những loại sữa nên chọn khi con chậm lớn, biếng ăn. Đây là sản phẩm đến từ Pháp, có nhiều ưu điểm.

Thành phần dinh dưỡng:

  • Sản phẩm cung cấp 12 loại khoáng chất, 13 loại vitamin và nhiều hoạt chất khác, đặc biệt là inositol. Chúng có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn và các tác nhân gây hại.
  • Sữa được bổ sung thêm canxi và vitamin D giúp hỗ trợ hấp thụ canxi tốt hơn. Hệ xương răng cũng vì vậy mà chắc khỏe, cứng cáp, chiều cao cũng phát triển tốt hơn ở những giai đoạn sau.
  • Chất béo của sữa Physiolac hoàn toàn có nguồn gốc từ thực vật, gồm các acid béo không no như AA (axit linoleic) ALA (axit alpha linolenic). Chúng là tiền chất để tổng hợp axit Eicosapentaenoic (EPA), omega 3, omega 6 như axit Docosahexaenoic (DHA), axit Arachidonic (ARA). Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tế bào não và võng mạc, giúp mắt bé sáng hơn.

Sữa Physiolac được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, giúp bé dễ hấp thu, ít táo bón. Các thành phần dinh dưỡng có trong sản phẩm sẽ khiến não bộ và thị lực của bé phát triển. Nhưng loại sữa này lại dễ bị vón cục khi pha với nước quá nóng và không phải bé nào cũng có thể sử dụng.

Độ tuổi sử dụng sữa Physiolac: Trẻ em từ 0 – 3 tuổi.

Giá thành sản phẩm: Khoảng 360.000đ/ hộp 900gr.

10. Sữa Morigana

Cũng giống như sữa Glico, Morigana là sản phẩm thuộc thương hiệu Nhật Bản.

Thành phần dinh dưỡng:

  • Sữa Morigana được bổ sung dưỡng chất Lactoferrin. Hoạt chất này có nhiều trong sữa non của mẹ, giúp tăng sức đề kháng cho con. Vì thế, con sử dụng loại sữa này thường rất cứng cáp, khỏe mạnh, không bị ốm vặt và có hệ miễn dịch tốt.
  • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho não bộ như DHA, axit folic, Taurin, Selen, ARA, Choline… Vì vậy sản phẩm tốt cho trí não của bé, trẻ sẽ trở nên thông minh, có thể tư duy tốt, kích thích sự ham học hỏi. Bên cạnh đó, nó cũng hạn chế bớt các vấn đề liên qua đến thần kinh.
  • Sữa có các thành phần dưỡng chất đa dạng, từ các vitamin E, A, K, C, vitamin nhóm B đến những khoáng chất thiết yếu như: Canxi, magie, kẽm, Natri… Vì vậy nó sẽ tạo nên nguồn năng lượng dồi dào cho con, giúp con cải thiện hệ tiêu hóa.

Morigana là hãng sữa tiên phong trong việc bổ sung Lactoferrin, dễ thích nghi, tăng khả năng hấp thụ. Đồng thời sản phẩm còn giúp bé phát triển cả trí não lẫn thị lực. Nhưng vì hàm lượng iot có trong sữa thấp nên không phù hợp với thể trạng của trẻ ở Việt Nam. Ngoài ra, giá thành sản phẩm cũng khá cao.

Độ tuổi sử dụng: Dành cho trẻ từ 0 – 3 tuổi.

Giá của sữa Morigana: Hộp 859gr có giá khoảng 450.000đ.

Trên đây là 10 loại sữa tốt cho trẻ biếng ăn, chậm tăng cân. Mỗi sản phẩm đều có những ưu, nhược điểm và cách sử dụng riêng. Vì vậy các bậc phụ huynh cần chú ý tham khảo thông tin kỹ lưỡng để lựa chọn loại sữa phù hợp cho con mình.

Cùng chuyên mục

Vì sao bị tê bì chân tay sau sinh? Cách điều trị như thế nào?

Tê bì chân tay sau sinh: Nguyên nhân và cách chữa trị an toàn

Tê bì chân tay sau sinh là tình trạng thường gặp, làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sức khỏe và chăm  sóc em bé sau sinh. Vậy nguyên...

Xe đẩy Vovo Travel  có mai che bản to, phía trên có cửa sổ lưới thoáng khí

TOP 10 Xe Đẩy Em Bé Gấp Gọn Chất Lượng, Giá Tốt

Xe đẩy là một trong những phương tiện di chuyển cho bé tiện lợi vừa giúp bé có thể thoải mái ngắm nhìn không gian bên ngoài lại vừa giúp...

Xe đẩy Aprica Karoon có thiết kế siêu nhẹ, có hệ thống giảm sóc 3D và đệm nằm êm ái mang đến sự dễ chịu và thoải mái cho bé khi sử dụng

TOP 7 Xe Đẩy 2 Chiều 3 Tư Thế Tốt Nhất Cho Bé

Xe đẩy là một trong những vật dụng quen thuộc, hỗ trợ gia đình đưa bé đi dạo, đi chơi, thăm thú không gian, cảnh vật bên ngoài... Thông thường,...

Khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào cho bé, mẹ nên tìm hiểu kỹ về thành phần, hướng dẫn sử dụng

Norikid Plus Giá Bao Nhiêu? Có Tốt Không? Cách Dùng

Norikid plus là thực phẩm chức năng có tác dụng cải thiện vấn đề về tiêu hoá cho trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cường hoạt động của hệ...

Nước súc miệng cai thuốc lá HOA NAM

Nước súc miệng cai thuốc lá Hoa Nam có tốt không? Giá bao nhiêu?

Nước súc miệng cai thuốc lá Hoa Nam là một sản phẩm đang được nam giới rỉ tai nhau với công dụng giúp xoá bỏ cơn thèm thuốc lá và...

Nước sâm Savita

Nước sâm SAVITA giá bao nhiêu? có công dụng gì? Mua ở đâu chính hãng?

Nước sâm ngủ ngon Savita là thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Công ty Cổ phần Sâm Bố Chính Savita Việt Nam phân phối, hiện đang được giới truyền...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn